Nếu là đoàn thể , cty thì đu du lịch là phải đi theo đoàn có lịch trình và được tổ chức bài bản. Hiện nay, không ít những bạn trẻ muốn trải nghiệm sự mới lạ, bên cạnh đó còn muốn trao dồi kỹ năng mềm. Bạn biết đấy kinh nghiệm không tự nhiên mà sinh ra được, nó được đúc kết bằng trải nghiệm, bởi vậy mới có câu “Đi một ngày đàng, học một sàn khôn” chứ !!!!


Mục đích của bài viết hôm nay mình muốn chia sẻ một số lời khuyên cho những ai lần đầu du lịch Miền Tây tự túc hay còn gọi dân chơi tí tẹo là “phượt” đấy, để không phải bở ngỡ khi đặt chân xuống vùng sông nước này nhé! Chứ dân “phượt” thứ thiệt thì dày dạng kinh nghiệm quá, chỉ mong họ chia sẻ thêm kinh nghiệm cho mọi người ấy.

Bạn đã ra miền Bắc và chưng kiến cảnh núi non trùng điệp, còn giờ thì bạn lại muốn thấy nước, mà không phải nước biển mà là những kên rạch, sông suối thì rõ ràng là bạn phải đến Miền Tây rồi.

>>>Xem thêm : Hướng dẫn đi du lịch các tỉnh miền tây tự túc

Đi phượt miền tây cần chuẩn bị gì ?

Trước tiên, để đi vui thì bạn cần chuẩn bị tốt đã:

  •   Bạn phải có một chiếc xe tốt và tốt hơn hết là nên dùng xe số thay vì xe thay ga. Xe tốt tức là sao? Là xe mà không chạy 10m hư một lần ấy, hì, nói quá chứ, con ngựa sắt của bạn phải có bộ máy êm, có thể chạy đường trường mượt. Bạn biết đấy, ngồi xe máy mà máy xe rọt rẹt thì chỉ tội cho cái bàn tọa của bạn thôi, mình là mình không thích cái khoản không êm đó đâu nhé.
  •  Người ta muốn đi nhanh thì đi một mình, chứ muốn đi xa thì phải hai mình trở lên. Mà bạn đi du lịch thì phải đi từ từ mới ngắm và khám phá hết quang cảnh những nơi mình đi qua chứ. Cho nên là tốt hơn hết bạn nên có một tình nguyện viên “ôm”, hoặc là bạn tìm một người tình nguyện để bị bạn “ôm”. Mà riêng mình cái mục đích chính là lỡ hư xe có người ngồi tám cho đỡ tủi ấy, rồi chộp chộp giùm mình mấy bức cho thấy toàn cảnh chứ cũng chả tốt đẹp gì đâu nhá.
  •   Lều di động, dây, chốt cắm, võng nếu bạn muốn ngủ bụi ngoài trời để tận hưởng cảm giác tự do, phóng khoáng. Nói nghe oai chứ lâu lâu được dịp nổi loạn, ở nhà mà dựng lều ngủ có mà hóa rồ ấy chứ nhỉ, mà đã ngủ ngoài trời thì nhớ kem chống mũi, đèn pin thiệt sáng, chứ không buổi tối bạn có thể nhầm đường đi và bụi rậm vì đương đi ở đây bé xíu à.
  •  Dù nè, kính mát nè, áo khoác, khẩu trang, găng tay, mấy bạn nữ xinh đẹp thì nhớ kem chống nắng nữa nha, chứ về tới nhà sợ không nhận ra mình thì khổ á.
  • Một bộ đồ nghề sửa xe đơn giản, để lỡ có thủng bánh xe giũa đường thì cũng không quá vật vã nha.
  • Xăng dự phòng, bản đồ miền tây và la bàn
  •  Thức ăn khô, nước uống, dụng cụ về sinh và một số y tế dự phòng
  •  Chai cồn, bật lửa, ca inox để nấu mì gói hay café


Cách tìm đường khi đi phượt miền tây

  • Miền Tây thì nổi tiếng sông ngòi rồi nên đường đi cũng khá là nhỏ hẹp, dọc theo con đường là những con kênh, sông sâu. Vì thế nếu bạn lần đầu đến đây thì chớ có chủ quan mà phóng nhanh, vượt ẩu, để nghe cái tỏm là coi như xong một tập phim nha. Phải hết sức cẩn thận, bật đèn sáng nhất, vì không chừng bạn còn nhầm lẫn giữa đường đi và bụi rậm nữa đấy. Dù là thấy ai chạy phía trước thì cũng cẩn thận, ở đây già trẻ lớn bé không dùng xi-nhanh, thích là qua đường, thân mình mình lo cho chắc nha.
  •  Nông thôn mà, người ta đi ngủ sớm lắm 7-8h tối là muốn tắt đèn hết rồi, vì thế mà có hư xe thì cũng tự biết sửa, hết xăng thì có xăng dự phòng chứ mà giờ đó thì có nước mà dắt bộ cả đêm.
  • Nếu bạn đi qua đường làng, bạn sẽ thấy mấy cây cầu không có lan can ý, mà đã gặp nó rồi thì tốt hơn là để người ngồi sau đi bộ qua, một mình bạn chạy rà rà qua là được rồi, chứ mà yêu thương nhau quá rồi ráng mà đu đeo theo thì có nước hai đứa bơi vô bờ đi lại từ đâu nhá.
  •  Ở trên mình có nhắc đến la bàng đấy, mà tại vì đây nhiều sông ngòi quá nên đôi khi la bàn cũng bó tay thì bạn hỏi dân địa phương nhé “đường ở miệng” mà ra mà, lưu ý là bạn nhắm dân địa phương mà thẳng tiến chứ gặp khách du lịch hay người mới tới họ không biết nhiều lúc nhiệt tình quá họ cũng chỉ tuốt thì khó cho mình rồi
  •   Đã nói Miền Tây thì thế nào bạn cũng đi phà, mà đó được xem như một cái thú đó chứ. Dù đông đúc, mưa to gió lớn thì bạn cũng phải trật tự và bình tĩnh mà nhớ hỏi để được mang áo phao cho chắc nha.

>>>Xem thêm :  Kinh nghiệm du lịch miền tây

Đi Phượt Miền Tây ăn uống thế nào ?

Người ta hay nói người Miền Tây thiệt thà ấy, mà ở đâu cũng vậy, cũng có người này người kia. Bạn mà đưa cái mặt nai nai, ăn mặc sành điệu chút đi rồi thấy cái cảnh bị “chém” đẹp, và nhớ hỏi giá tiền trước khi ăn nha. Còn mà muốn “tự xử” thì ra chợ ăn cho rẻ hoặc mua đồ về nấu ăn.

Mà nếu có ai trong nhóm bạn đi có bà con gì ở đó, thì đừng có lẵng lặng mà phải biết tận dụng thời cơ. Nhờ người ta mua đồ nấu giùm rồi gửi tiền, vừa ngon, vừa rẻ mà lại tình cảm nữa, hay nhờ tư vấn cách mua rồi tự nấu cũng không sao.

>>>Xem thêm :  Kinh nghiệm đi phượt miền tây


Đi phượt Miền tây thì ngủ ở đâu ?

  •  Nếu bạn đã quyết định ngủ lều hoặc võng thì không nói gì, nhớ đốt lửa xung quanh để hạng chế sương xuống.
  • Nếu không bạn chọn cho mình nhà nghỉ bình dân cũng được, mà có cố tìm 4, 5 sao thì cũng không ra đâu bạn. À, nhớ hỏi giá một số nơi rồi hãy quyết dịnh nha.

Còn nếu bạn muốn xem người Miền Tây sinh hoạt thế nào thì nhờ người có duyên nhất trong nhóm xin tá túc lại nhà dân hoặc trên ghe, tàu, cù lao. Người Miền Tây họ chân tình, hiếu khách lắm nên đừng bỏ lỡ cơ hội này nha. Nếu bạn có thể làm việc cùng gia chủ, nghe vài câu vọng cổ “ngọt như mía lùi” của ca sĩ nghiệp dư, hát hò, nhâm nhi, tâm tình trong bữa tối, tiếng cười, tiếng nói rôm rã thì chắc chắn sẽ là một trải nghiệp tuyệt vời đáng để nhớ đấy.

>>>Xem thêm :  11 địa điểm du lịch miền tây không thể bỏ qua

Phía trên là những kinh nghiệm chủ quan của mình và bạn bè mình thôi, nếu có điều chi sơ sót mong các bạn bỏ quá nha. Chúc các phượt thủ có một chuyến “phượt” miền tây đáng nhớ nhé

>>> Xem thêm các thông tin du lịch miền tây khác:

Khách sạn đã xem