Nói đến Đắk Lắk, người ta thường nhắc đến huyền thoại về hồ Lắk – một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn, nối với sông Krông Ana, rộng khoảng 500ha, nằm ở độ cao hơn 500m so với mặt nước biển. Nơi đây đang là điểm du lịch sinh thái độc đáo thu hút du khách trong và ngoài nước, với một vẻ đẹp tự nhiên thơ mộng của núi và rừng bao quanh.

Hồ Lak có gì ?

Nếu có ai đó hỏi Tôi nơi yên bình nhất của Tây Nguyên là nơi nào ???Tôi sẵn sàng trả lời nơi đấy chính là HỒ LĂK  .Hồ Lăk thuộc thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56km về phía nam theo quốc lộ 27.

>>>Xem thêm : Hướng dẫn đi Dak Nông từ Sài Gòn

ho-lak-dak-lak1

Chắc cũng có một số bạn chưa biết về Hồ Lăk, thôi thì mời cùng tìm hiểu về hồ Lăk nhé .

 Hồ Lắk là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đăk Lăk và lớn thứ hai Việt Nam sau Hồ Ba Bể. Xung quanh hồ có những dãy núi lớn được bao phủ bởi các cánh rừng nguyên sinh. Buôn Jun, một buôn làng nổi tiếng của người M'Nông, nằm cạnh hồ này. Xung quanh hồ còn có những kiến trúc lịch sử như biệt điện của hoàng đế Bảo Đại, nhà dài của người M'Nông.

>>>>Xem thêm : Hướng dẫn đi check in lâu đài Hello kity ở Buôn Ma Thuột

 truyền thuyết ở Hồ Lăk ???

Theo truyền thuyết của người Mơ Nông, thuở xa xưa, thần lửa đã chiến thắng thần nước sau một cuộc chiến quyết liệt kéo dài nhiều mùa rẫy, khiến buôn làng của người Mơ Nông chìm trong đại hạn. Trong lúc đó, có một chàng trai được sinh ra giữa cuộc tình của cô gái người Mơ Nông với thần lửa. Để chuộc lại lỗi lầm của cha mẹ, chàng trai đã ra đi tìm nguồn nước cứu dân làng. Sau nhiều ngày đêm vượt qua núi non hiểm trở đầy thú dữ, một lần ngồi nghỉ chàng chợt nhìn thấy chú lươn nhỏ nằm kẹt trong khe đá đang chờ chết khô. Để trả ơn, lươn đã dẫn chàng trai đến một hồ nước mênh mông và người Mơ Nông đã đến định cư tại đây. Hồ nước và vùng đất đó chính là Hồ Lắk ngày nay.

ho-lak-dak-lak4

 Cách di chuyển đến Hồ Lak

Đi phương bằng phương tiện cá nhân theo quốc lộ 27 qua đèo Lạc Thiện khoảng 10km, đến thị trấn Liên Sơn, rẽ tay phải vài trăm mét đã thấy ngôi nhà nghỉ mát của cựu hoàng đế Bảo Ðại ngày xưa. Ngôi nhà nằm trên đỉnh đồi cao nhìn ra mặt nước của hồ Lắk.

Xe bus tuyến số 16, có lộ trình Buôn Ma Thuột – Quốc lộ 27 – Ngã ba Đắk Liêng, thị trấn Liên Sơn. Từ đây bạn có thể đi xe ôm vào Hồ Lắk.

>>>Xem thêm : Review Măng Đen 2 ngày 1 đêm

Lưu ý khi đi Hồ Lak

  • Đây là khu du lịch tự nhiên không thu vé.
  • Các bạn có thể picnic ở xung quanh hồ.
  • Chú ý không xả rác, bảo vệ môi trường cảnh quan thiên nhiên.
  • Mặc những trang phục có tone màu nổi để lên ảnh hồ xanh cho đẹp nhé

Hình ảnh hồ Lak

Sau đây là 1 vài hình ảnh về hồ lak ở dak lak .

ho-lak-dak-lak2ho-lak-dak-lak3

Khách sạn đã xem