Sun World Fansipan Legend là quần thể công trình du lịch văn hóa thuộc thị trấn Sapa với dịch vụ cáp treo Fansipan, vui chơi giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp. Tuy nhiên, cũng chính vì quần thể công trình du lịch này quá rộng lớn nên đôi khi bạn sẽ bỏ qua những điểm thú vị hoặc những lưu ý cần thiết để có thể khám phá Fansipan trọn vẹn. Hãy dành ít phút để đọc bài viết này, Cuồng du lịch sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan mới nhất năm 2020 chi tiết từ A đến Z cho các bạn nha.

cap-treo-fansipan0009

1/ Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý đi Fansipan

Như các bạn đã biêt, Fansipan nằm ở độ cao 3.143m so với mực nước biển, địa hình núi non hiểm trở cho nên thời tiết và khí hậu ở đây rất khắc nghiệt. Vào mùa đông,tại Fansipan thường xuyên xuất hiện băng tuyết lạnh giá và dường như ở đây người ta ít có ý niệm gì về mùa hè. Vậy nên để bắt đầu hành trình trải nghiệm cáp treo Fansipan, rất nhiều bạn quan tâm đến việc chuẩn bị hành ý như thế nào.

Theo kinh nghiệm đi Fansipan của Cuồng, bạn nên ghi nhớ một vài lưu ý sau đây:

  • Hãy theo dõi dự báo thời tiết trước khi đến Fansipan khoảng 3 ngày để có sự chuẩn bị chu đáo.
  • Do lên đỉnh Fansipan, không khí bị loãng, nhiệt độ thấp, bạn nên chuẩn bị cho mình sức khỏe thật tốt cũng như học cách hít thở nhẹ nhàng, điều hòa cơ thể.
  • Dù bạn chọn leo núi hay đi cáp treo thì tốt nhất nên chuẩn bị một đôi giày thể thao nhẹ nhàng, thuận tiện cho việc di chuyển. Trang phục gọn gàng đủ ấm, mang theo găng tay, khăn, mũ ấm.
  • Bạn nên chuẩn bị thuốc đau đầu, miếng dán urgo, cồn sát khuẩn, băng gạc…
  • Bạn cần mang theo 1 ít tiền mặt bên người để sử dụng trong quá trình ăn uống, vui chơi ở Fansipan bởi vì trên đỉnh Fansipan không có cây ATM đâu nha.

cap-treo-fansipan0008

2/ Kinh nghiệm di chuyển từ trung tâm thị trấn Sapa lên ga cáp treo Fansipan

Nhiều bạn sẽ chọn đi xe máy hoặc taxi từ thị trấn Sapa lên ga cáp treo Fansipan nhưng kinh nghiệm của Cuồng du lịch là nên lựa chọn di chuyển bằng Tàu hoả leo núi Mường Hoa. Vì 2 lý do sau:

- Từ thị trấn Sapa đến ga cáp treo Fansipan có 3km nhưng đường quanh co, có đoạn đường nhỏ khúc khuỷnh nếu không vững tay lái hoặc hôm trời mưa sẽ khó đi.

- Tàu hỏa leo núi Mường Hoa được mệnh danh là tàu hoả leo núi hiện đại và dài nhất Việt Nam, tuyến tàu này không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn 6 phút mà còn mang đến trải nghiệm khám phá vẻ đẹp của Sapa theo cách độc đáo cho du khách.  Vậy cớ sao lại không lựa chọn một trải nghiệm thú vị này chứ?

Giá tàu hoả leo núi: 100.000 VNĐ/lượt. Bạn xếp hàng mua vé tại tầng 1 khu Sun Plaza, trung tâm thị trấn Sapa ý. 

cap-treo-fansipan0014

>>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Đi Cáp Treo Fansipan Mới Nhất Năm 2020

3/ Kinh nghiệm mua vé cáp treo Fansipan rẻ nhất

Cập nhật Giá vé cáp treo Fansipan mới nhất 2020, với giá niêm yết:

Giá vé dành cho người lớn và trẻ em cao trên 1,4m là 750.000 VNĐ

Giá vé trẻ em cao từ 1m – 1,4m là 550.000 VNĐ

Trẻ em cao dưới 1m được miễn phí vé.

Lưu ý: vé cáp treo Fansipan là vé hai chiều nên các bạn nhớ giữ vé lại để soát vé khi đi xuống nhé

cap-treo-fansipan0006

Đây là giá vé bạn mua tại quầy vé của Ga đi Cáp treo Fansipan, còn nếu muốn mua được giá vé cáp treo Fansipan rẻ nhất thì kinh nghiệm của Cuồng là nên đặt qua các đại lý lữ hành. Họ sẽ giúp bạn làm booking online một cách vô cùng thuận tiện với mức giá rẻ nhất, đoàn càng đi đông thì giá vé lại càng được ưu đãi. 

>>>>> Mua vé cáp treo Fansipan rẻ nhất tại đây

4/  Kinh nghiệm di chuyển trên cáp treo Fansipan

Nghe thì có vẻ là không cần, nhưng mà nếu biết thì không thừa tí nào đâu bạn nhé. Cáp treo Fansipan có độ dài 6292.5m, nối giữa ga cáp treo Hoàng Liên và ga Fansipan, thời gian di chuyển khoảng 15 phút. Tuyến cáp treo Fansipan được đánh giá là an toàn và hiện đại bậc nhất thế giới, có thể vận hành an toàn, êm ái trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Vì vậy, từ trẻ em, người lớn hay người già đều có thể yên tâm tuyệt đối khi chinh phục Fansipan bằng cáp treo.

cap-treo-fansipan0010

Tuy nhiên để đi cáp treo Fansipan an toàn nhất, người già và trẻ em nên ngồi ở ghế hoặc bám chắc vào tay vịn, hạn chế chạy nhảy. Cabin cáp treo được thiết kế với 4 mặt kính trong suốt để du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp một cách trọn vẹn nhất, không cần phải ngoái hay vươn ra phía ngoài cabin làm gì, tuyệt đối không được mở cửa cabin khi chưa đến trạm nha. 

cap-treo-fansipan0004

5/  Kinh nghiệm di chuyển từ ga Đỗ Quyên lên đỉnh Fansipan

Cáp treo Fansipan sẽ đưa bạn đến ga Fansipan, còn cách đỉnh Fansipan 600 bậc thang nữa nhé. Vậy nên từ đây, bạn có thể leo bộ lên đỉnh Fansipan hoặc đi tàu hoả leo núi để có hành trình du ngoạn, khám phá Fansipan ấn tượng nhất.

Cuồng du lịch có đi Fansipan 2 lần rồi, 1 lần đi bộ 600 bậc thang cũng không hề mỏi chân như mình tưởng tượng. 

Còn 1 lần thì đi tàu hỏa leo núi Fansipan, chúng ta sẽ được di chuyển từ ga Đỗ Quyên lên ga Trúc Mây cách đỉnh núi 50 bậc đá. Di chuyển bằng cách này giúp bạn đảm bảo có được trạng thái tốt nhất khi lên đỉnh núi và chạm tay vào cột mốc đánh dấu: “nóc nhà Đông Dương”.

cap-treo-fansipan0002

6/ Nên đi cáp treo fansipan vào mùa nào?

Bạn biết không, Fansipan có thời tiết khác nhau theo 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa có một nét đẹp riêng. Và yên tâm là bạn có thể đến Fansipan vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Nếu bạn đi Fansipan vào mùa xuân, mùa hạ, thời tiết sẽ rất dễ chịu. Mùa này ngồi cáp treo Fansipan, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những rừng hoa Đỗ Quyên nở đỏ rực bên ven suối. 

cap-treo-fansipan0012

Còn nếu bạn đến đến Fansipan vào mùa thu, bạn lại được chiêm ngưỡng thửa ruộng bậc thang vàng ươm mùa lúa chín, mà trên những bức ảnh ít nhất một lần bạn đã từng ao ước được nhìn thấy tận mắt.

Vậy khám phá Fansipan vào mùa đông thì sao? Lúc này bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong làn mưa tuyết trắng xoá, hít hà hương vị sương gió ngọt ngào của núi rừng nơi đây. Chẳng cần phải sang tận trời Âu, ngay tại Fansipan cũng có thể ngắm tuyết còn gì thích thú hơn bạn nhỉ. 

cap-treo-fansipan0013

7/ Kinh nghiệm tham quan Fansipan cho người lần đầu

Lần đầu bạn đi Fansipan hẳn sẽ có nhiều bỡ ngỡ, không biết nên tham quan những điểm nào đây? Cuồng chỉ chắc chắn một điều là hành trình chinh phục nóc nhà Đông dương bằng cáp treo Fansipan sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Đầu tiên là cảnh đẹp thơ mộng của thung lũng Mường Hoa sẽ là ấn tượng đầu tiên khi bạn di chuyển từ trung tâm thị trấn Sapa lên nhà ga cáp treo Hoàng Liên. Vậy nên đừng bỏ lỡ chuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa bạn nhé. Khi đến nhà ga Sapa bạn cũng sẽ choáng ngợp bởi độ rộng lớn của nhà ga này.

cap-treo-fansipan0001

Tiếp đến là hành trình đi cáp treo Fansipan. Ngồi trong cáp treo, các bạn sẽ được phóng tầm mắt, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của dãy núi Hoàng Liên Sơn, hay sự yên bình từ những cánh đồng ruộng bậc thang ngút ngàn, những đồi hoa hun hút tầm mắt… Tất cả tạo nên bức tranh núi rừng Tây Bắc vô cùng sinh động. Bên cạnh đó, với những tín đồ săn mây thì cảm giác bồng bềnh như đi xuyên qua các đám mây khi cáp treo Fansipan gần lên tới ga Đỗ Quyên sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên

cap-treo-fansipan0007

Rồi từ trạm ga cáp treo Đỗ Quyên đến đỉnh Fansipan bạn sẽ mất khoảng 10 – 15 phút để leo 600 bậc thang nữa mới lên tới đỉnh núi, chạm tay vào cột mốc ghi dấu là nóc nhà Đông Dương. Tại đây, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng như tiên cảnh trên đỉnh núi cao nhất Đông Dương.

cap-treo-fansipan0015

Ngoài nóc nhà Đông Dương thì bạn còn được khám phá nhiều cảnh quan tươi đẹp, linh thiêng tại Fansipan Legend khi di chuyển từ nhà ga Đỗ Quyên lên đỉnh núi. Đó là những ngôi chùa kỳ vĩ với kiến trúc độc đáo, cổ kính mang màu sắc tâm linh, huyền bí được xây dựng quanh ngọn núi, giữa lưng trời như Bích ân Thiền Tự, Kim Sơn Bảo Thắng Tự…

cap-treo-fansipan0011

Đừng bỏ qua Con đường La Hán mang đậm màu sắc Phật giáo, được coi là con đường tâm linh, nối bức tượng Phật A Di Đà khổng lồ đến tượng đồng Quan Âm Bồ Tát luôn vang lên tiếng chuông chùa ngân nga, đưa du khách bước vào thế giới tâm linh tĩnh mịch, an yên.

>>>>> Xem thêm: Toàn Tập Thông Tin Tuyến Cáp Treo Fansipan Đầy Đủ Và Chi Tiết

8/ Kinh nghiệm ăn uống trên Fansipan

Khi đến với Fansipan Legend, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon tại nhà hàng Đỗ Quyên tại nhà ga Fansipan và nhà hàng Hải Cảng ở nhà ga Sa Pa. Các nhà hàng và quán cà phê ở đây phục vụ các món ăn châu Âu và châu Á. Đặc sắc nhất phải kể đến những món ăn đặc trưng của Sapa như: lẩu lợn, lợn cắp nách, lẩu cá hồi, lẩu cá tầm, cá suối nướng, thắng cố Sapa, khâu nhục,… Bên cạnh đó còn nhiều món ăn địa phương khác vô cùng hấp dẫn với giá cả phải chăng.

cap-treo-fansipan0003

Video đi Cáp Treo Fansipan


Trên đây là những chia sẻ của Cuồng du lịch về kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan chi tiết từ A đến Z, hy vọng với những thông tin này các bạn đã có thể lên kế hoạch vui chơi tại Fansipan cho đoàn của mình. Đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất của Cuồng du lịch nha. Và nếu muốn mua vé cáp treo Fansipan rẻ nhất, hãy gọi đến số hotline: 0963.55.12.71.

Khách sạn đã xem