bai-bien-dep-nhat-viet-nam

Việt Nam được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, nước biển trong xanh và cát trắng mịn, là một thiên đường biển thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trải dài từ Bắc đến Nam, nước ta sở hữu một loạt các bãi biển tuyệt đẹp, từ những bãi biển hoang sơ đến những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Dưới đây là danh sách top các bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam, mà bạn không nên bỏ qua khi có ý định nạp  “vitamin sea” cho chuyến nghỉ hè sắp tới. 

  1. Bãi Sao, Bãi Dài - Phú Quốc
  2. Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng
  3. Biển bãi Trũ Nha Trang - Khánh Hòa
  4. Biển Mũi Né - Bình Thuận
  5. Bãi biển Đảo Bé - Lý Sơn
  6. Bãi biển Vịnh Triều Dương
  7. Biển Cửa Đại - Hội An
  8. Biển Hồ Cốc - Bà Rịa Vũng Tàu
  9. Bãi Kỳ Co – Quy Nhơn
  10. Bãi biển Ninh Chữ - Phan Rang
  11. Bãi biển Đầm Trầu - Côn Đảo
  12. Bãi Xép - Tuy An
  13. Bãi Lăng Cô – Huế
  14. Bãi Nhật Lệ – Đồng Hới 
  15. Bãi Chồng - Cù Lao Chàm

1. Bãi Sao – Bãi Dài - Phú Quốc

Phú Quốc vinh dự khi có tới 2 bãi biển tuyệt đẹp đó là Bãi Sao phía nam đảo và Bãi Dài phía Bắc đảo. Bãi Sao cách thị trấn Dương Đông, trung tâm của Phú Quốc khoảng 25km, Bãi Sao được xem như là một trong những bãi biển tuyệt đẹp của Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Với nước biển xanh ngắt và cát trắng tinh khiết, bãi biển nổi bật giữa khung cảnh xanh mát của hàng cây và hai dãy núi tạo nên một cảnh quan yên bình đầy thơ mộng.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam1

Khi đặt chân đến Bãi Sao, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tuyệt vời của rừng nguyên sinh và bãi biển trong xanh. Không gian yên bình và tĩnh lặng mang đến cảm giác thư thái và thoải mái, và chắc chắn bạn và gia đình sẽ không thất vọng khi đến đây. Ngoài việc tắm biển, bạn còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị khác như thăm trại nuôi ngọc nổi tiếng, khám phá chợ đêm và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng khác trên đảo như Dinh Cậu, Bãi Dài, rừng sim, vườn tiêu và nhà sản xuất nước mắm. Hơn nữa, bạn còn có thể thưởng thức các món hải sản thơm ngon và đặc sản hấp dẫn tại địa phương này. Bên cạnh Bãi Sao, những bạn nào lưu trú phía bắc đảo có thể đến với Bãi Dài nữa nhé. Sóng biển ở đây lớn hơn ở Bãi Sao và thường tắm được vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 là chính.  

bai-bien-dep-nhat-viet-nam7

<<<Xem thêm: Du Lịch Hạ Long CỰC VUI Với 10 Bãi Biển Hạ Long Đẹp Nhất

2. Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

Không chỉ được biết đến với danh hiệu bãi biển đẹp nhất Việt Nam, biển Mỹ Khê còn được tạp chí Forbes của Mỹ xướng danh là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất thế giới vào năm 2006. Với đường bờ biển uốn cong như lưỡi liềm và sự yên bình, thanh bình của khu vực sau hàng dương, bãi biển Mỹ Khê đã thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam6

Biển Mỹ Khê không chỉ là linh hồn của thành phố Đà Nẵng mà còn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương. Buổi sáng, bạn có thể dạo bước trên bãi biển, ngắm nhìn bình minh hoặc thăm chợ hải sản, còn vào buổi chiều, bạn có thể tận hưởng một buổi tắm biển mát rượi, lướt ván, chèo thuyền, nhảy dù hoặc chơi bóng chuyền. Đến tối, bạn có thể cắm trại ngay bên bờ biển hoặc dạo bước dưới bầu trời đầy sao. Với nước biển ấm áp, trong xanh và bãi cát trắng mịn dưới chân, các bãi tắm ở Mỹ Khê được yêu thích vì vẻ đẹp dịu dàng và an toàn của chúng.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam4

3. Biển bãi Trũ Nha Trang - Khánh Hòa

Nha Trang, thành phố biển từ lâu đã trở thành một điểm đến nổi tiếng với nhiều bãi biển tuyệt đẹp ở khu vực Việt Nam. Các bãi biển tọa lạc khắp thành phố đồng thời cung cấp nhiều hoạt động giải trí thú vị để phục vụ du khách tham quan. Nha Trang nổi tiếng với nhiều bãi tắm đẹp và nước biển trong xanh. Trong số đó, không thể không nhắc đến bãi Trũ, một trong những bãi biển nổi tiếng nhất tại Nha Trang, được UNESCO công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất ở Việt Nam. Bãi Trũ không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn bởi không khí trong lành và mát mẻ từ thiên nhiên. Với màu xanh ngọc bích tươi tắn và bờ cát trắng mịn, bất kỳ ai đã từng ghé qua đây đều bị cuốn hút và muốn trở lại nhiều lần.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam3

4. Biển Mũi Né - Bình Thuận

Nhắc đến những bãi biển đẹp nhất Việt Nam không thể không kể đến biển Mũi Né. Với sức hút đặc biệt như: biển xanh ngát, cát trắng tinh khiết và ánh nắng vàng rực, tạo nên một khung cảnh tuyệt vời, biển Mũi Né đã chinh phục trái tim của hầu hết du khách đặt chân đến đây. Biển Mũi Né còn có những con suối rừng róc rách, được bao bọc bởi những tảng đá vôi khổng lồ và ngôi làng chài hoang sơ. Ngoài việc tận hưởng biển xanh và cát trắng, du khách cũng có thể khám phá văn hoá và thưởng thức ẩm thực đặc sản của làng chài tại đây và tham gia các hoạt động giải trí. Đặc biệt, việc ngắm hoàng hôn tại Mũi Né mang đến những trải nghiệm lãng mạn và không thể quên.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam5

5. Bãi biển Đảo Bé - Lý Sơn

Đảo Bé, còn được gọi là đảo An Bình, nằm trong huyện đảo Lý Sơn. Nằm cách đảo Lớn (đảo Lý Sơn) khoảng 3 hải lý (hơn 5km) về phía tây bắc, bạn chỉ cần mất khoảng 10 - 15 phút đi ca nô để đến đảo Bé. Với diện tích chưa đầy 1 km2 cùng khoảng 100 hộ dân sinh sống, người dân trên đảo chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt thủy sản và trồng rau màu, hành tỏi. Khi đặt chân đến đảo Bé, bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành và tận hưởng khung cảnh hoang sơ, thơ mộng và bình yên.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam3

Với những bãi cát trắng trải dài và làn nước biển xanh trong, bạn có thể dạo bước quanh bãi biển và dễ dàng nhìn thấy những dãy đá đen sẫm dọc bờ biển. Những đá này là những trầm tích của núi lửa từ hàng triệu năm trước. Ngoài ra, đảo Bé cung cấp nhiều hoạt động thú vị cho du khách. Bạn có thể lặn ngắm san hô, tắm biển, ngắm hoàng hôn, cắm trại và ngắm bình minh. Những hoạt động này mang lại sự thư thái và ghi dấu nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình du lịch của bạn.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam6

6. Bãi biển Vịnh Triều Dương

Vịnh Triều Dương nằm tại Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, cách cảng Phú Quý khoảng 1km và có độ dài bờ biển khoảng 2km. Được biết đến với bãi biển tuyệt đẹp, cát trắng mịn và nước biển trong xanh, Vịnh Triều Dương tạo nên một không gian êm đềm và thanh bình. Hàng dương xanh ngát và tiếng sóng vỗ bờ tạo nên âm thanh dịu dàng, mang đến sự thư thái và mê hoặc lòng người du khách. Đối diện Vịnh Triều Dương là hòn Tranh hoang sơ, tất cả đều tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng. Đặc biệt, hoàng hôn xuống kết hợp với cảnh làng chài Phú Quý phác hoạ ra một bức tranh tuyệt đẹp, làm say lòng bất kỳ ai đặt chân đến huyện đảo Phú Quý.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam9

<<<Xem thêm: Những Chia Sẻ Kinh Nghiệm Không Thể Thiếu Khi Tham Quan Tắm Biển Bãi Sao Phú Quốc

7. Biển Cửa Đại - Hội An

Khi nhắc đến Hội An, chúng ta ngay lập tức nghĩ đến vẻ đẹp cổ kính và yên bình. Nằm cách trung tâm thành phố Hội An 5km về phía Đông, chính là biển Cửa Đại. Bãi biển này là sự giao thoa giữa ba con sông Thu Bồn, Đề Võng và Trường Giang. Dù là ban ngày hay ban đêm, Biển Cửa Đại vẫn mang trong mình một vẻ đẹp đặc biệt và hiếm có thể tìm thấy ở bất kỳ bãi biển nào khác.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam1

Với bờ cát trắng mịn và nước biển trong xanh, Cửa Đại là một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Đi dạo trên bãi cát trắng vào buổi sáng sớm, ngắm nhìn bình minh lên, mọi thứ trở nên yên bình, gió biển thổi từ xa tạo nên không khí tươi mới, trong lành trong buổi sáng. Nằm trên bãi cát trắng mịn và được ánh nắng dịu nhẹ vỗ về, du khách có cảm giác thư thái và bình yên đến lạ thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động biển như đạp xe dạo quanh bờ biển, lặn biển để ngắm nhìn sinh vật dưới nước, chèo thuyền, chơi bóng chuyền hoặc câu cá trên biển - tất cả đều thú vị và đáng trải nghiệm.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam5

8. Biển Hồ Cốc - Bà Rịa Vũng Tàu

Hồ Cốc là một bãi biển nằm trong huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một vùng biển hoang sơ mới được khai thác, với nước biển trong xanh, bãi tắm rộng lớn và độ dốc thoai thoải. Điều đặc biệt và tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho Hồ Cốc chính là những tảng đá nằm ngay trong bãi tắm, tạo ra những đợt sóng biển trắng tung bọt. Với sự ưu ái của thiên nhiên, không gian tại Hồ Cốc mang đến một sự lãng mạn, quyến rũ. Khi đến đây, bạn có thể tắm biển, tham gia vào các trò chơi giải trí hoặc thả mình vào chiếc võng dưới những bóng cây mát để thư giãn.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam4

9. Bãi Kỳ Co – Quy Nhơn

Bãi biển Kỳ Co được mệnh danh là "Thiên đường Maldives tại Việt Nam" nhờ vị trí độc đáo, với ba mặt tiếp giáp núi và một mặt hướng ra biển. Đây là một trong những bãi biển tuyệt đẹp nhất Việt Nam, có hình dáng giống một vầng trăng khuyết, mang đến sự quyến rũ đặc biệt. Khác biệt so với các bãi biển khác, Kỳ Co có nước biển mát lạnh và khá nông, rất thuận lợi cho những du khách không biết bơi. Khi đặt chân đến bãi biển này, bạn không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nước biển trong xanh và bãi cát trải dài, mà còn ngỡ ngàng trước khung cảnh hùng vĩ của những tảng đá to lớn bên bờ, cùng với cảnh quan xa xôi của những đồi xanh tươi và rừng cây mát mẻ.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam7

Du khách đến đây ai cũng có ấn tượng đặc biệt với sự hoang sơ tuyệt đẹp của bãi biển Kỳ Co cùng dịch vụ du lịch tự phát nhưng giá thành hợp lý. Bạn và gia đình có thể đến đây để tận hưởng việc bơi lộn trong nước mát lạnh và thưởng thức những món hải sản tươi ngon mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam8

10. Bãi biển Ninh Chữ - Phan Rang

Top những bãi biển đẹp nhất Việt Nam chắc chắn không thể thiếu bãi biển Ninh Chữ. Nằm cách thị xã Phan Rang khoảng 5km về phía đông, bãi biển này thuộc xã Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Với dải cát vòng cung dài lên tới 10km và những dãy núi bao quanh như Núi Chồng, Tân An, Núi Cà Đú, biển Ninh Chữ rất thuận tiện cho các hoạt động tắm biển và thú vui như lướt ván, bơi thuyền, săn bắn hay leo núi.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam10

Bãi biển đẹp nhất Việt Nam này có một vườn dương trải dài sát biển nên bãi biển này không cần tới dù hay chòi vẫn mát mẻ. Hơn nữa, cũng không cần tới cả ghế, du khách có thể trải khăn và nằm trên thảm lá dương để thưởng thức cảnh đẹp hoặc tắm biển. Rừng dương Ninh Chữ cũng nổi tiếng với dáng cong độc đáo tạo nên nét đặc biệt cho bờ biển này. Cát ở đây không chỉ trắng tinh khiết mà còn có tông màu vàng nhạt, tạo nên một bãi biển sạch sẽ và yên tĩnh. Đến với bãi biển Ninh Chữ, bạn chắc chắn sẽ có một chuyến du lịch như mơ ước mà vẫn tiết kiệm.

 bai-bien-dep-nhat-viet-nam8

<<<Xem thêm:TOP 5 Bãi Biển Đẹp Nhất Và 3 Con Suối ĐẸP Nhất Phú Quốc

11. Bãi biển Đầm Trầu - Côn Đảo

Côn Đảo không chỉ có cảnh đẹp tuyệt vời mà còn là một di sản lịch sử quan trọng của Việt Nam. Trong số các bãi biển tuyệt đẹp ở Côn Đảo, Bãi Đầm Trầu nổi bật. Nằm ngoài vườn quốc gia Côn Đảo, cách trung tâm thị trấn khoảng 14km, Bãi Đầm Trầu là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua. Khi đến Đầm Trầu, du khách sẽ có cơ hội thỏa sức sáng tạo và trải nghiệm những hoạt động thú vị như dạo chơi, ngắm san hô và tắm biển. Từ xa, bãi Đầm Trầu trông như một ốc đảo giữa biển bao la xanh thẳm. Khi đến gần, du khách sẽ nhận ra đây là một nơi yên bình để quên hết mọi lo toan cuộc sống và đắm mình trong không gian thiên nhiên. Điểm đặc biệt của Đầm Trầu chính là hai tảng đá lớn trên biển, giống như hình ảnh của một cặp chim đang ôm nhau. Nét độc đáo này đã khiến Đầm Trầu trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. 

bai-bien-dep-nhat-viet-nam2

12. Bãi Xép - Tuy An

Bãi Xép, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn hơn 10km, được mệnh danh một trong bãi biển đẹp nhất Việt Nam với khung cảnh thơ mộng, yên bình và đẹp đến nao lòng. Bãi Xép là sự kết hợp hài hòa giữa núi rừng và biển cả, cùng với những tảng đá độc đáo, đa dạng hình dạng. Ở đây còn có những cây xương rồng độc đáo, tạo nên một khung cảnh đẹp và ấn tượng. Khi đến Bãi Xép, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hòa quyện tuyệt vời giữa bãi cát vàng óng ánh, biển xanh ngắt, cánh đồng cỏ xanh mượt và những cánh đồng phi lao trải dài. Bạn cũng có thể thả mình vào nước biển mát lạnh, dạo bước trên cát mịn dưới chân, hoặc thưởng thức một ly cocktail tại các quán bar gần bãi biển. 

bai-bien-dep-nhat-viet-nam3

13. Bãi Lăng Cô – Huế

Lăng Cô, một vùng biển hiền hòa và nguyên sơ, là thiên đường tự nhiên đầy quyến rũ tọa lạc dưới đèo Hải Vân, Lăng Cô nằm ở giữa địa phận Huế và Đà Nẵng. Khi bước chân vào bãi Lăng Cô, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian yên bình và hòa mình vào cảnh quan tuyệt đẹp. Rặng dừa xanh mát len lỏi khắp nơi hòa quyện với làn nước biển trong xanh, tạo nên một hiệu ứng màu sắc lộng lẫy như ngọc bích.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam11

Bãi biển Lăng Cô sở hữu dải cát trắng mịn dài hơn 10km, tạo nên một hình ảnh thơ mộng và lãng mạn. Nhìn từ xa, nó trông giống như tấm lưng cong cong của một thiếu nữ nằm thư thái, chờ đón từng làn sóng trắng xóa ùa về bờ. Đây là một khung cảnh mê hoặc, khiến con tim của mỗi du khách tràn đầy cảm xúc và say đắm trước vẻ đẹp tuyệt vời này. Bên cạnh đó, Lăng Cô còn được bao quanh bởi những dãy núi non cao vút, vẽ nên một bức tranh nên thơ và mê đắm. 

bai-bien-dep-nhat-viet-nam5

14. Bãi Nhật Lệ – Đồng Hới 

Nằm trong danh sách những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, bãi Nhật Lệ sở hữu một cảnh quan biển đầy thơ mộng và hoang sơ, nơi mà bờ cát vàng óng ánh hòa quyện với làn nước trong xanh tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và cuốn hút mọi ánh nhìn. Ngoài việc là một điểm đến du lịch Quảng Bình, biển Nhật Lệ còn trở thành thiên đường nghỉ dưỡng và thư giãn cho du khách. Hãy tận hưởng những cơn gió biển mát lành len lỏi qua hàng phi lao, hít thở không khí trong lành và trải dài trên bãi biển sạch sẽ và rộng lớn. Đây thực sự là một môi trường lý tưởng để bạn thả lỏng tâm hồn và tận hưởng những khoảnh khắc bình yên. Không chỉ thế, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động thể thao trên bãi biển như bóng chuyền, ném bóng hay bóng đá, mang đến những trận đấu thú vị và thêm phần sôi động cho chuyến du lịch hè của bạn.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam6

<<<Xem thêm: Hòn Bà Vũng Tàu - Check In Con Đường Đi Bộ Giữa Biển Độc Nhất Vũng Tàu

15. Bãi Chồng - Cù Lao Chàm.

Cù Lao Chàm, một cụm đảo gồm 8 hòn đảo nhỏ, nằm ngoài khơi thành phố Hội An. Trong số những bãi biển tuyệt đẹp ở đây, Bãi Chồng là điểm đến không thể bỏ qua. Tại đây, bạn sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp tuyệt mỹ với cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh như ngọc và mặt biển yên tĩnh. Khác biệt của Bãi Chồng nằm ở sự ít người ghé thăm, cho phép bạn thưởng thức không khí trong lành và tận hưởng sự yên bình, trong lành. Đây là một điểm đến lý tưởng để thả lỏng tâm hồn, đắm mình trong không gian tĩnh lặng và tránh xa sự ồn ào của cuộc sống hàng ngày.

bai-bien-dep-nhat-viet-nam9

Những bãi biển mà Blog Travel Việt vừa kể trên không chỉ mang đến khung cảnh tuyệt đẹp mà còn là nơi để du khách thư giãn và tận hưởng những kỳ nghỉ đáng nhớ. Dù bạn thích thả mình giữa thiên nhiên hoang sơ hay tham gia các hoạt động thể thao biển, mảnh đất hình chữ S của chúng ta có đủ các bãi biển đẹp để làm hài lòng mọi người. 

Tags:
Khách sạn đã xem