du-lich-quang-nam11

Quảng Nam là một vùng đất có một nền văn hóa khá đa dạng như Văn hóa Việt, Hoa, Ấn Độ và Chăm Pa. Mỗi địa điểm du lịch tại Quảng Nam đều mang trong mình những giá trị văn hóa độc đáo và quý báu. Bởi vậy mà du lịch Quảng Nam luôn được rất nhiều du khách săn đón. Vậy đâu là những địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi du lịch Quảng Nam? Hãy cùng theo chân Blog Travel Việt khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

  1. Phố cổ Hội An
  2. Thánh Địa Mỹ Sơn
  3. Cù Lao Chàm
  4. Bãi biển An Bàng
  5. Rừng dừa Bảy Mẫu
  6. Đỉnh Quế
  7. Bãi biển Cửa Đại
  8. Làng Cổ Lộc Yên
  9. Làng bích họa Tam Thanh
  10. Bàng Than - Vũng An Hòa
  11. Hòn Kẽm Đá Dừng
  12. Hang Dơi Tiên An
  13. Rừng Nguyên Sinh PơMu 
  14. Làng Rau Trà Quế 
  15. Buôn Làng Người Cơ Tu
  16. Suối Nước Lang
  17. Thành Cổ Trà Kiệu
  18. Khe Lim
  19. Thác Grăng
  20. Hố Giang Thơm 
  21. Cổng Trời Azứt

1. Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An, một điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Quảng Nam. Nơi này là một trong hai di sản văn hóa thế giới của tỉnh, vẫn giữ được nguyên vẹn những giá trị văn hóa và kiến trúc cổ suốt hàng thập kỷ. Tại đây, bạn sẽ được dạo chơi trên những con phố, ngắm nhìn những bức tường vàng cổ kính, những ngôi nhà mái ngói nhỏ xinh mang kiến trúc giao thoa đặc sắc và những góc bằng lăng tím rực cả khu phố. Bạn cũng đừng quên ghé thăm Chùa Cầu, trải nghiệm du thuyền qua sông Hoài thơ mộng và đắm chìm trong không gian sặc sỡ với những chiếc đèn lồng rực rỡ. 

du-lich-quang-nam6

<<<<Xem thêm: 10 Địa Điểm Trang Trí Noel Hoành Tráng Nhất Hà Nội 2023

2. Thánh Địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là niềm tự hào cho người dân địa phương và đã được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới. Địa điểm tham quan Quảng Nam này gồm hơn 70 đền tháp cổ theo kiến trúc Chăm, được xây dựng từ thế kỷ 4. Trong số đó, 20 đền tháp vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ ban đầu như tháp Mỹ Sơn, tháp Bằng An, tháp Khương Mỹ,.... Khi bạn đặt chân đến đây, bạn sẽ phải trầm trồ trước sự kết hợp hài hoà của hoa văn và các chi tiết chạm khắc tinh tế trên tường gạch nung, tạo nên những kiệt tác kiến trúc độc đáo mang nét văn hoá lâu đời của người Chăm-pa.

du-lich-quang-nam10

3. Cù Lao Chàm

Đây là một địa điểm tham quan Quảng Nam tuyệt vời, được rất nhiều du khách yêu thích. Cù Lao Chàm bao gồm 8 hòn đảo nhỏ, với khí hậu trong lành và mát mẻ quanh năm. Nơi này cũng nổi tiếng với món yến sào thơm ngon. Khi bạn đến Cù Lao Chàm, đừng quên trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô nhé. Bạn sẽ khá niềm thích thú và ấn tượng khi được lặn dưới đáy biển xanh ngắt, ngắm những rặng san hô đầy màu sắc đẹp đẽ. Đặc biệt, bạn sẽ còn được ngắm nhìn những chú cá đầy sắc màu như vẫn thường thấy trên ti vi đó nha. 

du-lich-quang-nam7

4. Bãi biển An Bàng

Điểm đến du lịch Quảng Nam này mang vẻ đẹp tĩnh lặng và hoang sơ với những bãi cát trắng, những hàng dừa bình dị và đặc biệt là nước biển trong xanh và sạch sẽ. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn sau những ngày vội vã. Hãy tưởng tượng, bạn và người thương nắm tay nhau, dạo bước trên cát vàng, trước mắt là biển xanh thẳm và ánh hoàng hôn thơ mộng. Bên dọc bãi biển là các quán ăn, quán nước, bar với view tuyệt đẹp. Hãy lên kế hoạch ghé thăm An Bàng vào khoảng thời gian từ 3 đến 5 giờ chiều để ngắm hoàng hôn và thưởng thức bữa tối tại đây nhé!

du-lich-quang-nam3

5. Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu cũng là một địa điểm tham quan Quảng Nam nổi tiếng, cực kỳ thu hút đông đảo du khách. Nơi này mang nét đặc trưng của vùng sông nước với hình ảnh rạch nước trong veo và rừng dừa xanh mướt kéo dài. Nếu bạn có cơ hội ghé thăm rừng dừa Bảy Mẫu, bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền thúng ngắm cảnh và được thưởng thức những màn biểu diễn sôi động. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ là một ký ức đáng nhớ và khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Vậy nên nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội tìm đến khám phá rừng dừa Bảy Mẫu trong chuyến du lịch Quảng Nam bạn nhé!
du-lich-quang-nam9

<<<<Xem thêm: Du Lịch Đà Lạt Dịp Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình Tham Quan 3n2đ

6. Đỉnh Quế

Trong thời gian gần đây, Đỉnh Quế đã ngày càng nổi tiếng với khung cảnh như “chạy trên những đám mây”. Đây là địa điểm tham quan Quảng Nam thu hút hàng ngàn bạn trẻ và du khách quốc tế đến tham quan. Đi từ Hội An, bạn sẽ mất khoảng 5 tiếng đi xe để đến Đỉnh Quế.  Khung cảnh nơi này cao và nhìn xuống như một thung lũng phía trước mặt rất hoang sơ và hùng vĩ. Các bạn trẻ thường đến để check in bên  lan can đưa ra phía trước như hòa mình vào mây trời rất đặc sắc. Đối với những bạn muốn trải nghiệm kỹ hơn, cũng có thể lựa chọn nghỉ đêm tại đây. 

du-lich-quang-nam5

7. Bãi biển Cửa Đại

Trong danh sách các điểm du lịch Quảng Nam nổi tiếng, không thể bỏ qua bãi biển Cửa Đại. Cách Phố cổ Hội An khoảng 5km, bãi biển này là sự giao thoa giữa ba con sông Thu Bồn, Đề Võng và Trường Giang. Dù là ban ngày hay ban đêm, Biển Cửa Đại vẫn mang trong mình một vẻ đẹp đặc biệt và hiếm có thể tìm thấy ở bất kỳ bãi biển nào khác. Với bờ cát trắng mịn và nước biển trong xanh, Cửa Đại là một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Ngoài ra, đến đây bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động biển như đạp xe dạo quanh bờ biển, lặn biển để ngắm nhìn sinh vật dưới nước, chèo thuyền, chơi bóng chuyền hoặc câu cá trên biển. 

du-lich-quang-nam4

8. Làng Cổ Lộc Yên

Làng Cổ Lộc Yên là một điểm đến du lịch tiềm năng tại Quảng Nam, thu hút du khách với hơn 20 ngôi nhà cổ có tuổi đời từ 100 đến 150 năm. Tại đây, các con đường và những phiến đá đều có tuổi đời cao hơn cả. Người dân nơi đây luôn tỏ chú trọng việc bảo tồn và tôn vinh những nét đẹp cổ kính. Họ luôn chăm chút tỉ mỉ để những ngôi nhà, hàng rào và con đường, không bị mai một theo thời gian. Nhờ đó mà du khách mới có cơ hội thưởng thức những kiến trúc độc đáo, nghệ thuật điêu khắc của thế hệ cha anh. 

du-lich-quang-nam1

9. Làng bích họa Tam Thanh

Làng Bích Họa Tam Thanh ra đời vào năm 2016, là một dự án giao lưu văn hóa mỹ thuật giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời là ngôi làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam. Dưới bàn tay khéo léo của các nghệ sĩ, hơn 100 ngôi nhà và những bức tường cũ kĩ đã được biến đổi thành những tác phẩm bích họa 3D sống động và đầy sắc màu. Chính điều này đã thu hút hàng nghìn du khách từ cả trong và ngoài nước đến tham quan. Địa điểm tham quan Quảng Nam này đặc biệt được yêu thích bởi không mất phí vào cửa, có nhiều hình ảnh đa dạng và phong phú được trưng bày khắp nơi, giúp cho du khách có những bức ảnh đẹp. Điều quan trọng hơn, người dân địa phương ở đây rất thân thiện và hiếu khách.

du-lich-quang-nam8

<<<<Xem thêm: Lễ Chùa Hương Đầu Năm 2024: Kinh Nghiệm Cho Những Ai Chưa Biết

10. Bàng Than - Vũng An Hòa

Nằm tại xã Tam Hải, huyện Núi Thành, địa điểm tham quan Quảng Nam này đã chinh phục trái tim của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên hùng vĩ. Mỗi tảng đá tại đây đều sở hữu một hình dáng và vẻ đẹp độc đáo riêng biệt. Những đợt sóng liên tục xô vào bờ, tạo ra một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Khi đến đây, bạn hãy chuẩn bị trang phục ưa thích để chụp những bức ảnh đẹp nhất. Đồng thời, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại đây nha! 

du-lich-quang-nam2

11. Hòn Kẽm Đá Dừng

Một trong những điểm đến mà  các phượt thủ không thể bỏ lỡ khi du lịch Quảng Nam là Hòn Kẽm Đá Dừng. Để đến đây, bạn sẽ phải vượt qua một cung đường xa xôi và khó khăn nên nó chỉ phù hợp cho những người yêu thích du lịch bụi, khám phá những vùng đất lạ và xinh đẹp thôi nhé. Tuy vậy, nhưng bạn sẽ không hối hận vì bỏ công sức để đến đây đâu. Vì khi đặt chân đến Hòn Kẽm Đá Dừng, bạn sẽ bị kinh ngạc trước khung cảnh như chốn Bồng lai tiên cảnh. Nơi này có những dãy núi cao vút, uốn lượn quanh sông Thu Bồn, tạo nên một khung cảnh hoang sơ và kỳ vĩ. Vì nơi đây chưa phát triển cho du lịch nhiều nên bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ để có một chuyến đi tuyệt vời nhé! 

du-lich-quang-nam3

12. Hang Dơi Tiên An

Là một trong những địa điểm du lịch Quảng Nam ít được biết đến nhưng  nghe tên gọi cũng khiến bạn hình dung được phần nào. Đây là một cụm hang động nhỏ nằm sâu trong trong rừng của Huyện Tiên Phước. Để đến đây, không hề dễ dàng, bạn cần phải đi qua từng chặng đường và thậm chí phải hỏi người dân địa phương để tìm đường chính xác. Quần thể hang đá vôi tại đây đã hình thành hàng triệu năm trước, gồm Hang Trên và Hang Dưới. Mỗi hang có lối vào riêng biệt, ngoằn ngoèo sâu hàng trăm mét. Điều này tạo ra một trải nghiệm thú vị cho du khách, khi được khám phá một nơi kỳ bí hoang sơ như lạc vào một thế giới nào khác lạ.

du-lich-quang-nam2

13. Rừng Nguyên Sinh PơMu 

Là khu rừng lâu đời và là nơi sinh trưởng của loại cây Pơmu, hiện đang xếp hạng nguy cấp của Sách Đỏ Việt Nam. Tại đây, có những cây cổ thụ vươn cao tít trời xanh. Tán lá của chúng che kín bầu trời và bạn chỉ có thể thấy lá cây thay cho bầu trời xanh. Nơi này này còn có những cây to đến mức một bốn người ôm không xuể. Rừng rêu xanh phủ kín, tạo cảm giác như đang bước vào thời kỳ sơ khai của trái đất. Để tham quan địa điểm du lịch Quảng Nam này, bạn cần đi theo đoàn và có một hướng dẫn viên chuyên nghiệp để dễ dàng khám phá cây cối lớn và tìm hiểu về động thực vật độc đáo. 

du-lich-quang-nam6

<<<<Xem thêm:Du Lịch Nha Trang Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình Chi Tiết

14. Làng Rau Trà Quế 

Trà Quế không chỉ nổi tiếng nơi có các loại rau sạch và chất lượng, mà còn là một điểm đến hấp dẫn cho du khách khi du lịch Quảng Nam. Tại đây cho ra đời biết bao loại rau sạch, đảm bảo chất lượng. Phân bón nơi đây cũng hoàn toàn tự nhiên, được làm tư Rong của nhánh song Cổ Cò do đó mà rau ở Trà Quế sở hữu một hương vị tự nhiên nhưng đặc biệt đến lạ. Du khách đến đây có thể tham gia vào việc thu hoạch, gieo trồng, và chăm sóc các loại rau. Ngoài ra, người dân ở Trà Quế cũng rất thân thiện và hiếu khách. Vậy nên, khi bạn ghé thăm Quảng Nam, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Trà Quế nhé! 

du-lich-quang-nam11

15. Buôn Làng Người Cơ Tu

Du lịch Quảng Nam, bạn đừng quên ghé thăm buôn làng của người Cơ Tu nhé. Để đến được cụm các nhà sàn của người Cơ Tu, bạn sẽ phải vượt qua một đoạn dốc cao. Tại đây, bạn sẽ được tham quan miễn phí mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Bạn sẽ được khám phá những ngôi nhà sàn độc đáo, tìm hiểu về lịch sử phát triển và hình thành của buôn làng Cơ Tu. Nhớ chụp những bức ảnh thật đẹp khi đến đây nhé. Địa điểm du lịch Quảng Nam này hứa hẹn là một điểm dừng chân tuyệt vời khi bạn đến Tây Giang, và nó sẽ tạo ra những kỷ niệm vui vẻ cho bạn và người thân.

du-lich-quang-nam1

16. Suối Nước Lang

Nước Lang là tên của một con suối tọa lạc tại thôn Nước Lang, xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn. Để đến đây, bạn sẽ phải men theo một con đường mòn trải dài bằng keo lá tràm. Chắc chắn rằng khi bạn nhìn thấy vẻ đẹp của con suối này, mọi mệt mỏi và lo âu sẽ tan biến. Suối Nước Lang trong veo với những mỏm đá nhỏ rải rác, tạo ra tiếng nước róc rách thú vị, giúp bạn thư giãn và xả stress sau một hành trình dài. Đây là một địa điểm du lịch Quảng Nam không quá nổi tiếng, vì vậy có rất ít người đến đây và bạn có thể thư giãn thoải mái trong một không gian yên tĩnh. Bạn có thể nằm dài cả ngày hoặc cắm trại bên bờ suối, đi bắt cá, hái quả hoặc mở tiệc tại đây. 

du-lich-quang-nam7

<<<<Xem thêm: Du Lịch Tà Xùa Tự Túc: Kinh Nghiệm Khám Phá 3 Ngày 2 Đêm Trọn Vẹn

17. Thành Cổ Trà Kiệu

Nằm tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, địa điểm du lịch Quảng Nam này nằm bên bờ sông Thu Bồn, cách Đà Nẵng khoảng 45km về phía Nam. Trước đây, nơi này là Kinh đô của vương quốc Champa. Hiện nay, tại đây lưu giữ một lượng lớn nền văn hóa Á Đông quý báu, đặc biệt là văn minh Champa như Kinh đô – Lăng Miếu, Thánh địa, Đền đài thờ cúng các tiên vương và chư thần,… Theo nghiên cứu thì Cù Lao Chàm, Thánh Địa Mỹ Sơn và Trà Kiệu có mối liên kết mật thiết với văn minh Champa. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những di sản cổ đại, những thứ đã được tìm thấy về nền văn minh Champa. Điều đặc biệt là nhiều di tích vẫn chưa được khai quật hoàn toàn, nên vẫn còn rất nhiều điều thú vị để khám phá cho du khách.

du-lich-quang-nam10

18. Khe Lim

Khe Lim là một địa điểm du lịch Quảng Nam nổi tiếng, nằm gần TP. Hội An. Tên của nó xuất phát từ thời xa xưa, khi con thác này chảy qua một rừng Lim - loại cây lấy gỗ quý hiếm mà ngày nay rất được săn đón. Tại đây, du khách sẽ có được ngắm nhìn dòng nước cao 20m đổ xuống hồ, tạo nên dòng suối lớn, với nhiều tảng đá lớn, nhỏ phủ đầy rêu xanh xếp chồng lên nhau. Mọi thứ tạo nên một cảnh quan hùng vĩ, dữ dội nhưng không kém phần đẹp đẽ và thơ mộng. Hai bên bờ thác là cánh rừng rộng lớn với đa dạng loài động và thực vật. 

du-lich-quang-nam5

19. Thác Grăng

Thác Grăng, thuộc xã Tà Bhing, Huyện Nam Giang, là một điểm đến du lịch Quảng Nam thú vị và đầy thử thách. Để đến thác, du khách phải đi qua một chặng đường xa xôi đến Huyện Nam Giang và sau đó là đi một đoạn đường bộ khá xa. Tuy khó khăn, nhưng khi bạn đến thác Grăng, bạn sẽ được đền đáp bằng cảnh quan tuyệt đẹp của dòng thác Grăng. Con thác chảy xuống giống như một mái tóc trắng xóa của mẹ thiên nhiên. Tất cả những điều này tạo nên một thác nước thơ mộng, ghi dấu trong lòng của mọi du khách cho đến ngày nay.

du-lich-quang-nam8

<<<<Xem thêm:Lễ Chùa Tam Chúc Đầu Năm 2024: Kinh Nghiệm Cho Ai Đi Lần Đầu

20. Hố Giang Thơm 

Hố Giang Thơm là một địa điểm du lịch Quảng Nam phù hợp cho các phượt thủ chính hiệu. Nó nằm ở Huyện Núi Thành, cách trung tâm Quảng Nam 7km. Tuy nhiên, để đến đây, bạn phải vượt qua một con đường khá khó khăn với đất lầy và dốc trơn. Đây không phải là con đường rộng rãi mà ôtô có thể dễ dàng đi qua. Nhưng mọi khó khăn sẽ được đền đáp xứng đáng khi bạn đến nơi và được thả mình vào những con thác trắng xóa, hồ nước xanh ngát và trong trẻo. Đây là cơ hội để bạn tận hưởng thiên nhiên một đúng nghĩa. Nơi này vẫn giữ được sự hoang sơ và kỳ thú, thu hút hàng trăm bạn trẻ không ngại khó khăn để thưởng thức dư vị của thiên nhiên.

du-lich-quang-nam9

21. Cổng Trời Azứt

Cổng trời Azứt là cái tên mà người dân tại thôn Kà Đâu, xã Kà Dăng, huyện Đông Giang, thường gọi. Đây là một trong những địa điểm du lịch Quảng Nam đầy thú vị. Để đến được đó, ngoài đi xe, bạn sẽ phải đi bộ xuyên rừng khoảng 30 phút. Tuy khó khăn nhưng cảnh quan tại đây sẽ khiến bạn say đắm. Cổng trời Azứt được tạo nên hoàn toàn bằng bàn tay của thiên nhiên nên sự kỳ vĩ, hoang sơ và vẻ đẹp mê hoặc của nó vẫn ở đó. Nơi đây đã trở thành một biểu tượng đẹp của người dân phía Tây Quảng Nam.

du-lich-quang-nam4

Trên đây chỉ là một số điểm tham quan nổi bật ở Quảng Nam. Vùng đất này còn rất nhiều điểm đến khác đang chờ bạn khám phá. Quảng Nam hứa hẹn mang đến cho bạn một trải nghiệm đa dạng và đầy ấn tượng. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Quảng Nam vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị!

VIDEO: Du lịch Quảng Nam tự túc 2024: Tổng hợp các địa điểm tham quan










Khách sạn đã xem