du-lich-lao-cai13

Các tỉnh thành Tây Bắc luôn là điểm đến vô cùng hấp dẫn trong tâm trí những người yêu thích du lịch. Với vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, văn hoá độc đáo, cùng với trang phục rực rỡ và ẩm thực phong phú, Tây Bắc chắc chắn sẽ khiến mọi du khách phải xao xuyến. Trong số những tỉnh thành đó, Lào Cai vẫn là cái tên nổi bật. Vậy bạn đã biết đâu là những điểm du lịch đẹp nhất ở Lào Cai hiện nay chưa? Ngoài Sapa, Lào Cai vẫn còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn đang chờ đợi chúng ta khám phá.

  1. Thành phố SaPa
  2. Sun World Fansipan Legend
  3. Thác Tiên Sa
  4. Y Tý
  5. Bạch Mộc Lương Tử - Kỳ Quan San
  6. Lảo Thẩn 
  7. Nhìu Cồ San
  8. Cột cờ Lũng Pô
  9. Đèo Ô Quy Hồ
  10. Núi Cô Tiên
  11. Xã Hầu Thào
  12. Thác Rồng
  13. Cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu
  14. Cánh đồng tam giác mạch ở Lử Thẩn
  15. Thung lũng hoa Thải Giàng Phố
  16. Bản Tả Van 
  17. Bản Tả Phìn
  18. Ngũ Chỉ Sơn
  19. Chợ Cốc Lếu
  20. Chợ Phiên Bắc Hà

1. Thành phố SaPa

Du lịch Lào Cai thì chắc chắn không thể bỏ qua Sapa. Thị trấn nhỏ bé, bình yên nơi phố núi ấy đã gây ấn tượng sâu sắc với bao du khách. Nằm ở độ cao khoảng 1600m nên Sapa còn được mệnh danh là "phố núi trong mây", "thành phố trong sương" hay "xứ sở của hoa". Vì quanh năm Sapa mát mẻ, lúc nào cũng dễ dàng có thể đưa tay để chạm vào những làn sương mỏng manh, dịu nhẹ. Ngoài ra, thị trấn Sapa còn có nhiều điểm đẹp và địa điểm thú vị cho du khách khám phá như nhà thờ đá cổ, Sun Plaza, chợ tình Sapa, cầu Mây, bãi đá cổ Sapa, Bản Cát Cát,...

du-lich-lao-cai7

2. Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend là một điểm du lịch Lào Cai vừa mang nét đẹp hiện đại vừa mang nét tự nhiên. Đây là một khu tổ hợp tham quan - vui chơi giải trí - nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Khám phá Sun World Fansipan Legend, bạn sẽ mua vé Mường Hoa để trải nghiệm khung cảnh cổ tích chạy xuyên qua đồng hoa hồng mà bên dưới là thung lũng xanh ngát, hay check in tại cột cờ tổ quốc. Nếu bạn là người sùng đạo thì nhất định phải tới tham quan Đại Tượng Phật A Di Đà, Thanh Vân Đắc Lộ, Bích Vân Thiền Tự,... Đặc biệt, không thể bỏ qua chinh phục “nóc nhà Đông Dương" Fansipan. Hiện nay, Sun World Fansipan Legend đã có tuyến cáp treo ba dây Fansipan vô cùng hoành tráng. Vì thế bạn cũng có thể trải nghiệm nhé!

du-lich-lao-cai8

<<<Xem thêm: Du Lịch Sapa 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình 4 Ngày 3 Đêm

3. Thác Tiên Sa

Một điểm du lịch Lào Cai đẹp và lãng mạn khác nữa mà bạn không thể bỏ qua đó chính là thác Tiên Sa. Thác này sở hữu vẻ đẹp bình dị và hoang sơ, nhưng lại có sức hút vô cùng đặc biệt, vì thế mà mỗi năm nơi đây đón tiếp đông đảo du khách đến tham quan khám phá. Vẻ đẹp của thác Tiên Sa được tạo nên bởi dãy Hoàng Liên Sơn và suối Tiên. Bên cạnh đó, không gian tươi mát, tạo điều kiện thuận lợi cho cây cối phát triển, tạo ra những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, làm say đắm biết bao lữ khách phương xa. 

du-lich-lao-cai9

4. Y Tý

Trong danh sách các địa điểm du lịch ở Lào Cai nổi tiếng thì Y Tý chắc chắn là cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Với vị trí đắc địa thuận lợi cho việc ngắm cảnh, nằm ở độ cao khoảng 2.000m và dựa lưng vào dãy núi Nhìu Cồ San nên Y Tý dường như quanh năm mây mù bao phủ, ánh nắng mặt trời cũng xuất hiện "khiêm tốn" hơn. Con đường lên Y Tý có phần khó khăn và nguy hiểm, bạn sẽ phải phải vượt qua những cánh rừng già trong sương mờ. Tuy nhiên, khi đến đích, vẻ đẹp của Y Tý sẽ khiến bạn quên hết mệt mỏi. Thời điểm tốt nhất để khám phá Y Tý là vào mùa săn mây, khoảng tháng 3 - 4, hoặc lúc mùa lúa chín vào tháng 8 - 9.

du-lich-lao-cai5

5. Bạch Mộc Lương Tử - Kỳ Quan San

Nằm giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai, trên dải núi Bạch Mộc Lương Tử, địa hình của điểm tham quan Lào Cai này luôn thu hút đông đảo du khách hàng năm. Ngọn núi này là một trong những ngọn núi cao nhất Việt Nam do đó sẽ không phải là nơi phù hợp cho những người thiếu ý chí. Những người yêu thích chinh phục thiên nhiên không chỉ đến đây để thách thức bản thân mà còn để tận hưởng khung cảnh kỳ vĩ và thơ mộng của ngọn núi. Bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ, địa điểm tham quan  Lào Cai này còn khu rừng tre, trúc, cùng những vách đá phủ đầy rêu xanh, tô điểm thêm cho bức tranh tự nhiên tươi đẹp. Bao quanh ngọn núi này là biển mây trắng xóa cả một khoảng trời mênh mông. Nhìn từ xa, ngọn núi như khoác lên mình một chiếc áo trắng tinh khôi, sừng sững đứng giữa trời xanh.

du-lich-lao-cai3

6. Lảo Thẩn 

Lảo Thẩn đã quá quen thuộc với những người yêu phượt hoặc trekking. Nằm tại thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, đỉnh Lảo Thẩn có độ cao 2860m, cao nhất của xã Y Tý, vì thế mà nó cũng có tên gọi là Nóc nhà Y Tý. Ngoài ra, đỉnh núi này còn nằm trong danh sách 15 đỉnh núi cao nhất tại Việt Nam. Chinh phục Lảo Thẩn cũng khá khó, nhưng khi vượt qua được, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt vời. Và Blog Travel Việt chắc chắn rằng, thiên đường mây mà bạn chiêm ngưỡng sẽ hoàn toàn xứng đáng cho nỗ lực của bạn. Trên đỉnh Lảo Thẩn còn rất nhiều điều thú vị khác như mỏm đá cheo leo trên bờ vực, khi đến đây, bạn đừng quên chụp những bức ảnh độc đáo nhé! 

du-lich-lao-cai12

<<<Xem thêm: Du Lịch Sapa Dịp Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình Tham Quan 3n2đ

7. Nhìu Cồ San

Nhìu Cồ San là một ngọn núi kỳ vĩ nằm tại xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát. Tên gọi của nơi này có nhiều lý giải, chủ yếu dựa trên đặc điểm địa hình. Với hai đỉnh cong uốn như sừng trâu khổng lồ, người H'Mông gọi đỉnh núi này là Nhìu Cồ San, nghĩa là "sừng trâu" theo tiếng dân tộc. Trong tiếng Hà Nhì, Nhìu Cồ San còn có ý nghĩa là "ba ngọn núi lớn," ý chỉ hình dáng của địa danh. Nằm ở vị trí thứ 9 trong danh sách những ngọn núi cao của dãy Hoàng Liên Sơn, Nhìu Cồ San luôn thu hút những đoàn trekking bởi vẻ đẹp hoang sơ và thảm thực vật phong phú. Trong chuyến trekking, bạn sẽ được khám phá đa dạng địa hình núi và chiêm ngưỡng sự phân hóa rõ rệt của thiên nhiên theo độ cao 2.965m.

du-lich-lao-cai6

8. Cột cờ Lũng Pô

Được khởi công xây dựng vào ngày 26/3/2016, Cột cờ Lũng Pô là một công trình tưởng nhớ các chiến công của những người lính đã hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. Lá Quốc kỳ trên cột có diện tích 25 mét vuông, biểu trưng cho 25 dân tộc anh em tại Lào Cai, đồng thời tái hiện tinh thần nghị lực, quyết tâm cống hiến và tình đoàn kết. Nếu bạn là người đam mê lịch sử, hãy dành thời gian ghé qua Cột cờ Lũng Pô nhé!

du-lich-lao-cai1

9. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ dài gần 50 cây số nằm trên quốc lộ 4D, nối hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, cắt ngang dãy núi Hoàng Liên Sơn. Đỉnh đèo ở độ cao 2000m chính là biên giới của 2 tỉnh. Với cái tên "Cổng Trời", đỉnh đèo vươn cao giữa mây núi, khi mùa đông đến, đỉnh đèo có thể phủ kín băng tuyết. Đứng ở đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan hùng vĩ của Sapa thu nhỏ ngay trong tầm mắt, thoắt ẩn, thoắt hiện giữa muôn trùng lớp mây trắng xóa. Đường đèo ngày nay đã được nâng cấp, dễ dàng cho xe cộ đi lại thường xuyên. Tuy nhiên, với một bên là vực sâu hút hồn và bên kia là vách đá dựng đứng, con đèo Ô Quy Hồ đòi hỏi kỹ năng lái xe tốt và cẩn trọng. Chỉ cần một giây bất cẩn là cả người và xe sẽ lao xuống vực sâu bên dưới. 

du-lich-lao-cai4

10. Núi Cô Tiên

Đối với những người đam mê khám phá và muốn hiểu về văn hóa của vùng cao, núi Cô Tiên là một điểm đến tuyệt vời. Con đường lên đỉnh núi có phần hiểm trở, nhưng khi đến đỉnh, đảm bảo bạn sẽ không hề thất vọng. Từ đỉnh cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ, bao trùm một màu xanh mướt, xen lẫn là những đám mây trắng mập mờ, tạo nên một bức tranh vô cùng huyền ảo. Dưới chân núi là thị trấn Bắc Hà, với những con người thân thiện và hiếu khách. Vào những ngày chợ Bắc Hà diễn ra, không khí  địa điểm tham quan  Lào Cai này càng trở nên sôi động, nhộn nhịp kẻ mua, người bán, cùng với những văn hóa độc đáo của người dân vùng cao, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy rất thích thú. 

du-lich-lao-cai11

<<<Xem thêm: Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Tự Túc: Kinh Nghiệm Ăn Gì, Ở Đâu, Chơi Gì?

11. Xã Hầu Thào

Xã Hầu Thào là một điểm du lịch Lào Cai rất được chú ý trong thời gian gần đây. Thực tế đã có rất nhiều du khách chỉ dừng chân tại Mường Hoa - điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hầu Thào. Tuy nhiên, nơi này còn rất nhiều địa điểm check-in đẹp đến không ngờ. Trước hết, khi đến Hầu Thào, bạn nên ghé thăm thôn Hầu Chư Ngài - nơi sinh sống của dân tộc người Mông. Tại đây, các em bé địa phương sẽ đưa bạn khám phá Cầu Mây, vượt qua bậc thang ruộng chín vàng, đến những thác nước hùng vĩ và hoang sơ. Ngoài ra, Hầu Thào còn lưu giữ được cánh rừng sa mu cổ nhất Việt Nam. Xuyên qua khu rừng này, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, nạp năng lượng và giải tỏa căng thẳng cho hành trình tiếp theo. Khung cảnh huyền bí ở đây chắc chắn sẽ làm say đắm mọi du khách.

du-lich-lao-cai2

12. Thác Rồng

Thác Rồng nằm ở khu vực giữa thôn Trung Hồ và thôn Pờ Hồ Thấp, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Thác Rồng còn có một tên gọi khác là thác Bạch Long vì thác rất cao, dòng nước đổ xuống mạnh và chảy xiết tựa như một con rồng trắng đang vươn mình giữa lưng chừng rừng núi, vách đá chông chênh. Vẻ đẹp của thác Rồng Trung Lèng Hồ không chỉ từ hình dáng thác tạo hình con rồng mà còn từ vách đá cao hai bên. Giữa hai vách đá là một không gian giống hồ, với nước trong xanh mát, lý tưởng để du khách được chèo thuyền hoặc tắm thư giãn. Trên đỉnh vách đá là cánh đồng cỏ và rừng xanh tươi. Dưới chân thác là một hồ rộng, nước trong xanh mát, tạo nên một khung cảnh đẹp mê hoặc

du-lich-lao-cai8

13. Cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu

Là một trong ba cửa khẩu quốc tế quan trọng của Việt Nam đó là cửa khẩu Hà Khẩu (Lào Cai) cùng Đồng Đăng (Lạng Sơn) và Móng Cái (Quảng Ninh). Khi đến cửa khẩu quốc tế Hà Khẩu - địa điểm du lịch Lào Cai, bạn sẽ được khám phá văn hóa độc đáo của người dân địa phương hoặc thỏa thích mua sắm với các món đồ đa dạng, từ quần áo, giày dép, túi xách, cho đến các món ăn đặc sản của Lào Cai và Trung Quốc. Ngoài ra, nếu có đủ thời gian, bạn có thể làm thủ tục nhập cảnh sang Trung Quốc để tham quan, du lịch cũng là trải nghiệm thú vị. 

du-lich-lao-cai6

14. Cánh đồng tam giác mạch ở Lử Thẩn

Cánh đồng hoa tam giác mạch tọa lạc tại xã Lử Thẩn, huyện Si Mai Cai, cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 80km. Đây là một trong những cánh đồng hoa đẹp và lớn nhất ở Tây Bắc. Vào chính vụ, những bông hoa tam giác mạch nhỏ xinh, phớt hồng, phủ kín các sườn đồi, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ như xứ sở thần tiên. Cánh đồng hoa này do người dân bản địa trồng và thu phí khoảng 20.000 đồng/lượt cho du khách. Những ruộng hoa được trồng tràn cả vào nương, đồi và phải mất hàng giờ mới khám phá hết. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của rừng núi cộng hưởng với những thảm hoa đẹp mê hồn này hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm khó quên cho du khách.

du-lich-lao-cai2

15. Thung lũng hoa Thải Giàng Phố

Thung lũng hoa Thải Giàng Phố cũng là một trong những điểm du lịch Lào Cai rất nổi tiếng, là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích thiên nhiên và cây cỏ. Thung lũng này giống như một vườn hoa khổng lồ khi sở hữu cơ man các loài hoa đẹp như cẩm tú cầu, phong lan, cát tường, làm say đắm bất kỳ du khách nào ghé thăm. Nhiều du khách đã ví thung lũng hoa Thải Giàng Phố giống như Đà Lạt thu nhỏ ngay tại trung tâm Lào Cai. Cũng chính vì điều này mà nơi đây luôn thu hút sự quan tâm từ đông đảo khách du lịch đến chụp hình và lưu giữ nhiều kỉ niệm đẹp tại vườn hoa thơ mộng, trữ tình này. 

 du-lich-lao-cai9

<<<Xem thêm: Top 6 Lễ Hội Ở Sapa Dịp Đầu Xuân Năm Mới Cực Kỳ Hấp Dẫn

16. Bản Tả Van 

Bản Tả Van là một bản nhỏ thuộc xã Tả Van, huyện Sapa. Bản Tả Van có địa hình tựa lưng vào dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và mặt trước giáp suối Mường Hoa uốn lượn trong veo. Được bao quanh bởi vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, bản Tả Van sở hữu vẻ đẹp yên bình mà ai đến rồi cũng phải không muốn rời đi. Đây là nơi cư trú của đồng bào các dân tộc Mông, Dao Đỏ và Giáy. Không chỉ là cảnh sắc có một không hai, bản còn sở hữu nhiều nét văn hóa đặc trưng thu hút khách du lịch khắp nơi. Mặc dù cách trung tâm Sapa chỉ 12km, nhưng địa điểm tham quan Lào Cai này giống như tách biệt hoàn toàn, nơi đây yên bình đến mức có lúc chỉ nghe thấy tiếng lá cây rì rào, suối róc rách và gió thổi nhẹ, mang lại sự nhẹ nhõm cho tâm hồn.

du-lich-lao-cai4

17. Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một bản nằm ở vùng sâu, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12km về hướng Đông Bắc. Đây là nơi cư trú chính của đồng bào người H’mong và Dao. Nằm gần dãy đá vôi thuộc nhánh của dãy Hoàng Liên Sơn, Bản Tả Phìn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Khi đến đây ngoài bị cuốn hút bởi khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, bạn cũng sẽ rất ấn tượng với sự thân thiện và nhiệt thành của người dân địa phương. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Bản Tả Phìn là từ tháng 8 đến giữa tháng 9. Bởi đây là khoảng thời gian vào vụ thu hoạch, các thửa ruộng bậc thang nơi đây sẽ khoác lên mình một màu vàng ấm áp giữa trời thu. Ngoài ra, tháng 4 cũng là thời điểm đẹp để chiêm ngưỡng Tả Phìn trong mùa nước đổ, còn tháng 12 sẽ mang đến cơ hội ngắm nhìn biển mây huyền bí.

du-lich-lao-cai3

18. Ngũ Chỉ Sơn

Ngũ Chỉ Sơn là một địa điểm tham quan Lào Cai nổi tiếng, được xếp hạng thứ nhì về độ cao tại Việt Nam. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, dãy núi này từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng của nhiều người, đặc biệt là những ai thích chinh phục vẻ đẹp của thiên nhiên rộng lớn. Con đường đến Ngũ Chỉ Sơn là những vách đá đứng vững và những vực sâu hun hút, sẽ là một thách thức đầy hiểm trở cho du khách. Tuy khó khăn, nhưng chỉ khi vượt qua được hành trình này, bạn mới có cơ hội ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ từ đỉnh Ngũ Chỉ Sơn.

du-lich-lao-cai5

19. Chợ Cốc Lếu

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm vui chơi tại Lào Cai, thì đừng bỏ qua khu chợ Cốc Lếu nhé. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức mua sắm với nhiều sản phẩm độc đáo, đa dạng từ các đặc sản của Lào Cai đến các mặt hàng Trung Quốc (phần lớn là hàng Trung Quốc). Khu chợ Cốc Lếu không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là nơi giao thoa văn hóa của nhiều đồng bào. Do vậy bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu những phong tục, văn hóa thú vị của người vùng cao. Nhìn chung, đến với chợ Cốc Lếu, đảm bảo bạn sẽ có được những trải nghiệm khó quên.

du-lich-lao-cai1

<<<Xem thêm: Top 10 Khách Sạn 3 Sao Sapa View Đẹp Giá Rẻ Nằm Ngay Trung Tâm Thị Trấn                           

20. Chợ Phiên Bắc Hà

Chợ phiên Bắc Hà một địa điểm tham quan Lào Cai không còn xa lạ với du khách. Chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần nghe kể về sự náo nhiệt, đông đúc của phiên chợ sầm uất bậc nhất Lào Cai này. Phiên chợ tọa lạc tại một quả đồi thoải đã được hình thành từ lâu đời và chỉ họp duy nhất mỗi tuần 1 lần vào chủ nhật và sẽ kết thúc vào buổi chiều. Phiên chợ này bày bán một loạt các mặt hàng, đặc biệt là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh tế. Tại đây, bạn cũng sẽ được gặp gỡ đồng bào từ nhiều dân tộc khác nhau như Tày, Nùng, Mông,... 

du-lich-lao-cai7

Trên đây là tổng hợp các địa điểm tham quan ở Lào Cai được đông đảo khách du lịch đánh giá cao. Hy vọng qua bài viết này của Blog Travel Việt bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng cho chuyến đi Lào Cai sắp tới của mình.

VIDEO: Du lịch Lào Cai 2024: Tổng hợp các địa điểm tham quan đẹp nhất


Khách sạn đã xem