Bạn có biết đặt phòng khách sạn là 1 bước quan trọng khi đi du lịch . Bạn đã biết cách đặt phòng khách sạn " ngon bổ rẻ" . Vậy hãy cùng chúng tôi bổ sung vào sổ tay du du lịch của bạn những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn .

Khi đi du lịch, bên cạnh việc chuẩn bị hành lý, các giấy tờ cần thiết thì chúng ta không thể quên việc đặt phòng khách sạn. Vì sau một chuyến đi dài thì tất cả mọi người đều cần một nơi để nghỉ ngơi, ăn uống để đảm bảo sức khỏe và tiếp sức cho cuộc chơi ngày hôm sau. Hiện nay với sự phát triển của ngành du lịch mà hệ thống khách sạn cũng ngày một đa dạng hơn, từ 2 sao đến 5 sao, đủ cả, thoải mái cho mọi người chọn lựa.

Đặt phòng khách sạn là 1 bước quan trọng khi đi du lịch

    Tuy nhiên vấn đề đặt ra là không phải ai cũng biết cách lựa chọn và đặt phòng khách sạn với giá thành hợp lý và đảm bảo chất lượng, nhất là đối với những người lần đầu đi du lịch.Trong phạm vi bài viết hôm nay, Cuồng Du Lịch sẽ cùng các bạn tìm hiểu những lưu ý khi đặt phòng khách sạn, trong đó trọng tâm là khách sạn 4 sao và 2 sao, xem giữa 2 loại khách sạn này có gì khác biệt trong cách đặt phòng không nha?

huong-dan-dat-phong-khach-san-1

Để các bạn dễ hình dung nhất thì Cuồng Du Lịch sẽ nêu ra cụ thể các tiêu chí quan trọng khi đặt phòng khách sạn mà chúng ta cần lưu tâm, sau đó mình sẽ làm rõ điểm khác biệt của tiêu chí đó ở khách sạn 4 sao và 2 sao để mọi người có cái nhìn chi tiết hơn nha. Nào bây giờ cùng bắt đầu thôi!

1.Vị trí của khách sạn

Tiêu chí đầu tiên và khá quan trọng mà khi đặt phòng khách sạn các bạn phải chú ý đó là:

Vị trí của khách sạn quyết định khá lớn đến sự hoàn hảo của chuyến du lịch của bạn, việc đặt phòng khách sạn ngay gần nơi bạn du lịch, khu trung tâm là điều rất cần thiết. Chúng không chỉ giúp giảm bớt chi phí đi lại mà còn giúp cho việc di chuyển của bạn được dễ dàng và thuận tiện hơn.

huong-dan-dat-phong-khach-san-4

Ngoài ra, các khách sạn đặt tại trung tâm thường có chất lượng dịch vụ tốt, an ninh khu vực cũng tốt hơn so với các khách sạn ở vùng ngoại ô tuy giá của chúng có thể rẻ hơn những chất lượng chưa được đảm bảo, an ninh không được đảm bảo và đi lại cũng khó khăn hơn.

>>>> Xem thêm : So sánh homestay và khách sạn 

Ví dụ như nếu bạn du lịch tới những thành phố biển như Đà Nẵng,Nha Trang thì bạn nên chọn những khách sạn gần biển, có như thế bạn mới thuận lợi chơi và ngắm biển thỏa thích. Trong trường hợp mà khách sạn bạn đặt xa biển quá, tuy mức giá của nó rẻ hơn gần khu trung tâm, phòng đẹp nhưng không phục vụ lợi ích chính thì bạn cũng không nên đặt phòng ở đó, mà chỉ có khi nào các khách sạn gần biển hết phòng mới chuyển hướng sang các khu vực xa biển 1 xíu.

Với khách sạn 4 sao và 2 sao thì điều đầu tiên bạn cần chú ý khi đặt phòng khách sạn cũng là xem vị trí khách sạn này nằm ở đâu. 
  • Về vị trí khách sạn 4 sao thì theo tiêu chuẩn của khách sạn 4 sao thì chúng thường được quy định nằm ở những vị trí có giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển giữa các khu vực khác nhau, thường nằm trong các khu du lịch, nghỉ dưỡng, trung tâm thành phố. 
  • Không giống như các khách sạn 4 sao, các khách sạn 2 sao thường có vị trí xa trung tâm hơn, nên khi bạn ra quyết định chọn phòng ở những khách sạn này, bạn thường nên chuẩn bị sẵn tâm lý là bạn cần có phương tiện di chuyển hoặc thuê taxi để đi lại các điểm vui chơi trong thành phố.

2.Thời gian đặt phòng

Một yếu tố khác cũng khá quan trọng khi đặt phòng khách sạn mà bạn cần chú ý đó chính là thời gian đặt phòng. 

Cũng giống như ngành hàng không, các khách sạn luôn dành ưu đãi lớn cho những khách hàng đặt phòng từ sớm. Lời khuyên đưa ra cho các bạn là bạn nên cân nhắc đặt phòng trực tuyến sớm trước khoảng 60 ngày là lý tưởng để chọn được phòng nghỉ giá rẻ và chất lượng tốt. Hơn nữa đây là thời gian lý tưởng để nhận được những gói khuyến mãi từ các khách sạn uy tín.

Nếu bạn đi du lịch vào dịp lễ, tết,… thì việc đặt phòng trước từ cả tháng là bắt buộc nếu bạn không muốn vỡ kế hoạch đi chơi của cả nhóm hoặc với người thân. Điều này không chỉ giúp bạn thoải mái hơn, có thời gian lo công việc khác để chuẩn bị cho chuyến đi, mà còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền do có thể bị đẩy giá vào những ngày gần dịp lễ hoặc có thể tệ hơn là hết phòng.

>>>Xem thêm : 15 khách sạn đẹp nhất Đà Lạt

Còn nếu bạn đi vào ngày bình thường thì với mật độ thấp thì bạn có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu trước thông tin khách sạn và sau khi đến nơi mới đặt phòng tại khách sạn đã tìm hiểu mà không lo cháy phòng. Thay vì chạy đi chạy lại nhiều nơi để tìm khách sạn ưng ý thì tìm hiểu trước vài khách sạn là điều nên làm.

Về vấn đề thời gian đặt phòng này, thì ở khách sạn 4 sao hay 2 sao cơ bản là giống nhau. Vì lẽ rằng, dù bạn ở khách sạn 4 sao hay 2 sao thì việc đặt phòng khách sạn sớm cũng cần được ưu tiên. Việc đặt phòng sớm vừa giúp bạn tránh được hiện tượng khách sạn bị hết phòng hoặc bạn không chọn được phòng ưng ý, lại còn giúp bạn chọn cho mình một phòng có giá cả hợp lí, không lo bị tăng giá lên gấp đôi hay gấp 3. Chính vì vậy, bạn cần chú ý lên kế hoạch du lịch và đặt phòng khách sạn 4 sao hay 2 sao sớm để đảm bảo kỳ nghỉ của mình không bị gián đoạn nha.

3.Cách đặt phòng khách sạn

Lưu ý tiếp theo mà Cuồng Du Lịch muốn chia sẻ đến bạn là về cách đặt phòng khách sạn. Với sự phát triển của du lịch hiện nay, thì việc đặt phòng khách sạn không còn quá khó khăn với mọi người nữa.Sự đa dạng của các hình thức đặt phòng khách sạn giúp bạn dễ dàng book cho mình 1 phòng bạn mong muốn hơn.

huong-dan-dat-phong-khach-san-2

Cụ thể có 2 hình thức đặt phòng khách sạn phổ biến mà mọi người hay áp dụng hiện nay là:

Đặt phòng khách sạn trực tuyến (đặt online):

Đặt phòng khách sạn online hay còn gọi là đặt phòng trực tuyến là hình thức book phòng thông qua các website. Chỉ cần một thiết bị di động, máy tính, laptop hoặc Ipad,... có kết nối Internet là bạn có thể book phòng mọi lúc mọi nơi mà không cần thực địa hoặc đến trực tiếp khách sạn.  

Đặt phòng khách sạn trực tuyến hiện nay là một công cụ đắc lực cho khách du lịch tự túc bởi lợi thế vừa tiện lợi nhanh chóng, lại vừa dễ dàng tìm kiếm mức giá tương đối mềm. Sau khi đặt phòng khách sạn trực tuyến, để giữ lại phòng thì thường phải thanh toán trước một phần phí nào đó. Hiện nay đặt phòng trực tuyến có 2 cách thanh toán đó là Online và trực tiếp.

>>> Xem thêm :  15 khách sạn gần biển ở Nha Trang

Đối với thanh toán trực tiếp, có các cách sau để bạn lựa chọn, đó là thanh toán bằng thẻ Visa/ Mastercard, Internet Banking và Ví điện tử.

Các cách này đều có điểm chung là bạn chỉ cần ngồi nhà, qua Internet để thanh toán dịch vụ. Ưu điểm của việc thanh toán này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian mà còn giúp bạn không cần phải đi đâu quá xa, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm một ngân hàng phù hợp, hoặc nếu bạn có tài khoản ngân hàng riêng bạn cũng có thể dễ dàng thanh toán trên thiết bị di động của mình.

Tuy nhiên, thời gian gần đây có khá nhiều trang mạng đặt phòng mọc lên, nhưng điều đó không tỷ lệ thuận với chất lượng phục vụ. Một số web đặt phòng khách sạn chỉ tập trung vào số lượng khách sạn hệ thống mà không chú trọng chăm sóc khách hàng. Bởi vậy bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi đặt phòng khách sạn online nhé.

Và lời khuyên cho các bạn là: nếu bạn đặt phòng khách sạn trong nước thì tốt nhất hãy đặt trên các website uy tín trong nước thay vì đặt trên các web nước ngoài. Bởi vì khi đặt trên các trang đặt phòng của Việt Nam khi có bất cứ phát sinh gì bạn đều có thể dễ dàng liên lạc,  trao đổi, thương lượng hơn.

huong-dan-dat-phong-khach-san-3

Đặt phòng khách sạn thanh toán trực tiếp:

Bên cạnh hình thức đặt phòng khách sạn online mà Cuồng Du Lịch vừa nói ở trên, thì đặt phòng khách sạn thanh toán trực tiếp được du khách Việt ưa chuộng hơn cả. Bạn có thể đặt phòng khách sạn trực tiếp khi đến Checkin tại khách sạn đó. Tuy nhiên, cách trực tiếp này không có lợi thế khi bạn đang săn phòng khách sạn giá rẻ, bởi thời gian flash sale có hạn, việc di chuyển đến văn phòng để thanh toán khá mất thời gian, khiến bạn trì trệ dẫn đến lỡ mất cơ hội tiết kiệm kha khá cho chuyến đi đấy.

>>> Xem thêm : Kinh nghiệm đặt phòng homestay ở Đà Lạt

Đặt phòng khách sạn 4 sao và 2 sao cũng áp dụng được cả 2 hình thức đặt phòng trên.

-Về hình thức đặt phòng khách sạn qua website: thì có vẻ như bên khách sạn 4 sao sẽ nhỉnh hơn về số lượng trang web đặt phòng , hiện nay có khá nhiều website du lịch nổi tiếng hỗ trợ bạn đặt phòng khách sạn 4 sao ,có thể kể đến các cái tên như booking.com, traveloka, vntrip, my tour.vn, bestprice…Còn khách sạn 2 sao, thì ít hơn, theo Cuồng Du Lịch tìm hiểu thì có trang Ivivu chuyên hỗ trợ đặt phòng khách sạn tầm trung 2, 3 sao mà bạn có thể tham khảo.

4.Giá phòng khách sạn 

Giá phòng khách sạn cũng chính là điều mà mọi người nên quan tâm khi đặt phòng khách sạn. Đa số các du khách thường chấp nhận ngay cái giá của khách sạn đề ra. Nhưng giá niêm yết đó chỉ đúng với những khách sạn cao cấp và hạng sang mà thôi. Còn nếu thuê phòng ở các khách sạn tầm trung, khách sạn giá rẻ hay nhà nghỉ thì bạn hoàn toàn có thể thương lượng về giá cả. Đặc biệt là khi đi du lịch không vào kì nghỉ lễ thì việc mặc cả giá phòng rất dễ dàng.

Tốt nhất bạn nên tham khảo giá phòng của một số công ty du lịch cung cấp bởi lẽ công ty được hưởng một phần chiết khấu từ khách sạn chính vì vậy để thu hút khách hàng thì họ thường có những ưu đãi, giảm giá đặc biệt dành cho du khách.

Để so sánh về giá phòng giữa khách sạn 4 sao và 2 sao thì chắc chắn sẽ có sự khác biệt rõ rệt ở đây rồi.

Khi bạn chọn các khách sạn quy mô lớn như 4 sao thì mức giá sẽ khá cao tầm mức tối thiểu trên 1 triệu đồng / đêm dành cho 2 người mà thôi. Còn đối với những khách sạn thấp cấp hơn từ 2 sao đổ lại thì giá phòng sẽ giảm đi khá nhiều thậm chí gấp 2 gấp 3 vào khoảng 300.000 đ – 4000.000 đ / đêm chính vì vậy các khách sạn như thế này, trong thời gian vài năm chở lại đây luôn là sự ưu tiên hàng đầu khi đi du lịch của rất nhiều du khách.

huong-dan-dat-phong-khach-san-6

Tuy nhiên, khi lựa chọn các phòng giá rẻ như thế này, vẫn sẽ có những hạn chế nhất định như bạn phải đi bộ xa hơn, xa trung tâm mua sắm hơn, phòng ốc sẽ không được đẹp thậm chí đối với những nhà nghỉ, khách sạn mini bình dân thì điều kiện sinh hoạt xuống cấp khá nhiều , ảnh hưởng rất lớn đến quá trình ngủ nghỉ của chúng ta như máy lạnh yếu kém lạnh, nước yếu, wifi có nhưng quá chậm… rất nhiều các tiện ích khác nữa cũng không được đảm bảo.

>>>>Xem thêm : 10 khách sạn 3 sao ở Đà Nẵng giá dưới 800k

Vì thế dù chọn khách sạn 4 sao hay 2 sao đi chăng nữa, thì một kinh nghiệm mà Cuồng Du Lịch muốn chia sẻ cho bạn là hãy xem xét kĩ về giá phòng tại khách sạn mà bạn đang dự định đặt phòng, có thể tham khảo qua các trang web đặt phòng phổ biến hiện nay như traveloka, vntrip, booking.com... Đừng để đến khi xong xuôi hết thủ tục rồi mới nhận ra mình bị chặt chém về giá một cách bất ngờ và bị hớ mất một khoản tiền không đâu vào đâu.

5.Tiện ích khách sạn

Khi đặt phòng khách sạn việc chú ý đến tiện ích khách sạn mà bạn sắp ghé đến cũng rất cần thiết. Đừng để những ánh sáng hào nhoáng và lung linh mờ mắt bạn. Mình đến thuê phòng khách sạn thì cần rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, tiện nghi chứ không phải thuê ánh sáng. Chính vì như thế mà bạn cần xem kĩ phòng để có những cái nhận định chính xác nhất. Ngoài ra bạn không nên tin tưởng hoàn toàn vào những bức ảnh quảng cáo trên các trang mạng không rõ thông tin. Hãy đề phòng với những trò lừa đảo. Hãy đọc những bài đánh giá về khách sạn bạn muốn thuê.

Khi đặt phòng trực tiếp hay qua website thì hãy hỏi kĩ lại những dịch vụ kèm theo. Bởi điều đó sẽ làm rõ ràng, minh bạch những khúc mắc của bạn và cũng khẳng định chắc chắn về quyền lợi của bạn. Ngoài ra bạn cũng nên hỏi chi tiết lại về các thông tin như khoảng cách từ khách sạn đến các địa điểm vui chơi ở địa điểm du lịch bạn đến bao xa, ăn uống như thế nào, phục vụ trong phòng như thế nào, các dịch vụ kèm theo có tính tiền riêng không và giá cả của các dịch vụ đó, tìm hiểu những đồ ăn, thức uống đã đặt sẵn trong phòng trước khi thuê.

huong-dan-dat-phong-khach-san-5

Những khách sạn 4 sao thông thường sẽ có những tiện ích như: phòng, nhà hàng, quầy bar, bể bơi ngoài trời, bãi tắm riêng, wifi, bãi đậu xe, fitness center,phòng họp, dịch vụ giặt ủi, dịch vụ xe đưa đón sân bay,dịch vụ trông trẻ…

Nếu như khách sạn 4 sao bạn được đáp ứng, phục vụ những gì tiêu chuẩn nhất, từ nhà hàng cho tới các loại hình dịch vụ giải trí đa dạng như blog news vừa nêu ra ở trên thì khi đến với các khách sạn 2 sao, bạn sẽ chưa chắc thấy được các dịch vụ như thế. Tuy không có nhiều loại hình giải trí như khách sạn 4 sao thế nhưng khách sạn 2 sao vẫn đem đến cho khách hàng những tiện ích tốt nhất như sử dụng wifi miễn phí, xe đưa đón sân bay, chỗ đỗ xe miễn phí, lễ tân 24h, dịch vụ là ủi…

6.Xem đánh giá về khách sạn

Trước khi quyết định đặt phòng khách sạn bạn cần đọc phần đánh giá nhận xét về khách sạn đó trước khi lựa chọn. Những người đã từng sử dụng dịch vụ sẽ cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Ngày nay thời buổi marketing online đang nở rộ thì việc thông tin tìm hiểu đánh giá về khách sạn là điều khá dễ dàng, bạn có thể lên các trang booking để đọc review về khách sạn đó. Nếu thấy điểm đánh giá càng gần 10 thì chứng tỏ khách sạn đó tốt và nên sử dụng. Thông qua những nhận xét bạn sẽ biết được cách phục vụ, tiện nghi, vệ sinh và giá cả…của khách sạn một cách khách quan và đa chiều nhất.

>>>>Xem thêm : 10 khách sạn sang chảnh nhất Nha Trang

Đặt phòng khách sạn 4 sao hay 2 sao thì khi đặt phòng, bạn cũng cần xem qua các đánh giá của khách du lịch đã từng ở khách sạn đó. Thông thường các khách sạn 4 sao và 2 sao đều sẽ có liên kết với các trung gian để bán, đặt phòng khách sạn (bên 2 sao sẽ ít hơn xíu). Vì vậy bạn có thể lên tìm hiểu, và xem đánh giá của khách du lịch đã từng ở đây để có thể đưa ra một quyết định chính xác dành cho kì nghỉ của mình. 

huong-dan-dat-phong-khach-san-7

7.Hỏi thông tin về những thứ không nằm trên danh sách

Nếu trang thông tin của khách sạn không đề cập đến dịch vụ nào, hãy hỏi thật kỹ về các dịch vụ đó để tránh phát sinh những rắc rối khi bạn đến ở tại khách sạn đó.Ví dụ như bạn cần hỏi thêm về phụ phí nếu muốn tăng số người nghỉ trong một phòng tiêu chuẩn, hay gia đình có con nhỏ thì sẽ tính phí khi bé bao nhiêu tuổi, có phải phụ thu ăn sáng cho bé không? hay bạn có thể phải trả thêm phí phục vụ phòng khi bạn làm sàn nhà bị dính bẩn hoặc làm hư vật dụng trong khách sạn không?...

Một số khách sạn quy mô nhỏ như khách sạn 2 sao có thể không có ăn sáng vì vậy cần hỏi rõ để tránh bị ức chế khi báo dịch vụ là có ăn sáng mà khi tới checkin khách sạn lại không có dịch vụ đó.

Đây cũng là lưu ý cuối cùng khi đặt phòng khách sạn khi đi du lịch mà Cuồng Du Lịch muốn chia sẻ đến bạn rồi nè. Hi vọng với những thông tin mà Cuồng Du Lịch đưa ra về các lưu ý khi đặt phòng khách sạn, sự khác biệt khi đặt phòng khách sạn 4 sao và 2 sao này sẽ giúp ích cho các bạn trong các chuyến du lịch sắp tới.

Khách sạn đã xem