du-lich-ca-mau11

Cà Mau - mảnh đất tận cùng phía Nam của Việt Nam, không chỉ là một điểm đến du lịch quan trọng mà còn là một kho tàng thiên nhiên vô cùng đa dạng và đẹp mắt. Với cảnh quan độc đáo, hệ sinh thái phong phú và nền văn hóa đặc sắc, Cà Mau đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những người muốn khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của miền đất này. Bài viết dưới đây là tổng hợp các địa điểm du lịch tại Cà Mau mà bạn không nên bỏ lỡ.

  1. Mũi Cà Mau
  2. Rừng U Minh
  3. Chợ nổi Cà Mau 
  4. Biển Khai Long
  5. Hòn Đá Bạc
  6. Rừng đước Năm Căn
  7. Đầm Thị Tường
  8. Đầm Dơi 
  9. Vườn chim Cà Mau
  10. Khu du lịch Khai Long
  11. Hòn Khoai
  12. Vườn dâu Cái Tàu
  13. Khu Du lịch Sinh Thái Sông Trẹm
  14. Chùa Monivongsa Bopharam
  15. Chùa Bà Thiên Hậu
  16. Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
  17. Khu du lịch sinh thái Quốc Tế Cà Mau
  18. Vườn cò Tư Sự
  19. Nhà Dây Thép Cà Mau
  20. Đình Làng Tân Hưng

1. Mũi Cà Mau

Khi nhắc đến Cà Mau, người ta nghĩ ngay đến Mũi Cà Mau - mảnh đất thiêng trong tâm hồn người Việt. Cách thành phố Cà Mau 120km, Mũi Cà Mau nằm tại xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Với hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng và phong phú, nơi đây là điểm du lịch độc đáo cho du khách. Du khách đến đây không chỉ được check in cột mốc quốc gia mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh nguyên sơ của rừng, biển và bầu trời. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn của địa phương như cua rang muối, chả trứng mực, vọp nướng chấm muối tiêu...nhé!

du-lich-ca-mau9

<<<Xem thêm: Top 10 Nhà Hàng Cà Mau Chuyên Đặc Sản Miệt Vườn Ngon Lịm Tim

2. Rừng U Minh

Rừng quốc gia U Minh được chia thành hai vùng, thượng và hạ, nằm ở 2 tỉnh Kiên Giang và Cà Mau. Rừng U Minh Hạ nổi tiếng với hệ sinh thái hoang sơ và đa dạng. Cây tràm, móp, năn, sậy, choại là những loài cây đặc trưng ở đây. Rừng còn có các loài động vật như rái cá lông mũi, tê tê, nai, khỉ đuôi dài, lợn rừng, rùa, rắn, trăn, cá nước ngọt, côn trùng,... Địa điểm du lịch Cà Mau này chia thành hai mùa là ngập nước và khô cạn, mỗi mùa kéo dài 6 tháng. Tại U Minh Hạ, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên ghe giữa rừng sâu, chiêm ngưỡng thảm thực vật đa dạng, lắng nghe truyền thuyết về thời khai khẩn đất phương Nam. 

 du-lich-ca-mau8

3. Chợ nổi Cà Mau 

Chợ nổi Cà Mau mang đậm nét văn hoá đặc trưng của miền Tây và cũng là yếu tố thu hút du khách thăm quan. Nằm ở đoạn cuối của sông Gành Hào, cách cầu Gành Hào hơn 200m, chợ nổi hoạt động từ 2 - 3h sáng. Tại đây bày bán các mặt hàng từ thực phẩm, nhu yếu phẩm đến nông sản như dừa nước, xoài, chôm chôm, nhãn, măng cụt,... Đặc biệt, chợ nổi Cà Mau còn nổi tiếng với loại chiếu rong độc đáo của người địa phương. Bạn có thể đi xuồng hoặc đò để ghé thăm các gian hàng hoặc thậm chí trao đổi hàng hóa, mua sắm ngay trên sông. Đây thực sự là một trải nghiệm độc đáo khi du lịch Cà Mau, tại đây bạn sẽ được tận hưởng không chỉ cảnh quan sông nước mà còn thấu hiểu sâu hơn về văn hóa của thành phố xinh đẹp này. 

du-lich-ca-mau4

4. Biển Khai Long

Bãi biển Khai Long nằm bên phía biển Đông, trong khu vực hệ sinh thái rừng ngập mặn. Để đến đây, bạn phải đi ca nô hoặc thuyền trong một khoảng 1 tiếng từ Thành phố Cà Mau. Tại bãi Khai Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của cụm đảo Hòn Khoai. Với bãi cát vàng phẳng bằng và sóng biển nhẹ nhàng, địa điểm du lịch Cà Mau này tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có thể tận hưởng các hoạt động tắm biển. Biển Khai Long cũng nổi tiếng với hiện tượng lấn biển. Mỗi ngày, thủy triều mang đến phù sa và cát mịn, dần bồi đắp bãi cát thoải. Trung bình mỗi năm lấn biển khoảng 50 – 80m.

du-lich-ca-mau3

5. Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc, tọa lạc ở xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau, là một cụm đảo gần bờ biển. Hòn Đá Bạc bao gồm Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc. Điểm thu hút nhất ở đây là vô số những hòn đá nằm cạnh nhau, xếp thành từng lớp mà hình thù vô cùng lạ mắt như bàn tay tiên, giếng tiên, bàn chân tiên,... Trên đỉnh hòn, còn có đền thờ Cá Ông, nơi đặt bộ xương cá voi để tưởng nhớ huyền thoại cá ông cứu ngư dân. Ngoài ra, khu đền thờ Bác Hồ và tượng đài anh hùng cách mạng cũng nằm ở đây. Tại, địa điểm du lịch Cà Mau này bạn không chỉ được tham quan cảnh đẹp, tắm biển, ngắm hoàng hôn mà còn được khám phá cuộc sống biển, thử cạy hàu, câu cá nâu, mực,...

du-lich-ca-mau5

6. Rừng đước Năm Căn

Du lịch Cà Mau không thể không khám phá khu rừng ngập mặn lớn thứ hai trên thế giới. Rừng đước Năm Căn mang trong mình những điều bí ẩn, là nơi ẩn mình của những cánh rừng nguyên sinh. Khi đến đây, bạn sẽ khám phá thiên nhiên đa dạng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của rừng ngập mặn rộng lớn. Tham quan rừng đước, bạn phải đi bằng thuyền du lịch qua những hàng cây đước. Trên thuyền, bạn sẽ có cơ hội nghe người dân bản địa kể về nguồn gốc khu rừng này. Hiện tại, khu rừng Năm Căn có 44 loài thực vật, trong đó 32 loài đặc trưng cho hệ sinh thái rừng ngập mặn. Nhiều loài nằm trong danh sách bảo vệ như sú, trang, cóc trắng. Địa điểm du lịch Cà Mau này cũng là nơi sinh sống của 6 loài chim, 5 loài thú, 2 loài lưỡng thể và 2 loài bò sát. 

du-lich-ca-mau1

<<<Xem thêm: Du Lịch Núi Bà Đen: Kinh Nghiệm Đặt Phòng Khách Sạn Và Top Khách Sạn Đẹp

7. Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường, cách trung tâm Cà Mau 2 giờ đi đò, nằm sát kênh xáng Bà Kẹo, nối với vịnh Thái Lan. Đâm có diện tích 700ha, dài hơn 10km, đâm sâu vào ba huyện Trần Văn Thời, Phú Tân và Cái Nước. Được mệnh danh là "biển Hồ giữa đồng bằng", địa điểm du lịch Cà Mau này mang trong mình tài nguyên quý giá về hệ sinh thái biển. Phong cảnh đầm như bức tranh quê biển, sống động bởi tiếng chim muông hòa vào bình minh. Ngồi trên tàu vỏ lãi, tiếng máy tạch tạch, nước xanh trắng bên cạnh, gió ù ù, mây nước liên tiếp trôi ra xa, tạo cảm giác đất trời bao la vô tận. Du ngoạn trên đầm, bạn sẽ thấy thích thú với cảnh chài lưới, đặt lú, giăng câu của người dân sinh sống và mưu sinh trên đầm.

du-lich-ca-mau10

8. Đầm Dơi 

Đạm Dơi - một địa điểm ấn tượng không thể bỏ qua khi du lịch Cà Mau. Khu rừng đước ngập mặn này tự hào với vẻ đẹp hoang sơ, xanh mát hiếm có. Bước chân tới đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh xanh mát cây cối bao phủ bốn bề. Ngồi trên ghe, trôi trên dòng nước giữa những tán cây, bạn có thể tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp miền Tây sông nước. Sự độc đáo của Đầm Dơi còn là hồ ngập mặn nuôi cá sấu, ba ba, khiến nhiều du khách tò mò. Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội quan sát các loài chim di cư quý hiếm trong môi trường sống tự nhiên và ngắm nhìn vẻ đẹp độc đáo của chúng.

du-lich-ca-mau2

9. Vườn chim Cà Mau

Cà Mau tự hào khi có rất nhiều vườn chim, sở hữu hàng trăm loài chim, trong đó nhiều loài quý hiếm cần bảo tồn. Chúng sống dưới tán rừng ngập mặn (rừng đước) và rừng ngập lợ (rừng tràm). Nổi bật như Vườn chim Thành Phố Cà Mau, Sân Chim Chà Là, Sân chim Đầm Dơi, Vườn chim Ngọc Hiển, Vườn chim Tư Na Năm Căn... Đây là nơi cư trú của cò, diệc, chim quý hiếm. Đến các địa điểm du lịch Cà Mau này, bạn sẽ được hòa mình vào môi trường hoang dã, tận hưởng không gian sinh thái trong lành. Dù là bất kỳ mùa nào trong năm, bạn cũng sẽ thấy được hàng ngàn loài chim từ nhạn biển, cò, giang, sen, bồ nông... trú ngụ và tìm kiếm thức ăn, tạo nên cảnh tượng đẹp mắt và ấn tượng.

du-lich-ca-mau6

10. Khu du lịch Khai Long

Khu du lịch biển Khai Long tọa lạc ở phía Đông Nam mũi Cà Mau. Đây là một tổ hợp du lịch, bao gồm bãi biển, khu vui chơi giải trí và du lịch tâm linh. Tất cả tạo ra một"xứ sở" đa sắc màu cho du khách thoải mái thư giãn và khám phá vùng đất cực Nam của tổ quốc. Khu du lịch Khai Long được đầu tư kỹ lưỡng với nhiều tiện ích như nhà nghỉ, nhà hàng, hồ nước, hồ bơi, hồ tắm bùn, chòi du lịch, bờ kè chắn sóng, khu câu cá, khu tham quan, khu lưu niệm, cà phê sân vườn, nhà tưởng niệm, khu vui chơi giải trí... Bãi biển Khai Long yên bình với cát trắng dài và nước biển trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời.

du-lich-ca-mau7

11. Hòn Khoai

Tương tự Hòn Đá Bạc, Hòn Khoai cũng là một hòn đảo thơ mộng, vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ nơi cực Nam đất nước. Địa điểm du lịch Cà Mau này sở hữu những cánh rừng nguyên sinh trải dài với vô số cây cổ thụ và các loại động vật quý hiếm. Ngoài ra trên đảo còn có một bãi đá cuội tròn trứng ngỗng rất thích hợp để du khách ngắm cảnh. Trên đỉnh cao nhất của Hòn Khoai còn có ngọn hải đăng do người Pháp xây dựng từ năm 1920. Đây là công trình đèn biển đầu tiên ở Việt Nam. Từ đó, bạn có thể nhìn ra hơn 40 hải lý và bao quát một khoảng không gian biển trời rộng lớn của tỉnh và các đảo xinh đẹp, thậm chí bạn còn nhìn thấy cả  mũi Cà Mau.

du-lich-ca-mau4

<<<Xem thêm: Du Lịch Bắc Ninh 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan Hấp Dẫn Nhất

12. Vườn dâu Cái Tàu

Trong hành trình du lịch Cà Mau, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm độc đáo Vườn dâu Cái Tàu. Xuôi dòng trên sông Cái Tàu, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh vườn xanh rợp bờ sông. Vào khoảng tháng 4-5, màu xanh ấy sẽ chuyển sang màu vàng sáng lấp lánh, báo hiệu mùa dâu Cái Tàu đang đến. Mỗi năm, mùa dâu chín đều thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày. Đến địa điểm du lịch Cà Mau này, bạn sẽ thấy được những cây dâu hàng chục năm tuổi với quả sai chi chít. Dâu trổ hoa vào cuối đông, chín vào cuối mùa xuân. Khi chín, vỏ mỏng, nhẵn, màu vàng óng. Quả dâu mọng nước, ngọt mát và chua thanh là thức đồ hoàn hảo cho tiết trời nóng nực của miền Nam.

du-lich-ca-mau10

13. Khu Du lịch Sinh Thái Sông Trẹm

Khu Du lịch sinh thái Sông Trẹm nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và không khí trong lành, với hệ động, thực vật đa dạng. Đối với những người yêu thiên nhiên và động vật hoang dã, đây là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch Cà Mau. Khu du lịch rộng khoảng 110ha, được chia thành hai phân khu với nhiều loài thú quý hiếm như hổ biển, trăn, heo rừng, gấu, chồn hươu, vượn, vịt trời, nai, đà điểu... Một số loài còn nằm trong Sách Đỏ cần được bảo tồn và tạo điều kiện sinh sản. Khu du lịch còn có một đầm lầy là nơi sống của cá sấu. Cá sấu tại đây có kích thước khổng lồ và hình dáng độc đáo. Nếu đã từng được nghe đến huyền thoại cá sấu U Minh thì đến địa điểm du lịch Cà Mau này bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng chúng.

du-lich-ca-mau7

14. Chùa Monivongsa Bopharam

Khi du lịch Cà Mau, bạn không thể bỏ qua chùa Monivongsa Bopharam, một địa điểm tâm linh nằm ngay tại trung tâm thành phố Cà Mau.. Đây là ngôi chùa Khmer Nam Bộ mang lối kiến trúc đặc trưng của Phật giáo Nam Tông và cũng là ngôi chùa lớn và đẹp nhất tại thành phố. Thăm chùa, bạn sẽ được hòa mình vào không gian sống ảo đẹp như ở xứ sở chùa vàng hay Campuchia. Tên chùa "Monivongsa Bopharam" xuất phát từ ngôn ngữ Pali, dịch ra tiếng Việt có ý nghĩa "Liên Hoa Tự - Chùa Liên Hoa". Được xây dựng vào năm 1964, do đại đức Thạch Kên lãnh đạo và huy động tăng tín đồ phật tử đóng góp, chùa Monivongsa Bopharam có diện tích khoảng 230m2, bao gồm chính điện, sala, nhà sư sãi, tháp cốt, am thờ, ao sen,...

du-lich-ca-mau2

15. Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu, còn được gọi là chùa Bà Mã Châu, là một điểm du lịch Cà Mau độc đáo. Được xây dựng từ năm 1882 bởi cộng đồng người Hoa di dân tại Thới Bình, chùa đã trải qua nhiều đợt trùng tu và vẫn giữ nguyên vẻ cổ kính, uy nghiêm, mang đậm phong cách Trung Hoa. Chính điện chùa toát lên sự trang nghiêm, với các câu đối đỏ thắm và khói nhang nghi ngút. Nơi đây, thờ tượng Bà Thiên Hậu, cùng Thần Hổ, Thổ thần và Thần hoàng bổn cảnh. Hằng năm, vào lễ Vía Bà (23 tháng 3 âm lịch), chùa thường tổ chức lễ cúng lớn với nhiều nghi thức, trong đó có việc tắm tượng và thay xiêm y mới cho các thần thánh. 

du-lich-ca-mau1

16. Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi mà cư dân Đất Mũi thể hiện lòng kính trọng và tôn sùng đối với nhà lãnh đạo vĩ đại của dân tộc, Đây cũng là điểm đến giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và rất hấp dẫn du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến thăm vùng đất cực Nam Tổ quốc. Khu tưởng niệm bao gồm nhiều cơ sở như đền thờ, nhà sàn, nhà chiếu phim, trưng bày và triển lãm. Trong nhà truyền thống, lưu giữ rất nhiều hiện vật và hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mang đến cho mọi người cái nhìn sâu sắc về Bác. 

du-lich-ca-mau8

17. Khu du lịch sinh thái Quốc Tế Cà Mau

Khu du lịch sinh thái Quốc Tế Cà Mau là điểm đến phù hợp cho mọi lứa tuổi và đặc biệt rất thích hợp cho các gia đình. Với diện tích 20ha, nơi đây bao gồm nhiều hạng mục như quảng trường trung tâm, khu câu cá giải trí, làng ẩm thực, làng Bác Ba Phi, làng nghề và các tiện ích nghỉ dưỡng. Dạo bước dưới bóng cây, thuê một chiếc cần câu cá và tận hưởng những con cá bạn bắt được cho bữa ăn, hoặc thả mình trên thuyền ba lá, nghe bác Ba Phi kể chuyện hay đắm chìm giai điệu đờn ca tài tử. Sau khi mệt mỏi, bạn có thể thư giãn trên võng hay trải nghiệm dịch vụ nhà bungalow thân thiện với thiên nhiên. Ngoài ra đến địa điểm du lịch Cà Mau này, bạn cũng sẽ được thưởng thức các món đặc sản phương Nam và hòa mình vào bản sắc làng quê độc đáo. 

du-lich-ca-mau5

<<<Xem thêm: Du Lịch Bà Rịa - Vũng Tàu Tự Túc: Tổng Hợp Các Điểm Tham Quan

18. Vườn cò Tư Sự

Vườn Cò Tư Sự với không gian rộng lớn và hệ sinh thái đa dạng, là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch Cà Mau. Mặc dù là vườn chim tư nhân, nhưng nơi này vẫn có vẻ đẹp quyến rũ đầy sức hút. Vườn được xây dựng bởi ông Tư Sự - một lão nông yêu thích những cánh chim hoang dã. Từ vùng đất trũng hoang hóa, ông đã tạo nên một khu vườn chim với hàng ngàn con chim sinh sống. Với diện tích là 16ha, Vườn Cò Tư Sự hiện có khoảng 20 loài chim khác nhau, như cò trắng, cò quắm, điên điển, còng cọc, chim sen, trích ré... Đến địa điểm du lịch Cà Mau này, bạn sẽ cảm nhận được được vẻ đẹp của thiên nhiên và yên bình khi thưởng thức khung cảnh các loài chim bay lượn trên bầu trời.

du-lich-ca-mau6

19. Nhà Dây Thép Cà Mau

Nhà Dây Thép nằm tại trung tâm thành phố Cà Mau, góc đường Lê Lợi - Lý Bôn, phường 2, là một di tích lịch sử quan trọng. Nơi đây nguyên là bưu điện do thực dân Pháp xây dựng, và sau khi giải phóng, nó trở thành một biểu tượng lịch sử đặc biệt của vùng đất này. Nhà Dây Thép mang trong mình những dấu ấn quan trọng trong giai đoạn chiến tranh, nếu bạn mong muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử thì không có địa điểm nào thích hợp hơn nơi này đâu nhé.

du-lich-ca-mau9

20. Đình Làng Tân Hưng

Đình Tân Hưng mang trong mình giá trị văn hóa - lịch sử vô cùng quan trọng. Đây là biểu tượng đặc biệt của sự bền vững và phát triển của văn hóa tỉnh Cà Mau, miền đất cực nam của Tổ quốc. Địa điểm du lịch Cà Mau này đã chứng kiến nhiều thế hệ người dân địa phương gửi gắm ước mơ và nguyện vọng về cuộc sống an lành, hạnh phúc. Ngoài vai trò tôn giáo, đình Tân Hưng còn đóng góp quan trọng trong lịch sử đấu tranh của nhân dân Cà Mau. Nó là nơi treo cờ Đảng Cộng sản Đông Dương lần đầu tiên tại Cà Mau vào năm 1930 và là nơi đóng quân của Bộ chỉ huy Mặt trận Tân Hưng trong cuộc chiến chống Pháp

du-lich-ca-mau3

Trải qua cuộc hành trình khám phá những điểm du lịch tuyệt đẹp tại Cà Mau, chắc chắn bạn  sẽ không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ mà còn hiểu rõ hơn về đời sống, văn hóa và tâm hồn của những người dân tận cùng đất nước. Cà Mau đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam, và việc thăm quan, khám phá những điểm đặc biệt trên chắc chắn sẽ là một hành trình đáng nhớ trong lòng mọi du khách.


VIDEO: Du lịch Cà Mau 2024: Tổng hợp các địa điểm tham quan


Khách sạn đã xem