thue-xe-nha-trang4

Nha Trang biển xanh, cát trắng tuyệt đẹp, là miền đất hứa của các tín đồ du lịch. Vậy du lịch Nha Trang di chuyển bằng phương tiện gì? Đây cũng là câu hỏi khá nhiều người thắc mắc. Thuê xe máy giá rẻ là phương tiện được rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Đặc biệt, đối với những bạn trẻ yêu thích khám phá và thích trải nghiệm mới lạ, thì thuê xe máy lại càng hoàn hảo. Xe máy sẽ giúp bạn khám phá mọi nơi mà không cần phải lo lắng về giá cả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được các địa điểm cho thuê xe máy tại Nha Trang. Bài viết này Blog Travel Việt sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ cho thuê xe máy uy tín - giá rẻ để bạn tham khảo và lựa chọn, bạn hãy theo dõi nhé!

  1. Giới thiệu về du lịch Nha Trang
  2. Lưu ý khi thuê xe máy ở Nha Trang
  3. 5 Địa chỉ cho thuê xe ở Nha Trang
  4. Kinh nghiệm thuê xe ở Nha Trang 

1. Giới thiệu về du lịch Nha Trang

Nha Trang, một thành phố ven biển, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch thuộc tỉnh Khánh Hòa. Được mệnh danh là “hòn ngọc của biển Đông”, du lịch Nha Trang phát triển mạnh mẽ nhờ những giá trị thiên nhiên, văn hóa, vẻ đẹp cũng như khí hậu của vùng đất này. Để phát triển song hành cùng du lịch Nha Trang, cơ sở hạ tầng và giao thông cũng phát triển đồng nhất để đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dân và du khách. Do đó mà di chuyển đến và đi lại tại Nha Trang có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng phù hợp cho bạn. Ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay, bạn đã có thể đặt ngay một chiếc taxi để di chuyển đến khách sạn, homestay Nha Trang mà không gặp quá nhiều khó khăn. 

Từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang sẽ khoảng 35km, giá taxi thường dao động từ 250.000 VND - 300.000 VND/người. Ngoài ra, các điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố cùng hệ thống các nhà hàng, khách sạn tại Nha Trang cũng không quá xa nhau, bạn có thể dễ dàng chọn được phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến vi vu của mình. Và theo kinh nghiệm của Blog Travel Việt thấy thì bạn thuê xe máy là lựa chọn tốt nhất vì nó vừa tiết kiệm chi phí, vừa giúp bạn tự do khám phá các địa điểm du lịch mà cần phụ thuộc gì. 

thue-xe-nha-trang1

<<<Xem thêm: Du Lịch Sapa 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình 4 Ngày 3 Đêm

2. Lưu ý khi thuê xe máy ở Nha Trang

Khi du lịch tại Nha Trang, việc thuê xe máy là một lựa chọn phổ biến để tự do di chuyển và khám phá thành phố cũng như các điểm du lịch xung quanh. Tuy nhiên, để tránh những rắc rối không mong muốn, bạn cũng nên lưu ý một số điều quan trọng khi thuê xe máy dưới đây.

2.1 Chọn loại xe máy phù hợp

Trước hết, bạn cần xác định loại xe máy phù hợp với nhu cầu di chuyển và kỹ năng lái xe của mình. Nếu chỉ di chuyển trong thành phố, một chiếc xe ga có thể là sự lựa chọn phù hợp. Đặc biệt nếu bạn là con gái thì đi xe ga xe dễ hơn rất nhiều. Ngược lại, nếu bạn có ý định khám phá các địa điểm ngoại ô, một chiếc xe số hoặc xe tay côn có thể là lựa chọn tốt hơn. Vì theo như Blog Travel Việt thấy thì xe số sẽ khỏe và an toàn hơn xe ga nếu bạn đi đường dài. Một vài dòng xe số khỏe bạn có thể chọn như: xe Wave RSx, xe Sirius, Jupiter hay xe Exciter,..’

2.2 Thủ tục thuê xe máy

Để tìm một địa điểm thuê xe máy ở Nha Trang thì không quá khó. Có thể nói là rất nhiều luôn và thủ tục thuê thì lại cực đơn giản. Nếu bạn thuê xe máy tại khách sạn bạn lưu trú, có khi không yêu cầu giấy tờ nhiều. Ngược lại, nếu bạn chọn thuê ngoài, đôi khi họ có thể yêu cầu bạn xuất trình CMND và bằng lái xe. Thực tế, chỉ cần bạn có một trong hai loại giấy tờ này là đủ, không cần thiết phải nộp cả hai. 

Lưu ý rằng, bạn nên đưa bằng lái của người ngồi sau xe, giấy tờ của mình nên giữ lại để có thể tham gia giao thông thuận tiện nếu không may bị cảnh sát “hỏi thăm”. Còn nếu bạn đi một mình, hãy photo giấy tờ, chỉ dùng bản thực để đối chiếu là được, còn bản photo hãy đưa cho địa chỉ thuê xe giữ. 

Để thuê xe máy tại Nha Trang, bạn cần chuẩn bị một trong những loại giấy tờ sau:

  • CMND bản gốc hoặc giấy phép lái xe bản photocopy
  • Đối với khách hàng quốc tế, bạn cần để lại hộ chiếu.

Lưu ý rằng bạn sẽ phải thanh toán toàn bộ tiền thuê xe trước khi nhận xe. Khi trả xe sẽ nhận lại toàn bộ giấy tờ sau khi thanh toán cộng thêm những chi phí phát sinh (nếu có).

2.3 Thời gian thuê xe máy

Hầu như các du khách đến Nha Trang thường thuê xe theo ngày. Cách tính thời gian thuê xe 1 ngày ở các cửa hàng thường khác nhau, có cửa hàng thì tính 1 ngày là 24 tiếng (ví dụ: 7h sáng ngày hôm nay đến 7h sáng ngày hôm sau là 1 ngày). Cũng có nơi chỉ tính từ sáng đến chiều là 1 ngày. Các bạn nên hỏi kỹ vấn đề này nha.

Còn nếu bạn đến Nha Trang du lịch dài ngày, công tác mà không lưu trú ở khách sạn hoặc ở những địa điểm quá xa trung tâm thành phố thì bên cho thuê xe sẽ yêu cầu bạn đặt cọc từ 1.000.000đ – 10.000.000đ tùy địa điểm thuê xe và dòng xe. Lúc này thì bạn sẽ không cần mang xe đi trả theo ngày nữa mà cứ sử dụng xe theo đúng số ngày đã thuê trên hợp đồng thôi. Còn giá thuê dài hạn thì chắc chắn cũng sẽ rẻ hơn thuê theo ngày rồi. Nếu đặt cọc tiền thuê xe bạn nên yêu cầu công ty cho thuê xe gửi biên nhận để xác nhận việc mình đã đặt cọc để đảm bảo an toàn.

thue-xe-nha-trang2

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan Ở Phú Thọ

3. Top 5 Địa chỉ cho thuê xe máy ở Nha Trang

3.1 Lệ Oanh - Địa chỉ cho thuê xe máy ở Nha Trang

Cái tên đầu tiên mà Blog Travel Việt muốn giới thiệu cho bạn là Lệ Oanh. Đây là địa chỉ cho thuê xe uy tín và lâu đời tại Nha Trang. Thuê xe tại đây, bạn sẽ được lái những "phương tiện" chất lượng, động cơ mượt mà, máy móc hoạt động ổn định và không gặp sự cố. Ngoài ra, Lệ Oanh còn cung cấp một loạt các dòng xe máy cho thuê, đáp ứng đa dạng sở thích, nhu cầu, mục đích sử dụng và ngân sách của khách hàng, từ Air Blade, Wave, Sirius, Exciter đến Attila. Thủ tục đơn giản và nhanh chóng, với mức thuê dao động từ 80.000 đến 100.000 VND/xe/ngày. Bạn hãy thử xem sao nhé! 

  • Địa chỉ: Số 14A, Đường Mạc Đĩnh Chi, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
  • Số điện thoại: 0905 153 800 – 0989 164 817

3.2 Hoàng Long - Địa chỉ cho thuê xe máy ở Nha Trang

Địa chỉ cho thuê xe ở Nha Trang Hoàng Long chủ yếu cung cấp xe tay ga và xe số. Với sứ mệnh phục vụ những tay lái mới và chưa quen với địa hình đặc trưng của Nha Trang, Hoàng Long luôn đề xuất khách hàng hai dòng xe là Air Blade và Nouvo. Điều này sẽ giúp du khách di chuyển dễ dàng trên những địa hình khó khăn tại Nha Trang. Tại Hoàng Long, thủ tục thuê xe máy khá đơn giản. Bạn chỉ cần đưa hộ chiếu hoặc CMND là đã có thể dễ dàng ký hợp đồng thuê xe. 

  • Địa chỉ: Số 96 đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang
  • Giá thuê tham khảo: 100.000 – 180.000đ/ngày
  • Số điện thoại liên hệ: 09878 598 698

3.3 Anh Cường - Địa chỉ cho thuê xe máy ở Nha Trang

Anh Cường cũng là một trong những địa chỉ uy tín cho thuê xe máy tại Nha Trang. Theo đánh giá của Blog Travel Việt thì cơ sở này có lượng xe mới khá lớn, các dòng từ năm 2019 đến 2021 đều có đủ, nhiều loại nhiều hãng và được đầu tư kỹ lưỡng. Giá thuê xe tại cơ sở Anh Cường dao động từ 90.000đ đến 150.000đ/ngày, và nếu bạn thuê trong khoảng 6 tiếng, giá sẽ tính là nửa ngày. Anh Cường cung cấp dịch vụ giao nhận xe tận nơi ở khách sạn hoặc nhà ga, và mọi địa điểm hẹn trong nội thành Nha Trang chưa đầy 5 phút.

  • Địa chỉ: Số 8A, Đường Lý Tự Trọng, Thành phố Nha Trang
  • Số điện thoại: 0906 510 302

3.4 Địa chỉ cho thuê xe ở Nha Trang - Cty TNHH Du Lịch San Hô Việt (Viet Coral Tourist)

Một trong những địa chỉ cho thuê xe máy uy tín và đáng tin cậy nhất tại Nha Trang hiện nay nhất định phải kể đến là Viet Coral Tourist, hay còn được gọi là du lịch San Hô Việt. San Hô Việt đầu tư rất nhiều mẫu xe mới, luôn được kiểm tra định kỳ, đảm bảo chất lượng xe máy tốt nhất tại Nha Trang hiện nay. Giao xe tận khách sạn, nhân viên và chủ rất tận tình và vui vẻ.. Thủ tục cho thuê và nhận xe cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Giá thuê xe ở đây khá phải chăng, dao động từ 50k đến 200k, bao gồm nhiều loại xe khác nhau như Sirius, Wave, Dream, Nouvo (cũ), AB và Vision.

  • Địa chỉ 1: 114/23 Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang
  • Địa chỉ 2: 152 Hùng Vương, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang
  • Số điện thoại: 0934 993 599 - 0329 150 799 - 0329 150 799

<<<Xem thêm:  Top 10 Nhà Xe Giường Nằm Sài Gòn Nha Trang

3.5 Địa chỉ cho thuê xe ở Nha Trang - Easy Rider Travel

Easy Rider Travel là địa chỉ cho thuê xe máy ở Nha Trang với giá rẻ nhưng vô cùng "ngầu" và "chất", giúp bạn thỏa thích “phi” trên mọi địa hình vượt đèo núi, những cung đường tuyệt đẹp ở thiên đường biển đảo Nha Trang. Easy Rider Travel chủ yếu phục vụ cho các nhóm khách đi tập thể, theo đoàn, những người thích phượt đèo và yêu cầu các mẫu xe chuyên dụng cho phượt, từ xe số đến xe ga, và thậm chí cả dòng xe Cào Cào được nhập về theo số lượng lớn. Với điều này thì ngay cả nhóm bạn nhiều người cũng có thể thuê được những chiếc xe cùng mẫu. Ngoài ra, Easy Rider Travel còn cung cấp dịch vụ giao và trả xe tận nơi rất nhanh chóng và đúng giờ.

  • Địa chỉ: số 03 Trần Quang Khải, Lộc Thọ, thành phố Nha Trang
  • Số điện thoại: 091 346 08 38
  • Fanpage: https://www.facebook.com/easyridertravel/

4. Kinh nghiệm thuê xe máy ở Nha Trang 

4.1 Kinh nghiệm chọn địa chỉ thuê xe uy tín

Giá thuê xe trung bình tại Nha Trang khoảng 80.000đ - 200.000đ/ngày (tùy thuộc vào địa điểm du lịch, mùa cao điểm,..). Có rất nhiều địa điểm cho thuê xe giá rẻ, thậm chí có giá khoảng 30.000đ hoặc thấp hơn. Tuy nhiên, đối với những xe giá thấp này, thường có chất lượng khá kém, xe có khi chỉ đến 50 phân khối nhưng vỏ xe được thay lại,... và tất nhiên, khi xe hỏng, bạn sẽ phải là người đền hoặc đem xe đi sửa rồi.

Để tránh tình trạng này, bạn nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm thuê xe. Nếu có người quen ở Nha Trang, bạn có thể hỏi họ về các địa chỉ thuê uy tín, giá rẻ. Hoặc không, bạn cũng có thể tìm kiếm trên Google với các từ khóa như "cho thuê xe máy Nha Trang", "thuê xe máy giá rẻ Nha Trang" hoặc tham khảo ý kiến trên các diễn đàn và blog du lịch.

Bạn cũng có thể đọc những ý kiến đánh giá, review của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ và về cách phục vụ của nhân viên... qua những trang web hoặc trang fanpage của cửa hàng. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đưa ra lựa chọn chính xác nhất cho chuyến đi của mình. 

Trước khi thuê xe, hãy xem trang web của họ để tìm hiểu kỹ thông tin như: địa chỉ trụ sở, số điện thoại liên hệ, email, số tài khoản... để có thể liên lạc nhờ tư vấn. Bạn nên thương lượng giá cả và số ngày thuê xe. Ngày thuê xe càng dài thì giá xe sẽ càng mềm hơn. Nếu thuê xe tay côn như thuê xe excite, thuê xe tay ga thì giá cao hơn xe số khoảng 30.000 đồng đến 50.000 đồng.

Ở khách sạn nơi bạn lưu trú có thể có hỗ trợ cho thuê xe máy, tuy nhiên giá thuê xe tại những khách sạn sẽ đắt hơn rồi và nếu các bạn cần hỗ trợ khi xe hư hỏng cũng rất khó khăn.

<<<Xem thêm: Du Lịch Ninh Bình 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan Mới Nhất

4.2 Thủ tục kiểm tra trước và sau khi nhận xe và trả xe

  • Hãy kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận của xe máy trước khi nhận như: phanh, bình xăng, lốp, xích xe,... để tránh tình trạng bất ngờ như hết xăng hoặc hỏng hóc giữa đường.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các vị trí ít có khả năng hỏng hóc nhất trên xe. Để đảm bảo, bạn hãy ghi chú lại mọi vấn đề và thông báo cho chủ cửa hàng để khi trả xe, nếu chủ xe không biết có thể sẽ phạt bạn. Hoặc hơn nữa là bồi thường chi phí hư hại với số tiền lớn.
  • Kiểm tra hệ thống gương, đèn, và còi xe để đảm bảo chúng không bị hỏng trước khi bạn nhận xe, tránh tình trạng bị xử phạt do vi phạm luật giao thông.
  • Trong quá trình di chuyển trên đường, hãy chú ý bảo quản cẩn thận tài sản và xe máy, tuân thủ đầy đủ luật an toàn giao thông để tránh các tình huống đáng tiếc. Nha Trang thường xuyên bị mất cắp xe, do đó khi thuê xe và lưu trú ở bất kỳ địa điểm nào bạn nên gửi xe ở địa chỉ uy tín. 
  • Mỗi chiếc xe thường có 2 mũ bảo hiểm, và nếu cần thêm, bạn hãy báo nhân viên khi nhận xe.
  • Khi đang lái xe, nếu gặp bất cứ vấn đề gì như hư hỏng một vài bộ phận, hư lốp thì bạn đừng đụng vào mà phải gọi điện ngay cho cơ sở thuê xe máy. Tuyệt đối không được tự ý sửa xe, tránh gặp rủi ro sau này.
  • Thời gian giao xe thường là 10-15 phút, tùy thuộc vào khu vực. Nếu không muốn chờ đợi, bạn hãy đặt xe từ trước.
  • Khi trả xe tại các địa điểm như nhà ga hoặc nhà xe, hãy báo trước 30 phút để họ có thể chuẩn bị, tránh tình trạng muộn giờ của bạn.
  • Một điều quan trọng khi thuê xe là bạn hãy hỏi về địa chỉ đổ xăng gần nhất, vì thường xe bạn thuê sẽ chỉ còn có một ít xăng thôi.

4.3 Yêu cầu giấy biên nhận khi thuê xe

Không chỉ thuê xe máy ở Nha Trang, mà khi bạn thuê bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào, hãy luôn yêu cầu ghi giấy biên nhận. Mặc dù đây có vẻ là một chi tiết nhỏ, nhưng rất nhiều người quên điều này, thậm chí còn bỏ qua cả việc ghi địa chỉ của nơi thuê để đơn giản hóa thủ tục. Việc có giấy biên nhận sẽ giúp bạn nhận lại giấy tờ của mình và làm rõ các chi phí nếu xảy ra vấn đề gì đó không may. Giấy biên nhận sẽ bao gồm thông tin như biển số xe thuê, ngày thuê và ngày trả xe, giấy tờ mà địa chỉ thuê xe giữ lại, cũng như chi phí thuê theo ngày,...

4.4 Chú ý giao thông ở Nha Trang

  • Khi đi đường, bạn hãy chú ý quan sát các biển báo như biển đường một chiều, vì ở Nha Trang khá nhiều đường 1 chiều đấy nhé.
  • Tránh đậu hay dừng xe ở lòng lề đường, đặc biệt là ở khu vực quảng trường hoặc dọc theo bờ biển, vì sẽ dễ bị mất xe hoặc bị đô thị tóm.
  • Nếu vô tình vi phạm luật giao thông, hãy giữ bình tĩnh và xem xét lỗi của mình. Nếu làm sai, hãy xin lỗi và báo bạn là du khách mới đến Nha Trang, không quen với địa hình và mong họ có thể thông cảm và bỏ qua. Đồng thời, hãy ngay lập tức liên hệ với địa chỉ cho thuê xe máy tại Nha Trang để họ hỗ trợ giải quyết tốt nhất và mang giấy tờ xe ra cho mình. 

thue-xe-nha-trang3

Trên đây là Top 5 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Tại Nha Trang cùng một số kinh nghiệm và lưu ý quan trọng dành cho du khách. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác tự mình lái xe và khám phá thành phố Nha Trang xinh đẹp thì còn ngại ngần gì nữa mà không bắt đầu chuyến đi ngay thôi nào. Blog Travel Việt chúc bạn có một chuyến đi an toàn, tiết kiệm và đầy niềm vui!

VIDEO: Top 5 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Máy Uy Tín Nhất Nha Trang



Khách sạn đã xem