du-lich-tam-dao11

Tam Đảo là một thị trấn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, nằm cách Hà Nội khoảng 80km. Với độ cao 900m so với mực nước biển, nơi này được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc". Nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt mỹ cùng khí hậu mát mẻ, Tam Đảo là một trong những điểm đến mà hầu như ai cũng muốn có cơ hội ghé thăm một lần trong đời. Với một loạt các địa điểm du lịch hấp dẫn, từ những danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn cho đến những điểm săn mây thơ mộng, hay những điểm du lịch tâm linh thiêng liêng,... Thị trấn này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng  Blog Travel Việt lưu lại ngay 15 tọa độ hot nhất của thị trấn này và chuẩn bị khám phá những điều thú vị mà Tam Đảo đang chờ đợi bạn nhé!

  1. Studio Cầu Mây
  2. Nhà thờ đá
  3. Thác Bạc Tam Đảo
  4. Hồ Xạ Hương
  5. Quảng trường Tam Đảo
  6. Đền Bà Chúa Thượng Ngàn
  7. Cổng trời
  8. Tháp truyền hình Tam Đảo
  9. Lâu đài Chateau de Tamdao
  10. Lala Land
  11. Phim trường Sake Garden
  12. Vườn quốc gia Tam Đảo
  13. Đỉnh Rùng Rình
  14. Rừng trúc Tam Đảo
  15. Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên
  16. Đại Bảo Tháp Mạn Đà La Tây Thiên
  17. Chợ đêm
  18. Quán Gió Tam Đảo
  19. Khu bảo tồn gấu Tam Đảo
  20. Tam Dao Golf Course

1. Studio Cầu Mây

Cầu Mây, điểm check-in cực hot không thể bỏ qua khi du lịch Tam Đảo, được ví như một studio ngoài trời. Từ cầu Mây, bạn có thể ngắm được vẻ đẹp Tam Đảo bình yên như chốn thiên đàng. Sáng sớm và chiều tà là thời điểm check in tuyệt vời nhất. Tận hưởng sương mù sớm, chạm tay vào đám mây trắng xoá, hoặc ngắm hoàng hôn khi mặt trời lặn đem đến cho bạn những cung bậc cảm xúc thích thú không thể quên. Cầu Mây vốn được làm từ cây tre nứa đan chặt chẽ. Hai bên đường vào cầu thảm hoa dã quỳ, hoa bánh bướm, bông lau vàng nổi bật. Hiện nay, cầu cũng bổ sung thêm 2 tiểu cảnh khác là xích đu tổ chim và nấc thang lên thiên đàng cũng rất đẹp. 

du-lich-tam-dao4

<<<Xem thêm: Du Lịch Tam Đảo Tự Túc - Kinh Nghiệm Đặt Ăn Và Top Nhà Hàng Đông Khách Nhất Phố Núi

2. Nhà thờ đá

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo được xây dựng từ năm 1906, nằm ngay đường lên núi Thiên Nhị. Ban đầu là mô hình nhà sàn lợp lá do người Pháp xây dựng. Đến năm 1937, nhà thờ được xây dựng kiên cố lại bằng đá theo lối kiến trúc Gothic. Đây là một trong những công trình kiến trúc cổ ở Tam Đảo tồn tại sau chiến tranh. Nhà thờ cổ ở Tam Đảo được coi như một kiệt tác đá, đỉnh nhà thờ giống ngọn hải đăng hướng dẫn đường đi và những cửa sổ lớn bằng đá bao quanh không gian bên ngoài. Địa điểm tham quan Tam Đảo này là nơi tuyệt vời để bạn có thể ngồi và ngắm toàn cảnh thung lũng. Đặc biệt, cũng có rất nhiều đôi trẻ chọn đây làm địa điểm chụp ảnh cưới ghi lại dấu ấn cho cuộc đời. 

du-lich-tam-dao7

3. Thác Bạc Tam Đảo

Địa điểm du lịch Tam Đảo này chỉ cách trung tâm thị trấn chưa đến 1 cây số. Thác Bạc được xem là một trong những thác nước đẹp nhất với dòng nước trong veo và khóm cây xanh mát tạo nên khung cảnh thơ mộng. Vì ẩn mình sâu trong khu rừng già nên không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ. Hòa mình vào thiên nhiên, nghe tiếng chim hót và ngắm thác nước, bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn tuyệt vời. Thác Bạc còn là lựa chọn yêu thích để cắm trại tránh nóng. Mặc dù đường xuống thác không dài nhưng khá khó đi vì đường hẹp, trơn và cheo leo, với núi đá một bên và vực thẳm hiểm trở một bên, nên bạn phải chú ý cẩn thận.

du-lich-tam-dao9

4. Hồ Xạ Hương

Hồ Xạ Hương Tam Đảo nằm tại thung lũng núi Con Trâu, với diện tích hơn 83ha, là hồ nước ngọt nhân tạo đào vét từ năm 1984. Hồ được bao quanh bởi những ngọn núi non trùng điệp, theo đúng ý tưởng thiết kế ban đầu là hồ trên lưng núi. Địa điểm tham quan Tam Đảo này với nước trong vắt như đang phản chiếu bầu trời xanh. Cánh rừng già xanh um bên cạnh hồ tạo không gian mát mẻ, như "điều hòa" không khí. Màu xanh mát mắt của rừng cây, hồ nước và vẻ đẹp vạn vật mang đến những kỷ niệm đáng nhớ cho du khách đến hồ Xạ Hương Tam Đảo. Áng mây bồng bềnh lãng đãng trên rặng cây càng tô điểm cho khung cảnh thêm trữ tình như những thước phim truyền hình lãng mạn.

 du-lich-tam-dao1

5. Quảng trường Tam Đảo

Quảng trường Tam Đảo là điểm đến không thể bỏ qua khi đến thị trấn mờ sương này. Đây là nơi vui chơi chính và thường xuyên tổ chức các hoạt động, ca nhạc chào mừng sự kiện lớn của Tam Đảo. Quảng trường được thiết kế hình vòng cung, có đài phun nước 3 tầng tạo kiểu rất đẹp mắt ở trung tâm. Vào buổi sáng, quảng trường trở nên huyền ảo, bí ẩn trong màn sương sớm. Tối đến, nơi này lung linh, rực rỡ với ánh đèn và đài phun nước. Du khách có thể đến đây giải trí, tham quan và chụp ảnh kỷ niệm. Quảng trường Tam Đảo là điểm check-in ưa thích của mọi người khi đến thăm vùng đất đẹp mê hoặc này.

du-lich-tam-dao8

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Đặt Phòng Xương Máu Khi Đi Du Lịch Tam Đảo

6. Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Cách trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc hơn 25km, đền Bà Chúa Thượng Ngàn thuộc Tam Đảo thu hút du khách với nét tâm linh đặc biệt. Giữa rừng núi trập trùng, xen lẫn các công trình kiến trúc phương Tây xây dựng bởi người Pháp thập niên đầu thế kỷ 20, đền Bà Chúa Thượng Ngàn vẫn giữ nguyên vẻ văn hóa Việt Nam. Địa điểm tham quan Tam Đảo này đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân và thu hút du khách bởi cảnh quan độc đáo và những thần thoại ly kỳ. Sau khi vượt qua 300 bậc đá len lỏi trong rừng tre trúc, bạn sẽ nghe thanh âm xao động của lá cây và tiếng chim hót sống động, tất cả đều tạo nên một không gian chiêm bái thần tiên, thuần khiết.

du-lich-tam-dao6

7. Cổng trời

Cổng Trời là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Tam Đảo. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển mây tuyệt đẹp trải dài trước mắt, phủ lấp ngọn núi thấp xa xăm. Đường lên Cổng Trời tạo cảm giác như lạc vào chốn tiên cảnh khi hai bên là vách núi và thung lũng, vây quanh là mây và sương xen kẽ tạo ra màu sắc ảo diệu. Tại đỉnh Cổng Trời Tam Đảo, có một quán cà phê và nhiều background siêu ấn tượng để chụp ảnh. Nổi bật là là tiểu cảnh giống như bàn tay nhô ra ngoài trời - nơi tạo ra vô số bức ảnh tuyệt sắc. Buổi chiều tại địa điểm tham quan Tam Đảo này cũng rất chill và đẹp khi bạn có thể ngắm hoàng hôn lấp lánh.

du-lich-tam-dao5

8. Tháp truyền hình Tam Đảo

Nằm trên đỉnh Thiên Nhị, đỉnh tháp truyền hình Tam Đảo cao 94m, hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp tự nhiên và cảm giác thỏa thích khi leo dốc 1.394 bậc thang. Trên đường lên, những con đường hẹp mọc đầy cỏ dại, hoa phong lan và hoa dã quỳ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Tận hưởng làn gió mát sau chặng đường leo núi, khi đến được dưới chân tháp, bạn sẽ cảm thấy thanh thản và đầy năng lượng. Tại đỉnh tháp, bạn có thể nhìn thấy những điểm nổi tiếng như đồi chè Thái Nguyên xanh mướt và hồ Núi Cốc hùng vĩ. Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú của Tam Đảo với núi rừng và không khí trong lành khiến đỉnh tháp truyền hình trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua.

 du-lich-tam-dao3

9. Lâu đài Chateau de Tamdao

Lâu đài Chateau de Tamdao là sự kết hợp kiến trúc Neo-Gothic và Phục Hưng, lấy cảm hứng từ lâu đài Peles (Rumania) và Schloss Neuschwanstein ở Bavaria (Đức). Phong cách này đặc trưng bởi bức tường viền gỗ sẫm màu, mái nhọn lợp đá Ardoise và những ngọn tháp cao vút ẩn hiện trong sương mù. Bên trong, tòa lâu đài được thiết kế để tổ chức buổi dạ tiệc, sự kiện và buổi hòa nhạc nhỏ. Mặt sân lát đá xám và được bao quanh bởi vòm cửa ốp đá marble màu beige. Bạn cũng có thể check-in với background lâu đài đẹp mê hồn này từ quán cà phê Gió. Ngồi nhâm nhi tách cafe nóng, ngắm tòa lâu đài cổ tích lộng lẫy, sống ảo chất lừ, chắc chắn sẽ tạo ra những khoảnh khắc "so deep" khó quên.

 du-lich-tam-dao2

10. Lala Land

Tổ hợp sống ảo Lala Land Tam Đảo được lấy cảm hứng từ tác phẩm điện ảnh nổi tiếng La La Land, đã được quy hoạch thành một vùng đất nhỏ xinh, nên thơ và đầy mơ mộng. Dành cho những tâm hồn yêu thiên nhiên và muốn tìm những góc chill thì địa điểm này chắc chắn sẽ "đốn tim" bạn khi lần đầu ghé thăm. Địa điểm tham quan Tam Đảo này bao gồm vườn dâu, quán cà phê và khu chụp ảnh, là nơi lý tưởng để dừng chân trong hành trình du lịch Tam Đảo và khám phá vẻ đẹp của thị trấn mờ sương này. Mặc dù điểm đến này mới xuất hiện, cảnh vật vẫn chưa lộng lẫy hay hoành tráng, nhưng đó lại là điểm đặc biệt, dễ thương mà bạn có thể khám phá khi tới Tam Đảo.

du-lich-tam-dao10

<<<Xem thêm: Top 10 Nhà Hàng Tam Đảo Chuyên Đặc Sản Phố Núi Ngon Bổ Rẻ

11. Phim trường Sake Garden

Sake Garden - "Bali thu nhỏ" gần Hà Nội, hấp dẫn với bối cảnh thơ mộng, view xanh ngát của cánh rừng thông và mây trời bồng bềnh. Đây là địa điểm sống ảo tuyệt vời với hàng trăm bức ảnh. Địa điểm tham quan Tam Đảo này khai trương từ cuối tháng 4/2019, có diện tích hơn 5.000 m2 với ba mặt tiếp nhận ánh sáng tự nhiên, tạo nên những góc chụp tuyệt đẹp và hài hòa. Với rừng thông trăm năm và thung lũng mở rộng, Sake Garden cho phép nhìn ra toàn cảnh cánh rừng nguyên sinh của Tam Đảo. Những tiểu cảnh như xích đu, tổ chim, nhà gỗ... càng làm cho không gian thêm phần đẹp mộng, đủ để bạn thỏa mãn sự say mê với việc chụp ảnh.

du-lich-tam-dao5

12. Vườn quốc gia Tam Đảo

Vườn quốc gia Tam Đảo nằm ở vùng lưng chừng núi, trên đường tới Tam Đảo và cách trung tâm Tam Đảo khoảng 10 - 12km. Với diện tích 36.883ha, đặc trưng của địa điểm tham quan Tam Đảo này là rừng thường xanh quanh năm. Nơi đây tự hào sở hữu một hệ thực vật phong phú với nhiều loài thực vật quý hiếm và động vật thuộc 4 lớp chính: thú, chim, bò sát và lưỡng cư. Vì vậy, nó hấp dẫn không chỉ du khách mà còn cả doanh nhân và nhà nghiên cứu. Trong vườn quốc gia, bạn có thể gặp những loài quý hiếm như khỉ đen má, cá lóc Tam Đảo và gà lôi gỗ bạc. Tuy nhiên, để thỏa sức khám phá đẹp thiên nhiên bên trong rừng, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đi bộ dài.

du-lich-tam-dao9

13. Đỉnh Rùng Rình

Đỉnh Rùng Rình, hình thành cách thị trấn Tam Đảo tầm 20km, thu hút đông đảo du khách yêu thích khám phá và mạo hiểm. Nằm trên độ cao 1.200m, Đỉnh Rùng Rình là khu rừng nguyên sinh với hệ thực vật đa dạng và phong phú. Ẩn mình dưới những tán cây cổ thụ đồ sộ, những loài phong lan đa màu cùng tiếng chim ríu rít hòa quyện, tất cả tạo nên khung cảnh tuyệt vời khiến bất kỳ du khách nào cũng say đắm. Điều thú vị là khi tới địa điểm tham quan Tam Đảo này, bạn sẽ được leo núi với những con dốc cao, nhấp nhô đầy thử thách nhưng cũng rất hấp dẫn. Đến đỉnh núi, bạn sẽ tận hưởng khoảnh khắc tuyệt diệu, ngắm toàn cảnh vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và mộc mạc của thiên nhiên tại Đỉnh Rùng Rình.

du-lich-tam-dao3

14. Rừng trúc Tam Đảo

Nằm trên cung đường đến đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Rừng trúc Tam Đảo đưa bạn vào không gian hoang sơ huyền bí với không khí lãng đãng và gió se lạnh. Với hơn 300 bậc thang, nơi này tạo cảm giác như đang bước vào một bộ phim kiếm hiệp cổ trang Trung Quốc. Tận hưởng chuyến hành hương đền Bà Chúa cùng cảm giác thần tiên trong rừng trúc sẽ là trải nghiệm thú vị. 

du-lich-tam-dao7

15. Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên nằm sát bên khu di tích danh thắng Tây Thiên Cổ Tự, là một trong ba Thiền viện lớn nhất Việt Nam. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên rất rộng lớn khi nằm trên diện tích 4.5ha, và được bao quanh bởi khu rừng rộng 5ha. Với kiến trúc độc đáo, thiền viện được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Toàn bộ cột bên trong thiền viện được làm bằng gỗ tròn, sân và sàn lát bằng gạch tàu. Từ xa nhìn lại, địa điểm tham quan Tam Đảo này trông giống như một đài sen khổng lồ. Đến đây, bạn có thể tham quan và dành thời gian dâng hương, cầu nguyện cho sức khỏe và bình an của người thân, bạn bè. 

du-lich-tam-dao10

<<<Xem thêm:  Kinh Nghiệm Du Lịch Tam Đảo Mùa Thu Kèm Lịch Trình CHI TIẾT

16. Đại Bảo Tháp Mạn Đà La Tây Thiên

Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên, toạ lạc tại chân núi Thạch Bàn, nơi đây không chỉ là biểu trưng Đức Phật hiện thân ở nhân gian, mà còn là điểm hội tụ của chư Phật, Bồ tát, Hộ pháp, Thiện thần và Không Hành Mẫu. Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên được xem là kiệt tác kiến trúc Phật giáo Kim Cương thừa đầu tiên tại Việt Nam, là nơi vinh danh tâm linh và văn hóa Tây Thiên - Vĩnh Phúc, cũng như văn hóa Phật giáo Việt Nam. Du khách đến đây có thể hít thở không khí se lạnh, cảm nhận hương trầm ngập tràn trong không gian núi rừng, chiêm ngưỡng cảnh vật rực rỡ và tham gia các nghi lễ tâm linh trong Pháp hội Quan Âm Đại Bảo Tháp Tây Thiên diễn ra thường niên vào mùa xuân.

du-lich-tam-dao4

17. Chợ đêm

Chợ đêm Tam Đảo là điểm thu hút du khách trong những năm gần đây. Nằm cách Hà Nội 80km, bạn có thể cảm nhận không khí chợ đêm vùng cao mà không cần đến xa xôi như Bắc Hà hay Sapa. Nhiều bạn trẻ thích tổ chức phượt lên Tam Đảo để thưởng thức cái se lạnh đặc trưng của miền Bắc hay đơn giản là chạm tay vào màn sương đêm mờ ảo. Chợ đêm Tam Đảo khá nhỏ, nằm trên con dốc ngắn gần khu quảng trường trung tâm. Tại địa điểm tham quan Tam Đảo này, bạn có thể thưởng thức những món đồ nướng, rau củ quả và đặc sản của vùng đồng bằng miền Bắc. 

 du-lich-tam-dao1

18. Quán Gió Tam Đảo

Quán Gió - dù chỉ là một quán cà phê nhưng lại là điểm check-in thú vị của Tam Đảo. Nằm trên vị trí độc đáo ngay bên sườn đồi, quán có tầm nhìn rộng mở. Nếu du lịch Tam Đảo mà bỏ qua nơi này thì thật uổng phí. Không gian lơ lửng chừng đồi là điểm đặc biệt nổi bật của Quán Gió. Nơi đây cũng ghi điểm với khung cảnh thơ mộng, phục vụ nhiệt tình và giá cả hợp lý. Với không gian yên tĩnh và đẹp, tại đây bạn có thể ngắm toàn cảnh lâu đài Chateau de Tamdao và chụp những bức hình sống ảo độc đáo. Để có những bức ảnh đẹp, bạn nên đến vào khoảng 5h chiều để tận hưởng ánh nắng chiều tà.

du-lich-tam-dao6

19. Khu bảo tồn gấu Tam Đảo

Trung tâm chăm sóc gấu Tam Đảo nằm trên thung lũng Chắt Dậu, là một phần của vùng đệm Vườn quốc gia Tam Đảo. Diện tích trung tâm khoảng 12ha và được thiết kế để chăm sóc suốt đời cho khoảng 200 - 250 cá thể gấu. Đa số gấu ở đây thuộc loài gấu ngựa và gấu đen có khoang cổ hình bán nguyệt màu vàng chanh. Gấu ngựa có trọng lượng lên đến 200kg và tuổi thọ trung bình khoảng 25 năm. Chúng rất giỏi leo trèo, thích bơi lội và có khứu giác tốt. Đặc biệt, chúng thích ăn mật ong và hoa quả chín. Ngoài gấu ngựa và gấu đen, trung tâm cũng chăm sóc một số cá thể gấu chó, loài nhỏ hơn nhiều và có khoang cổ hình tròn, được ví như biểu tượng của mặt trời lên.

du-lich-tam-dao2

<<<Xem thêm:  HƯỚNG DẪN Đi Du Lịch TAM ĐẢO Chi Tiết Kèm Thông Tin Liên Hệ

20. Tam Dao Golf Course

Nằm giữa vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên Tam Đảo, Tam Dao Golf Course ấn tượng du khách, đặc biệt là những người yêu thích golf. Tận dụng vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, địa điểm tham quan Tam Đảo này hòa quyện với tiếng gió rì rào từ khu rừng Quốc gia Tam Đảo cùng sự đa dạng của hàng trăm loại thực vật khác nhau. Nơi đây không chỉ là sân golf, mà còn phục vụ cho các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, teambuilding và hội nghị. 

du-lich-tam-dao8

Trên đây là danh sách 20 địa điểm du lịch tại Tam Đảo đẹp và hấp dẫn mà Blog Travel Việt muốn chia sẻ với những tín đồ mê “xê dịch”. Hãy lưu lại để sắp xếp một kế hoạch khám phá trong thời gian gần nhất nhé. Mỗi địa điểm đều mang nét đẹp riêng, đảm bảo sẽ cuốn hút bạn ngay từ lần đầu tiên bước chân đến.

VIDEO: Tổng hợp 19 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Tam Đảo


Tags:
Khách sạn đã xem