du-lich-phu-quy-202311

Phú Quý, hòn đảo xinh đẹp nằm cách bờ biển Bình Thuận khoảng 56 hải lý về phía Đông Nam, là một trong những viên ngọc quý của du lịch miền Trung Việt Nam. Với thiên nhiên hùng vĩ, bãi biển trải dài và những làng chài yên bình, Phú Quý hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tránh xa nhịp sống hối hả của thành phố và tận hưởng không gian yên bình giữa biển cả. Ngay sau đây, hãy cùng Blog Travel Việt khám phá các điểm đến thú vị cùng nhiều thông tin hữu ích khác cho hành trình du lịch Phú Quý 2023 nhé! 

  1. Hòn Tranh
  2. Bãi Cạn
  3. Bãi Triều Dương
  4. Vạn An Thạnh
  5. Phong điện
  6. Đảo Hòn Hải
  7. Bãi nhỏ - Gành Hang
  8. Khe Sung Sướng
  9. Hồ Vô Cực
  10. Ngọn Hải Đăng
  11. Vũng Phật
  12. Hòn Đen
  13. Cột cờ đảo Phú Quý 
  14. Dốc Phượt
  15. Bờ Kè Lăng Cô
  16. Dinh mộ Thầy Sài Nại
  17. Núi Cao Cát
  18. Ao cá Làng Dương
  19. Chùa Linh Bửu
  20. Chùa Linh Sơn

1. Hòn Tranh

  • Giá tour tham quan: 250.000 VNĐ - 450.000 VNĐ

Hòn Tranh là hòn đảo lớn nhất trong số 10 hòn đảo lớn nhất bao quanh đảo Phú Quý. Trước đây, nơi này từng là căn cứ quân sự bảo vệ chủ quyền biển đảo và hiện nay đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quý. Cái tên "Hòn Tranh" được người dân đặt theo loài cỏ tranh mọc phổ biến trên đảo. Vẻ đẹp của Hòn Tranh vẫn giữ nguyên được sự hoang dã, đơn sơ. Vách núi cao trùng điệp và những mỏm đá san sát tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Nước biển ở địa điểm du lịch Phú Quý này trong vắt, có thể nhìn thấy bên dưới là những đàn cá nô đùa quanh rặng san hô sặc sỡ. Xa xa là những con tàu nhỏ của ngư dân địa phương lướt trên mặt biển xanh càng tô thêm phần thơ mộng. Vẻ đẹp lao động của con người hòa cùng  vẻ đẹp thiên nhiên vẽ nên một khung cảnh nên thơ, hữu tình.

du-lich-phu-quy-20235

<<<Xem thêm: Du Lịch Mũi Né Tự Túc : Lịch Trình 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Bàu Trắng

2. Bãi Cạn

  • Giá vé lặn san hô: 250.000 đồng/người lớn và 150.000 đồng/trẻ em

Bãi Cạn, còn được gọi là Rạn Cạn hoặc khu Lồng Bè, là một bãi san hô với diện tích khoảng 1 km², nằm ở phía đông của đảo Phú Quý. Nơi này cách bờ biển thôn Phú Long, xã Long Hải khoảng 300 m và mực nước chỉ sâu khoảng 1 đến 3 m, rất phù hợp cho các hoạt động như chèo SUP và lặn ngắm san hô. Điểm đặc biệt của Bãi Cạn là vào những ngày thủy triều rút mạnh (15 đến 17 âm lịch hàng tháng) hoặc khi đến mùa biển cạn, các mảng san hô sẽ nổi lên mặt nước. Địa điểm du lịch Phú Quý này có nhiều loại san hô như san hô đá, san hô bàn, san hô bắp cải kết hợp với những thảm rong nho xanh trải dài và nhiều loài cá đủ sắc màu, tạo nên khung cảnh rất đẹp mắt. 

du-lich-phu-quy-20233

3. Bãi Triều Dương

  • Giá vé: Miễn phí

Bãi Triều Dương thuộc xã Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, nằm trong vịnh Triều Dương. Chỉ cách cảng Phú Quý khoảng 1km, bãi Triều Dương đã trở thành điểm du lịch ưa thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Tới bãi Triều Dương, du khách sẽ khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp và yên bình tuyệt vời. Tại đây, du khách có thể tận hưởng tắm biển, cắm trại, đốt lửa trại, nướng BBQ, câu cá bên bờ biển hoặc rong ruổi trên những con đường quanh đảo dưới hàng dương xanh mát. Bãi Triều Dương hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình du lịch Phú Quý.

du-lich-phu-quy-20234

4. Vạn An Thạnh

  • Giá vé: Miễn phí

Vạn An Thạnh nằm trên bãi cát trắng bên bờ biển làng Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý. Tên gọi "Vạn An Thạnh" mang hàm ý ước nguyện cuộc sống an khang, thịnh vượng của bà con ngư dân nơi đây. Hiện nay, Vạn An Thạnh giữ gần 100 bộ hài cốt (bao gồm cá voi, rùa da), được bà con ngư dân tôn thờ và kính cẩn. Với phạm vi gần 100 bộ hài cốt cá ông và rùa biển đủ niên đại, kích cỡ, Vạn An Thạnh là một bộ sưu tập phong phú về cá ông đáng giá cho việc nghiên cứu sinh vật biển của các nhà hải dương học. Địa điểm du lịch Phú Quý này còn lưu giữ bộ xương cá Nhà Táng thuộc họ cá Voi, với chiều dài trên 17m, 50 đốt xương, và 30 đôi răng mọc ở hàm dưới. 

du-lich-phu-quy-20232

5. Phong điện

  • Giá vé: Miễn phí

Phong điện là một trong những địa điểm du lịch Phú Quý được các bạn trẻ yêu thích. Đó chính là những chiếc quạt gió cung cấp điện cho cư dân trên đảo. Hiện nay, đảo Phú Quý có 3 chiếc quạt lớn với chiều cao 60m mỗi cây, cánh quạt rộng dài tới 37m. Khách du lịch khi đến Phú Quý có thể nhìn thấy chúng nổi bật từ một ngọn núi/đồi cao nào đó. Điều thú vị là đường lên tham quan những cánh quạt gió này cũng rất đẹp, với một bên là biển xanh ngắt, còn một bên là hàng dương trải dài thẳng tắp. Chiêm ngưỡng những công trình điện gió này không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị mà còn bạn còn có thể đem về những bức ảnh sống ảo chức chất đó nha.

du-lich-phu-quy-20231

<<<Xem thêm: Du Lịch Bình Thuận 2023 Chọn Khách Sạn 3 Sao Gần Biển View Đẹp

6. Đảo Hòn Hải

  • Giá vé: Miễn phí

Hòn Hải, hay còn gọi là Hòn Khám, nằm ngay trên đường cơ sở xác định lãnh hải Việt Nam và có tên gọi quốc tế là Poulo Sapate. Đảo cách đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, khoảng 65km. Hòn Hải mang hình dạng độc đáo như một chiếc hài, chiều dài khoảng 130m, bề ngang rộng nhất khoảng 60m, với điểm cao nhất 113m tính từ mặt biển. Nếu nhìn từ giữa biển khơi, du khách sẽ bị cuốn hút và mê hoặc bởi vẻ đẹp độc đáo, kỳ lạ của hòn đảo này. Hòn Hải thay đổi hình tượng tùy theo góc nhìn: lúc như chiếc hài giữa biển, lúc như một khối đá tròn, lúc lại giống chú cá voi. Đặt chân lên đảo, chắc chắn du khách sẽ không khỏi choáng ngợp với khung cảnh kỳ ảo nơi đây.

du-lich-phu-quy-202310

7. Bãi nhỏ - Gành Hang

  • Giá vé: Miễn phí

Nếu Gành Hang thu hút du khách bởi vách đá sừng sững đứng sát biển, với sóng vỗ va đập tung bọt trắng tạo nên cảnh tượng hùng vĩ. Thì trái ngược, Bãi Nhỏ dưới chân đồi làm say đắm người xem với bãi cát nhỏ hình lưỡi liềm trắng mịn và tinh khiết, cực kỳ thơ mộng. Sự kết hợp giữa hai nét đối lập tưởng như khập khiễng nhưng lại hài hòa và phù hợp đến bất ngờ, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ và trữ tình. Nước biển ở địa điểm du lịch Phú Quý này không chỉ xanh biếc như muốn hòa cùng màu trời mà còn rất trong, cho phép du khách chiêm ngưỡng rạn san hô xinh đẹp dưới đáy biển ngay cả khi đứng trên bờ. Bãi cát được tô điểm bởi những mỏm đá đen thô sơ, mang hình thù kỳ lạ vươn mình ra biển, tạo nên khung cảnh hoang sơ và thoáng đãng.

du-lich-phu-quy-20239

8. Khe Sung Sướng

  • Giá vé: Miễn phí

Khe sung sướng thuộc khu vực Gành Hang, được bình chọn là bãi tắm đẹp nhất của đảo Phú Quý. Với dòng nước trong xanh, du khách có thể nhìn thấy đáy cùng với vách đá hùng vĩ, đồ sộ dựng đứng hai bên. Khe sung sướng không chỉ sở hữu cảnh quan mãn nhãn mà còn mang đến trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi hoà mình vào dòng nước trong veo, thật khó tin. Tại địa điểm du lịch Phú Quý này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và hòa mình vào không gian thanh bình. Khe sung sướng là nơi lý tưởng để thư giãn, tắm biển và tận hưởng khoảnh khắc gần gũi với thiên nhiên trong lành. 

du-lich-phu-quy-20237

9. Hồ Vô Cực

  • Giá vé: Miễn phí

Hồ Vô Cực ở đảo Phú Quý luôn hấp dẫn du khách với vẻ đẹp thay đổi theo từng khoảnh khắc trong ngày. Bạn có thể đến thăm hồ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Sáng sớm, khi bạn tới để ngắm bình minh, mọi thứ dường như vẫn chưa thức dậy, tạo nên cảnh vật tĩnh lặng. Khi mặt trời mọc, khung cảnh hồ Vô Cực trở nên chân thực và sống động hơn. Chiều về, lúc hoàng hôn buông dần, hồ tô thêm gam màu lãng mạn hữu tình, tạo nên kết thúc đẹp cho một ngày đầy thú vị bên biển. Đừng quên check-in tại đây khi du lịch đảo Phú Quý nhé vì Hồ Vô Cực sẽ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ và hình ảnh tuyệt đẹp trong chuyến du lịch Phú Quý của bạn.

du-lich-phu-quy-20238

10. Ngọn Hải Đăng

  • Giá vé: Miễn phí

Ngọn hải đăng Phú Quý cao 18 mét, là một trong những ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam. Tháp đèn hình vuông phát ra chùm sáng rạng rỡ với tầm xa 22 hải lý. Ánh sáng này không chỉ giúp các tàu hoạt động trên vùng biển Phú Quý xác định vị trí, mà còn quan trọng trong việc xác định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Để đến đỉnh hải đăng, bạn phải đi bộ và leo hơn 120 bậc đá men dọc theo sườn núi. Tại địa điểm du lịch Phú Quý này, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố biển xinh đẹp và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Ban đêm, ánh sáng kỳ lạ từ hải đăng và những con thuyền lấp lánh làm say lòng du khách. 

du-lich-phu-quy-20236

<<<Xem thêm: Món Ăn Ngon Ở Phan Thiết Không Thể Bỏ Qua

11. Vũng Phật

  • Giá vé: Miễn phí

Mỗi khi đi ngang qua đảo Hòn Tranh, người dân đều nhắc đến truyền thuyết Vũng Phật. Đó là một vùng đá trũng màu nâu đỏ, là chỗ dựa tinh thần của ngư dân khi ra khơi đánh bắt và là nơi trú ngụ an toàn trong sóng to gió lớn. Truyền thuyết này liên quan đến Linh Quang Tự, ngôi chùa được xây dựng vào năm 1774. Vũng Phật cũng là nơi linh thiêng mà bạn có thể tham khảo khi du lịch đảo Phú Quý.

du-lich-phu-quy-202310

12. Hòn Đen

  • Giá vé: Miễn phí

Hòn Đen, một hòn đảo đầy tảng đá màu đen, rộng 23.000m2, nằm ở phía đông bắc Phú Quý, cách bờ biển 100m. Bạn có thể đi bộ đến đó. Hòn Đen có tên gọi vì chỉ toàn những tảng đá đen lấp lánh, đủ hình dáng ngẫu nhiên đặt chồng lên nhau, dân địa phương còn gọi là hòn Nghiên hay hòn Mực. Nếu muốn đến địa điểm du lịch Phú Quý này, du khách có thể đi cano, nhưng vì khu vực này là khu quân sự, nên cần xin phép trước. Nước biển ở Hòn Đen khá trong, sạch, từ đây bạn có thể nhìn thấy núi Cao Cát, Phong Điện,...

du-lich-phu-quy-20232

13. Cột cờ đảo Phú Quý 

  • Giá vé: Miễn phí

Cột cờ đảo Phú Quý là một điểm đến đặc biệt và tự hào của dân tộc trong danh sách các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Quý. Hầu hết các du khách trẻ khi đến thăm đảo đều không bỏ qua cơ hội đến điểm này. Cột cờ được xây dựng tại mỏm Đông đồi Chuối, hướng ra biển Gành Hang. Cao 22,6m, cột cờ được làm hoàn toàn bằng bê tông cốt thép, mang màu sắc lá cờ đỏ sao vàng biểu tượng của quốc gia. Dù không quá đặc sắc nhưng khi đứng dưới cột cờ này, bạn sẽ cảm nhận sự uy nghi, đồng thời gợi lên tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

du-lich-phu-quy-20235

14. Dốc Phượt

  • Giá vé: Miễn phí

Dốc Phượt, hay còn gọi là cung đường 27/4, là một trong những cung đường biển đẹp nhất tại đảo Phú Quý. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho những kẻ mộng mơ. Nếu bạn đang phân vân không biết đảo Phú Quý có gì chơi, hãy thử ghé qua dốc Phượt và đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn tại đây. Với mặt hướng ra biển, lưng tựa vào núi, và xa xa là hàng phi lao tít tắp, Dốc Phượt mang đến không gian yên bình và thơ mộng. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều góc chụp tuyệt đẹp, nên đừng quên sạc đầy điện thoại để lưu giữ những khoảnh khắc ảo diệu trong chuyến đi du lịch Phú Quý của bạn nhé!

du-lich-phu-quy-20236

<<<Xem thêm:Top 10 Nhà Hàng Phan Thiết Có View Biển Đẹp Mà Giá Lại Hạt Dẻ Nha

15. Bờ Kè Lăng Cô

  • Giá vé: Miễn phí

Bờ kè Phú Quý, còn được gọi là bờ kè Lăng Cô, nằm ở thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý. Ban đầu, đây chỉ là những trụ chắn sóng bằng bê tông trắng giúp ngư dân mưu sinh trên biển. Tuy nhiên, để làm đẹp cho cảnh quan, tỉnh đoàn Bình Dương đã cùng Đoàn thanh niên đảo Phú Quý thực hiện chương trình sơn bờ kè 7 sắc trong chiến dịch Mùa Hè Xanh. Chỉ trong một tuần, nhờ sự cống hiến của sinh viên tình nguyện, cán bộ, đoàn viên và chiến sĩ Phú Quý, những trụ chắn sóng đã được trang trí rực rỡ và cuốn hút, gây ấn tượng sâu sắc. Bờ kè Phú Quý nay đã trở thành một điểm check-in nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch đảo Phú Quý.

du-lich-phu-quy-20233

16. Dinh mộ Thầy Sài Nại

  • Giá vé: Miễn phí

Dinh Thầy Sài Nại là tên gọi mà người dân địa phương dùng để tôn kính một thương nhân người Hoa, người đã có công bảo vệ và phát triển cuộc sống của cư dân đảo. Hằng năm, vào ngày 4 tháng 4 âm lịch, người dân tronng vùng thường  tổ chức lễ Giao phiên kỵ Thầy. Trong lễ này, người dân chuyển giao trọng trách cúng lễ cho người, làng kế tiếp. Dinh Thầy Sài Nại được xây dựng theo kiến trúc khá đơn giản, vẫn giữ nguyên nét đẹp giản dị vốn có sau nhiều biến cố. Đây là điểm đến cực kỳ linh thiêng đối với người dân sinh sống ở đảo Phú Quý. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa đặc sắc trong nghi thức tâm linh của cư dân đảo.

du-lich-phu-quy-20238

17. Núi Cao Cát

  • Giá vé: Miễn phí

Nằm tại đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, Núi Cao Cát là một trong những địa danh nổi tiếng. Với chiều cao khoảng 106m so với mực nước biển, núi này tựa như một cánh rồng biển vươn mình vững chãi. Bề mặt núi hoang sơ kỳ vĩ, cùng với nét đẹp mộc mạc, thơ mộng, núi Cao Cát được ví như "Grand Canyon phiên bản Việt Nam". Cũng chính vì vậy, núi rất thu hút khách du lịch ghé thăm. Tại đỉnh núi, khách du lịch có thể nhìn ngắm toàn cảnh khu vực xung quanh, trải lòng mình trong vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời này và chụp những bức hình check-in thú vị.

du-lich-phu-quy-20239

18. Ao cá Làng Dương

  • Giá vé: Miễn phí

Khu Ao Cá Làng Dương, còn gọi là đập Gành Hang, là một hồ cá bỏ hoang trên đảo Phú Quý. Trước đây, đây là nơi nuôi cá mực để buôn bán. Sau khi không sử dụng nữa, nước biển tràn vào tạo thành những hồ cá nhỏ san sát nhau cạnh biển, tạo thành một chuỗi bể bơi lớn kỳ lạ và hấp dẫn. Khu vực này nằm gần biển và được bao quanh bởi dãy tường cũ, tạo nên một khu "di tích cổ" gần bờ biển. Với những tường bao cũ và ngôi nhà nhỏ, đập Gành Hang trở nên hấp dẫn và thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh. Đã có rất nhiều bức ảnh đẹp được ra đời tại địa điểm du lịch Phú Quý này. 

du-lich-phu-quy-20231

19. Chùa Linh Bửu

  • Giá vé: Miễn phí

Tọa lạc dưới chân một ngọn đồi, giữa những tàn cây, Chùa Linh Bửu tựa như một bức tranh phong cảnh u nhàn tịch mịch. Mang trong mình vẻ đẹp yên tĩnh và hữu duyên, đây là nơi phật tử sinh hoạt và hành lễ. Chùa Linh Bửu cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách thập phương hành hương, tham quan, và nghỉ ngơi trước khi tiếp tục khám phá ngọn đuốc Hồ Chí Minh và ngọn hải đăng hùng vĩ trên đỉnh núi cao nhất huyện đảo Phú Quý. Không chỉ là ngôi chùa linh thiêng, địa điểm du lịch Phú Quý này còn ghi lại những kỷ niệm đẹp trong lòng du khách khi tới thăm hòn đảo xinh đẹp này.

du-lich-phu-quy-20237

<<<Xem thêm: Hướng Dẫn Mua Sắm Không Bị Chặt Chém Tại Chợ Hải Sản Mũi Né

20. Chùa Linh Sơn

  • Giá vé: Miễn phí

Ngôi chùa cổ Linh Sơn hơn 100 tuổi, nằm trên đỉnh núi Cao Cát, cách mực nước biển 106m. Nơi đây không chỉ là điểm hành hương thư thả, mà còn mở ra chuyến du ngoạn kỳ thú. Tại chùa, không hề có sư trụ trì, nhưng các phật tử đều cùng nhau thực hiện các nghi thức cúng lễ và chào đón nhiều du khách tham quan với sự thân thiện và cởi mở. 

du-lich-phu-quy-20234

Hy vọng rằng qua bài viết trên của Blog Travel Việt, bạn đã tìm thấy thông tin hữu ích và sẽ có một hành trình đi đáng nhớ, tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời giữa không gian thiên nhiên tươi đẹp của đảo Phú Quý.  Hãy tiếp tục theo dõi Blog Travel để cập nhật thường xuyên những thông tin bổ ích khác về các chuyến du lịch đất nước Việt Nam. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và tràn đầy kỷ niệm tại đảo Phú Quý!

VIDEO: Du lịch Phú Quý 2023 Cập nhật giá vé tham quan các điểm



Khách sạn đã xem