Tháp Nước Hàng Đậu là một địa điểm check in ngay trung tâm thủ đô Hà Nội . Có lẽ vì địa điểm này free nên cũng không được báo đài tung hô nhiều như các địa điểm check tại Hà Nội khác. Nếu xem xong những hình ảnh check tại Tháp Nước Hàng Đậu sau đây thì bạn sẽ muốn đến ngay địa điểm này đó nhé.

thap-nuoc-hang-dau-ha-noi-5

Tháp Nước Hàng Đậu là gì ?

Tháp nước Hàng Đậu là công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân Hà Nội có từ thời Pháp thuộc. Công trình được xây dựng trên ngã 6 phố Hàng Đậu, Quán Thánh, Hàng Than, Hàng Lược, Hàng Giấy, Phan Đình Phùng. Vì tháp có kiến trúc giống như lô cốt khiến nhiều người lầm tưởng gọi, và cái tên “bốt Hàng Đậu” cũng trở nên quen thuộc từ đó đến nay

 Tháp nước Hàng Đậu, công trình xây dựng năm 1894, trước cả cầu Long Biên, nằm tại ngã sáu của các phố cổ Hàng Than, Hàng Lược, Hàng Giấy, Hàng Đậu, Quán Thánh và đường Phan Đình Phùng.

>>>Xem thêm : Hướng dẫn đi Làng Cổ Đường Lâm

Tháp nước Hàng Đậu có gì ?

Tường của công trình này xây bằng đá hộc, những chấn song sắt và những vòm cửa sổ, cùng cái mái tôn của một toà tháp cao tới 25 mét tính đến chóp, gây cảm giác nặng nề như chốn ngục thất đầy bí ẩn.

Nhưng thực ra đó chỉ là một tháp nước (chateau-d’eau) trong kết cấu của hệ thống cung cấp nước cho đô thị được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX. Có lẽ do trục đường huyết mạch từ cầu Doumer (Long Biên) trực chỉ vào khu thành cổ là nơi đóng binh và đầu não bộ máy cai trị của người Pháp, nên người ta quen gọi đây là “tháp nước Hàng Đậu”.

Tháp nước Hàng Đậu nằm ở đâu

 Vị trí tháp nằm giữa tâm điểm của 6 đường phố : Hàng Cót, Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Hàng Giấy, Quán Thánh và Hàng Than. Ngoài ra còn tiếp giáp với một vườn hoa có tên gọi Vạn Xuân ( mọi người hay gọi là Vườn hoa Hàng Đậu )

 Tháp nước Hàng Đậu hay còn gọi là Bốt Hàng Đậu - là một công trình kiến trúc đã có tuổi thọ đáng nể: 116 năm, vắt qua 3 thế kỷ XIX, XX, XXI.

>>>Xem thêm : Kinh nghiệm ăn uống tại Hà Nội để không bị "chém"

Hướng dẫn đi tháp nước Hàng Đậu

 Để đến Bốt Hàng Đậu , các bạn có thể tra google và đi theo đường Phan Đình Phùng đâm thẳng , đến đoạn ngã 4 , ngã 6 là các bạn sẽ thấy Bốt Hàng Đậu rồi .

 Đối với những bạn đi xe máy , các bạn có thể gửi xe đối diện Bốt Hàng Đậu , gửi xe tại Vườn Hoa Hàng Đậu cũng được .

 Đối với những bạn muốn ra Bốt Hàng Đậu chơi mà không có phương tiện đi lại , các bạn có thể bắt xe bus theo những tuyến sau :
  •  Xe 14,18,22A , 23 : Đỗ tại 10-12 Quán Thánh
  •  Xe 14,22A,41 : Đỗ tại 3A Phan Đình Phùng
  •  Xe 18, 23 : Đỗ tại số 4 Lý Nam Đế
  • Xe 01, 18,23,36 : Đỗ tại đối diện 16 Phùng Hưng ( đường trong )

Xe sẽ đỗ gần điểm Bốt Hàng Đậu , các bạn đi bộ một đoạn là sẽ tới ạ .

Mình thấy có bạn bảo là cây đã rụng lá thưa thớt rồi . Đây là hình ảnh 1 bạn nữ mới chụp tại Bốt Hàng Đậu ngày hôm qua , có nhiều cây cho các bạn chụp , và cây vẫn chưa rụng lá mấy nhé .

thap-nuoc-hang-dau-ha-noi-4
thap-nuoc-hang-dau-ha-noi-3thap-nuoc-hang-dau-ha-noi-2thap-nuoc-hang-dau-ha-noi-1
Khách sạn đã xem