Đây là lần 2 mình đi Sapa chơi , còn chồng mình là lần đầu, vì thế mình trở thành hướng dẫn viên bất đắc dĩ cho chuyến đi du lịch Sapa. Lúc đầu chồng mình tin tưởng mình lắm nhưng sau đó mới nhận ra mình “í ẹ” thật sự với những tình huống dở khóc dở cười.

Chọn xe thật thông minh

Lúc đầu mình tính ra bến xe bắt xe đi luôn cho nhanh nhưng chồng mình bảo Hà Nội - Sapa toàn đèo cao dốc lớn, phải cẩn thận chọn xe thật an toàn chứ không đi bừa được. Sau đó  chúng mình đặt vé bên Hà Sơn - Hải Vân luôn. Thật may mắn là cả chuyến đi vô cùng thoải mái, phục vụ trên xe cũng chu đáo.

di-sapa-1-minh-5

Tham khảo : Hướng dẫn đi du du lịch Sapa chi tiết nhất

Chuẩn bị thêm áo ấm trước khi “đáp”

Đợt mình đi Hà Nội không lạnh lắm nên vợ chồng mình ăn mặc khá phong phanh, đến Sapa thì lạnh quéo. Kinh nghiệm là các bạn nên phòng hờ một chiếc áo ấm trên xe nha, và nhớ là chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để khỏi bị động về thời tiết. Sapa lúc mờ sáng lạnh tím tái tâm hồn luôn, nhưng không phải ở đâu tại Việt Nam chúng ta cũng có cảm giác này. Rất riêng, rất đặc biệt và đáng trải nghiệm.

Nhớ gọi cho  chủ Homestay xuống đón

Homestay mình đặt online, hình lung linh luôn, lại được giá tốt. Khi taxi thả xuống đầu con dốc mấy trăm bậc thang thì mình bắt đầu hoang mang: Ủa rồi địa chỉ này ở đâu? Cuối cùng chủ homestay ra đón vào mới được. Homestay ở đây decor bắt mắt tạo cảm giác mới lạ, thoải mái thật sự. Mình tham khảo hầu hết homestay ở Sapa đều đầu tư như vầy, điểm cộng nhé.

di-sapa-1-minh-11

Tham khảo : Hướng dẫn đi Sapa 1 mình

Con mắt đừng to hơn dạ dày

Buổi sáng, trên đường xuống bản Cát Cát vợ chồng mình ghé ăn sáng ở một nhà hàng. Trời lành lạnh, lại đói khát cả đêm nên mình tuyên thệ có thể ăn cả thế giới. Và rồi con mắt mình to hơn cái dạ dày nên mình đã gọi 1 nồi lẩu cá tầm lớn và 1 đĩa thịt nướng cắp nách. Ẩm thực Sapa quả thật danh bất hư truyền, ăn một lần nhớ mãi cả đời. Nhưng vì gọi quá nhiều nên ăn không hết, hơi tiếc.

Đi tắm tận Tả Phìn

Tắm lá thuốc Dao đỏ là dịch vụ khá nổi tiếng ở Sapa (ở sát homestay luôn) nhưng vợ chồng mình nhất định đi Tả Phìn. Tả Phìn là ngôi làng của người Dao đỏ, phải đến tận “gốc” mới chịu. Bản đồ chỉ 3 km nhưng vợ chồng mình lạc đường, đi tận mười mấy cây số, đến nơi trời đã về chiều. Tắm một phát rồi về tranh thủ về luôn kẻo sương mù “ăn thịt”. Mình cũng bó tay với vợ chồng mình luôn. Nhưng được cái nhờ đi vòng vòng, mình có cơ hội mở mang tầm mắt khi ngắm nhìn đồi núi Tây Bắc, cánh đồng bậc thang thường thấy trong “tạp chí”và có vô vàn bức ảnh sống ảo. Đẹp tuyệt vời đất nước ta ơi!

Tham khảo ; Các điểm thăm quan ở SaPa

Sương mù trên đỉnh Fansipan

Vợ chồng mình đặt vé cáp treo Sunworld Fansipan Legend ở Sapa trên Klook. Hôm ấy mình đi sương mù che lối nhưng trải nghiệm này đến bây giờ mình vẫn còn lâng lâng. Tuy không săn được mây như mong đợi, nhưng cảm giác cũng không tệ, rất đặc biệt. Kinh nghiệm là các bạn nhớ xem “dự báo thời tiết” để lên đỉnh ngắm mây trời vào một ngày đầy nắng nhé.

di-sapa-1-minh-2

Sapa ở thời điểm mình đi vẫn còn lắm các công trình dang dở, bụi bặm nhưng vẫn mang lại cho mình quá nhiều cảm xúc. Những dòng trên chỉ là những tình huống oái oăm thôi, còn những khoảnh khắc lãng mạn thì vô vàn nha . Các bạn lên Sapa ít nhất 1 lần trong đời, không bao giờ tiếc đâu. Và nhớ là rút kinh nghiệm, đừng hậu đậu như tụi mình nhé.


Khách sạn đã xem