Du lịch Hà Nội thu hút du khách không chỉ bởi nhiều điểm tham quan nổi tiếng mà còn bởi ẩm thực phong phú nữa. Nói đến món ngon Hà Nội thì vô số kể từ ăn vặt, ăn vui, ăn sáng đến ăn no đều có đủ. Và tất nhiên ở Hà Nội cũng có nhiều nhà hàng ngon có tiếng. Cho nên nếu lần đầu tiên đi du lịch Hà Nội mà không nghiên cứu kỹ xem sẽ ăn gì? Ăn ở đâu thì sẽ tiếc lắm đấy. Và tất nhiên hiểu điều đó nên #Blog travel viet gởi ý cho bạn 5 món đặc sản Hà Nội nhất định phải thử và top 10 nhà hàng Hà Nội ngon có tiếng tại đất thủ đô. Mời bạn xem qua nha!

ĐẶC SẢN HÀ NỘI NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

1.Phở cuốn Hà Nội 

Đặc sản Hà Nội đầu tiên bạn nhất định phải thử là phở cuốn nha. Cũng tương tự như bánh tráng cuốn nhưng ngon hơn nhiều. Lớp bánh phở trắng mềm bên ngoài còn trong là xà lách, rau thơm với thăng bò xào. Còn nước chấm của phở cuốn Hà Nội là nước mắm tỏi ớt có đu đủ xanh hoặc carot, su hào ăn kèm bao ngon. Mà cái thích nhất khi ăn món đặc sản Hà Nội này là bánh được cuốn sẵn và việc của bạn chỉ là ăn thôi.

nha-hang-ha-noi00014

Địa chỉ ăn phở cuốn ngon ở Hà Nội

  • Phở cuốn Hương Mai - Địa chỉ: 25 Ngũ Xã, Hà Nội
  • Phở cuốn Hưng Bền – Địa chỉ: 33 Ngũ Xã, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Phở cuốn Ngũ Xã - Khánh Tiên - Địa chỉ: 12 Hoàng Cầu mới - Đống Đa - Hà Nội

>>>Xem thêm Hướng Dẫn Chi Tiết Làm Thủ Tục Check In Tại Sân Bay Nội Bài Hà Nội

2. Bánh cuốn nóng Hà Nội 

Một món đặc sản Hà Nội mà mỗi buổi sáng sớm bạn đều dễ dàng bắt gặp ở rất nhiều cung đường Thủ Đô. Bánh cuốn Hà Nội đặc biệt ở chỗ là không quá cứng mà cũng không quá mềm. Nhân bánh cũng có nhiều loại như thịt bằm với mộc, hay trứng gà hay tôm. 

nha-hang-ha-noi00001

Mà muôn ăn món đặc sản Hà Nội này đúng chuẩn là phải có hành phi giọn rụm rắc lên trên, rồi đĩa chả quế với đĩa rau thơm đi kèm. Bật mí nè, ăn bánh cuốn Hà Nội là phải gắp bánh chầm vào nước mắm chứ không đỗ nước chấm vào đĩa như ở Sài Gòn đâu nha bạn.

Địa chỉ ăn bánh cuốn ngon ở Hà Nội 

  • Bánh cuốn bà Xuân - Địa chỉ: 16 Dốc Hòe Nhai, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội
  • Bánh cuốn Hà Nội -Địa chỉ: Ngõ 29 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Bánh cuốn Phượng - Địa chỉ: 16 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội


3. Chả cá lã vọng

Đảm bảo nghe tên món đặc sản Hà Nội này nhiều bạn đoán chắc đây là món chả cá từ vùng đất nào đó tên Lã Vọng. Hay là món chả cá này làm từ loại cá tên là Lã Vọng đây ta? Sai hết rồi nha! Bật mí cho bạn là do nhà hàng đầu tiên kinh doanh món đặc sản Hà Nội này luôn bày tượng ông Lã Vọng ngồi câu cá nên khách đến ăn gọi quen thành chả cá Lã Vọng luôn.

cha-ca-la-vong

Mà chả cá lã Vọng muốn ngon phải được làm từ cá lăng sông Đà nha!. Chả cá được sơ chế và tẩm ướp xong sẽ đem nướng sơ trên bếp than trước. Rồi khi ăn thì cho vào chảo dầu chiên sơ, cho thêm thì là với hành lá vào rồi ăn kèm với bún. 

Địa chỉ ăn chả cá Lã Vọng ngon ở Hà Nội 

  • Chả Cá Lăng - Địa chỉ: Tầng 1, Số 18 Lò Sũ, Q. Hoàn Kiếm
  • Chả Cá Vọng Ngư - Địa chỉ: 29 Nguyễn Chí Thanh, Q. Ba Đình.
  • Chả Cá Hà Thành - Địa chỉ: 20 Nguyễn Văn Huyên, Q. Cầu Giấy.

>>>Xem thêm Những Điều Cần Biết Khi Ăn Uống Tại Hà Nội Nếu Không Muốn Mất Tiền Oan

4. Bánh Tôm  hồ Tây

Một món đặc sản Hà Nội ăn chơi mà no thiệt nè nha. Gọi là nhánh tôn hồ Tây vì bánh này bán gần hồ Tây cũng đúng mà tôm làm bánh ngon là loại tôm bắt từ hồ Tây cũng đúng luôn nha bạn. Thật ra món đặc sản Hà Nội nổi tiếng này tương tự như bánh khọt nhưng tôm to hơn, bánh giòn hơn. 

nha-hang-ha-noi00009

Ăn bánh tôm Hồ Tây ngon nhất là vào những ngày trời lạnh hay mưa phùn. Cắn miếng bánh tôm giòn rụm từ bột, ngọt từ tôm chấm thêm nước mắm chua ngọt rồi gấp thêm miếng dưa gốp với cọng rau thơm. Sau đó nhấp thêm ngụm bia nữa là đúng điệu nha.

Địa chỉ ăn bánh tôm Hồ Tây ngon ở Hà Nội 

  • Quán bánh Tôm Cô Ầm tại ngõ Đồng Xuân, chợ Đồng Xuân, Hoàn Kiếm
  • Bánh tôm Hàng Bồ - số 55 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm
  • Bánh tôm Hòe Nhai - Địa chỉ: số 1, ngõ 9 Hòe Nhai, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội.
5. Bún chả Hà Nội 

Nói đến đặc sản Hà Nội ngon không được bỏ qua thì không thể không nhắc tới bún chả Hà Nội rồi. Món ăn nổi tiếng đến nổi tổng thống Obama cũng từng thử qua và khen ngon rồi còn gì. Món đặc sản Hà Nội này gồm bún tươi, chả thịt viên nướng, rau sống và nước mấm chua ngọt kèm đu đủ xanh. Khi ăn bún chả Hà Nội thì bạn phải gấp bún chấm vào nước mắm rồi kẹp miếng chả với miếng thơm thơm nha

nha-hang-ha-noi00010

Địa chỉ ăn bún chả Hà Nội ngon

  • Bún chả Hương Liên tại 24 Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Bún chả Cửa Đông tại 41 Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bún chả Đắc Kim tại số 1 Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

>>>Xem thêm 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Khi Đi Du Lịch Hà Nội

NHÀ HÀNG HÀ NỘI NGON NÔI TIẾNG

Nhà hàng Hà Nội ngon nổi tiếng có nhiều lắm nhưng đáp ứng tiêu chí nhà hàng Hà Nội ngon, đẹp, sang mà giá cũng hợp lý thì #Blog travel viet có 10 ứng cử viên sau nha

1.Nhà hàng Lương Sơn Quán
  • Địa chỉ: 173 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội

Nghe tên đã thấy tò mò rồi đúng không nè! Đây là nhà hàng Hà Nội đúng chất cổ trang của thời Thủy Hử với 18 vị anh hùng Lương Sơn Bạc nha. Không gian nhà hàng Lương Sơn Quán cũng lạ nữa. Phần lớn được làm bằng tre nứa, bên ngoài cũng có những hàng trúc bao quanh rồi lồng đèn tre, tiếng nước chay như đưa thực khách tách biệt hẳn với những bộn bề cuộc sống mà yên tâm tận hưởng bữa ăn của mình.

nha-hang-ha-noi00003

Nhà hàng Hà Nội độc đao này có sức chứa 450 khách nên ngoài ăn uống gia đình còn phù hợp cho các bữa tiện liên hoan sinh nhật. Menu của nhà hàng Lương Sơn Quan Hà Nội rất đa dạng nhưng nổi tiếng nhất là gà đắp đất nướng cái bang, sườn nướng tảng, bò ngớ xông hơi,…

2. Nhà hàng Hẻm Quán 

Địa chỉ: 

  • 151-157 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội 
  • 159-161 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội 
  • 96 Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • 360 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội 

nha-hang-ha-noi00008

Nếu bạn ở miền nam ra mà thăm thủ đô nhưng bỗng thèm món ngon nam bộ thì đến ngay nhà hàng Hẻm Quán nha. Nhà hàng Hà Nội nổi tiếng này đúng như một miệt vườn thu nhỏ với nhà tường gạch của Sài Gòn xưa. Ẩm thực tại nhà hàng Hà Nội này cũng đúng chất Sài Gòn với những món nổi tiếng như cơm cháy kho quẹt, gỏi cỗ hủ dừa, gà tre nướng bia,…Không gian vừa đẹp, món ăn ngon lại phong phú mà nhân viên phục vị cũng nhiệt tình nữa thì ngại gì không đến thử đúng không nào

>>>Xem thêm Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Tham Quan Thủy Cung Times City Hà Nội Ngày Cuối Tuần

3. Nhà hàng Sơn Thiên
  • Địa chỉ: 37 Trần Kim Xuyến, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

nha-hang-ha-noi00007

Một nhà hàng Hà Nội nổi tiếng tiếp theo #Blog travel viet gợi ý cho bạn là nhà hàng Sơn Thiên Quán nha. Một tòa nhà hàng 5 tầng theo thiết kế hiện đại nhưng có chút hơi hướng Tây Bắc. Nhà hàng Hà Nội này có sức chứa 400 khách và có cả chỗ đỗ ô tô riêng nên bạn có thể yên tâm nha. 

Về menu thì nhà hàng Sơn Thiên Hà Nội thiên về ẩm thực Tây Bắc và nổi tiếng với món thắng cố ngựa Bạch, lợn bản,…Đặc biệt là giá cả cũng khá mềm nên đáng để thử nha bạn.

4. Nhà hàng Rice Bistro

  • Địa chỉ: 32 Hàng Mành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

nha-hang-ha-noi00005

Nhà hàng Rice Bistro thu hút thực khách bởi không gian sang trọng nhưng mang chút hơi hướng cổ điển mộc mạc mà ấm áp. Đến với nhà hàng Hà Nội nổi tiếng này bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của 3 miền bắc trung nam. Món ăn không chỉ ngon mà cả cách trình bày trong mẹt gỗ cũng bắt mắt nữa.. Thái độ phục vụ của nhân viển tại nhà hàng Hà Nội này thì khỏi nói rồi, chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo. Bởi vậy nếu đi du lịch Hà Nội mà chưa biết dùng bữa ở đâu hay ăn món gì thì đến ngay nhà hàng Rice Bistro nha bạn.

5. Nhà hàng Độc Quán
  • Địa chỉ số 86 Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Lại thêm một nhà hàng Hà Nội có phong cách mới lạ cho bạn tham khảo nữa nha. Nhà hàng Độc Quán có phong cách thiết kế đơn giản mộc mạc của núi rừng Tây Bắc. Và món ăn tại nhà hàng Hà Nội này cũng chuyên về ẩm thực Tây Bắc nốt.  Trong đó nổi tiếng nhất là món xách bò chấm nậm pìa, gà nướng, bê chao…Không gian nhà hàng Độc Quán Hà Nội cũng khá rộng rãi với sức chứa 120 khách phù hợp với các bữa cơm gia đình, tiệc liên hoan sinh nhật và cũng có chỗ đậu ô tô riêng nữa nha

6. Nhà hàng Ngoại ô Quán

Địa chỉ: 

  • 19 Phố Nguyễn Gia Thiều, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 96 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 32 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

nha-hang-ha-noi00002

Nếu Hà Nội quá ồn ào và bạn muốn tìm một nhà hàng Hà Nội ngon mang chút hơi hướng hương đồng gió nội thì hãy cân nhắc đến nhà hàng Ngoại Ô Quán nha. Nhà hàng Hà Nội này sẽ đưa bạn về với làng quê Việt Nam xưa với khóm tre, bụi chuối, giàn trầu,… Không gian nhà hàng không quá rộng rãi nhưng lại ấm cúng và quen thuộc. Menu của nhà hàng Ngoại ô quán cũng thuần việt nốt nha. Nào là cơm gói lá sen, chả ốc, lươn xào,…  phù hợp cho các bữa cơm gia đình và các buổi tụ họp bạn bè, liên hoan.

7. Nhà hàng Kiều Hoa Quán
  • Địa chỉ: 291 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội

nha-hang-ha-noi00006

Để thay đổi khẩu vị cho bạn thì ứng của viên tiếp theo là một nhà hàng Hà Nội mang phong cách Trung Hoa nha. Không gian nhà hàng Kiều Hoa Quán khá sang trọng, lịch sự. Món ăn nổi tiếng của nhà hàng Hà Nội này là các loại dimsum nhưng ngon nhất là bánh bao kim sa và bánh rán mit nha. Bật mí cho bạn nhà hàng Kiều Hoa Quán là địa điểm ăn uống, liên hoan sinh nhật quen thuộc của dân thủ đô

8. Nhà hàng Bò Tơ Mộc Quán

  • 102 Thái Thịnh, Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội
  • B52 Phố Nguyễn Thị Định, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 47 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • 88 Tố Hữu, Ngã tư, Hà Đông, Hà Nội
  • Nhà D17, 76 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

nha-hang-ha-noi00012

Đúng như tên gọi, nhà hàng Hà Nội này có thiết kế khá đơn giản, mộc mạc, hoài cổ nhưng vẫn giữ được cá tinh riêng của mình. Và tất nhiên sở trường của nhà hàng Hà Nội này là thò bò rồi. Phải nói là đủ các loại bò luôn nha, nào là bò tơ hấp cuốn bánh tráng, bò nướng tảng, lẩu cua đồng bắp bò, bò xông hơi,…

Với không gian rộng và món ăn ngon nhà hàng Bò Tơ Mộc Quán có sức chứa đến 250 khách nên là lựa chọn tụ tập ăn uống quen thuộc của nhiều nhóm gia đình, cơ quan


9. Nhà hàng Đông Môn Bistro 
  • Địa chỉ: 55 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

123609997_2284726458339812_7084385978328803349_n

Đây là nhà hàng Hà Nội sang trọng pha chút lãng mạn của Pháp. Ngoài sảnh chung thi nhà hàng Đông Môn Bistro cũng có phòng riêng nên phục hợp cho các bữa tiệc liên hoan lớn nhỏ. Menu của nhà hàng cũng phong phú với đặc sản nhiều vùng miền Việt Nam như dê tái chanh, lẩu chim câu, cá lăng xông hơi,…Món ăn tại nhà hàng Hà Nội nổi tiếng này được đánh giá ngon và giá cũng khá hợp lý nha


10. Nhà hàng Luk Lak vietnamese
  • Địa chỉ: 4A Lê Thánh Tông, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhà hàng Hà Nội này không chỉ có cái tên dễ thương mà ngay cả cách décor cũng dễ thương nốt. Nào là nón lá, ghế gỗ, hoa sen,.. tất cả đều rất việt Nam nha. Không gian nhà hàng Luk lak Vietnamese khá sang trọng lịch sự nhưng cũng rất gần gũi ấm cúng.

nha-hang-ha-noi00013

Món ăn tại nhà hàng Hà Nội đẹp này cũng đều là món ngon Việt nam lại được trang trí đẹp mắt nên được lòng cả khách Việt lẫn khách nước ngoài.  Tuy nhiên về giá cả ăn uống tại nhà hàng Luk Lak Vietnamese thì có vẻ hơi cao nha.

Mời bạn cùng xem video Top 10 nhà hàng Hà Nội nổi tiếng ngon mà chất đến phát ngất


Trên đây là gọi ý của #Blog travel viet về những món đặc sản Hà Nội ngon và những  nhà hàng Hà Nội nổi tiếng. Hy vọng với chia sẻ này bạn sẽ lên cho mình kế hoạch khám phá ẩm thực thủ đô thật trọn vẹn nha. 


Khách sạn đã xem