du-lich-sapa11

Không ngẫu nhiên mà Sapa luôn xuất hiện trong danh sách những địa điểm du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Khí hậu mát mẻ quanh năm, người dân địa phương thân thiện, hiếu khách, đặc sản thơm ngon cùng cơ man cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp là những lý do khiến nhiều du khách trong và ngoài nước đem lòng thương nhớ Sapa. Nếu đang có kế hoạch vi vu đến vùng đất của sương, núi và hoa này, đừng quên bỏ túi kinh nghiệm  lên lịch trình du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm dưới đây của Blog Travel Việt nhé! 

  1. Thời điểm du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm lý tưởng
  2. Di chuyển đến Sapa
  3. Phương tiện di chuyển ở Sapa
  4. Du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm có gì chơi?
  5. Lịch trình chi tiết du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm 
  6. Món ăn đặc sản tại Sapa
  7. Du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm ở đâu?

1. Thời điểm du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm lý tưởng

Nằm trong nhóm khí hậu cận nhiệt đới ẩm và ôn đới, với nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 15 độ C, do đó mà Sapa luôn mang đến nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách. Đây cũng là một trong những điểm đến hiếm hoi ở Việt Nam có đủ bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng là dịp lý tưởng để bạn du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm vì thiên nhiên ở đây thường xuyên khoe sắc rực rỡ, với hàng chục nghìn héc-ta rừng thông và vô số loài hoa hiếm. Hầu hết du khách thường chọn đi du lịch Sapa vào tháng 11 hoặc tháng 12 để được chiêm ngưỡng toàn cảnh Thung Lũng Mường Hoa được nhuộm vàng bởi sắc hoa cải và tam giác mạch. Nếu bạn thích sắc đỏ của đỗ quyên hoặc hồng leo thì có thể du lịch Sapa vào khoảng tháng 2 đến tháng 4. Một lưu ý nhỏ đúc kết từ kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc của Blog Travel Việt là từ tháng 5 đến tháng 8 thường là mùa mưa ở Sapa. Điều này có thể gây cản trở tới các hoạt động khám phá thiên nhiên. Bạn hãy cân nhắc kỹ thông tin này để có lịch trình phù hợp nhất nhé!

du-lich-sapa7

<<<Xem thêm: Toàn Tập Thông Tin Tuyến Cáp Treo Fansipan Đầy Đủ Và Chi Tiết

2. Di chuyển đến Sapa

Là trung tâm du lịch của vùng Tây Bắc nên có rất nhiều phương tiện khác nhau để đến Sapa như xe khách, tàu hỏa, hoặc thậm chí là phượt bằng xe máy. Sapa cách Hà Nội 376km, nên nhiều du khách từ xa thường chọn Hà Nội làm điểm xuất phát cho chuyến du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm của mình.

  • Xe khách: Đây là một lựa chọn tiết kiệm và thuận tiện nhất. Có rất nhiều hãng xe khách cung cấp ghế ngồi và ghế nằm, với mức giá từ 220.000 - 350.000 VND/lượt.  Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Sapa thường mất khoảng 5 tiếng. Vì vậy, các bạn nên đi buổi tối để có thể tận dụng thời gian xe chạy để nghỉ ngơi và đến nơi vào buổi sáng sớm và bắt đầu khám phá nơi đây.
  • Tàu hỏa: Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa. Tàu thường xuất phát từ Hà Nội vào khoảng 20:00-22:00 và đến Sapa vào sáng hôm sau, với giá vé dao động từ 400.000-700.000 VND/người/lượt.
  • Phượt bằng xe máy: Là lựa chọn phổ biến của những bạn trẻ yêu mạo hiểm, vì vừa có thể trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của những cung đường Tây Bắc, lại vừa giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cung đường này cũng đầy nguy hiểm do có nhiều đèo dốc hiểm trở, vì vậy bạn cần chú ý bảo đảm an toàn cho bản thân khi cầm lái. 

du-lich-sapa12

3. Phương tiện di chuyển ở Sapa 

Thuê xe máy là phương tiện thuận tiện nhất để khám phá Sapa khi bạn du lịch tự túc. Bạn có thể dễ dàng thuê xe với giá khoảng 100.000 – 150.000 VND/ngày (từ 6:00 đến 18:00).

Ngoài ra, có các phương tiện khác mà bạn có thể lựa chọn như taxi (nếu đi nhóm đông), xe ôm (Giá cho một chuyến khoảng 100.000 - 150.000 VND cho 4-5 địa điểm gần nhau).

du-lich-sapa2

4. Du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm có gì chơi?

4.1 Đỉnh Fansipan

Là đỉnh núi cao nhất trong dãy núi Hoàng Liên và được biết đến là "nóc nhà Đông Dương," Fansipan sở hữu hệ động thực vật đa dạng với nhiều loại cây gỗ quý và những loài gà, gấu, khỉ, chim,...rất phong phú. Để tới đỉnh Fansipan, bạn có thể sử dụng cáp treo hoặc tàu điện. Ngoài ra, nếu muốn trải nghiệm hành trình đầy thách thức và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của ngọn núi, bạn cũng có thể lựa chọn leo núi theo các đường mòn. 

du-lich-sapa3

4.2 Bản Cát Cát

Đây là một làng nghề dệt vải thủ công vẫn còn giữ nguyên được nét văn hóa truyền thống đến ngày nay, là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn du lịch Sapa. Khi đến bản Cát Cát, bạn sẽ đi qua những con đường uốn lượn giữa những thửa ruộng bậc thang màu xanh mát, mang vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng. Con đường lên bản Cát Cát là những bậc thang được làm từ đất đá, càng lên cao, càng lên cao càng thấy rõ ruộng bậc thang xen trong núi rừng, lâu lâu lại xuất hiện những cây mận rừng trắng xoá. Bên trong bản Cát Cát là các ngôi nhà được lớp từ ván gỗ và tre, mang đậm bản sắc văn hóa của người Mông, người Dao nơi đây.

du-lich-sapa8

<<<Xem thêm:Top 10 Góc “Sống Ảo” Bạn Nên Check In Tại Bản Cát Cát

4.3 Cổng trời

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm có view đẹp ở Sapa, thì đừng bỏ qua Cổng trời. Nằm cách thị trấn Sapa hơn 10km về phía Bắc, từ đó bạn có thể nhìn thấy bao quát núi đồi trùng điệp, cùng không khí trong lành và lộng gió. Đừng quên mang theo áo ấm để tránh cảm lạnh nhé. 

du-lich-sapa1

4.4 Nhà thờ cổ Sapa

Nằm ngay trong trung tâm thị trấn, Nhà thờ cổ Sapa là một địa điểm sống ảo được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Được xây dựng từ năm 1895, nhà thờ cổ Sapa, hay còn được gọi là nhà thờ đá, là một kiến trúc Pháp cổ do người pháp để lại. Đối diện với nhà thờ đá là quảng trường rộng lớn, thường tổ chức các lễ hội lớn và phiên chợ đêm của các dân tộc địa phương. Phía sau là dãy núi Hàm Rồng, với cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ, nơi có nhiều cây cỏ xen lẫn khối đá thơ mộng. Trên đỉnh núi Hàm Rồng cao 1800m, bạn hoàn toàn có thể nhìn được toàn cảnh thị trấn Sapa

du-lich-sapa13

4.5 Sun Plaza Sapa

Cách nhà thờ Đá chỉ vài chục bước chân là Sun Plaza Sapa, một địa điểm check-in phổ biến của các bạn trẻ gần đây. Với kiến trúc cổng mái vòm và bức tường ngả vàng, Sun Plaza tạo ra cảm giác hoài cổ và mộng mơ. Dù là trong ngày sương mù hay nắng vàng rực rỡ, Sun Plaza luôn tỏa sáng với cái “chất” của trời  u.

du-lich-sapa15

4.6 Đèo Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ được mệnh danh là một trong "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam và là một trong những cung đường đầy nguy hiểm và thách thức cho các phượt thủ. Ngoài tên gọi Ô Quy Hồ, nó còn được biết đến với các tên khác như đèo Trạm Tôn và đèo Hoàng Liên Sơn.

du-lich-sapa10

4.7 Thác Bạc - Thác Tình Yêu

Tọa lạc trên trục đường đèo Ô Quy Hồ, cách đỉnh đèo 3km, thác Bạc và thác Tình Yêu cũng là những điểm dừng chân không thể bỏ qua khi du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm. Thác Bạc có bậc thang dẫn lên đỉnh thác, nhưng càng lên cao, sẽ càng lạnh và nước chảy mạnh, cần chú ý tránh trơn trượt. Thác Tình Yêu tuy đường từ cổng vào thác 1,5 km và phải đi bộ nhưng đường đi rừng thơ mộng. Vé vào thác Bạc 20.000 đồng một người, vé thác Tình Yêu 75.000 đồng một người.

du-lich-sapa6

4.8 Thung lũng Mường Hoa - Bãi đá cổ

Thung lũng Mường Hoa xinh đẹp ẩn trong mình những bí ẩn chưa được giải đáp, dưới hình hài 150 tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, ký tự cổ xưa kỳ lạ, tới nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Thung lũng Mường Hoa còn có một con suối trong vắt, dài 15km, chảy qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ, tạo nên một phong cảnh yên bình khó tả.

du-lich-sapa21

4.9 Bản Tả Phìn

Du lịch Tả Phìn - Sapa là sự lựa chọn phổ biến của nhiều du khách khi đến Sapa, bởi nơi này có cảnh quan thiên nhiên đẹp đến nao lòng, với những văn hóa bản địa đặc sắc như nghề thổ cẩm của người Dao Đỏ. Hơn nữa, khi đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn cách đó không xa. Trong hang có những khối thạch nhũ với hình dáng phong phú, như hình tiên múa, cánh đồng xa, thậm chí trông giống như một rừng cây lấp lánh. 

du-lich-sapa4

4.10 Lao Chải - Tả Văn

Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số như H’mông, Dao, Giáy, Tày… Đây là một trong những bản tuy có đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn giữ nguyên văn hóa sinh hoạt truyền thống, tạo nên nét đẹp rất riêng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

du-lich-sapa5

<<<Xem thêm: NOTE NGAY 10 Lưu Ý Quan Trọng Khi Đi CHỢ TÌNH SAPA

5. Lịch trình chi tiết du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm 

Ngày 1: Nhà thờ Đá – Núi Hàm Rồng – Tàu hỏa Mường Hoa – Bản Cát Cát

  • 07h00: Đến Sapa, nhận phòng tại khách sạn, nghỉ ngơi một lúc rồi đi ăn sáng
  • 08h00: Tham qua, khám phá kiến trúc của nhà thờ Đá - Đây là nơi tổ chức các buổi lễ của Thiên chúa giáo. 
  • 09h00: Điểm đến tiếp theo là núi Hàm Rồng, ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nằm ngay gần trung tâm thị trấn, sau nhà thờ đá Sapa. 
  • 10h30: Rời khỏi núi Hàm Rồng, check-in tại Sunplaza và mua vé tàu hỏa đi thung lũng Mường Hoa.
  • 12h30: Thưởng thức buffet ăn trưa với các món đặc sản tại Sunplaza
  • 14h00: Sau khi ăn uống và nghỉ trưa, tiếp tục di chuyển đến bản Cát Cát. Tơi đây bạn sẽ được ngắm cảnh đồng lúa, vườn hoa, vào thăm các gia đình người dân tộc H’mông dệt vải, thêu hoa.
  • 18h00 - Đêm: Trở về khách sạn nghỉ ngơi, thưởng thức bữa tối và dạo chơi quanh trung tâm thị trấn. (Gợi ý tuyệt vời cho bữa tối của bạn là ăn nướng ở chợ đêm Sapa)

Ngày 2: Thác Bạc – Thác Tình yêu – Đèo Ô Quy Hồ - Cổng trời Sapa

  • 07h00: Dậy ăn sáng + bắt đầu hành trình Thác Bạc lên đèo Ô Quy Hồ (Bạn có thể ăn sáng với các món mỳ, cơm lam, phở, bún... nhé!)
  • 08h00: Điểm dừng chân đầu tiên là Thác Bạc - một trong những con thác đẹp của Sapa với dòng nước trắng xóa đổ từ trên cao.
  • 10h00: Di chuyển đến Suối Vàng - Thác Tình Yêu - Hai điểm du lịch nổi tiếng này nằm chung trong một khu vực rộng lớn tại Trạm Tôn – Núi Xẻ
  • 11h00: Nghỉ ăn trưa nhẹ ở dọc đường để chuẩn bị cho chuyến phượt cung đường đẹp nhất lên đỉnh Ô Quy Hồ. 
  • 14h00: Tiếp tục khám phá cổng trời ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ - Nơi được bao phủ bởi cả một bầu trời mây bồng bềnh. Có thể nói đây là một trong những địa điểm săn mây ảo diệu nhất ở Việt Nam. Sau khoảng 15h cũng là thời điểm mây phủ rất nhiều, đảm bảo bạn sẽ có vô vàn những bức ảnh đáng nhớ.
  • 16h00: Bắt đời rời đèo để quay về thị trấn (Lưu ý bạn nên về sớm vì ở Sapa trời tối rất nhanh, về muộn quá đi đường rất nguy hiểm)
  • 18h00 - Đêm: Nghỉ ngơi, ăn tối và thư giãn tại khách sạn. 

Ngày 3: Bản Sâu Chua – Tả Phìn – Lao Chải – Tả Van

  • 07h00: Dậy ăn sáng và chuẩn bị hành trình đến thăm các bản làng của đồng bào dân tộc.
  • 08h30: Đầu tiên đi bản Sâu Chua và Tả Phìn để trải nghiệm tắm lá thuốc người Dao đỏ cũng như tìm hiểu thêm về nét đẹp trong phong tục tập quán của dân tộc Dao đỏ và H’mong. Trước khi vào bản Tả Phìn, bạn có thể ghé vào ngôi nhà thư viện cổ nằm cách bản chỉ 3km. 
  • 11h00: Ghé thăm hang động Tả Phìn (nếu thong thả thời gian thì bạn nên đi sâu vào trong hang để khám phá)
  • 12h00: Ăn trưa và nghỉ ngơi để bắt đầu cho hành trình buổi chiều
  • 14h00: Trekking tại bản Tả Van – Lao Chải, check-in cầu Mây, thác Cầu Mây, chiêm ngưỡng cảnh ruộng bậc thang bao la, giao lưu với cư dân địa phương,... 
  • 18h00 - Đêm: Nghỉ ngơi, ăn tối và thư giãn tại khách sạn.

Ngày 4: Chinh phục đỉnh Fansipan

  • 8h00: Bắt đầu ngày cuối bằng việc chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương. Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan hết khoảng 1 buổi sáng.
  • 12h30: Quay về thị trấn Sapa ăn uống
  • 15h00: Trở về khách sạn nghỉ ngơi, chuẩn bị đồ đạc để tạm biệt Sapa

<<<Xem thêm: Hướng Dẫn Tham Quan Chợ Tình Sapa Cho Người Lần Đầu Đi Du Lịch Sapa

5. Món ăn đặc sản tại Sapa

5.1 Thịt Trâu Gác Bếp Sapa

Thịt trâu gác bếp là một trong những đặc sản của Sapa, không thử thì thôi, nhưng đã thử rồi thì chỉ có “nghiện". Sau khi được tẩm ướp gia vị tỉ mỉ, thịt trâu tươi sẽ được xông khói đến khi chín và khô hẳn trong bếp củi. Bạn cần hấp hoặc luộc lại thịt, sau đó nhâm nhi cùng nước chẳm chéo hay xé nhỏ vắt thêm chút chanh tắc. Vị thịt đậm đà hoà cùng hương thơm hăng hắc và hậu ngọt, quả thật xứng danh "mỹ vị nhân gian". 

du-lich-sapa19

5.2 Cá Hồi Sapa

Không chỉ miền biển mà cả vùng cao nguyên như Sapa cũng có loại cá hồi thượng hạng. Cá hồi Sapa, hay còn gọi là cá hồi ráng hoặc cá hồi vân, thường sinh sống ở vùng nước có nhiệt độ thấp, do vậy mà thịt cá không quá mỡ, mềm mại và có màu đỏ cam cực bắt mắt Theo kinh nghiệm du lịch Sapa của Blog Travel Việt, thì các bạn nhất định phải thưởng thức lẩu cá hồi Sapa ít nhất một lần khi đến đây nhé! 

du-lich-sapa22

5.3 Thịt Lợn Cắp Nách

Lợn cắp nách là một giống lợn được đồng bào dân tộc Mông nuôi thả rông, dù nhỏ nhưng cực kỳ "có võ". Mỗi con lợn cắp nách khi trưởng thành thường chỉ nặng khoảng 6kg. Thịt của lợn cắp nách rất săn chắc, phần nạc và mỡ xen kẽ, khi nướng trên than hồng, vị ngon không thể diễn đạt được. Bạn nên uống rượu táo mèo khi ăn thịt lợn cắp nách để niềm vui thêm tròn đầy nhé. 

du-lich-sapa18

5.4 Thắng cố

Món ăn đặc sắc nhất ở vùng Tây Bắc mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sapa chính là thắng cố. Thắng cố được chế biến từ nhiều loại thịt và nội tạng động vật, được ninh trong một chiếc nồi lớn trên bếp than hồng trong nhiều giờ cho nhừ và thấm đều gia vị.

du-lich-sapa16

5.5 Đồ nướng

Các xiên đồ nướng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày lạnh ở Sapa. Sự lựa chọn cũng vô cùng đa dạng từ thịt, xúc xích, chân gà, các loại rau củ… Đặc biệt nhất, ăn kèm đồ nướng thì không thể thiếu một ống cơm lam dẻo thơm và một chén muối vừng đâu đấy.

du-lich-sapa20

<<<Xem thêm: Top Những Điểm Tham Quan Nổi Bật Nhất Ở Sapa

6. Du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm ở đâu?

Không lo đau đầu chọn chỗ ở tại Sapa vì phố núi sẵn sàng đáp ứng được nhiều phong cách du lịch và sở thích lưu trú của bạn, từ du lịch phượt, du lịch tự túc đến nghỉ dưỡng sang trọng. 

6.1 Resort 

Nếu bạn muốn tận hưởng không gian lưu trú với view đẹp để vừa ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ của Sapa, vừa trải nghiệm những giây phút thư giãn, tận hưởng những tiện ích như spa và hồ bơi, thì các resort 4-5 sao sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với bạn. Một số resort đáng chú ý có thể kể đến như Silk Path Grand Sapa and Spa, Victoria Sapa Resort and Spa, Pistachio Hotel Sapa...

du-lich-sapa9

6.2 Khách sạn

Có rất nhiều lựa chọn về khách sạn 2-4 sao tại Sapa, đa số tập trung ở khu vực trung tâm để thuận tiện cho bạn vui chơi và tham quan. Một số địa điểm phổ biến bạn có thể tham khảo như Sapa Stunning View Hotel, Mường Hoa View Hotel, Golden Town Hotel…

du-lich-sapa14

6.3 Homestay

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác chân thật và hòa mình vào văn hóa độc đáo của người dân địa phương, bạn có thể chọn ở các homestay xinh xắn được cộng đồng du lịch phượt đánh giá cao như Yen’s House Sapa, Po’s Homestay, Little View Homestay...

du-lich-sapa17

Trên đây là những kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm mà Blog Travel Việt đã đúc kết được. Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn đã tìm thấy câu trả lời cho những thắc mắc như: Sapa mùa nào đẹp nhất? Ăn gì ngon khi đến Sapa? Địa điểm nào ở Sapa check-in đẹp? ... …và cũng giúp bạn có một chuyến đi thật nhiều niềm vui, nhiều trải nghiệm thú vị tại Sapa.

VIDEO: Du lịch Sapa 2024: Kinh nghiệm lên lịch trình 4 ngày 3 đêm





Khách sạn đã xem