Du lịch Cổ Tô mới nổi gần đây với những bãi biển đẹp và hải sản tươi ngon. Tuy nhiên món đặc sản Cô Tô nào là ngon nhất và nhà hàng Cô Tô nào nổi tiếng thì ít bạn biết lắm đây. Và hôm nay tiếp tục chủ để review đặc sản và nhà hàng thì Cuồng Du Lịch  mời bạn khám phá ẩm thực Cô Tô với top 5 món đặc sản Cô Tô ngon và top 5 nhà hàng Cô Tô nổi tiếng nha. Giờ thì mình lên đường thôi nào

nha-hang-co-toba00008

ĐẶC SẢN CÔ TÔ NGON

1.Cù Kỳ

nha-hang-co-toba00002

Nghe tên thì khá lạ nhưng loà`i đặc sản Cô Tô này có hình dáng giống như cua vậy đó. Nhưng đặc biệt là chúng có 2 càng rất to và sống ở các hốc đá quanh đảo Cô Tô rất nhiều. Còn nhận xét về loại đặc sản Cô Tô này thì tuy thịt không chắc và ngọt như cua nhưng so với ghẹ thì có phần nhỉnh hơn. Và bù lại giá của cù kỳ cũng mềm hơn nên được nhiều khách du lịch Cô Tô ưa chuộng. Thường thì loại đặc sản Cô Tô này có nhiều cách chế biên như sốt me, nấu bún, hấp,…Và thường thì thịt cù kỳ nhanh hỏng nên nếu muốn thưởng thức trọn vị tươi ngon của chúng thì chỉ đi du lịch Cô Tô mới nếm được nha

2. Hải Sâm

nha-hang-co-toba00001

Một món đặc sản Cô Tô tiếp theo nữa mà bạn nhất định phải thử là hải sâm nha. Hải sâm hay còn gọi là chuột biển, đĩa biển và cũng sống nhiều ở vùng biển Cô Tô. Loài đặc sản Cô Tô này thoạt đầu nhìn thấy hơi ghế nhưng lại cực kỳ bổ dưỡng. Đặc biệt là với các chị em bạn gái mình thì hải sâm cực tốt cho nhan sắc nha.Và bật mí luôn cho bạn là hải sâm không có vị nên hấp hay nướng là không ngon đâu nha. Nhưng bù lại nếu loại đặc sản Cô Tô này nấu chung với nguyên liệu nào sẽ hấp thu hương vị của loại đó cộng với độ dai đặc trưng thì bao ngon nha. Một số món ngon từ hải sâm mà bạn nên thử khi đi du lịch Cô Tô là soup hải sâm, cơm cháy hải sâm và hải sâm tay cầm nha.

3. Gỏi sứa biển

nha-hang-co-toba00007

Bạn biết không, biển Cô Tô có rất nhiều sứa biển, mỗi năm thu hoặc có khi lên đến 1 – 2 nghìn tấn là chuyện thường. Bởi vậy di du lịch Cô Tô người ta thường ăn sứa biển mà nổi tiếng nhất là món gỏi sứa Cô Tô nha. Món đặc sản Cô Tô này gồm sứa là chính rồi trộn với carot, đu dủ xanh, hành tây, nước mắm chua ngọt với đậu phộng rang là xong. Tuy đơn giản nhưng bạn cứ tưởng tượng giữa cái nắng oi ả của miền biiển Cô Tô mà ăn miến gỏi sứa chua chua ngọt ngọt, giòn dai thanh mát thì tuyệt cú mèo đúng không nào.

4. Sá sùng

unnamed

Thêm một loài đặc sản Cô Tô nhìn hơi ghê nhưng lại rất bổ dưỡng mà bạn nhất định phải thử nữa nè. Sá sùng nhìn giống như con giun sống ở bãi cát Cô Tô nơi có thủy triều lên xuống thường xuyên. Và bạn biết không loài đặc sản Cô Tô này rất quý nha và minh chứng là ngày xưa chúng được dùng làm cống phẩm chua vua đấy. Sá sùng Cô Tô thương ngon nhất là nấu canh hoặc xào tỏi vì vẫn giữ được độ ngọt thanh mà tươi mát. V

5. Tu hài

nha-hang-co-toba00009

Tu hài hay còn gọi là ốc vòi voi vì nó có phần đầu dài như vòi con voi vậy đó. Tu hài thường sống ở vùng biển sạch như biển Cô Tô nên ngư dân nơi đây nuôi rất nhiều. Bởi thế mà loại đặc sản Cô Tô này mới to và ngon hơn những nơi khác. Tu hài Cô Tô thường sinh trưởng nhiều vào mùa xuân và có nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, hấp gừng, sốt cay,… Đặc biệt thịt tu hài ăn vó vị ngọt tự nhiên và giòn dai sần sật kết hợp với chút rượu gạo nữa là quá đỉnh.

NHÀ HÀNG CÔ TÔ NỔI TIẾNG

1.Nhà hàng Úy Thanh

  • Địa chỉ: Số 33 Lê Quý Đôn, TT. Cô Tô, Cô Tô.

nha-hang-co-toba00003

Nhà hàng Úy Thanh là một trong những nhà hàng Cô Tô lâu đời tại đảo. Với vị trí thuận lợi cách đường tình yêu khoảng 100m và cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 300m nên rất thuận tiện để đi lại. Nhà hàng Úy Thanh Cô Tô có thiết kế hiện đại đơn giản. Khuôn viên nhà hàng khá rộng gồm khu vực để xem khu vực ngoài trời và khu vực trong nhà với sức chứa hơn 100 khách. Ngoài ra tại nhà hàng Cô Tô này còn có sân khấu và âm thanh phục vụ cho các buổi gala dinner, liên hoan khi cần.Nhà hàng Úy Thanh Cô Tô nổi tiếng này ngoài phục vụ hải sản tươi sống theo thời giá thì còn có những set menu cơm  đoàn giao động từ 100k – 250k/người. Món ăn ngon, lượng thức ăn nhiều và nhân viên phục vụ nhiệt tình là lý do mà nhà hàng Cô Tô này được nhiều khách ủng hộ. 

2. Nhà hàng Hải Âu

  • Địa chỉ: Nam Hải, TT. Cô Tô, Cô Tô

nha-hang-co-toba00004

Đây là một nhà hàng bãi biển bình dân Cô Tô rất nổi tiếng với sức chứa hàng trăm khách. Tuy thiết kế nhà hàng không có gì đặc biệt, chỉ là bàn ghế nhựa thôi nhưng cái chính là món ăn ngon và không gian bãi biển cực kỳ thoáng mát, lãng mạn. Nói về món ăn tại nhà hàng Hải Âu Cô Tô thì chuyên về hải sản tươi sống được chế biến nhiều kiểu đặc sắc. Bên cạnh đó nếu bạn đi du lịch Cô Tô heo nhóm 5 – 6 người mà dùng bữa tại nhà hàng Hải Âu có thể chọn set menu cơm đoàn 150k/người hoặc set BBQ từ 200k – 250k/người.

3. Nhà hàng ẩm thực Sao Biển

  • Địa chỉ: Khu 3 , thị trấn Cô Tô

nha-hang-co-toba00005

Đây là một trong những nhà hàng Cô Tô hiếm hoi có thiết kế hiện đại, lịch sự và sang trọng. Nhà hàng ẩm thực Sao Biển nằm ngay trung tâm thị trấn Cô Tô nên rất tiện để du khách dùng bữa. Không gian nhà hàng Cô Tô nổi tiếng này cũng khá phù hợp để tổ chức những buổi tiệc, liên hoan cho các đoàn khách du lịch Cô Tô với sức chứa khoảng 100 khách.

Cũng như các nhà hàng Cô Tô khách thì nhà hàng ẩm thực Sao Biển cũng chuyên về các món hải sản tươi sống theo mùa. Ngoài ra khi dùng bữa tại nhà hàng Cô Tô này cũng có thể chọn các set menu đoàn với mức giá từ 150k – 250k/khách nha.

4. Nhà hàng Biển Xanh

  • Địa chỉ: Chàng Sơn, TT. Cô Tô, Cô Tô

nha-hang-co-toba00006

Nhà hàng Biển Xanh gây ấn tượng với du khách du lịch Cô Tô bởi không gian hiện đại, lịch sự và sang trọng. Nhà hàng Cô Tô này có 3 tầng với sức chứa khoảng 200 khách gồm cả không gian ngoài trời và trong nhà. Các món ăn và giá cả tại nhà hàng Biển Xanh cũng tương tự như các nhà hàng Cô Tô nôi tiếng khác. Tuy nhiên có một ưu điểm giúp nhà hàng Cô Tô nổi tiếng này thu hút nhiều thực khách chính là vị trí đắc địa vừa gần trung tâm lại có view nhìn thẳng ra biển. Vừa ăn hải sản tươi sống lại trong không gian lộng gió lại được ngắm nhìn bãi biển Cô Tô lãng mạn thì còn gì bằng đúng không nào.

5. Nhà hàng Sơn Hải Quán

  • Địa chỉ: khu 4, Cô Tô

nha-hang-co-toba00010

Lại thêm một nhà hàng hải sản Cô Tô bên bờ biển cho bạn chọn nữa đây, Nhà hàng Sơn Hải Quán nằm sát bờ biển gồm sảnh trong nhà và ngoài trời với sức chứa khoảng 150 khách. Sảnh trong nhà của nhà hàng Cô Tô này thiết kế đơn giản rộng rãi cũng với các hồ chứa hải sản tươi sống. Còn sảnh ngoài trời nằm ngay trên bãi biển có mái che bằng lưới và những dây đèn trang trí đẹp mắt. Món ăn chủ đạo của nhà hàng Sơn hải Quán chủ yếu là hải sản nướng và giá cả thì cũng tương tự các nhà hàng khác. Đặt biệt với các đoàn du khách du lịch Cô Tô có thể yêu cầu tổ chức dang tiệc BBQ kế hợp đốt lửa trại treeen bãi biển cực kỳ thú vị nha. 

Mời bạn xem video Top 5 nhà hàng Cô Tô nổi tiếng nằm ngay trung tâm ngon mà lại rẻ


Vậy là bạn đã cùng với Cuồng Du Lịch  khám phá ẩm thực Cô Tô với top 5 món đặc sản Cô Tô ngon và top 5 nhà hàng Cô Tô nổi tiếng. Và cũng vì thế bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc đi du lịch cô Tô nên ăn gì ăn ở đâu rồi đúng không nào! Giờ việc của bạn cần là lập team rồi xách ba lô lên và làm chuyến du lịch Cô Tô với nhiều trải nghiệm cực kỳ thú vị thôi nào.


Khách sạn đã xem