Không chỉ có câu cá, lặn ngắm san hô, đu dây trên không…. đảo ngọc Phú Quốc còn có một hoạt động trải nghiệm thú vị khác không kém chính là câu mực đêm. Tuy chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây, nhưng câu mực đêm đã trở thành một loại hình du lịch cực kì hấp dẫn du khách trong chuyến du lịch Phú Quốc của mình. Nếu như bạn còn đang không biết câu mực đêm Phú Quốc ở đâu và có gì hấp dẫn thì ngại gì mà không cùng Cuồng khám phá và trải nghiệm câu mực đêm ngay thôi nào!

Nhiều du khách nhận xét rằng: Nếu đi du lịch Phú Quốc mà chưa đi câu mực đêm tại Phú Quốc thì mới chỉ khám phá một nửa đảo ngọc. Hầu hết du khách đều chọn cho mình trải nghiệm câu mực đêm này khi đến với tour du lịch Phú Quốc. Khi hoàng hôn về, những người ngư dân chuẩn bị cho những con tàu lần lượt ra biển. Tại bến tấp nập du khách cho chuyến câu mực đêm mới. Dưới đây là những trải nghiệm chi tiết nhất để bạn có một buổi câu mực đêm thành công, các bạn cùng theo dõi tiếp bài nhé.

Câu mực đêm Phú Quốc ở đâu? 

cau-muc-dem-phu-quoc00006

Nếu như bạn đang băn khoăn vì không biết câu mực ở đâu thì đừng quá lo lắng nhé! Ở ngay trung tâm thị trấn Phú Quốc hay bất kì những hòn đảo nào tại Phú Quốc đều có bán những tour câu mực đêm để khách du lịch Phú Quốc lựa chọn. Các tour này thường sẽ bắt đầu từ khoảng 17h00 và kết thúc vào khoảng 21-22h hàng ngày. Tàu sẽ đón bạn ở bến cảng sau đó di chuyển ra ngoài biển khơi để dễ đánh bắt. Tour câu mực đêm Phú Quốc sẽ bao gồm xe đưa đón, tàu tham quan, các dụng vụ câu mực, áo phao, hướng dẫn viên… Đặc biệt mỗi một hành khách còn có thể thưởng thức miễn phí một bữa ăn ở ngay trên tàu như cháo mực, mì xào hải sản…. ngay cả khi bạn không bắt được mồi đó! Bên cạnh đó, nếu như bạn không muốn lựa chọn các tour du lịch Phú Quốc trọn gói thì có thể thuê các tàu riêng, tuy nhiên giá thuê tàu cũng khá cao đó! Tuy nhiên, bạn cũng đừng vội dành quá nhiều thời gian vào việc câu mực nhé bởi khung cảnh về đêm trên biển cũng rất tuyệt vời để bạn ngắm cảnh đó!

Thời gian lý tưởng để câu mực đêm

cau-muc-dem-phu-quoc00021

Mặc dù là một hoạt động trải nghiệm thú vị và được đông đảo khách du lịch Phú Quốc yêu thích thế nhưng không phải trong bất kì thời gian nào thì việc câu mực cũng trở nên dễ dàng đâu nhé! Theo như kinh nghiệm của những người ngư dân tại Phú Quốc chia sẻ với Cuồng thì thời điểm lý tưởng nhất cho hoạt động câu mực chính là vào mùa khô, từ tháng 11 cho tới tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm thời tiết ở Phú Quốc thường rất thoáng đãng, không có bão nên sóng biển cũng không quá lớn, thích hợp để bạn bắt đầu chuyến đi câu mực của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến thời gian câu mực. Hầu hết những chuyến tàu tại đây đều xuất phát từ lúc 17h, khi di chuyển trên tàu bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn rồi sau đó đến khoảng 18h khi trời tối đen thì sẽ thuận lợi để mực cắn mồi một cách dễ dàng.

À Cuồng có một lưu ý nhỏ với các bạn nha, đó là các bạn không nên đi câu vào những đêm trăng tròn, đặc biệt là những ngày có sóng lớn bởi khi lênh đênh ngoài biển sẽ khiến bạn bị say sóng, chóng mặt, buồn nôn…ảnh hưởng đến sức khỏe của mình đó! Tốt hơn hết, ngày nào các bạn nhìn ra biển thấy có nhiều tàu nhỏ của ngư dân chiếu ánh đèn xanh – đỏ, hôm ấy ắt có nhiều mực. Điều thứ hai cần lưu ý khi câu mực đêm là vào thời gian càng về khuya sẽ càng câu được nhiều mực hơn. Thêm vào đó, khi câu mực rất cần sự kiên nhẫn, không phải muốn câu là được liền. Nếu các bạn không thích sự kiên nhẫn ngồi ở một chỗ lâu, chắc rằng bạn nên chọn quán cà phê nào đó, ngắm cảnh Phú Quốc về đêm cũng rất thú vị đấy.

Hướng dẫn cách câu mực đêm Phú Quốc hiệu quả 

Câu mực đêm Phú Quốc tưởng dễ thế nhưng chúng lại đòi hỏi cao về sự khéo léo và nhanh nhạy, chính vì vậy nếu bạn muốn câu thành công thì hãy tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây của Cuồng nhé!

Chuẩn bị mồi câu mực

cau-muc-dem-phu-quoc00014

Hầu hết các tàu sẽ trang bị cho bạn mồi câu mực, tuy nhiên bạn nên lựa chọn mồi sao cho hợp lý nhé! Mồi giả thường có loại là hình tôm và hình con cá. Nếu như bạn thấy mực thường lặn ở dưới đáy biển thì nên lựa chọn mồi tôm bởi chúng có kích thước nhỏ và trọng lượng nặng hơn. Ngược lại, khi thấy mực nổi trên mặt nước thì bạn có thể sử dụng mồi hình cá bởi chúng có trọng lượng nhẹ, dễ nổi trên mặt nước. Các bạn nên mua mồi câu chất lượng được sản xuất từ Japan, ví dụ như hiệu Yo – Zuri sẽ đạt hiệu quả cao hơn và nhạy mới mực hơn. Ngoài miếng mồi câu mực được làm tinh vi ra thì vẫn còn một lớp phụ kiện phản quang nhằm thu hút sự chú ý của đàn mực kéo đến ăn mồi. Nếu như bạn mua phải mồi đểu có giá thành thấp, chất lượng kém của Trung Quốc và không sắc xảo bằng mồi Nhật Bản sẽ khiến các bạn cảm thấy chán nản khi đi câu. Cho nên các bạn cần phải hết sức lưu ý khi chọn mồi. Trong đó mồi tôm là mồi được đàn mực ưu thích nhất, còn đối với mồi cá thì cũng được nhưng không được nhạy cho lắm.

Lựa chọn cần câu mực sao cho phù hợp

cau-muc-dem-phu-quoc00005

Sau khi lựa chọn được miếng mồi ngon, tiếp theo chúng ta nên tìm kiếm một chiếc cần câu mực phù hợp. Theo kinh nghiệm của những người câu trước nói với Cuồng rằng nên chọn những loại cần mềm và dẻo có độ dài từ 2m đến 3m. Hay có thể sử dụng các loại cần iso để có thể nhận biết được cảm giác của con mực khi cắn câu. Nếu như bạn muốn dân dã hơn thì có thể sử dụng cần câu bằng trúc và bát cước.

Kỹ thuật câu mực

cau-muc-dem-phu-quoc00017

Sau khi đã chuẩn bị hết những vật dụng ở trên, tàu sẽ trở mọi người tới những địa điểm thích hợp neo thuyền lại để chuẩn bị câu mực. Trên tàu được trang trí rất nhiều đèn màu sắc để thu hút sự chú ý của mực. Không khí ở trên tàu thật là náo nhiệt, ai cũng sẵn sàng thu thập cho mình chiến lợi phẩm.

Với những khách du lịch Phú Quốc lần đầu đi câu mực đêm Phú Quốc thì bạn cần dành thời gian để làm quen trước đã nhé! Trước hết hãy tập ném mồi ra xa sau đó thả dây cước để khi nào mồi chạm xuống đáy biển thì sẽ thấy dây cước chùng lại. Lúc này bạn chỉ cần thu dây cước lại 1 vòng sau đó thỉnh thoảng thì giật mạnh về phía sau. Cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi nào mà bạn thấy có cảm giác nặng như đang bị móc vào một vật nào đó thì cuộn dây lại cho đều tay. Tuy nhiên, quá trình khi kéo dây lại bạn cần phải bình tĩnh và khéo léo một chút để không làm mực bị rơi mất nhé! Nếu như bạn đã ngồi quá lâu mà không thấy con mực nào cắn mồi thì đừng vội nản lòng mà hãy chuyển sang vị trí khác có nhiều mực hơn nhé!

Khi mực cắn câu, các bạn phải nhấc con mồi lên liên tục để tránh tình trạng con mồi móc vào dây trục và gây sự chú ý cho con mực đến gần mồi hơn. Nếu như bạn đã câu được mực thì hãy nên rửa sạch thịt mực và phần mực đen của con mực đó trước khi tiếp tục thả mồi câu con tiếp theo nhé! Nếu không làm sạch phần mực dính trên cần câu thì mực sẽ rất khó cắn câu đó! Với những con mực được câu lên, bạn có thể nhờ chủ tàu chế biến và tưởng thức luôn tại chỗ cũng được. Thưởng thức mực tươi khiến ai cũng cảm thấy thích thú và thỏa mãn.

Làm thế nào để tham gia trải nghiệm hoạt động câu mực đêm Phú Quốc?

Vì Cuồng chuyên tour Phú Quốc mà nên với vấn đề này Cuồng nắm rõ lắm. Cuồng sẽ chia sẻ cho các bạn tour câu mực hợp lí nhất nha. Hiện nay tại Phú Quốc có tour câu mực ngắm hoàng hôn được tổ chức hàng ngày, bởi vậy sẽ rất đơn giản để các bạn đăng ký cho một tour câu mực đêm. Nếu là nhóm ít người, cả nhóm hãy đặt tour ghép trong đó cả đoàn sẽ đi xe ghép, tàu ghép với các đoàn khác, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa là cơ hội được giao lưu, làm quen với những người bạn mới. Giá tour câu mực ngắm hoàng hôn tại Phú Quốc ghép đoàn là 280.000VNĐ/1 người.

Nếu cả đoàn đông người và thích sự thoải mái riêng tư hãy lựa chọn cho mình một tour câu mực ngắm hoàng hôn đi riêng trong đó cả đoàn sẽ đi xe riêng, tàu riêng có hướng dẫn viên riêng. Giá tour câu mực riêng tại Phú Quốc cho cả đoàn tham khảo là 800.000VNĐ/ 1 người. Số lượng càng đông thì chi phí sẽ càng rẻ.

Review chi tiết về hành trình câu mực đêm Phú Quốc

Khoảng 5 giờ chiều là thời gian để các đoàn tàu đưa du khách ra biển để bắt đầu chuyến đi câu mực. Đêm buông xuống làm cho toàn bộ đảo Phú Quốc trở nên yên tĩnh, nhưng biển trở nên sống động với nhiều ánh đèn lấp lánh. Có lẽ không có gì tuyệt vời hơn bằng việc đắm mình trong bầu trời bao la và gió mát của biển cả. Đối với nhiều khách du lịch Phú Quốc, các chuyến đi câu mực đều cung cấp những trải nghiệm thú vị giúp họ thực hành tính kiên nhẫn của riêng mình.

Đến giờ mà cảm giác đi câu mực đêm vẫn còn bồi hồi trong Cuồng nhiều lắm, thực sự nếu đi du lịch Phú Quốc bạn nhất định phải trải nghiệm hoạt động này nhé, chắc chắn sẽ giúp chuyến du lịch Phú Quốc của bạn thêm thú vị và đặc sắc hơn nhiều đó.

17h50: Tàu di chuyển đến vị trí đậu để bắt đầu hoạt động câu mực đêm. Tàu tắt máy, đèn bật sáng. Anh hướng dẫn viên chuẩn bị dụng cụ câu, rồi hướng dẫn đoàn cách câu mực. Thấy anh ấy nói cũng đơn giản thôi nhưng không biết Cuồng hơi “chậm” hay sao mà loay hoay một hồi mới biết các sử dụng, cách quăng cần kiểu gì. Các bạn cũng phải hết sức cẩn thận nha, chứ không khéo bạn quăng cái cần xuống biển luôn đó. Mà bạn lưu ý nha, dụng cụ câu ở đây không phải là cái cần dài dài mà các bạn vẫn thường thấy đâu nha, mà nó là một ống nhựa có dấu thập trong lõi để bạn có thể cầm. Bên ngoài quấn dây cước. Phía đầu sợi dây cước sẽ là một cái lưỡi câu với rất nhiều khía được bẻ cong lại. Phía dưới chiếc lưỡi đó là sẽ mồi câu. Mồi câu là tôm giả bằng nhựa (mồi giả).

cau-muc-dem-phu-quoc00002

Cuồng đã học được kỹ thuật câu mực, xin chia sẻ lại cho bạn tham khảo trước nha: 

  • Đầu tiên là phải ném mồi ra xa, càng xa càng tốt nhưng mà phải cẩn thận không bay cả cước lẫn cần xuống biển đó.
  • Thứ hai, thu cước lại 1 vòng sau đó cứ 3 giây thì giựt mạnh về sau một cái. Cứ đều đặn như vậy. Nếu khi kéo mà có cảm giác nặng nặng tay như móc vào một vật gì thì hãy từ từ, đều tay cuộn dây lại, đến khi đưa mực ra khỏi mặt nước. Đoạn này phải hết sức bình tĩnh, tránh bị tuột mất là tiếc hùi hụi luôn.
  • Thứ 3, phải thật kiên trì và kiên trì. Vì câu mực đêm nó không phải lúc nào mực nó cũng cắn câu các bạn ạ.Nếu sau tầm 20-30 phút mà bạn vẫn chưa thấy mực cắn câu thì nên đổi vị trí khác để thả câu nha.

Cuồng cũng chăm chỉ quăng cần, giật giật lắm những mãi chả có em nào chịu cắn. Nhìn xung quanh, mọi người cũng đều tập trung, hăng say quăng và giật lắm. Chắc với không ít người trong đoàn đây là lần đầu tiên trải nghiệm hoạt động này nên thấy háo hức lắm!

18h45: Có một sự kiện “chấn động” xảy ra. Cuồng nói là “chấn động” vì đúng là từ lúc bắt đầu câu đến giờ, cả thuyền im lặng luôn, mãi cho đến lúc đó, cả thuyền mới xôn xao cả lên vì… có một người câu được mực. Tưởng đâu mọi người chạy ra chúc mừng hay xem con mực thế nào, hóa ra là cũng chẳng quan tâm con mực thế nào luôn, nhanh tay mượn mực để chụp 1 tấm hình làm kỉ niệm. Lần lượt người này, người kia chụp hình với “chú mực” có giá nhất đêm nay. Và Cuồng cũng không ngoại lệ. Vui không chịu được.

Sau đó thì mọi người câu được thêm thì Cuồng cũng không để ý nữa vì có nhiều người câu ở phía sau tàu. Nhưng nói chung, nghe anh hướng dẫn viên bảo là tỉ lệ khách du lịch câu cũng có nhưng độ khoảng 10-20% thôi, còn đa phần là các anh hướng dẫn viên và lái tàu câu được là chính. Một điều cũng dễ hiểu mà, cái gì cũng cần có duyên, kĩ thuật và kinh nghiệm. Ai mà lần đầu mà câu được thì quá siêu luôn.

cau-muc-dem-phu-quoc00011

19h30: Đoàn ăn bữa tối nhẹ trên tàu. Nói là nhẹ những khá đầy đủ, với Cuồng thì nó vượt cả kỳ vọng luôn. Bữa tối gồm cháo, mực và cả mỳ xào thịt nữa. Mực ở đây là mực bên tour chuẩn bị sẵn rồi chứ không phải mực câu được, nên bạn cứ yên tâm là dù không câu được vẫn có mực ăn. Còn tất nhiên, nếu câu được thì bữa tối sẽ “thịnh soạn”hơn. Và nếu muốn, bạn mang luôn mực bạn câu được về nha. Ngoài ra, nếu bạn muốn ăn các món hải sản khác như nhum, hàu, mực… thì cũng có thể đặt riêng. Đồ uống thì cũng như các tour đảo khác, nước ngọt 20k, bia 30k…

20h00: Sau khi dùng bữa tối, ai muốn câu mực tiếp thì câu, còn ai không thích câu hay ngắm biển, ngắm sao, thư giãn thì có thể lên trên tầng 2 nằm ghế bố. Đâu đó có khoảng gần chục cái ghế, bạn tha hồ mà thư giãn. Tối đến nằm thư giãn trên boong thuyền ngắm toàn cảnh Phú Quốc về đêm rất tuyệt vời luôn đó các bạn.

20h10: Tàu bắt đầu trở về lại cảng.

20h30: Tàu về tới cảng và kết thúc tour. Sau đó Cuồng về lại khách sạn, nghỉ ngơi chút rồi lại lang thang chợ đêm ăn uống (mình ở khách sạn ngay gần chợ đêm).

Xem thêm: Review Chi Tiết 16 Địa Điểm Du Lịch Phú Quốc

Một chuyến đi câu mực đêm Phú Quốc còn có hoạt động gì đặc biệt? 

1. Ngắm biển đêm Phú Quốc thật đẹp và yên bình

cau-muc-dem-phu-quoc00013

Tất nhiên bạn đã có những bức ảnh ở đảo biển cho những ngày nắng đẹp hay hoàng hôn rồi, tuy nhiên loại thiếu vắng cảnh biển đêm xinh đẹp tại Phú Quốc. Vậy thì một chuyến săn mực đêm Phú Quốc trong chuyến du lịch Phú Quốc của bạn được xem là cơ hội tương đối lý tưởng để bạn tận hưởng phong cảnh nơi đây yên bình với gió thổi hiu hiu nhè nhẹ thực sự là rất tuyệt luôn! Đặc biệt vào những ngày đẹp trời, có trăng lên cao thì bầu trời biển đêm Phú Quốc trở nên đẹp hơn khi có nhiều ánh sao lung linh tăng thêm nét đẹp thơ mộng và bình yên bội phần. Đến với vương quốc đảo biển và khám phá Phú Quốc có gì chắc chắn bạn sẽ có nhiều nơi để đi, nhiều cảnh đẹp để khám phá, tuy nhiên lênh đênh trên biển đêm và đi săn mực chắc chắn là cuộc vui độc nhất vô nhị tại nơi đây cho mà xem!

2. Thưởng thức thành quả tươi ngon

cau-muc-dem-phu-quoc00012

Bạn hoàn toàn có quyền được thưởng thức những gì có được sau những giờ phú hăng say lao động trên biển để bù đắp cho sự “trống vắng” của dạ dày với những món ăn toàn mực được chế biến cực kì thơm ngon, ngậy, các món mực có thể tự chế biến hay mang về hoặc nhờ chủ tàu như răng mực nướng, mưc xào… Chỉ thoáng nghĩ đến thôi đã khiến ai nấy đều thòm thèm và chỉ muốn đi trải nghiệm ngay tắp lự mà thôi. Với những bạn không muốn chế biến trên tàu ăn luôn thì có thể gói vào túi và đem về cũng là lựa chọn phù hơp nhé!

3. Trải nghiệm vài giờ làm ngư dân

cau-muc-dem-phu-quoc00001

Đi ngắm san hô có cảm giác cho bạn như một thợ lặn đúng nghĩa thì đi câu mực đêm Phú Quốc lại là những trải nghiệm khó quên cho những khoảnh khắc thử làm ngư dân và trải nghiệm nó. Ngoài ra bạn cũng được biết thêm nhiều hơn về kiến thức đi biển bao gồm như cách để săn mực, cách nhử mồi, học cách kiên nhẫn, quan sát và lắng nghe cả những dấu hiệu của một bầu trời biển đêm nữa chứ!

4. Tự tay đánh bắt mực tươi và mua chúng với mức giá rẻ khi đi câu mực đêm ở Phú Quốc

cau-muc-dem-phu-quoc00023

Thông thường tour đi câu mực đêm sẽ có giá trong khoảng gần 400k/người, và tất nhiên là sẽ không tính thêm phí hay giới hạn số mực mà bạn câu được, điều quan trọng là tất cả mực đâu được bạn sẽ được toàn quyền xử lý và đem về để chế biến tùy ý thích.Trong khi đó giá mực mua tươi hay mực khô tương đối đắt và được giới hạn bởi cân nặng. Nếu bạn nào là tín đồ của các món ăn mực cũng như muốn tự trải nghiệm những điều thú vị trong chuyến du lịch Phú Quốc của mình thì nhất định phải thử nhé!

5. Tổ chức một buổi cắm trại đêm nho nhỏ với các món mực nướng

cau-muc-dem-phu-quoc00003

Bạn nghĩ sao về một chuyến đi cắm trại ngay trên biển và cùng nhau trò chuyện hay nhâm nhi những thành quả thu được với món ăn toàn mực. Thuê một chiếc bếp cồn hay mang vỉ nướng và cùng nhau thưởng thức món mực nướng đêm khuya thực sự là những trải nghiệm rất đỗi tuyệt vời khi đi du lịch Phú Quốc đó. Tuy nhiên về đêm biển Phú Quốc hơi nhiều gió nên các bạn chú ý mang theo nướng mực bằng loại bếp vỉ thì sẽ ok hơn rất nhiều, tránh bị gió tạt khiến việc nướng mực lâu chín hoặc mất nhiều thời gian hơn nhé!

6. Thưởng thức các món đặc sản thú vị trên tàu

cau-muc-dem-phu-quoc00010

Ngoài món mực thì nếu đi theo tour săn mực đêm Phú Quốc hay nướng nhờ ngư dân đi thuyền các bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm khi sẽ được thưởng thức các bữa ăn cực ngon và thịnh soạn ngay trên tàu. Những món ăn được chế biến đa dạng, chủ yếu là các món hải sản, có thêm cháo ngao, lẩu cá hay các món ghẹ được chế biến đủ món, nếu muốn thưởng thức chút hương vị biển về đêm thì Cuồng thấy ăn uống trên tàu kết hợp ngắm biển vẫn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời.

7. Học thêm các kinh nghiệm đi biển và săn mực

cau-muc-dem-phu-quoc00020

Phải nói rằng ngoài những món ăn hay khung cảnh biển đêm đẹp và thu được thành quả mực tươi ngon với mức giá rẻ thì các bạn cũng học hỏi được kha khá các kinh nghiệm của ngư dân khi đi biển nói chung và săn mực đêm Phú Quốc nói riêng, cũng nhờ đó mà Cuồng biết được các kiến thức cơ bản cần thiết như trời nhiều gió hay sóng biển lớn hơn sẽ có nhiều mực hay ném mồi ra càng xa càng tốt. Tuy nhiên chú ý cẩn thận không có thể giật cả cước và cần xuống biển nhé! Ngoài ra đi câu mực đêm Phú Quốc cũng giúp bản thân bạn rèn luyện được tính kiên nhẫn và chịu khó quan sát các sự vật xung quanh đấy!

8. Ngắm hoàng hôn trên biển

cau-muc-dem-phu-quoc00019

Thực ra với những bạn nào lựa chọn đi câu mực đêm tự túc theo chủ thuyền thì có thể sẽ không có cơ hội để ngắm nhìn vẻ đẹp của biển lúc hoàng hôn đâu. Tuy nhiên hầu hết các chuyến đi săn mực đêm theo tour sẽ bắt đầu hành trình và lúc chiều muộn trong khoảng 5h trở đi để sớm sủa hơn, và tất nhiên đây là khoảng thời gian rất vừa tầm để các bạn có thể ngắm hoàng hôn trên biển một cách trọn vẹn nhất cho đến khi những đốm lửa tàn của măt trời dần mờ sau phía chân trời.

Xem thêm: 10 Bí Kíp Cho Tour Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ

Lưu ý khi đi câu mực đêm Phú Quốc

Một góc biển như được bừng sáng lấp lánh trong màn đêm đang bao trùm khắp hòn đảo và quả thực không ngoa khi mọi người vẫn thường gọi nó là “đảo ngọc” hòn đảo không chỉ lấp lánh, quyến rũ vào ban ngày mà khi khám phá nó vào ban đêm còn bị say đắm, ngất ngây hơn nữa. Câu mực đêm có thể nói là hoạt động không thể bỏ qua trong các tour du lịch Phú Quốc, để có thể trải nghiệm hoạt động này du khách phải đi tàu câu mực ra ngư trường. Nhiều du khách chưa đi tàu câu mực lần nào hẳn đều có phần lo lắng về độ an toàn hay vấn đề sức khỏe. Vậy thì để giải quyết phần nào nỗi lo lắng, Cuồng sẽ chia sẻ với các bạn những điều cần lưu ý khi đi tàu câu mực đêm ở Phú Quốc nha.

Chú ý thời tiết 

cau-muc-dem-phu-quoc00016

Việc chú trọng tới yếu tố thời tiết cũng là điều bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc nha, vào những ngày trời mưa bão hay sóng biển lớn thì việc đi săn mực đêm Phú Quốc thực sự là hoàn toàn không phù hợp chút nào, nếu không muốn nói là khá nguy hiểm. Tuy nhiên không giống với những chuyến đi câu cá, trời lặng sóng mà thường là mực sẽ xuất hiện nhiều hơn vào những ngày biển có nhiều sóng, tuy nhiên các bạn có thể nghe theo kinh nghiệm của những người dân chài lưới để quyết đinh có nên đi hay không nhé!

Lựa chọn địa điểm câu mực đêm

Lựa chọn địa điểm câu mực đêm cho chuyến hành trình của bạn chính là một trong những việc làm thiết yếu mà bạn nên biết, trong đó bên cạnh các địa điểm câu mực đêm phổ biến và được nhiều người lựa chọn mà Cuồng có nói ở trên thì có thể kể thêm một số địa điểm khác như làng chài Hàm Ninh Phú Quốc hay Hòn Móng Tay hoăc Hòn Thơm cũng rất tuyệt.

Đề phòng say sóng

Câu mực là hình thức vui chơi giải trí khá đươc ưa chuộng tại Phú Quốc. Thường thì người ta chỉ câu mực vào lúc chập choạng tối, phổ biến nhất là từ 5 giờ chiều, các tàu câu mực sẽ xuất bến và trở về sau vài tiếng. Tuy nhiên, lưu ý đối với các khách du lịch Phú Quốc muốn tham gia và trải nghiệm những chuyến câu mực đêm phải chắc chắn rằng bạn không bị say sóng vì khi tàu thả neo sóng đánh vào boong tàu rất khó chịu hơn thế nữa thời gian ngồi tàu câu mực xa hơn thời gian ngồi tàu câu cá, vì vậy để đảm bảo sức khỏe các bạn nên uống thuốc say sóng trước khi lên tàu hoặc có thể mang theo trà gừng hoặc gừng tươi ngậm trong miệng để tránh không bị say sóng nhé.

cau-muc-dem-phu-quoc00030

Thời điểm dễ bị say nhất không phải lúc tàu chạy mà là lúc tàu đậu để câu mực. Tàu sẽ bị sóng đánh nên bồng bềnh, dễ khiến bạn bị say nhất. Bởi vậy bạn đừng ngồi yên nhìn mọi người câu mà hãy tự mình câu hoặc đi tới đi lui, nói chuyện với người này người khác để tránh bị say sóng nha.

Mặc thêm áo khoác ngoài để chống cảm lạnh

cau-muc-dem-phu-quoc00025

Nếu như ban ngày nhiệt độ trung bình của Phú Quốc là 28 độ C thì vào buổi tối nhiệt độ chắc chắn sẽ hạ thấp hơn thế nữa, chưa kể khi tham gia vào hoạt động câu mực đêm bạn sẽ phải ngồi trực tiếp đón những con gió hơi se se lạnh thổi từ biển vào vì vậy để đảm bảo chuyến đi được kéo dài cũng như sức khỏe của bạn được đảm bảo thì những chiếc áo khoác hoặc khăn choàng sẽ giúp bạn tránh khỏi những vấn đề này đấy nhé. Không chỉ giữ ấm cơ thể bạn không bị cảm lạnh những chiếc áo choàng còn giúp cơ thể bạn ổn định, tăng khả năng đề kháng chống lại những cơn say sóng.

Bạn nên ăn cháo mực nóng trên thuyền

cau-muc-dem-phu-quoc00024

Nhiều người còn lầm tưởng việc để bụng đói sẽ không bị nôn mửa hoặc phải ăn no mới không bị say sóng. Đó là quan niệm thật sai lầm, bạn nên ăn lót dạ nhưng không nên ăn quá no, tránh thức ăn bị dội ngược lên thực quản. Nên ăn thức ăn nhẹ, đồ khô như bánh mì, bánh bao, khoai lang… và đừng nên ăn những thứ gì có nước, nhiều dầu mỡ hoặc uống nước có ga, chất kích thích, các loại quả có chứa acid như nước cam, nước bưởi sẽ gây cảm giác khó chịu và đặc biệt nên chừa bụng để thưởng thức món cháo mực nóng hổi trên tàu nữa đúng không nào.

Lắng nghe kinh nghiệm từ những người ngư dân đi biển

cau-muc-dem-phu-quoc00022

Khi bắt đầu trải nghiệm câu mực đêm tại Phú Quốc bạn nên tập trung để câu được những chú mực tươi rói từ đại dương nhé. Nhiều người có kinh nghiệm đi biển khuyên rằng khi di chuyển trên tàu, tốt nhất hãy cảm nhận theo bước sóng, đi theo bước sóng, tức là khi con sóng xuống, thì bạn nhấc bước chân đầu tiên. Bạn nên chỉ nhìn ra xa hướng chân trời, tránh nhìn xuống dòng nước chảy hoặc những vật thể gần tàu.

Kiên trì cái gì cũng có

Bạn đừng nghĩ rằng câu mực “dễ ăn” nha, kiên trì, kỹ năng, kinh nghiệm và may mắn là những thứ cần hội tụ trong chuyến đi của bạn.

Gợi ý Tour Câu Mực Đêm Phú Quốc

Tour câu mực Phú Quốc là 1 trải nghiệm hấp dẫn cho du khách vào ban đêm . Trải nghiệm tour câu mực đêm tại Phú Quốc để thấy được cuộc sống vất vả và lao động miệt mài của người ngư dân .

Khi màn đêm buông xuống, toàn đảo Phú Quốc trở nên tĩnh lặng nhưng ở phía xa ngoài khơi cuộc sống của các ngư phủ vẫn hối hả với các ngọn đèn lung linh như một thành phố náo nhiệt đó chính là lúc để trải nghiệm những giây phút vừa thư giãn vừa thú vị cùng thủy thủ đoàn với hoạt động của tour câu mực đêm Phú Quốc . Sẽ không gì bằng khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển. Chiến lợi phẩm là mực câu hay cá vốt được sẽ được phục vụ ngay trên tàu. Tour câu mực đêm sẽ khởi hành buổi tối ,các bạn có thể tham khảo các tour phú quốc buổi sáng như sau:

Lịch Trình Tour Câu Mực Đêm Ghép Khách Hàng Ngày tại Phú Quốc

 (Thời gian dự kiến 17h00 đến 21h00 hằng ngày)

Tour du lịch câu mực đêm - ngắm hoàng hôn được coi như hoạt động quan trọng không thể thiếu trong lịch trình du lịch Phú Quốc. Với tour câu mực đêm các bạn sẽ có những khoảnh khắc cười sảng khoái với những chiến lợi phẩm do chính mình câu được và được trò chuyện với những ngư dân giàu kinh nghiệm để thêm hiểu hơn về đời sống của người dân trên đảo Phú Quốc. 

cau-muc-dem-phu-quoc00034

Đúng 17h00 xe du lịch sẽ đến đón du khách lên xe di chuyển ra cảng Dương Đông. Tại đây, du khách di chuyển xuống tàu câu và ra ngư trường câu mực. Vì sao lại gọi là tour câu mực đêm ngắm hoàng hôn? bởi tour du lịch này ngoài được trải nghiệm hoạt động câu mực cực kì thú vị du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng một trong những cảnh đẹp đắt giá nhất khi đến du lịch Phú Quốc . Đó chính là khoảnh khắc hoàng hôn. Phú Quốc là địa danh du khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh mặt trời lặn và mọc cùng một chỗ.  Hoàng hôn trên biển Phú Quốc như thay một màu áo mới với sắc đỏ gạch -  nhuốm màu suy tư. Từ cảng Dương Đông ra đến ngư trường câu mực du khách có thể tranh thủ chụp lại khung cảnh bình dị nhưng đầy lãng mạn của hoàng hôn Phú Quốc.

Sau khi tàu câu mực ra đến ngư trường, mỗi khách du lịch Phú Quốc sẽ được phát dụng cụ câu mực và áo phao. Hướng dẫn viên trên tàu là những người có nhiều năm kinh nghiệm sẽ hướng dẫn du khách cách mắc mồi câu để có thể câu được mực ống và các loại mực to. Điều hấp dẫn không kém trong tour câu mực đêm đó chính là du khách sẽ được thưởng thức bữa tiệc đầy lãng mạn trên tàu bằng chính những chiến lợi phẩm của mình dưới ánh đèn lung linh và tiếng cười giòn tan, thích thú sau một buổi trải nghiệm. Dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp trên tàu du khách sẽ được thưởng thức mực chiên giòn, mực nướng, mực hấp, mực xào dứa,... Toàn những món ngon không thể cưỡng lại.

19h00: quý khách dùng bữa tối nhẹ trên tàu, thưởng thức những món ăn như:

Mực nướng hoặc hấp

Mì xào thịt

Cháo mực

Trái cây tráng miệng

21h00: Tàu sẽ đưa quý khách vào cảng Dương Đông, xe đưa quý khách về khách sạn, kết thúc tour câu mực đêm Phú Quốc.

Vây là tạm kết thúc môt chuyến hành trình khám phá biển khi mặt trời vừa tắt, chuyến đi săn mực đêm Phú Quốc chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị lắm mà bạn chẳng nên bỏ qua đâu! 

Nếu có cơ hội đi du lịch Phú Quốc bạn nên thử cảm giác câu mực đêm trên biển này xem, chắc chắn nó sẽ làm bạn thấy hài lòng, bao buồn phiền, stress sẽ tan trôi nhanh vào biển mang lại những tươi mới cho bạn. Vậy còn chần chừ gì nữa nhanh tay book ngay cho mình 1 tour Phú Quốc trọn gói hay 1 tour Câu Mực Đêm trên biển để được trực tiếp khám phá và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ này nhé! Hy vọng với những kinh nghiệm câu mực đêm Phú Quốc mà Cuồng gợi ý sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Ngoài ra, đừng quên like và đăng kí kênh của Cuồng du lịch để tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích khác nhé!


Khách sạn đã xem