Ở một thành phố được mệnh danh là “Thủ đô Resort” quanh năm luôn có khách du lịch. Vì vậy, ăn uống là nhu cầu không thể thiếu. Món ăn ở Phan Thiết rất đa dạng từ những món sang trọng đến món ăn dân dã, bình dị luôn, đáp ứng nhu cầu của tất cả thực khách. Vì thế, thực khách chỉ cần dạo quanh một vòng tại trung tâm thành phố Phan Thiết chắc chắn sẽ tìm cho mình một món ăn khoái khẩu, làm giàu thêm bộ “sưu tập” ẩm thực của mình. Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch ở Phan Thiết , bạn sẽ tự hỏi là "Đến Phan Thiết thì ăn uống chỗ nào ngon ?

Thanh Long

Trái thanh long chỉ làm món tráng miệng và có thêm món cocktail nhưng ở Phan Thiết được chế biến với chút cà ri, sa tế, đường, muối, nước cốt dừa, một ít ớt xanh và cuối cùng là thanh long xắt vừa bỏ vào, bạn đã có ngay món thanh long xào lăn thơm lừng ăn với bánh mì. Thực đơn thanh long 7 món thật hấp dẫn. Từ các món ăn khai vị như: gỏi thanh long tôm mực, gỏi cuốn thanh long, salad thanh long…đến các món ăn với cơm trắng như: thanh long xào lăn, thanh long kho tộ, canh thanh long, cá sốt thanh long… Khi thực khách no bụng, sẽ chuyển sang món tráng miệng: chè thanh long, thạch thanh long, kem thanh long (ảnh trên), nước ép thanh long, sinh tố thanh long…

thanh-long

Từ vỏ đến ruột đều được tận dụng. Quả thanh long đỏ tươi đã lấy sạch ruột thành một bát đựng cơm chiên thanh long, vừa cho một người ăn. Màu đỏ rất bắt mắt của vỏ thanh long được tỉa thành hoa dùng trang trí cho món ăn thêm hấp dẫn. Hay vỏ thanh long gọt bỏ lớp ngoài cùng, phần còn lại có chất hơi nhớt xắc sợi thả vào canh sẽ tạo ra một màu đỏ nhẹ chẳng những đẹp mắt mà còn đem lại một khẩu vị lạ. Các món ăn sáng tạo từ trái thanh long không chỉ là nét độc đáo riêng của resort Vườn đá mà còn là thực đơn rất hợp lý dành cho người muốn…giảm cân. Ngồi trong những nhà ăn nhìn ra biển lộng gió, thưởng thức các món ăn độc đáo của xứ sở thanh long, thật là một cảm giác tận hưởng và khám phá thú vị dành cho du khách phương xa.

Chè thanh long

Thanh long là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp thanh nhiệt. Không chỉ ăn tươi, loại quả "rồng xanh" này còn chế biến được rất nhiều món ngon, trong đó có món chè. Nguyên liệu: 1 quả thanh long trắng, 1 quả thanh long tím, 200 g đường cát trắng, 600 ml nước, 200 g dừa khô nạo sẵn, 50 ml kem sữa tươi, 1 ống vani, đá đập nhuyễn.

 che-thanh-long

Cách làm: Thanh long, rửa sạch, lột vỏ, dùng muỗng múc thành từng viên tròn. Dừa khô vắt lấy nước cốt, pha chung với 30 ml kem sữa tươi, quậy đều, cho vào tủ lạnh, ngăn mát. Kem sữa tươi đánh nổi cứng, cho vào bao nylon để tạo bông kem, bảo quản lạnh. Đun sôi nước, cho đường vào nấu tan + vani, quậy đều, để nguội. Xếp khoảng 8 viên thanh long (2 màu) vào bát, chan nước đường + đá đập nhuyễn + nước dừa sữa, tạo bông hoa bằng kem sữa trang trí lên trên. Món này dùng lạnh. Những cái nắng mùa hè lam ai cũng có cảm giác mệt mỏi và khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, thỉnh thoảng chị em hãy nấu những món chè ngon và mát cho cả nhà thưởng thức nhé.

>>>> Xem thêm :  Những địa điểm du lịch Phan Thiết hấp dẫn nhất


Thanh long

Với món chè hoa quả tươi ngon này chắc chắn ngày cuối tuần của gia đình bạn sẽ thêm thú vị. Nguyên liệu: Thanh long: 1 quả (300 gr); Táo: 1 quả (100 gr); Lê: 1 quả (250 gr); Xoài: 200 gr; Sữa tươi: 600 ml; Đường: 100 gr. Cách làm: Có thể dùng các loại quả bất kì, nhưng vì nhà mình mọi người thường thích những quả có vị ngọt đậm nên với những quả có vị ngọt ít như những quả ở trên mình thường đem nấu chè.

che-hoa-qua

 Các loại quả đem gọt bỏ vỏ, thái miếng nhỏ. Ngâm ngay những miếng hoa quả vào bát nước muối cho khỏi thâm. Dùng muôi thủng vớt những miếng hoa quả ra khỏi bát nước muối, lắc nhẹ cho ráo nước. Đem ướp với đường trong khoảng 1 tiếng cho đường ngấm đều vào những miếng hoa quả. Cho sữa vào nồi, nếu muốn ăn ngọt hơn nữa thì cho thêm một chút đường. Bắc nồi lên bếp vừa đun vừa quấy cho đường tan hoàn toàn. Khi sữa sôi bùng lên thì tắt bếp ngay kẻo trào và sữa bị tách nước sẽ tạo thành váng trông không ngon. Xúc hoa quả vào các cốc (bát), sau đó múc sữa rưới lên trên thế là chúng ta đã có cốc chè hoa quả tươi rất ngon rồi.

Khoai lang hầm 

Là một món ăn rất dân dã giống như các món xôi khác. Khoai lang hầm là món ăn gắn liền với nhiều kỷ niệm tuổi thơ của biết bao người dân Phan Thiết - Bình Thuận. Khoai lang hầm thường được bán vào mỗi buổi sáng. Đó là một dĩa nhỏ nhắn đựng khoai lang hầm rục múc ra để lên dĩa trông giống như xôi! Bỏ thêm lên trên khoai lang mấy cọng dừa nạo… Vị ngọt thanh của khoai lang, vị béo béo của dừa nạo sẽ làm cho thực khách thích thú với một món ăn quen quen là lạ…

Địa chỉ ăn khoai lang hầm

  • Gần ga xe lửa , khúc Cao Thắng và Lê Hồng Phong có cô bán xôi và khoai lang hầm vào buổi sáng.
  • Chợ Phường , bán vào buổi sáng phía trước cái đường hẻm băng qua đường Thủ Khoa Huân

>>>> Xem thêm :  Hướng dẫn mua sắm hải sản ở Mũi Né


Mứt me

Ở Bình Thuận, hầu như nơi nào cũng có cây me. Đặc biệt, ở Phan Thiết và các vùng ngoại ô, do điều kiện thổ nhưỡng thích hợp nên cây me phát triển rất tốt. Me được chọn làm mứt là loại me ván già nhưng còn xanh (chưa chín), trái to ngang hoặc me đũa, trái dài, mắt thẳng, cơm dày. Loại me ươn, me mật không làm được vì mứt nhão, thâm đen, ít ngon. Nghề làm mứt me ở Bình Thuận không biết có tự bao giờ, có lẽ rất lâu đời. Năm nào cũng vậy, những ngày giáp Tết, mứt me được sản xuất hàng loạt đáp ứng nhu cầu đón Tết cổ truyền. Mứt me cũng được người sành điệu xếp vào hàng của quý. Ngày Tết, món mứt me bày ra thết đãi bà con, bạn bè, hấp dẫn vô cùng. Mứt me bán khắp các chợ và tạp hóa tại Phan Thiết.

Bánh rế

Bánh rế là loại bánh ngọt được làm bằng khoai lang và đường nấu chảy được tưới lên mặt bánh như cái rế. Tương tự như cách đặt tên của chả giò rế, bánh tráng rế... Bánh là đặc sản của nhiều nơi như Sóc Trăng, Bình Định, Phan Rang, Phan Thiết...Một món bánh đặc sản của Phan Thiết, mùi vị và màu sắc rất hấp dẫn, đây là món bánh ngọt, bảo quản lâu. Vốn dĩ loại bánh rế Phan Thiết được làm từ nguyên liệu chủ yếu là khoai lang Ngọc Dương – một loại khoai rất thơm ngon.

banh-re

   Tuy nhiên về sau loại khoai này ít dần và người ta thay thế bằng khoai lang thường hay củ sắn. một món bánh đặc sản của Phan Thiết , mùi vị và màu sắt rất hấp dẩn , đây là món bánh ngọt ,bảo quản lâu.Bạn có thể mua món này ở Chợ Phan Thiết. Bánh có có mầu nâu đỏ, hơi giống mầu cánh gián, hình dáng giống thứ đồ mà người ta dùng để đặt xoong, nồi nhưng nhỏ nhắn hơn rất nhiều, với vô số những sợi rất mảnh xoắn xuýt, đan bện vào nhau. Bánh rế xuất xứ từ vùng Phan Thiết, Phan Rang. Để làm bánh rế việc đầu tiên là lột củ mì (sắn), gọt vỏ củ khoai lang. Rồi sò (bào) thành sợi. Do quá mỏng và dài nên những sợi củ ấy quấn lấy nhau. * Địa chỉ tham khảo: Bạn có thể mua món này ở Chợ Phan Thiết hoặc các tiệm bán đặc sản nằm dọc sông Cà Ty và ở Mũi Né.

>>>> Xem thêm :  10 nhà hàng nổi tiếng nhất ở Phan Thiết


Mỹ Wũ Bakery

Trên đường Thủ Khoa Huân (Phan Thiết) xuất hiện một tiệm bánh ngọt thu hút khá đông thực khách. Mặc dù cái tên tiệm bánh “Mỹ Wũ” đã rất quen thuộc với người Phan Thiết hàng mấy chục năm qua, nhưng “Mỹ Wũ Bakery” lại hoàn toàn mới lạ, bởi đây là cơ sở vừa sản xuất vừa bán các loại bánh ngọt đầu tiên ở Phan Thiết. Người thành phố mình ắt không lạ gì với một số loại bánh ngọt vốn được gọi là “bánh tươi” do các tiệm bánh lấy từ các cơ sở sản xuất ở thành phố Hồ Chí Minh về bán. Các loại bánh này khi đưa về Phan Thiết thì không còn “tươi” nữa, bởi nó được sản xuất từ ngày hôm trước, chỉ sau một ngày là bánh mất ngon. Còn bây giờ, đến với “Mỹ Wũ Bakery”, thực khách luôn được thưởng thức các loại bánh mới ra lò, thậm chí còn ấm tay, ngậy mùi thơm bơ sữa hấp dẫn.

my-wu-bakery

Với 108 mặt hàng gồm bánh mì ngọt, bánh bông lan cuốn, bông lan tạp, bông lan cao cấp các loại giá từ vài ngàn đồng đến vài chục ngàn đồng, 30 loại bánh kem giá từ 4.000-5.000 đồng cho đến 300.000-400.000 đồng, thực khách tha hồ chọn lựa theo ý thích. Với tôn chỉ hạn chế chất bảo quản và sử dụng các loại phụ gia hương liệu được phép dùng trong thực phẩm, bảo đảm các loại bánh có chất lượng, “Mỹ Wũ Bakery” hy vọng các loại bánh tươi của cơ sở mình sản xuất sẽ hài lòng thực khách sành ăn ở Phan Thiết.

>>>> Xem thêm : 

Xôi vò bánh chiên (bánh tiêu)

Nhắc đến xôi vò vị ngọt thì đâu đâu cũng có món này, nhưng nếu ăn chung với bánh chiên (tức bánh tiêu) vị cũng ngọt thì chắc chỉ có ở Phan Thiết. Đây là sự kết hợp của 2 nền văn hóa Việt – Hoa, bởi xôi vò là của người Việt, còn bánh chiên (bánh tiêu) vốn là của người Hoa. Người ta cắt bánh chiên (bánh tiêu) ra rồi nhét xôi vò vào trong bánh chiên. Đến Phan Thiết, người ta có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh những người Phan Thiết từ em nhỏ đến người lớn tay cầm xôi vò – bánh chiên (bánh tiêu) ăn điểm tâm một cách ngon lành. Một món quà quê khiến ai quê hương Phan Thiết nghe nhắc đến đều không khỏi nhớ nhung, nao lòng…

banh-tieu

Địa chỉ bán bánh tiêu : Cô bán xôi ở ga xe lửa khúc Cao Thắng và Lê Hồng Phong; Bán ở chợ Phương, có mấy bác xôi ngay đầu đường hẻm băng qua đường Thủ Khoa Huân.

Bánh bò Phan Thiết

Nhắc đến bánh bò thì ai cũng biết mùi vị của món ăn này thế nào rồi! Nhưng riêng với bánh bò ở Phan Thiết thì có hình dáng và màu sắc khác khác tý . Bánh bò Phan Thiết là bánh bò truyền thống của người Việt, có hình dáng giống như bánh bông lan, nhưng to hơn và có nhiều mau sắc khác nhau: hồng, xanh, trắng… Khi ăn vào có vị ngọt lờ lợ, không ngọt gắt như bánh bò (thường ăn chung với bánh tiêu) của người Hoa.

banh-bo

Địa chỉ tham khảo: Bánh được bán rất nhiều ở chợ Phan Thiết và chợ Phường.

 Trên đây là những món ngon Phan Thiết. nếu đên Phan Thiết du lịch thì đừng bỏ qua nhé.

>>>> Xem thêm :  Thông tin du lịch Phan Thiết mới nhất


Khách sạn đã xem