Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay10

Trước đây, khi nhắc đến tắm khoáng Onsen, chúng ta thường nghĩ ngay đến Nhật Bản - quốc gia nổi tiếng với văn hóa tắm khoáng đặc trưng. Tuy nhiên, ngày nay, bạn không cần phải đến Nhật Bản để thưởng thức những kỳ nghỉ tắm khoáng trọn vẹn. Việt Nam cũng có những điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng lợi ích và sự thư giãn từ các khu tắm khoáng Onsen. Ngay sau đây, hãy cùng Blog Travel Việt điểm danh ngay 7 khu tắm khoáng Onsen mới nhất tại Việt Nam, nơi du khách có thể trải nghiệm thư giãn và tái tạo tinh thần mà không cần đến Nhật Bản.

Miền Bắc

  1. Yoko Onsen Quang Hanh
  2. Serena Kim Bôi Resort
  3. Ruriko Onsen - Flamingo Cát Bà Beach Resort
  4. Wyndham Lynn Times Thanh Thủy - ONSEN FUJI

Miền Trung

  1. Kawara My An Onsen Resort
  2. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài
  3. Alba Hot Spring Resort

Miền Nam

  1. Minera Hot Springs Bình Châu 

Tắm Onsen là gì và tác dụng? 

Onsen, một hình thức tắm suối nước nóng đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản, đã tồn tại từ hàng ngàn năm trước. Trải nghiệm này mang đến cho du khách một sự kỳ thú khi được ngâm mình trong nước suối nóng tự nhiên, với nhiệt độ thường dao động từ 25-60°C, giữa khung cảnh thiên nhiên núi non tuyệt đẹp. Khi đó, mọi muộn phiền và lo lắng dường như được bỏ lại phía sau, chỉ còn lại những phút giây an yên và thư giãn tột đỉnh. Đây là lý do vì sao tắm onsen được coi là liệu pháp tinh thần tuyệt vời, giúp giảm căng thẳng và làm dịu các cơn đau nhức do áp lực công việc.

Hơn nữa, nước khoáng nóng còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, khiến nhiều người tìm đến tắm onsen không chỉ để thư giãn mà còn để chữa bệnh và chăm sóc cơ thể. Trong khoáng tự nhiên chứa các khoáng chất như: natri clorua, magnesium, lithium, carbon dioxide, sulfur, calcium,..có tác dụng chữa trị nhiều bệnh. Phổ biến nhất, tắm onsen được biết đến là hỗ trợ chữa các vấn đề như đau dây thần kinh, đau cơ, đau khớp, đau vai, tê cơ, căng cơ khớp, cũng như các vấn đề về hệ tiêu hóa, trĩ và tuần hoàn kém. Chưa kể, việc tắm onsen tuân thủ quy trình rất nghiêm ngặt và khoa học, giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất hàm lượng khoáng chất, từ đó đạt hiệu quả chăm sóc sức khỏe cao.

<<<Xem thêm: Top Những Điểm Tham Quan Nổi Bật Nhất Ở Sapa

Các khu tắm khoáng Onsen ở Miền Bắc

1. Yoko Onsen Quang Hanh

  • Địa chỉ: Tổ 5, khu 9B, Cẩm Phả, Quảng Ninh

Nép mình giữa không gian xanh mướt của núi rừng, Yoko Onsen Quang Hanh là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật đầu tiên tại Việt Nam. Với một tổ hợp đa dạng bao gồm khu tắm khoáng onsen, trị liệu cao cấp, spa, nhà nghỉ truyền thống kiểu Nhật và nhà hàng organic,... mỗi góc nhỏ tại khu tắm khoáng Onsen mới nhất này sẽ khiến du khách cảm giác như được đặt chân đến xứ sở Phù tang. Suối nước nóng tại Yoko có nhiệt độ dao động từ 60 đến 70 độ C và được thiết kế trên nguồn suối khoáng nóng tự nhiên tinh khiết Quang Hanh. Đây là một dòng suối được hình thành từ sự tuôn trào của nguồn khoáng nóng tự nhiên, nhờ đó mà nước khoáng tại đây độ mặn cao và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay9

Du khách có thể tận hưởng trải nghiệm tắm onsen quanh năm, nhưng vào mùa xuân, thu và đông, khi thời tiết trở lạnh thì thích hợp hơn để đắm mình trong dòng nước ấm nóng. Trong không gian riêng tư và yên bình, du khách có thể thư thả ngắm cảnh, tận hưởng cảm giác thư giãn và nhẹ nhàng của cơ thể. Tại đây, bạn có thể lựa chọn tắm onsen trong khu công cộng hoặc tận hưởng dịch vụ riêng tư. Khu tắm riêng tư (Private Onsen) cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng tại phòng từ dưới 6 tiếng hoặc qua đêm. Giá dịch vụ tùy thuộc vào từng loại phòng, dao động từ 3,5 triệu đồng đến 7,9 triệu đồng. Khu tắm công cộng (Public Onsen) có vé vào cổng có giá từ 750.000 đồng đến 2 triệu đồng. Khu này được chia thành khu tắm riêng biệt cho nam và nữ và khu tắm chung ngoài trời. Giá vé tùy thuộc vào các khung giờ tiêu chuẩn, khung giờ vàng hoặc khung giờ đặc biệt, giá vé bao gồm bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay4

Tắm Onsen nói chung và tắm Onsen Quang Hanh Quảng Ninh nói riêng thường có những các bước và quy trình riêng. Đối với những người mới trải nghiệm, có thể gặp phải một số bỡ ngỡ, do đó, cần chú ý một số vấn đề như tắm rửa sạch sẽ trước khi vào onsen và khi tắm phải cởi hết quần áo, bao gồm cả đồ bơi, để bảo vệ sự trong sạch của nước onsen. Hơn nữa, khi tắm onsen, không được uống bất kỳ đồ uống nào chứa cồn. Ngoài ra, để đảm bảo tính riêng tư, việc chụp ảnh trong khu vực onsen không được phép, nếu bạn muốn chụp phong cảnh thì phải có sự cho phép của nhân viên.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay8

<<<Xem thêm: KINH NGHIỆM Đi CHÙA TAM CHÚC 1 Ngày SIÊU CHẤT

2. Serena Kim Bôi Resort

  • Địa chỉ: Xóm Khai Đồi, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, Hòa Bình

Serena Kim Bôi Resort cách Hà Nội 70km, nằm ngay bên bờ dòng sông Bôi, giữa một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với rừng núi trùng điệp mà ngỡ chỉ thấy trong phim. Đây thực sự là một điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm không gian yên bình, thư thái và muốn hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Serena Resort Kim Bôi Hòa Bình không chỉ là nơi nghỉ dưỡng đẳng cấp mà còn mang đến cho bạn  trải nghiệm tắm khoáng Onsen kiểu Nhật độc đáo.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay7

Khu tắm Onsen kiểu Nhật của Serena Resort Kim Bôi mang lối kiến trúc truyền thống của Nhật Bản, nơi đây là sự kết hợp giữa xông hơi bằng chính nguồn khoáng nóng tại Kim Bôi và bể tắm khoáng ngoài trời nằm trọn trong thiên nhiên tươi mát. Với 6 bể tắm riêng biệt, khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay này đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích. Có 3 bể tắm sức chứa 5 người, 2 bể tắm sức chứa 10 người và 1 bể tắm rộng đặc biệt sức chứa lên đến 20 người. Điều này khiến cho Serena Kim Bôi trở thành điểm đến lý tưởng không chỉ cho các đôi tình nhân tìm kiếm không gian lãng mạn mà còn cho gia đình và bạn bè muốn thư giãn trong làn nước ấm nóng. 

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay3

Thời gian tắm onsen trung bình là 1,5 giờ. Giá vé tắm onsen tại đây dao động từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng/người, phụ thuộc vào loại bể tắm bạn lựa chọn. Ngoài trải nghiệm tắm onsen, Serena Kim Bôi Resort còn cung cấp các loại phòng nghỉ sang trọng, hiện đại và kết hợp hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Các loại phòng có mức giá từ 1 triệu đồng/đêm, đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của du khách. Bên cạnh đó, resort còn mang đến nhiều tiện ích và hoạt động giải trí khác như phòng gym, sân tennis, spa, khu vui chơi, nhà sàn, bể bơi và khu karaoke. Du khách có thể thư giãn, rèn luyện sức khỏe, và tận hưởng những giây phút vui vẻ bên gia đình và bạn bè. 

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay6

<<<Xem thêm: Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Bổ Ích Về Khu Vui Chơi Giải Trí Sun World Hạ Long Park

3. Ruriko Onsen - Flamingo Cát Bà Beach Resort

  • Địa chỉ: Bãi Cát Cò 2, Cát Bà, Hải Phòng

Flamingo Cát Bà Beach Resort, nằm tại vị trí đẹp nhất bãi biển Cát Cò, là một trong những một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp và độc đáo nhất hiện nay. Đặc sắc của Flamingo Cát Bà nằm ở hệ thống dịch vụ giải trí 5 sao đầy đủ với hàng trăm tiện ích, là quy mô lớn nhất Việt Nam. Trung tâm chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp Seva Spa là một điểm nhấn nổi bật khi sở hữu hệ thống tắm khoáng Onsen Ruriko - một kiệt tác được thiết kế và thi công đầy tài hoa bởi Kovitech. 

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay86

Ruriko Onsen là trái tim của dự án Flamingo Cát Bà, mang đến trải nghiệm tắm onsen giữa không gian mây trời và biển xanh thẳm. Với diện tích khoảng 4000m2 và hai khu vực riêng biệt dành cho nam và nữ, Ruriko Onsen có sức chứa khoảng hơn 200 người. Bể tắm khoáng tại Ruriko Onsen còn tích hợp hệ thống suối khoáng nhân tạo, có thể tạo ra màu sắc và mùi hương khác nhau theo các chủ đề độc đáo, đồng thời còn đảm bảo giữ nguyên các thành phần khoáng chất và không chứa tạp chất có hại cho cơ thể. Điểm đặc biệt của công nghệ này là sử dụng công nghệ tạo bọt khí UFB Ultrafine Bubble cao cấp, tạo ra nguồn nước khoáng có khả năng thẩm thấu dưỡng chất cực cao, làm sạch cơ thể, loại bỏ tế bào chết và mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho người sử dụng, tác động sâu vào cơ thể như một liệu trình điều dưỡng. Hơn nữa, Ruriko Onsen có nhiều loại bể onsen với chức năng đa dạng như bể micro bubble, bể lạnh, bể hoàn nguyên, bể sức sống vitality và bể jacuzzi. Ngoài ra, còn có nhiều phòng xông hơi như phòng xông đá muối, phòng xông đá quý và phòng tuyết.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay83

Đặc biệt, Ruriko Onsen là tổ hợp khoáng nóng duy nhất chuẩn Nhật Bản với tầm nhìn hoàn hảo ra vịnh Lan Hạ, được xem là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Cảnh quan của vịnh thiên đường với những ngọn núi đá vôi hùng vĩ phản chiếu xuống mặt biển xanh lam ngọc, chắc chắn sẽ làm cho trải nghiệm tắm onsen trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay84

4. Wyndham Lynn Times Thanh Thủy - ONSEN FUJI

  • Địa chỉ: Khu 1, Thương Lộc, Thanh Thủy, Phú Thọ

Nằm trong Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Thanh Thủy, Công viên khoáng nóng Onsen Fuji tọa lạc tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay có diện tích tổng cộng khoảng 2000m2, bao gồm hai khu vực riêng biệt dành cho nam và nữ, với khả năng chứa hơn 200 người.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay81

Tại đây, mọi quy trình tắm khoáng đều được thực hiện theo tiêu chuẩn Nhật Bản, nhằm mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Với việc sử dụng các nguồn nước khoáng tự nhiên và quy trình xử lý nhiệt độ chính xác, du khách sẽ được trải nghiệm sự thư giãn và tận hưởng tốt nhất. 

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay82

Các khu tắm khoáng Onsen ở Miền Trung

1. Kawara My An Onsen Resort

  • Địa chỉ: Mỹ An, Phú Vang, Thừa Thiên Huế

Kawara My An Onsen Resort là một điểm đến đặc biệt, in đậm phong cách Nhật Bản, mang tới một làn gió mới giữa lòng cố đô thơ mộng. Với khuôn viên rộng lớn, resort này bao gồm nhiều khu khác nhau, từ khu tắm onsen đến khách sạn 5 tầng với 144 phòng nghỉ và 11 căn villa nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, resort còn sở hữu spa thư giãn, nhà hàng sang trọng và nhiều tiện ích nổi bật khác để khách hàng được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay812

Không chỉ là một địa điểm nghỉ dưỡng độc đáo, Kawara My An Onsen Resort còn là đơn vị tiên phong đem tới trải nghiệm tắm Onsen và xông Ganban nguyên bản Nhật đạt tiêu chuẩn quốc tế. Với hệ thống suối khoáng tự nhiên, du khách sẽ  được hòa mình vào nguồn khoáng nóng Mỹ An quý hiếm, giàu khoáng chất, cùng hàm lượng lưu huỳnh cao và tính kiềm nhẹ bởi độ pH từ 6,5 đến 7,  giúp giảm mệt mỏi và tái tạo năng lượng cho cơ thể và tinh thần.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay814

Khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay này còn  mang đến nhiều loại bể onsen đa dạng và độc đáo như bể trong nhà, bể ngoài trời, bể nước lạnh, bể bọt soda, bể Jacuzzi, bể thảo dược và bể bùn khoáng,... với nhiệt độ lý tưởng 42 độ C. Ngoài ra, du khách còn được tận hưởng những phòng xông hơi độc đáo như ngải cứu Yomogi, Ganban, phòng xông đá muối Himalaya, phòng xông Iki và phòng xông tuyết,... Để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của du khách, resort cũng cung cấp các gói combo như: Gói xông hơi Ganban và tắm onsen với giá chỉ 450.000 đồng/người siêu tiết kiệm. Với văn hóa phục vụ Omotenashi đặc trưng của Nhật Bản, du khách sẽ được đón tiếp chân thành và phục vụ chu đáo, tạo nên một kỳ nghỉ đáng nhớ tại Kawara My An Onsen Resort.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay813

<<<Xem thêm: "Note" Ngay Hơn 70 Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Hot Nhất Hiện Nay

2. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

  • Địa chỉ: Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài là khu du lịch đầu tiên tại Đà Nẵng có mô hình tháp tắm Onsen xây dựng lộ thiên theo tiêu chuẩn Nhật Bản Đến đây, du khách sẽ được trải qua trải nghiệm tắm Onsen đích thực, như đang thư giãn tại chính xứ sở Phù Tang. 

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay8111

Có thể nói, dòng suối khoáng nóng là một "đặc sản" quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài và cả thành phố Đà Nẵng. Khu tắm Onsen tại đây sử dụng nguồn nước khoáng tự nhiên, với nhiệt độ được điều chỉnh thích hợp để mang lại sự trị liệu và thư giãn. Khu tắm lộ thiên được chia thành khu riêng cho nam và nữ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của mọi du khách. Các khu tắm được trang bị đầy đủ tiện nghi và sử dụng các bồn tắm bằng đá tự nhiên, cho phép nước khoáng nóng chảy trực tiếp từ các nguồn phát lộ vào. Khung cảnh quanh khu vực tắm được trang trí với nhiều loại cây kiểng và hòn non bộ, mang lại cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên. Sau khi tắm xong, du khách cũng có thể thưởng thức nghệ thuật pha trà và thưởng thức trà đạo chuẩn Nhật Bản. Ngoài ra, khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay này còn cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác như tắm bùn, tắm sữa tươi, tắm trà xanh, tắm rượu vang... Giá vé vào cổng dao động từ 400.000 đến 1 triệu đồng, tùy thuộc vào gói dịch vụ và tiện ích mà du khách lựa chọn.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay8112

3. Alba Hot Spring Resort. 

  • Địa chỉ: Xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế.

Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng nóng Alba, còn được biết đến với tên gọi Alba Thanh Tân hay Alba Hot Spring Resort, nằm tại vị trí lý tưởng gần chân núi Trường Sơn, về phía Bắc của kinh đô Huế, là điểm đến hoàn hảo cho một kỳ nghỉ thú vị. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp dòng suối khoáng nóng quanh co, toả ra hơi ấm dọc theo con đường tre, cây cầu đỏ cùng tiếng chim ríu rít. Tất cả tạo nên một cảnh quan yên bình và thơ mộng. Nguồn khoáng nóng ở Alba được lấy từ sâu trong lòng đất dưới chân dãy Trường Sơn. Với thành phần khoáng chất cân bằng và ổn định, tương đương với chất lượng của các suối khoáng nổi tiếng tại châu Âu. Suối khoáng nóng tại đây mang đến lợi ích cho từng tế bào trong cơ thể. Dòng suối khoáng có nhiệt độ lên đến 68 độ C tại điểm xuất lộ và giảm dần qua các luồng nước, Ngâm tắm trong suối khoáng Alba giúp cung cấp dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, giúp thanh lọc độc tố và hỗ trợ quá trình làm trẻ hóa cơ thể.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay815

Du khách thường chọn Alba Thanh Tân để nghỉ dưỡng kết hợp với trị liệu bằng phương pháp tắm onsen. Phòng tắm onsen được thiết kế theo phong cách tối giản và sang trọng, với không gian riêng biệt dành cho nam và nữ, bao gồm cả trong nhà và ngoài trời. Ngoài liệu trình tắm onsen theo phong cách Nhật Bản, Alba còn có các khu khác như: bể tắm khoáng nóng, bể sục áp lực, bể nước lạnh, bể nước trái cây, bể khoáng nóng ngoài trời, phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt.

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay816

<<<Xem thêm: Review Chuyến Đi Măng Đen 3 Ngày 2 Đêm Tự Túc

Các khu tắm khoáng Onsen ở Miền Nam

1. Minera Hot Springs Bình Châu 

  • Địa chỉ: Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay817

Minera Hot Springs Bình Châu, bãi khoáng nóng duy nhất ở miền Nam, mang đến cho du khách những trải nghiệm "độc bản" khó quên.Tại đây, du khách có thể tận hưởng không gian tắm Onsen kiểu Nhật mà không cần phải đến đất nước mặt trời mọc. Khu Springs Casa trải dài trên diện tích 12ha, tái hiện văn hóa tắm Onsen xứ Phù Tang với hơn 50 dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhau. Từ việc ngâm tắm khoáng nóng, hồ bơi khoáng nóng, spa khoáng nóng đến các liệu pháp xông nóng và xông lạnh, du khách có nhiều lựa chọn thú vị. Ngoài ra, khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay còn có các phòng xông đá muối Himalaya sẽ giúp bạn thư giãn và thải độc cơ thể. Các loại hình thủy, nhiệt trị liệu tinh tế trong hồ tắm hoa, rượu vang, trà, thảo dược... cũng là những hoạt động mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Minera Hot Springs Bình Châu cung cấp nhiều gói vé khác nhau, bao gồm gói thảnh thơi (890.000 đồng), gói thư giãn (1,190 triệu đồng) và gói tận hưởng (1,490 triệu đồng). Các dịch vụ phổ biến bao gồm: ngâm tắm khoáng, tắm bùn, buffet trưa, trekking rừng nhiệt đới, và dịch vụ phục vụ trà, cà phê….

Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay8110

Nếu bạn là người yêu văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là văn hóa tắm Onsen, thì hãy chắc chắn không bỏ lỡ những địa điểm tắm Onsen ở Việt Nam này. Đây sẽ là cơ hội để bạn gắn kết, tận hưởng sự thư giãn và khám phá những nét đẹp tinh tế của văn hóa tắm Onsen mà không cần đến đất nước mặt trời mọc.

VIDEO: Tổng hợp các khu tắm khoáng Onsen mới nhất hiện nay


Khách sạn đã xem