Nếu nhắc đến miền tây mà không biết đến Miền Tây mùa nước nổi thì chưa phải "sành" . Nhưng mùa nước nổi là gì ? Mùa nước nổi là thời gian nào ? Mùa nước nổi có gì đặc biệt . Hãy cùng Cuồng Du Lịch đi tìm hiểu nhé.

Bạn nào muốn đặt tour miền tây có thể tham khảo tại : Bảng giá tour miền tây nhé

MÙA NƯỚC NỔI LÀ GÌ ? MÙA NƯỚC NỔI RƠI VÀO THÁNG MẤY?

Mùa nước nổi ở Miền Tây là hiện tượng tự nhiên do con sông Mê Kông tạo ra. Hàng năm, cứ vào khoảng tháng 7 – tháng 10 Âm lịch (tức tháng 8 – tháng 11 Dương lịch), con nước từ thượng nguồn sông Mekong lại đổ về đồng bằng sông Cửa Long tạo thành một biển nước, nhất là tại các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Tứ Giác Long Xuyên. Đây là lúc những cánh đồng xanh mát khi xưa được thay thế bởi cảnh tượng mênh mông sóng nước vô cùng đẹp đẽ. Mùa nước nổi cũng đem về cho người dân miền Tây quanh năm nhọc nhằn một mùa bội thu tôm cá.

>>>Xem thêm : Hướng dẫn đi du lịch các tỉnh miền tây tự túc

Không chỉ đem lại một sức sống mới cho bà con nông dân nơi đây, mùa nước nổi miền Tây còn mang lại sức sống mới cho những cây sen, bông súng, cỏ năng, rừng tràm thêm xanh tốt. Mỗi mùa nước nổi về, miền Tây như được thay một màu áo mới, là mùa chim khắp nơi bay về làm tổ đầy đàn. Nói cách khác, đây thời điểm tất cả mọi thứ ở vùng đất này sinh sôi nảy nở.

mua-nuoc-noi-6

ĐẶC SẢN MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI

Tùy theo khí hậu mỗi năm mà con nước đổ về sớm hay muộn nhưng mùa nước nổi năm nào cũng đem đến cho người miền Tây nhiều món đặc sản dân dã mà tuyệt vời: những con cá linh, cá lòng tong tươi roi rói chế biến kiểu gì cũng ngon; những bông điên điển được hái vội đem nấu với cá linh thành món cá linh nấu canh chua với bông điên điển, rồi thì khô cá lóc hay rau thập cẩm luộc, càng cua đồng, lẩu mắm…

>>>Xem thêm :  Kinh nghiệm du lịch miền tây

VỀ MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI CÓ GÌ VUI?

Đến miền Tây mùa nước nổi là đến đúng mùa du lịch, khi mà miền Tây đang khoác trên mình lớp áo sắc màu rực rỡ nhất. Đây cũng là thời điểm các công ty du lịch mở rất nhiều tour tham quan miền tây với nhiều hình thức, lịch trình đa dạng. Các điểm đến thú vị, đặc sắc nhất của miền Tây mà du khách có thể ghé thăm lúc này có thể kể đến như: Khu du lịch Gáo Giồng Đồng Tháp Mười, vườn Quốc Gia Tràm Chim, rừng Tràm Trà Sư (An Giang), kênh Vĩnh Tế (An Giang)

>>>Xem thêm :  Kinh nghiệm đi phượt miền tây

HÌNH ẢNH MÙA NƯỚC NỔI Ở MIỀN TÂY

mua-nuoc-noi-2mua-nuoc-noi-5mua-nuoc-noi-4mua-nuoc-noi-1mua-nuoc-noi-3mua-nuoc-noi-7mua-nuoc-noi-9

Xem thêm các thông tin khác về du lịch Miền Tây

Khách sạn đã xem