du-lich-phu-quoc-tet-202411

Liệu Tết 2024 có phải là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc 3N2Đ không? Tình trạng tài nguyên du lịch ở Đảo Ngọc hiện tại như thế nào? Đây là một câu hỏi thường được đặt ra khi nhắc đến hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Ngay sau đây, hãy cùng Blog Travel Việt khám phá các lý do và chia sẻ kinh nghiệm để bạn có cái nhìn tổng quan về du lịch Phú Quốc vào dịp Tết 2024 nhé!

  • Có nên đi du lịch Phú Quốc dịp Tết 2024?
  • Thời tiết Phú Quốc dịp Tết 2024 như thế nào?
  • Du lịch Phú Quốc Tết 2024 3 ngày 2 đêm có gì hay?
  • Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc Tết 2024 3 ngày 2 đêm
  • Kinh nghiệm di chuyển tại Phú Quốc Tết 2024 3 ngày 2 đêm
  • Lịch trình du lịch Tết Phú Quốc 2024 3 ngày 2 đêm
  • Đi du lịch Tết ở Phú Quốc ở khách sạn nào?

1. Có nên đi du lịch Phú Quốc dịp Tết 2024?

Đảo Ngọc Phú Quốc có lẽ đã không còn xa lạ với những người mê “xê dịch”. Đây là điểm đến mà hầu như ai cũng mong muốn được khám phá ít nhất một lần. Tuy nhiên, liệu Phú Quốc có tấp nập như các địa điểm trên đất liền trong dịp Tết không? Hay mọi người sẽ ưu tiên ở lại đất liền để tham gia vào các hoạt động Tết truyền thống hơn? Các bạn đừng quá lo lắng bởi dịp Tết là thời điểm Phú Quốc chào đón nhiều du khách đến du lịch nhất trong năm, do đó hòn đảo lúc này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Thưởng thức kỳ nghỉ Tết tại một điểm đến có cảnh quan xanh mướt và tươi đẹp như Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, nghe tiếng sóng biển rì rào, và ngắm nhìn đường bờ biển lấp ló bầu trời hoàng hôn đầy quyến rũ.

 du-lich-phu-quoc-tet-20244

<<<<Xem thêm: Du Lịch Phú Quốc 2023 Tự Túc: Kinh Nghiệm Di Chuyển Và Thuê Xe

2. Thời tiết Phú Quốc dịp Tết 2024 như thế nào?

Vào thời điểm gần Tết hàng năm thì Phú Quốc đã bước vào mùa khô với thời tiết khô ráo, dễ chịu. Không còn những cơn mưa và cũng không chịu ảnh hưởng của gió bão, thay vào đó là nắng ấm vỗ về. Du lịch Phú Quốc trong dịp Tết 2024, bạn sẽ được tận hưởng thiên đường biển đảo với biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng với nhiều hoạt động thú vị. Thời tiết tại Phú Quốc vào dịp Tết khá ổn định, với nhiệt độ duy trì trong khoảng từ 27 đến 33 độ. Thời tiết này thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch, và tắm biển. Đặc biệt, bạn có thể tự do diện những trang phục mùa hè thoải mái và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo này.

du-lich-phu-quoc-tet-20243

3. Du lịch Phú Quốc Tết 2024 3 ngày 2 đêm có gì hay?

3.1 Mùa xuân ấm áp

So với những điểm du lịch ở phía Bắc, vẫn chịu ảnh hưởng bởi cái lạnh và đôi khi cả mưa phù gió bấc thì Tết 2024 ở Phú Quốc có thời tiết ấm áp và ổn định hơn nhiều. Nếu so sánh với những điểm đến có nền nhiệt cao hơn thì Phú Quốc vẫn là một hòn đảo mát mẻ nhờ không khí biển lộng gió. Do đó mà du lịch Tết ở Phú Quốc vừa xem là thời điểm "tránh rét", vừa "trốn" được cái nắng gay gắt. 

du-lich-phu-quoc-tet-20245

3.2  Biển đẹp nhất trong năm

Nếu bạn vẫn do dự liệu có nên chọn Phú Quốc là điểm đến du lịch vào dịp Tết hay không, thì vẻ đẹp của biển Phú Quốc trong thời gian này sẽ phá tan mọi phân vân của bạn. Dịp Tết diễn ra vào tháng 1 và 2 theo lịch dương, cùng với thời điểm các dòng hải lưu và hướng gió đổi chiều, không còn biển động, giúp nước biển trong, không vẩn đục như những tháng cuối hè. Đây là khoảng thời gian mà Phú Quốc khoác lên lớp áo màu xanh ngọc bích, xứng đáng với danh hiệu "thiên đàng nghỉ dưỡng" mà nhiều du khách ưu ái trao tặng. Du lịch Phú Quốc vào dịp Tết 2024 sẽ là cơ hội để bạn tận hưởng những giây phút đắm mình trong biển xanh, thư giãn bên bờ biển cùng làn gió mơn man và những tia nắng vàng ấm áp. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động thể thao biển thú vị như lặn ngắm san hô, lái mô tô nước, hay lướt sóng, ...

du-lich-phu-quoc-tet-20242

3.3 Mùa sao biển

Du lịch Phú Quốc trong dịp Tết 2024, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm “hái sao" đại dương với mùa sao biển rực rỡ. Thời điểm mùa khô là lúc sao biển sinh sôi mạnh nhất, bao phủ đầy những bãi cát ở khu vực Rạch Vẹm, Phú Quốc. Bạn có thể thỏa sức "check-in" hoặc hóa thân thành nàng tiên cá giữa bầy sao biển. Đây là một trải nghiệm độc đáo mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất kỳ vùng biển nào khác. Lưu ý là không nên tiếp xúc hoặc chạm vào sao biển hoặc bắt chúng ra khỏi nước, vì chúng sẽ không thể hô hấp và chết.

du-lich-phu-quoc-tet-20249

3.4 Cảm nhận không khí Tết 2024 trên huyện đảo

Dịp Tết là thời điểm mà du khách có thể thấy Phú Quốc ở một góc độ khác, gần gũi và thân thương hơn mà không chỉ là những khu nghỉ dưỡng hiện đại ven biển. Trải nghiệm Tết tại vùng biển đảo với chợ hoa tràn đầy màu sắc và chợ Tết tấp nập, rộn ràng tiếng cười vui vẻ. Ngắm những ngôi nhà được trang hoàng bằng cây nêu và câu đối rực rỡ sẽ mang đến cho bạn một cảm giác bình yên và hòa mình vào bản sắc văn hóa Việt Nam đúng nghĩa.

du-lich-phu-quoc-tet-20247

3.5. Tham gia những lễ hội xuân Phú Quốc

Mùa xuân, đặc biệt là dịp Tết thì tại Phú Quốc không thể thiếu những lễ hội sôi nổi. Dù bạn là người yêu thích những giá trị truyền thống hay muốn quẩy" hết cỡ thì các lễ hội đa dạng tại Phú Quốc đều có thể đáp ứng. Tháng Giêng âm lịch thường là thời điểm diễn ra các lễ hội dân gian tại Phú Quốc, nhằm ghi nhớ công ơn tiền nhân hay thể hiện lòng thành kính đến những vị thần biển cả. Ngoài ra, các lễ hội hiện đại và độc đáo thường được tổ chức tại Bắc Đảo và Nam Đảo, với các công viên giải trí hàng đầu như VinWonders và Sun World Hòn Thơm. Một vài năm gần đây, cả hai khu vực này còn tổ chức bắn pháo hoa cùng với các buổi hòa nhạc hoành tráng để đón mừng năm mới, khiến chuyến du lịch Tết thực sự "đáng đồng tiền bát gạo".

du-lich-phu-quoc-tet-20248

<<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất

4. Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc Tết 2024 3 ngày 2 đêm

Để đến đảo ngọc Phú Quốc, có một số phương tiện và lựa chọn di chuyển như sau:

4.1 Xe khách và tàu:

Nếu bạn đang ở tại Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh phía Nam hoặc miền Trung, bạn có thể lựa chọn đi xe khách để đến bến tàu ở Kiên Giang. Sau khi đến bến tàu, bạn sẽ cần mua một vé tàu nữa để di chuyển đến Phú Quốc.

Hiện tại, giá vé xe khách từ TP.HCM đến Kiên Giang dao động từ 120.000 đến 350.000 đồng, tùy thuộc vào loại xe bạn chọn. Nếu bạn ở khu vực miền Trung và muốn đến Kiên Giang, mức giá vé xe khách có thể dao động từ 400.000 đến 600.000 đồng.

Đối với giá vé tàu cao tốc từ Kiên Giang ra đảo Phú Quốc có bảng giá như sau: 

  • Giá vé VIP: 540,000 VND/lượt
  • Giá vé ECO: 340,000 VND/lượt
  • Giá vé Người cao tuổi/Trẻ em: 270,000 VND/lượt

4.2 Máy bay

Đối với những du khách từ miền Bắc, hoặc những người muốn tiết kiệm thời gian trong chuyến đi thì di chuyển bằng máy bay đến Phú Quốc là một lựa chọn hợp lý. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh phải di chuyển lên tàu xuống tàu. Tuy nhiên, nếu bạn dự định đặt vé máy bay để du lịch Phú Quốc vào dịp Tết, hãy đặt vé sớm để tránh tình trạng hết vé. Các vé máy bay trong dịp Tết thường có giá cao hơn so với ngày thường, thậm chí cao gấp 2 đến 3 lần.

Ví dụ:

  • Vé máy bay từ Hà Nội đến Phú Quốc: Giá vé thường dao động từ 800 nghìn đến 1.5 triệu đồng. Trong dịp Tết, giá vé có thể tăng lên từ 2.9 triệu đến 3.9 triệu đồng.
  • Vé máy bay từ Sài Gòn đến Phú Quốc: Giá vé thường từ 700 nghìn đến 1.1 triệu đồng. Trong dịp Tết, giá vé có thể lên đến từ 2 triệu đến 5 triệu đồng.

4.3 Xe máy 

Đối với những người yêu thích du lịch trải nghiệm và đam mê khám phá thì phương tiện xe máy quả thật rất tuyệt vời. Nếu bạn ở gần Phú Quốc, bạn có thể tự mình lái xe máy đến bến tàu Hà Tiên hoặc bến tàu Rạch Giá, từ đây bạn sẽ đi bằng tàu hoặc phà cùng với phương tiện xe máy của mình để đến đảo Phú Quốc. Ngoài chi phí chở người ra đảo thì nếu bạn mang thêm xe máy sẽ phụ thu thêm từ 80.000 - 250.000đ/chiếc.

<<<<Xem thêm: So Sánh Suối Tranh Và Suối Đá Bàn Ở Phú Quốc

5. Kinh nghiệm di chuyển tại Phú Quốc Tết 2024 3 ngày 2 đêm

Đảo Ngọc cung cấp nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển để bạn dễ dàng khám phá. Dưới đây là danh sách các phương tiện phổ biến tại Phú Quốc:

  • Xe điện: Thuê xe điện là một cách phổ biến và thú vị để khám phá Phú Quốc. Bạn có thể thuê xe điện tại các cửa hàng cho thuê xe như Vận Tải Xanh, City Tour hoặc tại khách sạn.
  • Xe máy: Thuê xe máy cũng là lựa chọn phổ biến khác. Phú Quốc có nhiều cửa hàng cho thuê xe máy, và giá thuê dao động từ 100.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ một ngày.
  • Xe ô tô: Nếu bạn đi nhóm đông và muốn khám phá hòn đảo cùng nhau thì thuê xe ô tô là lựa chọn tốt. Có nhiều dịch vụ cho thuê xe ô tô tại Phú Quốc với giá thuê khá rẻ, trong khoảng từ 700.000 VNĐ đến 1.200.000 VNĐ một ngày.
  • Taxi: Taxi là phương tiện di chuyển tiện lợi, đặc biệt khi bạn không muốn tự lái. Có nhiều hãng taxi đáng tin cậy tại Phú Quốc như Mai Linh, Vinasun, Sài Gòn Vàng... và bạn có thể yêu cầu dịch vụ taxi từ khách sạn hoặc bắt xe trực tiếp trên đường.
  • Grab: Ứng dụng gọi xe trực tuyến như Grab có hoạt động tại Phú Quốc. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để đặt xe ô tô hoặc xe máy để di chuyển trên đảo.

6. Lịch trình du lịch Tết Phú Quốc 2024 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Sài Gòn Phú Quốc – Check-in khách sạn – Tham quan Grand World

  • 10h00: Sau khi đáp xuống sân bay Phú Quốc, đến khách sạn làm thủ tục check-in và nghỉ ngơi.
  • 14h00: Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi thì bắt đầu tham quan Grand World. Bạn sẽ có cơ hội chụp những bức ảnh tuyệt đẹp tại Huyền Thoại Tre và Bảo Tàng Gấu. 
  • 15h00: Trải nghiệm đi thuyền trên sông Venice, ngắm hoàng hôn lung linh, tất nhiên không thể thiếu hoạt động tham gia các minishow để khám phá tinh hoa văn hóa Việt Nam xưa.
  • 18h00: Thưởng thức bữa tối (bạn có thể ăn món bún quậy đặc trưng của Phú Quốc)
  • 19h00: Sau bữa ăn, chuyến du lịch Phú Quốc cho ngày đầu sẽ kết thúc bằng hai chương trình trình diễn: "Tinh Hoa Việt Nam" (có phí) và "Sắc Màu Venice" (miễn phí)
  • 23h00: Sau những hoạt động thú vị này, bạn sẽ trở về khách sạn để nghỉ ngơi.

Ngày 2: Quần đảo An Thới – Lặn ngắm san hô – Nam Đảo - Chợ đêm Phú Quốc

  • 8h00: Bắt đầu ngày với một bữa sáng ngon lành, sạc đầy năng lượng cho những hoạt động thú vị tại Phú Quốc. 
  • 8h30: Bắt đầu khám phá vẻ đẹp thanh thoát và hoang sơ của quần đảo An Thới. Bạn có thể trải nghiệm lặn ngắm san hô hoặc đi bộ dưới đáy biển để tham quan công viên san hô.
  • 10h00: Trải nghiệm cáp treo và vui chơi công viên nước tại Hòn Thơm.
  • 12h00: Thưởng thức một bữa trưa hải sản tại một nhà hàng trên đảo. 
  • 13h00: Khởi hành tham quan phía Đông đảo
  • 13h30: Tham quan vườn tiêu, vườn tiêu xanh mơn mởn, nổi tiếng chắc hạt, thơm ngon. Du khách có thể lựa chọn những sản phẩm làm từ tiêu ưa thích để mang về và làm quà
  • 14h30: Ghé thăm chùa Sư Muôn (Hùng Long Tự), dâng hương, gửi những lời cầu nguyện và mong ước cho người thân.
  • 15h00: Tiếp tục ghé trại nuôi ong mật, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống cần cù của những chú ong bé nhỏ và học cách lấy mật ong (quay mật) của người dân. Đặc biệt, khi đến mùa trái cây, bạn còn có thể chiêm ngưỡng và tự tay hái các loại trái cây như sầu riêng, chôm chôm... trĩu quả trên cành.
  • 16h00: Di chuyển tới làng chài cổ Hàm Ninh. Nơi này nổi tiếng với nghề đánh bắt lưới ghẹ. Tại đây, bạn có thể thưởng thức đặc sản Hàm Ninh hoặc mua về làm quà cho người thân, như ghẹ, hải mã sống ngâm rượu, hải mã chiên giòn, quả dứa biển và trái mỏ quạ để ngâm rượu thuốc... Đây là những đặc sản độc đáo chỉ có ở Phú Quốc (chi phí tự túc).
  • 17h00: Trở về khách sạn nghỉ ngơi và ăn tối.
  • 18h00: Dạo qua chợ đêm Phú Quốc và mua các đặc sản địa phương.

Ngày 3: Chùa Hộ Quốc – Nhà tù Phú Quốc – Bãi Sao

  • 08h00: Thức dậy và ăn sáng tại khách sạn rồi làm thủ tục trả phòng (có thể gửi hành lý tại sảnh với lễ tân)
  • 09h00: Di chuyển Nhà tù Phú Quốc tham quan. Tại đây, bạn sẽ được xem film tư liệu, cảm nhận nỗi đau của các chiến sĩ yêu nước và sống với niềm tự hào dân tộc.
  • 10h30: Tham quan cơ sở nước mắm Phú Quốc, tìm hiểu về cách ủ truyền thống có lịch sử hơn 200 năm phát triển tại Phú Quốc. Ngoài ra bạn cũng có thể tham quan các địa điểm khác như Chùa Hộ Quốc, Thị trấn hoàng hôn,...
  • 12h00: Di chuyển tới Bãi sao và ăn trưa tại đây. Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc. Tại đây, bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi và tắm biển, đi dạo trên bãi cát trắng.
  • 14h00: Về khách sạn lấy hành lý và ra sân bay. 

<<<<Xem thêm: Top 10 Khách Sạn 3 Sao Phú Quốc Giá Rẻ Gần Trung Tâm Thị Trấn Dương Đông

7. Đi du lịch Tết ở Phú Quốc ở khách sạn nào?

Có thể nói rằng hệ thống lưu trú tại Phú Quốc rất đa dạng, với nhiều loại hình từ homestay, khách sạn tiết kiệm đến các khu nghỉ dưỡng cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Vì vậy, bạn có thể tùy theo túi tiền và nhu cầu của mình để lựa chọn nơi lưu trú phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý về các loại hình lưu trú tại Phú Quốc từ Blog Travel Việt:

  • Homestay Phú Quốc: Mức giá từ dưới 600.000 VNĐ/đêm. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho những người muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn muốn chỗ ở thoải mái và có không gian đẹp. Homestay thích hợp cho nhóm bạn hoặc cặp đôi trẻ.
  • Khách sạn Phú Quốc bình dân: Mức giá từ dưới 500.000 VNĐ/đêm, tương đương 1-2 sao. Đây là loại hình lưu trú tiết kiệm và “thân thiện” với ngân sách.
  • Khách sạn và resort Phú Quốc tiêu chuẩn 3 - 4 sao: Mức giá từ 600.000 - 1.300.000 VNĐ/đêm. Đây là lựa chọn tốt cho một kỳ nghỉ mùa xuân vì các khách sạn này thường có hồ bơi hoặc bãi biển riêng, cho phép bạn thư giãn riêng tư.
  • Khách sạn và resort Phú Quốc 5 sao: Mức giá từ 1.600.000 VNĐ trở lên, cho phép bạn trải nghiệm kỳ nghỉ cao cấp tại một trong những vùng biển đẹp nhất Việt Nam.

Tương tự như việc đặt vé xe và vé máy bay, khi lên kế hoạch du lịch Phú Quốc vào dịp Tết, bạn nên đặt phòng khách sạn khoảng 1 tháng trước ngày khởi hành để đảm bảo bạn có lựa chọn tốt và chỗ ở ưng ý. Lưu ý rằng bạn nên chọn một khách sạn có vị trí thuận lợi với lịch trình tham quan của bạn để tiết kiệm thời gian di chuyển trong đảo.

du-lich-phu-quoc-tet-20246

Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, thời tiết dễ chịu và nhiều hoạt động giải trí thú vị, chuyến du lịch Tết Phú Quốc 2024 3 ngày 2 đêm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong dịp đầu xuân. Blog Travel Việt hy vọng rằng lịch trình và những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn lên kế hoạch dễ dàng và tận hưởng một chuyến du lịch đáng nhớ tại đảo ngọc Phú Quốc.

VIDEO: Du lịch Phú Quốc Tết 2024: Kinh nghiệm lên lịch trình 3 ngày 2 đêm














Khách sạn đã xem