kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den8

Núi Bà Đen Tây Ninh là một địa điểm du lịch và hành hương khá nổi tiếng. Nơi này thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến chiêm bái, vãn cảnh khi tập trung rất nhiều quần thể văn hóa tâm linh như chùa chiền, đền thờ, hang động, tháp cổ... cũng như nằm trong Khu du lịch Sun World BaDen Mountain mới được xây dựng lại. Nếu bạn đang lên kế hoạch thăm Bà Đen Tây Ninh đầu năm 2024, hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây của Blog Travel Việt để có một chuyến đi trọn vẹn!

  1. Kinh nghiệm di chuyển đến chùa Bà Đen Tây Ninh đầu năm 2024
  2. Kinh nghiệm lên núi Bà Đen Tây Ninh đầu năm 2024
  3. Kinh nghiệm lễ chùa Bà Tây Ninh đầu năm 2024 cầu gì?
  4. Kinh nghiệm sắm lễ chùa Bà Tây Ninh đầu năm 2024 
  5. Kinh nghiệm lễ chùa Bà Tây Ninh đầu năm 2024 - Các hoạt động thú vị
  6. Kinh nghiệm lễ chùa Bà Tây Ninh đầu năm 2024 - Những điều cần lưu ý 

1. KINH NGHIỆM DI CHUYỂN ĐẾN CHÙA BÀ ĐEN TÂY NINH ĐẦU NĂM 2024

Về phương tiện để đi đến Núi Bà Đen, hình thức phổ biến và được nhiều người trẻ ưa thích nhất là tự lái xe máy. Nếu bắt đầu từ thành phố Hồ Chí Minh, có hai tuyến đường di chuyển mà bạn có thể lựa chọn: 

  • Đi theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó đi thẳng vào tỉnh lộ 782. Thời gian di chuyển là khoảng 3 giờ.
  • Tại ngã ba Trảng Bàng, bạn có thể rẽ trái vào đường thị trấn Gò Dầu để đến Núi Bà Đen.

Theo kinh nghiệm du lịch Núi Bà Đen của Blog Travel Việt, hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị đủ pin cho điện thoại để có thể sử dụng Google Maps chỉ đường đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng xe bus hoặc thuê xe dịch vụ để thực hiện chuyến đi. Nếu chọn đi xe bus, dưới đây là một số thông tin cần thiết cho bạn:

  • Từ Sài Gòn, bạn có thể đi xe bus số 703 đến Mộc Bài, sau đó chuyển sang xe bus số 5 để đến thành phố Tây Ninh. Thời gian di chuyển trên tuyến này là khoảng 3 giờ.
  • Từ Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn xe bus số 13 (xuất phát từ Bến Thành), xe số 94 (xuất phát từ Chợ Lớn) hoặc xe số 74 (xuất phát từ An Sương) đến bến xe Củ Chi. Tiếp theo, bạn sẽ chuyển sang chuyến xe số 603 để đến thành phố Tây Ninh. Thời gian di chuyển trên tuyến này cũng là khoảng 3 giờ. 

kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Lễ Miếu Bà Chúa Xứ Đầu Năm 2024

2. KINH NGHIỆM LÊN NÚI BÀ ĐEN TÂY NINH ĐẦU NĂM 2024

Khi đã đến chân Núi Bà Đen và nếu đi xe máy, bạn sẽ gửi xe tại bãi giữ xe với giá khoảng 5.000đ-10.000đ mỗi chiếc. Tiếp theo, bạn sẽ phải chọn hình thức để lên núi. Theo kinh nghiệm lễ chùa Bà Tây Ninh đầu năm 2024 của Blog Travel Việt thì hiện có những hình thức phổ biến như đi bộ hoặc sử dụng cáp treo để đến Chùa Bà và đỉnh núi.

2.1 Cáp treo

Để đáp ứng nhu cầu chinh phục núi của mọi đối tượng, đặc biệt là những người không thể leo núi thì cáp treo sẽ là một vị cứu tinh tuyệt vời. Đối với những du khách lựa chọn cáp treo thì hãy nhớ nắm vững giờ giấc và chi phí khi đi như sau:

Vé Cáp Treo Lên Chùa Bà:

  • Vé khứ hồi: 250.000VNĐ/người lớn, 150.000VNĐ/trẻ em.
  • Vé một chiều: 150.000VNĐ/người lớn, 100.000VNĐ/trẻ em.

Vé Cáp Treo Lên Đỉnh Núi:

  • Cả vé khứ hồi và vé một chiều đều có giá là 250.000VNĐ/người lớn, 150.000VNĐ/trẻ em.

Lưu ý rằng cáp treo hoạt động liên tục từ 5h30 đến 21h30, và sẽ ngừng  bán vé lúc 20h30. Do đó, du khách cần chú ý đến thời gian nhé!

 kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den4

<<<Xem thêm: Du Lịch Long An 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng

2.2 Leo núi

Với hình thức tự thân vận động là leo núi thì bạn có thể chọn lựa các cung đường có mức dễ đến khó như sau:

ĐƯỜNG CHÙA:

Đường Chùa nằm ở phía sau Chùa Bà, được biết đến là một trong những cung đường ngắn nhất nhưng đồng thời cũng dốc nhất để leo lên đỉnh Núi Bà Đen. Trên con đường này, cây cỏ hoang sơ có tầm thấp khá rậm rạp, với nhiều dốc đá lớn nên leo lên có thể khá khó khăn. Bạn hãy mang áo tay dài để tránh khỏi côn trùng đốt và để tránh bị trầy xước từ cây cỏ. Khung cảnh xanh mát dọc theo đường Chùa rất thơ mộng nên khá lý tưởng cho những người thích chụp ảnh.

ĐƯỜNG CỘT ĐIỆN:

Đường Cột Điện được xem là một trong những lựa chọn phổ biến của các phượt thủ. Cung đường này đi qua rừng xoài và rừng chuối khá mát mẻ. Trên đường, còn có các mũi tên hướng dẫn và cột điện được đánh số theo thứ tự (từ 1 đến 117), nên nhóm bạn không lo lạc đường đâu nha. Đường cột điện bắt đầu từ đài Liệt Sĩ, khá dài và ít người qua lại, không có cửa hàng "tiếp tế" dọc đường. Bạn có thể dừng chân tại các mốc 55 và 65 để nghỉ ngơi, uống nước và thưởng thức cảnh đẹp. Thời gian leo núi thường dao động từ ba đến năm tiếng, tùy thuộc vào thể lực cá nhân.

CÁC CUNG ĐƯỜNG KHÁC:

  • ĐƯỜNG HCM và ĐƯỜNG ĐÁ TRẮNG: Đây là hai cung đường mới nhưng cũng là những con đường khó nhất. Việc chinh phục thường mất khoảng hai ngày, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực và hành trang. Bạn chỉ nên đi khi có hướng dẫn viên người địa phương am hiểu về trekking, leo núi ở khu vực này.
  • Đường Ống Nước (Phía sau Chùa Bà), Đường Ma Thiên Lãnh và Đường Núi Phụng: Các đường này cũng đầy thách thức và dễ lạc nên bạn hãy chú ý nhé!

 kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den9

<<<Xem thêm: Du Lịch Hậu Giang Tự Túc 2024: 20 Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Nhất

3. KINH NGHIỆM LỄ CHÙA BÀ TÂY NINH ĐẦU NĂM 2024 CẦU GÌ?

Chùa Bà Đen là một trong những đền thờ linh thiêng và huyền bí nhất tại Tây Ninh, được coi là điểm tựa tâm linh vững chãi của người dân địa phương và các vùng lân cận. Có lẽ chính vì thế mà vào đầu xuân năm mới, Lễ Hội Xuân tại chùa Bà Đen, mùng 1 đầu năm mọi người thường đến đây để dâng hương và dâng lễ. Đa số những người đến chùa đều cầu nguyện cho một năm mới an lành, hạnh phúc và đầy may mắn. Cầu chúc cho gia đình ấm êm, công việc suôn sẻ và cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Một số người tới đây còn cầu công thành danh toại, sự nghiệp ngày càng thăng tiến và thành công hơn trong cuộc sống. Cũng không ít bạn trẻ đến chùa để cầu tình duyên, mong sớm gặp gỡ "nửa kia" của mình,...Có thể nói, chùa Bà Đen đã trở thành địa điểm tâm linh được người dân Tây Ninh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung tin tưởng và vô cùng tôn kính. Và việc đi chùa Bà Đen cầu may đầu năm đã góp phần tạo nên nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam.

kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den6

4. KINH NGHIỆM SẮM LỄ CHÙA BÀ TÂY NINH ĐẦU NĂM 2024 

Những người đã có kinh nghiệm đi chùa thường biết rõ những vật phẩm nào nên dâng lên chùa. Tuy nhiên, những người không rành nghi lễ chỉ cần mang nén hương thơm đến thắp hương tại chùa. Quan trọng nhất là tất cả mọi người đều có tâm sáng và lòng thành kính, Đức Phật đều sẽ phù hộ độ trì cho họ may mắn và bình an. Dưới đây là một số đồ lễ phổ biến khi đi chùa Bà Đen từ Blog Travel Việt mà mọi người có thể tham khảo:

  • Hương và nến
  • Hoa tươi và trái cây tươi
  • Trầu, cau,...

Những vật phẩm này có thể được chuẩn bị sẵn tại nhà hoặc mua tại khu vực dưới chân núi Bà Đen. 

kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den15

<<<Xem thêm: Du Lịch Miền Tây 2023: Gợi Ý Lịch Trình Tham Quan 4 Ngày 3 Đêm

5. KINH NGHIỆM LỄ CHÙA BÀ TÂY NINH ĐẦU NĂM 2024 - CÁC HOẠT ĐỘNG THÚ VỊ

5.1 Ga Bà Đen

Ga Bà Đen là một điểm check-in không thể bỏ qua trên núi Bà Đen. Nhà ga hiện đang sở hữu thành tích "Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới," được Guinness World Records công nhận vào tháng 1 năm 2020. Mái của nhà ga được thiết kế tượng trưng cho ba ngọn núi nổi tiếng nhất ở Tây Ninh, bao gồm núi Bà, núi Heo và núi Phụng. Ngoài ra, bên trong nhà ga cũng được trang trí giản đơn với sắc đá xám trắng, tạo nên không khí gần gũi và ấm cúng. Với trải nghiệm lễ chùa Bà Tây Ninh đầu năm 2024, bạn có thể tha hồ "sống ảo" và chụp hình mà không lo thiếu góc đẹp.

kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den12

5.2 Check-in tọa độ núi Bà Đen giữa mây trời rộng lớn

Khi đã lên đến đỉnh núi, bạn đừng quên check-in tại tọa độ núi Bà Đen để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời của mình tại đỉnh núi cao nhất miền Nam Việt Nam nhé. Nơi đây, mây mù bao quanh quanh năm, tạo nên không gian huyền ảo và đầy ấn tượng. Đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt này tại "ban công mây" nhé. Một trải nghiệm thú vị khác mà bạn cũng không thể bỏ qua khi du lịch núi Bà Đen là check-in tại mỏm đá ở đỉnh núi. Tại đây, bạn sẽ được mở rộng tầm nhìn và trải nghiệm cảm giác chinh phục cực chill.

kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den7

5.3 Chiêm bái tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á

Bức tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn nằm trên độ cao 986m ở đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh, là một điểm đặc biệt thu hút du khách. Bức tượng cao 72m này được đúc từ hơn 170 tấn đồng đỏ, sử dụng kỹ thuật công nghệ gia công cơ khí áp lực cao của châu Âu. Bên cạnh đó, Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn còn đã thiết lập hai kỷ lục là "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi" và "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi”. Trong những ngày đầu năm mới 2024, bạn có thể cùng người thân du xuân trên miền mây trắng, đứng giữa mênh mông sắc hương, đứng dưới chân tượng Phật Bà, chắp tay nguyện cầu cho một năm mới tràn đầy sức khỏe, bình an, hạnh phúc, đong đầy yêu thương, đồng thời khám phá vẻ đẹp huyền bí của ngọn núi.

kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den10

5.4 Thưởng thức Buffet trên đỉnh núi Bà Đen

Một trải nghiệm đặc sắc không thể bỏ lỡ khi du lịch Núi Bà Tây Ninh là thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng buffet Vân Sơn, nằm trên đỉnh núi và đặc sắc với hơn 80 món ăn nổi tiếng từ các vùng miền khác nhau. Điều này không chỉ khiến hành trình khám phá Núi Bà thêm phần tiện lợi mà còn làm cho nó trở nên trọn vẹn hơn. Một ngày tại Núi Bà Tây Ninh với sự kết hợp của thưởng thức ẩm thực và khám phá, thật sự là một trải nghiệm thú vị và không thể quên.

kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den1

5.5 Leo núi Bà Đen - Trekking

Đối với những người yêu thích khám phá và muốn trải nghiệm cảm giác chinh phục thì núi Bà Đen là một địa điểm tuyệt vời. Theo kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen từ trước đến nay, sẽ có tổng cộng 5 cung đường với 5 cấp độ khác nhau cho bạn lựa chọn. Thời gian trung bình mỗi chuyến leo núi dao động khoảng từ 3 đến 4 giờ tùy thuộc vào mỗi cung đường. Trong hành trình leo núi, mỗi lần dừng chân nghỉ ngơi bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp cao dần của quang cảnh xung quanh. Càng lên cao, mọi thứ trông càng hùng vĩ và thú vị hơn. Nếu may, trên đường đi bạn sẽ có thể thấy cả những đám mây trắng bồng bềnh bên mình nữa đó. 

kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den14

5.6 Cắm trại đêm cực “chill” trên đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh

Cắm trại qua đêm trên đỉnh núi Bà là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể đến đây để đón bình minh từ chiều tối hôm trước. Khi đêm buông xuống, cùng bạn bè quây quần bên lửa trại, tổ chức "tiệc nướng BBQ", hát ca, chia sẻ những câu chuyện, và ngắm nhìn biển sao về đêm, tất cả sẽ tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời của tuổi trẻ mà bạn sẽ nhớ mãi.

Buổi sáng hôm sau, đừng quên thức dậy sớm để đón nhận những ánh nắng đầu tiên trong ngày siêu siêu đẹp nhé!

kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den3

5.7 Ma Thiên Lãnh

Ma Thiên Lãnh hiện nay vẫn là một điểm du lịch ít người biết đến trong chuyến du lịch Tây Ninh. Nằm trong quần thể núi Bà Đen, Ma Thiên Lãnh hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc hoang sơ và hùng vĩ. Điểm nổi bật tại Ma Thiên Lãnh chính là hồ nước có màu xanh ngọc, như một tấm gương lớn phản chiếu bầu trời. Nhờ vào những đặc điểm này mà Ma Thiên Lãnh đã được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ”. Không phải đơn thuần mà Ma Thiên Lãnh có cho mình danh xưng này. Theo kinh nghiệm lễ chùa Bà Tây Ninh đầu năm 2024 của Blog Travel Việt, tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc xanh mướt từ những loài cây quý hiếm hay những cây ăn quả do bản địa vun xới. Tất cả những yếu tố này kết hợp với màu xanh của bầu trời và mặt nước đã tạo nên một không gian ma mị và độc đáo. 

kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den11

<<<Xem thêm: Du Lịch Cần Thơ - Miền Tây 2023: Cập Nhật Giá Vé Các Địa Điểm Tham Quan

6. KINH NGHIỆM LỄ CHÙA BÀ TÂY NINH ĐẦU NĂM 2024 - NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý 

Núi Bà Đen là một điểm du lịch tâm linh đặc biệt, và khi tham gia hành hương tại Chùa Bà, để có một chuyến hành trình trọn vẹn ý nghĩa, hãy lưu tâm đến những chú ý sau đây:

  • Mang theo chai nước đủ để uống: Đảm bảo mang theo đủ nước để nạp năng lượng, nhưng hạn chế mang quá nhiều để tránh bị nặng. 
  • Chọn cung đường phù hợp: Nếu bạn quyết định đi theo các cung đường khó, hãy quan sát kỹ và thật cẩn thận. 
  • Chọn giày thể thao trekking: Sử dụng giày thể thao chuyên dụng cho trekking, có đế gai dễ bám trụ trên đường đá. Đồng thời, đừng quên mang theo đôi vớ dày để bảo vệ chân của bạn.
  • Khi hành hương tại Núi Bà Đen, theo kinh nghiệm đi lễ chùa Bà Đen của những người mộ đạo bạn nên tham quan và chiêm bái lần lượt theo trình từ vị trí thấp lên cao hơn.
  • Không tự ý mang đi bất kỳ vật phẩm nào từ chùa về nhà, trừ khi đó là lộc được nhà chùa phát.
  • Dựa trên kinh nghiệm lễ chùa Bà Tây Ninh đầu năm 2024 của nhiều người, nên vào chùa từ cửa bên, tránh sử dụng cửa chính giữa. Cổng chính thường chỉ dành cho bậc cao tăng và mở ra trong những dịp quan trọng.
  • Khi vào điện thờ, tránh nhìn trực tiếp vào tượng thờ, không ngó ngang ngó dọc trước điện Tam Bảo, và không để trẻ con chạy nhảy, đùa giỡn trước khu vực thờ tự để tránh phạm tội bất kính.
  • Một điều quan trọng khi lễ chùa Bà Đen là không mặc quần áo hở hang hoặc phản cảm, và hạn chế quay phim, chụp hình tại khu vực điện thờ.
  • Trong dịp lễ Tết có rất nhiều người đến chùa để cầu may, tuy nhiên bên cạnh đó cũng là những kẻ xấu trà trộn vào đám đông, có những hành vi không đẹp như móc túi, ăn cắp, chính vì thế khi đi lễ chùa không nên mang quá nhiều tiền mặt trong người.
  • Nếu bạn dự định cắm trại qua đêm, hãy mang theo áo ấm đề phòng nhiệt độ về đêm giảm, bạn vẫn có thể đảm bảo sức khỏe.

kinh-nghiem-du-lich-nui-ba-den13

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm lễ chùa Bà Tây Ninh đầu năm 2024. Hy vọng thông tin mà Blog Travel Việt vừa tổng hợp sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến hành hương sắp đến. Chúc bạn có một chuyến đi may mắn, thuận lợi và bình an. Ngoài ra, khi du lịch đến đây bạn cũng đừng quên dành thời gian thưởng thức những món đặc sản Tây Ninh nhé.

VIDEO: Kinh nghiệm lễ chùa Bà Tây Ninh đầu năm 2024



Khách sạn đã xem