nha-hang-phu-quy19

Đảo Phú Quý, nằm cách bờ biển miền Trung Việt Nam khoảng 100km, là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và nền văn hóa độc đáo. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu thì ẩm thực ở đảo Phú Quý là một dấu ấn khó phai đọng lại trong lòng mỗi vị khách khi ghé thăm. Hải sản tươi và vô cùng thơm ngon là những nhận xét của nhiều du khách khi đến đảo. Hải sản đảo Phú Quý do người dân nơi đây tự đánh bắt và chế biến. Dù mang đậm hương vị biển cả miền Trung nhưng vẫn được người dân nêm nếm tinh tế, vừa phải để hợp khẩu vị với số đông du khách. 

Những món hải sản ngon nổi tiếng tại đảo Phú Quý có thể kể đến như:

Cua huỳnh đế

Một trong những hải sản cao cấp tại Đảo Phú Quý là cua huỳnh đế – vua của các loại cua. Cua huỳnh đế có hương vị thơm, thớ thịt chắc ngọt và hàm lượng dinh dưỡng cao. Món đơn giản nhất chế biến từ cua huỳnh đế là cua hấp, mặc dù được chế biến đơn giản nhưng hương vị cua Phú Quý chắc chắn sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên. Khi ăn, bạn chỉ cần chấm cùng muối tiêu chanh là đã đủ để tạo nên một hương vị tuyệt vời. Giá cua huỳnh đế đảo Phú Quý rơi vào khoảng 400.000 - 500.000 VND/kg - mức giá khá rẻ so với nhiều nơi khác nên du khách có thể yên tâm thưởng thức.

nha-hang-phu-quy14

<<<Xem thêm: Du Lịch Phú Quý 2023 Cập Nhật Giá Vé Tham Quan Các Điểm

Cua mặt trăng

Được mệnh danh là một trong “tứ đại mỹ cua” của vùng biển Việt Nam. Trên mai cua mặt trăng có nhiều hình tròn màu đỏ sẫm, đôi lúc có pha chút đỏ tươi, nhìn giống như mặt trăng nên mới được đặt cho cái tên đặc biệt này. Cua mặt trăng nổi tiếng không chỉ vì độ hiếm mà còn vì thịt cua săn chắc, thơm ngọt, phần gạch cua ngon nổi bật so với các loại cua khác, chính vì vậy mức giá của loại hải sản này tương đối “chát” nhưng rất đáng để thưởng thức. Giá dao động trong khoảng từ 300.000 VND/kg và thường được chế biến như: hấp, nướng, rang me,..

nha-hang-phu-quy11

Cá mú bông

Cá mú không còn quá xa lạ nhưng cá mú bông đảo Phú Quý chỉ ăn mồi sống như tôm, cua nhỏ nên có kích thước lớn, thịt thơm, tươi ngon và ngọt hơn so với cá mú của các vùng biển khác. Một số món ăn ngon được làm từ cá mú bông phải kể đến như là canh chua, gỏi, lẩu cá mú bông nhúng mẻ… Da cá mú bông dày khoảng 1cm, thường được phơi khô, cắt miếng nhỏ, rang cát và ngâm nước để nở phồng. Sau đó, da cá được trộn với rau răm băm nhỏ, đậu phộng rang, nước mắm tỏi ớt. Món ăn dai dai dẻo dẻo, da cá thơm béo hòa cùng vị đậm đà của nước mắm tỏi ớt chua cay thì trời ơi ta nói nó ngon gì đâu. Giá bán cá mú bông khoảng 250.000 VND/kg.

nha-hang-phu-quy10

Ốc giác

Ốc giác là món hải sản quen thuộc với người dân đảo Phú Quý và các du khách khi đến đây. Loài ốc này có kích cỡ lớn, thậm chí lên đến 2kg và đặc biệt rất nhiều thịt. Ốc giác Phú Quý tươi ngon, có thể chế biến thành nhiều món, hợp khẩu vị với cả những du khách kén ăn nhất. Khi ăn, ốc sẽ có kết cấu giòn, sực sực, được chế biến thành nhiều món ngon như ốc giác xào mì, ốc giác nướng. Bên cạnh đó, ốc giác tại vùng biển Bình Thuận cũng được đánh giá là ốc giác ngon nhất, chất lượng nhất. Vì vậy, khi đến đảo Phú Quý bạn đừng quên thưởng thức các món ăn chế biến từ loại hải sản này như: ốc xào mì, ốc xào rau muống, ốc chiên bơ hay món gỏi ốc giác chua ngọt, giòn dai trứ danh. Giá bán ốc giác khoảng 250.000 VND/kg.

nha-hang-phu-quy18

Ốc nhảy

Loại đặc sản ngon cuốn hút nhất trên đảo, vừa bình dân lại giá rẻ. Ốc nhảy có thể tìm thấy hầu hết ở các đảo nhỏ xung quanh, dọc các hốc đá. Loại ốc này có cách di chuyển khá thú vị. Chúng dùng vảy chân nhún xuống mặt cát rồi thu mình và bật mạnh. Cái tên “ốc nhảy” cũng từ đó mà ra.  Thịt của ốc nhảy rất giòn, thịt ngọt và béo rất phù hợp để làm món hấp sả, nướng mọi,  xào sả ớt hoặc xào bơ tỏi,... nhưng ngon nhất vẫn là hấp sả kèm theo chén mắm gừng. Với giá chỉ khoảng 50.000đ - 80.000đ/ đĩa thì đây chính là món "mồi siêu bén" mà dân nhậu ưa thích nhất.

nha-hang-phu-quy17

Trên đây là một số loại hải sản đặc trưng của đảo Phú Quý, nếu bạn đang phân vân không biết nên ăn ở đâu để có thể thưởng thức những loại hải sản này thì hãy để Blog Travel Việt giới thiệu tới bạn top 10 nhà hàng ngon nổi tiếng nhất Đảo Phú Quý. Những nhà hàng này không chỉ mang đến những món ăn ngon mắt, ngon miệng mà còn tạo nên trải nghiệm ẩm thực đặc biệt không bao giờ quên. 

<<<Xem thêm: Du Lịch Mũi Né Tự Túc : Lịch Trình 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Bàu Trắng

1. Nhà hàng Cột Buồm

  • Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Xã Tam Thanh, Huyện Phú Quý, Bình Thuận
  • Số điện thoại: 090.742.2567/094 526 6510
  • Giờ mở cửa: 08h30-23h00 từ thứ 2 - chủ nhật (Thường đông khách lúc 19h00)
  • Giá thành: Khoảng 60.000 - 750.000 đồng

Nằm ở một vị trí trung tâm khá thuận lợi và được thiết kế ấn tượng, nhà hàng Cột Buồm chính là một địa điểm ăn uống nổi tiếng được nhiều người dân cũng như khách du lịch lựa chọn trên đảo Phú Quý. Nhà hàng phục vụ chủ yếu là các món hải sản tươi ngon với menu đa dạng, du khách tha hồ lựa chọn món ăn hợp khẩu vị.  Bên cạnh đó, hải sản ở đây luôn tươi ngon vì được các ngư dân đánh bắt theo ngày, mỗi ngày đều có những lưới hải sản mới được chuyển về. Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp cùng giá cả phải chăng, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn ngon đặc sản Phú Quý trong một bầu không khí sang trọng, thoáng đãng. Một số món ngon nổi tiếng tại nhà hàng là: Cua hoàng đế, lẩu cá thu, cá mú ươm cà chua, lẩu cá mú,..

nha-hang-phu-quy5

2. Nhà Hàng Thuận Phát

  • Địa chỉ: khu dân cư Tam Thanh, Huyện Phú Quý, Bình Thuận
  • Điện thoại: 094 407 29 40
  • Giờ mở cửa: 08h00-22h00 từ thứ 2 - chủ nhật

Thêm một nhà hàng ngon nổi tiếng ở đảo Phú Quý nữa mà du khách không thể bỏ qua đó là nhà hàng Thuận Phát. Nhà hàng phục cả ngày nằm ngay trung tâm đảo nên đi lại rất thuận tiện. Menu của Thuận Phát có nhiều món hấp dẫn như cơm phần, mì, bún, cháo, bánh canh,… Giá cả món ăn cũng rất phải chăng, phù hợp với túi tiền. Du khách đến đây ăn uống review món mì quảng “phong cách biển đảo” khác hoàn toàn với món mì quảng gốc nên tạo ra sự khác biệt khá thú vị.

nha-hang-phu-quy16

3. Nhà hàng Long Vĩ 

  • Địa chỉ: 01 Lê Lai Thôn Đông Hải, Xã Long Hải Huyện Đảo, Phú Quý, Bình Thuận
  • Điện thoại: 091 768 03 44
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00 từ thứ 2 - chủ nhật (Thường đông khách lúc 18h00)

Nhà hàng Long Vĩ là một trong những nhà hàng ngon nổi tiếng ở đảo Phú Quý được yêu thích mà bạn nên biết. Nhà hàng được tích hợp cùng nhà nghỉ Long Vĩ nên bạn có thể kết hợp ăn và ngủ nghỉ. Địa điểm này là một nơi hoàn hảo để thực khách thưởng thức các loại hải sản tươi ngon trên đảo Phú Quý. Không gian của nhà hàng khá đẹp, có view biển, phong cảnh xung quanh hữu tình, phù hợp với nhu cầu ăn uống và thưởng thức của du khách.  

nha-hang-phu-quy6

Thực đơn của nhà hàng cũng rất đa dạng, với nhiều món ngon chế biến từ hải sản tươi sống. Một lưu ý nhỏ nếu bạn muốn thưởng thức trọn vẹn các món ngon của nhà hàng thì nên đi sớm, bởi người dân ở đây đánh bắt được bao nhiêu thì bán bấy nhiên và thường hết đồ ăn rất sớm. Bên cạnh đó, giá cả các món ăn của nhà hàng Long Vĩ lại khá cao. Đối với các gia đình hoặc đoàn khách du lịch có khả năng tài chính tốt thì nhà hàng Long Vĩ sẽ là một lựa chọn tốt. Ngược lại, đối với những gia đình hoặc những nhóm bạn trẻ đi du lịch tiết kiệm thì nên có những lựa chọn khác hợp lý hơn.

nha-hang-phu-quy3

<<<Xem thêm: Du Lịch Bình Thuận 2023 Chọn Khách Sạn 3 Sao Gần Biển View Đẹp

4. Nhà hàng Bò nóng Hòa Thướng 

  • Địa chỉ: Khu dân cư TT Tam Thanh, Phú Quý, Bình Thuận
  • Điện thoại: 090 256 02 06
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày từ thứ 2 - chủ nhật (Thường đông khách lúc 15h00)
  • Giá thành: Khoảng 200.000 – 270.000 đồng/kg bò

Ngoài các loại hải sản tươi ngon, món bò nóng cũng là một trong những món ăn ngon gây nghiện tại đảo đảo Phú Quý. Sở dĩ được gọi là bò nóng vì bò ở đây được mổ xẻ và ăn hết ngay trong ngày, vì thế thịt bò luôn tươi ngon, giữ được vị thơm và ngọt.  Ở đảo Phú Quý, địa điểm thích hợp nhất để thưởng thức món ăn nổi tiếng này chính là nhà hàng bò nóng Hòa Thướng. Đây là một nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn ngon được chế biến từ thịt bò tươi được mổ mỗi ngày. Ngoài “bò nóng” nướng thì nhà hàng còn có một số món khác không kém phần hấp dẫn như: bò tái chanh, bò xào dầu dấm, bò nướng mọi, cháo dựng bò, gỏi, bò cuộn rau sống,...

nha-hang-phu-quy9

5. Nhà hàng Hải Thắm

  • Địa chỉ: Lô 8 KDC mới, Tam Thanh, Phú Quý, Bình Thuận
  • Điện thoại: 0888 222 464
  • Giờ mở cửa: 08h00-23h00 từ thứ 2 - chủ nhật

Là điểm hẹn ẩm thực nổi tiếng tại Phú Quý trong những năm gần đây, Nhà hàng Hải Thắm  cũng được khá nhiều khách du lịch hài lòng bởi dịch vụ chuyên nghiệp, đồ ăn ngon chất lượng. Gây thương nhớ cho du khách bởi thực đơn cực kỳ phong phú, đa dạng chuyên về hải sản tươi sống và nổi tiếng với nhiều món ăn đã tạo nên thương hiệu cho nhà hàng như gỏi ốc Hải thắm (gia truyền), mực xào chao (gia truyền), lẩu cá Hồng,...  Tất cả các món ăn của nhà hàng đều được các đầu bếp chăm chút kỹ tưỡng. Nguyên liệu thực hiện đều được đánh bắt trong ngày nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm về độ tươi ngon.

nha-hang-phu-quy7

6. Quán nhậu Ông Già

  • Địa chỉ: Đường Lý Thường Kiệt, xã Tam Thanh, Phú Quý, Bình Thuận
  • Điện thoại: 0385 550 961
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 20h00 từ thứ 2 - chủ nhật (Thường đông khách lúc 19h00)
  • Giá thành: Khoảng 30.000đ - 300.000 đồng

Quán có cái tên khá ngộ nghĩnh và cũng rất nổi tiếng. Đây là một trong những địa điểm ăn uống được các du khách khi đến đảo Phú Quý đánh giá cao nhất về chất lượng món ăn tại đây. Quán nhậu Ông Già nằm ở gần phía cảng, không hề có biển hiệu, nhưng chỉ cần đi tới cuối đường Lý Thường Kiệt và hỏi người dân là đã có thể tìm thấy nhà hàng. Một điểm ăn khách ở đây chính là bạn sẽ vừa ăn vừa được ngắm nhìn cảnh biển tuyệt đẹp, nhất là vào buổi chiều tà. Đây là một địa điểm ăn uống với giá cả hợp lý cho cả gia đình, cũng như các cuộc nhậu của cánh mày râu. Tất cả các món ăn của quán đều được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon và nêm nếm rất vừa ăn như: Tôm sú nướng muối ớt, gỏi cá mai, cá bá bóp, bao tử cá bè xào chua, mì xào nấm và hải sản, cá mú sốt cà…

nha-hang-phu-quy13

7. Nhà Hàng Vua Biển

  • Địa chỉ: Đoàn Thị Điểm, Xã Ngũ Phụng, Phú Quý, Bình Thuận
  • Điện thoại: 094 404 08 94
  • Giờ mở cửa: 10h00-22h00 từ thứ 2 - chủ nhật

Nổi tiếng là nhà hàng ngon tại đảo Phú Quý, Nhà Hàng Vua Biển được hầu hết du khách đến đảo lựa chọn để thưởng thức hải sản. Nhà Hàng Vua Biển luôn tự hào về nguồn nguyên liệu tươi ngon mỗi ngày. Các loại hải sản tươi sống như tôm, cua, cá, sò điệp và nhiều loại hải sản khác đều được đánh bắt trong ngày. Điều này đảm bảo rằng các món hải sản tại nhà hàng luôn tươi ngon, bổ dưỡng và đậm đà hương vị biển. Menu ngập tràn những món ăn đặc sản hấp dẫn cùng nhiều chương trình ưu đãi tại đây hứa hẹn chắc chắn sẽ giúp cho chuyến đi của du khách thêm trọn vẹn. 

nha-hang-phu-quy2

<<<Xem thêm: Du Lịch Mũi Né Check In 9 Khách Sạn Ở Mũi Né 2 Sao Giá Rẻ Gần Biển

8. Nhà hàng Lộc Phát 68

  • Địa chỉ: Lô 5 KDC Thị Trấn, Phú Quý, Bình Thuận
  • Điện thoại: 090 790 99 05
  • Giờ mở cửa: 09h00-23h00 từ thứ 2 - chủ nhật (Thường đông khách lúc 20h00)
  • Giá thành: Khoảng 30.000đ - 170.000 đồng

Nhà hàng Lộc Phát 68 có vị trí vô cùng thuận lợi, nằm ngay trung tâm vui chơi và giải trí của đảo Phú Quý. Với vị trí này, du khách có thể dễ dàng ghé thăm sau khi hoàn thành các hoạt động giải trí. Nhà hàng với không gian rộng rãi, thoáng mát, ánh sáng chuẩn, thực đơn nhiều món ngon hấp dẫn như: Gỏi ốc, mực hấp chao, cua hoàng đế, gà bóp muối chanh,....  Chủ quán cùng đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo, sẵn sàng tư vấn về các món ăn hải sản phong phú trên thực đơn. Bạn có thể yêu cầu họ gợi ý các món ăn phổ biến hoặc đặc sản của nhà hàng.

nha-hang-phu-quy1

9. Nhà hàng BBQ Beach View

  • Địa chỉ: Hẻm 27 Lý Thường Kiệt, Thôn Triều Dương, Xã Tam Thanh, Phú Quý
  • Điện thoại: 034 477 0079
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày từ thứ 2 - chủ nhật

Nhà hàng BBQ Beach View biển là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích hải sản và muốn tận hưởng không gian đẹp của biển cả. Nhà hàng nằm ở một vị trí thuận lợi, có tầm nhìn toàn cảnh ra biển, cho phép khách hàng thưởng ngoạn cảnh quan tuyệt đẹp trong khi thưởng thức ẩm thực tuyệt vời. Thực đơn của nhà hàng hướng tới việc phục vụ các món hải sản tươi ngon, đa dạng và được chế biến theo phong cách BBQ. Khách hàng có thể lựa chọn từ các loại hải sản như tôm, cua, sò điệp, mực, cá và nhiều loại hải sản khác. Những món hải sản này được chuẩn bị và nướng tại chỗ ngoài trời, tạo ra hương vị đặc trưng và thơm ngon độc đáo. Bên cạnh đó đây còn là nhà hàng thích hợp để check in và chụp hình sống ảo cực xịn tại bãi biển khi các món ăn hấp dẫn đẹp mắt được bày biện hết lên bàn.

nha-hang-phu-quy8

<<<Xem thêm: Món Ăn Ngon Ở Phan Thiết Không Thể Bỏ Qua

10. Nhà hàng Lồng Bè Đại Nam

  • Địa chỉ: 76 Nguyễn Thông, Thôn Phú Long, Xã Long Hải, Phú Quý
  • Điện thoại: 090 843 14 94
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày từ thứ 2 - chủ nhật
  • Giá thành: Khoảng 200.000đ - 400.000 đồng

Nói đến nhà hàng ngon nổi tiếng tại đảo Phú Quý thì nhất định không thể bỏ qua Lồng Bè Đại Nam. Đây là một trong số những nhà hàng nổi lớn nhất với đa dạng hải sản tươi sống được nuôi dinh dưỡng 100% tại bè. Nhà hàng Lồng Bè Đại Nam không chỉ đơn thuần là nơi để thưởng thức các món hải sản tươi ngon, mà còn mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo của vùng biển. Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến các loại hải sản tung tăng bơi lội: Cá mú, cá bớp, cua đá, cua trăng, tôm xanh, tôm sao, nhum, bào ngư, hải sâm,…Đồng thời, có cơ hội thưởng thức các món ăn hấp dẫn được chủ bè trực tiếp bắt và chế biến theo yêu cầu. Điều này giúp du khách cảm nhận sâu sắc hơn về vùng biển đặc trưng của Đảo Phú Quý. 

nha-hang-phu-quy12

Bên cạnh chất lượng, Lồng Bè Đại Nam còn mang đến cho khách hàng mức giá cực kỳ hợp lý. Mỗi người chỉ với chi phí từ 200.000 – 400.000 VNĐ là có thể thỏa thích ăn uống no say tại đây. Đặc biệt, trong lúc chờ món du khách có thể tranh thủ lặn biển, tắm biển, câu cá, ca hát, ngắm cảnh, trò chuyện,…

nha-hang-phu-quy15

Dù bạn thích hải sản tươi ngon, món ăn địa phương hay các món ăn chế biến tinh tế, các nhà hàng trên đảo sẽ đáp ứng đầy đủ sở thích ẩm thực của bạn và tạo nên trải nghiệm ẩm thực đặc biệt trên Đảo Phú Quý. Hãy khám phá và thưởng thức những hương vị tuyệt vời này khi bạn ghé thăm Đảo Phú Quý và đừng quên chia sẻ với Blog Ẩm Thực nhé!

VIDEO: Top 10 nhà hàng ngon nổi tiếng nhất đảo Phú Quý



Khách sạn đã xem