Thời gian này du lịch Phú Quốc đang nổi lên một điểm đến cực kì hot mang tên Sunworld Hòn Thơm Nature Park. Điểm thu hút nhất tại địa điểm du lịch Phú Quốc này chính là tuyến cáp treo Hòn Thơm được Guinness trao tặng danh hiệu: Tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.  Nếu bạn đang có hứng thú với trải nghiệm vượt biển bằng cáp treo này thì ngay bây giờ đây hãy cùng Cuồng du lịch khám phá những thông tin mới nhất về tuyến cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc.

cap-treo-hon-thom-phu-quoc00014

Tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới

Cáp treo Hòn Thơm ở đâu?

Cáp treo Hòn Thơm được đầu tư xây dựng trên quần đảo An Thới, Nam Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Cách trung tâm thị trấn Dương Đông Phú Quốc khoảng 30km về phía Nam. 

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc dài bao nhiêu?

Tuyến cáp treo Hòn Thơm có tổng chiều dà là 7.899,9m. Được sản xuất bởi hãng sản xuất cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr, cáp treo vận hành êm ái, không rung lắc. Đây cũng là tuyến cáp treo được đánh giá là hệ thống cáp treo an toàn nhất thế giới!

>>>>>>>Xem thêm: Review Chi Tiết 16 Địa Điểm Du Lịch Phú Quốc

Cáp treo Hòn Thơm đi từ đâu đến đâu?

Cáp treo Hòn Thơm xuất phát ở Ga An Thới và kết thúc ở Ga Hòn Thơm. Cáp treo đưa du khách băng qua Hòn Dừa, Hòn Rỏi, chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp tựa thiên đường của thiên nhiên Nam Phú Quốc từ trên cao.

cap-treo-hon-thom-phu-quoc00004

Sơ đồ hành trình cáp treo Hòn Thơm

Giá vé cáp treo Hòn Thơm

Vé cáp treo Hòn Thơm được tính theo chiều cao của du khách, và hiện tại vé cáp treo Hòn Thơm mới nhất được chia thành 2 loại như sau:

- Vé cáp treo 2 chiều + công viên nước

  • Người lớn tính từ 1m4 trở lên: 400.000đ/ 1 người
  • Trẻ em từ 1m đến dưới 1m4: 300.000đ/ 1 người
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

- Vé cáp treo 2 chiều + công viên nước + buffet

  • Người lớn tính từ 1m4 trở lên: 600.000đ/ 1 người
  • Trẻ em từ 1m đến dưới 1m4: 400.000đ/ 1 người
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

>>>>> Mua vé cáp treo Hòn Thơm

Thời gian hoạt động của cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc

  • Hành trình: Ga An Thới – Ga Hòn Thơm và Ga Hòn Thơm – Ga An Thới
  • Giờ hoạt động: 07h45 – 18h00
  • Tần suất: cứ chạy 45 phút sẽ nghỉ 60 phút
  • Thời gian di chuyển trên cáp: 15 phút
  • Thời gian hoạt động của cáp: từ thứ 2 đến chủ nhật

Lưu ý: Riêng vào mùa cao điểm hay dịp lễ tết, Cáp treo Hòn Thơm vận hành liên tục buổi sáng từ 8h30-12h00 và buổi chiều từ 13h30-19h00, do đó du khách cần chủ động để kịp giờ về đất liền. Và Cuồng du lịch cũng lưu ý các bạn khi mua vé cáp treo Hòn Thơm hãy nhờ tư vấn về thời gian cáp chạy để không bị lỡ chuyến nha. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc00002

Cáp treo Hòn Thơm hoạt động tất cả các ngày trong tuần

Những câu hỏi thường gặp khi đi cáp treo Hòn Thơm

  • Tuyến Cáp treo Hòn Thơm cao bao nhiêu?

Với độ cao trụ lớn nhất đạt 174m, du khách có thể bao quát tất cả khung cảnh đẹp nao lòng của Hòn Thơm Phú Quốc từ trên cao. Sử dụng công nghệ 3 dây hiện đại tiên tiến nhất thế giới, cáp treo Phú Quốc có tới 6 trụ chắc chắn với trụ thứ tư cao nhất đạt độ cao tới 174m. Nhờ vậy, du khách có thể rút ngắn thời gian đi lại cũng như không phải chịu say tàu, say sóng để đến Hòn Thơm vui chơi.

  • Cáp treo Phú Quốc chở bao nhiêu người?

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc bao gồm 36 cabin, mỗi cabin có khả năng chở tới 30 người trên một chuyến. Cáp treo vận hành liên tục vì vậy du khách không cần phải chờ đợi. Lưu ý rằng, vé cáp treo là vé 2 chiều và bạn thường không phải xuất trình vé cho chiều về. Tuy nhiên, để phòng trường hợp kiểm tra thông tin, du khách nên lưu lại cuống vé.

Rất dễ dàng để bạn có thể mua vé cáp treo Hòn Thơm, Cuồng du lịch sẽ chỉ cho các bạn 3 cách sau:

Cách 1: Mua tại quầy vé Sunworld ở ga An Thới 

Cách 2: Mua vé cáp treo Hòn Thơm giao tận nơi qua các đại lý vé của Sunworld. Bạn có thể yêu cầu họ giao tại khách sạn hoặc ga An Thới 

Cách 3: Mua vé cáp treo Hòn Thơm bằng hình thức booking trước. Với cách thức này, các bạn sẽ mua được vé cáp treo với mức giá ưu đãi nhất và cũng rất thuận tiện. Đương nhiên, sẽ mất chút ít thời gian để chờ thanh toán và lấy vé tại ga An Thới.  

  • Giá vé cáp treo Hòn Thơm bao nhiêu?

Như Cuồng du lịch đã viết ở trên, giá vé cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc có 2 loại: loại vé cáp treo không ăn là 400.000đ/ 1 người lớn, 300.000đ/ 1 trẻ em. Loại vé cáp treo có ăn buffet là 600.000đ/ 1 người lớn và 400.000đ/ 1 trẻ em khi bạn mua tại quầy vé của Sunworld. 

  • Di chuyển đến cáp treo Hòn Thơm bằng cách nào?

Đây có lẽ là câu hỏi mà Cuồng du lịch nhận được nhiều nhất từ các bạn. Sau khi khai trương công viên Sunworld Hòn Thơm Nature Park, tập đoàn Sunworld có hỗ trợ xe bus đưa đón du khách từ trung tâm xuống Ga An Thới để di chuyển cáp treo qua Hòn Thơm. Nhưng được một thời gian ngắn thì tuyến xe bus đã tạm dừng. Và hiện tại chỉ có 3 cách để các bạn có thể di chuyến đến cáp treo Hòn Thơm:

Cách 1: Đi taxi, với khoảng cách tầm 25km sẽ hết tầm 300.000đ/ 1 chiều và 2 chiều là 600.000đ cho xe 4 chỗ.

Cách 2: Thuê xe du lịch, với những đoàn từ 5 người trở lên thì các bạn có thể thuê xe du lịch với mức giá khoảng 900.000đ/ xe 7 chỗ, 1.200.000đ/ xe 16 chỗ.

Cách 3: Đặt tour 5 đảo Phú Quốc, chương trình tour này có đi vào Hòn Thơm để các bạn trải nghiệm tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Giá tour ghép khoảng 1.050.000đ/ 1 người đã bao gồm vé cáp treo Hòn Thơm không ăn, xe đưa đón 2 chiều, bữa ăn trưa, hướng dẫn viên, và cano đi 4 đảo Phú Quốc. Với cách thức này mà Cuồng du lịch gợi ý chỉ phù hợp cho những du khách nào muốn trải nghiệm lặn ngắm san hô và tham quan các hòn đảo đẹp của Phú Quốc thôi nha. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc00001

Chơi gì khi đi cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc?

Khi lựa chọn trải nghiệm cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, du khách không chỉ có cơ hội được ngắm nhìn vùng biển Phú Quốc từ trên cao mà còn có cơ hội được vui chơi thả ga tại một trong những tổ hợp vui chơi đẳng cấp quốc tế: Sun World Hon Thom Nature Park và Công viên nước Aquatopia.

  • Checkin tại Nhà ga An Thới 

Đến với Sun World Hon Thom Nature Park, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian kiến trúc La mã đầy ấn tượng tại sân ga cáp treo Hòn Thơm với những nét vừa cổ kính vừa hiện đại. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm không thể bỏ qua của những du khách thích khám phá những công trình mới lạ hay những bạn trẻ muốn check in sống ảo khi đi du lịch Phú Quốc. 

>>>>>> Xem thêm: 10 Bí Kíp Cho Tour Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ

cap-treo-hon-thom-phu-quoc00008

  • Tắm biển tại bãi biển riêng

Sau khi đi cáp treo Hòn Thơm, bạn còn có thể trải nghiệm vui chơi, tắm biển và tận hưởng dịch vụ chất lượng trên bãi biển cát trắng đẹp mê mẩn tại Bãi Trào, Hòn Thơm.

Đến với Hòn Thơm, bạn không chỉ được tắm biển, thư giãn trong không gian trong lành của đảo ngọc Phú Quốc thôi đâu, bạn còn được trải nghiệm nhiều trò chơi trên biển độc đáo như đi cano, chèo thuyền kayak, dù lượn, nhà phao, moto nước … Và lưu ý rằng, trước khi đến Hòn Thơm thông qua cáp treo Phú Quốc, bạn nên sạc đầy máy ảnh để không bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt đẹp nha. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc00015

cap-treo-hon-thom-phu-quoc00011

cap-treo-hon-thom-phu-quoc00012

  • Công viên nước Aquatopia

Và một điểm đến không thể bỏ qua tại Hòn Thơm, phải kể đến công viên nước Aquatopia với 6 khu vực theo chủ đề vô cùng độc đáo và 21 trò chơi ấn tượng sẽ khai trương vào tháng 12/2019. Những trò chơi hiện đại, khu vực cảnh quan chủ đề ấn tượng chắc chắn sẽ mang lại những hành trình khám phá bật tung cảm xúc cho tất cả du khách khi đặt chân đến hòn đảo kì diệu Aquatopia.

Cùng đặt chân đến vùng đất bí ẩn của những bộ lạc thổ dân hoang dã, hay lên đường phiêu lưu, chinh phục kho báu cướp biển đầy hiểm nguy. Bạn cũng có thể ghé thăm khu vườn trái cây nhiệt đới đầy màu sắc hay thử sức với các trò chơi mạo hiểm được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết xa xưa đầy hấp dẫn như các sinh vật trong truyền thuyết, quái thú rừng xanh … Những làn trượt thú vị, đầy thách thức lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam chắc chắn sẽ khiến hội đam mê cảm giác mạnh choáng ngợp. Hãy đến Công viên nước Aquatopia Hòn Thơm để trải nghiệm các cung bậc cảm xúc tuyệt vời, và đánh thức con người ưa khám phá trong bạn.

cap-treo-hon-thom-phu-quoc00003

  • Ngắm san hô dưới biển

Nếu đến đảo Ngọc Phú Quốc du lịch bạn phải trải nghiệm ngắm nhìn những rạn san hô cùng với các sinh vật biển đẹp lung linh dưới nước. Lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí hay đi bộ dưới biển là hai hoạt động được nhiều du khách tham gia khi đến Phú Quốc. Ngoài ra, đối với hoạt động đi bộ dưới bãi biển, bạn sẽ được một hướng dẫn viên dắt đi bộ dưới biển, tương tác trực tiếp với các loài sinh vật biển. Sunworld có một công viên san riêng mang tên là Eco Beach, các bạn có thể đăng kí dịch vụ này tại ga An Thới, nhân viên tư vấn của Hòn Thơm sẽ hỗ trợ các bạn nha. 

  • Thư giãn bên những quán cà phê siêu đẹp

Cuối cùng, những quán cà phê đẹp cũng là đáp án cho câu hỏi cáp treo Hòn Thơm có gì. Những quán cà phê, địa điểm ăn uống được thiết kế đẹp mắt, không gian đầy chất thơ tại đây chắc chắn sẽ khiến hội sống ảo hài lòng khi vừa được nghỉ ngơi vừa được bấm máy mỏi tay không lo đụng hàng tại Sân Ga Cà Phê, quán Panorama Cafe nằm ngay ga đi của cáp treo Hòn Thơm.

cap-treo-hon-thom-phu-quoc00010

Đến Sun World Hòn Thơm Phú Quốc ăn gì

Sun World Phú Quốc không cho phép bạn mang đồ ăn lên đảo đâu nha, vậy nên Cuồng du lịch khuyên các bạn là không nên mang đồ ăn theo dù ít hay nhiều cũng sẽ bị giữ ngay tại khu vực lên cáp treo. Tại Hòn Thơm, có nhiều nhà hàng nổi tiếng phục vụ nhiều món ăn khác nhau, bạn sẽ hài lòng 100% khi được thưởng thức những món ăn ngon tại đây. Bạn có thể tham khảo một số nhà hàng sau.

  • Nhà Hàng Buffet 3 Miền

Thời gian mở cửa từ 8h tới 17h hàng ngày. Nhà hàng Buffet 3 miền mang tới không gian ẩm thực 3 miền đặc sắc. Bạn có thể đến đây rồi đặt ăn với giá 250.000đ/ 1 người lớn hoặc bạn có thể đặt vé Combo Cáp treo 2 chiều +  công viên nước + buffet mà Cuồng du lịch đã giới thiệu ở trên.

  • Hải Sản Bãi Trào

Được mở cửa từ 8h tới 21h hàng ngày. Nhà hàng phục vụ các món ăn làm từ hải sản tươi sống, được đánh bắt ngay tại Hòn Thơm.

cap-treo-hon-thom-phu-quoc00013

Những lưu ý khi đi cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc

Giữ vé cáp treo trong suốt hành trình khám phá Hòn Thơm: Vé cáp treo Hòn Thơm là vé 2 chiều, du khách giữ vé để xuất trình cho chiều về trong trường hợp được yêu cầu.

Nên khởi hành từ buổi sáng và dành 1 ngày ở Hòn Thơm: Trên đảo Hòn Thơm có rất nhiều dịch vụ vui chơi và nhiều điểm dừng chân hấp dẫn: công viên nước Aquatopia hiện đại hàng đầu Đông Nam Á, ẩm thực độc đáo, vũ điệu sôi động và “check-in” với những cảnh quan hoang sơ trên đảo. Vậy nên nếu chỉ dành nửa ngày thôi thì sẽ không đủ để bạn có thể khám phá hết Sunworld Hòn Thơm đâu. 

Gợi ý lịch trình khám phá cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc:

07h00: Di chuyển từ trung tâm xuống Ga An Thới 

07h45: Có mặt tại Ga An Thới, chụp hình checkin tại nhà ga

08h00: Di chuyển bằng cáp treo từ Ga An Thới đến ga Hòn Thơm 

08h15: Có mặt tại Hòn Thơm, đừng vội tắm biển hay chơi công viên nước. Hãy dành thời gian đi tham quan, khám phá một vòng khu vui chơi Hòn Thơm này đã nhé.

09h00: Tắm biển tại Bãi Trào

11h00: Thay đồ và đi ăn trưa tại Hòn Thơm

12h00: Nghỉ ngơi thư giãn tại quán café

14h00: Quẩy hết mình tại công viên nước Aquatopia

17h00: Di chuyển về lại Ga An Thới rồi về trung tâm

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu tất tần tật thông tin mới nhất về tuyến cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc rồi. Hy vọng Cuồng du lịch đã giúp các bạn có được những thông tin hữu ích nhất để có một chuyến vui chơi trọn vẹn tại Sunworld Hòn Thơm. 


Khách sạn đã xem