du-lich-dak-nong11

Đắk Nông, một tỉnh nằm ở vùng Tây Nguyên của Việt Nam, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên hùng vĩ. Với cảnh quan đa dạng từ rừng núi, thác nước đến các di sản văn hóa truyền thống, Đắk Nông đã thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn cả du khách quốc tế. Dưới đây là bài viết tổng hợp của Blog Travel Việt về các điểm tham quan nổi tiếng tại Đắk Nông, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về vùng đất độc đáo này.

  1. Hồ Tây Đắk Mil
  2. Thác Ba Tầng
  3. Hồ Trúc Đắk Nông
  4. Thác Diệu Thanh
  5. Hồ Ea Snô
  6. Thác Lưu Ly
  7. Hang động núi lửa Chư Bluk
  8. Vườn Quốc gia Tà Đùng
  9. Thác Trinh Nữ
  10. Khu du lịch Phước Sơn Đắk Nông
  11. Vườn Quốc Gia Yok Đôn Đắk Nông 
  12. Chùa Hoa Nghiêm
  13. Chùa Huệ Đức
  14. Thiền Viện Trúc Lâm Đạo Nguyên
  15. Thác Đăk G’lun
  16. Chợ Tình Đăk R’Măng
  17. Di tích Anh hùng N’Trang Lơng
  18. Suối khoáng nóng Đăk Mol
  19. Công viên địa chất toàn cầu 
  20. Đồi 722 – Đăk Săk

<<<Xem thêm: Hướng Dẫn Đi Cáp Treo Núi Bà Đen Từ Sài Gòn 1 Ngày

1. Hồ Tây Đắk Mil

Hồ Tây Đắk Mil là một hồ Bán Nguyệt nhân tạo được xây dựng vào năm 1940 do thực dân Pháp quy hoạch vùng đất này để trồng cà phê. Cách trung tâm Buôn Ma Thuột 60km và thị xã Gia Nghĩa 65km, Hồ Tây Đắk Mil được mệnh danh là viên ngọc xanh trong Đắk Nông. Là một địa điểm cực kỳ quen thuộc của người dân địa phương với vai trò điều hòa cảnh quan cho thị trấn, hồ rất thu hút khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ tới “sống ảo”. Thời điểm tuyệt vời nhất ghé thăm hồ là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, khi ánh nắng mặt trời làm tôn lên vẻ đẹp tuyệt vời của Hồ Tây Đắk Mil, tạo nên không gian đẹp đến ngỡ ngàng.

du-lich-dak-nong6

2. Thác Ba Tầng

Thác Ba Tầng nằm cách thị xã Gia Nghĩa 8 km về phía ngược lên thành phố Buôn Ma Thuột. Sở dĩ có tên gọi là "Ba Tầng" vì thác có cấu trúc phân chia rõ rệt thành 3 tầng, nước chảy từ cao xuống thấp tạo nên hình ảnh tuyệt đẹp với lớp bọt trắng xóa. Ngoài cái tên trên, thác còn được biết đến với tên "Thác Thủy Tiên". Bao quanh ngọn thác chảy rì rầm suốt ngày đêm này là những tán cây cổ thụ xanh mướt có tuổi đời hàng trăm năm. Tất cả hòa quyện tạo thành khung cảnh thanh bình, mát mẻ, giúp bạn xua tan mọi lo âu trong cuộc sống.

 du-lich-dak-nong8

3. Hồ Trúc Đắk Nông

Hồ Trúc Đắk Nông có diện tích chừng 25 ha, với khoảng 15 ha là mặt nước, còn lại là một bán đảo với các loài thực vật đa dạng như thông, trúc và bằng lăng. Trong số đó, loài trúc chiếm ưu thế với số lượng đáng kể. Ban đầu, hồ được xây dựng vào những năm 80 của thế kỷ trước nhằm phục vụ cho việc tưới tiêu và trồng cây của cư dân. Sau đó, điểm tham quan  Đăk Nông này được chuyển đổi thành khu du lịch sinh thái. Trong bán đảo của hồ là những khu đất bằng phẳng được xây dựng và thiết kế để phục vụ ăn uống và nghỉ ngơi của du khách. Đến đây, bạn có thể thả bước dọc bờ hồ theo những con đường mòn bên mặt nước, tận hưởng không gian yên bình và thiên nhiên tươi đẹp.

du-lich-dak-nong7

4. Thác Diệu Thanh

Thác Diệu Thanh (còn gọi là thác Liêng Nung) cách thị trấn Gia Nghĩa hơn 11km, chưa đầy 20 phút đi xe máy. Nơi đây là điểm check-in ưa thích của các bạn trẻ Đắk Nông. Sự độc đáo ở đây nằm ở cấu trúc thác chỉ có một dòng nước duy nhất. Trên con đường uốn lượn dẫn lên đỉnh thác, bạn sẽ được nghe âm thanh của chim hót và dòng suối róc rách bên tai. Dòng thác đổ xuống vực sâu thăm thẳm trùng trùng điệp điệp, mang lại cảm giác như bước vào thế giới thần tiên. Để đến điểm tham quan Đăk Nông này, bạn có thể tra trên Google Map. hoặc nhờ người dân địa phương giúp đỡ. Lưu ý, vì đây là điểm tham quan miễn phí, bạn hãy khóa xe cẩn thận trước khi khám phá nhé.

du-lich-dak-nong9

5. Hồ Ea Snô

Khi nhắc đến du lịch Đắk Nông, không thể bỏ qua hồ Ea Snô – một hồ nước tự nhiên với phong cảnh tuyệt đẹp. Nằm tại xã Đắk D’rồ, hồ Ea Snô có diện tích 14.119 ha và được hình thành từ hoạt động núi lửa, tạo ra một khung cảnh thiên nhiên độc đáo. Khu vực xung quanh hồ được bao bọc bởi thảm thực vật phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, du khách cần sẵn sàng tinh thần, vì con đường vào hồ chủ yếu là đường đất. Trong mùa mưa, đường sẽ có nhiều sình lầy và ổ voi, điều này có thể gây khó khăn cho việc di chuyển.

du-lich-dak-nong4

<<<Xem thêm: Review Tây Ninh 1 Ngày Từ Sài Gòn HOÀN TOÀN Theo Google Maps

6. Thác Lưu Ly

Thuộc khu du lịch sinh thái Nâm Nung, thác Lưu Ly ở xã Nâm N’Jang là điểm đến tuyệt vời với vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo. Hành trình từ quốc lộ 14 đến thác bao bọc bởi những cánh rừng và những rẫy cây xanh mướt trên nền đất đỏ bazan đặc trưng của Tây Nguyên. Mặc dù nhỏ hơn so với thác Liêng Nung, thác Lưu Ly mang đến vẻ đẹp dịu dàng, tinh khôi hơn. Không gian ở điểm tham quan Đăk Nông này tràn đầy yên bình, bạn có thể nghe thấy tiếng hót của chim rừng, tiếng nước chảy và lá reo rì rào cùng hòa quyện. Đây là nơi thích hợp để thả lỏng tinh thần, kết nối với thiên nhiên. 

du-lich-dak-nong1

7. Hang động núi lửa Chư Bluk

Đắk Nông không chỉ sở hữu thác nước, núi rừng mà còn có những hang động hấp dẫn. Trong số đó, hang động núi lửa Chư Bluk là nơi thường được các tín đồ trekking tìm đến. Điểm tham quan Đăk Nông này vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ và gần như chưa bị tác động nhiều bởi con người. Hang có chiều dài khoảng 25km và chứa hơn 100 hang nhỏ bên trong. Hang rộng lớn nên có thể quan sát hang từ xa nhưng việc tiếp cận không hề dễ dàng. Thời điểm tốt nhất để trekking là vào mùa xuân, khi khí hậu mát mẻ, thiên nhiên xanh tươi và trời ít mưa. Còn vào mùa mưa, việc di chuyển trong hang động sẽ không an toàn cho lắm. 

du-lich-dak-nong5

8. Vườn Quốc gia Tà Đùng

Vườn quốc gia nằm tại xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông, cách thị trấn Gia Nghĩa hơn 50km. Tại đây, rừng chiếm tỉ lệ 85%, tạo nên một hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Đặc biệt, đây là nơi cư trú của 37 loài động vật quý hiếm, trong đó có 3 loài động vật đặc hữu của Việt Nam: Voọc bạc trung bộ, Vượn má hung và Chà vá chân đen. Vườn quốc gia Tà Đùng cũng là nơi duy nhất tại Việt Nam có loài Hươu vàng (hay hươu đầm lầy). Bạn có thể tham quan vườn quốc gia Tà Đùng vào bất cứ lúc nào trong năm. Tuy nhiên, từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa mưa, sẽ có mưa gió thất thường, nhưng bù lại hồ sẽ đầy nước, mang vẻ đẹp tuyệt vời. Trong khoảng tháng 5 đến tháng 10 là mùa khô, nước hồ vơi hơn, giúp di chuyển dễ dàng hơn.

du-lich-dak-nong2

9. Thác Trinh Nữ

Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Ea T’ling (huyện Chư Jút, tỉnh Đắk Nông), thác Trinh Nữ thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo của địa chất nguyên thủy và những câu chuyện huyền bí. Không hùng vĩ như những thác khác ở Tây Nguyên, thác Trinh Nữ chỉ là những ghềnh nước được tạo thành từ những tảng đá lớn nhỏ sắp xếp khác nhau dưới dòng sông Krông Nô. Để đến thác, bạn phải đi qua các con đường uốn lượn với hàng trăm bậc cấp bằng đá phủ đầy rêu xanh. Những lối mòn xuyên qua rừng nguyên sinh là một không gian hấp dẫn, cho phép bạn khám phá thiên nhiên và thư giãn.Tại những vùng đất bằng phẳng, bạn cũng có thể nghỉ ngơi, tận hưởng không gian thiên nhiên thú vị.

du-lich-dak-nong10

10. Khu du lịch Phước Sơn Đắk Nông

Dù mới được xây dựng gần đây, Phước Sơn đã nhanh chóng trở thành điểm giải trí hấp dẫn của Đắk Nông, thu hút mọi lứa tuổi. Con đường dẫn lên khu du lịch được trang trí rất đẹp, tạo ấn tượng sâu sắc đối với du khách. Hai bên đường trồng nhiều loại cây ăn quả như bơ, ổi, cam, dừa, mận, tạo nên khung cảnh xanh mướt với cỏ cây và hoa lá nở rộ.  Điểm tham quan Đăk Nông này sở hữu hàng loạt hệ thống ao hồ, khu nhà điều hành, vườn hoa, nhà hàng, chòi câu cá, nhà thờ vua Hùng,… được trang hoàng khá độc đáo, bạn có thể chọn cho mình một khung cảnh đẹp nhất để chọn ảnh lưu niệm.

du-lich-dak-nong3

<<<Xem thêm: Top 6 Nhà Hàng Ở Măng Đen Bán Đặc Sản Rừng Ngon Không Thể Bỏ Qua

11. Vườn Quốc Gia Yok Đôn Đắk Nông 

Vườn quốc gia Yok Đôn nằm trên địa bàn 3 huyện: Buôn Đôn, Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) và Cư Jút (tỉnh Đắk Nông). Được coi là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất Việt Nam, vườn quốc gia Yok Đôn chủ yếu là rừng tự nhiên, với hơn 90% là rừng nguyên sinh, chia thành ba khu vực: vùng bảo vệ nghiêm ngặt rộng 80.947 ha, vùng phục hồi sinh thái 30.426 ha và vùng dịch vụ hành chính 4.172 ha. Vườn quốc gia Yok Đôn lưu giữ một hệ sinh thái cực kỳ đa dạng và lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của các đồng bào dân tộc tại Tây Nguyên. Thêm vào đó, thác Bảy Nhánh nằm bên trong vườn quốc gia cũng là điểm tham quan Đăk Nông nổi tiếng. 

du-lich-dak-nong9

12. Chùa Hoa Nghiêm

Đây là một địa điểm du lịch Đắk Nông nằm tại thị trấn Đắk Mil. Chùa có tên dựa trên một bộ kinh, pháp hội mà Đức Phật từng giảng. Tại chùa thờ Tam Bảo gồm Phật, Pháp và Tăng theo trường phái Bắc Tông Đại Thừa. Đây là nơi sinh hoạt của rất nhiều tu sĩ sau khi trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử. Chùa được xây dựng theo kiến trúc truyền thống, với Nhà Hậu Tổ, Giảng Đường, Cổng Tam Quan, Chánh Điện, Đài Quan  m, Nhà Trù… Tại đây, diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như lễ hội hoa đăng cầu quốc thái dân an, lễ cầu siêu anh hùng liệt sĩ, lễ Phật Đản, Tết Trung Thu, lễ Vu Lan… 

du-lich-dak-nong4

13. Chùa Huệ Đức

Có dịp du lịch Đắk Nông, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thăm viếng Chùa Huệ Đức, nơi mang đến sự thanh tịnh và giúp bạn xua tan mệt mỏi, lo toan cuộc sống. Tại đây, bạn còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp văn hóa và truyền thống độc đáo. Chùa được thành lập vào năm 1992 bởi ông Phan Chí (Pháp danh Nguyên Cảo) và các Phật tử địa phương. Kiến trúc Điện Phật của chùa đơn giản và trang nghiêm, với tượng đức Phật Thích Ca thiền định cao 2,7m được tôn trí chính giữa và trước bức tranh vẽ cội bồ đề. Trong sân chùa, còn có tượng đài Quan  m lộ thiên cao 3m.

du-lich-dak-nong7

14. Thiền Viện Trúc Lâm Đạo Nguyên

Khi nhắc đến những địa điểm du lịch tâm linh Đắk Nông, không ai không biết đến Thiền Viện Trúc Lâm Đạo Nguyên - một cơ sở Phật giáo nổi tiếng, không chỉ có kiến trúc độc đáo và ấn tượng, mà còn có khu bảo tồn thiên nhiên vô cùng tuyệt vời. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian trong lành, an yên, mang lại cảm giác thoải mái khó tả. Thiền viện thuộc hệ Phật giáo Trúc Lâm lớn, nằm trong khu rừng bảo tồn Nâm Nung, lưng tựa vào dãy núi cao lên tới 1.500m, mang lại sự bình yên và an toàn. Với khí hậu mát mẻ quanh năm và không gian thư thái, thiền viện đã trở thành nơi mang đến cảm giác an yên cho mọi người.

du-lich-dak-nong10

15. Thác Đăk G’lun

Thác Đăk G’Lun tọa lạc tại xã Đắk R’Til, huyện Tuy Đức, Đăk Nông, là một điểm đến độc đáo thu hút du khách. Với diện tích lưu vực 91,6 ha và chiều cao trên 50m, dòng thác sẻ mình thành 2 nhánh đổ xuống như mái tóc dài buông xõa. Ngay cạnh thác có bãi đất rộng và bằng phẳng thích hợp cắm trại qua đêm và thư giãn. Đây cũng là điểm lý tưởng để ngắm bình minh. Tại chân thác, có vòm đá rộng tạo điều kiện cho bạn nhìn thấy hạ lưu hồ dưới thác. Xung quanh thác bao phủ bởi hơn 1000 ha rừng đặc dụng sinh thái đa dạng. Tại đây, bạn không chỉ được thưởng thức tiếng nước reo rả mà còn có cơ hội cắm trại, nghỉ ngơi qua đêm và tận hưởng không gian trong lành.

du-lich-dak-nong6

<<<Xem thêm:Hướng Dẫn Đi Du Lịch Đắk Lắk Chi Tiết Từ A - Z

16. Chợ Tình Đăk R’Măng

Hơn 20 năm trước, một nhóm đồng bào Mông từ các tỉnh phía Bắc đã di cư đến Đăk R’măng để bắt đầu cuộc sống mới. Hiện nay, trong toàn xã đã có hơn 600 hộ gia đình đồng bào Mông định cư và sinh sống. Chủ nhật hàng tuần, người dân Mông từ các vùng khác nhau của huyện Đăk G’long sẽ tụ họp tại chợ phiên Đăk R’măng. Thời gian tại chợ phiên thường kéo dài cả ngày, cho phép bạn thoải mái lựa chọn và mua sắm, tham gia các hoạt động dân gian và thưởng thức các món ngon như thắng cố, xôi nếp cẩm, mèn mén... Chợ phiên Tình Đăk R’Măng là nơi lưu giữ, phản ánh đa dạng và sâu sắc văn hóa độc đáo của người Mông.

du-lich-dak-nong3

17. Di tích Anh hùng N’Trang Lơng

Khu di tích lịch sử các điểm đấu tranh chống thực dân Pháp của người M’Nông, dưới sự lãnh đạo của N’Trang Lơng, tọa lạc tại xã Đắk R’tih và xã Đắk Buk So. Cách đây hơn 70 năm, tại nơi này, cuộc kháng chiến chống xâm lược của người M’Nông do tù trưởng N’Trang Lơng chỉ đạo đã kéo dài từ năm 1911 đến 1935, để lại dấu ấn sâu sắc về lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết đấu tranh cho độc lập tại vùng đất Tây Nguyên. Điểm tham quan Đăk Nông này gồm Đồn Buméra và Đồn Bu Nor gắn liền với một trang sử anh hùng của dân tộc và là biểu tượng vĩ đại về sự đoàn kết và khao khát tự do của người dân.

du-lich-dak-nong2

18. Suối khoáng nóng Đăk Mol

Khu du lịch Suối khoáng nóng Đal Mol là một trong những điểm đến thư giãn và chữa bệnh tốt cho du khách sau những ngày làm việc căng thẳng. Việt Nam nổi tiếng với nhiều suối khoáng nóng danh tiếng, trong đó Suối khoáng nóng Đak Mo. Khu du lịch có diện tích 8ha, nằm ở ngay trung tâm đại ngàn Việt, thôn Đắk Sơn 1, xã Đắk Mol. Điểm tham quan Đăk Nông này chứa nhiều muối Bicacbonat Natri và Cacbonat Natri, lấy từ độ sâu 180m dưới lòng đất, với nhiệt độ ổn định 37-40ºC. Đây là điểm đầu tư và quy hoạch cho tương lai, hứa hẹn sẽ phát triển thành một mô hình du lịch sinh thái đầy tiềm năng.

du-lich-dak-nong1

19. Công viên địa chất toàn cầu 

Công viên địa chất Đắk Nông có diện tích 4.760 km², nằm trên 5 huyện: Krông Nô, Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk Glong và thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Công viên sở hữu hơn 65 điểm di sản địa chất, gồm hang động, miệng núi lửa, thác nước,...Điểm tham quan Đăk Nông này nổi tiếng là vùng đất đỏ trù phú, hệ sinh thái rừng nhiệt đới và là nơi lưu giữ giá trị đa dạng sinh học, văn hóa, địa chất tự nhiên và dấu tích của người tiền sử. Hiện nay, Hiện nay, đây là Công viên địa chất toàn cầu thứ ba tại Việt Nam, sau Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) và Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).

du-lich-dak-nong8

<<<Xem thêm: Khám Phá Hồ Lak - Nơi Bình Yên Nhất Tây Nguyên

20. Đồi 722 – Đăk Săk

Năm 1965, Đồi 722 - Đắk Sắk trở thành căn cứ biệt kích của Mỹ - Ngụy. Tại đây, trận đánh khốc liệt xảy ra khi bộ đội chủ lực và lực lượng quân địa phương tấn công căn cứ vào ngày 22 và 23/8/1968. Đồi 722 có độ cao 722m so với mặt biển, tọa lạc tại thôn Thổ Hoàng 4, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil. Đây là di tích lịch sử quan trọng, mang ý nghĩa giáo dục truyền thống, tạo ý thức chính trị cho thế hệ trẻ và tưởng nhớ công lao của cha anh. Đồi 722 là dấu mốc lịch sử quan trọng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Đắk Nông nói riêng và Việt Nam nói chung.

du-lich-dak-nong5

Trên đây, Blog Travel Việt đã cung cấp danh sách những địa điểm du lịch Đắk Nông 2023, giúp bạn có thêm những lựa chọn thú vị trong hành trình khám phá vùng đất Tây Nguyên xinh đẹp. Blog Travel Việt hi vọng rằng bạn sẽ có thêm những gợi ý quý báu, những kiến thức bổ ích để biến chuyến đi của bạn thành một trải nghiệm hoàn hảo. Chúc bạn cùng gia đình và bạn bè có một kỳ nghỉ thú vị, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

VIDEO: Du Lịch Đăk Nông Tự Túc 2023: Tổng hợp các điểm tham quan


Khách sạn đã xem