du-lich-kon-tum11

Với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng nét đẹp văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc, Kon Tum luôn được xem là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi khám phá Tây Nguyên. Ngay sau đây, hãy cùng Blog Travel Việt khám phá những địa điểm du lịch tại Kon Tum đẹp và nổi tiếng nhất nhé.

  1. Đồi Charlie (đồi Sạc Ly)
  2. Hồ Đam Bri
  3. Nhà Thờ Chánh Toà
  4. Khu Du Lịch Sinh Thái Măng Đen
  5. Rừng thông Măng Đen
  6. Cầu treo Kon Klor
  7. Núi Ngọc Linh
  8. Thác Yaly
  9. Thác Pau Suh (Thác Pa Sỹ)
  10. Vườn quốc gia Chư Mom Ray
  11. Thác Khỉ
  12. Tòa Giám Mục
  13. Nhà Rông Kon Klor
  14. Làng Kon K’Tu
  15. Ngục Kon Tum
  16. Hồ Đak Ke
  17. Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring
  18. Chùa Bác Ái
  19. Thác Đắk Chè 

1. Đồi Charlie (đồi Sạc Ly)

Đồi Charlie hay còn được gọi là Đồi Sạc Ly, nằm ở độ cao 1015, là một điểm địa danh nằm tiếp giáp giữa ba huyện Sa Thầy, Đăk Tô và Ngọc Hồi. Dù đã qua nhiều chiến tranh nhưng cái tên Đồi Sạc Ly vẫn là nỗi ám ảnh về nỗi đau da cam. Thế nhưng, vượt lên nỗi đau kinh hoàng ấy, người dân nơi đây vẫn âm thầm hàng ngày hồi sinh vùng “đất chết” này. Đồi Sạc Ly đã trở thành một huyền thoại, tôn vinh sức mạnh và ý chí phi thường của con người. Với vẻ đẹp quyến rũ, Đồi Charlie rất thu hút các bạn trẻ đến đây cắm trại qua đêm. Bạn có thể đến đây cùng bạn bè, mang theo lều trại, túi ngủ và một ít đồ ăn ấm nóng để tận hưởng vẻ đẹp bên dưới đồi Charlie nhé! 

du-lich-kon-tum5

<<<Xem thêm: Tổng Các Địa Điểm Tham Quan Du Lịch Ở Gia Lai Hấp Dẫn Nhất

2. Hồ Đam Bri

Hồ Dambri là một trong những hồ nước ngọt có diện tích lớn nhất tại Măng Đen. Địa điểm tham quan Kon Tum này thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, xung quanh được những cánh rừng thông bạt ngàn ôm trọn. Hồ sở hữu một vẻ đẹp trong vắt với làn nước êm ả và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình dị. Du khách đến đây thường ví mặt hồ như chiếc gương phản chiếu tất cả những góc đẹp nhất của thiên nhiên, đất trời. Ngoài vẻ đẹp tuyệt vời, hồ có hoạt động câu cá đầy thú vị dành cho du khách. Bạn có thể thoải mái vừa câu cá vừa tận hưởng không gian núi rừng hoang dã, bình yên. 

du-lich-kon-tum7

3. Nhà Thờ Chánh Toà

Nhà thờ Gỗ, hay còn gọi là nhà thờ Chánh Tòa, là một trong những điểm du lịch Kon Tum nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ. Đây là một công trình tuyệt đẹp, nằm ngay trung tâm thành phố Kon Tum và được xây dựng từ năm 1913, bởi một linh mục người Pháp. Nhà thờ Gỗ Kon Tum đặc trưng với kiến trúc độc đáo, kết hợp sự hài hòa giữa phong cách Roman châu Âu và kiến trúc truyền thống của người dân tộc thiểu số địa phương. Với vật liệu chủ yếu là gỗ, nên nơi đây còn được biết đến với cái tên "nhà thờ Gỗ". Mặc dù không sử dụng bê tông cốt thép, nhưng nhà thờ Gỗ vẫn tồn tại suốt hàng thế kỷ, trở thành biểu tượng du lịch Kon Tum và Tây Nguyên, thu hút một lượng lớn du khách hàng ngày.

du-lich-kon-tum2

4. Khu Du Lịch Sinh Thái Măng Đen

Khu du lịch sinh thái Măng Đen nằm cách trung tâm thành phố khoảng 55km về phía Đông, luôn là một trong những điểm du lịch ở Kon Tum hấp dẫn nhất. Với diện tích rộng lớn, nơi này được bao phủ bởi rừng thông bạt ngàn và nằm độ cao 1100 mét so với mực nước biển. Thời tiết tại Măng Đen chịu ảnh hưởng của kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, quanh năm luôn luôn mát mẻ và dễ chịu. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây vô cùng hữu tình với hồ, thác, và núi rừng xanh bạt ngàn. Suốt nhiều năm, khu du lịch sinh thái Măng Đen luôn là điểm đến tuyệt vời cho những người muốn tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và thưởng thức ẩm thực đặc sản hương vị Tây Nguyên đại ngàn.

du-lich-kon-tum1

5. Rừng thông Măng Đen

Nằm trong khu du lịch sinh thái Măng Đen, với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, khi nhắc đến rừng thông Măng Đen, người ta sẽ  nghĩ ngay đến “rừng thông Đà Lạt”. Bước vào rừng thông Măng Đen, bạn sẽ thấy rất thoải mái, dễ chịu. Bao trùm lên không gian rộng lớn là những hàng thông xanh mọc thẳng tắp lên trời. Thiên nhiên ở đây khá phong phú và đa dạng, là nơi sống của nhiều loại động vật quý hiếm, cực kỳ thu hút sự tò mò của du khách. Đường vào rừng thông Măng Đen, với hai bên đường tràn ngập cây thông cây thông, tạo nên không gian rất huyền bí. Giữa một rừng thông xanh ngát như vậy rất thích hợp cho việc cắm trại hay tổ chức picnic cùng bạn bè hay những người thân yêu. 

du-lich-kon-tum9

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Các Điểm Tham Quan Ở Đăk Nông Kèm Giá Vé Vào Cổng

6. Cầu treo Kon Klor

Cầu treo Kon Klor không chỉ là một điểm du lịch  Kon Tum nổi tiếng mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây. Với chiều dài gần 300 mét, cầu treo này bắc qua sông Đăk Bla. Mặc dù đã tồn tại rất nhiều năm rồi nhưng cầu treo Kon Klor vẫn khá chắc chắn. Vẻ đẹp mộc mạc, cổ kính của cây cầu này gây ấn tượng mạnh mẽ, khiến bất kỳ ai đặt chân đến cũng bị cuốn hút. Từ trên cầu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, với những dãy núi hùng vĩ, cánh đồng lúa bát ngát và những con thuyền lững lờ trôi xa xăm. Cầu treo Kon Klor cũng là điểm check-in được rất nhiều bạn trẻ yêu thích tại Kon Tum.

du-lich-kon-tum4

7. Núi Ngọc Linh

Nhắc đến núi Ngọc Linh, chắc hẳn ít ai biết rằng đây chính là khối núi cao nhất miền Nam Việt Nam. Nằm ở độ cao khoảng 2600m do đó địa điểm tham quan Kon Tum này vô cùng nên thơ và hùng vĩ. Việc chinh phục núi Ngọc Linh huyền ảo vẫn là một thách thức đối với nhiều người, bởi đây là nơi chứa đựng nhiều câu chuyện kỳ bí từ thời xa xưa. Núi Ngọc Linh cũng nhiều mang giá trị tâm linh từ bao đời của người dân tộc thiểu số nơi đây. Với khí hậu nhiệt đới, sương mù bao phủ dãy núi, tạo nên một không gian huyền ảo. Đặc biệt, núi Ngọc Linh còn là quê hương của nhân sâm Ngọc Linh quý mọc trong dãy núi này.

du-lich-kon-tum3

8. Thác Yaly

Từ thành phố Pleiku, đi theo quốc lộ 14 đến thị trấn Phú Hoà khoảng 15km, bạn sẽ thấy đường rẽ dẫn vào thác Yaly. Đây là một trong những điểm du lịch Kon Tum siêu "hot",  thu hút du khách từ khắp nơi. Thác Yaly được xem là dòng thác đẹp không kém gì thác Pa Sỹ. Thác có hồ nước khá rộng và nhiều đảo nhỏ. Các khối đá xếp chồng lên nhau theo hình bậc thang, nước từ đỉnh thác chảy xuống như dải lụa lấp lánh dưới ánh nắng vàng, làm cho không gian nơi đây trở nên mờ ảo, lãng mạn. Thiên nhiên hùng vĩ cùng thời tiết se lạnh sẽ mang lại cảm cho bạn giác thoải mái, giúp xua tan mọi lo âu sau những ngày áp lực công việc.

du-lich-kon-tum10

9. Thác Pau Suh (Thác Pa Sỹ)

Tên Thác Pa Sỹ có cái tên khá lạ mà nghe thôi cũng đủ khiến du khách tò mò chỉ muốn ghé thăm ngay và luôn. Nằm tại thôn Kon Tu, xã Măng Cành, huyện Kon Plông, điểm du lịch Kon Tum này cách trung tâm thành phố khoảng 6km và sẽ mất khoảng 30 phút để di chuyển. Đây được coi là một trong những điểm đẹp mang nét hoang sơ của núi rừng. Thác Pa Sỹ đổ dốc từ độ cao khoảng 1500m, tung bọt trắng xóa, xen kẽ với màu xanh núi rừng. Ở đây có khí hậu mát mẻ đem lại cảm giác dễ chịu và sảng khoái. Hơn nữa, do Thác Pa Sỹ mang vẻ đẹp thơ mộng và hữu tình nên đến đây bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào thiên đường trên mây vậy. 

du-lich-kon-tum8

10. Vườn quốc gia Chư Mom Ray

Điểm đến tiếp theo bạn không thể bỏ qua khi du lịch Kon Tum là vườn quốc gia Chư Mom Ray, tọa lạc trên địa phận hai huyện Ngọc Hồi và Sa Thầy, cách thành phố Kon Tum khoảng 30km về phía tây. Trong số các vườn quốc gia tại Việt Nam thì Chư Mom Ray là vườn quốc gia có tính đa dạng sinh học cao nhất. Ngoài ra, đây còn là nơi sinh sống của các dân tộc Rờ Mâm, K’Dong, Gia Rai, H’Lăng và đặc biệt là Bơ Râu – một trong những dân tộc ít người nhất tại Việt Nam. Vườn quốc gia Chư Mom Ray là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá, thám hiểm, và nghiên cứu vì không gian ở đây vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ, giao thông chưa được phát triển.

du-lich-kon-tum6

<<<Xem thêm: Hướng Dẫn Đi Cáp Treo Núi Bà Đen Từ Sài Gòn 1 Ngày

11. Thác Khỉ

Thác Khỉ nằm ẩn sâu trong Vườn Quốc Gia Chư Mom Ray, là một địa điểm tham quan Kon Tum khá nổi tiếng. Mặc dù không có sự hoành tráng và hùng vĩ như thác Yaly nhưng Thác Khỉ vẫn cực kỳ thu hút rất đông  bạn trẻ đến đây để chinh phục và khám phá. Đặc biệt, tên gọi "Thác Khỉ" còn xuất phát từ việc đây là nơi sinh sống quần cư của nhiều loài linh trưởng. Ở độ cao khoảng 700m so với mặt nước biển, thác Khỉ hiền hòa tuôn từng dòng nước mát lành xuống mặt hồ theo ba chặng nối tiếp nhau. Vào mùa mưa, thác Khỉ trở nên dữ dội hơn với dòng nước mạnh mẽ đổ xuống như giông bão. Giữa muôn trùng trắng xóa những bọt nước văng tứ tung, không gian của thác Khỉ cùng sự kết hợp của đá, nước và rừng già tạo nên một cảm giác bí ẩn, huyền ảo ít thác nước nào có được. 

du-lich-kon-tum2

12. Tòa Giám Mục

Toà Giám Mục được xây dựng từ năm 1935, cũng là một trong điểm du lịch Kon Tum cực thu hút du khách. Nằm gần nhà thờ Gỗ, bạn chỉ một đoạn đường ngắn là tới. Toà Giám Mục là sự giao thoa giữa kiến trúc Phương Tây và truyền thống Việt Nam, được tạo nên từ các loại gỗ quý lâu đời. Bước vào bên trong, toà nhà Giám Mục khiến bạn không khỏi mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, Toà Giám Mục cũng giống như một bảo tàng văn hóa, khi lưu giữ những nông cụ, vật dụng và vật thể văn hoá của các dân tộc thiểu số ở Kon Tum. 

du-lich-kon-tum9

13. Nhà Rông Kon Klor

Địa điểm tham quan  Kon Tum này nằm tại một vị trí rất đẹp, khi ngay trước mặt là con đường Trần Hưng Đạo rộng thênh thang và thẳng tắp. Nằm ngay bên phải là cây cầu treo xinh đẹp và những ruộng mía xanh ngút ngàn. Nhà rông Kon Klor được xây dựng theo lối truyền thống với vật liệu chính là gỗ, tre, nứa, tranh và lá, được trang trí bằng những họa tiết và hoa văn tinh tế. Nghệ nhân và cư dân làng Kon Klor đã phối hợp vô cùng ăn ý để bảo tồn những nét độc đáo của mình trên ngôi nhà rông. Với mái nhà cao vút, nhà rông Kon Klor sừng sững, vững chãi, được coi là điểm tựa tinh thần cho làng và là niềm kiêu hãnh của cả cộng đồng người dân Ba Na.

du-lich-kon-tum5

14. Làng Kon K’Tu

Điểm đến tiếp theo trong hành trình du lịch Kon Tum là làng Kon K’tu, làng văn hóa, biểu tượng,  biểu tượng cho vẻ đẹp đặc trưng của người dân thiểu số Tây Nguyên. Những mái nhà rông ở đây đã tồn tại qua hàng thế kỷ vã vẫn giữ nguyên được nét đẹp cổ xưa, tạo nên bức tranh sống động về cuộc sống và văn hóa của người dân địa phương. Làng Kon K’Tu vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp bình dị vốn có. Từ lễ hội truyền thống cho đến những tập tục địa phương, mọi thứ dường như vẫn không thay đổi. Đến với địa điểm tham quan  Kon Tum này, bạn sẽ cơ hội trải nghiệm không gian sinh hoạt và văn hóa độc đáo của người dân địa phương. Đặc biệt, ẩm thực tại đây cũng rất hấp dẫn, bạn hãy nhớ thưởng thức nhé.

du-lich-kon-tum4

15. Ngục Kon Tum

Ngục Kon Tum là khu di tích lịch sử tọa lạc cuối con đường Trương Quang Trọng, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum. Được xây dựng từ năm 1905 đến 1917, địa điểm tham quan ở Kon Tum này là nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng Việt Nam trong thời kỳ thực dân Pháp. Du khách đến đây sẽ khám phá quần thể bao gồm nhà truyền thống, nhà tưởng niệm, nhà đón tiếp, tượng đài bất khuất và hai ngôi mộ tập thể nằm ven sông Đắk Bla lộng gió.  Khu di tích Ngục Kon Tum đã trở thành điểm thăm quan phổ biến cho du khách cả trong và ngoài nước khi ghé thăm thành phố Kon Tum.

du-lich-kon-tum6

<<<Xem thêm: Review Tây Ninh 1 Ngày Từ Sài Gòn HOÀN TOÀN Theo Google Maps

16. Hồ Đak Ke

Hồ Đăk Ke, hay còn gọi là hồ Toong Rơ Pông, nằm trong Khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Ploong, Kon Tum. Với diện tích rộng đến 3ha, Hồ Đăk Ke là hồ nước ngọt lớn nhất trong 7 hồ tại đây. Khi đặt chân đến Hồ Đăk Ke, du khách sẽ bị thu hút bởi làn nước xanh biếc, trong vắt như tấm gương lớn. Bao quanh nơi đây còn là những cánh rừng rộng lớn đang dang tay ôm trọn bảo vệ chiếc hồ nên thơ. Với vẻ đẹp xao xuyến lòng người như vậy, Hồ Đắk Ke được ví như một thiên đường thu nhỏ tại xứ sở Kon Tum lộng gió. Bên cạnh đó, những cánh rừng xanh rộ bao quanh tạo nên không gian bảo vệ hồ hữu tình. Nơi đây còn có các trò chơi giải trí như chèo ghe, câu cá, và đạp vịt,... cho bạn thỏa sức trải nghiệm. 

du-lich-kon-tum3

17. Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring

Du lịch Kon Tum chưa biết nên tham quan ở đâu thì bạn hãy nhớ đến làng văn hóa Kon Bring. Tại đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ độc đáo và quyến rũ của kiến trúc truyền thống vùng Tây Nguyên. Những mái nhà rông bao quanh những ngôi nhà sàn tạo nên một không gian đậm chất bản sắc dân tộc. Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring luôn mở cửa đón tiếp du khách quanh năm, đặc biệt là trong những lễ hội sôi động. Tham gia vào các sự kiện này, bạn sẽ được hòa mình vào không khí rộn ràng, đầy màu sắc và hiểu rõ hơn về văn hóa độc đáo, phong tục tập quán và tâm linh của người dân địa phương. Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo và tận hưởng vẻ đẹp tinh túy của văn hóa dân tộc Xê Đăng.

du-lich-kon-tum8

18. Chùa Bác Ái

Chùa Bác Ái được khởi công vào năm 1932 trên một ngọn đồi trước đây là rừng già hoang vu. Ban đầu chùa được xây dựng chủ yếu bằng mè tre, mầm trỉ với vách đất và mái lợp ngói vảy. Kiến trúc tổng thể của chùa Tổ đình Bác Ái theo hướng Bắc Nam, kiểu chữ Môn. Nét kiến trúc ban đầu đã trải qua nhiều lần trùng tu và một số điểm điêu khắc độc đáo như rồng chầu, dây cuốn đã không còn. Hệ thống tượng thờ được phủ lớp đồng sáng, không còn giữ được nét đẹp nguyên sơ. Năm 1933, chùa cũng đã được Nam Phương hoàng hậu cúng đại hồng chung. Địa điểm tham quan  Kon Tum này đã được vua Bảo Đại sắc phong là “Sắc tứ Bác Ái tự” và cho đến nay, trên hai cột trước Đại hùng bửu điện của chùa vẫn còn hai câu đối do vua tặng, được khắc sơn son thiếp vàng.

du-lich-kon-tum7

<<<Xem thêm: Review Tây Ninh 1 Ngày Từ Sài Gòn HOÀN TOÀN Theo Google Maps

19. Thác Đắk Chè 

Thác Đắk Chè là một trong những điểm tham quan check in hot nhất mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Kon Tum. Đến Thác Đắk Chè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác nước hùng vĩ ngay trên cầu Đắk Chè bắc qua dòng suối. Thác chảy từ trên đỉnh núi cao nên bạn có thể tận mắt ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ và lôi cuốn. Nằm giữa khu rừng xanh, Thác Đắk Chè đầy yên bình và thơ mộng. Điều này làm cho nơi đây trở thành điểm lý tưởng cho những du khách muốn tận hưởng không gian bình yên và thư giãn, tránh xa khỏi cuộc sống ồn ào của đô thị.

du-lich-kon-tum1

Bài viết trên Blog Travel Việt đã tổng hợp các điểm du lịch nổi tiếng và thu hút nhất tại Kon Tum. Với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, văn hóa độc đáo và đa dạng, Kon Tum chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

VIDEO: Du lịch Kon Tum 2024: Tổng hợp các địa điểm tham quan đẹp nhất



Khách sạn đã xem