du-lich-thang-414

Tháng 4 là khoảng thời gian lý tưởng để bạn lên kế hoạch đi du lịch bởi thời tiết lúc này vẫn khá dễ chịu, trời có nắng nhưng không quá gay gắt. Đặc biệt, tháng 4 luôn được mong chờ khi có những ngày lễ lớn như giỗ tổ Hùng Vương 10/03 âm lịch hay giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/04. Vậy tháng 4 du lịch ở đâu đẹp? Ngay sau đây, hãy cùng Blog Travel Việt điểm qua các điểm du lịch tháng 4 đẹp trong nước và nước ngoài dưới đây nhé, đảm bảo sẽ khiến bạn say đắm quên lối về luôn. 

  1. Du Lịch Nha Trang Tháng 4
  2. Du Lịch Phú Quốc Tháng 4
  3. Du Lịch Sapa Tháng 4
  4. Du Lịch Côn Đảo Tháng 4
  5. Du Lịch Hà Nội Tháng 4
  6. Du Lịch Đà Lạt Tháng 4
  7. Du Lịch Mộc Châu Tháng 4
  8. Du Lịch Huế Tháng 4
  9. Du Lịch Miền Tây Tháng 4
  10. Du Lịch Pù Luông Tháng 4
  11. Du Lịch Lào Tháng 4
  12. Du Lịch Thái Lan Tháng 4
  13. Du Lịch Nhật Bản Tháng 4

1. Du Lịch Nha Trang Tháng 4

Có thể nói thành phố biển Nha Trang sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch tháng 4 của bạn. Tết và lễ hội qua đi cũng là lúc Nha Trang chứng minh sức hấp dẫn của mình với khách du lịch trong và ngoài nước. Du lịch Nha Trang tháng 4, bạn nhất định đừng bỏ lỡ trải nghiệm trên những biển đẹp như tranh vẽ với vô vàn sắc thái, vừa náo nhiệt, hấp dẫn mà vẫn giữ nét đẹp hoang sơ tự nhiên như: Bãi Dài, bãi Dốc Lết, Bãi Dương, bãi Đại Lãnh, Bãi Trũ,…nhé! Đặc biệt du lịch Nha Trang tháng 4, bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Tháp Bà PoNagar vô cùng long trọng với quy mô hoành tráng. Lễ hội diễn ra nhằm tưởng nhớ công đức của Thiên Yana Thánh Mẫu (người Mẹ xứ sở), người được nhân dân tôn sùng vì đã dạy cách dệt vải, trồng rau, sinh sống… cho nhân dân. Nhìn chung du lịch Nha Trang vào thời gian này bạn không chỉ có cơ hội hòa mình trong không khí lễ hội vui tươi, nhộn nhịp mà còn thoải mái nghỉ dưỡng trên bãi biển được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam.

du-lich-thang-410

<<<Xem thêm: Top 5 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Máy Uy Tín Nhất Nha Trang

2. Du Lịch Phú Quốc Tháng 4

Tháng 4 là thời điểm giao mùa từ mùa khô sang mùa mưa ở Phú Quốc. Thời tiết trong tháng này cũng bắt đầu xuất hiện của những cơn mưa và bầu trời cũng có nhiều mây hơn, tuy nhiên lượng mưa vẫn khá ít, không ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời. Mưa thường xuất hiện chủ yếu vào buổi tối, giúp cho không khí mát mẻ. Nhiệt độ trung bình trong ngày nằm trong khoảng 25 - 33 ℃, thời tiết dễ chịu hơn so với mùa khô. Du lịch Phú Quốc vào tháng 4 du khách như được hòa mình với thiên nhiên, thưởng thức cái tinh khiết của đất trời, cảm nhận chân thật vẻ đẹp nên thơ của miền biển, đắm mình trong làn nước trong xanh và gió mát. Đặc biệt, tháng 4 cũng là dịp Phú Quốc có nhiều lễ hội thú vị như Lễ hội Đình Ông Nam Hải, diễn ra vào ngày 21/3 âm lịch hàng năm. Đây là sự kiện quan trọng nhằm cầu mong sóng yên biển lặng để ngư dân có một mùa chài lưới đầy thắng lợi. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Ngoài ra, vào dịp lễ 30/4, ở đây cũng diễn ra lễ hội đua thuyền Phú Quốc ở bãi biển Dinh Cậu. Chính vì vậy, nếu chưa biết Phú Quốc tháng 4 có gì chơi, thì bạn nhất định phải tham gia lễ hội này.

du-lich-thang-48

3. Du Lịch Sapa Tháng 4

Tháng 4 là thời điểm giao mùa ở Sapa, cả thị trấn bừng sáng với sắc hoa rực rỡ, khung cảnh đẹp như bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Du lịch Sapa vào thời điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm bầu không khí trong lành và thoải mái, một ngày có đủ bốn mùa. Sáng sớm, hơi se lạnh, trưa chiều lại ấm áp, tối đến lại chuyển rét. Nhiệt độ trong ngày dao động khoảng 15 – 20 ℃, bầu trời quang đãng, mây trắng, nắng ấm mà không gây cảm giác oi bức. Đặc biệt, nếu bạn đến Sapa vào đầu tháng 4, may mắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch. Loài hoa diệu kỳ với khả năng chuyển màu theo ánh mặt trời đã khiến bao du khách xao xuyến. Hoặc bạn có thể ngắm nhìn thung lũng hoa hồng - loài hoa biểu trưng cho tình yêu lãng mạn. Hoa hồng nơi đây tỏa hương dịu nhẹ, thanh khiết và nở rực rỡ khắp một vườn, nhìn từ xa bạn sẽ ngỡ như đang lạc vào biển hoa chốn thần tiên nào. Ngoài ra, du lịch Sapa tháng 4 bạn sẽ còn được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang khoác lên mình màu áo mới của mùa lúa đơm bông. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên màu sắc hút hồn đến lạ lùng.

du-lich-thang-47

4. Du Lịch Côn Đảo Tháng 4

Tháng 4 thời tiết Côn Đảo đang ở cuối mùa khô nên biển khá êm đềm, nắng ấm áp, không có những trận mưa rào bất chợt do đó rất lý tưởng để bạn tắm biển và trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên biển. Du lịch Côn Đảo tháng 4, thiên nhiên nơi đây mang đến cho bạn một vẻ cuốn hút khó có thể diễn tả. Từ rừng đến biển, mỗi một nơi lại có nét đẹp riêng của mình. Nếu bạn thích màu xanh của cây cỏ, hãy khám phá vườn quốc gia Côn Đảo hoặc rừng nguyên sinh Ông Đụng. Còn yêu màu xanh của đại dương thì hãy đến những bãi biển hoang sơ như bãi Đầm Trầu, bãi Nhát, bãi An Hải, bãi Ông Đụng,... hay hòn như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng,… để tắm mát và tận hưởng sự yên tĩnh. Đặc biệt, tháng 4 ở Côn Đảo còn là thời điểm Rùa biển sinh sản. Bạn sẽ có cơ hội quan sát chúng lên bờ làm tổ đẻ trứng cùng đội ngũ hướng dẫn chuyên nghiệp, kiêm công tác bảo tồn rùa. 

du-lich-thang-43

5. Du Lịch Hà Nội Tháng 4

Nếu những ngày cuối tháng 3 Hà Nội khiến nhiều người ngán ngẩm vì những cơn mưa phùn, thời tiết nồm ẩm làm nhà cửa ướt nhẹp thì tháng 4 đến lại mang nắng vàng, hong khô tất cả những gì ẩm ướt còn sót lại của cơn mưa cuối xuân. Thời tiết trở nên ấm áp hơn, không còn cái không khí se lạnh như mùa xuân, cũng không nóng nực, oi ả như mùa hè. Những ngày đầu tháng trời mát mẻ hơn và sẽ nóng bức hơn vào những ngày cuối tháng. Hà Nội những ngày tháng 4 thật đẹp, thật nhẹ nhàng và trong trẻo. Bầu trời cao và xanh hơn, nắng vàng ấm áp làm bất kỳ ai đặt chân tới cũng cảm thấy dễ chịu lạ thường. Các con đường rực rỡ với sắc trắng tinh khôi của hoa hoa kèn, sắc vàng của lá rụng, và sắc xanh của cây cối đâm chồi nảy lộc,.... Tất cả tạo nên một bức tranh Hà Nội tháng 4 siêu đẹp và độc đáo. Du lịch Hà Nội vào tháng 4 bạn sẽ không phải suy nghĩ nhiều đến chỗ nào để vui chơi. Đơn giản chỉ là đi dạo, khám phá nét đẹp văn hóa của 36 phố phường hay ngồi quán vỉa hè chiêm ngưỡng thủ đô nhộn nhịp dần trở nên yên bình khi hoàng hôn xuống. Hơn thế nữa, Hà Nội tháng 4 không chỉ thơ mộng mà còn khiến nhiều du khách thương nhớ bởi  những thức quả chua. Tháng 4 đến cũng là mùa của quả nhót. Những rổ nhót đỏ rực, căng mọng trong lớp bụi phấn khiến người ta chỉ nghĩ đến thôi đã thấy thèm. 

du-lich-thang-45

<<<Xem thêm: Du Lịch Sapa 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình 4 Ngày 3 Đêm

6. Du Lịch Đà Lạt Tháng 4

Tháng 4 là thời điểm Đà Lạt bước vào mùa khô, là thời khắc giao mùa rõ rệt nhất từ xuân sang hè. Đây là sự hòa quyện giữa không khí se lạnh quen thuộc của thành phố và nóng trầm của tiết trời mùa hạ. Một trong những điểm ấn tượng và thu hút của thành phố ngàn hoa vào tháng 4 đó chính là màu sắc rực rỡ của hoa Phượng Tím mộng mơ. Loài hoa này chỉ nở từ tháng 3 đến tháng 4. Bên cạnh Phượng Tím thì tháng 4 Đà Lạt còn có cả hoa hướng dương. Những cánh đồng hoa hướng dương tràn ngập trong cảnh sắc vàng ươm dưới ánh nắng vàng dịu của tiết trời Đà Lạt dễ khiến người ta xiêu lòng. Ngoài ra, Đà Lạt tháng 4 còn có thêm các loài hoa độc đáo khác là hoa Oải hương, có nguồn gốc từ châu  u hay Hoa Cẩm Tú Cầu mang vẻ đẹp nhẹ nhàng rất riêng không giống với bất kỳ giống hoa nào. 

du-lich-thang-42

7. Du Lịch Mộc Châu Tháng 4

Du lịch Mộc Châu luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ và trong lành, dù là mùa nào trong năm. Nếu tháng 3 Mộc Châu tựa như “cánh rừng tuyết” bởi sắc trắng của hoa mận, thì tháng 4 là lúc chúng đã kết trái và chín rộ. Lấp ló, chen chúc giữa tán lá xanh già là từng chùm, từng chụm mận đỏ sẫm bắt đầu chín rộ. Khi du lịch Mộc Châu tháng 4, bạn nhất định phải vào các vườn mận tự tay hái mận, lau lớp phấn trắng và thưởng thức tại chỗ nhé. Ngoài ra, du lịch Mộc Châu tháng 4 còn có những đồi chè xanh bát ngát của vùng cao nguyên Tây Bắc. Thời tiết tháng 4 ấm áp cũng là lúc cây chè ra những chiếc lá non xanh mơn mởn. Hít thở không khí trong lành trên đồi chè Mộc Châu buổi sớm sẽ xua tan đi hết mọi mỏi mệt của cuộc sống bộn bề. Ngoài ra, Mộc Châu tháng 4 còn rất hấp dẫn với mùa hoa đỗ quyên rừng. Loài hoa này có đủ màu sắc từ trắng, hồng, đỏ đến tím, thường nở rộ trong rừng tại các dãy núi cao. Hoa đỗ quyên ở Mộc Châu chỉ nở trên đỉnh Pha Luông nên đường đi sẽ hơi khó khăn một chút nhưng khung cảnh nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Trong không cảnh bạt ngàn mây trắng của đỉnh Pha Luông, hoa đỗ quyên nở rộ như tô điểm thêm vẻ đẹp rực rỡ của chốn cao nguyên.

 du-lich-thang-41

8. Du Lịch Huế Tháng 4

Tháng 4 được xem là một trong những tháng có thời tiết đẹp nhất tại Huế. Mặc dù có hơi nóng một chút, nhưng nắng đẹp sẽ giúp bạn có một chuyến tham quan tuyệt vời hơn. Đặc biệt, trong những ngày tháng 4, thành phố Huế cũng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội như Lễ hội Hoa Sưa, Lễ hội Chè, Lễ hội Di sản văn hóa miền Trung,.... Những hoạt động này không chỉ giúp du khách hiểu sâu hơn về văn hóa và truyền thống đặc biệt của địa phương mà còn mang lại cho họ những kí niệm và trải nghiệm đáng nhớ. Không chỉ có lễ hội, những công trình đền đài, cung điện với kiến trúc cổ kính ở Huế cũng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài cảnh đẹp và lễ hội, một điều mà chắc hẳn du khách nào cũng yêu thích khi đi khám phá Huế chính là người dân nơi đây có một nét chân thật, hồn hậu rất khác biệt. Từ đầu lúc đặt chân đến đây là bạn đã cảm nhận được một món quà tinh thần cực ý nghĩa nơi đây chính là nụ cười niềm nở và chào đón thân thiện của người dân cố đô. Dù bạn là bất cứ ai thì gặp khó khăn như lạc đường, không biết chỗ ăn ngon, mua gì về làm quà… thì người Huế luôn sẵn lòng giúp đỡ.

du-lich-thang-46

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan Ở Phú Thọ

9. Du Lịch Miền Tây Tháng 4

Du lịch miền Nam bạn nhất định phải ghé chơi tại miền Tây sông nước nhé! Khác biệt so với các tỉnh khác của miền Nam, đồng bằng sông Cửu Long nổi tiếng với văn hóa sông nước đặc trưng. Tại đây, các hoạt động du lịch và sinh hoạt hàng ngày thường diễn ra trên sông. Du khách sẽ được trải nghiệm du lịch sinh thái, khám phá các khu rừng ngập mặn hay thưởng thức không khí sôi động tại các chợ nổi. Đặc biệt, tháng 4 cũng là thời điểm mà các vườn trái cây tại miền Tây bắt đầu vào mùa. Bạn hãy khám phá cả những vườn trái cây để thưởng thức những loại quả thơm ngon nhé! Tương tự như miền Bắc và miền Trung, miền Tây cũng tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện đặc sắc hàng năm, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia như: Lễ hội Bà Chúa Xứ Núi Sam, lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ,.... Mỗi lễ hội đều mang trong những những giá trị về văn hóa, tập quán vùng miền vô cùng thú vị, đó cũng là dịp để bạn hiểu hơn về con người và mảnh đất nơi mình có cơ duyên đặt chân đến. 

du-lich-thang-413

10. Du Lịch Pù Luông Tháng 4

Du lịch tháng 4 không biết đi đâu thì bạn cũng có thể đến thăm Pù Luông nhé! Đây là một địa điểm đến đang rất hot trong thời gian gần đây. Pù Luông mang đến cho du khách những trải nghiệm được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên trong lành, dịu mát và yên bình. Pù Luông là một khu bảo tồn thiên nhiên và được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều khu vực rừng nguyên sinh. Tháng 4 cũng là thời điểm lúa bắt đầu chín tại Pù Luông. Hình ảnh những thửa ruộng bắt đầu ngả vàng ngập trời sẽ khiến bạn thích mê. Đến Pù Luông, bạn đừng quên trải nghiệm nhâm nhi một ly trà buổi xế chiều, ngắm nhìn những ánh nắng cuối ngày khuất dần sau đỉnh núi, xen kẽ là một biển mây. Khung cảnh quá đỗi  yên bình này sẽ giúp bạn có được những kỷ niệm khó quên đấy.

du-lich-thang-44

11. Du Lịch Lào Tháng 4

Lào - Đất nước láng giềng sở hữu sức hút không thể cưỡng lại với những nét văn hóa truyền thống độc đáo đậm đà bản sắc dân tộc. Tháng 4 là thời điểm đặc biệt khi Lào đón năm mới theo lịch Phật và tổ chức nhiều lễ hội sôi động, vui tươi. Trong đó có thể kể đến lễ hội té nước đặc sắc. Trong lễ hội này, người dân xứ triệu voi không phân biệt giàu – nghèo, không phân biệt tôn giáo, không phân biệt dân địa phương hay khách du lịch, tất cả mọi người đều hồ hởi trao nhau những xô nước mát lạnh để cầu mong năm mới sung túc, hạnh phúc, may mắn. Người Lào hiền lành, thân thiện và hiếu khách do đó mà khi khám phá nơi đây chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm niệm khó phai đấy

du-lich-thang-411

12. Du Lịch Thái Lan Tháng 4

Du lịch Thái Lan tháng 4 là thời điểm người dân xứ chùa vàng đang háo hức đón ngày tết cổ truyền dân tộc - Tết Songkran. Đây cũng là lễ hội lớn và quan trọng nhất trong năm. Lúc này mọi người sẽ đổ ra đường và dùng mọi thứ có thể chứa được nước để té lên người khác. Điều này có ý nghĩa gột rửa năm cũ và đón nhận sự tươi tắn, may mắn của năm mới. Bên cạnh đó còn rất nhiều lễ hội khác nhau được tổ chức để tận hưởng những nét văn hóa đặc trưng. Ngoài lễ hội thì du lịch Thái Lan tháng 4 bạn nhất định phải ghé thăm để khám phá những ngôi chùa đồ sộ, độc đáo với họa tiết cầu kỳ mang đậm lối kiến trúc Phật giáo nhé! Vì chùa chiền chính là nơi linh thiêng nên khi đến đây các bạn hãy mặc những trang phục kín đáo và phù hợp nhé!

du-lich-thang-412

<<<Xem thêm:  Du Lịch Điện Biên 2024: Kinh Nghiệm Đặt Ăn Và Top Nhà Hàng

13. Du Lịch Nhật Bản Tháng 4

Xứ sở hoa anh đào cũng là một điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 4. Du lịch Nhật Bản vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều lễ hội lớn. Trong đó có lễ hội hoa anh đào, đây là một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm. Thời gian này hoa anh đào hưởng nắng ấm, bắt đầu nở rộ khắp cung trời Tokyo, Osaka hay Kyoto. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia vào hàng loạt các hoạt động vui chơi và thưởng thức ẩm thực. Ngoài ra bạn còn có cơ hội trải nghiệm Golden Week, Miyako Odori – điệu múa hoa anh đào, lễ hội “Cung đường tuyết”….

du-lich-thang-49

Vậy là câu hỏi “Tháng 4 du lịch ở đâu?” đã được Blog Travel Việt giải đáp bằng 13 điểm tham quan hấp dẫn trên. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã lựa chọn được điểm đến phù hợp cho mình. Chúc bạn có 1 chuyến đi tuyệt vời, khám phá được những cảnh đẹp mới cũng như thưởng thức nhiều món ngon nhé!

VIDEO: Du lịch tháng 4: Những địa điểm du lịch đẹp nhất thời gian này









Khách sạn đã xem