du-lich-quy-nhon-phu-yen17

Trong những năm gần đây, du lịch Quy Nhơn - Phú Yên đã trở thành một sự lựa chọn không thể thiếu trên bản đồ du lịch của các bạn trẻ Việt Nam. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn đi du lịch Quy Nhơn hay Phú Yên, và làm thế nào để kết hợp cả hai địa điểm này trong một chuyến đi tiết kiệm nhưng vẫn thú vị?  Vậy thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm dưới đây của Blog Travel Việt nhé!

  1. Thời điểm du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm lý tưởng
  2. Di chuyển đến Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm
  3. Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm có gì chơi?
  4. Lịch trình chi tiết du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm 
  5. Món ăn đặc sản tại Quy Nhơn - Phú Yên 
  6. Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm ở đâu?

1. Thời điểm du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm lý tưởng

Nhìn chung, Quy Nhơn và Phú Yên cũng được chia ra làm 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Vì vậy, để thuận tiện cho việc đi du lịch, ngắm cảnh, chụp hình và tắm biển, bạn nên chọn thời điểm từ tháng 3 đến đầu tháng 9 để du lịch. Trong đó, mùa cao điểm chắc chắn là vào những tháng hè khi mọi người thường đi du lịch cùng đại gia đình và hội bạn thân.

Một điều cần lưu ý là dù những tháng cuối năm vẫn có cả ngày nắng và ngày mưa, nhưng bạn không nên chọn đi du lịch Phú Yên vào mùa này vì tần suất mưa cao có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của bạn. Bên cạnh đó thì Quy Nhơn sẽ ít bị ảnh hưởng bởi mưa bão hơn, vì vậy bạn cũng có thể xem xét ghé thăm nơi này, nhưng hãy chắc chắn kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi.

du-lich-quy-nhon-phu-yen6

<<<Xem thêm: Top 10 Nhà Hàng Phú Yên Nổi Tiếng Chuyên Đặc Sản Xứ Nẫu Giá Ổn Định 

2. Di chuyển đến Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Thường thì để di chuyển đến Quy Nhơn và Phú Yên sẽ có ba phương tiện chính cho bạn lựa chọn, đó là: xe khách, tàu hỏa và máy bay. Nếu chọn hai phương tiện đầu tiên, thì bạn sẽ mất từ 10 tiếng 30 phút đến gần 14 tiếng (chưa  tính thời gian di chuyển đến bến xe và di chuyển đến khách sạn để nhận phòng). Lựa chọn này sẽ thích hợp cho những người muốn ngắm cảnh tự nhiên qua cửa sổ xe hoặc đơn giản là muốn trải nghiệm thử. Tuy nhiên, nếu đi cùng người lớn và trẻ nhỏ, thì việc di chuyển đường dài như này sẽ không phù hợp cho lắm. 

Do đó, theo Blog Travel Việt thấy thì phương tiện di chuyển tối ưu nhất là đi máy bay đến Quy Nhơn (Sân bay Phù Cát) và Phú Yên (Sân bay Tuy Hòa), với thời gian chỉ từ 1 tiếng 10 phút đến 1 tiếng 30 phút cho tổng quãng đường. Không chỉ giảm thiểu đáng kể thời gian di chuyển mà còn tạo điều kiện cho bạn có nhiều thời gian hơn để trải nghiệm và thư giãn, đặc biệt là khi thời gian của bạn không có nhiều. 

Sau khi đến Quy Nhơn và Phú Yên rồi, bạn có thể thuê xe máy để tự do khám phá khắp các phố phường vô cùng tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể thuê xe ngay tại homestay hoặc tại các địa điểm uy tín, với mức giá khoảng 130.000 - 180.000 VND ở Quy Nhơn (tùy thuộc vào hãng và loại xe) và 100.000 - 150.000 VND ở Phú Yên (tùy thuộc vào hãng và loại xe).

Vì đây là lịch trình đi Quy Nhơn - Phú Yên, nên Blog Travel Việt khuyên bạn hãy chọn khởi hành đi Quy Nhơn trước bằng máy bay sau đó sẽ bắt xe khách để đến được Phú Yên với thời gian di chuyển từ 2h cho đến 2h30 tùy nơi trả khách. Các nhà xe phổ biến có thể kể đến như: Nhà xe Thuận Thảo, Quang Hạnh, Đình Nhân, Phúc Yên,...với giá vé từ 110.000 - 350.000 VND, tùy thuộc vào hãng xe. Thông thường, có các chuyến sẽ khởi hành vào lúc 11h, 14h và 17h.

 du-lich-quy-nhon-phu-yen5

<<<Xem thêm:10 Địa Điểm Du Lịch PHÚ YÊN Ngon - Bổ - Rẻ | ĐI ĐÂU Ở PHÚ YÊN |

3. Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm có gì chơi?

3.1 Eo Gió

Mặc dù cách trung tâm thành phố khoảng 20km, nhưng Eo Gió vẫn được xem như biểu tượng của du lịch Quy Nhơn. Eo Gió là một eo biển có hình thù độc đáo, nằm giữa hai mỏm núi lớn và vươn ra biển. Nơi đây luôn thu hút những làn gió mát lạnh từ đại dương nên được người dân đặt tên là "Eo Gió".  Du khách khi đến Eo Gió thường rất thích thú với con đường nhỏ uốn lượn theo các dãy núi đá và ôm lấy eo biển nơi đây, hoang sơ và hoàn toàn tự nhiên.

du-lich-quy-nhon-phu-yen7

3.2 Biển Kỳ Co

Là một điểm đến nổi tiếng trong chuyến du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm và cũng khá gần Eo Gió, nên bạn có thể kết hợp đi hai địa điểm này cùng lúc. Ngoài nước biển trong xanh, sạch sẽ, khá nông thích hợp để tắm và tổ chức các hoạt động giải trí trên bờ biển thì Kỳ Co còn thu hút du khách bởi các tảng đá lớn đủ hình thù độc đáo. Các tảng đá này liên kết với nhau, tạo thành các hồ bơi nhỏ phù hợp cho 5-7 người, rất thích hợp cho các gia đình có con nhỏ.

du-lich-quy-nhon-phu-yen11

3.3 Tháp Bánh Ít

Là quần thể kiến trúc Chăm-pa quy mô nhất tại tỉnh Bình Định, tháp Bánh Ít bao gồm 4 ngọn tháp chụm đầu vào nhau, hình dáng giống như những chiếc bánh ít - một đặc sản của Quy Nhơn. Với kiến trúc độc đáo và gần như được bảo tồn nguyên vẹn, tháp Bánh Ít ngày nay đã trở thành một trong những điểm sống ảo không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm. 

du-lich-quy-nhon-phu-yen16

3.4 Ghềnh Đá Đĩa

Đến đây, bạn sẽ bị ấn tượng bởi những khối đá hình trụ tròn xếp chồng lên nhau, tạo thành một bãi đá đen khổng lồ. Những phiến đá này là đá bazan, hình thành cách đây khoảng 200 triệu năm, khi nham thạch từ núi lửa ở cao nguyên Vân Hòa chảy ra biển và sau đó đông tụ lại. Ghềnh Đá Đĩa không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn là một trong những địa điểm thiên nhiên độc đáo nhất trên thế giới.

du-lich-quy-nhon-phu-yen9

3.5 Bãi Xép

Nổi tiếng sau những cảnh quay mê ly trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh," Bãi Xép đã trở thành một trong những điểm du lịch Phú Yên đông du khách ghé thăm nhất. Mặc dù bãi Xép không quá dài, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vì ít chịu tác động từ con người. Đặc biệt, hai đầu của bãi biển có mỏm đá nhô ra, với vườn xương rồng mọc rất lãng mạn, là điểm check-in quen thuộc của hầu hết du khách.

du-lich-quy-nhon-phu-yen1

<<<Xem thêm: Du Lịch Phú Yên 2023 Cẩm Nang Chi Tiết Cho Người Chưa Đi Lần Nào

3.6 Hải đăng Mũi Điện 

Là điểm đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam, ngọn hải đăng này nằm cách thành phố hơn 30km, và con đường ven biển từ thành phố Tuy Hòa tới đây chắc chắn sẽ làm cho bạn say đắm. Đặc biệt, để tới được ngọn hải đăng, bạn sẽ phải băng qua một khu rừng nguyên sinh nhỏ, bên cạnh là bãi Môn êm đềm và xinh đẹp.

du-lich-quy-nhon-phu-yen13

3.7 Nhà thờ Mằng Lăng

Mặc dù không quá đồ sộ hay vẻ nổi bật như nhiều nhà thờ lớn khác trên cả nước nhưng nhà thờ này lại là một trong những công trình lâu đời nhất và lưu giữ nhiều giá trị lịch sử văn hóa quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Việt Nam. Nhà thờ là sự kết hợp hài hòa giữa nét kiến trúc Gothic đặc trưng của phương Tây và hoa văn chạm trổ truyền thống tinh tế của nước ta. Đây là một điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm. 

du-lich-quy-nhon-phu-yen14

4. Lịch trình chi tiết du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm 

Ngày 1:

  • 09h00: Đến Quy Nhơn, nhận phòng tại khách sạn và nghỉ ngơi một lúc. 
  • 10h00: Khám phá Chùa Thiên Hưng - Một trong những ngôi chùa đặc biệt và nổi tiếng nhất ở Bình Định, với kiến trúc độc đáo và phong cảnh tuyệt đẹp. Chùa cũng là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni.
  • 11h00: Thăm quan Tháp Đôi - Cụm tháp với hai ngọn tháp cổ được xây dựng theo lối kiến trúc Angkor từ thế kỷ thứ XII, nằm ngay trong lòng thành phố Quy Nhơn.
  • 12h00: Ăn trưa tại nhà hàng trong thành phố. Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi
  • 14h00: Di chuyển đến Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa. Tại đây, bạn sẽ được nghe kể về cuộc đời và sự nghiệp tài hoa của thi sĩ Hàn Mặc Tử. Bạn sẽ được thăm đồi thi nhân, dốc Mộng Cầm, và đặc biệt là Bãi đá trứng (Bãi tắm Hoàng hậu)
  • 16h00: Đến Làng Phong Quy Hòa - đây là một địa danh nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, và cũng là nơi mà thi sĩ Hàn Mặc Tử đã sống, sáng tác và yên nghỉ. Làng Phong Quy Hòa nằm trong một thung lũng yên bình, bên bờ biển và được bao quanh bởi rừng thông già 
  • 18h00: Ăn tối tại nhà hàng trong thành phố, khám phá thành phố Quy Nhơn về đêm như: Uống cafe Surf Bar trên bãi biển, tham gia chơi Bài Chòi, thưởng thức phố ẩm thực Quy Nhơn 

Ngày 2: 

  • 08h00: Ăn sáng và bắt đầu ngày khám phá mới
  • 9h00:  Lên Cano đến Bãi Kỳ Co – Một trong những bãi biển đẹp nhất hiện nay tại Việt Nam. Bên cạnh tắm biển và chụp hình, bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí như đi bộ ngắm san hô dưới nước, dù bay, mô tô nước, phao chuối, tham quan cầu Hang Yến đầy màu sắc,...
  • 10h30: Lên cano đến Bãi Dứa lặn ngắm san hô – Một trong những bãi ngắm san hô đẹp nhất tại Bình Định.
  • 12h00: Ăn trưa và nghỉ ngơi 
  • 14h00: Thăm Tịnh xá Ngọc Hòa, chiêm ngưỡng pho tượng Phật đôi Quan thế  m - Diệu Hương cao nhất tại Việt Nam.
  • 15h00: Đến Đồi Cát Phương Mai để chụp ảnh.
  • 18h00: Ăn tối, đi dạo chợ đêm Quy Nhơn hoặc về khách sạn nghỉ ngơi

Ngày 3: 

  • 08h00: Ăn sáng xong rồi khởi hành đi Phú Yên
  • 09h00: Thăm quan Ghềnh Đá Đĩa - một di tích lịch sử và thắng cảnh cấp quốc gia năm 1998. Tại đây, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên.
  • 10h00: Tiếp tục hành trình đến Bãi Xép – Một bãi biển tuyệt vời, duyên dáng đến ngỡ ngàng của Phú Yên
  • 10h30: Rời Bãi Xép, di chuyển lên đồi cao “Ghềnh Ông. Ngọn đồi này đã xuất hiện trong phim “Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh” 
  • 11h00: Đến Cây cầu gỗ Ông Cọp để check-in. Đây là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam hiện nay, được làm chủ yếu từ gỗ và tre, chỉ có các đinh tán được làm bằng sắt.
  • 12h00: Ăn trưa và nghỉ ngơi tại các nhà hàng xung quanh
  • 14h00: Thăm Chùa Thanh Lương để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hồ Quan  m Vô Cực và bức tượng Phật Quan  m được làm bằng gỗ linh thiêng.
  • 15h00:  Tham quan Nhà Thờ Mằng Lăng - một kiến trúc Pháp cổ theo lối Gothic. Đây là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, đã được xây dựng hơn 120 năm, và nơi lưu giữ cuốn sách chữ Quốc Ngữ đầu tiên của linh mục Alexandre de Rhodes và cũng là nơi gắn liền với thánh Anrê Phú Yên.
  • 16h00: Đến Tháp Bánh Ít (Tháp Bạc), được xem là một trong những tháp đẹp "độc nhất vô nhị" của nghệ thuật kiến trúc Champa cổ
  • 18h00: Dùng bữa tối và trở về khách sạn để nghỉ ngơi.

Ngày 4: 

  • 08h00:Thức dậy và Ăn sáng 
  • 9h00: Thăm Bảo Tàng Quang Trung - Dâng hương lên Tây Sơn Tam Kiệt và các văn quan võ tướng. Bạn có thể cầu nguyện cho đường học hành, quan trường, sự nghiệp đỗ đạt thăng tiến. Bảo tàng có 9 tượng đài quần thần Tây Sơn được đúc với tỷ lệ 1:1, dát vàng do ông Huỳnh Phi Dũng (hay Huỳnh Uy Dũng) chủ Đại Nam Quốc Tự hiến cúng. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng giếng nước cổ kính và cây me cổ thụ hơn 300 năm tuổi, là những di tích còn lưu giữ trong khu vườn nhà của ba anh em Tây Sơn.
  • 10h00: Tiếp tục hành trình đến Khu du lịch sinh thái Hầm Hô. Tại đây, bạn sẽ đi thuyền trên kênh Lộc Giang tới dòng sông Kút, với Khúc Sông Trời Lấp được ví như “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ, hòa mình với thiên nhiên hoang sơ, cây cỏ non nước. Tự do tham gia các hoạt động giải trí như bơi thuyền kayak trên sông và câu cá thư giãn.
  • 12h00: Dùng bữa trưa và sau đó, trở về khách sạn để nghỉ ngơi và chuẩn bị đồ đạc để tạm biệt Quy Nhơn - Phú Yên

<<<Xem thêm: Du Lịch Phú Yên 2023 Cẩm Nang Chi Tiết Cho Người Chưa Đi Lần Nào

5. Món ăn đặc sản tại Quy Nhơn - Phú Yên 

5.1 Bánh xèo tôm nhảy

Mặc dù bánh xèo là một món ăn phổ biến, nhưng bánh xèo tôm nhảy ở Quy Nhơn lại mang đến một hương vị đặc biệt. Những chiếc bánh vàng giòn với nhân tôm tươi rói, ăn kèm với nước chấm nem, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo khiến du khách khó quên. 

du-lich-quy-nhon-phu-yen3

5.2 Bánh hỏi cháo lòng

Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm, bạn nhất định phải thử ăn bánh hỏi cháo lòng nhé. Những chiếc bánh hỏi mềm và béo kết hợp với thịt heo luộc, dồi nóng, lòng heo, rau sống cùng nước mắm đặc ăn kèm. Để thưởng thức món bánh hỏi cháo lòng chuẩn vị nhất, bạn nên đến những quán ăn tại trung tâm thành phố.

du-lich-quy-nhon-phu-yen10

5.3 Bún cá

Đến thành phố biển Quy Nhơn, thì bạn không thể bỏ qua món bún cá. Bún cá Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với sợi bún gạo, mà còn thu hút thực khách bởi hương vị tươi ngon của các loại cá được sử dụng. Bún cá Quy Nhơn bao gồm bún chả cá hoặc bún cá tươi (cá ngừ và cá thu). Nước dùng được nấu từ xương cá, vị ngọt, không tanh và đậm đà. Giá bán bún cá dao động từ 25.000 - 40.000 VNĐ/tô.

du-lich-quy-nhon-phu-yen4

5.4 Mắt Cá Ngừ Đại Dương

Mắt cá ngừ đại dương là một đặc sản độc đáo mà bạn có thể thưởng thức tại khắp nẻo đường Phú Yên. Cách chế biến thông dụng nhất là hấp hoặc hầm mềm, kết hợp với các loại thuốc bắc, gia vị, tỏi, hành, ớt... Mỗi phần mắt cá ngừ đại dương hầm thuốc bắc thường có giá khoảng 40.000 VND. Đây là một món ăn bài thuốc giàu dưỡng chất, được người dân và du khách ưa chuộng khi đến Phú Yên.

du-lich-quy-nhon-phu-yen12

5.5 Sò Huyết Đầm Ô Loan

Sò huyết Ô Loan cũng là một đặc sản nổi tiếng của Phú Yên và bạn nhất định phải thưởng thức khi đến đây. Những con sò huyết từ vùng này có hương vị béo ngậy, thịt thơm ngon, chất lượng, là niềm tự hào của người dân Phú Yên. Món đặc sản này có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, như nướng mỡ hành, hấp, sốt me, đánh tiết canh,...

du-lich-quy-nhon-phu-yen15

5.6 Bánh Canh Hẹ

Ai “fan” của hẹ không thể bỏ qua món này đâu nhé. Với nước dùng thanh thanh, được nấu theo công thức đặc biệt của người dân Phú Yên, món bánh canh hẹ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực đặc sắc.

du-lich-quy-nhon-phu-yen2

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Kỳ Co - Eo Gió - Hòn Khô (Quy Nhơn) 1 Ngày Chi Tiết Từ A-Z

6. Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm ở đâu?

Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm ở đâu là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều du khách. Một gợi ý hữu ích cho bạn là thuê các khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay ở khu vực trung tâm để tiện cho việc di chuyển. Tại Quy Nhơn, các dịch vụ lưu trú phát triển khá mạnh, vì vậy việc tìm cho mình một nơi để ở không còn khó khăn. Có một số khách sạn cao cấp tại Quy Nhơn mà bạn có thể xem xét như Hoàng Yến, Hải  Âu,... Những nơi lưu trú này thường gần biển với vị trí đẹp và ấn tượng. Nếu bạn muốn trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo bên gia đình, bạn cũng có thể xem xét FLC Hotel & Resort, một khu nghỉ dưỡng rất nổi tiếng. Còn về Phú Yên, Tuy Hòa thì có khá ít resort, khách sạn cao cấp. Khách sạn và nhà nghỉ bình dân trong thành phố giá trung bình sẽ khoảng 150.000 đến 300.000 đồng một đêm. Một số khu nghỉ sang trọng có Rosa Alba Resort, Sala Grand Tuy Hoa Hotel, Saigon Phu Yen Hotel... giá phòng từ 700.000 đến 5.000.000 đồng một đêm. Xa trung tâm hơn có Zannier Hotels Bãi San Hô ở thị xã sông Cầu, giá từ 10.000.000 đồng một đêm. Lưu ý rằng nếu đi vào mùa cao điểm bạn nên đặt khách sạn sớm để tránh tình trạng "cháy phòng" và để đảm bảo giá phòng không tăng quá cao. 

du-lich-quy-nhon-phu-yen8

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm của Blog Travel Việt. Hy vọng những thông tin này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Mùa hè năm nay,  bạn còn chần chờ gì mà không đến ngay với vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” và hòa mình vào vẻ đẹp bất tận của một “Maldives của Việt Nam” đúng không nào?

VIDEO: Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên: Kinh nghiệm lên lịch trình 4 ngày 3 đêm



Khách sạn đã xem