du-lich-tet-da-lat9


Cái tên Đà Lạt chưa bao giờ hết hot trong mùa du lịch, đặc biệt là mỗi khi vào dịp Tết. Vậy bạn đã lên kế hoạch du lịch Tết 2024 cho chuyến đi tới thành phố ngàn hoa này chưa? Nếu vẫn chưa có kế hoạch, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Blog Travel Việt để có thêm thông tin nhé!

  1. Có nên đi du lịch Đà Lạt dịp Tết 2024?
  2. Thời tiết Đà Lạt dịp Tết 2024 như thế nào?
  3. Du lịch Đà Lạt Tết 2024 3 ngày 2 đêm có gì hay?
  4. Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt Tết 2024 3 ngày 2 đêm
  5. Kinh nghiệm di chuyển tại Đà Lạt Tết 2024 3 ngày 2 đêm
  6. Lịch trình du lịch Tết Đà Lạt 2024 3 ngày 2 đêm
  7. Đi du lịch Tết ở Đà Lạt ở khách sạn nào?

1. Có nên đi du lịch Đà Lạt dịp Tết 2024?

Việc chọn địa điểm du lịch cho dịp Tết thường là quyết định không dễ dàng với nhiều người, bởi Việt Nam có rất nhiều điểm đến đẹp, vậy tại sao nên chọn Đà Lạt thay vì các địa điểm khác? "Có nên du lịch Đà Lạt vào dịp Tết không? Đà Lạt có đông người không? Thời tiết ở Đà Lạt vào Tết ra sao?..." là những câu hỏi mà du khách thường đặt ra trước khi quyết định tham quan nơi này. Du lịch Đà Lạt vào dịp Tết cũng có nhiều sức hút riêng. Đà Lạt không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam, mà còn là một thành phố để bạn có thể chữa lành tâm hồn với không khí và phong cảnh trong lành, nên thơ hữu tình. Ngày Tết tại Đà Lạt thường rất tấp nập,  hoa đào và nhiều loài hoa khác đua nhau nở rộ cùng với cái thời tiết se lạnh đặc trưng. Không còn nghi ngờ gì nữa, Đà Lạt thực sự là một điểm đến thú vị để nghỉ dưỡng, thư giãn và tránh xa khỏi cuộc sống ồn ào và bận rộn của một năm qua.

du-lich-tet-da-lat4

<<<Xem thêm: Lễ Chùa Hương Đầu Năm 2024: Kinh Nghiệm Cho Những Ai Chưa Biết

2. Thời tiết Đà Lạt dịp Tết 2024 như thế nào?

Vào mùa xuân ở Đà Lạt, không khí rất trong lành, nắng ấm nhẹ nhàng cả ngày lại chẳng có mưa. Thời tiết Đà Lạt trong dịp Tết sẽ vừa có nắng vừa se lạnh. Do đó, bạn chỉ cần một chiếc áo khoác mỏng là có thể thoải mái khám phá thành phố tươi đẹp này cả ngày. Tết 2024 sẽ rơi vào tháng 1 và tháng 2. Thời điểm đó ở Đà Lạt thường được coi là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm, cả về thời tiết và cảnh quan. Nhiệt độ ban ngày sẽ dao động từ 22 độ C đến 25 độ C, có nắng nhẹ và không quá lạnh. Ban đêm, nhiệt độ thấp hơn, khoảng từ 13 độ C đến 14 độ C, thời tiết chỉ se se lạnh nên rất thuận tiện để dạo phố.

du-lich-tet-da-lat7

3. Du lịch Đà Lạt Tết 2024 3 ngày 2 đêm có gì hay?

Festival Hoa Đà Lạt

Festival Hoa Đà Lạt kéo dài trong khoảng hai tháng, từ tháng 11 đến hết tháng 12 hàng năm. Festival Đà Lạt năm nay, bạn sẽ được tham gia vào một loạt hoạt động đa dạng và phong phú như: Carnaval đường phố, Lễ hội Khinh khí cầu, Phiên chợ rau hoa, các sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật Đà Lạt - Chuncheon,.. Ngoài ra, Festival Đà Lạt còn tổ chức các show diễn thời trang độc đáo như "Tơ lụa - Con đường di sản", chương trình nghệ thuật "Khát vọng Đà Lạt", và phố trà - cà phê - rượu vang, Festival Hoa Đà Lạt 2024 chính là gợi ý tuyệt vời nhất cho câu hỏi du lịch Tết Dương lịch Đà Lạt 2024 có gì hấp dẫn. Bạn cũng có thể tới tham quan và chụp những bức ảnh đẹp tại Festival Hoa Đà Lạt trong dịp Tết Dương lịch 2024.

du-lich-tet-da-lat3

Mùa hoa ban trắng, mai anh đào nở rộ

Thời điểm cuối năm cũng là lúc Đà Lạt được tô điểm bởi sắc hoa ban trắng nở rộ, và tiếp đến trong khoảng tháng 1 - 2, sẽ là lúc mai anh đào phủ sắc hồng cho thành phố Đà Lạt. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cây hoa rực rỡ tại nhiều địa điểm như Khu vực hồ Tuyền Lâm, quanh Hồ Xuân Hương, trên Đường Trần Phú hay quanh Hồ Than Thở... Không cần phải đi xa đến Tây Bắc hoặc Nhật Bản, bạn đã có cơ hội để chụp những bức ảnh "triệu like" với hoa ban và hoa anh đào ngay tại Đà Lạt. 

du-lich-tet-da-lat1

Ngắm pháo hoa, đón giao thừa Tết 2024

Hàng năm, Đà Lạt luôn tổ chức màn bắn pháo hoa hoành tráng để chào đón năm mới. Vì vậy, nếu bạn thích không khí sôi động và nhộn nhịp, hãy ghé Quảng trường Lâm Viên để tham gia chương trình đếm ngược đón năm mới đã được bắt đầu dần từ khoảng 7 giờ tối và chờ xem bắn pháo hoa cực hoành tráng. 

du-lich-tet-da-lat8

Đi chùa cầu bình an và may mắn cho năm mới

Những ngôi chùa ở Đà Lạt không chỉ có những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng mà còn sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp. Một số ngôi chùa mà bạn có thể thăm vào ngày đầu năm, như Chùa ve chai Linh Phước và Thiền viện Trúc Lâm Linh Quy Pháp Ấn. Đặc biệt, khung cảnh tại chùa Linh Quy Pháp Ấn còn rất đẹp, tựa như bồng lai tiên cảnh. Đây cũng có thể coi là một gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi du lịch Tết Đà Lạt 2024 3 ngày 2 đêm có gì hấp dẫn. Ngoài ra, khi đến những ngôi chùa này chiêm bái,  bạn cũng đừng quên chụp những bức ảnh xinh đẹp nhé.

du-lich-tet-da-lat2

<<<Xem thêm: Du Lịch Nha Trang Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình Chi Tiết

4. Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt Tết 2024 3 ngày 2 đêm

Xe khách

Phương tiện di chuyển phổ biến mà đa số du khách lựa chọn khi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm là xe khách. Hiện nay, có nhiều loại hình xe khách khác nhau như xe ghế ngồi, xe giường nằm, xe phòng nằm, xe giường đôi, v.v., để đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của khách hàng. Giá vé xe có thể thay đổi tùy theo mùa và dịp lễ, do đó, nếu bạn dự định du lịch Đà Lạt vào dịp Tết 2024, hãy nhanh chóng đặt vé xe để có giá ưu đãi và có sự lựa chọn tốt về chỗ ngồi phù hợp.

Máy Bay

Nếu bạn mong muốn chuyến đi của mình chỉ kéo dài nửa tiếng thay vì phải di chuyển bằng xe mất thời gian từ 6-8 tiếng thì hãy xem xét sử dụng phương tiện máy bay để đến Đà Lạt. Bạn có thể tham khảo giá vé máy bay từ nhiều hãng khác nhau để tìm lựa chọn giá vé tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu hành lý, đi lại của bản thân. Để tránh giá vé cao, đặc biệt trong dịp Tết 2024, hãy đặt vé trước ít nhất là một tháng thay vì đặt vào ngày bay sát ngày khởi hành.

Xe máy

Một lựa chọn tiết kiệm chi phí và mang lại trải nghiệm thú vị khi du lịch Đà Lạt dịp Tết 2024 là sử dụng xe máy. Bằng cách này, bạn có tự do tự túc và quản lý thời gian di chuyển theo ý mình. Dù thời gian di chuyển khá lâu, khoảng 6 - 8 tiếng, nhưng nếu bạn đi cùng với một nhóm bạn, hành trình sẽ trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định tự túc bằng xe máy, hãy đảm bảo rằng bạn có giấy phép lái xe và đủ kinh nghiệm lái xe an toàn, đặc biệt khi di chuyển qua những con đèo cao và quanh co trên đường đến Đà Lạt. 

<<<Xem thêm: Lễ Chùa Tam Chúc Đầu Năm 2024: Kinh Nghiệm Cho Ai Đi Lần Đầu

5. Kinh nghiệm di chuyển tại Đà Lạt Tết 2024 3 ngày 2 đêm

Vào dịp Tết dương lịch hoặc Tết Nguyên Đán, lượng du khách đổ về Đà Lạt tăng lên đáng kể. Đường phố Đà Lạt ngày thường đã nhỏ nay thêm một lượng lớn khách du lịch tham gia giao thông làm cho hệ thống giao thông ở đây tắc nghẽn. Đặc biệt là ở các vòng xoay trung tâm như chợ Đà Lạt, ngã 5 đại học, ngã tư Chi Lăng,... thường rất tắc. Vì vậy, khi tham gia giao thông, đặc biệt trong dịp Tết, bạn cần bình tĩnh, tuân thủ các quy định giao thông và lắng nghe hướng dẫn của cảnh sát giao thông, để tránh các va chạm không cần thiết và đảm bảo an toàn cho mọi người trên đường. Một vài phương tiện giao thông để đi lại trong nội thành Đà Lạt như:

  • Thuê xe máy: Đây là một trải nghiệm phượt đầy thú vị khi bạn đến Đà Lạt và cũng là phương tiện di chuyển linh hoạt nhất và có chi phí tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, thuê xe máy thích hợp cho người trẻ tuổi hoặc các nhóm nhỏ. Giá thuê xe máy tại Đà Lạt thường dao động từ 80.000 đến 150.000 VNĐ mỗi ngày cho một chiếc xe.
  • Thuê xe ô tô: Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các nhóm đông người hoặc gia đình, đặc biệt khi bạn cần đi đến các điểm đến xa hơn khỏi trung tâm. Hiện nay, giá thuê xe ô tô tại Đà Lạt có mức từ 700.000 đến 900.000 VNĐ mỗi ngày cho các xe 7 chỗ.
  • Sử dụng taxi: Cước phí taxi tại Đà Lạt thường là khoảng 8.000 đến 10.000 VNĐ mỗi kilômét, tùy thuộc vào từng hãng taxi. Taxi thích hợp khi bạn cần di chuyển trong khoảng cách ngắn hoặc một chiều. Nếu bạn có nhiều địa điểm cần đến hoặc di chuyển trên quãng đường dài hơn, việc thuê xe ô tô có lẽ sẽ tiện lợi hơn.

6. Lịch trình du lịch Tết Đà Lạt 2024 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: 

  • 09h00: Đến Đà Lạt và nhận phòng tại khách sạn nghỉ ngơi.
  • 10h00: Bắt đầu chuyến tham quan bằng việc đến thăm Dinh Bảo Đại - Ngôi dinh thự được chính vua Bảo Đại – vị vua cuối cùng của Việt Nam xây dựng để nghỉ ngơi và làm việc tại Đà Lạt được nhà nước cấp hạng di tích quốc gia.
  • 11h00: Ghé thăm nhà thờ con gà (nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt) nơi có kiến trúc độc đáo với tượng một chú gà trống trên đỉnh mái nhà thờ
  • 12h00: Ăn trưa và nghỉ ngơi
  • 14h00: Di chuyển đến Đồi Vọng cảnh, ngọn đồi cao khoảng 1500m so với mực nước biển, đây là nơi bạn có cơ hội thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Tại đây, có hệ thống cáp treo dài 2300m đưa bạn thăm ngôi chùa lớn nhất Đà Lạt (Chi phí cáp treo tự túc).
  • 15h00: Tham quan thác Datanla, một trong những thác nước đẹp nhất Đà Lạt. Bạn có thể đi dạo xung quanh thác và tham gia những trò chơi cảm giác mạnh cực thú vị như trải nghiệm hành trình, trượt thác, đu dây vượt thác, chèo thuyền kayak, đu dây Zipline trên cao băng qua thác, đi bộ xuyên rừng,...
  • 17h00: Ghé thăm vườn hoa thành phố, một điểm có cảnh quan tuyệt đẹp với hàng trăm loài hoa đang nở rộ. Tại đây, bạn có cơ hội khám phá các loài hoa đặc trưng của Đà Lạt.
  • 18h00: Trở về khách sạn nghỉ ngơi, thưởng thức bữa tối và dạo chợ đêm Đà Lạt để thưởng thức các món ăn đường phố cùng trải nghiệm không khí vui tươi của Đà Lạt.

<<<Xem thêm: Du Lịch Long An 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng

Ngày 2:

  • 08h00: Dùng bữa sáng và bắt đầu tham quan Fresh Garden -  Điểm du lịch “mới toanh” thu hút giới trẻ Đà Lạt vì có nhiều nơi sống ảo tuyệt đẹp.
  • 09h00: Tiếp tục hành trình tới núi Langbiang - đỉnh núi cao nhất ở Đà Lạt. Bạn có thể tham gia leo núi hoặc đi xe Jeep lên đỉnh, và từ đây, ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của vùng núi Tây Nguyên và thành phố Đà Lạt.
  • 11h00: Tham quan vườn dâu của người dân địa phương, bạn có thể tự tay thu hoạch những quả dâu ngon và mua làm quà cho người thân và gia đình.
  • 12h00: Ăn trưa và nghỉ ngơi
  • 14h00: Khám phá làng biệt thự cổ xinh đẹp, tản bộ dọc theo con đường đẹp nhất ở Đà Lạt, với hai bên đường là những căn biệt thự cổ xây dựng từ những năm 1930. Bạn sẽ chụp được những bức ảnh đẹp mang nét hoài cổ ở địa điểm này, và có thể thăm các căn phòng trong những ngôi biệt thự mà ngày xưa là nơi ở của quan chức người Pháp.
  • 15h00: Di chuyển đến Ga xe lửa cổ - Nhà ga cổ đẹp nhất ở Đông Dương. Nhà ga này, được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ trước, mang nét hài hòa giữa kiến trúc phương Tây và kiểu nhà rông truyền thống của người Tây Nguyên. Bạn sẽ được tham quan chiếc đầu máy chạy bằng hơi nước, được sản xuất từ năm 1936, với những thanh ray răng cưa ngày xưa khi tàu vượt qua đèo Ngoạn Mục.
  • 16h00: Ghé thăm Chùa Linh Phước, còn được gọi là Chùa Ve Chai. Chùa này nổi tiếng với kiến trúc độc đáo được xây dựng từ hàng nghìn chai bia và hàng nghìn mảnh sành sứ.
  • 17h00: Dạo quanh Hồ Xuân Hương, một hồ nổi tiếng và là biểu tượng của Đà Lạt.
  • 17h30: Tham quan Quảng trường Lâm Viên, một quảng trường rộng lớn và xanh mát ở trung tâm thành phố ngàn hoa. Bạn có thể dạo quanh quảng trường, ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật và tận hưởng không khí vui tươi của khu vực này.
  • 19h00: Trở về khách sạn nghỉ ngơi, thưởng thức bữa tối.

Ngày 3: 

  • 8h00: Tham quan Thiền Viện Trúc Lâm – Hồ Tuyền Lâm. Đây là một ngôi chùa lớn được xây dựng theo phái Thiền Tông vào năm 1993, với diện tích rộng lớn là 24 hecta, nằm bên cạnh khu du lịch Hồ Tuyền Lâm. Tại đây, bạn có cơ hội thưởng ngoạn cảnh quan tươi đẹp của Hồ Tuyền Lâm.
  • 9h00: Tham quan Làng cổ tích, nơi bạn sẽ được đắm chìm trong một thế giới huyền ảo và trở thành nhân vật chính trong các câu chuyện cổ tích. 
  • 11h00: Ghé thăm Nhà thờ Domaine De Marie - một trong ba nhà thờ nổi tiếng nhất ở xứ sở ngàn hoa.
  • 12h00: Ăn trưa và trở về khách sạn nghỉ ngơi, chuẩn bị đồ đạc để tạm biệt Đà Lạt

<<<Xem thêm: Du Lịch Tà Xùa Tự Túc: Kinh Nghiệm Khám Phá 3 Ngày 2 Đêm Trọn Vẹn

7. Đi du lịch Tết ở Đà Lạt ở khách sạn nào?

Trong những dịp lễ và Tết, lưu lượng du khách đổ về Đà Lạt tăng đáng kể, dẫn đến tình trạng "cháy phòng" và ép giá cao. Có thời điểm giá phòng có thể tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 2-3 lần so với giá bình thường. Vì vậy, để đảm bảo một chuyến du lịch Tết Đà Lạt 3 ngày 2 đêm suôn sẻ, dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý khi đặt phòng lưu trú:

  • Đặt phòng trước ít nhất 1 tháng: Điều này giúp bạn có cơ hội chọn lựa phòng nghỉ tốt, chất lượng, và giá cả phù hợp.
  • Tránh đặt phòng quá gần ngày đi: Mặc dù có thể bạn sẽ tìm thấy giá rẻ hơn, nhưng thường sẽ đối mặt với việc chọn phòng xấu hoặc chất lượng kém. Hơn nữa, có thể không còn phòng trống để đặt.
  • Đặt phòng vào khoảng 1 tháng trước ngày Tết: Vào thời điểm này, giá phòng thường tăng cao hơn so với ngày thường.
  • Xem xét vị trí của phòng: Đặt phòng ở trung tâm thành phố có thể đem lại tiện ích như gần các điểm tham quan và nhà hàng, nhưng cũng đi kèm với giá phòng cao hơn và nguy cơ tắc đường. Đối với những người thích không gian yên tĩnh, có thể xem xét việc đặt phòng ở vùng ngoại ô, giá cũng thấp hơn, đi lại thì cũng đỡ tắc đường, không khí yên tĩnh hơn.

du-lich-tet-da-lat6

Dưới đây là một số các khách sạn bình dân gần trung tâm  bạn có thể tham khảo:

My Dream Hotel

  • Địa chỉ: 213A Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá: 270.000đ/phòng

Khách sạn Kim Cương

  • Địa chỉ: Số 191 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá: 280.000 VNĐ/đêm

Khách sạn Hải Uyên Đà Lạt

  • Địa chỉ: 67 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 
  • Giá: 300.000 VNĐ/đêm

<<<Xem thêm: Du Lịch Tà Xùa Tự Túc: Kinh Nghiệm Khám Phá 3 Ngày 2 Đêm Trọn Vẹn

8. Lưu ý khi du lịch Tết ở Đà Lạt

Thực tế là trong những dịp lễ và Tết, giá cả các hàng hóa và dịch vụ thường tăng lên đáng kể. Tết ở Đà Lạt cũng không ngoại lệ. Bạn cần cảnh giác với tình trạng chặt chém. Do đó, khi du lịch vào dịp Tết Đà Lạt, nên hỏi trước giá cả dịch vụ và thực phẩm để tránh bị chặt chém. Rất nhiều du khách kêu than vì tình trạng này, đặc biệt là tại khu vực chợ đêm Đà Lạt. Khu vực này có nhiều quầy hàng buôn bán, bao gồm thực phẩm và dịch vụ, và khách du lịch thường đổ về vào buổi tối, nên vấn nạn “chặt chém” thường hay xảy ra.

Mùa Tết thì bên cạnh việc quá tải về các dịch vụ, thì những khu du lịch cũng bị quá tải không kém. Nếu bạn không có một kế hoạch du lịch cẩn thận, bạn có thể phải chen lấn và gặp khó khăn khi tham quan các điểm đó. Theo kinh nghiệm của Blog Travel Việt, để di chuyển thoải mái, bạn nên đi vào những giờ thấp điểm, ít người đi như lúc sáng sớm hoặc lúc chiều muộn. Tránh đi vào thời điểm giữa ngày để không gặp phải tình trạng “biển người” nhé. 

du-lich-tet-da-lat5

Còn vô vàn những trải nghiệm thú vị và các điểm đến tuyệt đẹp đang chờ đón bạn trong chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2024 3 ngày 2 đêm. Còn chần chừ gì mà không chuẩn bị hành lý, lên đường tới thành phố hoa Đà Lạt xinh đẹp ngay thôi! Đừng quên đăng ký, nhấn chuông, like và share để nhận thêm nhiều kinh nghiệm du lịch hữu ích từ kênh Blog Travel Việt nhé! 

VIDEO: Du lịch Đà Lạt dịp Tết 2024: Kinh nghiệm lên lịch trình tham quan 3n2đ



Khách sạn đã xem