Nhiều bạn đã có thắc mắc về khóa tu tuổi trẻ hướng phật . Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về khóa tu hướng phật với  chia sẻ của bạn Thanh Bùi ( facebook)TẠI CHÙA GIÁC NGỘ 

Tại sao nên đi tham gia khóa tu tuổi trẻ

Cuộc đời là một chuỗi những điều như ý và không được như ý. Khi được như ý chúng ta vui vẻ, đam mê còn khi không được như ý thì chúng ta đau khổ, tìm mọi cách trốn chạy, chối bỏ. Thói quen muôn đời của tâm trong vòng trầm luân là như vậy.

Cuộc đời là một giấc mộng dài, sao còn mãi đắm chìm trong mộng mà không tỉnh thức một lần. Nghệ thuật sống trong đời là tự tại, an nhiên, chánh niệm, làm chủ mình trước mọi tham đắm hay đau khổ khó khăn. Tìm về mái chùa, học tập giáo lý, tu học rèn luyện thân tâm chính là tìm về nguồn sống bình an và an lạc.

>>>Xem thêm : NOTE NGAY 10 nhà thờ đẹp nhất Việt Nam cho bạn Selfie FREE

Chương trình khóa tu tuổi trẻ hướng phật 

13:00 - 17:00 chủ nhật hàng tuần. ( khuyết khích đi sớm 15 phút )

Địa chỉ :  Chùa Giác Ngộ -  92 Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Gửi xe ở hầm, nếu hết chỗ các bạn vui lòng gửi ở các khu vực gần Chùa.

  • Khi vào chùa, các bạn đến bàn đăng ký để ghi thông tin lấy thẻ khóa tu và nhận áo khóa sinh ( đóng góp tuỳ hỷ ), áo dùng cho các khóa tu tiếp theo, đi đúng năm lần sẽ nhận thẻ khóa viên chính thức. 
  • Sau đó lên Chánh Điện lầu một để được các phụng sự viên sắp sếp chỗ ngồi chuẩn bị thời tụng kinh. 
  • Sau giờ tụng kinh là thời ngồi thiền tĩnh tâm.
  • Tiếp theo là tiết mục nhạc thiền do Ban Hòa Ca của Chùa biểu diễn.
  • Những bài nhạc của Sư Phụ Thích Nhật Từ, lời ca sâu sắc hòa với giai điệu du dương, làm bao người nghe dâng lên niềm tôn kính Phật mảnh liệt.
  • Cuối cùng là buổi talkshow " Vì Sao Tôi Theo Đạo Phật" của danh ca cải lương Kim Tiểu Long và ca sĩ Saka Trương Tuyền, với những chia sẽ nhân duyên đến với đạo và những câu chuyện đầy thú vị trong đời sống tu học.


Buổi học trong khóa tu chùa 1650429859-khoa-tu-tuoi-tre-huong-phat-1giác ngộ có gì ?

Tại buổi talk show, 2 chú cháu chia sẻ rằng đã phát nguyện ăn chay trường và đặt trọn niềm tin vào đạo Phật. Mỗi người có mỗi câu chuyện khác nhau nhưng cả NSƯT Kim Tiểu Long và ca sĩ Saka Trương Tuyền đều tự nhận rằng cuộc đời mình đã thay đổi từ khi bước vào đạo Phật. Trước đó, họ kể mình là con người dễ nóng giận, có phần chảnh vì nổi tiếng quá sớm. Saka Được biết, Trương Tuyền nổi tiếng khi chưa đầy 1 năm bước vào nghề ca hát. Nghệ sĩ Kim Tiểu Long cũng nổi tiếng khi chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi. Song, sau khi trải qua trắc trở, trái ngang trong sự nghiệp, họ nhìn nhận lại bản thân và quyết định nương tựa vào đạo Phật. 

>>>Xem thêm : Phong tục các nước trong ngày Lễ Tình yêu Valentine’s Day 14/2

Đạo Phật đầu tiên, với nghệ sĩ cải lương Kim Tiểu Long và ca sĩ Saka Trương Tuyền, là những ngày về chùa ăn chè kiểm, cảm nhận được sự linh thiêng dưới mái chùa quê Vĩnh Long. Đạo Phật hiện tại với chú cháu nghệ sĩ này là đạo của sự từ bi, tỉnh thức. Trong buổi talk show, nghệ sĩ Kim Tiểu Long chia sẻ anh rất đề cao luật nhân quả và mỗi khi gặp chuyện bất ổn, anh đều cầu nguyện cũng như niệm danh hiệu Phật. Bởi anh tin rằng, tất cả chúng ta, những người con Phật đều có sự gia hộ của chư Phật, chư vị Bồ-tát. Cũng vì lý do này, khuynh hướng chủ đề nghệ thuật anh đang hoạt động dần chuyển đổi sang các chủ đề về đạo hiếu, từ bi,...

1650429866-khoa-tu-tuoi-tre-huong-phat-2


Còn với cô cháu gái Saka Trương Tuyền, cô đã quyết định quy y Tam bảo cách đây 12 năm trước với thầy Bổn sư là TT. Thích Nhật Từ. Cô đã quyết tâm rất nhiều để duy trì việc ăn chay trường trong khi vẫn hoạt động tốt ở showbiz. May mắn thay, điều này có được sự ủng hộ của ca sĩ Lưu Hưng, hiện là nửa kia hoàn hảo của cô. 

Cũng tại buổi talk show, 2 chú cháu bày tỏ mong muốn hát một album nhạc Phật giáo để cống hiến cho đời và đạo. 

>>>Xem thêm : Tiền Tip , Tiền Bo , Tiền Boa là gì ? Khi Nào cần Tip , Cần Boa ?

Cảm nhận về khóa tu tuổi trẻ hướng phật 

Kết lại buổi chia sẻ, nghệ sĩ Kim Tiểu Long hát tặng khán giả tại Chánh điện chùa Giác Ngộ ca khúc “Cát bụi cuộc đời”...

Theo lịch trình mỗi tuần, nến không có talkshow thì cuối buổi là bài thuyết giảng của Sư Phụ trụ trì hoặc một vị giảng sư khác. 

1650429886-khoa-tu-tuoi-tre-huong-phat-4

Tu theo đạo Phật, tâm hồn ta thay đổi, làm ta trở nên đạo đức hơn. Lợi ích này nghe đơn giản nhưng nó lại là vấn đề sống còn của thế giới này. Nếu loài người không có đạo đức thì chiến tranh, xung đột xảy ra khắp nơi, thế giới vì vậy mà tận diệt.

1650429875-khoa-tu-tuoi-tre-huong-phat-5

Vậy nên, thế giới của chúng ta vẫn tồn tại bởi người có đạo đức nhiều hơn người không có đạo đức.

Theo đó, mọi người biết quan tâm, chăm sóc nhau, chung tay xây dựng, bảo vệ thế giới này. Sống với những người có đạo đức, ta cảm thấy hạnh phúc, yên tâm, cuộc sống của ta cũng chất lượng, đáng sống hơn.

Nên nói đạo Phật cho ta đạo đức là ý nghĩa cực kì lớn đối với thế giới. Đây cũng là giá trị đầu tiên của đạo Phật.

Có dịp, mời các bạn ở mọi lứa tuổi đến tham gia khóa tu học đầy thú vị vào mỗi chủ nhật hàng tuần nhé

>>>Xem thêm : Văn Hóa Tip Khi Đi Du Lịch ở Việt Nam Hiện Nay

Khách sạn đã xem