Măng Đen chưa được phát triển du lịch mạnh mẽ như người anh em Đà Lạt của mình, nhưng ai đi du lịch Măng Đen rồi thì sẽ khó mà quên được. Măng Đen nằm ở độ cao 1200 mét so với mực nước biển, được bao quanh bởi các dãy núi và sở hữu hệ thực vật rừng nguyên sinh đa dạng. Bên cạnh đó, thị trấn Măng Đen cũng có nền khí hậu miền núi ôn hòa mát dịu quanh năm và canh quan đẹp đẽ nên được ví như là Đà Lạt của vùng Bắc Tây Nguyên. Hãy cùng #BlogDuLịch lên 1 chương trình chi tiết để đi du lịch Măng Đen ngay thôi nào.

Phương tiện di chuyển đến Măng Đen bao gồm

Máy bay

Hiện có 1 số chuyến bay đi đến sân bay Pleiku phổ biến như

  • Chặng bay Hà Nội - Pleiku 
  • Chặng bay Hồ Chí Minh - Pleiku 
  • Chặng bay Đà Nẵng - Pleiku 
  • Chặng bay Hải Phòng - Pleiku 

Đa số các hãng Tất cả các hãng Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines đều bay thẳng đến sân bay Pleiku ở Kon Tum. Giá vé thường dao động từ 600.000đ – 1.500.000/chiều/người.

cam-nang-du-lich-mang-den08

Sân bay Pleiku có nhiều chuyến bay từ các tỉnh thành khắp Việt Nam 

Xe oto giường nằm

Đây cũng là phương tiện đi du lịch Măng Đen nếu bạn muốn đi du lịch tự túc tiết kiệm. Giá xe giường nằm dao động 250.000 – 500.000 đồng tuỳ loại xe, tuỳ điểm xuất phát, bạn có thể lựa chọn nhà xe uy tín để chuyên đi suông sẻ hơn nha.

Phương tiện di chuyển từ sân bay Pleiku về thị trấn Măng Đen

Sân bay Pleiku cách trung tâm thị trấn khoảng 40km, khá xa đấy. Bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển về thị trấn bằng những cách sau

Xe bus: chỉ duy nhất một tuyến xe buýt từ Kon Tum đi Kon Plông

Xe máy: nếu có kinh nghiệm chạy xe máy càng tốt, bạn nên thuê xe máy ở Kon Tum

Taxi: giá cước khoảng 250.000đ/chiều

Xem thêm: Review Chuyến Đi Măng Đen 3 Ngày 2 Đêm Tự Túc

Lưu trú tại Măng Đen giá cả như thế nào?

Những homestay đẹp tại Măng Đen là lựa chọn của người cặp đôi và nhóm bạn khi đi du lịch Măng Đen tự túc. Giá homestay từ 300.000đ – 600.000đ/phòng/đêm.

  • Sum Villa Homestay Mang Den
  • Hoa Gió Home Măng Đen
  • Shabbat Home Măng Đen
  • HeniSi Homestay Măng Đen
  • Angels Homestay
  • Tổ Chim Ri Homestay Măng Đen
  • La Maison Homestay Măng Đen
  • Chino Homestay Măng Đen

cam-nang-du-lich-mang-den05

Du lịch Măng Đen có rất nhiều homestay đẹp

Đến Măng Đen chơi gì vui?

Kon Bring Măng Đen

Làng văn hóa Kon Bring có hơn 90% số cư dân là người M’ Nâm (một nhánh của dân tộc Xê Đăng). Giữa không gian của vài chục ngôi nhà sàn là một mái nhà rông cao vút giữa thung xanh. Làng du lịch cộng đồng Kon Bring, Kon Tum được bao bọc giữa thung lũng đại ngàn rừng thông xanh cao ngút ngàn. Chẳng thế mà, địa điểm du lịch Măng Đen này được ví như Đà Lạt thứ 2 ở Tây Nguyên.

Hồ Đắk Ke Măng Đen

Hồ Đắk Ke có tên gốc là Hồ Toong Rơ Poong diện tích khoảng 3ha, đây là một hồ nằm trong truyền thuyết 7 hồ 3 thác của Măng Đen. Hiện nay, tại hồ Đăk Ke có các trò chơi giải trí phục vụ du khách như: câu cá, đạp vịt,… và dịch vụ ăn uống tại đây. Bạn có thể thuê xe ngựa hay xe trâu để dạo quanh hồ ngắm toàn cảnh bên hồ và núi rừng nơi đây.

cam-nang-du-lich-mang-den04

Hồ Đăk Ke ở Măng Đen là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Thác Pa Sỹ Măng Đen

Thác Pa Sỹ được tạo thành từ 3 ngọn suối lớn nhất Măng Đen, nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển. Thác Pa Sỹ không hùng vĩ, ầm ào như các thác đẹp nổi tiếng vùng Tây Nguyên đại ngàn khác mà dịu dàng với dòng chảy trắng xoá.

Ê Ban Farm Măng Đen

Với thời tiết mát mẻ như Đà Lạt nên Măng Đen có nhiều điều kiện để phát triển những nông trại nông nghiệp. Địa điểm du lịch Măng Đen này là một trong những nơi như vậy. Ê Ban Farm rộng chừng 30 ha, ôm trọn hai phía sườn một ngọn đồi dài, tiếp giáp khoảnh rừng nguyên sinh trập trùng.

cam-nang-du-lich-mang-den03

Eban Farm là nơi bạn tìm thấy những thú vui đơn giản với cây cối hoa lá

Tượng Đức Mẹ ở Măng Đen

Cách trung tâm hành chính huyện hơn 1km về phía đông có khu đồi Đức mẹ một trong những địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng. Được phát hiện vào năm 2004, tượng đức mẹ hiện diện giữa khung cảnh núi rừng, thiên nhiên hoang sơ, thu hút hàng chục nghìn người hành hương mỗi năm.

Rừng thông Măng Đen

Khu rừng thông bạt ngàn mênh mông trên một bình nguyên bao la ở độ cao 1100m. Địa điểm du lịch Măng Đen này có những cây thông đã được trồng từ lâu, sừng sững và cao vút. Rừng thông Măng Đen có nhiều chủng loại thực vật hơn như thông Pơ mu, Hoa Lan, Quế, hoa Sim,… và các chủng loại động vật như sơn dương, chim trĩ,…

Ngoài ra bạn có thể tham quan những địa điểm du lịch Măng Đen nổi tiếng khác như

  • Thắc Đắk Ke Măng Đen
  • Chùa Khánh Lâm Măng Đen
  • Hồ Toong Đam Măng Đen
  • Thác Lô Ba Măng Đen

Những quán café đẹp ở Măng Đen

1. BẠCH DƯƠNG COFFEE

2. MỘC LAN

3. TCAS –COFFEE & BEER PUB

4. AMAZON – COFFE&PUB

5. WONDER HOUSE

cam-nang-du-lich-mang-den02

Bạch Dương cafe là quán cafe có phong cách hiện đại và thoáng đãng

Đi Măng Đen mua gì làm quà

SÂM NGỌC LINH KON TUM

RƯỢU VANG SIM RỪNG MĂNG ĐEN

SÂM DÂY (ĐẢNG SÂM)

MĂNG KHÔ KON TUM (MĂNG LE KON TUM)

CÀ PHÊ ĐĂK HÀ

CHUỐI HỘT RỪNG KON TUM

TIÊU RỪNG (SƠN TIÊU)

cam-nang-du-lich-mang-den07

Măng khô hay còn gọi là măng lê là 1 trong những món đặc sản nối tiếng ở Măng Đen 

 Đi Măng Đen ăn gì ngon nhất?

Đến Măng Đen, bạn không nên bỏ qua các món ăn đặc sắc như:

Bánh canh cá lóc Akay

Điểm đặc biệt của món bánh canh cá lóc Măng Đen là nấu trực tiếp từng nồi riêng trên bếp rồi bưng ra luôn cho khách. Chính vì thế khi mang cho khách nồi bánh canh còn sôi bừng bừng và giữ ấm rất lâu, ăn bánh canh mà tưởng như ăn nồi lẩu mini riêng. Mỗi phần bánh canh sẽ có 1 miếng cá lóc rất to, ăn kèm 1 rổ rau đắng cọng nhỏ nhỏ, bạn cứ thả rau vào bánh canh ăn kèm là ăn quên ngưng đũa.

Lẩu xuyên tiêu Măng Đen

Thời tiết lạnh lạnh ở Măng Đen rất thích hợp để ăn các loại lẩu cay. Ăn gì ở Măng Đen sẽ không còn là câu hỏi khó nữa. Lẩu xuyên tiêu là loại lẩu chia làm 2 bên: cay và không cay. Tuy hương vị nước lẩu khác nhau nhưng điểm chung là rất ngon. Ăn kèm với đủ thứ từ nấm, thịt, tôm, rau, tàu hủ,…  trong khi chờ đợi bạn có thể gọi thêm chả giò chiên, gỏi gà măng rừng ăn kèm cũng rất ngon đấy.

Xem thêm: Top 6 Nhà Hàng Ở Măng Đen Bán Đặc Sản Rừng Ngon Không Thể Bỏ Qua

Tiệm gà nướng cô Sinh

Đây là một tiệm gà nướng ở Măng Đen có từ lâu đời. Tiệm cô Sinh chuyên bán các món đặc sản của Măng Đen như là gà nướng cơm lam, heo làng quay, gỏi chuối rừng mà hiếm khi tìm được ở chỗ khác ngon như thế. Đặc biệt món cơm lam và gà nướng thường được cho lá tiêu nướng kèm nên có mùi thơm và ăn rất đặc biệt.

Gà đen hầm củ sâm

 Đây là một món ăn nổi tiếng của Tây Nguyên Quán . Món này có giá khoảng 300.00đ/ 1 nồi gồm 1 con gà được hầm với dược liệu ăn cùng rau sống với bún . Món này thì phải chờ hơi lâu nên chịu khó alo anh chủ quán trước 20 phút là ok nhất  

tay-nguyen-quan-o-mang-den-5

Lẩu cá tầm Măng Đen

Lẩu cá tầm tuy không quá xa lạ với nhiều người nữa nhưng khi đi du lịch Măng Đen mà quên ăn lẩu cá tầm thì thiếu sót lắm. Đây là món đặc sản đặc trưng ở miền Trung, do đặc thù khí hậu quanh năm mát lạnh mà cá Tầm ở đây ngọt hơn các vùng khác. Bạn có thể yêu cầu nhà hàng làm các món nướng, lẩu là ngon nhất.

cam-nang-du-lich-mang-den06

Cá Tầm ở Măng Đen ngọt hơn các vùng khác nên nấu lẫu hay làm bất kỳ món gì đều ngon

Phở khô miền Trung

Món phở khô khá nổi tiếng ở Măng Đen. Bạn dễ dàng tìm được 1 tô phở khô ở bất kỳ quán lề đường hay dễ nhất là đến gần chợ đều có bán. Thông thường, những quán phở khô sẽ đông đúc nhất là khoảng 17-18h hằng ngày. Lúc này trời cũng bắt đầu se lạnh nên rất thích hợp để xì xụp 1 tô phở thơm lừng bạn nhỉ.  


Măng Đen chưa được phát triển du lịch quá nhiều nên còn rất hoang sơ. Chính vì thế nếu bạn đang có ý định đến 1 địa điểm du lịch yên tĩnh, bình yên thì hãy đến Măng Đen trong thời gian sớm nhất nhé. Hi vọng qua cẩm nang du lịch Măng Đen của #BlogDuLịch, bạn sẽ dễ dàng lên 1 kế hoạch di Măng Đen thật chi tiết và hấp dẫn. nếu bạn có thắc mắc gì về lịch trình du lịch Măng Đen, bạn có thể xem thêm những video bên dưới bình luận hoặc là đặt câu hỏi bên dưới bình luận để #BlogDuLịch và những bạn khác cùng giải đáp nhé.

Tags:
Khách sạn đã xem