Nếu có 1 ngày ở Đà Lạt thì thế nào nhỉ . Nếu chỉ ở Đà lạt 1 ngày thì đi đi đâu làm gì . Bạn đã bao giờ gặp trường hợp như tôi chưa. Làm sao để rong ruổi hết 1 ngày ở Đà Lạt vừa vui vừa rẻ. Hãy Tham khảo lịch trình dưới đây của tôi nhé.

Để tránh khỏi tình trạng ngồi bàn tới bàn lui rằng nên đi đâu trước, ăn gì, và tra google maps những địa điểm du lịch Đà Lạt , đi chơi thuận lợi đến mất cả nửa ngày thì các bạn hãy tham khảo lịch trình này nhé. Nếu thời tiết chập nắng chập mưa thì nên dự phòng dù hoặc áo mưa còn nếu nắng đẹp bạn chỉ cần lên đồ và xách theo một người chụp hình có tâm nữa thôi.

da-lat-1-ngay-di-dau-lam-gi-2

Buổi Sáng ở Đà Lạt

7h00 - 8h00: Ăn sáng với BÁNH MÌ XÍU MẠI HOÀNG DIỆU

Vị trí :26 Hoàng Diệu, Phường 5, Đà Lạt.

Bánh mì xíu mại ở đây thì quá nổi tiếng, ai cũng biết đến. Sáng sớm trời lạnh lạnh ăn chén xíu mại nóng kèm với bánh mì chấm giòn rụm thì còn gì bằng, kèm thêm một chút chả, một chút da heo béo béo thế là đã có một bữa sáng đầy năng lượng để vi vu Đà Lạt.

8h00 - 9h00:  CÀ PHÊ BÀ NĂM

Vị trí :13 Phan Bội Châu, Phường 1, Đà Lạt.

Có thể nói cà phê Bà Năm là một kho lưu giữ ký ức của người Đà Lạt đã hơn 60 năm rồi. Qua biết bao thăng trầm của Đà Lạt, qua biết bao sự đổi thay của con người thì quán cà phê nhỏ mang tên Bà Năm vẫn lặng lẽ chứng kiến và đồng hành cùng với những hành trình đó. Chỉ là một ly cà phê nóng hay ly sắn dây thơm mát nhưng sao cứ thân thương, gần gũi lạ kỳ.

9h00 - 12h00: GA ĐÀ LẠT

Vị trí :1 Quang Trung, Phường 10, Đà Lạt.

Ga Đà Lạt là một công trình kiến trúc cổ mang một lớp bụi mờ của thời gian và vẫn tồn tại cho tới tận bây giờ mặc cho Đà Lạt có bao nhiêu đổi thay. Đến đây rồi thì bạn hãy thử tự cho mình một cơ hội quay ngược thời gian, bắt một chuyến tàu từ Đà Lạt đến Trại Mát, nhắm mắt cảm nhận mọi thứ đang trôi thật chậm, ngắm nhìn mọi thứ bằng một nét nhìn hoài cổ nhất. Bạn có thể mua vé chuyến từ 9h50 đến 11h20.

 Buổi Trưa ở Đà Lạt 

12h00 - 13h00: BÁNH CANH XUÂN AN

Vị trí :15A Nhà Chung, Phường 3, Đà Lạt.

Một tô bánh canh chả cá với nước lèo ngọt thanh cùng với những miếng đậm vị và sợi bánh canh có độ dai vừa phải, ngon đúng điệu sẽ lấp đầy cái bụng đói của bạn sau một buổi sáng hoạt động tích cực đấy.

Buổi Chiều ở Đà lạt

13h00 – 14h00: CHÈ THÁI BÀ TRIỆU

Vị trí :15 Đường Bà Triệu, Phường 1, Đà Lạt.

Đây là một địa điểm lý tưởng để thưởng thức kem bơ nổi tiếng của Đà Lạt khi kem bơ Thanh Thảo quá đông đúc. Ở đây đặc biệt nhất là chè Thái và kem bơ, hương vị ngon đặc trưng rất đáng thử. Ngoài ra còn có bánh flan rất ngon cùng nhiều loại kem trái cây sẽ làm dịu lại cái nóng của buổi trưa và lấy sức đi chơi tiếp thôi.

14h00 – 16h00: NHÀ THỜ DOMAINE DE MARIA

Vị trí : 1 Ngô Quyền, Phường 6, Đà Lạt.

Một trong những công trình tôn giáo cổ do Pháp xây dựng đã từ lâu trở thành một trong những biểu tượng của Đà Lạt. Với lối kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn thời gian nhưng màu sắc hài hòa và hiện đại, dự sẽ đem lại cho bạn một ảnh cực chất khi check in tại đây.

16h00 – 18h30:QUẢNG TRƯỜNG LÂM VIÊN

Buổi chiều mùa này mát mẻ, nếu không mưa có thể ra quảng trường chọn đại một chỗ ngồi ngắm nhìn những cánh diều bay trên bầu trời Đà Lạt, tận hưởng chút nắng nhẹ, gió nhẹ cuối ngày. Dạo quanh chụp hình với búp hoa actisô hay bông hoa dã quỳ nổi tiếng, ăn nhẹ một ly dâu tây lắc, một đĩa xắp xắp phía bên công viên Yersin cạnh quảng trường và ngắm nhìn hoàng hôn buông trên thành phố mộng mơ, hẳn sẽ thấy lòng bình yên và nhẹ nhàng thư giãn lắm.

Buổi tối ở Đà Lạt


 18h30 – 20h00 : Lẩu gà lá é Tao Ngộ

Từ quảng trường Lâm Viên di chuyển ra quán lẩu gà lá É Tao Ngộ cũng khá gần. Giữa tiết trời se lạnh của buổi tối Đà Lạt, sẽ còn gì tuyệt hơn nếu được ngồi bên nồi nước lẩu chờ lẩu sôi ùng ục, vừa thưởng thức món lẩu nổi tiếng của Đà Lạt vừa kể cho nhau nghe những điều thú vị về mảnh đất cũng như con người nơi đây. Và cùng nhau lên kế hoạch cho ngày đi chơi tiếp theo.

 20h00 – 22h30 : Up Coffee:

Sau khi đã tiếp thêm năng lượng sau ngày dài rong ruổi khắp thành phố rồi, đến Up Coffee chọn cho mình một chỗ ngồi trên cao, ngắm nhìn Đà Lạt về đêm lung linh huyền ảo. Sau một ngày đông đúc, tấp nập thì một nơi bình yên để đắm chìm trong không gian lãng mạn của Đà Lạt về đêm sẽ là lựa chọn rất tuyệt vời.

da-lat-1-ngay-di-dau-lam-gi-1

Đến lúc này thì sắp sang ngày mới rồi. Vậy là bạn đã có 1 ngày tại Đà Lạt thật thoải mái . Đi được thật nhiều nơi, ăn được thật nhiều thứ rồi phải không nào . Còn chần chừ gì nữa dù có 1 ngày ngắn ngủi ở Đà Lạt cũng không nên bỏ phí nhé

Các bạn có thể tham khảo thêm :

Khách sạn đã xem