du-lich-quang-ninh11

Quảng Ninh là một tỉnh nằm ở khu vực Đông Bắc. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng với những cảnh quan tươi đẹp, thơ mộng và hùng vĩ, Quảng Ninh ngày càng phát triển du lịch và thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Dưới đây là một số địa điểm tham quan Quảng Ninh nổi tiếng bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình. 

  1. Vịnh Hạ Long
  2. Bán Đảo Tuần Châu
  3. Đảo Cô Tô
  4. Biển Cẩm Phả
  5. Khu du lịch Yên Tử
  6. Bảo tàng Quảng Ninh
  7. Bãi Cháy
  8. Biển Vân Đồn
  9. Làng Chài Cửa Vạn  
  10. Vịnh Bái Tử Long
  11. Biển Trà Cổ
  12. Biển Quan Lạn
  13. Đảo Cái Chiên
  14. Khu du lịch sinh thái Thác Mơ 
  15. Chùa Ba Vàng
  16. Hồ Yên Trung
  17. Cột mốc 1305 và sống lưng khủng long
  18. Chùa Cái Bầu
  19. Đền Cửa Ông
  20. Làng chài Ba Hang 

1. Vịnh Hạ Long

Khi nói về những địa điểm tham quan Quảng Ninh hấp dẫn không thể không đề cập đến Vịnh Hạ Long. Vịnh biển này là niềm tự hào của Việt Nam, được công nhận là một trong bảy Kỳ Quan Thiên Nhiên của thế giới, với hơn 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ và nhiều hang động thần bí. Khi đến Vịnh Hạ Long, bạn có thể trải nghiệm cáp treo hoặc chọn  bay thùy phi cơ để chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này từ trên cao. Nếu bạn muốn thấy gần hơn vẻ đẹp của những hòn đảo đá vôi, bạn cũng có thể tham gia các tour du thuyền quanh đảo để khám phá sự huyền bí của Vịnh Hạ Long.

Bản sao du-lich-quang-ninh7

<<<Xem thêm: Lễ Chùa Yên Tử Đầu Năm 2024: Kinh Nghiệm Cho Ai Đi Lần Đầu

2. Bán Đảo Tuần Châu

Bên cạnh Vịnh Hạ Long, bán đảo Tuần Châu cũng là một trong những địa điểm tham quan Quảng Ninh nổi tiếng. Nơi này đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và cảnh quan tuyệt đẹp. Với bãi cát trắng dài, bãi biển trong xanh và không khí tươi mát, đến Tuần Châu bạn như bước vào một thế giới riêng biệt, ngỡ ngàng trước những cảnh đẹp tuyệt sắc của. Bán đảo này có nhiều khu vui chơi giải trí, mang đến cho bạn những trò chơi thú vị và cảm giác mạnh. Ngoài ra, bạn sẽ còn có cơ hội thưởng thức một công trình nhạc nước quy mô lớn, với hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại, đảm bảo sẽ khiến bạn mắt chữ A mồm chữ O. 

du-lich-quang-ninh5

3. Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô cũng là một trong những địa điểm tham quan Quảng Ninh rất nổi tiếng. Nằm tại huyện đảo Cô Tô, cách thành phố Hạ Long khoảng 100km về phía đông bắc, đây là một điểm đến tuyệt vời để khám phá văn hóa và cảnh quan của vùng biển đông bắc Việt Nam. Với diện tích khoảng 50 km² và nhiều hòn đảo nhỏ, Cô Tô thực sự là một trong những khu du lịch biển đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây có những bãi biển trắng tinh, đáy biển trong xanh và rạn san hô tuyệt đẹp. Bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như tắm, lặn biển, câu cá, chèo thuyền kayak, …Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội thăm đền thờ Cô Tô, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và khám phá các làng chài trên đảo.

du-lich-quang-ninh6

4. Biển Cẩm Phả

Nếu bạn đang phân vân và không biết nên trải nghiệm gì ở Quảng Ninh, hãy khám phá Cẩm Phả xem sao. Đây một địa điểm tham quan Quảng Ninh thú vị, được rất nhiều du khách yêu thích. Nơi đây cũng có bãi biển Cẩm Phả tuyệt đẹp với nước biển xanh ngắt, không gian yên bình, thơ mộng. Biển Cẩm Phả cũng có nhiều hoạt động giải trí thú vị như đi xuồng cao tốc, bay dù, đua mô tô nước... Không chỉ vậy, biển Cẩm Phả còn nổi tiếng với những món ăn hấp dẫn như sá sùng, tôm, cua, ghẹ, cù kỳ... Tất cả đều thể hiện đặc trưng của ẩm thực biển độc đáo tại Quảng Ninh. 

du-lich-quang-ninh2

5. Khu du lịch Yên Tử

Khi nói đến các địa điểm du lịch tâm linh tại Quảng Ninh, không thể không nhắc đến vùng đất Phật Yên Tử. Khu du lịch này sở hữu một hệ thống chùa chiền với kiến trúc cổ độc đáo, thu hút hàng nghìn Phật tử từ khắp cả nước đến tham quan. Trong số các điểm nổi tiếng tại khu du lịch này, chùa Trình nổi bật với kiến trúc tâm linh độc đáo. Điểm độc đáo nhất của nơi đây chính là vị trí tọa lạc đắc địa trên cao, ngôi chùa nhỏ bé dường như chạm tới mây trời. Thời gian đẹp nhất để thăm quan khu du lịch Yên Tử là vào mùa xuân, từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Đây là thời điểm diễn ra các lễ hội quan trọng tại Yên Tử và có rất nhiều đoàn hành hương về đây tụ tập.

Bản sao du-lich-quang-ninh9

<<<Xem thêm:Du Lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2023: Cập Nhật Giá Vé Tham Quan Các Địa Điểm

6. Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh là một điểm đến văn hóa không thể bỏ lỡ khi du lịch Quảng Ninh. Địa điểm tham quan này là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng. Với diện mạo bao quanh bởi phần kính đen, bảo tàng thu hút sự chú ý với vẻ đẹp độc đáo, phản chiếu biển trời hùng vĩ của Hạ Long. Thiết kế hình vuông góc cạnh và sắc đen chủ đạo của bảo tàng cũng gợi nhớ đến hình ảnh của ngọc trai đen - một sản vật quý giá của Hạ Long. Sự kết hợp tinh tế giữa sự đơn giản và hiện đại, truyền thống và sự mới mẻ tạo nên một kiến trúc độc đáo cho bảo tàng Quảng Ninh. Tiến vào sâu bên trong bảo tàng, bạn sẽ được khám phá các không gian trưng bày những hiện vật hết sức sống động. 

du-lich-quang-ninh4

7. Bãi Cháy

Biển Bãi Cháy là một trong những bãi biển nhân tạo độc đáo tại Việt Nam hiện nay, với chiều dài hơn 1000m và diện tích rộng lên đến 100m2. Bãi cháy sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời với bãi cát trắng trải dài, không khí trong lành, nước biển trong xanh quanh năm và bờ biển được bao phủ bởi cây cối xanh mát. Bãi Cháy là điểm đến lý tưởng cho những hoạt động giải trí bên bờ biển vào mùa hè. Bạn có thể thuê xe đạp, lướt sóng, thả diều và thưởng thức các món đặc sản ngon mắt tại các nhà hàng ven biển. Ngoài ra, còn có nhiều khu vực vui chơi giải trí đa dạng khác để bạn có thể tận hưởng thời gian của mình.

du-lich-quang-ninh3

8. Biển Vân Đồn

Bãi biển Vân Đồn, tọa lạc tại huyện đảo Vân Đồn, được xem là một trong những địa điểm tham quan Quảng Ninh yên tĩnh nhất. Nơi này vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc và thanh bình, không bị ồn ào như các bãi biển Quảng Ninh khác. Nếu bạn muốn tránh xa sự hối hả và căng thẳng của cuộc sống đô thị, bãi biển Vân Đồn là sự lựa chọn hoàn hảo. Bãi biển Vân Đồn cũng đã phát triển du lịch với nhiều tiện nghi hiện đại như nhà hàng, khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh việc ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên của bãi biển, bạn còn có thể khám phá nhiều điểm đến thú vị như Bãi Dài, Bãi Việt - Mỹ, Đảo Ba Mùn và Đảo Ngọc Vừng.

du-lich-quang-ninh1

9. Làng Chài Cửa Vạn  

Ghé thăm làng chài Cửa Vạn là một trải nghiệm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Quảng Ninh. Đây là một làng chài cổ xưa nằm trên vịnh, mang đậm nét đặc trưng của cuộc sống của ngư dân trong vùng biển. Khi bạn đặt chân đến đây, bạn sẽ được khám phá những hoạt động thú vị như đánh cá, câu mực, chèo thuyền... và thưởng thức hải sản tươi ngon trực tiếp trên thuyền. Đây là cơ hội để bạn tận hưởng hương vị độc đáo của biển cả và trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây.

du-lich-quang-ninh8

<<<Xem thêm: Top 5 Nhà Hàng Cô Tô Nổi Tiếng Nằm Ngay Trung Tâm Ngon Mà Lại Rẻ

10. Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long nằm cạnh vịnh Hạ Long, thuộc địa phận của thành phố Cẩm Phả và một phần thuộc Hạ Long. Địa điểm tham quan Quảng Ninh này bao gồm hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ, đặc biệt nổi bật là vườn quốc gia Bái Tử Long với 3 cụm đảo chính là Trà Ngọ, Ba Mùn và Sậu. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống của cư dân đảo trong những làng chài đầy sôi động và thú vị. Vịnh Bái Tử Long còn liên quan đến một truyền thuyết về rồng mẹ và đàn rồng con mà Ngọc Hoàng đã gửi xuống hạ giới để giúp dân tộc chống giặc, đồng thời trải xuống vô số ngọc ngà và châu báu, biến các hòn đảo thành chướng ngại vật ngăn cản đoàn thuyền của giặc tiến vào đất liền. Nơi rồng mẹ đặt chân xuống lần đầu được gọi là Hạ Long, trong khi vị trí của rồng con chính là vịnh Bái Tử Long như chúng ta biết ngày nay.

du-lich-quang-ninh10

11. Biển Trà Cổ

Biển Trà Cổ đã từ đã là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh và đồng thời cũng là một trong những bãi biển đẹp và dài nhất tại Việt Nam. Biển Trà Cổ được bao quanh bởi hệ thống rừng ngập mặn nguyên sinh và những rặng phi lao trải dài, tạo nên một cảnh quan đầy thu hút. Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Biển Trà Cổ ở Quảng Ninh, bạn nên lựa chọn thời điểm từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Trong khoảng thời gian này, thời tiết không quá nắng gắt và ít mưa, biển yên bình, trong xanh. Đặc biệt, vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6, bạn còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội truyền thống độc đáo tại đây.

du-lich-quang-ninh1

12. Biển Quan Lạn

Bãi biển Quan Lạn là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất trong khu vực, với diện tích lớn hơn 11km2 và nằm trong vịnh Bái Tử Long của huyện Vân Đồn. Bờ biển Quan Lạn dọc theo dãy núi từ Vân Đồn đến núi Gót, với những ngọn núi cao kỳ vĩ bao quanh tạo nên một bức tường đá tự nhiên bảo vệ cuộc sống yên bình của người dân nơi đây. Biển Quan Lạn cùng với hai bãi Minh Châu và Sơn Hào, là những điểm đến đẹp nhất Quảng Ninh. Đến đây, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động giải trí như cắm trại, tổ chức tiệc trên bãi biển và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn,...

 du-lich-quang-ninh7

13. Đảo Cái Chiên

Cái Chiên là tên của một hòn đảo nhỏ, nằm cách đất liền khoảng 7km. Đảo Cái Chiên vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ và hiện chưa có nhiều cơ sở vật chất, chính vì vậy, nhiều du khách đến đây không vì sự tiện nghi mà để tìm kiếm sự yên bình, tạm xa cuộc sống ồn ào và hối hả của thành thị. Đảo Cái Chiên chủ yếu bao gồm đồi núi và bãi biển, tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động như tắm biển, khám phá thiên nhiên hoang sơ. Đặc biệt, khi đến Cái Chiên, bạn còn có cơ hội tham gia câu mực đêm trên thuyền thúng, cắm trại qua đêm, hoặc thuê xe đạp để ngắm nhìn vẻ đẹp của biển cả.

du-lich-quang-ninh6

<<<Xem thêm: Top 10 Nhà Hàng Hạ Long Nổi Tiếng Với Món Ăn Ngon Lại Có View Bao Đẹp

14. Khu du lịch sinh thái Thác Mơ 

Khu du lịch sinh thái Thác Mơ từ lâu đã là một địa điểm tham quan Quảng Ninh hấp dẫn, không chỉ bởi dòng suối mát chảy từ đỉnh núi xuống giữa khu rừng xanh mướt mà còn bởi hệ thống bể bơi nhân tạo rộng tới 1000m2, cho phép du khách thoải mái tận hưởng làn nước mát mẻ. Khi đến Thác Mơ Quảng Ninh, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món đặc sản nổi tiếng - gà đồi. Những con gà được nuôi tự nhiên có thịt săn chắc, mềm ngọt và dai, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên cho bạn. Thịt gà được chế biến thành nhiều món ăn ngon nhưng gà luộc vẫn là ngon nhất, với lớp da vàng óng, thịt thơm ngon, nóng hổi, đậm đà.

du-lich-quang-ninh10

15. Chùa Ba Vàng

Nằm trên núi Thành Đẳng, chùa Ba Vàng không chỉ là nơi thờ Tam bảo và trống độc mộc lớn nhất Việt Nam mà còn là địa điểm tham quan đẹp ở Quảng Ninh. Khung cảnh xung quanh chùa Ba Vàng rất thơ mộng, phía trước mặt có sông, lưng dựa vào  núi, hai bên là rừng thông xanh ngát, rất thích hợp để tham quan vãn cảnh. Bên cạnh các gian bái đường, bạn cũng nên khám phá giếng nước cổ và thử uống nước ở giếng. Theo truyền thuyết, nước từ giếng này có khả năng chữa bách bệnh. Ngoài ra, chùa Ba Vàng còn có các điểm tham quan khác như hòn non bộ, hồ nước với đình chòi, nhà bảo tàng, thư viện,... Kiến trúc của nơi này không chỉ đẹp mắt mà còn rất tĩnh lặng và nghiêm trang, đặc biệt không có các người hành khất hoặc người hàng bán rong gây mất mỹ quan.

du-lich-quang-ninh2

16. Hồ Yên Trung

Hồ Yên Trung, là hồ nước lớn nhất tại Quảng Ninh, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" với vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn và mộng mơ. Hồ nằm trong một thung lũng núi, bao quanh bởi rừng cây, càng làm nổi bật màu xanh trong vắt của nó. Tại đây, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động như thuê xe đạp để khám phá vùng quanh hồ, trải nghiệm cắm trại qua đêm, tham gia các hoạt động team building, thuê thuyền để ngắm cảnh trên hồ (với giá khoảng 30.000 đồng/giờ) hoặc tham quan và chụp ảnh tại cây cầu tình yêu. 

 du-lich-quang-ninh8

17. Cột mốc 1305 và sống lưng khủng long

Sống lưng khủng long là tên gọi để chỉ sống núi lên cột mốc 1305 của Quảng Ninh. Đây là một trong 2 mốc giới tọa lạc tại vị trí cao nhất của tỉnh, được nhiều du khách mong muốn được chinh phục ít nhất một lần. Để đến được đây, bạn phải vượt qua sống núi có độ dốc rất cao, và con đường này sẽ rất nguy hiểm nếu gặp thời tiết xấu. Lý do cột mốc 1305 thu hút sự tò mò của nhiều bạn trẻ bởi đoạn đường "sống lưng khủng long" rất đẹp. Con đường này được bao phủ bởi thảm cỏ xanh mướt và có hình dạng giống lưng của một con khủng long. Nếu không đủ sức khỏe leo lên đỉnh thì bạn vẫn có thể đến đây để tham quan và chụp ảnh check-in rồi về. 

du-lich-quang-ninh9

18. Chùa Cái Bầu

Một địa điểm tham quan Quảng Ninh nổi tiếng khác là chùa Cái Bầu, hay còn được gọi là Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm. Đây được mệnh danh là ngôi chùa ven biển đẹp nhất Quảng Ninh. Với vị trí tựa núi, giáp biển, chùa Cái Bầu mang đến một không gian thanh tịnh, uy nghiêm, và thiêng liêng. Từ chùa Cái Bầu, bạn có thể chiêm ngưỡng vịnh Bái Tử Long hùng vĩ giữa biển. Những con đường dẫn vào chùa quanh co, nằm bên bờ biển với sóng vỗ nhẹ nhàng, tạo nên không khí thanh bình và ấm áp. Chùa Cái Bầu được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển với mái vòm cong vút, đỏ rực nổi bật giữa thiên nhiên xanh mát của núi rừng.

du-lich-quang-ninh3

<<<Xem thêm: Trải Nghiệm 12 Hoạt Động Thú Vị Tại Cáp Treo Hạ Long Và Khu Đồi Huyền Bí

19. Đền Cửa Ông

Một điểm đến tâm linh tại Quảng Ninh nữa mà bạn không nên bỏ lỡ chính là đền Cửa Ông. Nơi này nổi tiếng đến mức khi nhắc đến Quảng Ninh, nhiều du khách đã nghĩ ngay đến đền Cửa Ông - một trong những ngôi đền đẹp nhất Việt Nam. Đền Cửa Ông gắn với những câu chuyện thần bí và về những vị thần, vị tướng tài giỏi của vùng đất Bắc. Đền Cửa Ông không chỉ có ý nghĩa về mặt lịch sử mà còn có giá trị về nghệ thuật với nét kiến trúc rất độc đáo. Đền được xây dựng bằng các vật liệu như gạch Bát Tràng và đất nung, và được trang trí dựa theo các điển tích Long, Lân, Quy, Phụng.

du-lich-quang-ninh5

20. Làng chài Ba Hang 

Làng chài Ba Hang là một ngôi làng cổ với hơn 50 hộ dân, chủ yếu sống bằng nghề đánh cá quanh năm. Khi tham quan làng chài cổ Ba Hang trong chuyến du lịch Quảng Ninh, du khách sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống của cư dân địa phương và tham gia vào các hoạt động hàng ngày với những người dân ở đây. Tại làng chài Ba Hang, du khách cũng có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon được đánh bắt và nuôi trồng trực tiếp bởi người dân địa phương. Đặc biệt, làng chài Ba Hang còn phát triển các hoạt động giải trí như: chèo thuyền kayak, vì vậy nếu bạn có cơ hội tham quan, đừng bỏ lỡ trải nghiệm chèo thuyền và thưởng thức cảnh biển tuyệt đẹp nhé

du-lich-quang-ninh4

Mặc dù không thể kể hết tất cả các điểm tham quan và khu du lịch tại Quảng Ninh nhưng Blog Travel Việt hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến hành trình sắp tới của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và suôn sẻ!

VIDEO: Du lịch Quảng Ninh tự túc 2024: Tổng hợp các địa điểm tham quan



Khách sạn đã xem