Bạn đã từng nghe tới tuyến cáp treo Nữ Hoàng chưa? Tuyến cáp treo đạt kỉ lục có sức chứa lớn nhất thế giới với con số 230 người trên 1 ca bin. Nếu bạn đang tò mò xem tuyến cáp treo Nữ Hoàng ở đâu? Cáp treo Nữ Hoàng có gì chơi không? Thì hãy đọc tiếp bài viết này và cùng Cuồng Du Lịch tìm hiểu những thông tin mới nhất về tuyến cáp treo Nữ Hoàng nha.

cap-treo-ha-long00004

Tuyến cáp treo Nữ Hoàng 

Tuyến cáp treo Nữ Hoàng ở đâu?

Cáp treo Nữ hoàng là hệ thống cáp treo đầu tiên tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh nằm tại số 9 Hạ Long, phường Bãi Cháy. Đây là một công trình nằm trong quần thể vui chơi giải trí Sun World Halong Complex của Tập đoàn Sun Group - một điểm đến mới thu hút lượng lớn khách du lịch đến với vịnh Hạ Long. Thực sự đã làm thay đổi bộ mặt của khu du lịch Hạ Long, đưa Hạ Long trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc. 

Những kỉ lục của cáp treo Nữ Hoàng

Cáp treo Nữ Hoàng được khởi công vào ngày 2 tháng 9 năm 2014 và chính thức khánh thành vào ngày 25 tháng 6 năm 2016. Cáp treo Nữ Hoàng hay còn được gọi là cáp treo Hạ Long có thiết kế cabin như một “chiếc xe bus 2 tầng” di chuyển trên không trung. 

Cáp treo có chiều dài 2,222km với 2 cột trụ. Đây là hệ thống cáp treo duy nhất trên thế giới chỉ có 2 cabin, thời gian di chuyển mỗi lượt là 5 phút. Công suất cáp treo khoảng 2.000 khách/giờ. Cáp treo Nữ hoàng được công nhận hai kỷ lục Guinness cho cabin có sức chứa lớn nhất thế giới (với sức chứa 230 người/cabin) và cáp treo có trụ cáp so với mặt đất cao nhất thế giới (trụ cáp T1 cao 188,88 mét).

Cáp treo Hạ Long đi từ đâu tới đâu?

Cáp treo Nữ hoàng là con đường duy nhất nối liền từ bờ biển Bãi Cháy tới núi Ba Đèo. Từ trên cáp treo Nữ Hoàng, bạn có thể hoàn toàn thoải mái ngắm Hạ Long từ trên cao.

cap-treo-ha-long00010

Nối từ Bãi Cháy đến khu đồi Ba Đèo

Sơ đồ vận hành của cáp treo Hạ Long

Điểm xuất phát của hệ thống cáp treo Nữ Hoàng được đặt tại biển Bãi Cháy (phường Bãi Cháy) trên hành trình hơn 2 km vượt vịnh Cửa Lục (song song với Cầu Bãi Cháy). 

Thời gian khám phá cáp treo Nữ Hoàng là khoảng 5 phút. Sau đó, bạn sẽ đến đồi Ba Đèo (Hòn Gai – TP Hạ Long). Cáp treo Nữ Hoàng quả thật đã góp phần đưa du lịch Hạ Long bứt phá, sớm trở thành trung tâm du lịch quốc tế trong thời gian gần đây.

cap-treo-ha-long00005

Giá vé cáp treo Hạ Long

  • Người lớn từ 1m4 trở lên: 350.000đ/ 1 người
  • Trẻ em từ 1m đến dưới 1m4: 250.000đ/ 1 người
  • Em bé dưới 1m: Miễn phí

Lưu ý: Khi bạn mua vé cáp treo Nữ Hoàng sẽ được miễn phí hoàn toàn vé khu vui chơi: Vòng quay mặt trời, Làn trược Samurai, Khu vui chơi cho trẻ Kidoland và Vườn Nhật. Giá vé có thể thay đổi theo năm và chính sách khuyến mãi của Sunworld.

>>>>>> Mua vé cáp treo Hạ Long

cap-treo-ha-long00008

Giá vé cáp treo Hạ Long

Thời gian hoạt động của cáp treo Nữ Hoàng

Tuyến cáp treo Nữ Hoàng ở Hạ Long có thời gian hoạt động khá đặc biệt, bởi vậy bạn cần nắm rõ để không bị lỡ chuyến nha:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: hoạt động từ 14h00 đến 21h00
  • Thứ 3: Cáp treo Hạ Long ngừng hoạt đông
  • Thứ 7 – chủ nhật: hoạt động từ 09h00 – 21h00
  • Thời gian di chuyển cáp treo: 5 phút

cap-treo-ha-long00012

Lịch trình hoạt động của cáp treo Hạ Long

Cáp treo Hạ Long có gì chơi?

Như Cuồng du lịch đã giới thiệu ở trên, cáp treo Hạ Long đưa du khách di chuyển từ Bãi Cháy qua khu đồi Huyền Bí, chỉ cái tên thôi cũng thấy cuốn hút phải không các bạn? Cabin cáp treo Nữ Hoàng có vách kính trong suốt, nhờ đó mà các bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh Vịnh Hạ Long, cầu Bãi Cháy từ trên cao, thoả sức check-in để ghi lại những tấm hình ấn tượng cùng bạn bè, người thân. Ngoài ra, khi đến với khu đồi Huyền Bí, bạn sẽ được trải nghiệm:

>>>>>> Xem thêm: Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Bổ Ích Về Khu Vui Chơi Giải Trí Sun World Hạ Long Park

Vòng quay Mặt Trời Sun Wheel – 1 trong 2 vòng quay lớn nhất Việt Nam

Vòng quay Mặt Trời Hạ Long được thiết kế và thi công bởi tập đoàn sản xuất uy tín đến từ Nhật Bản – Sanoyas Hishino Meisho. Vòng quay cao 115m (tương đương tòa nhà 25 tầng) với tất cả 64 cabin, mỗi cabin có sức chứa tối đa 6 người. Cuồng du lịch đảm bảo 15 phút ngồi trên vòng quay Mặt trời Sun Wheel Hạ Long chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo, thích thú.

Khi đêm xuống, vòng quay Mặt Trời Hạ Long được chiếu sáng nghệ thuật bằng 13.000 chiếc đèn Led lung linh, huyền ảo. Từ độ cao lý tưởng, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt mỹ của Hạ Long. Cùng với Cầu Bãi Cháy, vòng quay Mặt Trời thực sự khiến Hạ Long “phát sáng” về đêm và khiến bạn phát cuồng cho coi. 

cap-treo-ha-long00013

Vòng quay Mặt Trời lung linh về đêm

Làn trượt samurai – Cuộc phiêu lưu tốc độ không thể bỏ lỡ 

Điều khiến Cuồng du lịch thích thú nhất tại khu đồi Huyền Bí chính là làn trượt Samurai. Khu làn trượt Samurai với thiết kế chạy quanh Khu Đồi huyền bí sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên. Với độ cao 55m, làn trượt Samurai sẽ đưa bạn lướt gió băng qua những hàng cây, thưởng ngoạn cảnh quan độc đáo của khu vườn Nhật… Độ dốc và đường xoáy đầy thách thức sẽ thỏa mãn sự phấn khích của bạn. 

Vui chơi cùng bạn bè, người thân tại khu làn trượt Samurai sẽ mang đến những trải nghiệm “để đời” cho du khách. Các bạn trẻ đặc biệt yêu thích khu vực này vì vừa có thể khám phá giới hạn bản thân, vừa có thể ghi lại được những bức hình cực “độc” khi đang mải mê gào thét. Trải nghiệm này là miễn phí đã bao gồm trong giá vé cáp treo Hạ Long vậy nên bạn nhất định phải thử sức nha. 

cap-treo-ha-long00014

Bảo tàng tượng sáp – cơ hội gặp gỡ thần tượng có 1-0-2 

Bảo tàng tượng sáp nằm trong khu đồi huyền bí, là điểm check-in cực chất cho du khách. Tại bảo tàng tượng sáp Hạ Long, nhân vật nổi tiếng như: giáo hoàng, cầu thủ bóng đá, ngôi sao điện ảnh, chính trị gia, ngôi sao ca nhạc… được mô phỏng tinh tế bởi đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân.

Bảo tàng tượng sáp tại khu đồi huyền bí có tổng cộng 53 bức tượng các nhân vật nổi tiếng thế giới. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội gặp gỡ thần tượng mà còn thoả thích tạo hình và check-in để lưu lại những tấm hình độc đáo, “cực chất”.

cap-treo-ha-long00007

Cầu Koi – điểm nhất định phải check-in tại khu đồi Huyền Bí

Nghe cái tên hẳn sẽ làm bạn liên tưởng đến ngay loài cá Koi, không sai đâu đâu bạn bởi Cầu Koi gồm 2 phần chính mô phỏng vẻ đẹp cách điệu của loài cá quý hiếm Nhật Bản – cá Koi. Cầu màu đỏ sậm nổi bật giữa khu vườn Nhật xanh mướt. Cùng với khu nhà phong cách đậm chất Nhật Bản, cầu Koi đưa du khách tới vẻ đẹp của xứ Phù Tang. 

Cầu Koi kết nối sân khấu múa rối nước Ánh Trăng, Nhà Bonsai và Mộc trà quán với khu vườn Nhật. Khi đi trên cây cầu này, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn thành phố Hạ Long xinh đẹp và toàn cảnh khu đồi huyền bí. Mặc Kimono và chụp hình tại cầu Koi cũng là hoạt động được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

 cap-treo-ha-long00002cap-treo-ha-long00003

Xứ sở lộn ngược – Thế giới vui nhộn, đáng yêu cho cả gia đình

Xứ sở lộn ngược nằm tại tầng 2 của khu lâu đài huyền bí. Đến đây, bạn hãy tạm quên đi định luật hấp dẫn và các công thức vật lý khác nhé! Mọi đồ đạc đều lộn ngược lại như được treo lên bởi thế lực huyền bí nào đó. Xứ sở lộn ngược đưa du khách qua mọi cung bậc cảm xúc từ ngạc nhiên, thích thú đến những cảm giác về “năng lực siêu nhiên” khi có thể bò, đứng, trườn trên trần nhà. Đây là một trong những điểm đến được du khách, đặc biệt là giới trẻ yêu thích nhất tại khu đồi huyền bí Hạ Long

Giá vé tham khảo: 70.000đ

Bên cạnh đó, cả gia đình có thể check in sống ảo tại khu vườn Nhật Zen Garden, Khu vui chơi trẻ em Kidoland

>>>>>>> Xem thêm: NOTE NGAY Bí Kíp Đi Sun World Hạ Long Park "Thật Vui Thật Đáng Nhớ"

Những câu hỏi liên quan đến cáp treo Hạ Long

Cáp treo Hạ Long chứa được bao nhiêu người?

Ngay khi Cáp treo Nữ hoàng khai trương, nhiều người tỏ ra hoài nghi khi cáp treo có thể chứa được tới 200 người. Sự thực là với 2 tầng cabin, cáp treo Nữ hoàng có thể vận chuyển tới 230 hành khách một lần. Nhưng bạn có thể yên tâm vì cáp treo được điều khiển bằng một hệ thống thông. Số người đi trên cabin cũng được xác nhận chính xác bằng hệ thống này. Nếu cabin quá tải sẽ được thông báo ngay cho phòng điều khiển. Vì thế du khách có thể yên tâm khi di chuyển trên cáp treo với độ an toàn tuyệt đối nhé!

Mua vé cáp treo Hạ Long ở đâu?

  • Cách 1: Mua vé cáp treo Hạ Long tại quầy vé cáp treo nằm trong khu Sunworld Hạ Long Complex
  • Cách 2: Mua vé cáp treo qua các đại lý lữ hành, bạn có thể mua được mức giá ưu đãi hơn đó nha. 

Cách di chuyển đến cáp treo Hạ Long như thế nào?

Như Cuồng du lịch đã giới thiệu ở trên, cáp treo Hạ Long nằm trong quần thể Sunworld Hạ long Complex, số 9 Hạ Long, Phường Bãi Cháy. Đây là vị trí trung tâm, bởi vậy mà nếu gia đình bạn đặt phòng khách sạn tại phường Bãi Cháy thì có thể đi bộ hoặc di chuyển bằng xe điện cho tiết kiệm. 

Còn nếu bạn thuộc các quận khác ở thành phố Hạ Long thì không gì tiện bằng taxi rồi. Chứ xe bus đưa đón đến cáp treo Nữ Hoàng bên Sunworld chưa có dịch vụ này nha. 

Có được mang đồ ăn lên cáp treo Nữ Hoàng không?

Đây là vấn đề mà rất nhiều gia đình thắc mắc, không chỉ riêng tuyến cáp treo Hạ Long đâu mà khi đi cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc, hay cáp treo Bà Nà Hills Đà Nẵng du khách cũng gặp phải.

Theo đúng quy định, các bạn không được phép mang đồ ăn trừ một chai nước trắng 500ml lên cáp treo. Ngay từ khu cổng vào nhân viên đã kiểm tra hành lý của các bạn rồi. Vậy nên hãy hạn chế tối đa việc mang đồ ăn theo nha. 

cap-treo-ha-long00009

Lịch trình khám phá cáp treo Hạ Long:

Nằm trong tổ hợp công viên vui chơi giải trí Sun World Hạ Long, vì thế bạn hoàn toàn có thể kết hợp trải nghiệm đi tuyến cáp treo Nữ Hoàng với các khu vui chơi trong công viên đó là công viên Dragon Park, và công viên nước Typhoon. Dưới đây, Cuồng du lịch gợi ý về lịch trình bạn có thể chọn một trong 3 cách này:

Lịch trình 1: Tham gia các trò chơi tại công viên Dragon Park trước sau đó tham gia Cáp treo Nữ hoàng và Khu Đồi Huyền Bí ngắm cảnh đêm Hạ Long. Đây là lựa chọn được rất nhiều bạn trẻ đi theo. 

Lịch trình 2: Nếu đến vào mùa hè bạn có thể chợi các trò trong công viên nước Typhoon Water Park  sau đó đi Cáp treo Nữ hoàng và Khu Đồi Huyền Bí (lưu ý mùa đông công viên nước Typhoon không mở cửa)

Lịch trình 3: Nếu bạn dành một ngày vui chơi và có đủ kinh phí, hãy tham gia cả 3 khu vui chơi nhé. Buổi sáng tham gia các trò chơi tại công viên Dragon Park, buổi chiều vui chơi tại công viên nước Typhoon và tối là trải nghiệm cáp treo Nữ Hoàng và Khu Đồi Huyền Bí. (Lưu ý chỉ có thứ 7, Chủ nhật công viên mới mở cửa cả ngày thôi, còn các ngày trong tuần là chỉ mở buổi chiều)

Nếu không đủ thời gian hoặc đã từng vui chơi tại công viên Dragon Park và công viên nước Typhoon thì bạn có thể chỉ mua vé đi cáp treo và khu Đồi Huyền Bí cũng khá thú vị

Một số lưu ý khi trải nghiệm tuyến cáp treo Hạ Long

Mỗi chặng của tuyến cáp treo Nữ Hoàng không quá dài chỉ khoảng 5 phút với quãng đường 2km, cũng khá nhanh để bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của vịnh Hạ Long. Vậy nên đừng quên chọn các vị trí gần cửa, vừa có thanh vịn lại có chỗ ngồi để ngắm nhìn vịnh.

Càng lên cao nếu có gió có thể cáp treo sẽ đung đưa một chút, bạn có thể chuyển sang các vị trí có thanh vịn thay vì tay nắm để đỡ bị rung! 

Một lưu ý nhỏ là không được mang quá nhiều đồ đạc, đồ cồng kềnh vì ban quản lý sẽ không cho phép bạn vào cabin cáp treo.

Một số góc chụp ảnh checkin sống ảo khi đi cáp treo Nữ Hoàng:

Địa điểm sống ảo đầu tiên đó là ga Đại Dương. Gợi liên tưởng đến các khu nhà phong cách Trung Hoa. Các bạn trẻ tha hồ sống ảo với khung cảnh cổ đại tuyệt đẹp. Bạn có thể chụp ảnh bên trong hoặc bên ngoài nhà ga Đại Dương.

Sống ảo trên cáp treo: Chắc chắn không thể thiếu được những tấm hình bạn đang vi vu ngồi trên cáp treo để kheo rồi. Dù là ban ngày hay tối thì bạn đều có những khung cảnh “chỉ cần đứng vào là đẹp”. Đi để thấy Việt Nam của mình đẹp lắm.

Ga Mặt Trời : Tại đây bạn có thể sống ảo thỏa thích vì góc nào cũng đẹp miễn chê. Đặc biệt là góc nhìn trọn vẹn cầu Bãi Cháy, cảng Cái Lân, Hòn Gai và thành phố Hạ Long phía bên kia bờ vịnh.

cap-treo-ha-long00003

Chia sẻ thêm cho bạn một lịch trình khám phá khu đồi Ba Đèo này khi bị hạn chế về thời gian đó là: Sau khi đi Cáp treo Nữ Hoàng, bạn có thể dạo bước thư giãn quanh Vườn Nhật, tiếp đến thử trải nghiệm Làn trượt Samurai bởi nếu muộn sẽ không đến lượt, tiếp đó check in tại khu trưng bày tượng sáp, rồi “quẩy” tại thế giới Game. Kết thúc chuyến lịch trình bạn có thể trải nghiệm Sunwheel ngắm thành phố Hạ Long tại điểm cao nhất.

Hy vọng với tất cả những thông tin mới nhất về tuyến cáp treo Hạ Long, các bạn đã có cho mình một bồ kinh nghiệm để có được một ngày vui chơi đáng giá nhất. 


Khách sạn đã xem