du-lich-mien-tay-202313

Miền Tây, hay còn được gọi là miền Tây Nam Bộ, là một tên gọi thân thuộc và gần gũi trong lòng người Việt Nam, để chỉ vùng đồng bằng sông Cửu Long và sông Mê Kông. Nơi đây sở hữu một cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và đậm chất văn minh sông nước. Với vẻ đẹp yên bình và gần gũi với thiên nhiên, du lịch Miền Tây luôn là lựa chọn lý tưởng của nhiều du khách. Ngay sau đây, Blog Travel Việt xin chia sẻ đến bạn lịch trình tham quan 4 ngày 3 đêm đầy hứng thú giúp bạn có một chuyến du lịch Miền Tây vui vẻ và đáng nhớ.

  1. Thời điểm du lịch 4 ngày 3 đêm Miền Tây  lý tưởng
  2. Du lịch Miền Tây 4 ngày 3 đêm có gì chơi?
  3. Lịch trình chi tiết du lịch Miền Tây 4 ngày 3 đêm 
  4. Món ăn đặc sản tại Miền Tây

1. Thời điểm du lịch Miền Tây 4 ngày 3 đêm  lý tưởng

Một trong những thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá Miền Tây là vào những tháng đầu xuân. Khi đến vào thời điểm này, du khách sẽ được ngắm nhìn những làng hoa rực rỡ và trải nghiệm những nét đặc trưng của văn hóa cũng như những phong tục, tập quán độc đáo trong ngày Tết cổ truyền tại địa phương. Mùa hè cũng là thời điểm du lịch Miền Tây khi nổi tiếng với các miệt vườn sai trái. Khi ghé thăm vườn trái cây, du khách sẽ được thỏa sức hái và thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon, chín mọng. Đồng thời, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động giải trí hấp dẫn tại các khu du lịch sinh thái như chèo thuyền, tát mương bắt cá, đi cầu khỉ...Thời điểm lý tưởng khác để lên kế hoạch săn vé máy bay là vào mùa nước nổi. Thông thường, mực nước lũ sẽ dâng cao hơn trong khoảng tháng 8 - 11 dương lịch. Lúc này, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác chèo thuyền len lỏi qua các kênh rạch và ngắm nhìn Miền Tây lênh đênh sông nước. Hơn nữa, bạn còn được thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

<<<Xem thêm: Du Lịch Cần Thơ - Miền Tây 2023: Cập Nhật Giá Vé Các Địa Điểm Tham Quan

2. Du lịch Miền Tây 4 ngày 3 đêm có gì chơi?

Chùa Som Rong

Chùa Som Rong nằm tại đường Tôn Đức Thắng, Phường 5, TP Sóc Trăng. Đây không chỉ là điểm đến văn hóa tín ngưỡng mà còn thu hút du khách bởi vẻ đẹp nguy nga giống một cung điện. Chùa Som Rong đã được xây dựng từ năm 1785. Ban đầu, chùa chỉ làm bằng tre, gỗ và lợp lá đơn giản. Tuy nhiên, sau nhiều lần trùng tu, kiến trúc của chùa ngày nay mang đậm nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc Khmer.

du-lich-mien-tay-20236

Chùa Dơi

Chùa Dơi, hay còn được gọi là chùa Mã Tộc (hay chùa Mahatúp), nằm trên đường Văn Ngọc Chính thuộc Phường 3, thành phố Sóc Trăng. Tên gọi đặc biệt này xuất phát từ sự hiện diện đông đúc của những bầy dơi tại chùa. Đây là không gian văn hóa duy nhất trong tỉnh Sóc Trăng thờ Phật Thích Ca của cộng đồng dân tộc Khmer Nam Bộ.

du-lich-mien-tay-20233

Nhà công tử Bạc Liêu

Nhà Công Tử Bạc Liêu, di tích văn hóa lịch sử đặc biệt ở Miền Tây, đã tồn tại hơn 100 năm và vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn. Kiến trúc của ngôi nhà là sự kết hợp phong cách phương Đông và phương Tây, tạo nên một vẻ đẹp lãng mạn và sang trọng. Hầu hết vật liệu xây dựng của ngôi nhà được vận chuyển từ Paris sang. Hiện nay, giá trị gia tài của Nhà Công Tử Bạc Liêu được ước tính lên tới hơn 400 tỷ đồng.

du-lich-mien-tay-20237

Công trình Điện Gió Bạc Liêu

Công trình Điện Gió Bạc Liêu là điểm check-in hấp dẫn, đặc biệt với giới trẻ khi du lịch Miền Tây 4 ngày 3 đêm. Công trình có hàng chục tuabin khổng lồ đặc biệt. Tạo background chụp ảnh hoàn hảo. Khi hoàng hôn buông xuống, cánh đồng điện gió mang đến khung cảnh lãng mạn, bầu trời vàng rực, tô điểm cho cánh quạt khổng lồ. Không gian kỳ ảo và thơ mộng ấy chắc chắn khắc sâu trong trái tim bạn cảm xúc khó quên.

du-lich-mien-tay-20231

<<<Xem thêm: Mùa Nước Nổi Ở Miền Tây Là Gì ? Có Gì ? Mà Hấp Dẫn Đến Vậy

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng tại Cần Thơ là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch miền Tây 4 ngày 3 đêm. Với sự sôi động và đa dạng hoạt động thương mại, chợ nổi đã làm nên nét đặc trưng của vùng sông nước. Trên những chiếc thuyền, bạn có thể tìm thấy hải sản tươi ngon, trái cây đa dạng và các món đặc sản miền Tây. 

du-lich-mien-tay-20235

Mũi Cà Mau

Công viên Văn hóa Du lịch Mũi Cà Mau là điểm không thể bỏ qua trong chuyến hành trình du lịch miền Tây 4 ngày 3 đêm. Tại đây, bạn chiêm ngưỡng những biểu tượng đặc trưng của mũi Cà Mau như chiếc thuyền, con cua, cột cờ Hà Nội, tượng đài mẹ Ông Cơ và đền thờ Lạc Long Quân,..

du-lich-mien-tay-202310

Nhà Thờ Cha Diệp

Nhà thờ Tắc Sậy, hay còn gọi là nhà thờ Cha Diệp, là nhà thờ nổi tiếng nhất ở khu vực miền Tây. Đến thăm nhà thờ Tắc Sậy, du khách không chỉ viếng thăm mộ phần của cha Trương Bửu Diệp, mà còn được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của ngôi nhà thờ công giáo, một trong những nhà thờ đẹp nhất trong các tỉnh miền Tây.

du-lich-mien-tay-202312

Rừng Tràm Trà Sư

Khu rừng tràm Trà Sư là một điểm du lịch sinh thái đặc biệt nằm tại xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là một rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu, là nơi sống của nhiều loài động và thực vật đa dạng trong hệ thống rừng đặc dụng của Việt Nam. Để tham quan khu rừng tràm, bạn cần đến bến tàu để mua vé và thuê những chiếc tắc ráng.

du-lich-mien-tay-20232

Miếu Bà Chúa Xứ

Miếu Bà Chúa Xứ nằm ở chân núi Sam, phường núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Ngôi miếu có rất nhiều câu chuyện thần bí về nguồn gốc và ra đời, được truyền tụng qua nhiều thế hệ. Với sự linh thiêng và ứng nghiệm, hàng năm Miếu Bà thu hút triệu khách du lịch đến cúng viếng, đặc biệt trong những dịp Tết, Xuân, góp phần cho sự phát triển du lịch Miền Tây

du-lich-mien-tay-20238

Khu du lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch Mỹ Khánh ở Cần Thơ là một điểm đến tuyệt vời để thư giãn và khám phá văn hóa miền Tây. Với diện tích rộng hơn 50.000 m2 và nhiều hoạt động thú vị, khu du lịch này hứa hẹn mang đến cho bạn những giây phút vui chơi tuyệt vời. Tại đây, bạn sẽ được tham quan vườn cây trái, nhà cổ cổ kính, ao cá, kênh rạch và thưởng thức các món đặc sản miền Tây. Bạn còn có cơ hội xem quy trình làm bánh tráng, hủ tiếu, nấu rượu và thưởng thức âm nhạc đờn ca tài tử Nam Bộ.

du-lich-mien-tay-20236

<<<Xem thêm: Du Lịch Cần Thơ 2023 Cẩm Nang Du Lịch Từ A-Z

Cồn Mỹ Phước 

Cồn Mỹ Phước là điểm du lịch hấp dẫn tại Miền Tây. Du khách khi đến đây sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: tham quan nhà vườn, hái trái cây tươi ngon, thả lưới, bắt cá, hái rau, bơi xuồng, thụt cá bống sao, mò chem chép, dỡ chà bắt cá, tắm sông và thử làm các loại bánh dân gian. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhạc đờn ca tài tử Nam bộ và các món đặc sản địa phương. 

du-lich-mien-tay-20234

Nhà Cổ Bình Thủy

Nhà Cổ Bình Thủy ở Cần Thơ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích kiến trúc cổ và muốn khám phá lịch sử độc đáo của miền Tây. Ngôi nhà gần 150 năm tuổi là di sản gia đình họ Dương. Kiến trúc kết hợp Pháp và Á Đông mang đến vẻ đẹp cổ điển và độc đáo. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đồ nội thất cổ, tranh cổ và nghe giai thoại ly kỳ về ngôi nhà cổ này.

du-lich-mien-tay-202311

3. Lịch trình chi tiết du lịch Miền Tây 4 ngày 3 đêm 

Ngày 1: HÀ NỘI - CẦN THƠ - SÓC TRĂNG - BẠC LIÊU - CÀ MAU

09h00: Đến sân bay Cần Thơ và chuẩn bị khởi hành đi tham quan Sóc Trăng

10h00: Bắt đầu hành trình bằng việc khám phá Chùa Som Rong - Ngôi chùa Phật nằm ở Sóc Trăng nổi tiếng với bức tượng Phật nằm dài 63m.

11h00: Đến Chùa Dơi - ngôi chùa độc đáo được xem là biểu tượng văn hóa Phật giáo của người Khmer Sóc Trăng.

12h00: Nghỉ ngơi và ăn trưa tại nhà hàng gần đó.

13h30: Tiếp tục hành trình đến Bạc Liêu

14h30: Tham quan Nhà công tử Bạc Liêu - Nơi lưu giữ những giai thoại và câu chuyện về Công tử Bạc Liêu

16h00: Check in tại công trình Điện Gió Bạc Liêu - nổi tiếng với những tuabin quạt gió khổng lồ

17h00 - Đêm: Di chuyến đến Cà Mau, nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi và ăn tối

<<<Xem thêm:Kinh Nghiệm “Phượt” Miền Tây An Toàn

NGÀY 2: CÀ MAU - NĂM CĂN - ĐẤT MŨI - THÀNH PHỐ CẦN THƠ 

07h00: Dậy ăn sáng + trả phòng và bắt đầu hành trình tham quan Đất Mũi

08h00: Tham quan và check in tại: 

  • Cột mốc quốc gia điểm cực nam nước Việt Nam.
  • Panô biểu tượng Mũi Cà Mau, Mũi Cà Mau nơi hàng năm được phù sa bồi lấn biển từ 80-100m.
  • Ngắm nhìn toàn cảnh Mũi Cà Mau trên vọng hải đài cao 20,5m
  • Mô hình thu nhỏ rừng kháng chiến – hệ sinh thái rừng ngập mặn

12h00: Nghỉ ngơi và ăn trưa tại các nhà hàng xung quanh

14h00: Ghé tham quan Nhà Thờ Cha Diệp 

15h30: Trở về thành phố Cần Thơ

18h00 - Đêm: Nghỉ ngơi, ăn tối và thư giãn tại khách sạn hoặc đi khám phá chợ đêm Ninh Kiều.

NGÀY 3: CẦN THƠ - CHÂU ĐỐC - CẦN THƠ

07h00: Dậy ăn sáng + khởi hành đi Châu Đốc - Tỉnh An Giang.

09h00: Tham quan và check in tại: 

  • Rừng Tràm Trà Sư - Khu rừng ngập nước đặc sắc và tiêu biểu của tỉnh An Giang
  • “Cầu tre vạn bước” - Một Kỷ lục mới của KDL sinh thái Rừng Tràm Trà Sư 

12h00: Ăn trưa, nghỉ ngơi tại khu du lịch

13h30: Tiếp tục ghé thăm Miếu Bà Chúa Xứ, ngôi miếu nổi tiếng linh thiêng của khắp các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.

14h30: Tham quan Lăng Thoại Ngọc Hầu, người đã có công huy động dân làm lên con Kênh Vĩnh Tế cho việc thoát lũ của vùng tứ giác Long Xuyên.

15h30: Trở về thành phố Cần Thơ

18h00 - Đêm: Nghỉ ngơi, ăn tối và thư giãn tại khách sạn.

NGÀY 4: CẦN THƠ - HÀ NỘI

7h30: Bắt đầu ngày cuối bằng việc đi Chợ Nổi Cái Răng - nét đặc trưng của sông nước miền Tây.

9h00: Ghé miệt vườn thưởng thức trái cây và lựa chọn những loại hoa quả ngon nhất để mua về làm quà.

10h00: Tham quan nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ - Ngôi nhà hơn 140 năm tuổi có sự giao thoa hài hoà giữa hai nét văn hoá kiến trúc Đông Tây.

12h00: Ăn trưa tại nhà hàng quanh đó

13h00: Tham quan Khu du lịch Mỹ Khánh, tìm hiểu những giá trị văn hóa, truyền thống của người dân Nam Bộ xưa. 

15h00: Trở về khách sạn nghỉ ngơi, chuẩn bị đồ đạc để tạm biệt Cần Thơ. 

<<<Xem thêm: Hướng Dẫn Đi Du Lịch Hậu Giang Tự Túc , Phượt , Bụi Chi Tiết Nhất

4. Món ăn đặc sản tại Miền Tây

Lẩu mắm miền Tây

Nhắc đến đặc sản Miền Tây, không thể không nhắc đến món lẩu mắm. Nguyên liệu món phong phú với thịt ba rọi, cá basa, cá bông lau, cá kèo, tôm, mực và các loại rau như bông súng, rau muống, rau đắng... Tất cả kết hợp tạo nên món ăn dân dã, giản dị, nhưng vị thơm ngon đậm đà. Quây quần thưởng thức lẩu mắm,hòa quyện cùng ly rượu cay nồng, là trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch miền Tây 4 ngày 3 đêm

du-lich-mien-tay-202310

Lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo lá giang - đặc sản Miền Tây hấp dẫn với cá kèo tươi sống, thịt ngọt mềm kết hợp vị lá giang chua cay, nước dùng chua ngọt nóng hổi. Cùng với rau muống, rau rút, rau đắng, đậu bắp, hoa chuối và bún phong phú, tạo nên hương vị thơm ngon mà không bị ngấy. Điểm đặc biệt, nước chấm đậm đà dùng với nước mắm me đặc trưng của miền sông nước, làm tôn lên hương vị đặc sắc của món lẩu này.

du-lich-mien-tay-20237

Gỏi củ hủ dừa

Gỏi củ hủ dừa là một món đặc sản nổi tiếng tại Miền Tây. Để làm ra thành phẩm, họ phải chặt cây dừa để lấy phần non, khi thưởng thức, món gỏi củ hủ dừa mang vị chua ngọt, hương thơm của hành tây, đậu phộng rang và nước dừa. Nguyên liệu đa dạng như tôm bóc vỏ, thịt ba chỉ, tai heo thái mỏng, rau răm, ớt,... Tất cả hòa quyện tạo nên món ăn miền Tây đậm đà và gợi lại ấn tượng sâu trong lòng mỗi thực khách.

du-lich-mien-tay-20231

Bánh tầm cay

Bánh tầm cay, còn gọi là bánh tằm cay, là loại bánh đặc sản miền Tây tròn mập, được làm từ bột gạo ngon, khi nhai sẽ có cảm giác hơi dai. Nước sốt ăn kèm là súp cà ri gà và xíu mại. Bánh tầm cay còn được thưởng thức cùng giá, rau sống và húng quế, kèm một chén muối tiêu chanh để chấm.

du-lich-mien-tay-20233

Bún nước kèn

Bún nước kèn đặc sản miền Tây sử dụng nước dùng từ nước cốt dừa, bột cà ri, bột nghệ, thịt cá lóc tươi và tôm khô. Bún có màu vàng nổi bật, nước súp hơi sệt và béo với hương vị cốt dừa, ngọt thanh của tôm khô và cá tươi. Thưởng thức bún nước kèn thú vị nhất khi kết hợp với rau muống bào, bắp chuối và giá. 

du-lich-mien-tay-202312

<<<Xem thêm: Hướng Dẫn Đi Du Lịch Trà Vinh Tự Túc , Phượt , Bụi Chi Tiết Nhất

Mắm bò hóc

Mắm bò hóc, loại mắm do người Khmer sáng tạo và làm, dùng các loại cá mùa nước nổi như cá lóc và cá linh làm nguyên liệu chính. Mắm bò hóc được làm sạch, nêm nếm gia vị, ủ với muối - gạo trong 4-6 tháng. Mùi thơm cá tươi lên men và mùi hương gạo thanh tao là đặc trưng của mắm này. Miền Tây Nam Bộ thường dùng mắm bò hóc làm nước chấm món cuốn và gia vị cho các món ăn, đặc biệt là món lẩu mắm huyền thoại.

du-lich-mien-tay-20232

Bún gỏi dà

Bún gỏi dà, món đặc sản hiếm có ở Miền Tây, đặc biệt phổ biến ở Sóc Trăng. Món bún này có nguồn gốc từ gỏi cuốn tôm thịt. Ngoài nguyên liệu giống gỏi cuốn tôm thịt, bún gỏi dà còn bổ sung dừa nạo và hột vịt lộn. Điểm đặc biệt của món này là nước lèo, hầm từ xương với vị chua chua của me và hương thơm đặc trưng của tương hột. Nước lèo thường được chan chung với bún hoặc để riêng.

du-lich-mien-tay-20238

Bánh canh Vĩnh Trung

Bánh canh Vĩnh Trung, hay còn được gọi là bánh canh Khmer, đã trở thành đặc sản của miền Tây. Sợi bánh của món ngon này gần giống bánh phở, nhưng mềm dai và trơn tuột hơn. Nước lèo của bánh canh Vĩnh Trung có vị ngọt tự nhiên từ cá đồng, xương gà, xương heo và tôm. Kết hợp với sợi bánh canh đặc biệt của người Khmer, tạo nên món đặc sản chỉ có vùng Thất Sơn - An Giang mới có.

du-lich-mien-tay-20239

Ba khía rang me

Ba khía rang me Cần Thơ, món ăn đậm chất miền Tây sông nước, hòa quyện hương vị độc đáo của thịt ba khía vàng giòn, nước sốt me chua ngọt và hương thơm tỏi phi. Thưởng thức món này chỉ có thể trong mùa ba khía, từ tháng 8 đến tháng 10 âm lịch. Bên cạnh đó, món ăn cũng có hương vị dân dã và quen thuộc của ớt băm, góp phần tạo nên một hương vị đặc biệt. 

du-lich-mien-tay-202314

Nem nướng Cái Răng

Nem nướng phổ biến ở nhiều vùng rồi, nhưng nem nướng miền Tây, đặc biệt là nem nướng Cái Răng là món khiến nhiều du khách say đắm. Nem ở đây làm từ thịt lợn tươi, bằm nhuyễn thành viên nhỏ và đều. Nạc và mỡ kết hợp, nem xiên lên que tre nhỏ và nướng trên than hồng. Nem nướng ăn kèm bún tươi, rau sống, chuối chát cùng nước tương pha tỏi ớt cay và đậu phộng rang, tạo nên vị béo hấp dẫn không thể cưỡng lại.

du-lich-mien-tay-202311

Cà Na

Cà na, loại quả dại thường xuất hiện nhiều nhất ở Miền Tây vào tháng 8-9 hàng năm. Trái nhỏ, vỏ màu xanh mịn, dài tầm 2 đốt ngón tay, hình dáng tròn dài. Cách ăn cà na khá đơn giản, chỉ cần rửa sạch, đập dập và chấm muối ớt. Vị chua xen lẫn vị chát, đôi lúc có vị hơi the nhẹ. Cà na cũng có thể đập dập và xóc với muối ớt và đường. Ngoài ra, bạn có thể sên cà na với đường hoặc ngâm chua ngọt. Dù chỉ xuất hiện vào mùa lũ đến, nhưng cà na là món quà vặt đặc sắc và ngon miệng cho trẻ con Miền Tây.

du-lich-mien-tay-202313

<<<Xem thêm: Hướng Dẫn Đi Du Lịch Bến Tre Tự Túc , Phượt , Bụi Chi Tiết Nhất

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui, món đặc sản Miền Tây, đã trở thành biểu tượng ẩm thực địa phương. Điểm đặc biệt của món này là cá không cần vẩy hay tẩm ướp gia vị. Cá tươi sau khi rửa sạch, được xiên trên que tre và đặt lên đất, sau đó phủ rơm và đốt lửa để nướng. Khi chín, bên ngoài có lớp vảy da cháy đen thơm phức, bên trong cá chín mềm, có vị ngọt đặc trưng. Cá được ăn kèm với bánh tráng, bún, rau sống và nước mắm thơm ngon.

du-lich-mien-tay-20234

Blog Travel Việt hy vọng rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn và gia đình có thể sắp xếp được một lịch trình du lịch hợp lý và thú vị khi đến Miền Tây 4 ngày 3 đêm. Chúc các bạn có một hành trình khám phá thật vui vẻ và ý nghĩa, tràn đầy những trải nghiệm đáng nhớ và kỷ niệm tuyệt vời! 

VIDEO: Du lịch Miền Tây 2023: Gợi ý lịch trình tham quan 4 ngày 3 đêm



Khách sạn đã xem