Các hạng vé máy bay cụ thể như thế nào là thông tin được rất nhiều hành khách cần biết khi đi máy bay. Hiện nay, các hãng hàng không trong nước cũng như nước ngoài, mỗi hãng đều có những quy định và dịch vụ riêng. Với mỗi hạng vé máy bay sẽ tương ứng với chất lượng phục vụ khác nhau, chúng tỷ lệ thuận với giá vé máy bay của mỗi loại ghế. Có sự phân chia như vậy là để các hãng hàng không có thể phục vụ được tốt nhất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau với những nhu cầu vô cùng đa dạng. Cùng Cuồng tìm hiểu rõ về các hãng máy bay của các hãng hàng không trong bài viết dưới đây để các bạn thuận lợi hơn trong quá trình đặt vé nhé.

cac-hang-ve-may-bay

1.Các hạng vé máy bay của Vietnam Airlines

Hiện nay Vietnam Airlines được biết đến là hãng hàng không vip nhất với nhiều hạng vé khác nhau trong đó chia làm ba nhóm chính là hạng thương gia, hạng phổ thông và hạng tiết kiệm. Chất lượng dịch vụ và sự đa dạng cho khách hàng chọn lựa là điều mà hãng nhắm tới nhằm đảm bảo sự tiện nghi nhất. Tùy thuộc vào túi tiền và nhu cầu của mình mà bạn có rất nhiều sự chọn lựa khác nhau. Mặt khác tùy thuộc vào các chặng bay, vị trí địa lý và một số điều kiện khác mà hãng chia thành tổng cộng 08 hạng vé khác nhau. Cụ thể:

Hạng Thương gia

may-bay00018

Trong số các hạng vé máy bay Vietnam Airline thì hạng thương gia được xem là hạng có nhiều ưu tiên nhất và được hưởng những dịch vụ tốt nhất cũng như có chỗ ngồi riêng trên máy bay. Thông thường, các ghế ngồi của hạng này có diện tích gấp rưỡi so với các loại ghế ngồi khác và hành khách sẽ được phục vụ những bữa ăn nhẹ ngon miệng theo yêu cầu. Hạng thương gia (Business) bao gồm có hạng thương gia linh hoạt (J), hạng vé Thương gia tiết kiệm (D) và hạng vé thương gia tiêu chuẩn (C). Theo từng hạng vé khác nhau thì mức độ ưu tiên có sự giảm dần. Nhìn chung nhóm hạng vé này nhận được nhiều sự ưu tiên nhất về việc thay đổi ngày giờ, hành trình, tên; được hưởng những dịch vụ chất lượng nhất, có khu vực chờ riêng, ghé ngồi tốt thoải mái hơn và có khu vực phòng chờ riêng.

Thông thường hạng ghế thương gia có ghế ngồi rộng lớn gấp 1,5 lần so với các hạng ghế khác và có thể điều chỉnh ghế ngả ra sau giống như giường. Hiện tại các máy bay Boeing 777 hạng ghế thương gia được thiết kế đạt chuẩn với chiều rộng 51cm và lưng ghế có thể ngả song song với máy bay góc 150º.

Hạng ghế thương gia còn phục vụ các bữa ăn cao cấp với thực đơn phong phú nhiều món khác nhau cho khách hàng thoải mái chọn lựa. Ngoài các bữa ăn chính bạn cũng sẽ được phục vụ các bữa ăn nhẹ, các loại thức uống theo yêu cầu như rượu, nước khoáng, cà phê…

Thông tin cụ thể về các hạng vé:

  • Hạng vé Thương gia linh hoạt ( kí hiệu J): Được xem là hạng vé sang trọng nhất với mức giá cao nhất và nhiều ưu đãi nhất. Bạn có thể thay đổi miễn phí vé trong mọi trường hợp, hoàn vé với mức phí là 300.000 đồng (trong dịp tết nguyên đán mức giá tăng gấp đôi là 600.000 đồng). Ngoài ra, bạn sẽ được cộng hệ số dặm đó là 200/dặm khi mua hạng thương gia linh hoạt.
  • Hạng vé Thương gia tiết kiệm (kí hiệu D): Bạn có quyền thay đổi vé miễn phí không mất tiền. Nếu hoàn vé phải chịu với mức phí 300.000 đồng (dịp tết nguyên đán là 400.000 đồng) và cộng hệ số dặm là 150/dặm
  • Hạng vé Thương gia tiêu chuẩn (ký hiệu C): Bạn được phép thay đổi các thông tin hoặc hoàn vé với giá tiền tương tự với hai hạng trên cùng các ưu đãi tương tự. Hạng vé này thường có mức giá thấp hơn một khoản nhất định so với hai hạng trên.

Hạng phổ thông

may-bay00015

Hạng phổ thông (Economy) được chia làm 03 hạng khác nhau gồm vé Phổ thông linh hoạt (M, K),  vé Phổ thông tiết kiệm (N, R, T) và vé Phổ thông tiêu chuẩn (L, Q). Các hạng cũng có mức giá vé giảm dần kèm theo sự ưu đãi giảm dần. Đây là hạng trung bình được nhiều người chọn lựa nhất và có số ghế nhiều nhất.

Hạng vé này đối với các chuyến bay kéo dài trên 1h30 phút sẽ được phục vụ 01 bữa ăn nhẹ ngon miệng kèm theo các loại thức uống như rượu, bia, cà phê, trà hoặc nước ngọt. Nếu chuyến bay của bạn kéo dài từ 2h đồng hồ trở lên thì bạn sẽ được phục vụ bữa ăn chính nóng ngon miệng rất bài bản theo hai phong cách Á và Âu. Bạn cũng được thưởng thức các bộ phim hoặc nghe nhạc với màn hình TV nhỏ bố trí ngay phía trước, rất hấp dẫn đó.

Thông tin cụ thể về các hạng vé:

  • Hạng vé Phổ thông linh hoạt (ký hiệu là M và K): Hạng ghế này được nhiều người chọn lựa nhất trong tổng cộng 8 hạng vé khác nhau. Hạng vé này phục vụ việc thay đổi và hoàn phí nhưng phải chi trả tiền theo quy định. Cụ thể việc thay đổi vé và hoàn phí trước ngày bay mất phí 300.000 đồng, trong và sau ngày bay bay là 600.000 đồng. Hệ số cộng dặm là 1,25 dặm.
  • Hạng vé Phổ thông tiết kiệm (N, R, T): Tương tự với chi phí hoàn và thay đổi vé 300.000 đồng trước ngày bay và 600.000 đồng sau ngày bay. Tuy nhiên hệ số cộng dặm là 0.50/ dặm.
  • Hạng vé Phổ thông tiêu chuẩn (L, Q):  Bạn được phép hoàn hoặc thay đổi vé trước ngày bay (300.000 đồng) và sau ngày bay (600.000 đồng). Hệ số cộng dặm áp dụng cho hạng vé này là hạng K 1.25/ dặm, hạng L và Q là 1.00/ dặm.

Hạng tiết kiệm

may-bay00019

Hạng tiết kiệm (Promo) được Vietnam Airlines khai thác 02 hạng vé là hạng siêu tiết kiệm (P) và hạng tiết kiệm đặc biệt (U, A, E). Hạng vé này là hạng vé có mức giá thành rẻ nhất so với các hạng còn lại dành cho những hành khách muốn có hành trình bay nhanh chóng và tiết kiệm. Chính vì vậy chất lượng và các dịch vụ đi kèm cũng sẽ bị cắt giảm đi khá nhiều. Cụ thể việc hoàn đổi vé sẽ không được chấp nhận và việc thay đổi thông tin vé sẽ chịu phí khá cao. Tuy nhiên với mức giá mềm mại thì đây vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều người.

Thông tin cụ thể về các hạng vé:

  • Hạng vé Siêu tiết kiệm (ký hiệu P): Hạng vé này không cho phép bạn thay đổi vé và cũng không cho phép hoàn vé. Nếu bạn hủy vé hoặc sai thông tin thì phải chấp nhận mất trắng hoàn toàn. Hạng vé này cũng không có bất cứ ưu tiên về hệ số cộng dặm nào nhưng bù lại giá thành lại rơi vào mức tốt nhất trong 8 hạng vé khác nhau.
  • Hạng vé Tiết kiệm đặc biệt (ký hiệu lần lượt là U, E, P): Hạng vé này không cho phép bạn thay đổi thông tin về họ tên, ngày…. trong và sau ngày bay. Bạn chỉ được phép thay đổi thông tin trước ngày bay với mức phí phải chi trả là 600.000 đồng. Hạng vé này không cho phép khách hàng hoàn vé và cũng không được cộng dặm.

Các quy định chung về điều kiện các hạng vé của Vietnam Airlines

Cuồng xin cung cấp tới bạn thông tin về điều kiện chung của các hạng vé như sau:

  • Về thay đổi vé: Bạn có thể thay đổi ngày giờ bay, hành trình bay nhưng không được thay đổi họ tên (trừ trường hợp thêm hoặc bớt chữ Thị). Khi tiến hành thay đổi không được thay vé có giá thấp hơn mà chỉ chấp nhận ngang bằng hoặc cao hơn.
  • Về hoàn vé: Việc hoàn vé như Cuồng đã nói ở trên áp dụng với vé các hạng thương gia, hạng phổ thông và không áp dụng đối với hạng tiết kiệm. Trong trường hợp bạn có mua vé khứ hồi cho cả chặng đi và về thì hoàn toàn có thể hoàn chặng về trong trường hợp đã tiến hành đi chặng đi và tính phí thêm như thông thường.
  • Về kết hợp giá: Nếu hành trình có nhiều chặng bay bạn có thể kết hợp tùy ý các hạng với nhau tuy nhiên nếu bạn có vé máy bay Siêu tiết kiệm thì chỉ được phép kết hợp với hạng vé Siêu tiết kiệm.

Xem thêm: Có Nên Ăn Trên Máy Bay Không?

2.Các hạng vé của Vietjet air

may-bay00009

Mặc dù là hãng hàng không giá rẻ nhưng hãng hàng không VietJet Air cũng có những hạng ghế khác nhau. Mỗi hạng ghế có điều kiện vé, vị trí chỗ ngồi và giá vé khác nhau. Hiện tại hãng hàng không giá rẻ VietJet Air khai thác ba hạng vé chính sau:

Hạng vé Skyboss

may-bay00012

Đây là hạng vé có mức vé cao nhất và còn được gọi là hạng thương gia của Viejtet Air. Trải nghiệm bay ở hạng vé bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tiện ích vô cùng hấp dẫn như bất kỳ hãng hãng không đẳng cấp nào. Dưới đây là các điều kiện của hạng vé Skyboss:

  • Hành khách có thể thay đổi ngày bay, giờ bay chậm nhất sau 1 ngày trước thời gian dự kiến bay.
  • Chỗ ngồi riêng tư, ghế ngồi êm ái và có nhiều dịch vụ giải trí
  • Được miễn phí sử dụng phòng chờ VIP tại sân bay
  • Được ưu tiên làm thủ tục check – in trước.
  • Miễn phí suất ăn và đồ uống trên chuyến bay.
  • Nếu sử dụng hành lý ký gửi sẽ được miễn phí 30 kg.
  • Có xe đưa đón ra sân bay
  • Vé có thể được bảo lưu tối đa 90 ngày với mức phí quy định.

Phí đổi vé, hoàn vé của hạng Skyboss

Hạng Skyboss cho phép bạn miễn phí thay đổi chuyến bay, chặng bay và ngày bay. Đối với việc thay đổi tên thì bạn cần nộp thêm phí là 140.000 VNĐ đối với các chuyến nội địa và 800.000 VNĐ với các chuyến bay quốc tế.

Lưu ý là bạn chỉ được thay đổi khi trước khi khởi hành là 3 giờ, không được bảo lưu vé và hoàn vé, hành lý xách tay là 10kg và hành lý ký gửi là 30 kg.

Hạng vé ECO

may-bay00010

Hạng vé Eco của Vietjet Air là vé phổ thông tiết kiệm. Đây là hạng vé có mức giá trung bình mà hãng đưa ra phù hợp với nhu cầu hành khách có thu nhập khá trở lên. Với hạng vé này bạn cần biết những điều kiện của hãng như sau:

  • Được thay đổi ngày bay, giờ, đổi tên trước 2 ngày so với ngày dự kiến khởi hành.
  • Không được hoàn lại vé
  • Không được đổi hành trình là điểm đến và điểm đi.
  • Được miễn phí tối đa 7 kg hành lý xách tay.

Phí đổi vé, hoàn vé hạng Eco

  • Đối với việc thay đổi tên, hạng Eco thu phí thay đổi trong nước là 450.000 VNĐ và quốc tế là 800.000 VNĐ
  • Đối với việc thay đổi chuyến bay, ngày bay, chặng bay thì mức thu phí thay đổi giống nhau là 340.000 VNĐ trong nước và 800.000 VNĐ ngoài nước.
  • Điều kiện thay đổi là phải trước khi khởi hành 3 giờ và không áp dụng bảo lưu vé hoàn vé, hành lý xách tay theo quy định là 7kg và hành lý ký gửi phải mua thêm.

Hạng vé Promo

may-bay00011

Hạng vé Promo là hạng vé có giá vé khuyến mãi, nên rất ưu đãi, đây là giá vé rẻ nhất của Vietjet giúp hành khách có chuyến đi vô cùng tiết kiệm. Tuy nhiên đối với hạng vé này bạn nên lưu ý các quy định về điều kiện vé như sau:

  • Có thể thay đổi ngày bay và giờ bay trước ngày khởi hành hai ngày.
  • Không được đổi tên, không được đổi hành trình bao gồm điểm đi và điểm đến.
  • Vé không được hoàn lại.
  • Được miễn phí 7 kg hành lý xách tay.

Phí đổi vé, hoàn vé hạng Pro

  • Hạng vé này không áp dụng việc thay đổi tên cho hành khách. Việc thay đổi chuyến bay, ngày bay, chặng bay, nâng hạng cho hành khách sẽ thu phí 340.000 VNĐ trong nước và 800.000 VNĐ ngoài nước, có thể chênh lệch giá vé.
  • Điều kiện thay đổi áp dụng trước giờ khởi hành là 3 giờ, không áp dụng bán vé và hoàn vé, hành lý xách tay được phép là 7 kg, hành lý ký gửi là phải mua thêm.

3.Các hạng vé của Jetstar Pacific

Jetstar Pacific, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, với trụ sở đặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh. Hãng bay được đánh giá uy tín tại không chỉ thị trường nội địa mà còn trên cả các chặng bay Châu Á và Châu Úc. Bên cạnh đó, hãng này cũng nổi tiếng bởi sự đa dạng các hạng ghế, hạng vé máy bay rất thuận tiện đối với người sử dụng. Cùng Cuồng khám phá xem hạng nào của Jetstar Pacific Airlines sẽ phù hợp nhất với chuyến đi của bạn nhé.

Những hạng vé máy bay của hãng Jetstar Pacific

Hiện hãng đang cung cấp hai hạng ghế là hạng Phổ Thông và hạng Thương gia trên các chuyến bay. Do điều kiện hạng ghế khác nhau nên giá vé cũng có sự chênh lệch. Thông tin và điều kiện áp dụng cho các hạng ghế cụ thể như sau:

Hạng ghế Phổ thông (Economi Starter)

Hạng vé Phổ thông Jetstar được áp dụng cho mọi khách hàng. Hạng ghế này có mức giá vé máy bay rất rẻ. Trong hạng Phổ thông, bạn có thể chọn mua một trong hai gói dịch vụ là: Starter Plus và Starter Max.

may-bay00006

Starter Plus: Hay còn gọi là gói linh hoạt, là gói dịch vụ phổ biến được hãng Jetstar áp dụng trên hạng ghế Phổ thông. Nếu bạn mua vé với gói này sẽ nhận được các ưu đãi như:

  • Được phép thay đổi tên hành khách trên chuyến bay Jetstar
  • Được phép thay đổi ngày bay
  • Thay đổi thời gian bay đã lựa chọn (có thể đóng thêm phụ phí + tiền chênh lệch giá vé)

Mua vé máy bay Jetstar gói Starter Plus, bạn còn được lựa chọn chỗ ngồi tiêu chuẩn trên máy bay. Đặc biệt, đối với hành khách là thành viên của chương trình khách hàng thân thiết, bạn sẽ được tích lũy điểm thưởng qua mỗi lần bay, có cơ hội mang về những giải thưởng giá trị.

Điều kiện về hành lý: Khi mua hạng vé này, quý khách sẽ được mang theo 20kg hành lý ký gửi. Ngoài ra, bạn còn có thể mua thêm các dịch vụ khác như dịch vụ giải trí, chọn ghế ngồi rộng chân/ghế ngồi ở các hàng ghế trước để hành trình bay thêm thú vị, thoải mái.

Starter Max: Hay còn gọi là gói tối ưu. Sở hữu hạng vé này, ngoài các dịch vụ thông thường của gói linh hoạt, bạn còn được cung cấp các tiện ích hấp dẫn như: hạn mức hành lý ký gửi nhiều hơn, thêm chỗ để chân/ được chọn chỗ ngồi phía trước, tích lũy điểm thưởng cho thành viên khách hàng thân thiết, đặc biệt được thay đổi thông tin đặt chỗ dễ dàng (có thể áp dụng phí chênh lệch giá vé).

Điều kiện về hành lý: Hành khách được phép ký gửi 20 – 30kg hành lý. Hạng vé này còn hấp dẫn ở chỗ nếu bạn di chuyển trên chuyến bay dài hơn 45 phút, bạn sẽ được phục vụ đồ ăn và nước uống miễn phí, được sử dụng phòng chờ (nếu có).

may-bay00008

Hạng ghế Thương gia

may-bay00007

Loại ghế này phổ biến trên các đường bay quốc tế. Hiện tại, Jetstar cũng chưa áp dụng trên các chuyến bay nội địa ở Việt Nam. Sở hữu hạng ghế thương gia Jetstar, bạn sẽ được bố trí ngồi ở chỗ sang trọng, rộng rãi và rất tiện nghi. Đặc biệt bạn sẽ hoàn toàn được miễn cước hành lý xách tay cũng như phần hạn mức thoải mái hơn.

Vé máy bay hạng thương gia của Jetstar bao gồm các dịch vụ như:

  • Có khu vực ưu tiên lên máy bay: Hành khách được cung cấp khu vực ưu tiên khi làm thủ tục chuyến bay cũng như khi lên máy bay.
  • Cung cấp dịch vụ ăn uống trên máy bay: Bữa ăn theo thực đơn dinh dưỡng sẽ được chuẩn bị sẵn, cách bài trí bắt mắt, đặc biệt còn được phục vụ đồ ăn nhẹ và đồ uống thượng hạng theo yêu cầu.
  • Tận hưởng các dịch vụ tiện ích xung quanh chỗ ngồi: Ngoài được bố trí ngồi ở ghế da êm ái, rộng rãi thì xung quanh còn có nguồn cắm điện, rất thuận tiện khi dùng laptop, điện thoại.
  • Điều kiện hành lý: Sở hữu hạng vé Thương gia, hành khách được mang theo 30kg hành lý ký gửi.
  • Ngoài những ưu đãi trên, bạn còn được cung cấp dịch vụ giải trí trên chuyến bay, được thay đổi vé miễn phí (có thể đóng phí chênh lệch giá vé), được phép mua thêm gói dịch vụ Thương gia Max của hãng,…

Đổi vé, hoàn vé của mỗi loại vé máy bay hãng Jetstar Pacific

Hạng thương gia (Business)

  • Thay đổi ngày giờ chuyến bay: Được phép nhưng phải thanh toán phí chênh lệch (nếu có) trong thời gian cho phép.
  • Thay đổi điểm đi/ điểm đến: Được phép nhưng phải thanh toán phí chênh lệch (nếu có) trong thời gian cho phép.
  • Thay đổi tên khách hàng bay: Miễn phí trong thời hạn thay đổi.
  • Phí thay đổi và chênh lệch giá vé: Áp dụng cho từng khách hàng và từng chuyến bay khác nhau, giá vé mới ít nhất bằng giá vé máy bay mua ban đầu hoặc lớn hơn (nếu vé mới giá thấp hơn sẽ không được hoàn lại tiền).

Hạng tối ưu (Starter Max)

  • Thay đổi ngày giờ chuyến bay: Được phép nhưng phải thanh toán phí chênh lệch (nếu có) trong thời gian cho phép.
  • Thay đổi điểm đi/ điểm đến: Được phép nhưng phải thanh toán phí chênh lệch (nếu có) trong thời gian cho phép.
  • Thay đổi tên khách hàng bay: Miễn phí trong thời hạn cho phép.
  • Phí thay đổi và chênh lệch giá vé: Không áp dụng đối với các thay đổi được phép trên vé Starter Max, chênh lệch bằng hoặc hơn giá trị mua ban đầu, nếu thấp hơn sẽ không được hoàn lại tiền.

Hạng linh hoạt (Starter Plus)

  • Thay đổi ngày giờ chuyến bay: Được phép nhưng phải thanh toán phí chênh lệch (nếu có) trong thời gian cho phép.
  • Thay đổi điểm đi/ điểm đến: Không được phép.
  • Thay đổi tên khách hàng bay: Được phép nhưng phải thanh toán phí chênh lệch (nếu có) trong thời gian cho phép.
  • Phí thay đổi và Chênh lệch giá vé: Không thu phí đối với những thay đổi được phép trên vé Starter Plus. Có thu phí chênh lệch đối với từng hành khách, từng chuyến bay bằng hoặc cao hơn giá trị ban đầu.

Xem thêm: Hướng Dẫn Làm Thủ Tục Đi Máy Bay Jetstar Mới Nhất 2019

4.Các hạng vé của Bamboo Airways

may-bay00005

Vé máy bay Bamboo Airways hiện nay là một trong những hãng vé máy bay được săn đón nhiều nhất, vì không những ổn định về mặt giá vé mà ngay cả thời gian bay cũng chuẩn không kém Vietnam Airline. Thời gian đầu còn nhiều bất cập, hãng có hủy và thay thế một số chặng bay, tuy nhiên hãng cũng đã hổ trợ hết khả năng, và đền bù thích hợp. Và chỉ hơn sau thời gian 3 tháng bay, hãng đã cũng cố lại vị trí trên thị trường bay, đẩy doanh thu lên cao và ra nhiều mức giá vé ưu đãi cho khách hàng hơn.

Hiện tại Bamboo Airways đang cung cấp 4 hạng vé khác nhau bao gồm các loại như sau:

  • Bamboo Eco
  • Bamboo Plus
  • Bamboo Business
  • Bamboo First

Với từng hạng vế thì sẽ có các ưu đãi và quyền lợi khác nhau như: suất ăn miễn phí, khối lương hàng lí xách tay, kí gửi, thay đổi tên, phòng chờ VIP... và cụ thể Cuồng sẽ mô tả chi tiết bên dưới đây nha.

1.Hạng vé Bamboo Eco 

may-bay00002

Đây là hạng vé phổ thông của Bamboo Airways và là hạng vé có cước phí thấp nhất tương tự như các hạng vé Eco của Vietjet hay Vietnam Airlines, vì là hạng vé phổ thông nên bạn chỉ được hưởng các quyền lợi sau:

  • Hành lí xách tay:              7Kg
  • Suất ăn miễn phí:             
  • Hành lý kí gửi :                       Thu phí
  • Được trước ghế ngồi:      Thu phí
  • Phòng chờ VIP riêng, ưu tiên check-in, lên tàu, ưu tiên nhận hành lý:    Không áp dụng
  • Thay đổi tên: Không áp dụng
  • Hoàn vé: Không áp dụng
  • Thay đổi ngày bay/Thay đổi hành trình:  Không áp dụng
  • Thanh toán: Thay toán ngay

Thời gian tối thiểu khi thay đổi 3h trước giờ khởi hành chặng bay đầu tiên. Các bạn lưu ý là suất ăn miễn phí Bamboo Airways hạng vé Eco vẫn được ưu đãi nhé và hiện tại cả 4 hạng vế đều được thưởng thức suất ăn này tuy nhiên bạn nên coi các mốc thời gian bên dưới đây để đặt vé hợp lý nhé.

Điều kiện vé máy bay Bamboo Eco

  • Đổi tên: Không được phép
  • Thay đổi hành trình: Không được phép
  • Thay đổi ngày, giờ bay: Không được phép
  • Hoàn/hủy vé: Không được phép
  • Nâng hạng: Không được phép
  • Thanh toán sau (hold booking): Thanh toán ngay khi đặt chỗ
  • Giá vé trẻ em (2-12 tuổi): 75% mức giá người lớn
  • Giá vé trẻ nhỏ (dưới 2 tuổi): Áp dụng phí mức phí cố định

Hạng ghế phổ thông là hạng ghế có giá vé rẻ nhất được khai thác bởi Bamboo Airways. Máy bay phục vụ cho hạng ghế này là máy bay A321NEO có tổng chiều dài 44.51m với tổng cộng 220 chỗ ngồi. Cabin máy bay có thiết kế hiện đại, có bộ lọc không khí và bộ lọc chuyển đổi xúc tác giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu (nếu có) trong cabin. Ngoài ra, cabin cũng rất rộng rãi mang đến sự thoải mái cao nhất cho hành khách. Ghế ngồi được cải tiến cả về mặt kích thước lẫn chất liệu, mang lại cho bạn chỗ ngồi êm ái nhất. Bên cạnh đó, lối thoát hiểm cũng được tăng thêm kích thước, lối đi chung khá rộng rãi nên mọi hành khách đều có thể di chuyển dễ dàng khi chuyển trong cabin hoặc lên/xuống máy bay.

2.Hạng vé Bamboo Plus

may-bay00004

Hạng ghế tiếp theo là Bamboo Plus (Hạng phổ thông linh hoạt) tương tự như hạng phổ thông nhưng có tiện ích giải trí đa dạng hơn cùng với điều kiện vé sẽ được thay đổi và được miễn phí tối đa 7kg hành lý xách tay, được miễn phí suất ăn và đặc biệt được thêm 20kg hành lý ký gửi.

Điều kiện vé máy bay Bamboo Plus

  • Đổi tên: Được phép + Thu phí thay đổi tên
  • Thay đổi hành trình: Được phép + Thu phí thay đổi và chênh lệch giá vé
  • Thay đổi ngày, giờ bay: Được phép + Thu phí thay đổi và chênh lệch giá vé
  • Hoàn/hủy vé: Không được phép
  • Nâng hạng: Được phép + Thu phí thay đổi và chênh lệch giá vé
  • Thanh toán sau (hold booking): 24/24
  • Giá vé trẻ em (2-12 tuổi): 75% mức giá người lớn
  • Giá vé trẻ nhỏ (dưới 2 tuổi): Áp dụng phí mức phí cố định
  • Mọi thay đổi phải thực hiện trước 3 giờ so với giờ bay dự kiến
  • Nâng hạng áp dụng theo điều kiện vé mua đầu tiên

Tuy có giá rẻ nhưng mọi chất lượng dịch vụ được cung cấp ở hạng ghế này đều có thể làm hài lòng mọi hành khách kể cả những vị khách khó tính nhất. Đặc biệt, các suất ăn của hạng ghế phổ thông sẽ được chế biến và cung cấp bởi những đầu bếp chuyên nghiệp nhất, mang đến cho hành khách những bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng nhất.

3.Hạng vé Bamboo Business

may-bay00001

Với hạng ghế thương gia Bamboo Airways sẽ trang bị trên máy bay Boeing Dreamliner B787 – 9, có khả năng ngả thành giường phẳng 180 độ và chế độ massage thư giãn, được thiết kế chuyên biệt cho các chuyến bay dài với nhiều chức năng tiện lợi cho mỗi hành khách. Ghế ngồi của hạng ghế này sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn riêng của Bamboo Airways, đảm bảo mang lại chỗ ngồi có diện tích thoải mái và êm ái cho mọi du khách. Ngoài ra, các dịch vụ về hành lý, đặt vé máy bay, ăn uống, giải trí… đều được tính toán kỹ lưỡng nhất để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu cho tất cả hành khách khi sử dụng hạng ghế business của Bamboo Airways.

Khi bạn mua vé máy bay Bamboo Airways hạng thương gia sẽ được tận hưởng dịch vụ giải trí, phục vụ tiện lợi như sau: 

Miễn phí 2 kiện hành lý xách tay (7kg x 2), hành lý ký gửi lên đến 30kg, phục vụ suất ăn miễn phí. Hành khách còn được ngồi chờ phòng VIP dành riêng tại sân bay, có xe đưa đón tại sân bay và lên tàu bay theo lối đi ưu tiên. Ngoài ra khi khách hàng còn được miễn phí check – in chọn chỗ ngồi tùy ý.

Điều kiện vé máy bay Bamboo Business

  • Đổi tên: Được phép – Không thu phí đổi tên
  • Thay đổi hành trình: Được phép + Thu chênh lệch giá vé
  • Thay đổi ngày, giờ bay: Được phép + Thu chênh lệch giá vé
  • Hoàn/hủy vé: Được phép hoàn vé – Thu phí hoàn vé
  • Thanh toán sau (hold booking): 24/24
  • Giá vé trẻ em (2-12 tuổi): 75% mức giá người lớn
  • Giá vé trẻ nhỏ (dưới 2 tuổi): Áp dụng phí mức phí cố định
  • Mọi thay đổi phải thực hiện trước 3 giờ so với giờ bay dự kiến

4.Hạng vé Bamboo Firts Class 

may-bay00003

Đây là hạng vé có mức vé cao nhất, khi bạn sở hữu vé máy bay ghế hạng nhất sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tiện ích vô cùng hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ có được sự hài lòng tuyệt đối khi bay cùng hãng hàng không này. Bạn được miễn phí 10kg hành lí xách tay, hành lí kí gửi được phép mang tối đa 40kg và cung cấp sẵn suất ăn, đồ uống miễn phí trên chuyến bay.Bên cạnh đó , nếu bạn sở hữu chiếc vé hạng nhất thì hãng còn ưu ái cho bạn có khoang hạng riêng, sử dụng phòng chờ Vip tại sân bay, ưu tiên check-in và lên tàu trước, đồng thời có xe đưa đón sân bay và dịch vụ đưa đón tận nhà.

Điều kiện vé-hạng vé First Class:

  • Đổi tên: Được phép – Thu phí đổi tên
  • Thay đổi hành trình: Được phép + Thu chênh lệch giá vé
  • Thay đổi ngày, giờ bay: Được phép + Thu chênh lệch giá vé
  • Hoàn/hủy vé:                 Thu phí hoàn vé, hoàn tiền vé vào hệ thống
  • Thanh toán sau (hold booking): 24/24
  • Giá vé trẻ em (2-12 tuổi): 75% mức giá người lớn
  • Giá vé trẻ nhỏ (dưới 2 tuổi): Áp dụng phí mức phí cố định
  • Mọi thay đổi phải thực hiện trước 3 giờ so với giờ bay dự kiến

Cước phí đối với trẻ em

Ngoài ra khi bạn có đi cùng trẻ em hay em bé thì cước phí sẽ được tính dựa theo độ tuổi và hạng vé của bạn cụ thể:

  • Đối với trẻ em: Trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi tính đến ngày khởi hành của chặng bay đầu tiên trong hành trình được tính là 75% giá vé người lớn.
  • Đối với em bé: Em bé dưới hai tuổi (chưa đến ngày sinh nhật lần thứ 2 tính đến ngày bay) chỉ cần thanh toán phí phục vụ trên chuyến bay 100.000VND/em bé (chưa bao gồm VAT). Em bé sẽ phải ngồi trong lòng người lớn đi kèm và chúng tôi không chấp nhận ghế ngồi cho bé sơ sinh trên khoang máy bay.

Trên đây là những thông tin và điều kiện về các hạng ghế của 4 hãng máy bay Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways mà Cuồng muốn chia sẻ cho các bạn. Hy vọng với những thông tin Cuồng đưa ra sẽ giúp các bạn có cho mình lựa chọn chuyến bay phù hợp. Cuồng chúc các bạn có 1 chuyến bay vui vẻ nhé.


Khách sạn đã xem