Mộc Châu là điểm du lịch hấp dẫn tại miền bắc. Tuy nhiên , để tìm kiếm 1 bài review Mộc Châu hay hướng dẫn du lịch Mộc Châu chi tiết thì thực sự không có . Hôm nay tôi xin chia sẻ thông tin để các bạn có nhu cầu đi Mộc Châu tham khảo .Đây là bài chia sẻ khá tâm huyết cộng với sự tìm hiểu trước đó mình đã tham khảo, đi quay và hỏi một số người dân địa phương ở đây để có thông tin chuẩn nhất. Bởi vậy nên bài viết sẽ khá dài, sẽ khá chi tiết và đầy đủ cho các bạn từ A đến Y nhé, còn Z là phần còn thiếu sót mong được các bạn chia sẻ, đóng góp thêm .

Mộc Châu nằm ở đâu ?

 Mộc Châu là 1 thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Sơn La. Đây là 1 tỉnh miền núi Tây Bắc của nước ta .Mộc châu nổi tiếng với những đồi chè xanh ngát , những vườn đào , vườn mận , vườn cúc bạt ngàn . Và hơn nữa nếu vào thời điểm Mộc Chây giao mùa sẽ có 4 mùa trong 1 ngày luôn nha.

huong-dan-di-moc-chau-son-la-7

Đi Mộc Châu thế nào?

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng gần 200km, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe khách hoặc ô tô cùng gia đình cũng được vì cung đường khá đẹp và dễ đi.. Có nhiều cách di chuyển cho các bạn lựa chọn, đặc biệt là di chuyển bằng hình thức phượt xe máy. Nhưng nếu tay lái không cứng thì nên lựa chọn phương án đi xe khách nhé.


Hướng dẫn đi Mộc Châu bằng xe máy, ô tô tự túc:

Bạn có thể di chuyển theo 2 hướng: 

Hướng đi Mộc Châu qua Quốc lộ 6:

Thẳng dọc theo đường Nguyễn Trãi xuống Hà Đông, bạn cứ đâm thẳng Quốc Lộ 6 đi về Xuân Mai, kinh nghiệm là bạn cứ nhìn biển báo đi về Hoà Bình, hoặc nhìn cột mốc QL6 bạn đi nhé. Đường từ Hà Đông lên Hoà Bình không được đẹp, ổ gà cũng nhiều và xe tải, xe to đi lại cũng nhiều nên các bạn nhớ đi cẩn thận, chầm chậm thôi nhé, k nên vượt. Đặc biệt chú ý đoạn vào thành phố Hoà Bình hay gần vào thị trấn Mộc Châu sẽ xuất hiện các chốt giao thông bắn tốc tộ nhé, đặc biệt lại đang kì nghỉ lễ nữa, các bạn nhớ chú ý tuân thủ để tránh tiền mất tật mang, chuyến đi không còn vui vẻ nữa.

Hướng đi Mộc Châu theo Láng Hòa Lạc

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển theo hướng Láng Hoà Lạc, đi thẳng phía đường Trần Duy Hưng theo hướng Đại lộ Thăng Long, đi khoảng mấy chục km sẽ có biển báo Láng Hoà Lạc, sau đó cứ men theo Láng Hòa Lạc đi thẳng lên thành phố Hòa Bình. Mình đã từng đi cả 2 đường và mình thấy cách này đi nhanh hơn rất nhiều và đường cũng vắng nên không tắc, đặc biệt Láng Hoà Lạc cực đẹp nha bạn. Tuy lúc đầu đi dò map hơi khoai nhưng đi 1 lần rồi sau bạn sẽ rất nhớ.

huong-dan-di-moc-chau-son-la-5

Sau khi đi lên được thành phố Hòa Bình rồi sẽ có biển chỉ đường đi Sơn La.Đi theo hướng chỉ đường lên dốc Cun, dốc mà có đèo khá nguy hiểm và có nhiều vạch gờ vàng giảm tốc nên các bạn đi bình tĩnh và đúng làn đường của mình nhé vì xe to đi lại, xuống dốc khá nhiều, sau đó thẳng theo quốc lộ 6 là tới Cao Phong. Sau đó các bạn cứ đi thẳng là sẽ đến Mộc Châu theo các biển chỉ dẫn. Khuyên các bạn nên đi ban ngày và tránh đi ngày mưa nhé vì trên đó mây ngưng tụ nên thời tiết rất mù, nếu đi đêm + thời tiết sương mù hãy nhớ bật xi nhan, có lắp đèn trợ sáng thì hãy dán một miếng nilon vàng trước đèn để phá sương nhé, bởi đèn trắng càng làm mắt ta có cảm giác nhiều sương hơn.

>>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi Mộc Châu và sang tận bên LÀO

Hướng dẫn đi Mộc Châu bằng xe khách

Có rất nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Mộc Châu - Sơn La. Sau đây mình sẽ gợi ý 1 số nhà xe cho các bạn lựa chọn .

1. Nhà xe Limousine Xuân Tráng

SĐT: 0981.559.551

Từ Hà Nội - Mộc Châu: (Thời gian chạy 4 tiếng)

  • Giờ xuất bến: 6h30, 7h30, 9h00, 12h30, 15h00, 17h00, 19h00
  • Nơi xuất phát: 35 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Từ Mộc Châu - Hà Nội : (Thời gian chạy 4 tiếng)

  • Giờ xuất bến: 7h00, 9h00, 11h30, 13h30, 15h00, 16h30, 18h00
  • Nơi xuất phát: Số 682 thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Bưu Điện Mộc Châu

GIÁ VÉ: 220k/vé (giá tham khảo vì có thể dao động theo kì nghỉ) .Đón tận nơi tại thị trấn Mộc Châu

Điện thoại: 0981.559.551

2. Nhà xe Bắc Sơn

Lịch trình : Hà Nội – Sơn La

  • Giờ xuất bến : Mỹ Đình (11h00,13h00,15h30,16h30,18h00,19h00);
  • Sơn La (6h30, 12h20, 17h00, 21h30, 22h30, 23h00);
  • Yên Nghĩa 9h00 Mường La 8h30;

Giá vé: 180k/ 1 chiều (giá tham khảo)

Điện thoại : 022 3551 559

3. Nhà xe Ka Linh (ghế cứng 29 chỗ)

Giá vé 150k/ chiều

  • Đưa đón tận nơi tại Mộc Châu
  • Ở HN đi thì sẽ đón ở BX Mỹ Đình 

Số điện thoại: 0818868222

4. Nhà xe Hưng Thành

Lịch trình 1 : Hà Nội – Tp Sơn La

  • Giờ xuất bến : 08h15 – 10h15 – 13h30 – 19h15 – 19h30
  • Điện thoại : Mỹ Đình 0974 888 555; Sơn La 0989 764 764

Lịch trình 2 : Hà Nội – Tp Sơn La – Mường La

  • Giờ xuất bến : 09h15 – 19h30 – 20h00
  • Điện thoại : Mỹ Đình 0974 888 555 - Sơn La 0989 764 764
5.Nhà xe Hải Nam

Lịch trình : Hà Nội – Tp Sơn La

  • Giờ xuất bến : Sơn La (6h30, 9h30, 12h15) Mỹ Đình (3h30, 11h00, 13h00)
  • Điện thoại : 0915 599 449 – 0987 073 999 – 0978 674 999

Lưu ý: Các bạn nhớ đặt trước và sớm nhé vì cuối tuần hay kì nghỉ lễ nên có thể sẽ rất đông.

Phương tiện di chuyển ở Mộc Châu

Ở Mộc Châu mình thấy di chuyển thuận tiện nhất là xe máy, đặc biệt là xe số bởi để di chuyển vào 1 số địa điểm check in đường rất nhỏ và khó đi nên mình khuyên các bạn nên di chuyển bằng xe máy nhé. Nếu bạn nào di chuyển bằng ô tô lên Mộc Châu thì nên thuê xe máy giống như bọn mình vậy. Chúng mình thuê xe máy tại homestay  luôn, xe số khỏe, đi chăc chắn, giá thuê xe 1 ngày là 120k.

huong-dan-di-moc-chau-son-la-2

Đến mộc châu ở đâu ?

 Mộc châu không có nhiều khách sạn lắm . Tuy nhiên theo mình điểm đặc sắc khi đi Mộc Châu là phải ở Homestay . Mình xin giới thiệu 1 số Homestay ở Mộc Châu cho các bạn tham khảo :

Các homestay gỗ ở Mộc Châu đang hot

  • MaMa's house
  • Nhà ta homestay
  • Bơ house
  • Mộc house
  • Làng house
  • The November
  • An tường homestay
  • Nhà bên suối
  • Lavalle

.....

Các bạn nhớ lh FB hoặc sđt để đặt phòng trc, vì mùa cao điểm rất nhanh hết phòng .

 Arena Village 

 Mộc Châu Arena Village nằm trên một triền đồi thoai thoải xanh mát, cách trung tâm thị trấn khoảng 5km, xung quanh là những đồi chè, vườn mận, vườn đào trĩu quả, không khí ở đây rất trong lành và rất gần gũi với thiên nhiên, yên tĩnh.

giá phòng

Phòng sàn nhật là phòng nhà sàn nhỏ dành cho những đoàn có số lượng khoảng 4,5 người, giá những ngày đầu tuần là 450k/1 phòng, những ngày cuối tuần là 500k/1 phòng, còn những ngày lễ sẽ tăng từ 20-30% (so với giá gốc).

Phòng cộng đồng - là phòng tầng 2 trên phòng lễ tân, có khoảng 17 đệm cho đoàn nhiều người - tính theo đầu người ( nếu đoàn nào dưới 17 người muốn bao trọn thì phải trả tối thiểu 15 đệm, giá đầu tuần là 100k/1 đệm, còn cuối tuần 120k/1 đệm).

Ở đây đặc biệt nhất chính là các bungalows được làm từ những chiếc container. Bên trong mỗi bungalow container đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, giống như một phòng khách sạn sang trọng thu nhỏ, có điều hòa, nhà vệ sinh buồng gương có bình nóng lạnh, ti vi truyền hình cáp đầy đủ. Không gian riêng tư rất dễ chịu, view từ trong bungalow container nhìn ra rất đẹp, hướng về các đồi chè, núi đồi bao quanh. Phòng container giá trong tuần 550k/1 căn, cuối tuần là 650k/1 căn cho 2 người, nếu thêm người thì phụ thu thêm 100k/1người, còn các ngày lễ thì sẽ tăng 20-30% so với giá gốc.

huong-dan-di-moc-chau-son-la-6

Dịch vụ tại homestay

Ở đây có 1 khu riêng là nhà hàng, minibar, có đồ uống vs rượu ngô, mận, và các món đặc sản của Mộc Châu như đặc sản bê chao, cá suối… BBQ có nhiều set có nhiều lựa chọn khác nhau. Đoàn ít có thể gọi theo đĩa bò, lợn, gà tuỳ từng món, giá từ 120-160/1 đĩa. BBQ đầy đủ có suất từ 170-250k/1ng đối với những đoàn đông. Vườn chè, vườn lê, mận, đào trong khuôn viên của Arena Village mọi người được hái thưởng thức miễn phí tại vườn, nhưng không đc hái về mà chỉ có thể mua về . Ở đây còn cho mượn free trang phục cho những khách nghỉ ngơi tại đây. Còn chương trình đốt lửa trại sẽ tuỳ từng đoàn, với những đoàn 15 người trở lên + 2 bữa chính thì sẽ đc tổ chức free đốt lửa trại, sẽ có khoai nướng, còn muốn nướng thêm đồ thì mua thêm. Xe máy số thuê ở đây là 200k/1 ngày. Bên kia là nhà hàng, minabar, có đồ uống vs rượu ngô, mận, các sp của Mộc Châu, có cửa kính tha hồ ngắm cảnh.

Đánh giá Arena Village

Nhân viên ở đây hầu hết toàn các bạn trẻ nhiệt huyết thôi. Những cái mình viết ở trên là do mình hỏi chị lễ tân ở đây đó, ghi âm lại và về viết lại cho mọi người đó, chị ấy trả lời rất nhiệt tình và không thiếu câu nào, có một ông anh làm bếp nữa cũng chia sẻ mình nhiều lắm về các món ăn nữa, chỉ mình cả chỗ ăn nậm pịa sạch với đông người cơ, mà mải đi quay những chỗ khác mình bị quên mất không đến được quán đó, nhất định lần sau lên sẽ ăn nậm pịa, thắng cố xong quay cho các bạn xem 

 Fairy House Mộc Châu

Mình lên chỗ rừng thông bản Áng chơi, có ghé vào đây và quay một số hình ảnh tại đây vì nghe danh đã rất lâu, được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và chụp ảnh nên thực sự tò mò nên đành phải đến xem sao, nếu các bạn muốn xem video đầy đủ tất cả thì chờ cuối tuần mình update link nhé.

Vị trí Fairy House Mộc Châu

Fairy House được đặt tại khu Bản Áng 2, Xã Đông Sang, thị trấn Mộc Châu, Sơn La, chỉ cách rừng thông Bản Áng nổi tiếng khoảng 500m thôi nhé. Ở đây bao gồm hệ thống bungalow và nhà sàn mái lá. Nhìn bên ngoài có vẻ đơn sơ, giản dị, nhưng bên trong mỗi căn phòng đều được trang trí các đồ nội thất hiện đại với phong cách vintage rất hợp xu hướng yêu thích của giới trẻ, chắc chắn sẽ đem đến cho mọi người nhiều cảm xúc thú vị.. Nhìn chung décor của homestay đều là những đồ nội thất được làm từ gỗ, mọi thứ trong căn phòng đều rất đầy đủ, gọn gàng. Nhà tắm, nhà vệ sinh rất sạch sẽ do được các bạn nhân viên dọn dẹp thường xuyên. 

Có vẻ như chủ homestay Fairy House Mộc Châu là một người có sự hiểu biết về các nét đẹp văn hoá, về thổ cẩm cũng như sở thích, xu hướng mà giới trẻ hiện nay, vì mình thấy các kiến trúc thiết kế cũng như trang trí nơi đây khá hài hoà và mang phong cách vintage. Điểm đặc biệt ở đây là các đồ trang trí phòng, hay chăn gối ở đây đều là những tấm vải thổ cẩm rất đẹp, những phụ kiện trang trí như boho, những tấm vải treo tường mang hoạ tiết mandala, hình chú voi Ấn Độ nữa chắc nhiều bạn cũng thích, mình cũng đang tìm hiểu về văn hoá thổ cẩm nên thấy khá hấp dẫn .

Giá phòng Fairy House 

Phòng ở đây thì được chia là phòng Private( phòng riêng tư) và DORM (viết tắt của từ Dormitory, là phòng cộng đồng), mình để tên theo cách người ta gọi ở đây cho mọi người sau này có đến sẽ không bỡ ngỡ, vì mình thấy mỗi homestay hay khách sạn có một cách gọi loại phòng khác nhau .

Phòng Private (nhà vệ sinh khép kín) thì có 2 dạng phòng là bungalow và nhà sàn, có những hạng phòng như 2 người, 4 người, 6 người. 

  • Phòng 2 người: Trong tuần là 640k, cuối tuần là 800k bao gồm bữa sáng.
  •  Phòng 4 người: Trong tuần giá là 960k, cuối tuần là 1tr2, bao gồm bữa sáng

Còn những ngày lễ thì sẽ thu 15% theo giá niêm yết.

Phòng DORM sẽ có giá khoảng 4-5tr bao trọn cả sàn, giá linh động theo số lượng người trong đoàn.

Giờ nhận phòng là 2h chiều, giờ trả phòng là 12h, trong những ngày vắng khách sẽ có thể linh động hơn.

 Những địa điểm checkin trên đường đi Mộc Châu

 Đèo Đá Trắng (hay còn gọi là đèo Thung Khe)

Trên đường lên Mộc Châu, mọi người sẽ thấy một ngọn núi xung quang bao phủ là đá trắng, ven đường là các quán bán đồ ăn như thịt xiên nướng, trứng nướng, cơm lam, rau sắng, rau dớn, rau bò khai, mọi người có thể mua về làm quà hay về ăn thử lúc mà đi Mộc Châu về. Ngồi nghỉ chân ăn xiên thịt, uống cốc trà nóng ngắm nhìn xung quanh thực sự dễ chịu. Ở một số quán xung quanh đó có võng, lên nằm võng nghỉ nghe nhạc nhìn view xuống núi cực đẹp nhé. Sau đó ra chụp vài kiểu ảnh kỉ niệm rồi lên đường đi tiếp (kinh nghiệm là hãy mặc đồ đen hoặc đồ có màu sắc nổi tí nhé, ví dụ như vàng, xanh lam, đỏ, nâu chẳng hạn, chụp lên sẽ nổi bật hẳn luôn )

Từ Đèo Đá Trắng đi lên Mộc Châu, giữa đoạn này sẽ có hướng chỉ đi Bản Lác, Mai Châu hideway, nhưng mình chỉ rẽ vào bản Lác được lúc xong lại đi vì không có nhiều time. Chuyến sau mình lên Mai Châu tiện thể mình quay lại đó sẽ review chi tiết cho mọi người nhé.

 Cung đường chữ S huyền thoại:

Rời khỏi bản Lác, đi tiếp đến địa phận Vân Hồ, sau khi đi qua các đoạn đường nhựa đẹp và 2 bên là các đồi chè, ruộng bậc thang, nhìn từ xa có cái biển quảng cáo rất to Vinaphone màu xanh dương ý, đó chính là cung đường chữ S huyền thoại mà nhiều bạn trẻ hay chụp ảnh. Và mình cũng còn trẻ nên mình cũng đã dừng lại làm bức để đánh dấu mình đã đến đây, sau đó thấy có 1 xe đoàn du lịch cũng đỗ bên đường, bước xuống là các bác khá nhiều tuổi, kiểu cơ quan đoàn thể, các bác lão thành cách mạng ý. Chắc hồi trẻ các bác cũng đã từng băng qua cung đường này .

Cung đường này dài khoảng 1km, đây cũng là một địa điểm chụp ảnh cưới được nhiều người thích, và cũng là khúc ôm cua tuyệt vời đối với các Biker, chuyến đi trước của mình thì có gặp 1 ekip chụp ảnh ở đây, gặp luôn cả một anh đi CBR đang ôm cua nữa nhìn mê thật, có trong video đó 

Các địa điểm thăm quan tại Mộc Châu 

 Rừng Thông Bản Áng

 Rừng Thông Bản Áng là một địa điểm chụp ảnh mộng mơ y như Đà Lạt luôn đó mặc dù mình chưa đi , tháng 5 này mình đi mình review cho các bạn xem Đà Lạt sao nhé. Ở rừng thông này các bạn tha hồ và deep, chụp ảnh rồi có thể trải bạt ngồi cắm trại trên mấy chỗ đồi đó nhé.

   Mấy quả ảnh mình chụp ở đó ở bên dưới đó, khuyên các bạn hãy thuê chiếc xe đạp đơn hoặc đôi nếu là cặp, vừa có thể đi dạo quanh khu đó (vì rất rộng nhé, đi bộ thì oải lắm) mà vừa là phụ kiện chụp ảnh luôn .Đi sâu vào trong là các bạn sẽ thấy Vườn dâu tây Chimi Farm, vào đây các bạn tha hồ hái dâu tây, và mua mang về nhé. Giá khoảng 300-350kg/1 kg thì phải. Ở đây còn có 1 chỗ ngồi coffe siêu đẹp, cũng trong khu rừng đó đó.

 Thác Dải Yếm

Vé vào cửa thác Dải Yếm là 30k/1 người, còn trẻ em mình quên không hỏi tính phí sao, so sorry. “Thác Dải Yếm là 1 biểu tượng du lịch của Mộc Châu, vào mùa hè thác chảy và đổ xuống rất hoành tráng và tạo nên 1 khung cảnh gây ấn tượng mạnh tới người thưởng thức"- đó là một câu nói trên báo mình đọc được.


huong-dan-di-moc-chau-son-la-9

    Ở đây có 2 cái thác nhé, hầu hết mọi người toàn chụp ảnh cùng với cái thác thứ nhất vì đường đi theo lối bậc thang dẫn đến, còn con thác thứ 2 chính là phía dưới cái thác thứ nhất đó, mọi người đi men theo đường nhỏ nhỏ xong xuống, cái thác đó cũng đẹp, cũng có mấy góc chụp khá hay ho. Sau khi bay flycam và xem lại mình thấy có cái máy bơm với ống nước bơm từ trên xuống, ảnh ở dưới đó mọi người, hoặc xem trong video sẽ thực tế hơn, cuối tuần mình up video nhé. Mình đoán chắc cũng nhiều bạn đi rồi và sẽ thắc mắc nó chảy từ đâu, đứng dưới nhìn lên cũng nghĩ nó chảy từ con suốt nào thật 

 Cầu kính tình yêu 5D

Thời điểm mình đến thì họ vẫn đang hoàn thiện, nhưng gần đây mình thấy mọi người update là hoàn thiện với có người quay trải nghiệm ở đó rồi. Cái cầu này bên cạnh Thác Dải Yếm nhé, nghe mọi người nói là phí 100k/1 người thì phải, đợt sau mình quay lại chắc nó đi vào hoạt động rồi, lúc đó mình sẽ review cho mọi người thực tế xem sao nha.

huong-dan-di-moc-chau-son-la-8

 Happy Land

 Vé cửa Happy Land cũng 30k/1 người. Ở đây cũng có homestay khá là đẹp và nổi tiếng, bên ngoài các phòng là các luống hoa nhiều loại khác nhau, xong có cả mấy trò chơi bóng nước lăn các thứ. Đi chơi xong mấy chỗ khác rồi, ngày cuối các bạn đến đây chơi giải trí cho vui xong về là ổn.

 Đồi chè Mộc Châu

   Ở đây có nhiều đồi chè, nhưng có 2 đồi chè nổi tiếng và nhiều người đến chụp ảnh, checkin nhất. Đầu tiên là Đồi chè Ô Long Mộc Sương, nằm ở Tiểu khu 34, Tân Lập, Mộc Châu, Sơn La, trên đường vào đó ngang qua xã Pa Khen đúng mùa hoa mận trắng muốt thì thích lắm, tha hồ mà chụp ảnh, mình muốn nhắc đến cái này trước vì nhiều bạn dễ bị nhầm với Đồi chè Trái tim vì thấy mọi người chỉ biết đến Đồi chè trái tim, thực ra ở chỗ Mộc Sương này cũng có chỗ có hình trái tim đó, mà nó hơi nhỏ thôi, các bạn nhớ search tên trên bản đồ như tên kia nhé là chuẩn nhất, còn Đồi chè Trái tim nổi tiếng ở Mộc Châu kia thì nó khác, nằm ở thị trấn Nông trường Mộc Châu cơ.

    Ảnh mình dắt tay bé dân tộc chính là chụp ở đó đó. Bạn seach map là “ Đồi chè trái tim Mộc Châu” là sẽ ra ngay. Thuê bộ dân tộc chụp ảnh ở đó là 20k/1 người nhé, còn các bạn muốn chụp ảnh riêng với mấy bé đeo gùi hoa thì nhớ lì xì bé 10-20k giúp đỡ bé nhé, bé mình chụp ảnh cùng bé ý nghỉ học rồi, nhà có mấy chị em nữa . Có một vài bức hình và kiểu chụp mà mình chụp cho mấy chị phía bên dưới đó, mọi người tham khảo nhé.

Rừng Mơ Km82

Ngày đầu tiên chúng mình lựa chọn địa điểm check in đang rất hot ở Mộc Châu đó là Rừng Mơ Km82 trên Quốc Lộ 6. Nằm cách Homestay bọn mình lưu trú khoảng chừng 5km theo hướng từ Hà Nội lên Sơn La. Địa điểm này mình search trên google maps không thấy có, nên bọn mình vừa đi vừa hỏi thăm. Bạn nào khó tìm đường đến đây thì có thể đi theo google maps và search Khách Sạn Sao Xanh nhé, địa điểm này nằm cách khách sạn Sao Xanh khoảng 1km. Đi qua khách sạn Sao Xanh các bạn sẽ thấy có biển chỉ dẫn điểm chụp ảnh tham quan rừng mơ gì gì đó mình không nhớ rõ, những đứng từ trên đường là các bạn có thể nhìn thấy cả 1 thung lũng mơ trắng ngút ngàn rồi.

  •  Địa điểm: Rừng Mơ Km82_QL6.
  •   Giá vé: 20k/1 người.

  Lưu ý: Các bạn vào vườn không hái hoa, rung cây cho hoa rụng đẻ chụp ảnh nhé.

 Thung Lũng Mận Mu Náu

Sau khi check in tham quan Rừng Mơ Km82 xong thì bọn mình quay về thị trấn nghỉ ngơi dùng bữa trưa. Đến khoảng 2h chiều bọn mình hỏi thăm đường đi lên Thung Lũng Mu Náu để check in tham quan Rừng Mận. Địa điểm check in này khá khó tìm, bởi nếu các bạn search google maps thì nó sẽ chỉ dẫn đến quán Karaoke Phố Núi.


huong-dan-di-moc-chau-son-la-3

   Các bạn cứ di chuyển đến đó rồi hỏi thăm người dân ở đó đường đi lên, hoặc nếu có người quen ở Mộc Châu thì tốt nhất bởi họ thông thạo địa hình hơn. Như hôm bọn mình lên may mắn có quen anh Trần Đức Duy_Chủ Homestay Phố Núi Tình Yêu, anh chỉ đường cho bọn mình di chuyển lên thung lũng. Quãng đường để di chuyển lên tới thung lũng Mu Náu khá dốc và khó đi, bởi vậy mình khuyên các bạn nên đi xe số. Đối với bạn nào không đi được xe máy thì ở đó có dịch vụ xe ôm đưa đón các bạn lên check in, giá vé xe ôm mình thấy ghi là 120k/1 người. Về dịch vụ lưu trú thì các bạn có thể lưu trú tại Homestay Phố Núi Tình Yêu của anh Duy để thuận tiện cho việc di chuyển.

  •    Địa điểm: Thung Lũng Mận Mu Náu.
  •    Giá vé: 20k/1 người.
  •    Xe ôm: 120k/1 người/2 chiều.

 Lưu ý: Nên đi xe số, không đi xe ga vì đường lên dốc và khó đi.

Vườn Dâu Chimi Farm

Ngày thứ 2 của bọn mình bắt đầu muộn hơn vì ngày hôm đó trời có mưa 1 chút, khoảng 10h chúng mình mới bắt đầu di chuyển từ nhà lên Vườn Dâu Chimi Farm. Quãng đường từ Homestay bọn mình lưu trú tới Vườn Dâu khoảng chừng 15km, đến 11h chúng mình mới có mặt ở Vườn Dâu. Cũng may mắn vì trước lúc bọn mình đi trời có mưa, mua xong thì trời trong xanh và nắng đẹp nên chụp ảnh lên hình rất là chill luôn nhé. Ở Mộc Châu có 2 vườn Dâu Tây, 1 là ở trên Rừng Thông Bản Áng và địa điểm thứ 2 ở Đồi Chè Trái Tim. Mình khuyên các bạn nên đi vườn Dâu ở đồi chè trái tim vì ở đây Dâu Tây rất to và còn có điểm check in đang rất hot đó là Nhà Bóng Bali. Ở đây các bạn không mất vé vào vườn nhé, chỉ mất tiền nếu các bạn hái dâu mua mang về thôi. Giá 1kg dâu ở đây là 350k, mắc hơn vườn dâu Tả Phìn Sapa chỉ có 250k/1kg thôi. Nhưng ở đây dâu quả rất to và ngọt lịm luôn. Hôm bọn mình đi vì nhìn quả to chín đỏ thích quá nên nhỡ tay hái tận 1,5kg dâu liền. Lúc thanh toán.... (khóc nhẹ).

  •    Địa điểm: Vườn Dâu Chimi Farm.
  •    Giá Dâu Tây: 350k/1kg.

   Bạn nên: Mang theo 1 chiếc máy ảnh hoặc 1 em điện thoại để có thể check in với 1001 góc sống ảo ở đây nhé.

 Đồi chè Trái Tim

Tham quan Vườn Dâu Tây xong chúng mình di chuyển ra đồi chè trái tim chụp hình 1 lúc rồi quay về thị trấn bởi lúc đó cũng khoảng 12h30, nắng lên tới đỉnh đầu mà cái bụng thì đói meo rồi. Vào đồi chè các bạn không mất phí tham quan đâu, tuy nhiên để có thể cho ra những bức hình lung linh hợp cảnh thì các bạn nên thuê cho mình 1 bộ trang phục dân tộc. Vì mình không thuê trang phục ở đây nên cũng không rõ giá cho thuê là bao tiền 1 bộ nữa. Khung cảnh ở đồi chè thì thật lãng mạn, chụp ảnh cưới ở đây thì chăc chắn sẽ có những khung hình vô vùng lạ mắt.

>>>> Xem thêm : Hướng Dẫn đi đỉnh Pha Luông - Cổng Trời Của Mộc

Thung lũng mận Nà Ka

Muốn ngắm mận xuống thung lũng mận Nà Ka.Mình đi sau đợt mưa đá hoa không nhiều; khu này đã khai thác du lịch nhưng ở giai đoạn đầu nên phù hợp cho ai sống ảo.20k một vườn.Có vườn toàn cây mận; ai muốn đẹp tí chịu khó đi mấy vườn sau.Có vườn kết hợp với hoa cải,hoa mận, hoa tam giác mạch; có vườn trồng thêm hoa bươm bướm; dãy cuối không thuộc vườn nhà ai nhưng cây mận bao la bát ngáy đẹp lắm.

  Ở đây họ cho thuê áo dân tộc cũng 20k.Có sẵn các em bé có cùi hoa cải,có thể mượn chụp cùng (tiền tuỳ tâm,các bé ở đây rất trong trẻo không chèo kéo đòi hỏi như Sapa) .Ăn thid chủ yếu quanh bếp củi ngô khoai nướng; mình nhờ nhà dân họ nấu cơm, rang gà,luộc thịt,rau bắp cải rất ngọt, chắc vì hái tại vườn làm luôn.Nói chung không khí rất trong lành.Bọn trẻ con rất thích. Dù mưa lạnh nhưng ai cũng hoan hỉ

Bản Phiên Cành

Ngay sau thung lũng mận Na ka, đi sâu thêm 5km.Bản này đi sâu còn rất nhiều cây mận; free nhé vì họ chưa khai thác du lịch. Bản này còn nghèo nguyên sơ, chủ yếu đi dạo ngắm cảnh, trẻ con biết cuộc sống các bạn nơi đây, lanh quanh bên bếp củi,phụ nữ ngồi thêu. Cuối bản là dãy mận rất đẹp

Mình đánh giá đây là bản đẹp nhất về độ nguyên sơ,thích hợp nếu muốn cho trẻ con trải nghiệm.

huong-dan-di-moc-chau-son-la-10

Bản Thuông Cuông

Bản này ngay đầu vào Mộc Châu.Bản này nếu vào mùa cải trắng chắc viết văn được.Mình đi lang thanh, lúc đầu không thấy gì, định quay về đến kịch kim gặp Thung Lũng Mận Vân Hồ, đẹp ngây ngất không kém. Đây là do một chị chủ tư nhân tự đầu tư đường, nhà trồng cây, mới giai đoạn đầu nhưng đẹp lắm.Nếu ai ít thời gian thì vô thung lũng này là đủ.Chắc vài năm nữa quay lại cơ sở của chị chắc chắn phát triển

Bản Lóng Luông

Đây là nơi mà mọi người tìm hoa cải trắng chụp.Ko lo hết hoa vì dân họ trồng họ kinh doanh.Cả rừng cải trắng cũng đẹp lắm.Bản này trước khi đến Mộc châu sẽ nhìn thấy nhé

Trang Trại Bò Sữa Dairy Farm

Ngày cuối cùng của chúng mình ở Mộc Châu bắt đầu bằng Trang Trại Bò Sữa Dairy Farm. Đến với nông trại Dairy Farm các bạn sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm tực tế về quy trình chăn nuôi bò sữa. Ngoài ra các bạn còn được tham ra vào một số quy trình chăn nuôi bò sữa như cắt cỏ, cho bò ăn, đặc biệt là được tận tay vắt sữa bò nữa nhé. Ngoài ra các bạn còn được tận tay hái dâu ở vườn dâu Dairy Farm nữa nhé. Nếu đến đây các bạn nên thử các loại sữa nhé, nhất là sữa chua, vị ở đây mình ăn thấy rất lạ miệng, thơm mũi sữa bò, bọn mình ăn xong còn mua thêm mang về làm quà nữa.

  •   Địa điểm: Trang Trại Bò Sữa Dairy Farm.
  •   Giá vé: 20k/1 người.

 Rừng Thông Bản Áng

Địa điểm cuối cùng của chúng mình ở Mộc Châu đó là Rừng Thông Bản Áng. Cảm nhận đầu tiên của mình khi đặt chân tới đây nó giống như cánh rừng thông ở Đà Lạt vậy. Sáng sớm bình minh hoặc tầm chiều tối hoàng hôn ở đây chụp ảnh chắc chắn sẽ rất chill. Nếu đến đây các bạn nên ghé qua vườn dâu Chimi Farm cơ sở 1 để thưởng thức sinh tố dâu tây nhé. 

Còn mấy chỗ như Hang Dơi, Hang Ngũ động Bản Ôn, rồi Trang trại bò sữa Mộc Châu mình cũng chưa kịp đến vì thời gian có hạn. Để chuyến sau đi lên Đỉnh pha Luông với trải nghiệm Cầu kính tình yêu 5D rồi mình sẽ ghé qua tiện thể review mọi người luôn nhé .

Món ngon ở Mộc Châu

Ở Mộc châu có rất nhiều món ngon. Mình liệt kê mấy món mình thấy hấp dẫn nhất cho các bạn tham khảo nhé.

  • Thịt trâu gác bếp
  • Cá suối, Lợn mẹt
  • Bê trao
  • Cải mèo
  • Sữa bò mộc châu
  • Cá hồi mộc châu

 Địa điểm ăn uống ở Mộc Châu

 Quán 70 - Nhà hàng Bê Chao Nam Hưng

Nhà hàng này khá nổi tiếng và quán khá rộng, đông khách. Ở đây món ngon nhất là bê chao, cá suối, các bạn nhớ ăn thử nhé. Ngoài ra có nhiều món khác cũng rất ngon và sạch sẽ. Trước cửa quán có 1 gian chuyên bán các loại đặc sản, nông phẩm, hay đồ trang trí, kỉ niệm, các loại rượu, bánh kẹo nữa. Nhân viên ở đây đông và phục vụ khá nhanh, hầu hết toàn thanh niên. 

 Quán cá hồi Vườn Đào

Đây là quán nổi tiếng ở Mộc Châu, cách thị trấn khoảng 800m, đi qua 1 con ngõ nhỏ thì đến, mình may mắn được gặp và phỏng vấn ông chủ quán vài câu, quay được một số hình ảnh lúc họ chế biến, quay được cả bể cá đằng sau nữa. 

Chú ấy tên là Tú, quán của chú là quán cá hồi đầu tiên có tại Mộc Châu, chú có trang trại nuôi cá riêng cách QL6 khoảng 5km, trang trại chủ yếu là cá hồi, cá tầm và một vài loại cá ta như trắm, trôi, chép, mè. . . Ở đây có một số món chế biến như gỏi cá hồi, cháo cá hồi, cá hồi lẩu, cá hồi hun khói, da cá hồi tẩm bột chiên. Ngoài ra nếu mọi người thích ăn cá tầm hay cá ta như chép, trôi, trắm thì có thể yêu cầu, ở đó họ cũng có sẵn bể nuôi đằng sau.

Giá là 250k/1 người/1 suất. Nếu 4 suất trở lên là sẽ có 6 món: gỏi cá hồi, da cá hồi rán, cá hồi chiên, cá hồi hun khói, lẩu và cháo. Còn dưới 4 suất thì không có món cá hồi hun khói.

 Mộc Châu Farm

Đây là quán lúc về mình rẽ vào mua quà mang về cho gia đình. Đây kiểu như siêu thị đặc sản ấy, có rất nhiều thứ như bánh sữa, mật ong, chè, các loại rượu ngon Mộc Châu, các loại thảo mộc/thảo dược quý, bánh kẹo, mình mua dâu tây và 1 bịch sữa chua trắng .

LỊCH TRÌNH DU LỊCH MỘC CHÂU

Lịch trình đi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Thường thì ai cũng rảnh 2 ngày cuối tuần . Vậy hãy tham khảo lịch trình đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chỉ với 1 triệu của mình nhé.

Từ Hà Nội đi Mộc Châu, sau khi tham khảo qua một lượt nhà xe thì em chọn xe limousine Xuân Tráng . Vì xe này đưa đến tận homestay nên e nghĩ các bạn nên đi xe này tiện hơn. Ngoài ra nếu các bạn chọn xe giường nằm thì rẻ hơn nhưng sẽ phải bắt taxi để đến nơi nghỉ .Các bạn lưu ý nếu có kế hoạch muốn đi thì cần book vé sớm sớm chút nhé vì thường sẽ hết chỗ nhanh. Mình đặt chuyến 6h30 sáng lên tới nơi là 10h30. Tầm 3tiếng rưỡi- 4 tiếng.

Mình book phòng ở Làng Homestay  giá 300k/ngày .Và ở đây giá thuê xe 150k cả ngày. Ngoài ra còn có thực đơn cả ngày cho bạn lựa nếu lần đầu lên và chưa biết địa điểm ăn chơi ngon thì có thể ăn tại homestay.

lịch trình 2 ngày ở Mộc Châu

Ngày đầu ở Mộc Châu

 vì bọn e lên đến nơi là 10h30 mà 14h mới checkin nên tranh thủ đi ăn rồi đi luôn điểm đầu tiên Rừng Thông bản Áng , ăn phở gần đó luôn

Rừng thông cực nhiều view đẹp, vườn dâu Chimi mn vô ăn thoải mái, mua mang về mới tính tiền nha. Nên mua bên ngoài rẻ hơn 280-300k/ kg

Đồ ăn uống chỉ liên quan đến dâu, e ăn sữa chua dâu và sinh tố dâu 25-30k thôi. Chai siro dâu to vật vã có 80k mua về uống dần ngon lắm.

Chiều bọn em về homestay checkin và sống ảo luôn tại đây vì ...đẹp quá ahihi

Tối ăn BBQ ngay vườn homestay luôn r nhảy sạp đốt lửa trại tại đây .

Ngày thứ 2 ở Mộc Châu

7h sáng dậy ăn sáng và cbi đồ tầm 8h sáng đi khoảng gần 30 phút thì đến thác Dải Yếm. Thác Dải Yếm và Happy land trên một cung đường. Mọi người sẽ thấy Happy land trước, còn muốn đi thác thì phải đi thẳng tiếp. E đi thác trước sau khi về mới vào Happy land. Thác thì hôm e đi vẫn còn đang sửa, chưa hoàn thiện được nhưng lên thác vẫn có chỗ check-in đẹp nhé. Trong đấy bán cơm lam, thịt trâu, thịt bò, thịt lợn khô, xôi ngũ sắc,..v..v

Sau đó e ghé qua Happy land, vì đường dốc và có chỗ địa điểm gửi xe thì bạn đừng tưởng là bạn đến r nhé, xem gg map và chú ý trên biển ghi đi tiếp đến nơi khu du lịch thì mới là điểm đúng nhé . Vé 30k/vé. Vào khu đó thì các bạn tha hồ check in với rất nhiều loại hoa đẹp. Chụp cả tiếng chưa hết hoa ấy.

Chiều 1h e tiếp tục đi địa điểm còn lại là Vườn chè .Lên đó trên dọc đường có rất nhiều chỗ cho thuê trang phục dân tộc các bạn muốn thì có thể lựa chỗ thuê chỉ 20k/ bộ

Ngoài ra các bạn có thời gian và thích thì có thể đi thêm một số địa điểm khác nữa như vườn cải, hoa tam giác mạch, ngũ động bản ôn, hang dơi, cung đường chữ S, cửa khẩu Loóng Sập,....v..v

Chi phí đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm
  • XE KHỨ HỒI 440k/ người
  • HOMESTAY 300k

Và một số tiêu ăn đi lại lặt vặt khác thì tổng thiệt hại cỡ 1t000/ người thôi. Quá rẻ và đáng để điiiii.

huong-dan-di-moc-chau-son-la-1

Lịch Trình đi Mộc Châu 1 ngày từ Hà Nội

Vì không có nhiều thời gian nên mình chỉ đi Mộc Châu được đúng 1 ngày duy nhất. Nhưng cũng đủ "cua" hết một số địa điểm mình cho là khá nổi tiếng mà thú vị ở Mộc Châu

Xuất phát từ Hà Nội 7 giờ tối ngày mùng 9 đi xe limosa Xuân Trang. Khuyên mọi người nên đi xem limosa đắt hơn có 40k mà không bị nhồi nhét 1 xe 9 người, sạc pin wifi căng đéttt. Tới Mộc Châu nhận phòng lúc 11 giờ 30 ở homestay Savana Mộc Châu

Nói chút về homestay mình ở của anh Toàn Villa Phòng đẹp view cánh đồng không gian mở. Anh chủ tư vấn nhiệt tình từ a-ắ luôn các bạn chỉ cần tơi ở thôi k biết đi đâu anh chủ tư vẫn cho. Giá mình được sale cực rẻ công khai 250k/1 ngày.

1 Ngày ở Mộc Châu thì đi được đâu?

Địa điểm 1. Đồi Chè

5 giờ 30 mình dậy sớm ngắm bình minh tại đồi chè cách homestay có 10p đi xe. Sáng ra đúng phê nhiệt độ khoảng 2-5 độ .có hôm còn có băng giá. Ngắm hết bình minh tầm 7 giờ không khí ấm lên mình về lại homestay thuê xe máy giá 100k bắt đầu lượn lờ khắp Mộc ChâuĐịa điểm số 2: Thác Dải Yếm.

Giá vé 30k mình thấy không có gì có mỗi cái thác với cầu kinh. Đi cầu kính mất thêm phí, Mình vào 30p thấy chán quá nên đi về . Dành cho các bạn nào thích thác suối thì nên đi chứ cũng không ủng hộ mọi người nên đi tới đây .

Địa điểm số 3. Rừng Thông Bản Áng

Giá vé 50k, Giống như một công viên xung quanh rất nhiều thông vào chụp ảnh cũng khá đẹp na ná Đà Lạt. Ảnh như bên dưới mọi người tham khảo. Chụp xong mình đi ăn trưa loanh quanh uống mọi thứ tới tầm 2 giờ bắt đầu đi Bản Pa Phách

Địa điểm số 4: Bản Pa Phách. Đây mới là thật sự là địa điểm ấn tượng nhất của mình về Mộc Châu. Tất cả những gì trong đầu mình nghĩ về Mộc Châu thì ở bản Pa Phách đúng y như vậy

Mùa này bản chưa có hoa nhưng vẫn cực kì đẹp hai bên là Mận vào mùa là nở trắng xóa 2 bên luôn. Hoa cải,hoa dã quỳ thì vẫn có như ảnh bên dưới.Nhưng mà ấn tượng nhất là mấy đứa nhỏ trên bản. Mình đi sâu vào khoảng 7km số lên có gặp 1 trường học của trẻ con ở đây. Mà phải đút lót 2 túi kẹo bọn nó mới cho chụp ảnh với chịu nói tiếng kinh . Tips cho mọi người muốn làm thân với trẻ con trên bản. Khung cảnh cực đẹp nếu đi vào mùa hoa còn đẹp hơn

Chi phí đi Mộc Châu 1 ngày

Tổng kết Vé xe 440k + homestay 250k + xe máy 100k+50k xăng= 840k +80k tiền địa điểm du lịch= 920k . hết .

Tiền ăn mình ăn hết 200k. Tổng chi phí 1120k. Mộc Châu thật sự rẻ vì tiền xe đã hết 440k rồi. Cũng chụp được một số bức ảnh khá ưng ý. Một số bạn sẽ nói mẹ đi có 1 ngày đi làm gì. Nhưng thời gian chỉ có thế nên mình tận dụng thôi. Nên mọi người tham khảo cho ai không có nhiều thời gian vẫn muốn đi Mộc Châu . 7 giờ tối xe tới đón tân Homestay về Hà Nội

Lịch Trình đi Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Di chuyển từ Hà Nội lên Mộc Châu cũng khá gần chúng mình chọn xe Limosine Xuân Tráng khởi hành từ 35 Nguyễn Tuân.Cực kỳ hài lòng với thái độ phục vụ của nhà xe này, ghế ngồi ngả thoải mái vì xe chỉ có 9 chỗ thôi ạ. Các bạn nếu đi thì có các chuyến từ 7h sáng đến 7h tối là muộn nhất

Đi lại: Bọn mình chọn phương tiện đi lại là xe máy thuê tại home (150k/ngày) luôn cho tiết kiệm chi phí lại còn chủ động nữa, đường Mộc Châu rất dễ đi nên các bạn yên tâm nhé. Nếu không may có lạc đường người dân cũng chỉ dẫn nhiệt tình.

Nơi ở: Chúng mình book 2 phòng nhà vải giá và nhà gỗ ở November siêu xinh với giá 320k/ngày thường và 420k/ngày cuối tuần nha, các bạn đừng sợ mùa đông lạnh nhé vì nhà vải mùa đông có chăn điện còn mùa hè có hệ thống phun nước trên mái rất mát.

  Ăn uống: Bọn mình có đọc review của các bạn thì biết có mấy quán ăn ngon như: Ken BBQ, Tuân Gù, Cá Hồi…

Ngày đầu tiên ở Mộc Châu

Sáng khoảng 7h chúng mình xuất phát từ 35 Nguyễn Tuân, HN đến home tầm khoảng hơn 12h check-in và nhận phòng luôn, sau khi ăn trưa no căng bụng thì chúng mình nghỉ ngơi đến tầm 2h thì vào Rừng thông Bản Áng và Trang trại dâu tây Chimi. Giá vé vào cổng rừng thông là 30k, thuê xe đạp quanh rừng thông là 50k/xe.

 Cuối rừng thông là Trang trại dâu tây Chimi. Ở Chimi Farm free vé vào tham quan nhé. nếu muốn chắc chắn được trải nghiệm cảm giác hái dâu tây thì các bạn nên đi vào các ngày trong tuần nhé, cuối tuần đông khách đến chậm sẽ bị người khác hái hết đó ạ. Nên thử sữa chua dâu tây và sinh tố dâu tây cực ngon nhé (Sinh tố giá 35k, sữa chua giá 25k, dâu tây tươi giá 350k/kg to và rất ngọt)

 Chiều tối tầm 6h hơn bọn mình về home ăn tối set đồ nướng đã đặt trước được trình bày siêu đẹp mắt, siêu ngon và ăn siêu no luôn ạ.

huong-dan-di-moc-chau-son-la-4

Ngày 2 ở Mộc Châu

Sáng 7h30 bọn mình dậy ăn sáng tại homestay rồi thuê xe đi các điểm du lịch nổi tiếng đã tìm hiểu trước ở Mộc Châu. Chúng mình đi thác Dải Yếm giá vé vào thác 50k/người, bạn nào muốn lên cầu kính thì mua thêm vé giá 100k/người nữa nhé. Cầu kính không cao lắm nhưng cá nhân mình thấy ổn nên đi thử trải nghiệm cầu kính 5D đầu tiên ở VN.

Điểm thứ 2 chúng mình đến là Khu du lịch Happy Land giá vé 30k/người. Ở đây có nhiều loại hoa và một số tiểu cảnh để check-in, mình đi giữa tuần nên cũng không đông đúc lắm, bạn có thể chụp ảnh với mấy em cừu cũng rất đáng yêu.

Chúng mình đi 2 điểm trên loanh quanh chụp ảnh cũng mất gần buổi sáng nên trưa đến ghé Tuân Gù ăn gà nướng cực nổi tiếng nha. Mọi người lưu ý tất cả các điểm trên cùng một cung đường mọi người nên đi trước nha.

Buổi chiều ở Mộc Châu

Chiều bọn mình đi Trang trại bò sữa Dairy Farm tham quan và uống thử sữa bò tươi siêu ngon ý (Giá vé 20k/người, sữa bò 10k/cốc). Sau đó chúng mình di chuyển vào khu vực đồi chè trái tim chụp ảnh với những luống chè trải rộng bạt ngàn xanh mát mắt luôn. À một điểm check-in mới cực hot là nhà bóng Bali đã xuất hiện tại Mộc Châu nhé, nhà bóng sống ảo cực xịn sò các bạn ơi. Chúng mình đứng vào chụp vào chưa kịp tạo dáng đã đẹp rồi ý. Nhà bóng Bali đó là của Chimi Farm cơ sở 2 ngay sát cạnh đồi chè trái tim luôn nhé. Bên này khá xa nên chưa nhiều biết, các bạn nhân viên bảo bọn mình gần như là những vị khách đầu tiên đc chụp ở đây nè. Oách phết nha

Sau khi dạo chơi loanh quanh bọn mình quay về quán Ken BBQ ăn, vì đã đặt bàn trước nên không phải đợi lâu. Sau khi ăn xong cả nhóm thấy còn sớm nên quyết định đến quán café đẹp nhất Mộc Châu là Vivu uống trà sữa, ở đây set-up rất đẹp và chụp ảnh buổi tối thì cực kỳ lung linh các bạn ạ. Cả 3 gọi Hồng trà chân châu đường đen giá 40k/cốc. Uống và check-in chán chê xong cả 3 đứa quay về home nghỉ ngơi.

Ngày thứ 3 ở Mộc Châu

Vì đi chơi 2 ngày liên tục nên cả nhóm khá mệt sáng dậy khá muộn nên đặt anh chị chủ home November làm cơm trưa sớm ăn luôn để 12h trưa xe Xuân Tráng đón.

Cảm nhận sau 3 ngày 2 đêm trải nghiệm tại Mộc Châu là người dân ở đây cực kỳ thân thiện, không khí thì trong lành lại còn cực kỳ nhiều điểm sống ảo nữa chứ. Nếu các bạn ở Hà Nội đã chán cảnh khói bụi và ô nhiễm thì còn chờ gì nữa mà không thu xếp thời gian đến ngay với Mộc Châu. Sắp tới thấy bảo có hoa mận rất đẹp nên chúng mình nghĩ chắc qua tết sẽ đi tiếp

Trên đây là những chia sẻ về chuyến đi của mình cũng như một số kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mà mình muốn gửi đến các bạn. Nếu các bạn có thêm thông tin hay hình ảnh, video thú vị, kinh nghiệm thì mình hãy cùng share nhau nhé để mọi người cùng nắm được nhé .Chúc các bạn có một chuyến đi, một kì nghỉ thật thú vị và vui vẻ! Nếu có ảnh đẹp, video đẹp share mình với nhớ nhớ nhớ


Khách sạn đã xem