noel-ha-noi-202417

Giáng Sinh Hà Nội luôn mang một nét đẹp rất riêng, vừa cổ kính, lãng mạn lại đầy cuốn hút. Các con phố rực rỡ sắc đỏ, những ngôi nhà cổ kính được trang trí lộng lẫy, những ánh đèn lung linh tạo nên khung cảnh Giáng sinh vô cùng nên thơ. Nếu bạn đang phân vân không biết nên đi đâu để trải nghiệm không khí Giáng sinh ở Hà Nội, thì hãy tham khảo ngay danh sách dưới đây của Blog Travel Việt với 10 địa điểm trang trí Noel hoành tráng nhất nhé!

1. Các hoạt động thú vị nên làm trong ngày lễ Giáng sinh

1.1 Trang trí cây thông Noel

1.2 Tổ chức tiệc Giáng sinh

1.3 Nấu ăn

1.4 Xem một bộ phim hay

1.5 Tặng quà cho những người mình yêu mến

1.6 Đón Giáng sinh ở nhà thờ hoặc các địa điểm trang trí đẹp mắt

2. 10 địa điểm trang trí Noel hoành tráng nhất Hà Nội 2024

2.1 Nhà thờ Lớn Hà Nội

2.2 Phố Hàng Mã

2.3 Phố đi bộ Carnaby

2.4 Mega Grand World Hà Nội

2.5 Lotte Mall West Lake Hanoi

2.6 Lotte Center HaNoi

2.7 Nhà thờ Hàm Long

2.8 Ecopark 

2.9 Vincom Bà Triệu

2.10 Vincom Mega Mall Times City

1. Các hoạt động thú vị nên làm trong ngày lễ Giáng sinh

1.1 Trang trí cây thông Noel

Cây thông là hình ảnh không thể thiếu trong dịp Giáng sinh và chào đón năm mới. Một trong những hoạt động vui tươi và ấm áp nhất là cùng cả gia đình tham gia trang trí cây thông Noel. Khi mùa Giáng sinh đến gần, bạn sẽ thấy khắp nơi đều có những cây thông được trang trí lộng lẫy, từ trong nhà, siêu thị cho đến các quán cafe... Có khá nhiều truyền thuyết xoay quanh cây thông, nhưng nhìn chung nó được xem như là một biểu tượng cho sự hiện thân của Chúa cứu thế theo quan niệm của thánh Boniface. Trang trí cây thông Noel không chỉ là một hoạt động vui vẻ mà còn mang ý nghĩa dẹp bỏ tà thần và tưởng nhớ đến Chúa Giê-su trong ngày lễ Giáng sinh. Trên cây thông Noel thường treo đủ mọi thứ, từ món quà nhỏ đến chiếc chuông và tất,,.... rất đáng yêu. Phong cách trang trí cây thông có thể khác nhau tùy thuộc vào sở thích của từng gia đình, công ty hoặc lớp học. 

noel-ha-noi-202416

<<<<Xem thêm: Du Lịch Đà Lạt Dịp Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình Tham Quan 3n2đ

1.2 Tổ chức tiệc Giáng sinh

Giáng sinh luôn là thời điểm được mong chờ nhất trong năm, khi hầu hết mọi người đều hân hoan chờ đón. Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm, việc quây quần, sum họp với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã trở thành điều mà ai cũng mong muốn được thực hiện. Tổ chức tiệc và trao nhau những món quà ý nghĩa vào ngày lễ Giáng sinh đã trở thành một thói quen, một hoạt động truyền thống không thể thiếu đối với những người yêu thích ngày lễ này. 

noel-ha-noi-202413

1.3 Nấu ăn

Cuộc sống hàng ngày thường cuốn chúng ta vào những bận rộn, khiến cho việc dành thời gian để nấu ăn cho chính bản thân trở nên ít ỏi. Tuy nhiên, Giáng sinh lại chính là thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện điều đó. Dù bạn có kinh nghiệm nấu ăn hay không, khả năng nấu nướng không phải là vấn đề quan trọng nhất. Quan trọng hơn hết là việc tự tay làm đồ ăn cho bản thân và gia đình, tạo nên không khí ấm cúng, mọi người có thể quây quần thưởng thức món ăn và chia sẻ những câu chuyện vui vẻ. Trong quá trình nấu ăn, bạn đã thêm  rất nhiều gia vị của niềm vui và tình yêu vào đó. Trong ngày lễ đặc biệt như Giáng sinh, không cần phải quá phức tạp. Bạn có thể làm những món đơn giản như khoai tây chiên, gà tây, hoặc làm những chiếc bánh với hình dáng ngộ nghĩnh như ông già Noel, người tuyết. Ngoài ra, bạn cũng có thể nướng bánh hay rang hạt dẻ nóng để cả nhà vừa nhâm nhi, vừa xem phim cũng rất thú vị.

noel-ha-noi-202412

1.4 Xem một bộ phim hay

Một trong những hoạt động giải trí phổ biến nhất vào những ngày nghỉ là xem phim. Xem phim đôi khi trở thành sở thích của rất nhiều người. Hàng năm, các nhà sản xuất phim đều mang đến cho chúng ta những tác phẩm ý nghĩa về mùa lễ Giáng sinh. Việc bạn cần làm là lựa chọn một bộ phim thật có ý nghĩa, và chắc chắn rằng bạn vui vẻ và hứng khởi hơn rất nhiều. Xem một bộ phim hấp dẫn với chủ đề Giáng sinh, đặc biệt là ở bên gia đình thân yêu, không chỉ giúp tạo nên không khí ấm cúng mà còn giúp cho các thành viên trong gia đình thêm hiểu nhau và gần gũi hơn. Nhất là khi xem một bộ phim hài, tiếng cười giòn tươi, sảng khoái sẽ xua tan đi bao lo âu, mệt nhọc của ngày thường, chỉ còn lại những giây phút tuyệt vời, thư giãn.

noel-ha-noi-20241

1.5 Tặng quà cho những người mình yêu mến

Tặng quà cho những người yêu mến trong dịp Giáng sinh ngày càng trở nên phổ biến. Không phải chỉ có trẻ em mới thích tặng quà mà ai cũng thế. Mỗi món quà đều thể hiện tình cảm chân thành giữa người tặng và người nhận. Có khá nhiều cách để chọn lựa một món quà đặc biệt cho người thân của bạn, và một trong những cách đó là tặng thiệp Giáng sinh. Bạn có thể tự tay làm thiệp và viết vào đó những lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa. Ngoài ra, còn có nhiều sự lựa chọn khác cho bố mẹ, người thân và con cái như gấu bông, khăn, mũ, quần áo, tất,....

noel-ha-noi-202415

<<<<Xem thêm: Lễ Chùa Hương Đầu Năm 2024: Kinh Nghiệm Cho Những Ai Chưa Biết

1.6 Đón Giáng sinh ở nhà thờ hoặc các địa điểm trang trí đẹp mắt

Giáng sinh là một ngày đặc biệt của người theo đạo Thiên Chúa, vì vậy sẽ thật thiếu sót nếu bạn không cùng bạn bè và người thân đến nhà thờ và hòa mình vào không khí lễ hội. Trong dịp này, các nhà thờ thường được trang trí lộng lẫy và ấn tượng, đi kèm với nhiều hoạt động Giáng sinh sôi động và vui tươi. Để không bị "lạc quẻ", bạn hãy chọn lựa những bộ trang phục đẹp mắt và lịch sự cho bản thân nhé!

noel-ha-noi-202414

2. 10 địa điểm trang trí Noel hoành tráng nhất Hà Nội 2024

2.1 Nhà thờ Lớn Hà Nội

Mỗi khi mùa Giáng sinh đến, các nhà thờ cổ kính luôn là điểm đến thu hút đông đảo du khách. Tại thủ đô Hà Nội, trung tâm hoạt động công giáo lớn nhất là Nhà thờ Lớn. Nằm tại số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, địa điểm trang trí Noel hoành tráng nhất Hà Nội 2024 này được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu  u. Đây là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội. Được xây dựng từ năm 1884 đến 1888, nơi đây không chỉ là điểm diễn ra sinh hoạt tín ngưỡng của giáo dân Hà Nội mà còn là địa điểm thu hút khách du lịch, thăm quan. Đặc biệt, vào dịp Giáng sinh, Nhà thờ Lớn càng trở nên lung linh và huyền bí với cây thông Noel và những chuỗi đèn sáng rực rỡ. Các hoạt động như hòa nhạc Giáng sinh, hát thánh ca cũng được diễn ra trước thềm ngày lễ, thu hút nhiều người tham gia. Trước cửa chính là cây thông và những hang đá được trang trí tinh tế, tạo nên không gian ấm cúng và phá cách. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm đặc biệt để đón chào Noel tại Hà Nội, Nhà thờ Lớn chắc chắn là lựa chọn số 1 đó. 

noel-ha-noi-20249

2.2 Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã là một trong những địa điểm có sự “lột xác” ấn tượng nhất trong những ngày Giáng sinh. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm không khí sôi động, người nối người đi tham quan những hàng quán kéo dài nối tiếp nhau. Con phố này rất lung linh với các màu sắc trắng, đỏ, xanh và vàng. Các sản phẩm như mũ, quần áo ông già Noel và đồ trang trí cho cây thông sẽ được trưng bày đa dạng khiến nó trở thành một trong những địa điểm trang trí Noel hoành tráng nhất Hà Nội 2024. Nếu bạn muốn trải nghiệm đầy đủ không khí của khu phố vào đêm Giáng sinh, hãy đến sớm vì khi mặt trời tắt nắng thì phố Hàng Mã sẽ rất đông và nhộn nhịp. 

noel-ha-noi-20248

2.3 Phố đi bộ Carnaby

Từ khi mở cửa đón khách vào tháng 9/2023, Carnaby đã thu hút hàng trăm nghìn du khách đến khám phá bởi không gian độc đáo với nhiều sắc màu mới lạ. Tọa lạc tại trung tâm Thủ đô, Carnaby lấy cảm hứng và thiết kế từ nước Anh, mang đến hàng loạt mô hình nghệ thuật siêu lớn, những chiếc bốt điện thoại đỏ rực, và chuỗi nhà hàng, quán ăn ngoài trời sôi động. Trong mùa Giáng Sinh, các con phố và cửa hàng ở đây được trang trí lộng lẫy nào là cây thông, hộp quà cùng hệ thống đèn chiếu sáng càng khiến điểm check-in này nổi bật. Hứa hẹn làm phông nền tuyệt vời cho những bức ảnh và clip Tik Tok triệu views của các bạn trẻ. 

noel-ha-noi-20247

2.4 Mega Grand World Hà Nội

Noel năm nay, Mega Grand World chính là địa điểm lý tưởng để trải nghiệm niềm vui và giải trí. Không chỉ là nơi để trẻ em tận hưởng các hoạt động thú vị tại bảo tàng và khu vui chơi, Mega Grand World còn là địa điểm tuyệt vời cho các bạn trẻ sống ảo. Mặc dù phải cuối tháng 12 mới chính thức khai trương nhưng đến thời điểm hiện tại, Mega Grand World đã gần như hoàn thiện các công trình và mở cửa đón khách tự do tham quan. Địa điểm trang trí Noel đẹp nhất Hà Nội 2024 này được ví như phiên bản hoàn chỉnh của "phố  u" tại Phú Quốc. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền như tại Sông Venice, check in với mô hình tháp đồng hồ, cây thông,... những ngôi nhà rực rỡ sắc màu hay thưởng thức những quán nhậu tự do. 

noel-ha-noi-20246

2.5 Lotte Mall West Lake Hanoi

Mặc dù West Lake Hanoi (Lotte Mall Tây Hồ) vừa mới khai trương, nhưng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn với giới trẻ. Đây là năm Giáng sinh đầu tiên kể từ khi mở cửa, vì vậy Lotte Mall Tây Hồ đã quyết định “chơi lớn” cho dịp Giáng Sinh 2024 này. Ở khu vực ngoại thất, trung tâm thương mại đã dựng một mô hình hộp quà Chanel mở ra, bên trong là cây thông Noel khổng lồ. Ngay bên cạnh còn có một cây thông được "phủ" tuyết trắng và trang trí bởi những hộp quà sang trọng. Mỗi mặt của mô hình hộp quà này đều có giao diện riêng biệt, mang đến cho người tham quan nhiều lựa chọn background chụp ảnh. Theo đánh giá của Blog Travel Việt, dự kiến, đây sẽ là địa điểm chụp ảnh Giáng sinh đẹp và "hot" nhất tại Hà Nội trong năm nay. 

noel-ha-noi-20243

<<<<Xem thêm: Du Lịch Nha Trang Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình Chi Tiết

2.6 Lotte Center HaNoi

Lotte Center Hanoi cũng là một điểm đến lý tưởng để bạn cảm nhận không khí Giáng sinh năm 2024. Với vị trí đắc địa tại trung tâm thủ đô, Lotte Center Hanoi (Lotte Liễu Giai) đã sớm được trang hoàng với một cây thông Noel cao khoảng 10m đặt ngay trước sảnh tòa nhà, tạo nên một điểm nhấn rất nổi bật và thu hút sự chú ý. Cây thông được trang trí bằng hệ thống đèn LED và hoa văn hình bông tuyết, tạo ra một không gian lung linh. Vào buổi tối, hệ thống đèn này tạo nên một ánh sáng rực rỡ. Dưới gốc cây thông, bạn có thể tìm thấy các tiểu cảnh như hình nộm ông già Noel và cây thông mini, cho người dân chụp ảnh và tham quan. Các cổng vào của toà nhà cũng được trang trí sáng tạo và mới mẻ, tạo thêm không khí hào hứng cho dịp lễ. 

noel-ha-noi-20244

2.7 Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long, tọa lạc tại số 21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, cũng là một trong những nhà thờ quan trọng không thể không kể đến tại Hà Nội. Được biết đến là điểm thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là vào những đêm Giáng sinh, Nhà thờ Hàm Long nổi bật với kiến trúc độc đáo do kiến trúc sư người Việt du học ở Pháp trực tiếp thiết kế. Nhà thờ sử dụng các chất liệu truyền thống như rơm hồ vôi, nứa, và giấy bản để tạo ra các vòm cuốn, mang lại hiệu quả phản âm trong lúc cử hành lễ mà không cần đến thiết bị âm thanh hiện đại. Tất cả những điều này đã làm cho Nhà thờ Hàm Long nổi bật và khác biệt so với các nhà thờ khác trong khu vực Hà Nội. Điều này có thể là lý do mà nơi này thường xuyên thu hút du khách đến thăm, vui chơi và chiêm ngưỡng. Ngoài ra, Nhà thờ Hàm Long cũng là một địa điểm phổ biến để người Hà Nội đến trong dịp lễ Giáng sinh vì lúc này nhà thờ được trang trí rất lộng lẫy. Nhiều bạn trẻ cùng nhau đến đây để nghe cầu nguyện, đón một đêm Giáng sinh ấm áp, an lành và mong chờ những điều tốt đẹp sẽ đến vào dịp năm mới 2024.

noel-ha-noi-202411

2.8 Ecopark 

Trong những ngày cận kề Giáng Sinh 2024, đổ xô về check-in tại công viên mùa Hạ, khu đô thị Ecopark (cách hồ Hoàn Kiếm 14km) nơi có khu rừng pha lê tuyết trắng độc đáo bậc nhất Việt Nam. Khu rừng pha lê này lung linh với 16 sắc màu diệu kỳ, tạo nên bức tranh rực rỡ và độc đáo. Nổi bật trong khu vườn là cây thông “siêu to khổng lồ”. Trong đêm tối, ánh sáng từ cây thông soi sáng cả một vùng đất. Xung quanh là các cây thông nhỏ với hình dáng ngộ nghĩnh như gấu, chim cánh cụt, tuần lộc cũng được trang trí tinh tế. Một điều thú vị khác khiến địa điểm trang trí Noel đẹp nhất Hà Nội  này được nhiều khách tham quan yêu thích là hiệu ứng tuyết rơi. Hằng ngày vào một số khung giờ, tuyết sẽ rơi tại khu rừng để phục vụ du khách vui chơi và chụp ảnh. Những bông tuyết rơi theo nhịp độ lúc nhanh, lúc chậm, lúc mạnh, lúc nhẹ tạo cảm giác cho bạn như đang ở xứ sở của ông già Noel.

noel-ha-noi-20245

<<<<Xem thêm:Lễ Chùa Tam Chúc Đầu Năm 2024: Kinh Nghiệm Cho Ai Đi Lần Đầu

2.9 Vincom Bà Triệu

Được biết đến là thiên đường mua sắm và giải trí hàng đầu tại Hà Nội, Vincom Bà Triệu luôn thu hút một lượng khách đông đảo ghé thăm mỗi ngày. Trong đó, các thương hiệu nằm trong Vincom Bà Triệu cũng đóng góp một phần không nhỏ vào sức hút chung của trung tâm thương mại này. Nằm ngay tại trung tâm thành phố trên mặt tuyến phố lớn Bà Triệu, Trung tâm Thương mại Vincom thu hút hàng ngàn khách đến tham quan, đặc biệt là các em nhỏ và giới trẻ. Trong mùa Giáng Sinh năm nay, Vincom Bà Triệu đã sớm trang hoàng với dàn cây thông khổng lồ được trang trí sáng tạo, tạo hình như một lâu đài lung linh. Những dải đèn đầy màu sắc tô điểm cho không gian, tạo nên bức tranh ấm áp, rực rỡ, như một xứ sở cổ tích trong đời thực. Mọi thứ đều đã sẵn sàng, hứa hẹn sẽ làm hài lòng mọi tín đồ sống ảo. Khi ghé thăm địa điểm trang trí Noel hoành tráng nhất Hà Nội 2024, bạn hãy chọn trang phục thật xinh đẹp và rủ "anh bạn thân" có kỹ năng chụp hình tốt để cho ra lò những bức ảnh nghìn like nhé. 

noel-ha-noi-20242

2.10 Vincom Mega Mall Times City

Tương tự như Vincom Bà Triệu, Times City cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình trong khu vực Hoàng Mai, Minh Khai, Vĩnh Tuy khi muốn cùng nhau tận hưởng không khí Giáng sinh. Mỗi năm, Times City đều được trang trí một cách hoành tráng để chào đón mùa lễ hội này. Nếu những năm trước, Times City đã mang đến không khí Snowland với chủ đề vùng đất tuyết hoặc theo phong cách Giáng Sinh của Nga, thì dịp Noel 2024 năm nay cũng chắc chắn sẽ mang đến điều đặc biệt không kém. Khi chọn Times City làm địa điểm vui chơi cho mùa Giáng sinh, các gia đình có cơ hội tham quan Thủy cung hiện đại lớn nhất Việt Nam và cùng nhau khám phá Thiên đường vui chơi VinKE dành cho cả gia đình. Địa điểm trang trí Noel hoành tráng nhất Hà Nội 2024 này chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất cho cả gia đình trong mùa lễ này.

noel-ha-noi-202410

Giáng sinh đang đến gần lắm rồi, hãy lên kế hoạch sớm để tận hưởng kỳ nghỉ thật  ý nghĩa và đáng nhớ bạn nhé. Đừng quên tham khảo các danh sách các hoạt động và địa điểm vui chơi mà Blog Travel Việt vừa chia sẻ, chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn đấy. Chúc bạn có một mùa Giáng sinh an lành và tràn đầy hạnh phúc!

VIDEO: 10 địa điểm trang trí Noel hoành tráng nhất Hà Nội 2023






Khách sạn đã xem