Sóc Trăng là một trong những tỉnh miền tây được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp cùng những ngôi chùa độc đáo như chùa Dơi, chùa Chén Kiểu thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi năm đến với vùng sông nước nơi đây. Nếu bạn có dự định đến với Sóc Trăng vào kì nghỉ lễ sắp đến thì dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng giúp chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo hơn.

Sóc Trăng nằm ở đâu ?

Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long thuộc Việt Nam, nằm ở cửa Nam sông Hậu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231 km, cách Cần Thơ 62 km. Tỉnh Sóc Trăng nằm ở hạ nguồn của sông Hậu, là nơi sông Hậu đổ vào biển Đông tại hai cửa Định An và Trần Đề, với dân số và diện tích điều đứng thứ 6 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.


Sóc Trăng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới chịu ảnh hưởng gió mùa, chia thành mùa là mùa khô và mùa mưa, trong đó mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10,mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình hàng năm của Sóc Trăng khoảng 26,80C, ít khi bị bão lũ, Lượng mưa trung bình trong năm là 1.864 mm, tập trung chủ yến vào các tháng 8,9,10, độ ẩm trung bình là 83%, thuận lợi cho cây lúa và các loại hoa màu phát triển

>>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi du lịch Sóc Trăng từ A - Z

Nên đi du lịch Sóc Trăng vào thời gian nào ?

Du khách có thể đến du lịch Sóc Trăng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Khí hậu ở Sóc Trăng chia thành 2 mùa là mùa khô và mùa mưa, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình hàng năm là khoảng 26,8 0oC, ít khi bị bão lũ.

Ngoài ra trong năm còn có hai lễ hội lớn là lễ hội Ooc-Om-Bok và đua ghe ngọ, tổ chức vào tối 14 và ngày 15 tháng 10 (âm lịch). Đây là dịp du khách khắp nơi thường tụ hội về đây để tham gia một trong những lễ hội lớn và đặc trưng của Sóc Trăng.

Đi Sóc Trăng bằng như thế nào ?

Xuất phát từ Sài Gòn, bạn có thể đến Sóc Trăng bằng xe máy hoặc đi xe khách tại các bến xe.

Đi Sóc Trăng bằng Xe máy

Sóc Trăng cách Sài Gòn 240km, bạn có thể đi từ Sài Gòn – cầu Cần Thơ, qua cầu Cần Thơ rẽ trái, chạy thêm 67km nữa là tới Sóc Trăng.

Đi Sóc Trăng bằng Xe khách

bạn có thể ra bến xe miền Tây (địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Quận Bình Tân Tp.HCM) để mua vé hoặc liên hệ các xe chuyên chạy tuyến Sài Gòn – Sóc Trăng như:

  • Xe Mai Linh Tổng đài đặt vé tại Sài Gòn: (08) 39 29 29 29. Tuyến Sài Gòn – Sóc Trăng Bến xe Sóc Trăng ĐT (079)3621777.
  • Xe Hoàng Vinh: tuyến Sài Gòn – Sóc Trăng có xe loại 15 chỗ. Đưa rước tận nơi trong nội thành Sóc Trăng. Tại Sài Gòn, trả khách tại trạm bệnh viện Đại học Y Dược hoặc bến xe miền Tây, điện thoại (08) 2241.6665.
  • Nhà xe Phương Trang ( FUTA bus)

Từ Sài Gòn đi Sóc Trăng khoảng 6 tiếng. Đến Sóc Trăng bạn có thể chọn xe buýt làm phương tiện đi lại hoặc thuê xe máy, đi taxi (Taxi Mai Linh Sóc Trăng: 079.621621).

>>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi du lịch Cần Thơ - Sóc Trăng - Côn Đảo

Sóc Trăng có món gì ngon ?

Sóc Trăng là một tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nơi có sự sinh sống và giao thoa văn hóa của 03 dân tộc Kinh – Hoa – Khmer, chính điều đó đã mang đến cho Sóc Trăng những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực Sóc Trăng.

Những món ăn nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn vươn ra nước ngoài, thông qua những tên gọi như: bánh pía, bánh cóng, lạp xưởng, bún nước lèo, gạo ST, vịt nấu chao, khô thịt heo, hủ tiếu cá, những món ăn ngon được làm từ xá pấu, bánh gừng của người Khmer… được xem như là những thương hiệu vốn hiện hữu chỉ riêng có ở Sóc Trăng. Mỗi 01 dân tộc ở Sóc Trăng đều có những món ăn truyền thống rất riêng, như người Kinh có món bánh xèo, bún gỏi già, người Hoa có món bánh pía, mè láo, người Khmer có món bánh dứa, cốm dẹp,…

Đi ăn vào buổi sáng hay chiều đến tối, quý khách có thể vào thưởng thức các món ăn tại các nhà hàng sang trọng, hay thư thả thưởng thức đặc sản của địa phương, từ những thức ăn, thức uống đơn giản, ngồi la cà vĩa hè để thưởng thức bún nước lèo, bánh xèo hay các món ốc, hột vịt lộn, hay nhâm nhi vài ly rượu, uống vài cốc bia,


Một số quán ăn ngon như: Bún gỏi già đường Phạm Ngũ Lão và đường Nguyễn Văn Hữu; canh rong biển nấu cá thác lác ở quán Hưng; bánh pía ghé mấy tiệm dọc quốc lộ; bún nước lèo: Quán Cây Nhãn nằm trên đường Võ Đình Sâm; bò nướng ngói: Mỹ Phượng, 63 Phan Bội Châu Ấp Hòa Mỹ, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng…

Một số tuyến đường, địa chỉ được tập trung nhiều hàng quán về đêm như: đường Phú Lợi, Võ Thị Sáu, đường Trần Hưng Đạo, đường Hùng Vương, đường Nguyễn Văn Linh,… và chợ Mỹ Phương, thành phố Sóc Trăng.

>>>> Xem thêm :  99 Điều Phải Thử Khi Đi Du Lịch Sóc Trăng [ CHƠI GÌ MÀ KHÔNG THỬ ]

Sóc Trăng có gì chơi ?

Chợ nổi Ngã Năm tại thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng là một trong những chợ nổi có từ lâu và nhộn nhịp nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long thu hút du khách. Đặc biệt, chợ nổi Ngã Năm là giao điểm của 5 con sông đi 5 ngả: Cà Mau lên, Vĩnh Quới vào, Long Mỹ, Thanh Trị qua, Phụng Hiệp xuống.

Các điểm du lịch sinh thái Sóc Trăng gồm các điểm như vườn cò Tân Long thuộc xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, với hàng ngàn con cò làm tổ, sinh sống là nơi thích hợp để bạn cắm trại và thư giãn trong không gian trong lành, dễ chịu. Đến vườn cò, bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp thanh bình và thơ mộng của hàng ngàn cánh cò sải dài mỗi sáng khi rời tổ, tiếng râm ran khi hoàng hôn về. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức những món ăn đậm chất dân dã.

Cồn Mỹ Phước thuộc xã Nhơn Mỹ cách thị trấn Kế Sách chừng 10km, đi canô mất nửa giờ, nơi bạn thử làm nông dân với trò be mương tát cá hay thoải mái thả bước trong vườn, vịn cành, hái và thưởng thức trái cây tươi ngọt và khu du lịch Bình An, “bản sao” với quy mô nhỏ của công viên văn hoá Đầm Sen Sài Gòn.

Chùa ở Sóc Trăng

Sóc Trăng nổi tiếng với hệ thống những ngôi chùa độc đáo, có lịch sử lâu đời. như chùa Sà Lôn, chùa Đất Sét, chùa Kh’lieng và chùa Dơi với nét đặc trưng về kiến trúc và văn hóa. Chùa Sà Lôn (chùa Chén Kiểu) là nét duyên của ngôi chùa sử dụng những mảnh bát (chén), đĩa sứ ốp lên tường để trang trí; chùa Đất Sét với các tác phẩm tượng Phật, linh thú, đỉnh trầm, bảo tháp… được tạo ra từ đất sét sống động như thật. Ngoài ra, chùa có pho tượng đức Phật cổ bằng đá cao 1,5m và nhiều bộ kinh luật viết trên lá cây thốt nốt.

  • Chùa Sà Lôn (chùa Chén Kiểu) nằm trên quốc lộ 1A, cách thành phố Sóc Trăng 12km, hướng từ thành phố Sóc Trăng đi Bạc Liêu.Nét đặc sắc ở ngôi chùa là sử dụng những mảnh bát (chén), đĩa sứ ốp lên tường trang trí cho ngôi chùa, bởi vậy chùa còn được gọi là chùa Chén Kiểu.
  • Chùa Đất Sét tại 163A, đường Lương Đình Của, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Các tác phẩm tượng Phật, linh thú, đỉnh trầm, bảo tháp… được tạo ra từ đất sét, thoạt nhìn không ai có thể tin là thật.
  • Chùa Kh’leang ở số 71 đường Mậu Thân, khóm 5, phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng là ngôi chùa cổ nhất ở Sóc Trăng, có tuổi thọ gần 500 năm, được xây dựng vào khoảng năm 1533, gắn liền với những truyền thuyết về địa danh Sóc Trăng.
  • Nổi bật nhất trong 4 chùa có thể kể đến chùa Dơi với kiến trúc tuyệt đẹp, cảnh quan trong lành cùng hàng ngàn con dơi treo mình vào ban ngày. Chùa Dơi còn gọi là chùa Mã Tộc hay chùa Mahatup, tọa lạc ở đường Mai Thanh Thế, khóm 9, phường 3, TP. Sóc Trăng, cách trung tâm TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng khoảng 2km. Ngôi chùa danh tiếng này được xác định xây dựng từ thế kỷ 16, là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu cho Phật giáo Nam tông Khơmer Nam Bộ, là ngôi chùa cổ nhất trên địa bàn tỉnh. Ở ngôi chùa này có nhiều điều lạ lùng, thú vị mà đến nay vẫn là sự tò mò của nhiều du khách đến đây. Ngôi chùa có hàng triệu con dơi lạ cư trú và có một nghĩa trang đặc biệt dành cho lợn 5 móng.

Ngoài ra đến Sóc Trăng bạn củng đừng quên tham quan các di tích lịch sử gồm căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng, một di tích cách mạng được xây dựng trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp và bảo tàng Khmer Sóc Trăng, một công trình có kiến trúc theo phong cách chùa của người Khmer. Trong bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật quý, phản ánh đời sống văn hoá vật chất và tinh thần của đồng bào Khmer.


Căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng nằm trong khu rừng tràm thuộc xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. Ở cách huyện lỵ Mỹ Tú 13km (theo đường thủy), cách thành phố Cần Thơ 81km. Căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng là một di tích cách mạng được xây dựng trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp.

Bảo tàng Khmer Sóc Trăng Bảo tàng nằm đối diện với chùa Khleang tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Bảo tàng là công trình có kiến trúc theo phong cách chùa của người Khmer.

Trên đây là những thông tin du lịch Sóc Trăng . Tôi tin nó sẽ hữu ích cho bạn trong những chuyến du lịch Sóc Trăng sắp tới

>>> Xem thêm các thông tin du lịch miền tây khác:

Khách sạn đã xem