Du lịch Phú Quốc muốn lễ chùa đầu năm thì đến đâu? 

Rất nhiều du khách đã lựa chọn tour hành hương Phú Quốc bởi nơi đây có khá nhiều ngôi chùa, miếu để quý phật tử tham quan và cúng bái. Điển hình trong đó phải kể đến Chùa Hộ Quốc, Dinh Cậu, Dinh Bà hay Chùa Sư Muôn. Xin mời bạn cũng theo chân Blog Travel Việt khám phá các địa điểm lễ chùa đầu năm tại Phú Quốc nha. 

1. Chùa Hộ Quốc

Đầu tiên chắc chắn phải kể đến Chùa Hộ Quốc rồi. Chùa Hộ Quốc là một trong những ngôi chùa ở Phú Quốc nổi tiếng là vị trí đẹp, kiến trúc độc đáo. 

Dù là ngôi chùa được xây dựng mới nhất trên đảo, nhưng du khách vẫn tin rằng chùa Hộ Quốc sẽ mang những điều tốt đẹp đến với mình khi đi lễ đầu năm. Chính vì vậy mà du khách rất thường lui tới chùa Hộ Quốc cầu bình an, may mắn khi du lịch Phú Quốc vào dịp đầu năm. Ngôi chùa Hộ Quốc luôn diễn ra các hoạt động cầu yên, cầu tài vào các ngày đầu tháng, đầu năm. Vào các dịp lễ lớn như Tết Nguyên Đán, Lễ Vu Lan,.. ngôi chùa thu hút được hàng trăm phật tử cũng như là khách du lịch hành hương đến đây. Đặc biệt là vào đầu năm mới, người dân ở Phú Quốc thường đến ngôi chùa này để cầu mong may mắn, bình an và việc đi chùa đi lễ đầu năm như là một thói quen của người Việt Nam. Họ về đây để nương tựa vào của Phật để thấy bản thân mình được thanh thản hơn, được bình lặng và an nhiên hơn.

chua-ho-quoc-phu-quoc

Chùa Hộ Quốc có vị trí rất đẹp, lưng tựa núi mặt hướng biển, dù bạn không đến cầu khấn thì tham quan chùa, tận hưởng không khí trong lành, an yên những ngày đầu năm cũng rất tuyệt vời. 

>>>Xem thêm : Công Ty Du Lịch Phú Quốc Chuyên Nghiệp Và Uy Tín Nhất

2. Dinh Cậu

Không phải giới thiệu nhiều, hầu hết du khách nào tìm hiểu về Phú Quốc cũng sẽ biết đến Dinh Cậu – ngôi miếu như một biểu trưng của Phú Quốc về mặt tâm linh vậy. 

Từ xa xưa, Dinh Cậu Phú Quốc đã nổi danh khắp chốn nhờ vào sự linh thiêng của ngôi miếu này đem lại cho ngư dân trên đảo. “Ngàn xưa anh linh vang bốn biển. Dinh Cậu là bình phong bảo vệ dân”. Có lẽ vì điều này, mà bất cứ ai đến với Phú Quốc, đều xem Dinh Cậu là điểm đến chính trong tour của mình. Và nếu du lịch Phú Quốc đầu năm thì ngày đầu tiên đến, du khách nào cũng sẽ dành thời gian đến thắp nhang cầu bình an cho mình và gia đình. 

dinh-cau-phu-quoc

Dinh Cậu là một miếu cổ đơn sơ, kiến trúc hiện thời là tân tạo trong vài năm trở lại đây. Người dân đảo thường gọi là Ngôi Miếu Long Vương. Khoảng thế kỷ thứ 17, tương truyền có từ khi những cư dân đầu tiên từ miền Trung đến định cư trên đảo. Nhiều ngư dân ra khơi gặp sóng dữ đã mãi mãi không về.

Đột nhiên họ thấy một mỏm đá dần dần nổi lên nơi cửa biển và đã đáp được bờ. Dân đảo cho là núi thiêng lập miếu thờ để cầu mong thần linh che chở trước tai ương biển cả. Họ bắt đầu đến đây thờ cúng và quả nhiên chuyến đi ra khơi gặp sóng êm biển lặng. Tin lành đồn xa dần dần hình thành nên tục thờ cúng tại mỏm đá này và đặt tên là Dinh Cậu.

>>>Xem thêm : Review Tour Cano 5 Đảo Phú Quốc Kèm Cáp Treo Hòn Thơm

3. Dinh Bà

Dinh Bà cũng là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Phú Quốc, là điểm đến thu hút được du khách khi vào dịp đầu năm tới du lịch Phú Quốc. Đến tham quan địa điểm du lịch Dinh Bà Phú Quốc, bên cạnh tìm hiểu truyền thuyết, các bạn còn được tham gia lễ hội với nhiều hoạt động đặc sắc. Hàng năm, vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch người dân Phú Quốc tổ chức lễ cúng tế để này tỏ sự tôn kính đối với nữ Kim Giao. Khu vực bàn thờ Thánh Mẫu vào những ngày diễn ra lễ hội được trang hoàng vô cùng trang nghiêm và lộng lẫy. Do đó, để tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng và hòa mình cùng những hoạt động sôi nổi của lễ hội các bạn nên tới địa điểm du lịch Dinh Bà vào dịp đầu năm nhé.

dinh-ba


>>>Xem thêm : TỔNG HỢP Tour Phú Quốc 1 Ngày Giá Rẻ Hot Nhất Hiện Nay

4. Chùa Sư Muôn

Nằm thu mình trên triền núi Điện Tiên, chùa Sư Muôn là địa điểm du lịch đến tâm linh lý tưởng đầu năm mà bạn không nên bỏ qua khi tới du lịch Phú Quốc. Đến với ngôi chùa Sư Muôn, du khách như được bước vào một thế giới khác lạ, xung quanh đều là cây cỏ tạo nên một không gian thoáng mát, thoải mái. 

chua-su-muon-phu-quoc

>>>Xem thêm : 10 Quán Ăn Đêm Phú Quốc Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay

Video địa điểm lễ chùa đầu năm ở Phú Quốc


 Trên đây là những thông tin hữu ích mà Blog Travel Việt gửi đến và chia sẻ cho các bạn về chùa Hộ Quốc và những địa điểm lễ chùa đầu năm tại Phú Quốc. Mong các bạn hãy theo dõi Blog Travel Việt để nhận được những thông tin mới nhất nhé.


Khách sạn đã xem