Du lịch biển Phan Thiết thì quá nổi tiếng rồi đúng không nào! Chính vì quá nổi tiếng nên ở Phan Thiết có nhều món ăn ngon cũng như nhiều nhà hàng nổi tiếng. Bởi vậy với những bạn lần đầu đi du lịch Phan Thiết sẽ khó chọn được món đặc sản Phan Thiết nào ngon và nhà hàng Phan Thiết nào nổi tiếng. Bởi vậy trong Bài viết này Cuồng Du Lịch  sẽ mách cho bạn 5 món đặc sản Phan Thiết nhất định phải thử và top 10 nhà hàng Phan Thiết ngon mà giá cả cũng hợp lý nữa. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, mình cùng lên đường khám phá ẩm thực Phan Thiết thôi nào!

ĐẶC SẢN PHAN THIÊT

Như #Blog travel viet nói ở trên thì món ngon ở Phan Thiết thì nhiều lắm mà mỗi lần đi du lịch Phan Thiết chỉ có vài ngày nên tât nhiên phải chọn món nào đang để thử nhất đúng không nào. Và sau đây là top 5 món đặc sản Phan Thiết nhất định phải thử nha

1.Chả lụi Hàm Tân

Món đặc sản Phan Thiết này là sự biến tấu từ món nem lụi Huế và chả ram Bình Định và có xuất xứ từ huyện Hàm Tân, Bình Thuận. Cách chế biến chả lụi Hàm Tân cũng khá đơn giản. Thịt 3 chỉ và tôm xay nhuyễn rồi nêm nếm vừa ăn sau đó cuốn trong bánh tráng rồi xiên thành que mà nướng. 

nha-hang-phan-thiet00014

Món đặc sản Phan Thiết này ăn ngon là phải được cuốn với bánh tráng, rau sống rồi chấm với nước mắm chua ngọt. Và 2 điều làm nên dấu ấn của nem lụi Hàm Tân là bánh tráng cuốn phải là loại bánh tráng mỏng phơi sương rồi ủ lá chuối cho mềm. Còn nước chấm phải cho thêm đậu phộng rang giã nhuyễn để có độ sền sền và beo béo nha 

Địa chỉ ăn chả lụi ngon ở Phan Thiết 

  • Quán chả lụi Hàm Tân - Địa chỉ: 138 Trần Hưng Đạo, Thành phố Phan Thiết

>>>Xem thêm Du Lịch Phan Thiết Và Những Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua

2. Bánh hỏi lòng heo Phú Long

Nghe tên thì chắc bạn cũng đoán được món đặc sản Phan Thiết này xuất phát từ xã Phú Long huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận rồi ha. Ban đầu khi đi du lịch Phan Thiết mình nghe tới bánh hỏi với lòng heo thì tưởng không ngon nhưng ăn rồi mới thấy ngon không tưởng nha bạn. 

nha-hang-phan-thiet00010

Mà cách ăn của món đặc sản Phan Thiết này cũng khác với nơi khác bởi bánh hỏi với lòng không cho vào chén ăn cùng mà thay vào đó là cuốn với bánh tráng và rau sống nha. Và nước chấm đúng vị của bánh hỏi lòng heo Phú Long không phải pha từ nước mắm mà gồm nước me, tỏi, ớt, đường và muối thôi.

Địa chỉ ăn bánh hỏi lòng heo ngon ở Phan Thiết 

  • Quán bánh hỏi lòng heo – Sô 40 Trần Phú – TP Phan Thiết
  • Bánh Hỏi Lòng Heo - Chả Cá Hoàng Cầm - 41 Tuyên Quang, P. Bình Hưng,  Tp. Phan Thiết
  • Bánh Hỏi Cháo Lòng - Thủ Khoa Huân - 244 Thủ Khoa Huân, P. Phú Thủy,  Tp. Phan Thiết,

3. Bánh căn Phan Thiết

Thật ra bánh căn Phan Thiết thì cũng giống như bánh căn nơi khác thôi, cũng làm từ bột rồi có nhân thịt, nhân tôm hay là nhân mực. Tuy nhiên điều đặc sắc cho món đặc sản Phan Thiết này nằm ở chỗ nước chấm nha. Ngoài nước mắm pha thì nước chấm của bánh căn Phan Thiết sẽ là một chén cá nục hay cá ngân kho với chén xíu mại kèm trứng cút và xoài bằm. Nghe lạ lắm đúng không nhưng bất ngờ chưa hết đâu bởi vì bánh căn Phan Thiết này chỉ có bánh và nước chấm chứ không ăn kèm rau sống như nơi khác đâu nha. Bởi vậy mới nói đây là món đặc sản Phan Thiết nhất định phải thử đó bạn

nha-hang-phan-thiet00011

Địa chỉ ăn bánh căn ngon ở Phan Thiết 

  • Bánh căn Lân Nguyệt - Địa chỉ: số 8 Hải Thượng Lãn Ông, TP. Phan Thiết
  • Bánh căn Duyên  - Địa chỉ: 80 Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy, Phan Thiết
  • Bánh căn bà Xù - Địa chỉ: đường Ngư Ông, gần cảng cá Phan Thiết
4. Răng mực 

Mực thì các bạn ăn nhiều rồi nhưng răng mực thì chắc ít bạn nghe tới nhỉ! Bật mí cho bạn đây là món đặc sản ngon ở Phan Thiết đó nha. Vậy đố bạn biết răng mực là phần nào nè! Đó là 1 cục tròn tròn nhỏ nhỏ ở đầu mực và thường ai không biết sẽ bỏ luôn. Nhưng người dân Phan Thiết thì không nha. Răng mực Phan Thiết sau khi làm sạch sẽ được chế biến thành nhiều cách như xào lăn, xào tỏi nhưng ngon nhất vẫn là nướng sate nha.

nha-hang-phan-thiet00012

Những xiên răng mực nướng thơm lừng ăn kèm với bánh đa, đồ chua và rau răm là sự kết hợp hoàn hảo nhất. Cảnh báo bạn, đừng để cạn túi chỉ vì món đặc sản Phan Thiết tuyệt vời này nha  

Địa chỉ ăn răng mực ngon ở Phan Thiết 

  • Răng mực Loan - Địa chỉ: 202 Võ Thị Sáu, Hưng Long, Thành phố Phan Thiết
  • Quán răng mực Hạnh, đường Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết
5. Dông mũi né

Món đặc sản Phan Thiết này #Blog travel viet kể cuối cùng bởi nhìn thì hơi sợ nhưng ăn được rồi thì hơi bị ghiền nha. Bạn có biết con Dông là gì không nè! Nhìn giống như con thằn lằn nhưng to hơn nhiều và thường sống nhiều ở vùng cát như Phan Thiết Bình Thuận. 

nha-hang-phan-thiet00009

Bởi vậy mới nói thịt dông là đặc sản Phan Thiết chứ! Dông Phan Thiết có thịt ngọt, dai và rất bổ nha. Món đặc sản Phan Thiết này cũng có nhiều cách chế biến như nấu cháo, xào lăn, làm gỏi nhưng ngon nhất vẫn là dông nướng. Và nếu bạn có đi du lịch Phan Thiết thì nhớ thử qua món đặc sản này nha

Địa chỉ ăn dông ngon ở Phan Thiết 

  • Quán 49: 49 Phạm Văn Đồng (bờ kè sông Cà Ty).
  • Vietnam Home Restaurant: 125AB Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né.

TOP 10 NHÀ HÀNG PHAN THIẾT NGON

Nói đến nhà hàng ở Phan Thiết thì nhiều lắm bạn, đất du lịch mà. Nhưng sau khi cân đối dựa trên các yếu tố như nhà hàng Phan Thiết nổi tiếng với món ăn ngon, không gian rộng, nhân viên nhiệt tình và giá cả hợp lý thì #Blog travel viet gợi ý cho bạn 10 nhà hàng Phan Thiết sau

1.Nhà hàng Mũi Né Deli
  • Địa chỉ: 360 Nguyễn Thông, Phú Hài, Phan Thiết
  • Hotline đặt bàn và tư vấn: 0901111666

 Nếu bạn đang tìm một nhà hàng ở Mũi Né có không gian rộng , thiết kế đẹp mà món ăn đa dạng và ngon thì Mũi Né Deli là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn . Nằm trên khuôn viên có diện tích 2.000m2 , Nhà hàng Mũi Né Deli có thiết kế mô phỏng hình con thuyền độc đáo đem lại một không gian vừa mang nét truyền thống địa phương và mang nét hiện đại sang trọng. Với sức chứa lên tới 400 khách , Mũi Né Deli là địa điểm dùng bữa tuyệt vời cho những khách gia đình, nhóm bạn hay đoàn thể công ty .

nha-hang-mui-ne-deli-6

 Đến với Mũi Né Deli quý khách có thể thưởng thức những món ăn cực ngon được chế biến từ nguồn hải sản tươi sống do những ngư dân nơi đây đánh bắt mỗi ngày và được chính tay đầu bếp nhà hàng tuyển chọn . Nếu đã đến với Mũi Né Deli thì các bạn đừng bỏ qua món lẩu Phan Thiết trứ danh nhé . Khác với các món lẩu khác các thành phần của món lẩu này sẽ được đặt vào những bẹ của bắp chuối tạo nên một món ăn vừa độc , đẹp mà lại ngon . Đảm bảo nếu các bạn check in cùng món ăn này tại Mũi Né Deli thì sẽ có những bức hình đáng giá " triệu like "

nha-hang-mui-ne-deli-2

 Một điều ít ai biết là Nhà hàng này cũng nằm ngay gần bảo tàng và nhà hát.. các du khách dùng bữa tại đây có thể kết hợp tham quan Bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa trước tiệc, xem show Huyền Thoại Làng Chài sau tiệc tối… một trải nghiệm vô cùng mới lạ khi đi du lịch Phan Thiết , Mũi Né.

2. Koi Restaurant & Coffee

  • Địa chỉ : Số 51 Lạc Long Quân , Thành Phố Phan Thiết , Tỉnh Bình Thuận
  • Điện Thoại : 037 956 9999

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thưởng thức các món ăn hải sản, thú rừng , cơm niêu gia đìnhvà cà phê ngon tại Phan Thiết, hãy đến với Koi Restaurant & Coffee Phan Thiết . Đây là một nhà hàng mới mở với phong cách ẩm thực Á - Âu kết hợp với không gian thoáng mát và yên tĩnh bên hồ cá Koi. Từ tầng 2 của Nhà hàng các bạn có thể vừa dùng bữa vừa ngắm nhìn bãi biển cát trắng với những con sóng vỗ dạt dào , một trải nghiệm tuyệt vời cho các du khách khi đến Phan Thiết.

nha-hang-koi-phan-thiet-2

Tại đây, bạn có thể thưởng thức 200 món ăn đặc sắc được chế biến công phu và tỉ mỉ bởi các đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng. Menu nhà hàng Koi Phan Thiết được chăm chút tỉ mỉ từ các món ăn hải sản , đồ rừng , đặc sản Phan Thiết đến các món cơm niêu gia đình quen thuộc phù hợp với tất cả các du khách trong và ngoài nước .Đặc biệt Nhà hàng cũng có các loại cà phê hảo hạng cho những ai yêu thích thức uống này.

nha-hang-koi-phan-thiet

Với không gian siêu rộng với sức chứa trên 400 khách cùng lúc .Koi Restaurant & Coffee Phan Thiết là một nơi lý tưởng để bạn cùng gia đình và bạn bè tụ họp, giao lưu thư giãn hay  làm nơi tổ chức các sự kiện , event cho đoàn thể , công ty , tour du lịch . Nhà hàng có đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ bạn nhưng giá cả lại cực kỳ hợp lý. Bạn có thể đặt bàn trước qua số điện thoại 037 956 9999 hoặc ghé thăm trang Facebook của nhà hàng để biết thêm thông tin 

Hãy đến với Koi Restaurant & Coffee Phan Thiết để có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất!


3. Nhà hàng Giọt Sương Mũi Né
  • Địa chỉ: 124A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết

Nhà hàng Giọt Sương Mũi Né được lòng du khách bởi không gian rộng rãi và nằm sát biển nên thường lộng gió. Thiết kế của nhà hàng Phan Thiết view biển này đơn giản với chòi cây mái lá nhưng được trang trí sang trọng và hiện đại. 

nha-hang-phan-thiet00005

Bên cạnh đó nhà hàng Giọt Sương Mũi Né có sức chứa lên đến 500 khách, có cả hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng nên phù hợp cho cả những nhóm khách du lịch Phan Thiết theo đoàn đến chơi teambuilding rồi dùng bữa.

Menu của nhà hàng Phan Thiết này khá phong phú với những set cơm gia đình hay set tiệc BBQ, tiệc gala dinner và cả hải sản tươi sống nữa nha

4. Nhà hàng Một Nắng Seafood
  • Địa chỉ: 122 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết

nha-hang-phan-thiet00007

Thêm một nhà hàng hải sản Phan Thiết view biển để bạn lựa chọn nữa nha. Có điều nhà hàng Một Nắng Seafood có thiết kế đẹp và ấn tượng mang chút hơi hướng địa trung hải. Không gian rộng rãi gồm cả khu trong nhà và khu ngoài trời nên phù hợp cho cả khách đoàn và khách lẻ. Và thế mạnh của nhà hàng view biển Phan Thiết này là hải sản tươi sống nha. Vì thế mà bạn có thể chọn đến nhà hàng Phan Thiết này để vừa ăn uống vừa chill với đồng bọn cũng hay lắm đó. Lưu ý nhà hàng thường đông khách nên phải chịu khó đợi nha.

5. Nhà hàng Mũi Né Xưa
  • Địa chỉ: 360 Nguyễn Thông, Phú Hài, Thành phố Phan Thiết

Với vị trí thuận lợi ngay trong khu phức hợp văn hóa du lịch Làng Chài Xưa, nhà hàng Mũi Né Xưa là địa điểm dừng chân ăn uống phù hợp sau một buổi tham quan Phan Thiết.

nha-hang-phan-thiet00006 

Ưu điểm của nhà hàng Phan Thiết này là không gian rộng rãi sang trọng và hơi hoài cổ như đưa bạn về Mũi Né thời thập niên 90. Và tất nhiên các món ăn tại nhà hàng Mũi Né Xưa cũng là những món ăn đặc sản Phan Thiết như cá lồi xối mỡ, gỏi cá mai, lẩu thả,…Nhà hàng Phan Thiết này phù hợp cho cả khách đoàn và khách lẻ luôn nha bạn.

 Hiện nay vào các dịp cuối tuần nhà hàng khá đông  và thời gian chuẩn bị món ăn công phu, quý khách nên đặt chỗ trước bằng cách nhắn tin hoặc gọi 090 1111 666 hoặc 0919 119 728. 

6. Nhà hàng Rừng Forest
  • Địa chỉ: 65A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết

Tiếp theo để thay đổi không khí thì mời bạn đến check in nhà hàng Rừng forest Phan Thiết nha. Cái tên như thế nào thì thiết kế giống vậy, từ gạch loang lỗ, cây cối um tùm và cả bàn ghế, phong cách trang trí cũng rất chi là rừng theo kiểu buông làng chăm pa xa xôi. Vì thế khi đến nhà hàng Phan Thiết này bạn như lạc vào một thế giới khác, rất yên bình và có thể thoải mái tận hưởng bữa ăn của mình.

nha-hang-phan-thiet00003

Không chỉ vậy menu của nhà hàng Rừng forset Phan Thiết cũng đậm chất núi rừng nha bạn. Món ăn cũng được trình bình đẹp mắt nữa. Sức chứa của nhà hàng Phan Thiết này là 300 khách nên bạn cứ yên tâm vì dù bạn đi du lịch Phan Thiết theo nhóm gia đình hay theo đoàn công ty đều đủ chỗ nha

7. Nhà hàng Công Phụng Mũi né
  • Địa chỉ: 191 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết

Nhà hàng Công Phụng Mũi Né là lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang tìm một nhà hàng đặc sản Phan Thiết giá cả phải chăng nha.  Các món ăn tại nhà hàng Công Phụng thường được đánh giá ngon, nêm nếm vừa ăn và menu phong phú từ hải sản tươi sống đến set cơm gia đình đậm chất Phan Thiết. 

nha-hang-phan-thiet00015

Bên cạnh nhà hàng Phan Thiết này cũng nằm sát biển, thiết kế cũng đậm chất biển theo kiểu chòi gỗ mái lá nên rất thông thoáng và mát mẻ. Thêm một ưu điểm của nhà hàng Công Phụng Mũi Né là có bãi đậu xe rất rộng nên rất tiện cho các nhóm khách đoàn đông.

8. Nhà hàng Việt Nam Home Mũi Né
  • Địa chỉ: 125 Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 1, Tp. Phan Thiết

nha-hang-phan-thiet00008

Đây là một trong những nhà hàng đầu tiên tại Phan Thiết và chuyên về cơm niêu với hải sản tươi sống. Món ăn được trình bày rất đẹp mắt và phù hợp khẩu vị của 3 miền bắc trung nam. Bên cạnh đó nhà hàng Việt Nam home Phan Thiết có thiết kế hiện đại và rộng rãi phù hợp cho cả khách đoàn và khách lẻ. Đặc biệt phía sau nhà hàng có 1 góc làm quán café rất dễ thương.


9. Nhà hàng Lâm Tòng
  • Địa chỉ: 92 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết

nha-hang-phan-thiet00004

Nói chính xác hơn thì đây là một nhà hàng hải sản bình dân nổi tiếng ở Phan Thiết. Bởi vậy mà thiết kế không có gì ấn tượng nhưng bù lại là rộng rãi, nằm ngay sát biển và có thể set up bàn ăn trên bãi biển luôn. Nhưng bạn biết không, chính cái bình dân của nhà hàng Lâm Tòng Phan Thiết mà có rất nhiều du khách đến ủng hộ. Và nhà hàng Phan Thiết này chuyên phục vụ hải sản tươi sống nha bạn

10. Nhà hàng Hồng Vinh
  • Địa chỉ:  126 Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết

Lại thêm một nhà hàng Phan Thiết view biển chuyên phục vụ cơm gia đình và khách đoàn cho bạn lựa chọn. Với không gian rộng rãi, thiết kế hiện đại, nhà hàng Hồng Vinh Phan Thiết có sức chứa đến 500 khách. Nhà hàng Phan Thiết này cũng là địa chỉ quen thuộc cho các bữa cơm đoàn, tiệc gala hay liên hoan, cưới hỏi.

nha-hang-phan-thiet00002

Và theo đánh giá của nhiều thực khách thì nhà hàng Hông Vinh phục vụ rất nhanh, món ăn ngon, trình bày đẹp mắt. Vì vậy nếu bạn đi du lịch Phan Thiết mà chưa biết dùng bữa ở đâu thì có thể ghé qua nhà hàng Hồng Vinh Phan Thiết nha

11. Nhà hàng Long Sơn Mũi Né
  • Địa chỉ: Đường 706, Hòn Rơm, Long Sơn – Suối Nước, Mũi Né, Phan Thiết

Với lợi thế là bãi biển rộng, nhà hàng Long Sơn Mũi Né có sức chứa khu vực trong nhà là 300 khách và ngoài trời lên đến 1000 khách. Bởi vậy mà nhà hàng Phan Thiết nổi tiếng này là địa chỉ quá quen thuộc với những nhóm du lịch theo khách đoàn. Đặc biệt là khách có nhu cầu tổ chức teambuilding trên bãi biển và tiệc gala dinner. 

nha-hang-phan-thiet00013

Nhà hàng Long Sơn Mũi Né chuyên phục vụ những set cơm đoàn với menu gồm những món ăn đặc trưng của Phan Thiết. Món ăn được đánh giá khá ngon, lượng thức ăn nhiều và giá cả cũng hợp lý nữa nha

Mời bạn cùng xem video Top 10 nhà hàng Phan Thiết có view biển đẹp mà giá lại hạt dẻ nha


Đi du lịch là để nghỉ ngơi thư giãn và ăn uống ngon lành để nạp lại năng lượng. Và hy vọng với chia sẽ về những món đặc sản Phan Thiết cũng như nhà hàng Phan Thiết ngon thì kế hoạch du lịch Phan Thiết của bạn thêm hoàn hảo hơn. Và nếu như bạn nào có biết thêm về những món đặc sản Phan Thiết ngon hay nhà hàng Phan Thiết nào hay hay thì cùng chia sẽ để mọi người cùng cập nhật nha.


Khách sạn đã xem