Các bạn biết không, Hòn Thơm trước kia chỉ là một hòn đảo hoang sơ ít người biết đến. Ấy vậy mà từ khi du lịch Phú Quốc phát triển, tập đoàn Sungroup đầu tư xây dựng một tổ hợp vui chơi trên Hòn Thơm thì nơi ấy giờ đây đã trở thành một địa điểm du lịch Phú Quốc mà bạn không thể bỏ qua. Nhắc đến Hòn Thơm, bạn sẽ nghe nhiều đến “tuyến cáp treo vượt biển”, ngồi trong cabin và ngắm nhìn cảnh biển đẹp đến mê hồn của Phú Quốc là những gì mà Cuồng du lịch cảm nhận được và thực sự ấn tượng về điều đó. Bài viết này, Cuồng du lịch sẽ hướng dẫn bạn đi cáp treo Hòn Thơm cũng như vui chơi trọn vẹn một ngày tại Sunworld Hòn Thơm. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0010


Cáp treo Hòn Thơm có gì hấp dẫn?

Đầu tiên, phải tìm hiểu xem cáp treo Hòn Thơm có gì hấp dẫn mà dân tình đổ xô đến đó thế nhỉ?

Tổng chiều dài tuyến Cáp Treo Hòn Thơm là 7.899,9m. Đây là chiều dài lớn nhất được xác lập về tuyến Cáp Treo 3 dây vượt biển trên thế giới. Nhưng hiện tại Sunworld mới xây dựng xong 2 nhà ga đó là Ga An Thới và Ga Hòn Thơm. Từ Ga An Thới đến Ga Hòn Thơm, cáp treo di chuyển mất 15 phút. 

Bạn hẳn đã đôi lần nghe thiên hạ bàn tán về một địa điểm chụp ảnh siêu ảo tại Phú Quốc khiến người xem cứ ngỡ là ở đấu trường La Mã nào đó. Xin thưa chính là tại Ga An Thới – Ga đi của cáp treo Hòn Thơm đấy bạn nha. Đây cũng là điểm khác biệt và cực kì thu hút du khách đến với cáp treo Hòn Thơm rồi.

Điều thứ 3, cũng là tuyệt vời nhất. Cáp treo Hòn Thơm sẽ đưa bạn đến với một hành trình du ngoạn kỳ thú trên cao, để thu vào tầm mắt 360 độ vẻ đẹp Nam Phú Quốc. Bước xuống cáp treo, du khách sẽ được thỏa sức tận hưởng bãi tắm cát trắng mịn, nước trong veo bên rừng già hoang sơ. Nhiều dịch vụ và trò chơi trên biển mới tại Sun World Hon Thom Nature Park trong giai đoạn đầu như kéo dù, phao chuối, lặn ngắm san hô, đi bộ dưới đáy biển, kayak, công viên nước Aquatopia… hứa hẹn đem đến một kỳ nghỉ khó quên. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0005

Hướng dẫn cách di chuyển đến cáp treo Hòn Thơm

Nhà ga cáp treo Hòn Thơm nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông chừng 30km. Để di chuyển đến đây, Cuồng du lịch sẽ chỉ cho các bạn 4 cách, bạn hãy tham khảo và chọn cách đi phù hợp với nhóm của mình nha.

Cách 1 – Đi xe máy từ trung tâm đến cáp treo Hòn Thơm

Dành cho những nhóm bạn trẻ thích đi phượt, những cặp đôi đi du lịch Phú Quốc nhau. Giá thuê xe máy ở Phú Quốc khoảng 150.000đ/ 1 xe số, 200.000đ/ 1 xe ga, bạn tự đổ xăng nha và thuê trong 1 ngày. Cung đường đi từ trung tâm như sau: Bạn chạy thẳng theo con đường chính Trần Hưng Đạo, đến ngã ba giao với Xa Lộ Phú Quốc và ĐT 975 là chỗ Amazing Coffee thì bạn chạy thẳng theo con đường ĐT 975, chừng 13km thì đến ngã ba giao tiếp với đường Trần Hưng Đạo, bạn rẽ phải vào đường Trần Hưng Đạo đi tầm 500m đến ngã tư thì rẽ trái, đi theo con đường này chừng 2,5km là đến vòng xuyến, bạn rẽ phải theo vòng xuyến đi qua Mũi Ông Bốn chỉ 1,1km nữa là đến ga cáp treo An Thới rồi nha. 

Cuồng du lịch hướng dẫn chi tiết như vậy, nhưng vẫn nhắn nhủ là các bạn bật anh google map lên, đi theo là đến nơi. Giờ thời buổi công nghệ thấy thật là hữu dụng. Muốn thuê xe máy tại Phú Quốc các bạn có thể liên hệ những địa chỉ sau để được giao xe tận nơi:

  • Anh Tính: 0909 895 969
  • Anh Phú: 0977 893 979
  • Văn Vũ:  0987 539 960

Cách 2 – Đi taxi đến cáp treo Hòn Thơm

Với những gia đình từ 3 người trở lên thì nên đi theo cách này. Cách di chuyển đến cáp treo Hòn Thơm bằng taxi thì quá dễ dàng rồi, chẳng phải hướng dẫn đường đi gì cả. Thời gian di chuyển bằng taxi khoảng 40 phút, với mức chi phí khoảng 350.000đ/ 1 chiều. Cuồng du lịch sẽ cung cấp cho các bạn một số hãng taxi uy tín tại Phú Quốc:

  • Taxi Mai Linh Phú Quốc: 0297.3.97.97.97
  • Taxi Phú Quốc: 0297.3.75.75.75
  • Taxi Sasco Phú Quốc: 0297.3.76.76.76
  • Taxi Sài Gòn Phú Quốc : 0297.3.73.73.73
  • Taxi Vinasun Phú Quốc: 0297.38.27.27.27

Cách 3: Thuê xe du lịch đến cáp treo Hòn Thơm

Với những đoàn khách đi đông từ 6 người trở lên thì lựa chọn thuê xe du lịch lại tiết kiệm chi phí hơn. Một cuốc xe đi Hòn Thơm 1 ngày từ trung tâm: xe 7 chỗ khoảng 900.000đ, xe 16 chỗ khoảng 1.200.000đ, xe 29 chỗ thì khoảng 1.800.000đ. Tùy từng thời điểm mùa cao điểm, thấp điểm mà giá thuê xe du lịch Phú Quốc sẽ thay đổi. Bạn có thể đặt xe qua SĐT: 0963 55 12 71.

Cách 4: Tour đi cáp treo Hòn Thơm

Hiện tại ở Phú Quốc có 2 chương trình tour đưa bạn vào Hòn Thơm đó là tour ca nô đi 5 đảo Phú Quốc và tour tham quan Nam đảo có đi cáp treo Hòn Thơm. 

  • Nếu bạn thích trải nghiệm câu cá lặn ngắm san hô, tham quan các đảo đẹp nhất Phú Quốc thì chọn tour 5 đảo, giá đi ghép là 1.050.000đ/ 1 người lớn đã bao gồm vé cáp treo Hòn Thơm vui chơi công viên nước.
  • Nếu bạn chỉ muốn tham quan và dành nhiều thời gian chơi trên Hòn Thơm hơn thì chọn tour tham quan nam đảo có đi Cáp treo. Tour này nếu có ăn buffet bên Hòn Thơm thì có giá 810.000đ/ 1 người lớn, nếu không ăn thì khoảng 650.000đ/ 1 người lớn. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0005

>>>>> Xem thêm: Cáp Treo Hòn Thơm Phú Quốc - Tất Cả Những Thông Tin Bạn Cần

Giờ mở cửa của Cáp treo Hòn Thơm

  • Hành trình: Ga An Thới – Ga Hòn Thơm và Ga Hòn Thơm – Ga An Thới
  • Giờ hoạt động: 07h45 – 18h00
  • Tần suất: cứ chạy 45 phút sẽ nghỉ 60 phút
  • Thời gian di chuyển trên cáp: 15 phút
  • Thời gian hoạt động của cáp: từ thứ 2 đến chủ nhật

Riêng vào mùa cao điểm hay dịp lễ tết, Cáp treo Hòn Thơm vận hành liên tục buổi sáng từ 8h30-12h00 và buổi chiều từ 13h30-19h00, do đó du khách cần chủ động để kịp giờ về đất liền. Và Cuồng du lịch cũng lưu ý các bạn khi mua vé cáp treo Hòn Thơm hãy nhờ các bạn tư vấn kiểm tra cho thời gian cáp chạy để không bị lỡ chuyến nha. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0006

Giá vé cáp treo Hòn Thơm

Cuồng du lịch cung cấp cho các bạn bảng giá vé cáp treo mới nhất 2020 đây, khi nào vé có sự thay đổi thì mình sẽ cập nhật lại nhé. Trước khi bên Sunworld Hòn Thơm có bán riêng vé cáp treo 2 chiều, nhưng bắt đầu từ 27/6/2020 họ chỉ quy về 2 loại vé thôi:

Loại 1: Vé cáp treo 2 chiều + công viên nước

  • Người lớn tính từ 1m4 trở lên: 400.000đ/ 1 người
  • Trẻ em từ 1m đến dưới 1m4: 300.000đ/ 1 người
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Loại 2: Vé cáp treo 2 chiều + công viên nước + buffet

  • Người lớn tính từ 1m4 trở lên: 600.000đ/ 1 người
  • Trẻ em từ 1m đến dưới 1m4: 400.000đ/ 1 người
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Các bạn có thể đặt mua vé cáp treo Hòn Thơm qua các đại lý vé của Sunworld để được hưởng mức giá ưu đãi hơn nha. 

>>>>> Mua vé cáp treo Hòn Thơm

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0003

Đến cáp treo Hòn Thơm có gì chơi?

Ngoài trải nghiệm đi cáp treo vượt biển, đến với Sunworld Hòn Thơm các bạn sẽ được vui chơi tại Công viên nước Aquatopia – Công viên nước lớn nhất Đông Nam Á. Và tắm biển tại Bãi Trào với bờ biển xanh, cát trắng đẹp như mơ. 

Công viên nước Aquatopia: với 6 khu vực theo chủ đề vô cùng độc đáo và 21 trò chơi ấn tượng. Những trò chơi hiện đại, khu vực cảnh quan chủ đề ấn tượng chắc chắn sẽ mang lại những hành trình khám phá bật tung cảm xúc cho tất cả du khách khi đặt chân đến hòn đảo kì diệu Aquatopia.

  • Cùng đặt chân đến vùng đất bí ẩn của những bộ lạc thổ dân hoang dã
  • Hay lên đường phiêu lưu, chinh phục kho báu cướp biển đầy hiểm nguy. 
  • Bạn cũng có thể ghé thăm khu vườn trái cây nhiệt đới đầy màu sắc hay thử sức với các trò chơi mạo hiểm được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết xa xưa đầy hấp dẫn như các sinh vật trong truyền thuyết, quái thú rừng xanh … 
  • Những làn trượt thú vị, đầy thách thức lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam chắc chắn sẽ khiến hội đam mê cảm giác mạnh choáng ngợp. 
  • Tắm biển tại bãi biển riêng: Sau khi đi cáp treo Hòn Thơm, bạn còn có thể trải nghiệm vui chơi, tắm biển và tận hưởng dịch vụ chất lượng trên bãi biển cát trắng đẹp mê mẩn tại Bãi Trào, Hòn Thơm.
  • Không chỉ được tắm biển, thư giãn trong không gian trong lành của đảo ngọc Phú Quốc thôi đâu, bạn còn được trải nghiệm nhiều trò chơi trên biển độc đáo như đi cano, chèo thuyền kayak, dù lượn, nhà phao, moto nước … 

Ngắm san hô dưới biển: Sunworld có một công viên san hô riêng mang tên là Eco Beach, các bạn có thể đăng kí dịch vụ đi bộ dưới biển (Sea Walker) tại ga An Thới, nhân viên tư vấn của Hòn Thơm sẽ hỗ trợ các bạn nha. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0009

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0002

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0007

Đến Hòn Thơm ăn gì? ở đâu?

Vui chơi tại Hòn Thơm thì thường buổi trưa các du khách hay chọn ăn buffet, tuy nhiên theo phản hồi của một số du khách thì buffet tại Hòn Thơm khá ít món, ăn không được ngon lắm. Nhưng Cuồng du lịch đánh giá với suất buffet 250.000đ/ 1 người lớn thì cũng phù hợp nên các bạn cứ tham khảo thêm nha.

Nhà hàng buffet 3 miền: nhà hàng duy nhất tại Hòn Thơm đến hiện tại cung cấp buffet cho khách hàng. Thời gian mở cửa từ 08h00 – 17h00 hàng ngày, thực đơn với các món ăn ở cả 3 miền Bắc Trung Nam. 

Đơn giá như sau:

  • Người lớn hoặc trẻ em cao từ 1m4: 250.000đ
  • Trẻ em cao từ 1m đến dưới 1m4: 125.000đ
  • Em bé dưới 1m: Miễn phí
  • Vé Combo cáp treo 2 chiều + công viên nước + buffet: 600.000đ/ 1 người

Nhà hàng Hải Sản Bãi Trào

Với những gia đình hay đoàn khách muốn ăn theo hình thức gọi món và lại được thưởng thức hải sản trong một không gian đầy biển và gió thì nhà hàng Hải sản Bài Trào là lựa chọn lý tưởng. Nhà hàng mở cửa từ 8h tới 21h hàng ngày. Nhà hàng phục vụ các món ăn làm từ hải sản tươi sống, được đánh bắt ngay tại Hòn Thơm.

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0004

Gợi ý lịch trình chi tiết đi Cáp treo Hòn Thơm 1 ngày

Nhiều bạn có hỏi Cuồng là đi Hòn Thơm nửa ngày có hết không? Khẳng định với các bạn là hết, trong trường hợp các bạn chỉ đi tham quan và trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm xong rồi về nha. Chứ còn để vui chơi trọn vẹn ở Hòn Thơm thì theo kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm của Cuồng du lịch là cứ phải 1 ngày cho đã, đằng nào cũng mất tiền vé rồi. Sau đây, Cuồng sẽ hướng dẫn các bạn vui chơi một ngày tại Hòn Thơm với loại vé thứ 2: Vé combo Cáp treo + công viên nước + buffet nha. 

  • Buổi sáng ở Hòn Thơm

08h00 có mặt tại Ga An Thới, chụp ảnh check in chừng 20 phút, sau đó di chuyển cáp treo sang Ga Hòn Thơm. Buổi sáng hãy dành thời gian chơi hết các trò chơi trong khu Công viên nước Aquatopia bạn nha, nước trong khu bể bơi rất mát nên dù trời có nắng tí cũng không sao. 

Công viên nước Hòn Thơm là một trong những công viên nước lớn nhất Đông Nam Á nên yên tâm là bạn có chơi cả buổi ở đó mới trải nghiệm được tất cả các trò chơi. 

  • Buổi trưa ở Hòn Thơm 

Nếu bạn đi vào mùa thấp điểm thì ăn trưa lúc nào cũng được, tầm 12h00 – 13h00 cũng vẫn còn nhiều đồ. Nhưng nếu đi vào mùa cao điểm thì Cuồng khuyên các bạn nên ăn vào lúc sớm để được chọn nhiều món, cứ tầm 11h00 là đẹp nhất vừa có chỗ ngồi, vừa được ăn thoải mái. 

Ăn buffet xong, phải nghỉ ngơi chứ đúng không. Lúc này ra mấy quán café bên bờ biển vừa nghỉ ngơi, nhâm nhi ly nước mát tranh thủ ngắm nhìn biển Phú Quốc. Cũng tranh thủ lúc này xuống bãi biển chụp ảnh luôn nha. 

  • Buổi chiều ở Hòn Thơm

Các bạn nghỉ ngơi đến chừng 15h00 thì ra tắm biển, vui chơi trên nhà phao là hợp lý rồi. Do buổi sáng đã quẩy ở công viên nước nên buổi chiều chơi nhẹ nhàng trên biển chừng 1 tiếng – 2 tiếng là được. Các du khách đều khen bãi biển bên Hòn Thơm rất đẹp, lại nhiều góc sống ảo nữa nên nhớ tranh thủ chụp ảnh bạn nha. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0001

Lưu ý khi đi cáp treo Hòn Thơm

Cũng không có gì to tát cả, đi chơi mà cứ sao thoải mái nhất là được bạn ah. Cuồng cũng chỉ lưu ý thêm một số điều để chuyến vui chơi tại Hòn Thơm Phú Quốc của các bạn được trọn vẹn nhất thôi:

  • Vì Hòn Thơm có công viên nước và cả bãi biển nên hãy mang theo một đến hai bộ đồ bơi kèm khăn tắm. Đừng quên mang theo kem chống nắng, kính râm, mũ rộng vành
  • Nên chọn vé combo cáp treo Hòn Thơm có cả buffet, vì nói thật hải sản bên Hòn Thơm khá là mắc. Nếu bạn có tài chính tốt thì Cuồng không nói, nếu bạn muốn tiết kiệm thì nên mua luôn vé Combo có ăn buffet cho tiện.
  • Thời gian cáp treo Hòn Thơm chạy khá thất thường, mùa thấp điểm thì cứ chạy 1 tiếng nghỉ 1 tiếng còn mùa cao điểm thì chạy liên tục, chỉ nghỉ buổi trưa. Vậy nên trước khi đi nhớ kiểm tra lại lịch vận hành cáp treo Hòn Thơm mới nhất để canh giờ đi cho chuẩn. 
  • Còn nữa, nếu đã quyết định đi cáp treo Hòn Thơm thì nên đi từ sáng, hoặc cùng lắm là đầu giờ chiều để vui chơi cho được nhiều. Đừng 15h-16h00 mới lên xe đi thì chỉ kịp đi cáp treo xong là về luôn thôi đấy.
  • Vào mùa mưa Phú Quốc, những hôm gió to thì tuyệt đối không đi cáp treo Hòn Thơm dù cáp có chạy chậm cũng không đi nha. Bạn cứ hình dung cáp đi qua biển, nên gió to cáp treo sẽ lắc qua lắc lại khá là sợ và dù biết là an toàn bên Sunworld mới cho cáp chạy nhưng Cuồng cứ khuyên các bạn là không nên. 

Video cáp treo Hòn Thơm

Cáp treo Hòn Thơm thực sự là trải nghiệm thú vị mà khi đi du lịch Phú Quốc bạn nên sắp xếp vào lịch trình của mình. Hy vọng hướng dẫn đi cáp treo Hòn Thơm chi tiết và đầy đủ nhất năm 2020 này của Cuồng du lịch, các bạn sẽ có một ngày vui chơi trọn vẹn tại Sunworld Hòn Thơm nha. 

>>>>> Xem thêm: Review Chi Tiết 16 Địa Điểm Du Lịch Phú Quốc




Khách sạn đã xem