Xin chào 500 anh em nha, Cuồng đã trở lại và có vẻ lợi hại hơn xưa đây và hôm nay Cuồng sẽ đem đến cho các bạn 1 bài hướng dẫn “sương sương” khi tham quan chợ đêm Nha Trang nha. Cùng theo mình bước vào một thế giới “ngầm” đầy nhộn nhịp nào!!!

Điểm này ở đâu?

Theo như Cuồng được biết và có qua tìm hiểu thì hiện nay, chợ đêm Nha Trang có đến 4 khu đang cùng hoạt động lun đó và 4 khu đó:

  • Phố đi bộ và chợ đêm, 46 Trần Phú, thuộc công ty Yến Sào Khánh Hòa nên còn được gọi chợ đêm yến sào Nha Trang.
  • Yasaka 9 market, cũng nằm trên đường Trần Phú thuộc khách sạn Yasaka Sài Gòn Nha Trang.
  • Nha Trang market, ở đoạn nối giữa đường Tuệ Tĩnh và Trần Quang Khải.
  • Tropicana Shopping, tọa lạc trong khuôn viên khách sạn Hải Yến nên còn được gọi chợ đêm Hải Yến Nha Trang

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-03

Trong 4 khu chợ đêm mà Cuồng kể ở trên thì Phố đi bộ và chợ đêm Nha Trang ở 46 Trần Phú hay còn gọi là đường Nguyễn Thi là hoạt động nhộn nhịp nhất. Vậy nên khi nói đến Chợ đêm Nha Trang thì người dân địa phương thường nói đến khu chợ này trước tiên đó nha các bạn. Tuy là thế nhưng Cuồng vẫn sẽ giới thiệu qua cho các bạn 3 khu chợ đêm Nha Trang kia rồi mới đến khu chợ đêm Nha Trang nổi tiếng này nha.

Chợ đêm Yasaka 9 market.

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-07

Tọa lạc trên hơn 500m2 tại khu vực giữa khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang và khu thương mại Nha Trang Center trên đường Trần Phú nên khu chợ đêm Nha Trang Yasaka 9 Market này có vị trí rất thuận lợi cho người dân địa phương cũng như du khách tham quan, mua sắm về đêm nha. Khi đến Yasaka 9 Market, các bạn có thể tìm được nhiều mặt hàng từ hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm, các đặc sản địa phương, các mặt hàng thời trang cho đến nhiều sản phẩm cao cấp như ngọc trai, lụa tơ tằm nữa. Ngoài ra, Yasaka 9 Market còn có những gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn Á, Âu rất rất là đặc sắc mà Cuồng tin rằng nó sẽ khiến cho các bạn phát thèm lun. Tuy đông đúc là thế nhưg khi đêm đã về khuya, cảnh mời chào và cách giao tiếp giữa người bán hàng với khách mua vẫn rất ư nền nã lun. Tất cả diễn ra trong bầu không khí văn minh và lịch sự đến mức mà Cuồng cũng không ngờ tới. Mỗi khi có khách nước ngoài ghé mua, nhiều chủ cửa hàng còn căn dặn khách hàng cẩn thận để không bị kẻ gian móc túi nữa đó. Và để đáp lại những cử chỉ ân tình như thế của các chủ cửa thì Cuồng thấy bao giờ các du khách nước ngoài cũng gật đầu cảm ơn đầy gần gũi lun đó nha.

Nha Trang market.

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-08

Nha Trang Market được hình thành từ năm 2014 và nằm ở đoạn nối giữa đường Tuệ Tĩnh và Trần Quang Khải. Nhờ có vị trí nằm gần khu phố tây Nguyễn Thiện Thuật – Hùng Vương và khu chợ đêm mang hình ảnh gần gũi với làng quê Việt Nam với những quầy hàng lung linh sắc màu. Chợ đêm Nha Trang Market không chỉ thu hút khá nhiều du khách nước ngoài ghé lại mà cũng là một địa chỉ đáng tin cậy cho những người khách phương xa. Mấy cô bán hàng đang mãi mê sắp xếp lại các sản phẩm, thấy có khách đến đon đã mời chào. Để Cuồng kể cho các bạn một ví dụ điển hình nhất nha. Đó là chị Nguyễn Thị Phương Thảo làm ở shop Ninh Khương khi gặp Cuồng có chỉ tay vào shop của chị và nói: “Ở đây toàn bán hàng Việt Nam chất lượng cao thôi. Dù giá thành hơi cao nhưng những bộ quần áo của chúng em đều thêu bằng tay, không sản phẩm nào giống sản phẩm nào. Đảm bảo mua hàng ở đây anh chị không sợ đụng hàng”. Dù Cuồng không mua hàng, nhưng chị vẫn nở một nụ cười rất ư là thân thiện lun. 

Tropicana Shopping

Tropicana Shopping tọa lạc trong khuôn viên khách sạn Hải Yến nên còn được gọi chợ đêm Hải Yến Nha Trang đó nha. Ở chợ đêm Hải Yến Nha Trang thì du khách sẽ có cơ hội chọn cho mình những món hải sản ngon nhất ở các gian hàng chuyên bán mặt hàng bản địa do khu chợ đêm này chuyên về các mặt hàng hải sản. Tuy trong không gian ngập tràn các mặt hàng hải sản khô của Nha Trang nhưng các nhân viên bán hàng hay chủ shop nơi đây đều một mực quả quyết rằng “Bán hàng bản địa vẫn là một tiêu chí có tính bền vững. Những quầy bán đồ lưu niệm na ná như nhau, có xuất xứ Trung Quốc sớm muộn cũng sẽ thất bại. Đó là những sản phẩm mà chỉ có khách du lịch lần đầu đến Việt Nam mới mua, người Việt không mấy ai mặn mà. Đã có nhiều khách nước ngoài khi mua được những món hải sản của Nha Trang ở đây và họ thích thú vô cùng”. Và đúng là như thế thật, Cuồng có mua chút hải sản khô ở đây để đem về làm quà cho bạn bè và ai ai cũng thích với kêu ngon. Cuồng vẫn nhớ hôm đó ai cũng gạ Cuồng chỉ cho người đó biết nơi Cuồng mua để khi nào có dịp đi du lịch Nha Trang còn mua về làm quà nữa đó nha.

Phố đi bộ và chợ đêm, 46 Trần Phú, thuộc công ty Yến Sào Khánh Hòa nên còn được gọi chợ đêm yến sào Nha Trang.

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-06

Toạ lạc trên đường Nguyễn Thi, là con đường đi bộ vắt ngang kết nối hai con đường này.Theo như bác Google chỉ giáo cho Cuồng thì Phố đi bộ và chợ đêm Nha Trang này hoạt động từ trước tết âm lịch 2010 nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm và ăn uống đêm của người dân và khách du lịch đó nha. Sau một thời gian dài phát triển thì hiện nay Chợ đêm Nha Trang này có khoảng 100 gian hàng bao gồm 16 gian hàng ẩm thực. Tuy quy mô tương đối nhỏ nhưng sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi sự phong phú và đa dạng của các mặt hàng và món ăn từ thực đơn đó nha. Tầm khoảng 19 giờ hàng ngày là lượng người đến chợ đêm Nha Trang đã tấp nập và rất là đông vui rồi. Bên này du khách Việt mân mê ngắm con sao biển nhỏ xíu ép trong chiếc móc khóa, bên kia là du khách nước ngoài đang trả giá cho những chiếc khăn trải bàn thủ công được kết từ nan tre, hay nhóm bạn trẻ đi bộ quanh phố, rôm rả nói chuyện bàn tán và thi thoảng còn dụ nhau ăn món nọ món kia đó nha. Đoạn phố đi bộ của khu chợ đêm Nha Trang này tuy chỉ dài khoảng 140m nhưng đã tái hiện được khung cảnh làng quê Việt Nam thân thương với những chiếc xe ngựa, bụi chuối, khóm dây leo, cầu tre bắc ngang dòng kênh, vân vân và mây mây. Tất cả như rực sáng dưới ánh đèn trang trí bắt mắtvà được điểm xuyến bởi những chiếc đèn lồng treo trên cao trông rất đẹp mắt.

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-13

Đến với chợ đêm Nha Trang, các bạn sẽ có cơ hội tìm thấy rất nhiều các mặt hàng được bày bán, từ quần áo, trang sức, hàng lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, cho đến các món hải sản, ăn vặt, giải khát và còn có cả những “nghệ sỹ” thư pháp, khắc tranh tại chỗ, vẽ chân dung mà Cuồng đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẩn khi được xem trình diễn ngay tại chợ đêm Nha Trang. Ngoài ra, các bạn còn có thể chọn mua những sản phẩm trầm hương, yến sào Khánh Hòa chính hiệu luôn đó. Điều đặc biệt với du khách khi đến chợ đêm Nha Trang là không có cảnh lôi kéo, tranh giành khách, bạn có thể thoải mái thả bộ, nhìn ngắm và lựa chọn các món đồ mình thích. Chủ các gian hàng ở đây đều niềm nở và rất thân thiện. Có thể nói, chợ đêm Nha Trang tạo được sự gần gũi mang hơi hướng của những phiên chợ quê trước đây, góp phần làm phong phú thêm các dịch vụ giải trí về đêm cho khách du lịch Nha Trang đó nha.

Như Cuồng đã nói ở trên, Phố đi bộ và chợ đêm ở số 46 Trần Phú, toạ lạc trên con đường Nguyễn Thi là khu chợ đêm Nha Trang nổi tiếng và nhộn nhịp nhất thành phố du lịch Nha Trang. Do đó nên khi nói đến Chợ đêm Nha Trang thì người dân địa phương thường nói đến khu chợ này trước tiên đó nha các bạn. Vâỵ nên hôm nay Cuồng sẽ hướng dẫn tham quan chợ đêm Nha Trang ở số 46 Trần Phú, toạ lạc trên đường Nguyễn Thi nha các bạn.

Đôi điều về Chợ đêm Nha Trang

Vào mỗi buổi tối, khu chợ đêm Nha Trang này thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch, trong đó phần lớn là du khách nước ngoài đi theo tour du lịch Nha Trang từ tour du lịch Nha Trang 2 ngày 1 đêm đến tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm. Theo thống kê thì có 3 dòng khách quốc tế đến Nha Trang đó nha. Lớn nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga. Tại chợ đêm trên phố Nguyễn Thi, các du khách tham quan đa phần đến từ 3 quốc gia này. Cũng bởi đông khách quốc tế, mà nhiều người còn ví von khu chợ đêm Nha Trang này giống như một khu chợ ở nước ngoài. Nơi chỉ có người bán là dân bản địa, còn người mua là khách du lịch nước ngoài vậy đó.

Cấu trúc của chợ đêm Nha Trang.

Chợ đêm Nha Trang được phân chia thành các ki-ốt dọc 2 bên đường với diện tích trung bình khoảng 3 m2/ki-ốt. Các ki-ốt được chính quyền cho người dân thuê lại để kinh doanh và hộ nào có nhu cầu diện tích mặt bằng lớn có thể thuê 2-3 ki-ốt ghép lại. Giá thuê thì vào khoảng 3-5 triệu đồng mỗi tháng nha. Tuy giá thuê rẻ là thế nhưng giá sang nhượng lại quyền thuê ki-ốt có thể lên tới hàng chục triệu đồng đó nha chứ ko hề rẻ đâu.

Hàng hóa buôn bán ở khu chợ đêm Nha Trang chủ yếu là thời trang, mỹ phẩm, đồ lưu niệm. Có nhiều loại đồ lưu niệm mang yếu tố truyền thống của Việt Nam được bày bán như gốm sứ, tranh sơn mài, mây tre đan. Các loại mứt, hoa quả sấy khô, cà phê, hồ tiêu, vân vân và mây mây cũng được bày bán nhiều ở khu chợ đêm Nha Trang này nha. Khách Trung Quốc đặc biệt ưu thích các loại đặc sản này của Việt Nam và thường mua số lượng lớn về làm quà nên nếu các bạn có muốn mua thì nên mua nhanh không là hết hàng ngon đó nha. Chợ đêm Nha Trang cũng giống như các khu chợ đêm khác ở trên mọi miền đất nước đó là cũng có một khu vực bán đồ ăn đó nha. Từ các món ăn truyền thống Việt Nam, hải sản cho đến cả đồ ăn được nấu theo phong cách Trung Quốc, Hàn Quốc cũng được phục vụ. Thêm nữa, để phục vụ tốt hơn thì trên thực đơn của các gian hàng ẩm thực ngoài tiếng Việt còn có cả tiếng Trung Quốc và một số tiệm ăn còn đầu tư hẳn biển hiệu bằng tiếng Nga lun đó. Chưa dừng lại ở đó, để bán được hàng và tiện giao dịch với khách quốc tế mà nhiều chủ cửa hàng còn biết dùng tiếng Nga, Trung Quốc và cả tiếng Hàn Quốc lun đó. Theo Cuồng ghi nhận thì giá cả các mặt hàng bày bán ở khu chợ đêm đều không quá đắt nhưng lại bị chém giá khá nhiều nên các bạn nên đi khảo sát giá trước và trả giá trước khi mua nha. 

Đi như thế nào? (đường đi)

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-12

Để tiện cho việc dẫn đường thì Cuồng xin phép được chỉ dẫn cho mọi người đường đi đến chợ đêm Nha Trang từ Nha Trang Center nhà vì Nha Trang Center là một địa điểm tham quan, mua sắm và du lịch rất nổi tiếng ở trung tâm thành phố Nha Trang đó nha. Từ Nha Trang Center, các bạn có thể đi xuôi theo đường Trần Phú về phía nam, hướng về tháp Trầm Hương của Thành phố du lịch Nha Trang. Sau khi đi qua tháp Trầm Hương khoảng 50m là bạn sẽ thấy phố Nguyễn Thi hay còn là số 46 Trần Phú ở ngay bên phải các bạn đó nha. Để cho dễ hình dung hơn thì chợ đêm Nha Trang này nằm đối diện với quảng Trường Nha Trang nha nên Cuồng cam đoan với các bạn rằng nó cực kỳ dễ tìm luôn đó.

Đi bằng gì?

Do chợ đêm Nha Trang này nằm ở ngay trung tâm thành phố, gần với tháp Trầm Hương nên để đến đây thì các bạn có rất nhiều sự lựa chọn.  

Đầu tiên là đi bộ nếu các bạn ở khách sạn trong khu vực đường Hùng Vương hoặc Nguyễn Thiện Thuật thì các bạn đều có thể đi bộ đến đây 1 cách dễ dàng. Chưa kể đến là trên 2 con đường này còn đầy rẫy các cửa hàng tạp hoá, nhà hàng, quán ăn và các hàng ăn vặt và hàng nước vỉa hè nữa chứ. Cuồng cảm thấy rằng nếu các bạn lựa chọn đi bộ đến chợ đêm thì các bạn sẽ đc tận hưởng cảm giác tứ phương tám hướng là đồ ăn đồ uống siêu ngon đang mời gọi bạn. Có lẽ nào đây là động bàn tơ trong truyền thuyết nhưng thay vì là mấy con nhện tinh thì đây là đồ ăn chăng !!!

Cách thứ 2 là đi xe máy hoặc taxi. Lựa chọn này là lựa chọn hoàn toàn hợp lý cho các bạn ngại mỏi “giò” hoặc các gia đình có con nhỏ nên không thể đi bộ nhiều được. Tuy nhiên thì cá nhân Cuồng thấy nếu đi bằng xe máy hoặc taxi thì các bạn sẽ không được trải nghiệm hoàn toàn cảm giác được mai phục bởi trận địa đồ ăn nơi đây đâu nha nhưng sự lựa chọn vẫn là ở các bạn nhé.

Chợ đêm Nha Trang có gì?
Các mặt hàng thời trang

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-11

Đi xuyên suốt chợ đêm trên một đoạn đường chỉ dài khoảng 140m, các bạn sẽ bắt gặp những gian hàng bán quần áo, phụ kiện thời trang ở đầu khu chợ với mẫu mã rất đa dạng để dễ dàng cho bạn lựa chọn. Vì Nha Trang là thành phố biển nên quần áo bán tại chợ đêm thuộc loại cotton thoáng mát, rộng rãi dễ mặc với đầy đủ màu sắc và kích thước nên rất được nhiều du khách để mắt đến đó nha. Tuy nổi là thế nhưng giá cũng chỉ dao động trong khoảng 100k - 200k thui nha các bạn. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang không chỉ của nhiều du khách từng đến chợ đêm mà còn của Cuồng nữa thì ngoài quần áo ra, tại các gian còn bán rất nhiều phụ kiện thời trang đi kèm như nón, giày dép, túi xách rất hợp thời trang biển nên rất được lòng các tín đồ về thời trang biển như Cuồng đó nha. Những chiếc nón cói có vành rộng dùng để che nắng, dép kẹp để mang dạo biển, túi xách đựng điện thoại và các vật dụng cần thiết đều được bán với giá cả phải chăng tại chợ đêm Nha Trang nên khi đến đây thì các bạn có thể tha hồ chọn lựa.

Ăn uống ở khu phố chợ đêm

Dạo một vòng chợ đêm, không chỉ các bạn mà cả Cuồng cũng sẽ thực sự lo lắng cho cân nặng của mình bởi ẩm thực đa dạng nơi đây, từ những món ăn truyền thống và quen thuộc như bún chả, chả cá, bánh căn cho đến những món ăn làm từ hải sản vô cùng tươi ngon như mực chiên giòn, tôm chiên xù thơm nức mũi lun. Ngoài ra, các món ăn vặt vô cùng đã đời cho các bạn trẻ như kem, các loại chè như chè bưởi, chè sương sa hạt lựu, chè sâm, chè đỗ xanh, trôi nước hay chè hạt sen cũng đều đc bày bán ở đây với giá nhỉnh hơn bình thường chút xíu. Thế nhưng còn gì tuyệt với hơn khi mà các bạn được thưởng thức những món ăn truyền thống mới lạ và đặc sắc ở giữa khu chợ đêm Nha Trang sầm uất, nhộn nhịp. Được đắm chìm trong những giai điệu ẩm thực tuyệt vời giữa dòng người đông vui thì đúng là nhất lun. Thêm nữa là ở cuối chợ đêm Nha Trang chỗ đường Hùng Vương có rất nhiều đồ ăn và Cuồng đảm bảo bạn có thể kiếm món gì đó để ăn đêm như chè hoặc kem hay nước hoa quả cũng rất tốt cho sức khoẻ và cũng để các bạn đỡ khát với mỏi chân sau khi lượn quanh các hàng sạp ở chợ đêm Nha Trang này phải không nào. Thế nhưng có một điều đáng tiếc đó là hiện giờ tất cả các hàng ăn ở giữa chợ đêm Nha Trang đã bị dỡ bỏ và giờ đây chỉ còn lại những hàng chè ở cuối chợ đêm thôi.

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-04

Đến chợ đêm Nha Trang , các bạn sẽ thấy rất nhiều món ăn ẩm thực đường phố cũng rất hấp dẫn như là Kem que Hội An với giá chỉ từ 5.000đ/ chiếc. Loại kem này dễ ăn, màu sắc bắt mắt, giá rẻ và đặc biệt khi mua, các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình chế biến ngay tại chỗ đó nha. Một cái thùng màu hồng, bên trong rộng đủ chứa 100 que kem. Mỗi que kem được đựng trong một ống sắt dài nhọn. Người ta rót kem đã pha chế ở dạng lỏng vào các ống sắt rồi lắc, xoay tròn và đậy nắp. Chỉ khoảng 10 phút sau bỏ ra, người bán thu được những que kem đã đông chặt, mềm mại và tươi mát rồi. Lúc đó Cuồng cứ ngẩn ngơ nhìn theo thôi vì không hiểu làm thế nào mà cái thùng màu hồng nhỏ nhỏ kia lại có phép màu kỳ diệu đến thế. Hóa ra bên trong nó chứa toàn đá. Người ta bỏ những khay đá to, lạnh toát xuống dưới đáy rồi cho một bọc muối, khuấy đều lên. Kế đến, người bán đổ nước kem chế biến sẵn vào các ống sắt rồi cứ thể, bỏ lên trên chiếc thùng đá màu hồng, lắc, xoay tròn rồi đạy nắp, ít phút sau, nước lỏng đã đông lại thành kem. Vì chế biến thủ công nên kem ống rất dễ chảy đó thế nên khi ăn kem phải ăn vội và mỗi khi cầm kem, các bạn sẽ phải xoay ngọn kem xuống phía dưới, tránh để giọt nước chảy tràn, vấy bẩn tay và quần áo đó nha. Đặc biệt sang chảnh hơn có một loại kem mà ở Nha Trang bán rất nhiều tại các tuyến đường đó là Kem Cuộn Thái Lan cực ngon với giá chỉ từ: 35.000đ – 40.000đ/ chiếc thui đó nha. Cuồng vẫn nhớ thời xưa món kem cuộn Thái Lan này đã một thời làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng xã hội rùi đó nha. Tuy hiện giờ món kem cuộn Thái Lan này đã bớt hot nhưng nó vẫn rất được lòng thực khách đó, nhất là những vị khách du lịch Nha Trang vừa đi dạo quanh phố phường và khu chợ đêm Nha Trang đó nha.

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-10

Đừng quên phía cuối đường có 1 quán chè 3 Chàng ở cuối chợ phía đường Hùng Vương với đặc trưng mang hương vị của 3 miền Bắc Trung Nam đó nha. Nói tới đây chắc các bạn se lấy làm lạ vì sao quán chè này lại có tên là “Chè 3 chàng” đùng không nào. Cuồng cũng thấy lạ nên đã tìm gặp anh Bùi Trọng Hoàng, chủ quân của quán chè này để hỏi rõ thực hư. Anh cho biết “Tên gọi “Chè 3 chàng” xuất hiện như một cái duyên. Tôi vốn là kỹ thuật viên chơi nhạc nước ở Vinpearl Land. Nhóm nhạc của tôi từng có biệt danh 3 chàng Ngự Lâm Quân. Nhận thấy Nha Trang có rất nhiều món ăn ngon nhưng riêng món chè thì hầu như chưa có quán nào có nét riêng, mang hương vị đặc trưng của 3 miền Bắc, Trung, Nam. Từ thực tế ấy, cộng với năng khiếu nấu nướng bẩm sinh đã khiến tôi có ý tưởng mở một quán chè. Khi tâm sự với 2 người bạn thân (một người là chuyên gia âm thanh ánh sáng và một người là nhân viên pha chế rượu của một quầy bar), họ rất thích ý tưởng này và cái tên “Chè 3 chàng” bắt nguồn từ đấy”. Để thực hiện “dự án” này, các anh không ngừng tìm tòi, học hỏi cách nấu từ sách báo và trên mạng; kết hợp với những lần thử nghiệm thực tế để bổ sung kiến thức. Anh Nhân và 2 người bạn của mình đã lặn lội vào Nam ra Bắc, tìm đến những quán chè độc đáo để bổ sung cho thực đơn của quán mình. Tiếp thu có chọn lọc, thực đơn của “Chè 3 chàng” đến nay đã có sư cải biến với 12 loại chè mang đậm nét đặc trưng của 3 miền như: Chè bưởi, chè cốm khoai môn, chè sương sa hạt lựu, chè thập cẩm, chè đậu xanh đánh, chè đậu xanh hạt sen, chè đậu ngự, chè đậu trứng cút, sâm bổ lượng, sâm long nhãn… Trong đó chè bưởi, chè cốm khoai môn và chè sương sa hạt lựu đã trở thành “món ruột” của quán và được nhiều khách hàng khách hàng yêu thích trong đó có cả Cuồng với món chè sương sa hạt lựu đó. Với tất cả nguyên liệu đều do nhà làm từ đậu xanh, sương sa, bánh lọt; hàng chè rất nhiều khách quen, ngồi ăn thân thuộc như kiểu người trong nhà. Chưa kể đến bánh lọt dai dai lại có mùi thơm từ lá dứa, hạt lựu dai sần sật, đặc biệt là nước cốt dừa có độ ngọt rất thanh không bị gắt. ui nghĩ đến mà Cuồng lại thèm nhỏ dãi rùi nè!!!

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-09

Phía cuối chợ đêm có một quán chè cũng rất nổi tiếng là “ Chè hạt đác” Quán chè này buổi tối rất đông du khách thưởng thức “ Hạt đác” đó nha do chè ở đây được hòa quyện với đường, các loại hương vị khác ăn vào có cảm giác sực sực, dai dai, béo béo cũng rất ngon miệng lun đó. Do nằm ở cuối chợ đêm và bày biện trái cây khá bắt mắt nên Cuồng nghĩ chủ yếu khách ở đây là khách du lịch vì có để cả bảng hiệu tiếng Hoa lẫn tiếng Nga. Mình nghe tên chè hạt đác lạ lạ nên gọi ăn thử. Chè đối với Cuồng thì khá là ngon, trái cây cũng tươi, và giá cả cũng không quá cao với giá chỉ khoảng từ 30k-50k thui, nên Cuồng nghĩ đây cũng sẽ là một địa điểm hợp lý cho các bạn đến hẹn hò, làm một cốc chè nghỉ ngơi sau khi đi đã lượn lờ chán chê quanh khu chợ đêm Nha Trang này rồi phải không nào.

Mua đồ lưu niệm tặng người thân, bạn bè

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-02

Tại khu chợ đêm Nha Trang có bày bán rất nhiều mặt hàng thủ công, mỹ nghệ hay quần áo, túi đeo, kính mắt, ba lô đầy đủ như mọi khu chợ khác. Khi các bạn đến khu chợ đêm Nha Trang này thì ngoài thưởng thức ẩm thực ra, các bạn còn có thể chọn mua những chiếc vòng cổ, vòng tay hay móc khóa bé bé xinh xinh làm quà tặng cho bạn gái, người yêu, bạn bè và người thân nữa. Tuy thế nhưng Cuồng khuyên các bạn vẫn nên đến khu chợ này tầm 7h tối để có thể ăn uống thả ga các món ăn đặc sắc và lấp đầy cái bụng trống rỗng rồi thì vẫn còn nhiều thời gian lựa chọn các món đồ lưu niệm đó nha. Trong số các món đồ bán ở chợ đêm Nha Trang có thể mua làm quà thì các du khách nước ngoài đặc biệt ưa thích các món đồ thủ công mỹ nghệ do nghệ nhân người Việt làm đó nha. Ngoài ra thì cafe cũng là một lựa chọn phổ biến để mua về làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Nha Trang nhiều điều thú vị bởi cafe ở Việt Nam được đánh giá là có loại cafe ngon được sản xuất xuất khẩu nhiều thứ 2 trên thế giới nên rất được du khách nước ngoài chú ý đến.

Vẽ tranh truyền thần

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-15

Khi đến với chợ đêm Nha Trang thì ngoài được ăn uống, vui chơi và mua quà, các bạn còn có cơ hội để được vẽ truyền thần bởi các nghệ nhân ngay tại khu chợ đêm nổi tiếng ở Nha Trang này đó nha. Các nghệ nhân sẽ khắc họa lại chân dung bạn nhanh chóng trong vòng một thời gian ngắn thôi nhưng vẫn rất đẹp và thật. Nếu đi du lịch và còn được nhận những bức tranh chân dung mang về làm kỉ niệm thì đây cũng là một trải nghiệm thật hay ho và đáng nhớ đúng không nào. Ngoài vẽ chân dung ra thì các bạn còn có thể lựa chọn các loại hình khác như viết thư pháp, khắc tranh, vân vân và mây mây.

Những lưu ý khi tham quan vui chơi tại đây

Huong-dan-tham-quan-cho-dem-Nha-Trang-14

Chợ đêm Nha Trang đông đúc cũng như nhộn nhịp là vậy, đầy đủ các loại dịch vụ cũng như hàng hóa khiến du khách choáng ngợp và đắm chìm vào những hoạt động vô cùng náo nhiệt tại đây. Nhưng cũng cần có những lưu ý để giúp chuyến đi của bạn có nhiều kỷ niệm và vui nhất.

Thứ 1 là tình trạng chặt chém:

Tình trạng chặt chém đâu đó trong chợ đêm vẫn còn, thậm tệ hơn là thái độ hách dịch của chủ bán đối với khách hàng khiến khách hàng khó chịu. Khách nước ngoài là đối tượng dễ bị chặt chém nhất bởi người bán thường mặc định khách nước ngoài không biết gì về giá cả và khả năng nói tiếng việt kém. Thế nhưng không chỉ khách nước ngoài bị chặt chém mà khách Việt cũng không tránh khỏi. Khách hàng thực sự khó chịu với cách thức bán hàng với giá hàng hóa cao hơn 2-3 lần so với những địa điểm khác. Tình trạng này khiến nhiều người sợ hãi thậm chí không bao giờ muốn mua. Vậy nên các bạn nhớ hỏi giá kỹ trước khi mua và tìm hiểu giá ở nhiều cửa hàng để so sánh giá với nhau để có thể tránh tình trạng mua giá cao hơn nha và các bạn cũng chỉ nên mua hàng tại những gian hàng có giá niêm yết cụ thể thôi đó. Có một cái mà Cuồng thích ở chợ đêm Nha Trang là trái cây ví dụ như xoài rất ngon và rẻ. Nếu các bạn không mua sắm được gì thì có thể mua xoài cát nhưng phải đúng mùa mới có đó nha.

Thứ 2 là tình trạng móc túi ở chợ đêm Nha Trang:

Là một điểm tham quan nổi tiếng nên chợ đêm Nha Trang khó tránh khỏi cảnh chen chúc, chật chội và nhiều tệ nạn tiềm ẩn đó nha. Nhất là tình trạng móc túi, trộm cướp vẫn đang hoành hành đâu đó trong khu chợ đêm Nha Trang này. Nếu bạn chỉ sơ hở một chút, ham chơi một chút là có thể gặp phải ngay điều không mong muốn này đó. Vậy nên lời khuyên của Cuồng cho các bạn là hãy cất ví tiền, điện thoại và những đồ dùng có giá trị thật kỹ vào. Đồng thời với đó là để ý tài sản của mình thật cẩn thận để tránh kẻ gian lợi dụng có cơ hội móc túi hoặc tệ hơn là rạch rúi của các bạn đó. Khi đó thì đúng là tiền mất tật mang mà.

Thứ 3 là chọn mua ở các gian giữa hoặc cuối chợ

Du lịch Nha Trang tham quan chợ đêm bạn cần lưu ý, thường những gian đầu chợ sẽ có giá bán “đắt” hơn bình thường. Bởi vì đầu chợ là vị trí thuận lợi để khách đến mua, nên các gian nơi đây cũng bán với giá đắt hơn bình thường. Tuy vậy đây chỉ là kinh nghiệm khi đi chợ đêm Nha Trang, tuỳ trường hợp mà bạn áp dụng cho hợp lý nhé! Các gian ở cuối chợ thường có giá rẻ hơn.

Thứ 4 là Giờ mở cửa 18h-23h hàng ngày.

Do thời gian mở cửa từ khá sớm đến tận 11 giờ đêm nha nên các bạn hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sau khi đi tham quan và thăm thú các địa điểm du lịch khác trong chuyến du lịch Nha Trang của mình để đến chợ đêm Nha Trang nha. Ngoài ra các bạn có thể đến với chợ đêm Nha Trang lúc muộn để kiếm cho mình những món ăn lót dạ khi đêm đến nha.

Thứ 5 là trả giá.

Trước khi mua hàng thì các bạn nên khảo sát kỹ giá và bạn có thể mặc cả để đc giảm giá đó nha. Theo kinh nghiệm đi chợ đêm Nha Trang của Cuồng thì để mua được đồ giá rẻ thì mỗi món bạn nên trả giá xuống từ 10.000đ - 20.000đ. Những món nhỏ nhỏ như quà lưu niệm, móc khoá,.. có giá 15.000đ - 20.000đ thì không nên trả giá nhé, chỉ nên trả giá các mặt hàng có giá từ 150.000đ trở lên.

Tuy rằng chợ đêm Nha Trang đang ngày càng xuất hiện nhiều vấn đề. Thế nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng địa điểm du lịch Nha Trang này vẫn đang là một trong những địa điểm du lịch Nha trang nổi tiếng không chỉ đối với du khách nước ngoài mà còn cả trong nước nữa. Vậy nên Cuồng mong rằng thông qua bài hướng dẫn tham quan chợ đêm Nha Trang này thì các bạn sẽ chuẩn bị được hành trang cho bản thân trước khi tiến vào thế giới “ngầm” đầy náo nhiệt này nha.

Khách sạn đã xem