Phong tục tình nhân các nước trong ngày Lễ Tình yêu (Valentine’s Day 14/2 dương lịch) thế nào . Ngày lễ tình nhân 14/2 có ý nghĩa gì ? Nên làm gì trong ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 . Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.Trước khi bạn tiếp tục tìm hiểu các truyền thống Ngày Valentine độc đáo và thú vị trên khắp thế giới làm cho ngày tình yêu trở nên đặc biệt ở các quốc gia này, đây là câu chuyện về ngày lễ valentine mà bạn nên biết.

le-tinh-nhan-valentine-2

Ngày lễ tình nhân đang đến rất nhanh, và cùng với đó, các cửa hàng ở nhiều nơi tràn ngập kẹo hình trái tim, đồ chơi nhồi bông, bóng bay và nhiều loại sôcôla. Trong khi các cửa hàng chứa đầy bóng bay màu đỏ và các vật liệu tặng quà là một cảnh tượng phổ biến trong Ngày Valentine ở Ấn Độ và một số quốc gia khác,Các cặp vợ chồng ở Bulgaria kỷ niệm tình yêu của họ bằng một ly rượu vang địa phương tuyệt vời, những chú chim tình yêu ở xứ Wales trao đổi những chiếc thìa gỗ được làm thủ công đặc biệt và phức tạp, và các cặp vợ chồng Rumani đi vào rừng để hái hoa và rửa mặt trong tuyết như một dấu hiệu của sự may mắn. Lễ kỷ niệm ngày lễ tình nhân trên khắp thế giới diễn ra theo những cách khác nhau phản ánh những ý tưởng địa phương về tình yêu. 

Lễ tình nhân Valentine là gì?

Ngày Valentine 14-2 hàng năm có tên gọi tiếng Anh là Valentine's Day, còn được gọi là “Ngày lễ tình yêu” hay “Ngày lễ tình nhân”, được đặt tên theo thánh Valentine. Đây là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. Họ bày tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi cho nhau thiệp Valentine, hoa hồng, sôcôla và một số loại quà tặng đặc biệt khác mang nhiều ý nghĩa. Trước đây, ngày Valentine chỉ là ngày lễ ở Bắc Mỹ và châu Âu, nhưng ngày nay nó đã trở nên phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Lịch sử của ngày lễ tình nhân

Valentine trên khắp thế giới được tổ chức nhân danh Saint Valentine .Nhưng vị thánh bí ẩn này là ai và tại sao lễ hội được tổ chức với sự thích thú như vậy! Mặc dù sự thật đằng sau lễ hội là âm u, nhưng có một vài câu chuyện bạn muốn biết. Người ta nói rằng Valentine là một linh mục phục vụ trong thế kỷ thứ 3 ở Rome, và khi hoàng đế Claudius II tuyên bố rằng những người đàn ông độc thân làm lính tốt hơn những người có gia đình và vợ, anh ta đặt ra ngoài hôn nhân cho những người lính trẻ.

le-tinh-nhan-valentine-6

Valentine đã chống lại sự bất công này được thực hiện với những chàng trai trẻ và bắt đầu thực hiện những cuộc hôn nhân bí mật cho những người tình trẻ. Khi hoàng đế phát hiện ra hành động của Valentine, anh ta ra lệnh cho vị thánh bị xử tử. Câu chuyện khác cho thấy rằng vị thánh có thể đã bị giết trong khi giúp các Kitô hữu thoát khỏi các nhà tù La Mã khắc nghiệt, nơi họ bị tra tấn. Dần dần, Saint Valentine trở nên phổ biến đến mức các cặp đôi trên khắp thế giới bắt đầu kỷ niệm Ngày lễ tình nhân là ngày của tình yêu.

Làm gì trong lễ tình nhân Valentine ?

Lễ Thánh Valentine bắt đầu ở châu Âu nhưng sau đó được tổ chức ở nhiều nơi khác, từ châu Á đến châu Mỹ và châu Phi. Ngay từ những ngày cuối năm trước, thị trường phục vụ ngày Valentine khắp nơi trên thế giới đã bắt đầu khởi động. Ngành công nghiệp phục vụ ngày Valentine nhanh chóng thịnh vượng. Người ta bán ra thị trường vô số hoa hồng, bưu thiếp, bánh kẹo, với đủ chủng loại.

Truyền thống ngày Valentine trên toàn thế giới

Kiểm tra các truyền thống ngày Valentine thú vị trên khắp thế giới . Ngày này không phải là tất cả về hoa và sô cô la trên khắp thế giới. Các quốc gia khác nhau ăn mừng nó theo cách riêng của họ. Tiếp tục cuộn xuống để biết thêm!

1. Argentina - Tuần lễ Ngọt ngào

Người Argentina không tổ chức ngày lễ tình nhân vào tháng 2, nhưng họ có 1 tuần lễ ngọt ngào của tháng Bảy. Đó là ngày mà những người yêu nhau trao nhau nụ hôn và nhận sôcôla và đồ ngọt khác. Ở trong nước, ngày thực sự bắt đầu như một phát minh thương mại nhưng sau đó trở thành truyền thống của Valentine .

le-tinh-nhan-valentine-3

2. Pháp - Epicenter Of Romance

Người ta tin rằng tấm thiệp ngày Valentine đầu tiên có nguồn gốc từ Pháp, khi Charles, Công tước xứ Orleans, gửi thư tình cho vợ từ nhà tù vào năm 1415. Và ngôi làng Pháp có tên là Valentine Valentine, biến thành tâm điểm lãng mạn giữa Ngày 12 và 14 tháng 2. Người ta có thể nhìn thấy những sân, cây cối và những ngôi nhà xinh đẹp được trang trí bằng những tấm thiệp tình yêu, hoa hồng và những lời cầu hôn. Nó có lẽ là truyền thống ngày Valentine đẹp nhất trên thế giới.

3. Hàn Quốc - Cho một trải nghiệm độc đáo

Các cặp đôi lãng mạn ở Hàn Quốc kỷ niệm ngày yêu nhau vào ngày 14 mỗi tháng. Vâng, bạn đọc nó đúng! Ngày của hoa hồng Lễ hội được tổ chức vào tháng 5, ngày của những nụ hôn, được tổ chức vào tháng 6, ngày của những người ôm nhau vào tháng 12 và những người độc thân ăn mừng ngày đen tháng Tư bằng cách ăn mì đen. Đó là một truyền thống ngày Valentine hoàn toàn khác nhau trên khắp thế giới. 

4. Philippines - Một sự kiện Gala

Tại Philippines, Ngày Valentine là thời điểm nhiều cặp vợ chồng trẻ kết hôn trong một sự kiện được chính phủ tài trợ như một hình thức dịch vụ công cộng. Trong số các lễ kỷ niệm Ngày Valentine tuyệt vời nhất trên toàn thế giới, đây là một sự kiện trong nước và một ngày đặc biệt dành cho giới trẻ.

le-tinh-nhan-valentine-7

5. Ghana - Ngày sô cô la quốc gia

Tại Ghana, ngày 14 tháng 2 được tổ chức là Ngày Sôcôla Quốc gia. Đó là một bước mà chính phủ Ghana đã thực hiện vào năm 2007 để tăng du lịch tại quốc gia này. Ghana là một trong những quốc gia sản xuất ca cao lớn nhất thế giới. Vào ngày 14 tháng 2, một người có thể tham dự các buổi biểu diễn, sự kiện âm nhạc và nhà hàng có thực đơn theo chủ đề cho ngày đặc biệt.

6. Bulgaria - Ngày của các nhà làm rượu

Giống như bất kỳ quốc gia nào khác, Bulgaria kỷ niệm Ngày Valentine theo phong cách riêng. Vào ngày 14 tháng 2, San Trifon Zartan được tổ chức tại Bulgaria, có nghĩa là ngày của những người làm rượu vang. Các cặp vợ chồng trẻ và người già kỷ niệm tình yêu của họ với một ly rượu vang địa phương tuyệt vời.

7. Wales - Ngày của San Dwynwen

Ở xứ Wales, ngày lễ tình nhân được tổ chức theo cách độc đáo nhất. Đất nước kỷ niệm ngày tình yêu vào ngày 25 tháng 1, được gọi là ngày của San Dwynwen. Vào ngày, những người yêu nhau trao đổi thìa gỗ thủ công độc đáo và đẹp mắt cho nhau. Truyền thống này đang được thực hiện từ thế kỷ 16.

8. Tây Ban Nha - Lễ Saint Dionysus

Ngày tình yêu ở Valencia của Tây Ban Nha rơi vào ngày 9 tháng 10. Đây được gọi là ngày lễ Thánh Dionysus. Lễ hội được tổ chức ở hầu hết các khu vực của Tây Ban Nha bằng cách tạo ra 'macadora', một bức tượng marzipan. Các bức tượng nhỏ được tạo ra bởi những người đàn ông để tặng cho bạn đồng hành nữ của họ. Người ta cũng có thể chứng kiến ​​những cuộc diễu hành đầy màu sắc trên đường phố của các ngôi làng ở Tây Ban Nha.

9. Tây Nam Trung Quốc - Lễ hội bữa ăn của chị em

Tại Miao, Tây Nam Trung Quốc, lễ hội Meal 'của chị em nữ hoàng được tổ chức vào ngày 15 tháng 3. Trong lễ hội, phụ nữ mặc phụ kiện bạc và váy đẹp, đó có lẽ là phong tục Ngày Valentine tuyệt đẹp nhất trên toàn thế giới. Họ nấu nhiều món cơm màu khác nhau được cung cấp trên vải lụa cho những chàng trai trẻ đi trên đường. Số phận của những kẻ thất tình bên trong đối tượng được tìm thấy trong gạo đã chọn. Hai chiếc đũa có nghĩa là tình yêu và một tép tỏi có nghĩa là tình yêu đã kết thúc trước khi nó bắt đầu.

le-tinh-nhan-valentine-5

10. Đan Mạch - Kỷ niệm tình yêu

Mặc dù Ngày Valentine là một trong những lễ hội mới của Đan Mạch , đất nước này cũng kỷ niệm ngày tình yêu và sự lãng mạn vào ngày 14 tháng 2 với một sự thay đổi. Ở Đan Mạch, ngày lễ tình nhân không giới hạn ở hoa hồng và sôcôla. Bạn bè và những người yêu nhau trao đổi thẻ thủ công với những bông hoa trắng ép được gọi là snowdrops.

11. Romania - Một lễ kỷ niệm khác thường

Nếu bạn đang tìm kiếm một lễ kỷ niệm rất lãng mạn và khác thường trong ngày valentine trên khắp thế giới, thì người La Mã sẽ không làm bạn thất vọng. Ngày được tổ chức vào ngày 24 tháng 2 là ngày mà các cặp vợ chồng trẻ đính hôn. Nó về cơ bản là sự pha trộn của Ngày Valentine và lễ kỷ niệm mùa xuân. Những người đàn ông và phụ nữ trẻ đi vào rừng để hái những bông hoa đầy màu sắc, trong khi các cặp vợ chồng khác rửa mặt bằng tuyết như một dấu hiệu của sự may mắn.

12. Estonia - Lễ hội cho mọi người

Vào ngày 14 tháng 2, Estonia kỷ niệm ngày tình bạn được gọi là Sobrapaev. Lễ hội tuyệt vời này bao gồm tất cả mọi người, từ các cặp vợ chồng độc thân. Vì vậy, không chỉ các cặp vợ chồng, mà các thành viên gia đình và bạn bè cũng trao đổi quà tặng và kỷ niệm tình yêu.

13. Nhật Bản - Trao đổi quà tặng độc đáo

Nhật Bản làm điều đó khá khác nhau. Nó được tổ chức vào ngày 14 tháng 2 và phụ nữ mua quà tặng và sôcôla cho bạn đồng hành hoặc người yêu của họ. Đàn ông không thể trả lại quà tặng cho đến ngày 14 tháng 3, được gọi là ngày Trắng xóa.

le-tinh-nhan-valentine-4

14. Cộng hòa Séc - Kỷ niệm lãng mạn

Tại Cộng hòa Séc, Ngày Valentine đã dần trở nên khá phổ biến trong giới trẻ. Lễ hội được tổ chức vào ngày 1 tháng 5 trong cả nước. Vào ngày, các cặp vợ chồng trẻ đi hành hương đến bức tượng của nhà thơ Karol Hynek Macha, và hôn dưới những cây anh đào để cầu may mắn.

15. Brazil - Ngày tình nhân

Lễ hội của Dia Dia Namorados, còn được biết đến với tên gọi là Lovers Lovers day, được tổ chức tại Brazil. Có một sự trao đổi thông thường của sôcôla, thiệp, hoa, và người ta có thể chứng kiến ​​các lễ hội âm nhạc và biểu diễn khiêu vũ. Tặng quà không dành riêng cho các cặp vợ chồng trong lễ hội, bữa tối gia đình là phổ biến trong ngày.

16. Anh - Lễ hội của tình yêu lãng mạn

Vào ngày lễ tình nhân ở Anh, phụ nữ thường đặt năm chiếc lá nguyệt quế trên gối của họ. Điều này được thực hiện với mục đích mang lại giấc mơ về người chồng tương lai của họ. Ở Norfolk, Jack Valentine hoạt động như một ông già Noel cho ngày Valentine. Trẻ em hồi hộp chờ đợi ông già Noel, mặc dù chúng không được gặp Ông già Valentine.

17. Ý - Ngày phổ biến cho các cặp vợ chồng

Người Ý ban đầu tổ chức ngày lễ tình nhân là lễ hội mùa xuân của họ. Một truyền thống ngày valentine khác của Ý là cho các cặp vợ chồng trẻ, chưa lập gia đình thức dậy trước bình minh để phát hiện ra người chồng tương lai của họ. Hôm nay, người Ý ăn mừng bằng cách trao đổi quà tặng giữa những người yêu nhau và những bữa tối lãng mạn.

18. Slovenia - Thể hiện tình cảm của bạn

Ở Slovenia, St Valentine là một trong những vị thánh bảo trợ của mùa xuân. Người ta tin rằng ngày 14 tháng 2, các nhà máy bắt đầu tái sinh vì ngày này đánh dấu ngày đầu tiên làm việc trên các cánh đồng cho năm mới. Có một niềm tin phổ biến khác rằng các loài chim 'cầu hôn' với nhau vào ngày này. Để chứng kiến ​​dịp này, người ta phải đi chân trần qua những cánh đồng thường vẫn đóng băng.

19.Valentine tại Singapore - Lễ đèn

Tại Singapore, ngày Valentine được xác định trong khoảng từ ngày 14-2 đến 20-2, nếu năm nào trùng vào tết thì ngày Valentine sẽ được tổ chức vào ngày rằm tháng giêng âm lịch. Buổi lễ Valentine sẽ lấy đêm Lễ đèn của người Trung Quốc làm đêm lễ chính thức. Trong buổi lễ này, các đôi trai gái kéo nhau đến chùa Phật để đốt đèn, đốt hương cầu nguyện và ước hẹn với nhau.

20.Valentine tại Châu Phi

Ở Nam Phi, lễ này diễn ra trong suốt tháng 2. Tất cả các trai gái còn độc thân tập trung lại làm lễ Mbukale Btigo (Yêu con tim của nhau). Đây là ngày đính ước tập thể theo tập tục cổ truyền của họ.

le-tinh-nhan-valentine-1

21.Valentine tại Thái Lan

Tại Thái Lan, ngay từ ngày 7 và 8-2 đã có một buổi lễ gọi là hội hoa. Vào ngày này, các chàng trai, cô gái đem hoa đến lễ Phật, sau đó thả xuống dòng sông. Nếu hoa của cô gái này trôi dạt vào hoa của chàng trai kia thì đó là họ có duyên nợ với nhau.

22 .Valentine tại Việt Nam

Còn ở Việt Nam, Ngày Lễ Tình yêu mới được chú trọng trong vài năm trở lại đây. Đây là dịp dành riêng cho các bạn trẻ thể hiện tình cảm với nhau bằng những món quà ngọt ngào và ý nghĩa.

Cho dù bạn đang độc thân hay đã yêu ai đó, truyền thống Ngày Valentine hàng thế kỷ này trên khắp thế giới kỷ niệm tình yêu và tình bạn sẽ mang đến cho tất cả các bạn một điều gì đó để tận hưởng. Vì vậy, hãy đóng gói và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của bạn ngay lập tức! 


Những câu hỏi thường gặp liên quan đến truyền thống ngày Valentine trên toàn thế giới

Q. Một số truyền thống trong ngày Valentine là gì?

A. Một số truyền thống ngày valentine phổ biến bao gồm trao đổi quà tặng như hoa hồng hoặc sô cô la, và một buổi tối hoặc bữa tối lãng mạn. Trẻ em đi học thường trao đổi thẻ valentine có thể chứa sô cô la.

Q. Làm thế nào để các quốc gia khác kỷ niệm Ngày Valentine?

Tài liệu tặng quà là một cảnh tượng phổ biến trong ngày Valentine ở Ấn Độ. Vài quốc gia khác như các cặp vợ chồng ở Bulgaria kỷ niệm tình yêu của họ bằng một ly rượu vang địa phương trong khi ở xứ Wales, họ trao đổi chiếc thìa gỗ thủ công đặc biệt. Lễ kỷ niệm ngày của Valentin trên khắp thế giới diễn ra theo những cách khác nhau phản ánh những ý tưởng địa phương về tình yêu.

Q. Ngày lễ tình nhân có được tổ chức trên toàn thế giới không?

A. Vâng, ngày Valentine được tổ chức trên toàn thế giới bất kể nguồn gốc của nó. Ngày 14 tháng 2 đánh dấu một ngày kỷ niệm tình yêu theo phong cách độc đáo trên khắp thế giới.

Q. Có bao nhiêu quốc gia kỷ niệm Ngày lễ tình nhân?

A. Có nhiều quốc gia kỷ niệm ngày Valentine với nhiều niềm vui và tiếng cười. Tháng hai được gọi đúng là tháng lãng mạn.

Q. Ai bắt đầu truyền thống Ngày Valentine?

A. Lịch sử của ngày Valentine và câu chuyện về Thánh Valentine được che giấu trong bí ẩn. Tuy nhiên, có rất ít câu chuyện liên quan đến nguồn gốc của nó.

Q. Họ có tổ chức ngày lễ tình nhân ở Ý không?

A. Ngày lễ tình nhân ở Ý trước đây được tổ chức như lễ hội mùa xuân của họ. Hôm nay, họ ăn mừng bằng cách trao đổi quà tặng và hẹn hò lãng mạn với những người yêu nhau.

Bạn có dự định gì trong lễ tình nhân Valentine tới đây chưa, Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

Khách sạn đã xem