du-lich-mui-ne-tet-202415

Thường thường, trong những ngày lễ và Tết, các địa điểm du lịch thường rất đông khách du khách, và Mũi Né - Phan Thiết không phải là ngoại lệ. Vì là thành phố du lịch tập trung đông những resort nên rất nhiều du khách chọn đây làm điểm đến để thư giãn và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, lượng khách đến đây đông cũng mang theo những khó khăn về việc tìm chỗ lưu trú, tham quan và thưởng thức ẩm thực. Dưới đây là một số kinh nghiệm của Blog Travel Việt có thể giúp chuyến du lịch Mũi Né  ngày 2 đêm dịp Tết 2024 của bạn trở nên thuận lợi và thoải mái hơn.

  1. Du lịch Mũi Né Tết 2024 3 ngày 2 đêm có gì hay?
  2. Thời tiết Mũi Né dịp Tết 2024 như thế nào?
  3. Phương tiện di chuyển đến Mũi Né Tết 2024 3 ngày 2 đêm
  4. Kinh nghiệm di chuyển tại Mũi Né Tết 2024 3 ngày 2 đêm
  5. Lịch trình du lịch Tết Mũi Né 2024 3 ngày 2 đêm
  6. Các hoạt động thú vị khi du lịch Mũi Né Tết 2024 3 ngày 2 đêm
  7. Ăn gì khi đi du lịch Mũi Né Tết 2024 3 ngày 2 đêm?
  8. Du lịch Tết Mũi Né 2024 3 ngày 2 đêm ở đâu?

1. Du lịch Mũi Né Tết 2024 3 ngày 2 đêm có gì hay?

1.1 Tham quan những điểm đến đẹp say mê lòng người

Trong những ngày Tết 2024 nhộn nhịn, Phan Thiết - Mũi Né khoác lên mình nét xuân tươi vui nhộn nhịp, luôn sẵn sàng đón tiếp du khách trong các chuyến du lịch dịp Tết. Có một số điểm đến nổi tiếng tại Mũi Né vào dịp Tết mà bạn không thể bỏ lỡ như: như Đồi Cát Bay, các bãi biển hoang sơ, Trường Dục Thanh, Dinh Vạn Thủy Tú, DInh Núi Tà Cú, Hòn Kê Gà, Hòn Ghềnh, Bãi Đá Cổ Thạch, và Bãi Rạng,..

 du-lich-mui-ne-tet-20247

<<<Xem thêm: Du Lịch Ninh Thuận Tự Túc 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

1.2 Tham gia các lễ hội vào dịp Tết 2024

Lễ hội Cầu Ngư

Đây là một lễ hội quan trọng không thể thiếu trong văn hóa của người dân sống miền biển, được tổ chức từ ngày 19 đến 22 âm lịch tại các đền thờ cá ông. Lễ hội thực hiện các nghi thức trang nghiêm, cúng bái, hát chèo… để thỉnh Ngư Ông từ biển vào dinh. Sự kiện này thu hút đông đảo cư dân địa phương tham gia và dõi theo trong suốt quá trình diễn ra các nghi thức. Lễ hội này mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đại diện cho sự cầu nguyện cho may mắn và an lành khi ra khơi.

du-lich-mui-ne-tet-202411

Lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty

Sông Cà Ty nằm ngay trung tâm thành phố gắn liền với sự phát triển của vùng đất Bình Thuận này. Hàng năm, vào ngày mùng 2 Tết, sông này trở nên đặc biệt sôi động với lễ hội thú vị - Lễ hội Đua Thuyền. Sự kiện này thu hút các anh tài với tay lái chèo cừ khôi lướt nhanh, thi đua với nhau trên những chiếc thuyền đủ màu sắc. Các bên bờ sông cũng tràn đầy sự sôi động, với tiếng hò reo và cổ vũ các đội thi đua, tạo nên một không gian tràn đầy hào hứng và sôi động.

du-lich-mui-ne-tet-202410

2. Thời tiết Mũi Né dịp Tết 2024 như thế nào?

Bình Thuận là một vùng đất có khí hậu nóng khô, nhiều gió và ít bão quanh năm. Vùng này chia thành hai mùa duy nhất, mùa mưa kéo dài từ cuối tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4. Do đó, dịp Tết 2024, Mũi Né thường có khí hậu mát mẻ nhất trong năm,  ít nắng nóng và có gió lạnh về đêm, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời và du lịch tham quan cùng gia đình.

du-lich-mui-ne-tet-20248

3. Phương tiện di chuyển đến Mũi Né Tết 2024 3 ngày 2 đêm

Để đến Mũi Né, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như: máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc phương tiện cá nhân. Trong những ngày Tết, lưu lượng giao thông thường tăng cao, do đó, nếu bạn có kế hoạch đi du lịch, hãy mua vé trước để tránh tình trạng hết vé hoặc giá vé tăng cao. 

Thường thì tuyến xe khách từ TP.HCM đến Mũi Né có mức giá dao động từ 130.000 đến 300.000 đồng, tùy theo thời điểm và hãng xe. Một số hãng xe bạn có thể xem xét như Phương Trang, Xe Kumho, Mai Linh, Limousine Hải Tuấn,...

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, lựa chọn đi bằng máy bay cũng phương án hợp lý. Mặc dù có thể tốn kém hơn, nhưng nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và phù hợp cho những người ở các tỉnh xa Mũi Né. Hiện tại, không có đường bay trực tiếp đến Mũi Né, vì vậy bạn sẽ cần chọn chuyến bay đến sân bay Nha Trang và sau đó di chuyển đến Phan Thiết bằng các phương tiện khác như xe khách, tàu hỏa và tự lái xe.

<<<Xem thêm: Mũi Né - Phan Thiết 2023: Cập Nhật Giá Vé Tham Quan Các Địa Điểm

4. Kinh nghiệm di chuyển tại Mũi Né Tết 2024 3 ngày 2 đêm

4.1 Xe máy

Tại Mũi Né, bạn có thể dễ dàng thuê xe máy tại các khách sạn, homestay hoặc các dịch vụ cho thuê tư nhân với giá cả cực kỳ hợp lý, dao động từ 100.000 đến 150.000 VND mỗi ngày, và bạn cũng có nhiều lựa chọn về loại xe, từ xe số đến xe ga. Dưới đây là một số địa chỉ cho thuê xe máy uy tín tại Mũi Né:

Cửa hàng cho thuê xe máy Anh Hiếu:

  • Địa chỉ: Số 50 Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết, Bình Thuận.

Cửa hàng cho thuê xe máy Anh Châu:

  • Địa chỉ: Số 472/3 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết, Bình Thuận.

Cửa hàng cho thuê xe máy Tâm Chung:

  • Địa chỉ: Số 280 Thủ Khoa Huân, Phan Thiết, Bình Thuận.

4.2 Thuê xe jeep 

Để di chuyển trên vùng địa hình cát đặc trưng, Mũi Né cung cấp rất nhiều dịch vụ cho thuê xe jeep, với sự đa dạng về dịch vụ như xe ghép, xe riêng 4 chỗ, xe riêng 7 chỗ,... Bạn có thể chọn thuê xe jeep để tự lái trên những đồi cát theo sở thích của mình hoặc mua các tour du lịch cùng xe như tour ngắm mặt trời, tour ngắm mặt trời lặn,... . Với giá khoảng 150.000 VND mỗi người, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một cuộc hành trình độc đáo giữa vùng sa mạc thu nhỏ này. Để thuê xe tour jeep, bạn có thể liên hệ tại khách sạn hoặc resort bạn đang lưu trú, hoặc tìm đến các công ty du lịch địa phương uy tín như Bờ Cát Vàng Travel, Hải Tuấn Travel, Mũi Né Jeep Tour,...

du-lich-mui-ne-tet-202414

4.3 Di chuyển bằng taxi

Nếu bạn du lịch theo nhóm từ 4 người trở lên và muốn thăm các địa điểm du lịch gần nhau, việc sử dụng dịch vụ taxi cũng là một lựa chọn khá hợp lý, vì chi phí di chuyển có thể được chia đều cho các thành viên trong nhóm. Bạn có thể đặt xe taxi tại Mũi Né thông qua các hãng taxi như Mai Linh, Mũi Né, Phan Thiết,…

<<<Xem thêm: Top 10 Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Nhất Đảo Phú Quý

5. Lịch trình du lịch Tết Mũi Né 2024 3 ngày 2 đêm

NGÀY 1: TP. HỒ CHÍ MINH – KDL NÚI TÀ CÚ

  • 05h00: Khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh 
  • 10h00: Đến Bình Thuận và tham điểm quan du lịch đầu tiên trong hành trình – KDL Núi Tà Cú. Tại đây bạn có thể tự do tham quan, chụp hình lưu niệm.
  • 10h30: Mua vé cáp treo lên núi, thưởng thức cảnh quan thiên nhiên từ cabin. Ở độ cao 563m là chùa Chùa Linh Sơn Trường Thọ và Chùa Linh Sơn Long Đoàn, nơi có 3 bức tượng Phật lớn (Phật Di Đà, Quan Thế Mẫu và Đại Thế Chí) màu trắng nổi bật giữa rừng núi. Tiếp tục leo thêm vài bậc thang, bạn sẽ thấy Tượng Phật nhập niết bàn cao 49m, rộng 11m - được ghi nhận là "Tượng Phật dài nhất nằm trên đỉnh núi" tại Châu Á.
  • 12h00: Ăn trưa, nghỉ ngơi về khởi hành về Phan Thiết
  • 14h00: Đến Phan Thiết, làm thủ tục nhận khách sạn.
  • 15h00: Tham quan Khu công viên biển Bikini Beach Novaworld. Tại đây, bạn tự do đi dạo bờ biển và chụp hình check in với những góc sống ảo đẹp nhất
  • 18h00: Ăn tối và tản bộ ngắm cảnh biển về đêm yên bình.

NGÀY 2: ĐỒI CÁT BAY – LÂU ĐÀI RƯỢU VANG

  • 05h00: Thức dậy và đi tham quan Đồi Cát Bay – Một điểm đến thú vị được mệnh danh như một mảng sa mạc thu nhỏ. Thời điểm tốt nhất để tham quan Đồi Cát Bay là sáng sớm lúc bình minh và chiều tối lúc hoàng hôn. Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ trên cát khá mát mẻ, bạn có thể tham quan, chụp ảnh lưu niệm và thậm chí tham gia vào trò trượt cát thú vị.
  • 08h00: Tạm biệt Đồi Cát Bay và đi ăn sáng.
  • 09h00: Tiếp tục hành trình bằng việc ghé thăm Làng chài Mũi Né. Tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh sầm uất và cuộc sống hàng ngày của ngư dân, với những con thuyền và ghe đổ về sau một đêm đánh bắt hải sản. 
  • 10h00: Sau đó đến tham quan Bảo tàng Ngọc Trai Long Beach Pearl Mũi Né. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội hiểu về quy trình nuôi trồng ngọc trai, tham quan cơ sở sản xuất sang trọng và có thể mua sắm các sản phẩm từ ngọc trai.
  • 12h00: Ăn trưa và quay về khách sạn nghỉ ngơi trước khi đến với hành trình cho buổi chiều.
  • 14h00: Khám phá Lâu Đài Rượu Vang, một công trình ấn tượng với kiến trúc kiểu Châu  u cổ điển. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về quá trình hình thành & phát triển của lâu đài, quy trình sản xuất rượu vang, thử nghiệm hương vị rượu, và tham quan showroom với hàng trăm chai rượu vang từ mức giá phổ thông đến cao cấp.
  • 16h00: Di chuyển tới trung tâm Bùn Khoáng Mũi Né để chăm sóc sức khỏe thông qua việc tắm bùn khoáng và các liệu pháp massage thư giãn. Trung tâm này nằm trên một ngọn đồi cao nhìn ra biển Mũi Né, được bao phủ bởi nhiều cây xanh, tạo thành không gian mát mẻ và dễ chịu.
  • 18h00:  Ăn tối và khám phá Phan Thiết – Mũi Né về đêm.

NGÀY 3: ĐỒI CÁT TRẮNG – TP. HỒ CHÍ MINH

  • 07h00: Ăn sáng, sau đó đến thăm Bàu Trắng (Đồi Cát Trắng), một thắng cảnh nổi tiếng của Bình Thuận. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm ngồi xe Jeep hoặc xe mô tô địa hình, rong ruổi trên những đồi cát mênh mông, ngắm nhìn Hồ sen (Bàu Sen) từ trên đỉnh đồi cát.
  • 10h00: Check-in thảo nguyên Mông Cổ Mian Farm, một nông trại rộng lớn, bao quanh bởi đồi cát, hồ nước, biển và núi. Nơi đây tạo ra một trải nghiệm hấp dẫn, mô phỏng cuộc sống của những dân du mục trên thảo nguyên Mông Cổ. Tại Mian Farm, bạn sẽ có cơ hội chụp những bức ảnh lãng mạn tại nhiều góc sống ảo đẹp thể hiện cuộc sống của những người dân du mục trên thảo nguyên Mông Cổ.
  • 11h30: Thưởng thức bữa trưa và trở về khách sạn để hoàn tất thủ tục trả phòng.
  • 13h00: Khởi hành trở về TP.HCM. Trên đường trở về, bạn có thể ghé thăm cơ sở Tranh cát Phi Long để chiêm ngưỡng tài năng của những nghệ nhân khiếm khuyết.

<<<Xem thêm: Du Lịch Phú Quý 2023 Cập Nhật Giá Vé Tham Quan Các Điểm

6. Các hoạt động thú vị khi du lịch Mũi Né Tết 2024 3 ngày 2 đêm

Lái xe địa hình vi vu trên đồi cát trắng

Mũi Né, được biết đến với “Thiên đường cát” rộng lớn, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cảm giác mạnh và chụp ảnh. Bạn có thể thuê xe mô tô địa hình hoặc xe Jeep để trải nghiệm hành trình vi vu trên những đồi cát. Vừa được ngắm hình khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, vừa hoà mình vào làn gió với cảm giác khoan khoái khi vượt địa hình đồi cát. Giá thuê xe mô tô địa hình thường dao động từ 300.000 đến 800.000 VND, còn xe Jeep có giá khoảng 500.000 VND mỗi lượt. Ngoài ra, tại Đồi Cát Bay, bạn có cơ hội trượt cát và tham gia các hoạt động thú vị khác. Giá tấm trượt là 10.000 VND/tấm, cho phép bạn trượt thoải mái đến khi chán thì thôi. Đây sẽ là những trải nghiệm thư giãn cực kỳ lý thú vào dịp Tết này.

du-lich-mui-ne-tet-202412

Các trò chơi dưới nước

Bên cạnh các dịch vụ quen thuộc như: câu cá, lặn ngắm san hô, Mũi Né cũng cung cấp nhiều hoạt động thú vị dưới nước khác cho du khách vui chơi dịp Tết như: 

  • Chèo kayak và chèo SUP: Tham gia tour làng chài để trải nghiệm chèo kayak và chèo SUP vào buổi sáng sớm (khoảng 5h30). Tour kéo dài 1 tiếng và bạn phải tự chuẩn bị trang phục thể thao và đồ bơi.
  • Lướt sóng: Nếu bạn muốn tham gia bộ môn lướt sóng tại Mũi Né, thì nên đến những bãi biển nông có hình vòng cung (ví dụ bãi đá Ông Địa) vào 9-10h sáng. Tuy nhiên, đây là môn thể thao khó chơi và đòi hỏi kinh nghiệm. Nếu bạn là người mới, có thể đăng ký khóa học tại Mũi Né.
  • Lướt ván diều: Môn thể thao này đòi hỏi có sức khỏe và kỹ năng bơi tốt. Thời gian tốt nhất để lướt ván diều là từ tháng 11 đến tháng 3, vào khung giờ trưa đến giữa chiều.
  • Ngoài ra, các môn thể thao như lướt ván buồm, lái moto nước…cũng có mặt tại Mũi Né, và đều yêu cầu về thể lực. Vì vậy, hãy xem xét khả năng của bạn để lựa chọn hoạt động phù hợp và đảm bảo an toàn khi tham gia.

du-lich-mui-ne-tet-20241

7. Ăn gì khi đi du lịch Mũi Né Tết 2024 3 ngày 2 đêm?

Là một vùng đất biển được thiên nhiên ưu ái, Mũi Né sở hữu nhiều loại hải sản tươi ngon. Tuy nhiên, du lịch Mũi Né Tết 2024 3 ngày 2 đêm, không chỉ thưởng thức hải sản mà bạn còn được trải nghiệm các món ăn trứ danh như: 

Lẩu thả: Một món ăn đặc trưng của Phan Thiết, với thành phần chính là cá Mai và các loại rau. Khi ăn, thường kèm theo nước chấm được làm từ hỗn hợp me chua, ớt trái, tỏi, đậu phộng rang, và chuối sứ chín xay nhuyễn, sau đó kết hợp với nước mắm nguyên chất hoặc nước lẩu.

du-lich-mui-ne-tet-20245

Các món dông: Dông là một đặc sản của đồi cát Mũi Né, có vị ngọt, bùi và mềm hơn so với thịt gà. Dông được chế biến thành nhiều món ngon như dông nướng, dông rô ti, dông hấp, chả dông, gỏi dông, cháo dông và dông nấu dưa hồng.

du-lich-mui-ne-tet-20244

Gỏi hải sản: Mũi Né nổi tiếng với gỏi cá và gỏi ốc giác. Gỏi cá thường được làm từ cá mai, cá suốt, cá trích hoặc cá đục tươi, kết hợp với rau sống, bún và nước chấm đặc biệt. Gỏi ốc giác bao gồm thịt ốc giác thái chỉ, thịt heo, rau, đậu phộng rang, hành phi trộn đều, và được ăn kèm với nước mắm chua ngọt.

du-lich-mui-ne-tet-20249

Bánh tráng cuốn dẻo, bánh tráng mắm ruốc, kem Flan Mộng Cầm: Đây là những món ăn vặt phổ biến và nổi tiếng tại Phan Thiết, thường được thưởng thức vào buổi chiều tối.

du-lich-mui-ne-tet-20246

<<<Xem thêm: Du Lịch Mũi Né Tự Túc : Lịch Trình 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Bàu Trắng

8. Du lịch Tết Mũi Né 2024 3 ngày 2 đêm ở đâu?

Khi bạn du lịch Mũi Né Tết 2024 3 ngày 2 đêm, đừng quá lo lắng về việc tìm chỗ ở, vì ở đây  có rất nhiều lựa chọn phù hợp với mọi nhu cầu.

Các khách sạn và resort 4-5 sao thường dành cho nhóm khách du lịch tương đối rủng rỉnh và đến Mũi Né để thư giãn. Các phòng rộng lớn với view biển hoặc thành phố, và các dịch vụ giải trí như spa, phòng gym, lớp yoga, bãi biển riêng, quầy bar và bể bơi sẽ đem đến trải nghiệm thoải mái và sang trọng. Một số resort nổi tiếng tại Mũi Né bao gồm Cham Villas Boutique, Sailing Club Resort Mui Ne, The Cliff Resort And Residences,...

du-lich-mui-ne-tet-20243

Nếu bạn đang tìm một khoảng giá từ 500.000 đến dưới 1.000.000 VND một đêm, bạn có thể lựa chọn các khách sạn 2-3 sao tại Mũi Né hoặc trung tâm thành phố Phan Thiết. Những khách sạn này đáp ứng đầy đủ các tiện nghi cơ bản như wifi, máy lạnh, máy nóng lạnh và có đội ngũ nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp. Một số ví dụ là: Mui Ne Hills Bliss Hotel, Mui Ne Beach Hotel,...

du-lich-mui-ne-tet-202413

Nếu bạn muốn trải nghiệm không gian độc đáo hoặc đang tìm kiếm lựa chọn tiết kiệm, có thể xem xét homestay hoặc nhà nghỉ với giá cả phải chăng. Mặc dù giá thấp, nhưng chất lượng phòng không hề kém cạnh. Các ví dụ phổ biến như: Hoang Nga Guest House, EVA HUT Mui Ne Beach Hostel,...

du-lich-mui-ne-tet-20242

Lưu ý rằng vào dịp Tết, lượng khách du lịch thường tăng cao, vì vậy bạn nên đặt phòng trước từ 1 đến 2 tháng trước để giữ chỗ, lấy được giá rẻ hơn khi đặt vào lúc thời gian cao điểm

Du lịch Mũi Né đã ngày thường đã rất thú vị vào ngày thường, đi vào dịp Tết còn vui hơn nữa. Cả năm tất bật, lo toan hãy gác lại và tự thưởng cho mình một chuyến du lịch đúng nghĩa. Chúc bạn Tết này sẽ thật vui vẻ với chuyến du xuân an toàn đến vùng đất của cát, nắng và gió.

VIDEO: Du lịch Mũi Né dịp Tết 2024: Kinh nghiệm lên lịch trình 3 ngày 2 đêm


 






Khách sạn đã xem