Cách đây chừng 2-3 năm nếu bạn đi du lịch Phú Quốc chắc hẳn sẽ nghe rất nhiều đến Suối Tranh và Suối Đá Bàn. Nhưng hiện tại 2 địa điểm du lịch Phú Quốc này dường như đã bị du khách lãng quên vì nghĩ rằng không còn đẹp nữa. Thực tế có phải vậy không? Liệu giờ Suối Tranh và Suối Đá Bàn Phú Quốc còn được đẹp như tranh vẽ, để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này Cuồng Du Lịch đã mục sở thị tận nơi để cho các bạn thấy: Vẻ đẹp của Suối Tranh và Suối Đá Bàn vẫn vô cùng nên thơ và xứng đáng để bạn đưa vào lịch trình tham quan Phú quốc của mình. 

1. Suối Tranh

1.1 Vị Trí Suối Tranh

Suối Tranh là một khu du lịch ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn và thú vị nằm ở đảo ngọc Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 9km về phía Nam.

suoi-tranh

1.2 Thời điểm đến Suối Tranh

Các bạn có thể đến khám phá khu du lịch suối Tranh vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng được. Theo kinh nghiệm của mình, thì thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào khoảng thời gian từ tháng 7 cho đến tháng 10 hàng năm, là khoảng thời gian mà dòng Suối Tranh đẹp và thơ mộng nhất trong năm.

1.3 Suối Tranh hiện giờ ra sao?

Trước kia, Suối Tranh rất hoang sơ, hẻo lánh, có những đoạn đá ghềnh, mấp mô khiến cho dòng suối chảy qua không còn mềm mại nữa mà tạo thành những con thác nhỏ mềm mại, trắng xóa trong màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá, chỉ đơn thuần là một trong những điểm nghỉ ngơi giải trí của người dân địa phương sau những ngày làm việc mệt mỏi hoặc khi có lễ hội lớn trên đảo. 

suoi-tranh-phu-quoc

Ngày nay, suối Tranh là đã trở thành điểm du lịch ưu thích của khách thăm quan và cũng là nét đặc trưng của Phú Quốc, là địa điểm lý tưởng để cắm trại và tổ chức những buổi picnic tại Phú Quốc. Đến đây, các bạn có thể tắm suối, đắm mình ở những làn nước trong vắt, mát lạnh, ngả mình trên những tảng đá bằng phẳng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu trong bầu không khí thoảng hương hoa rừng bên suối. Khách du lịch có thể cắm trại, câu và nướng cá, thưởng thức tại chỗ rất thú vị… Các bạn cũng nên chụp cho mình những bức ảnh làm kỷ niệm. Tại địa điểm du lịch Phú Quốc nàyi đây, có những background vô cùng ấn tượng và chắc chắn các bạn sẽ có được những bức ảnh độc đáo, khiến cho bạn bè của bạn ở nhà phải ganh tị đấy.

>>> Xem thêm : Bắt Sóng Tọa Độ 22 Điểm Check In Phú Quốc Hot Nhất

2. Suối Đá Bàn

2.1 Vị trí suối Đá Bàn

Đá Bàn là một con suối nằm ở hướng Đông Bắc thuộc xã Cửa Dương, Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km. Hiện nay nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những bạn yêu thích và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tại huyện đảo Phú Quốc.

suoi-da-ban-phu-quoc

2.2 Thời điểm đến suối Đá Bàn

Theo kinh nghiệm của mình, thì thời điểm lý tưởng đến suối Đá Bàn từ tháng 5 cho đến tháng 11 hằng năm là thời điểm đến thích hợp nhất. Bởi vì khí hậu lúc đó sẽ tương đối mát mẻ và dễ chịu, cây cối xanh tươi, nước suối trong xanh có thể thấy đáy, thác nước đổ về trắng xóa cả không gian mơ mộng.

2.3 Suối Đá Bàn hiện giờ ra sao?

Hiện nay, suối Đá Bàn đã trở thành địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những bạn yêu thích và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tại huyện đảo Phú Quốc. Nếu ai yêu thích phượt rừng thì không thể bỏ qua những con đường rừng nguyên sinh hùng vĩ và bạt ngàn tại đây. Tham quan và khám phá khu rừng đã từng in dấu chân của bộ đội ta trong thời kỳ chiến đấu cũng là một trải nghiệm thú vị không kém cạnh. Đâu còn gì tuyệt vời hơn việc các bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hòa mình vào trong không khí trong lành mát mẻ dưới khung cảnh nắng vàng chiếu rọi qua hàng cây.

cau-treo-suoi-da

Đặc biệt, địa điểm du lịch Phú Quốc Suối Đá Bànnơi đây còn rất thích hợp do du khách tới cắm trại, tổ chức tiệc nướng ngoài trời ngay cạnh con suối. Đến suối Đá Bàn mà không chụp ảnh thì có một cái gì đó thiếu thiếu vì khung cảnh ở đây vừa đẹp, vừa thơ mộng sẽ cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp mà độc đáo nữa. Nếu bạn có dịp du lịch tới Phú Quốc mà chưa đặt chân đến suối Đá Bàn thì thật là đáng tiếc bởi vì bạn đã bỏ lỡ cho mình một cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp, hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho huyện đảo Phú Quốc. 

>>> Xem thêm : Trọn Bộ Thông Tin VinWonders Phú Quốc Cho Bạn Quẩy Trọn 1 Ngày

Video suối tranh và suối đá bàn Phú Quốc



Trên đây là những thông tin về khám phá vẻ đẹp thơ mộng của suối Tranh và suối Đá Bàn hiện giờ mà Cuồng Du Lịch muốn gửi đến cho các bạn. Các bạn hãy note lại những thông tin hữu ích này và lên kế hoạch cho mình đi đến Phú Quốc để trải nghiệm hai con suối tuyệt đẹp này các bạn nhé.  

>>> Xem thêm : 24 hình thức tra tấn dã man khiến ai cũng phải rùng mình tại nhà tù Phú Quốc


Khách sạn đã xem