Tết lại đến nữa rồi. Hẳn rất nhiều bạn đang chuẩn bị kế hoạch đi chơi tết cùng gia đình nhưng chưa rõ theo quy định nhà nước thì năm nay mình được nghỉ ngày nào và có sự kiện đón giao thừa nào hấp dẫn không. Vì vậy trong video này Cuồng Du Lịch chia sẻ cho bạn thông tin lịch nghỉ tết Quý Mão 2023 và lịch bắn pháo hoa đón giao thừa trên cả nước để các bạn cùng cập nhật và lên kế hoạch du xuân nha.

Lịch nghỉ tết âm lịch Quý Mão năm 2023

Đối với công nhân viên chức nhà nước

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có văn bản đồng ý phương án nghỉ tết Tết Âm lịch 2023 kéo dài 7 ngày.

Theo đó, lịch nghỉ Tết Âm lịch 2023 của công chức, viên chức bắt đầu từ thứ Sáu ngày 20/01/2023 đến hết thứ Năm ngày 26/01/2023 Dương lịch (tức ngày 29 tháng chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng giêng năm Quý Mão).

Đối với người lao động khối ngoài nhà nước

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2023 nêu trên áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội.

Đối với người lao động khối ngoài Nhà nước

Người sử dụng lao động sẽ quyết định chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023 phù hợp theo thực tế của đơn vị. Tuy nhiên phương án nghỉ Tết Nguyên đán của đơn vị cần đảm bảo 5 ngày, trong đó có 1 ngày năm cũ và 4 ngày năm mới; hoặc 2 ngày năm cũ 3 ngày năm mới. Nếu ngày nghỉ Tết Nguyên đán trùng ngày nghỉ hằng tuần thì người lao động được nghỉ bù theo quy định.

lich-ban-phao-hoa-2

Lịch bắn pháo hoa đón giao thừa tết âm lịch 2023

Có thể nói bắn pháo hoa đón giao thường là chương trình được nhiều người chờ đợi nhất năm. Khi khoảnh khắc đầu tiên trong năm mới vừa điểm, từng đợt pháo hoa nhiều màu sắc tung bay trên bầu trời đêm như đánh dấu 1 giai đoạn mới đang bắt đầu. Chúng ta sẽ tạm bỏ những điều không may những nỗi buồn của năm cũ ở lại và chuẩn bị tinh thần lạc quan nhất để phấn đấu cho 1 năm mới đầy hy vọng. Và sau đây sẽ là lịch bắn pháo hoa tết 2023 dự kiến tại các thành phố lớn để các bạn cùng tham khảo.

Lịch bắn pháo hoa Tết 2023 tại TP HCM

Hiện nay Tp.Hồ Chí Minh vẫn chưa có thông tin chính thức về việc có bắn pháo hoa vào Tết nguyên đán Quý Mão 2023 hay không. Tuy nhiên trong tết dương lịch 2023 thì Tp.HCM dự kiến tổ chức bắn 2300 quả pháo hoa tầm cao, 6300 quả pháo hoa tầm thấp và hỏa thuật nhân dịp tết Dương lịch tại Đầu đường hầm Thủ Thiêm, Công viên văn hóa Đầm Sen. Thời gian bắn pháo hoa sẽ kéo dài 15 phút bắt đầu từ 0h ngày 1/1/2023.

lich-ban-phao-hoa-2

Lịch bắn pháo hoa tết 2023 tại Hà Nội 

Hiện tại thành phố Hà Nội cũng chưa có thông báo chính thức về lịch bắn pháo hoa dịp tết nguyên đán 2023. Trong đó Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội xây dựng 2 phương án bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa (sẽ bắn tại 2 điểm hoặc 31 điểm). Tuy nhiên các địa điểm bắn pháo hoa tết tại Hà Nội thường là sân vận động Mỹ Đình, Công viên Thống Nhất, Vườn hoa Lạc Long Quân, thành cổ Sơn Tây và Hồ Hoàn Kiếm

>>> Xem thêm : địa điểm du lịch tết gần Hà Nội

Lịch bắn pháo hoa tết 2023 tại Đà Lạt

Vừa qua thành phố Đà Lạt - Lâm Đồng xin bắn pháo hoa nổ tầm thấp trong dịp Festival hoa Đà Lạt 2022 là tại Quảng trường Lâm Viên vào đêm 18.12 và giao thừa tết dương lịch 1/1/2023. Và theo dự kiến cả 2 lần bắn pháo hoa nổ tầm thấp này đều diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên (TP.Đà Lạt) với thời lượng mỗi lần bắn là 15 phút

Lịch bắn pháo tết 2023 tại Cần Thơ

Tại Tp. Cần Thơ thì lịch bắn pháo hoa tết Quý Mão dự kiến chỉ tổ chức tại 1 điểm là khu nhà hàng Hoa Sứ vào 0h ngày 22/1/2023 trong vòng 15 phút

Lịch bắn pháo hoa tết 2023 tại Kiên Giang

Theo dự kiến thì tết quý Mão 2023, tỉnh Kiêng Giang sẽ có đến 4 điểm bắn pháo hoa trong năm mới đó là: Thành phố Phú Quốc, thành phố Hà Tiên, huyện Kiên Lương và huyện Vĩnh Thuận.

lich-ban-phao-hoa-1

Lịch bắn pháo hoa 2023 Hải Phòng

Hải Phòng sẽ bắn pháo hoa tầm cao xen với tầm thấp tại 12 điểm trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão. Cụ thể Địa điểm bắn pháo hoa 2023 Hải Phòng như sau:

  • Bờ hồ Tam Bạc và sân thượng Nhà Triển lãm thành phố;
  • Bờ hồ An Biên;
  • Khu công nghiệp VSIP – huyện Thủy Nguyên;
  • Khu di tích Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Vĩnh Bảo;
  • Sân vận động huyện Tiên Lãng;
  • Sân vận động huyện An Dương;
  • Khu cầu Cảng Cát Bà, huyện Cát Hải;
  • Trung tâm hành chính quận Dương Kinh;
  • Trung tâm hành chính huyện Kiến Thụy;
  • Bờ hồ Hạnh Phúc, quận Kiến An;
  • Trung tâm hành chính quận Đồ Sơn;
  • Sân vận động huyện An Lão.

Thời gian bắn là 15 phút, từ 00 giờ 00 phút đến 00 giờ 15 phút ngày 22/01/2023 (tức ngày Mồng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023)

Trên đây là cập nhật mới nhất của Cuồng Du Lịch về lịch nghỉ tết và lịch bắn pháo hoa đón giao thừa tết Quý Mão 2023. Với những thông tin này thì bạn hãy lên ngay cho mình kế hoạch chơi tết hoặc đi du lịch tết để có thời gian nghỉ ngơi sau 1 năm làm việc vất vả đi nào. Chúc bạn năm mới thật an khang thịnh vượng và gặp nhiều may mắn nhé!

>>> Xem thêm :  6 Địa ĐIểm Du Lịch Tết Hấp Dẫn Nhất 

Khách sạn đã xem