Bạn đã từng đi du lịch Quy Nhơn . Bạn đã từng tìm hiểu về kinh nghiệm đi Kỳ Co - Eo Gió - Hòn Khô  .  Nếu bạn thực sự chưa có chút thông tin nào về 3 điểm này hay chưa có kinh nghiệm đi 3 điểm du lịch Quy Nhơn hot nhất này thì dường như bạn chua đi du lịch Quy Nhơn.

Eo Gió – Một kiệt tác thiên nhiên của núi, đá và biển cả.  Kỳ Co – Bãi biển đẹp nhất Bình Định . Đảo Hòn Khô, chính xác hơn là cả làng chài Nhơn Hải - 1 làng chài yên bình Hoang Sơ  . 3 địa điểm du lịch ở Quy Nhơn này  này đã trở thành một “bộ ba hoàn hảo” luôn khiến nhiều du khách khao khát được đặt chân đến , . Và một chuyến đi du lịch Bình Định, không thể nào bỏ qua 3 điểm đến tuyệt vời này.

 Kỳ Co - Eo Gió - Hòn Khô ở đâu ?

Kỳ Co ở đâu ?

Đầu tiên, cậu phải biết hòn đảo này nằm ở đâu chứ nhỉ? – Quy Nhơn và Kỳ Co là hai địa điểm rất gần nhau, cụ thể Kỳ Co cách Quy Nhơn khoảng 25km, thuộc xã Nhơn Lý, Tp. Quy Nhơn. Vì là là một đảo nhỏ nên xung quanh Kỳ Co được bao phủ bởi “biển xanh, cát trắng, phủ đầy nắng vàng” tuyệt đẹp, thật không ngoa khi cho rằng Kỳ Co là “Maldives” Quy Nhơn. Hiện giờ Kỳ Co là một trong những đích đến mà các khách du lịch lựa chọn đấy.

di-ky-co-eo-gio-hon-kho-7

Hòn Khô ở đâu

Đảo Hòn Khô hay còn được biết đến như Cù lao Hòn Khô, cả làng chài Nhơn Hải nằm trong quần thể 32 hòn đảo gần bở của tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 19km.Đảo Hòn Khô là điểm đến hấp dẫn mà các bạn trẻ mê phượt không thể bỏ qua. Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc với làn nước biển trong xanh, Hòn Khô còn “gây nghiện” cho du khách với những món hải sản tươi ngon và màn lặn san hô dưới biển cực thú vị!

>>>Xem thêm : Địa điểm ăn uống ở Quy Nhơn

Eo Gió nằm ở đâu ?

Eo Gió thuộc khu vực 3, thôn Lý Lương, xã đảo Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, .Eo Gió thuộc địa phận  khu vực 3, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tình Bình Định . Eo gió nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20km về phía Đông Bắc Là một eo biển xanh, đẹp hình vòng cung được những rặng núi đá cao uống cong ôm trọn vào lòng. Không biết từ bao giờ hay xuất phát từ lòng mến mộ cảnh đẹp của các nhiếp ảnh gia và du khách khi đến tham quan tại đây, mà địa danh Eo Gió – đã được “phong tặng” là nơi có cảnh bình minh đẹp nhất Việt Nam.

 Kỳ Co - Eo Gió - Hòn Khô có gì ?

Eo gió có gì ?

Eo Gió được xem như “tuyệt tác của tạo hóa”, đẹp ngỡ ngàng trước đại dương bao la mà Mẹ Thiên Nhiên đã dành tặng cho vùng đất Bình Định. Có thể, Eo Gió không nổi tiếng bằng những “anh em họ hàng gần xa” ở Phú Yên, Lý Sơn, Phú Quốc… nhưng Eo Gió Quy Nhơn cũng đủ khiến du khách nao lòng trước cảnh đẹp hoang sơ nơi đây. Và để đến được với Eo Gió ở Quy Nhơn , du khách cũng sẽ trải qua những cung đường đẹp ngất ngây, không kém gì những cảnh đẹp ở nước ngoài.

di-ky-co-eo-gio-hon-kho-3

Kỳ Co có gì ?

Kỳ Co Quy Nhơn được đánh giá là bãi biển đẹp nhất ở Bình Định. Bãi Biển Kỳ Co dù không tên tuổi bằng biển Đà Nẵng, biển Phú Yên, hay các bãi biển ở Nha Trang nhưng biển Kỳ Co vẫn nhận được sự lựa chọn của rất nhiều du khách. Kỳ Co Quy Nhơn Sở hữu làn nước biển trong xanh màu ngọc bích, bãi biển rộng, cát trắng quyến rũ và những rặn san hô đủ màu sắc, hình dáng… Kỳ Co là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Định.

Hòn Khô có gì ?

 Hòn Khô toàn là những núi đá, có những mỏm núi nhô ra biển cùng những bãi cát trắng mịn tuyệt đẹp, hoang sơ nhưng rất quyến rũ. Đảo Hòn Không không có bóng cây to, không có cửa hàng dịch vụ nhưng lại có một sức hút kì lạ đối với khách du lịch. Có lẽ bởi vẻ đẹp đặc biệt hoang sơ, độc đáo của Hòn Khô.

Đảo Hòn Khô là một hòn đảo tách biệt với đất liền được bao quanh bởi núi đồi và biển cả.. Trên đảo Hòn Khô không có những hàng dừa xanh, không có những cây cổ thụ lớn, cũng không phải là hòn đảo tấp nập mà hoàn toàn ngược lại. Đảo Hòn Khô không bóng cây, không có các cửa hàng dịch vụ du lịch hay dân cư sinh sống đông đúc.

Đi  Kỳ Co - Eo Gió - Hòn Khô thế nào ?

Di chuyển tới Quy Nhơn: Để đi du lịch Kỳ Co - Eo Gió - Hòn Khô  mọi người nên lấy Quy Nhơn làm cột mốc trung tấm và tất nhiên cậu phải ở lại qua đêm tại Quy Nhơn, nếu có cơ hội cậu hãy dành ít thời gian để dạo vài vòng Quy Nhơn đi nhé.

Hướng dẫn đi Eo Gió từ Quy Nhơn


 Từ thành phố Quy Nhơn, bạn chạy xe máy di chuyển về hướng Eo Gió (Nhơn Lý) thật sớm để có thể ngắm được bình minh.  trên đường đi bạn sẽ đi ngang qua cầu Thị Nại (Nhơn Hội), đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối giữa thành phố Quy Nhơn với bán đảo Nhơn Lý. Đường đi Eo Gió, Nhơn Lý khá đẹp do được đầu tư xây dựng, mất khoảng nửa tiếng bạn có mặt tại khu Eo Gió, độ dài khoảng 20km .

Hướng dẫn đi Kỳ Co từ Quy Nhơn

Từ Quy Nhơn đến Kỳ Co: Từ thành phố Quy Nhơn, cậu chạy xe máy di chuyển về hướng Eo Gió – Nhơn Lý. Đầu tiên, cậu phải đi qua cầu Thị Nại, cầu này được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đấy, oách chưa !! Nếu như cậu không thể chịu được cái nắng gắt ở Quy Nhơn vào mùa hè thì hãy ưu tiên gọi cho taxi nhé.

Trên cầu tốc độ gió khá mạnh và tầm khoảng 8 – 9h trở đi là trời bắt đầu trổ nắng gắt, thế nên đi sớm càng tốt. Hãy đi cùng một người có tay lái thật chắc nhé !Tiếp đến, sau khi đi hết cầu Thị Nại chúng ta tiếp tục chạy theo đường 639 để tới ngã ba Nhơn Hội gặp một bùng binh, rồi rẽ trái và cứ đi thẳng.

Một đặc điểm nhỏ để cậu chắc chắn rằng mình đã đi đúng đường thì chúng ta sẽ lướt ngang qua Khu kinh tế FLC – SAFARI PARK nha. Cậu có thể dừng lại ngắn nhìn công viên và nếu thích, hãy checkin đi nhé!

Khi đã hoàn thành các bước trên, chúng ta sẽ chuyển sang một bước “khó khăn” hơn, đó là phải vượt qua đường núi với những con dốc khá nguy hiểm và góc cua hiểm hóc, nhiều đá. Vì thế các cậu hãy giữ tay lái thật chắc và đi thật cẩn thận nghen!

di-ky-co-eo-gio-hon-kho-2

Khám Phá Kỳ Co bằng Xe trung chuyển

Nếu cậu muốn đến Kỳ Co bằng một cách đảm bảo an toàn thì chúng ta sẽ dừng chân, gửi xe ở bãi và di chuyển xuống Kỳ Co bằng xe trung chuyển của khu du lịch. Mức phí là 60.000đ/ người cho cả vòng đi và vòng về.

Khám phá Kỳ Co bằng Cano

Ngoài ra, cậu có thể chinh phục hòn đảo thiên đường này bằng cách đi cano siêu tốc vượt biển để đến Kỳ Co nhanh nhất. Thật ra chỉ cần cậu đi tới đường QL 19B để đi vào khu FLC đã có rất nhiều người chạy theo cậu để hỏi và hướng dẫn cậu cách đi ra Kỳ Co bằng cano rồi. Ngoài ra, một lợi thế đi bằng cano là có thể ngắm được san hô dưới lòng biển trong vắt đấy.

Giá thuê cano ghép đoàn khoảng 150k/người, đi đoàn 10 người thì 130k/người.

Hướng dẫn đi Hòn Khô từ Quy Nhơn

Từ trung tâm Quy Nhơn du khách có thể đi xe qua cầu Thị Nại, qua khu kinh tế Nhơn Hội đi thêm vài cây số nữa du khách sẽ đặt chân tới xã đảo Nhơn Hải thuộc TP. Quy Nhơn. Đến đây du khách thuê thuyền của những người làm dịch vụ ở đó để có thể ra đảo Hòn Khô. Nếu du khách nào muốn chuyến đi của mình thêm phần thú vị thì có thể di chuyển tới đảo bằng thuyền thúng.

Từ làng chài Nhơn Hải, Quy Nhơn, bạn phải thuê thuyền, ghe giá khoảng 200.000đ, mất khoảng 10 – 15 phút để ra đảo Hòn Khô (lưu ý đi càng đông giá vé càng rẻ).

di-ky-co-eo-gio-hon-kho-6

Nên đi Kỳ Co - Eo Gió - Hòn Khô vào thời gian nào ?

Theo đa số những người đã đên tận hưởng Kỳ Co - Eo Gió - Hòn Khô thì đi vào sáng sớm, khoảng 5 – 6h sáng là đẹp nhất. Vừa đi du lịch, vừa hít thở không khí của buổi sớm mai, lại còn được ngắm bình minh, cộng thêm đang được anh người yêu đèo nữa thì còn gì bằng.

Note nhỏ cho cậu: Thời gian lý tưởng để du lịch Eo Gió – Kỳ Co là từ tháng 4 đến tháng 9 bởi đây là thời điểm ít bão và lòng biển kín gió.

Lịch trình khám phá Kỳ Co - Eo Gió - Hòn Khô 1 ngày

  • Khoảng 6h sáng xuất phát tại trung tâm thành phố khởi hành đi Nhơn Hải.Vượt Cầu Thị Nại – Cây cầu vượt biển với chiều dài 2,5 km.  đi tới đường QL 19B để đi vào khu FLC có rất nhiều người mời gọi đi cano
  • Lên cano qua bãi tắm Kỳ Co với sóng nhẹ và bãi cát vàng mịn có thể làm hài lòng bất cứ ai thích tắm biển. Ngoài ra, các bạn có thể đến thác nước, hồ nước ngọt, Cầu tình yêu  (Cầu Yến) để chụp ảnh check-in
  • Sau đó, cano tiếp tục đưa Quý khách đến đảo Hòn Khô, nơi nổi tiếng với con đường xuyên biển tuyệt đẹp cùng bãi tắm trong xanh và cây cầu quanh núi
  • Tại Bãi san hô Hòn Khô, Quý khách có thể khám phá thế giới đại dương kỳ thú với hoạt động ngắm các rạn san hô, các loài cá biển đầy màu sắc bằng kính lặn, áo phao. Hơn thế nữa, bạn có thể tham gia các trò chơi motor nước, phao chuối đặc sắc tại đây.
  • Buổi trưa : Trở về đất liền,  tắm nước ngọt thay đồ. sau đó dùng bữa trưa hải sản tươi sống ở làng chài .
  • Buổi chiều : Tiếp tục hành trình tham quan đến Eo Gió – nơi có khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ được tạo bởi những rặng núi đá cao, uốn lượn ôm trọn bãi biển đầy đá và nước, hình thành nên một eo biển hút gió tuyệt đẹp.
  • Khoảng 17h: Trở về Quy Nhơn. Trên đường đi các bạn có thể ghé qua Đồi Cát Phương Mai, một thiên đường cát trắng dưới nền trời xanh và xa xa là biển.
  • Kết thúc hành trình khám phá 2 đảo Quy Nhơn 1 ngày: Hòn Khô – Kỳ Co – Eo Gió.

Review  Hòn Khô – Kỳ Co – Eo Gió 

Review Kỳ Co Quy Nhơn

Từ Quy Nhơn đến Kỳ Co mất khoảng 40 phút thế nên sau một quãng đường dài, cậu cũng cảm thấy khá khá mệt rồi đúng không nhỉ? Vậy thì thì hãy ngồi nghỉ một tí trên bãi cát trắng mịn và thưởng thức những đặc sản 1 0 – 2 như xìa hấp, tôm, mực, ốc, cá,…mà chỉ Kỳ Co mới có nhé.

Còn một điều nữa tớ muốn cậu có thể trải nghiệm ở Kỳ Co nữa đó là ngắm bình minh tại vùng biển nơi đây. Một sớm thức dậy tại một nơi xa, tràn ngập trên đôi mi dày là bờ sương trong đang hòa cùng tia nắng của buổi ban mai có lẽ sẽ giúp cậu xua đi bao muộn phiền cuộc sống thường ngày. Hướng đôi mắt sang vùng biển xanh bạt ngàn, lượn vài vòng cùng làn gió nhẹ từ phương trời xanh veo, thiên nhiên Kỳ Co kỳ co như người mẹ hiền ôm ấp những đứa con thơ đang nô đùa cùng bờ cát vàng ươm đặc trưng. Vâng, càng đi bao nhiêu, ta càng thấy yêu biết bao khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây

di-ky-co-eo-gio-hon-kho-8

Các bạn thấy không? Thiên đường đang hiện ra trước mắt chúng ta đó, đẹp thật đấy. Nước biển thì xanh biếc hòa quyện cùng trời xanh bát ngát và cả nắng vàng đang chen chúc trên nền núi hùng vĩ kia, được ngâm mình trong làn nước ấy chẳng phải tuyệt lắm sao?

Ở Kỳ Co các bạn còn có thể đặt dịch vụ trọn gói của chủ thuyền. Họ sẽ chuẩn bị đồ ăn là hải sản tươi ngon, chế biến sẵn mang theo ra bãi để cậu có thể dễ dàng thưởng thức bữa trưa trong phong cảnh hoang sơ, hữu tình nữa đấy.

Review Eo Gió

Nét đặc trưng của Eo Gió phải kể đến đó là đá. Đá xen đá, xen sóng tạo nên bức tranh thủy mặc có một không hai. Đứng nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy cơ man là đá với rất nhiều hình thù khác nhau rất thú vị:

Đã đến với Eo Gió, đừng quên check-in trên con đường bậc thang dài hút tầm mắt, tựa như Vạn Lý Trường Thành của Quy Nhơn. Con đường uốn lượn quanh vách đá, được xây dựng với những tay vịn chắc chắn màu đỏ gạch. Đây là địa điểm lý tưởng để phóng trọn tầm mắt ngắm nhìn Eo Gió.

 Review Hòn Khô

 Hòn Khô Biển rất đẹp , trong xanh tuy nhiên là do ý thức của người tham quan chưa có . Cũng khá là nhìu rác , ăn đâu dục đó nên cũng hơi dơ .  Đề nghị nâng cao ý thức , còn lại thì ok hết

Với lại là Đảo  Hòn Khô không có cây xanh , khá là nắng nhớ mang theo kem chống nắng

Hòn đảo  Hòn Khô này có cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp. Xen giữa những mỏm núi đá nhô ra biển là nhiều bãi cát phẳng mịn

Nói chung là các bạn hãy thử vác ba lô trải nghiệm Hòn Khô một lần. Bạn sẽ cảm thấy không khí trong lành và  biển trong xanh và những rặng san hô rực rỡ.

di-ky-co-eo-gio-hon-kho-1


Các bạn thấy chứ?Hòn Khô – Kỳ Co – Eo Gió   đẹp lắm phải không nào? Và chắc các bạncũng không còn lăn tăn về những thứ cần phải chuẩn bị nữa đúng không nè. Tớ hy vọng những thông tin mà tớ đã kể cho cậu sẽ giúp cậu có một chuyến đi Hòn Khô – Kỳ Co – Eo Gió hoàn hảo vào những ngày sắp tới nhé! Chào!


Khách sạn đã xem