du-lich-an-giang10

Miền Tây sông nước luôn là điểm du lịch thu hút sự chú ý của du khách cả trong và ngoài nước. Trong danh sách những tỉnh Miền Tây không thể bỏ qua thì có vùng đất An Giang sở hữu nhiều phong cảnh độc đáo khiến cho nhiều du khách mê mẩn. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp mang đậm bản sắc miền Tây Nam Bộ, và đang lên kế hoạch du lịch nhưng chưa biết có gì đặc sắc tại An Giang thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Tất tần tật những điểm tham quan, vui chơi tại An Giang sẽ được Blog Travel Việt bật mí ngay trong bài viết.

  1. Nhà Mồ Ba Chúc
  2. Rừng tràm Trà Sư
  3. Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam
  4. Lăng Thoại Ngọc Hầu
  5. Chùa Phước Điền (Chùa Hang)
  6. Thánh đường Al-ehsan
  7. Núi Cô Tô
  8. Hồ Latina
  9. Hồ Ô Thum
  10. Chùa Giồng Thành
  11. Tây An Cổ Tự
  12. Phước Lâm Tự - Chùa Lầu
  13. Cánh cổng chùa Koh Kas
  14. Hồ Ông Thoại - Núi Sập
  15. Chùa Huỳnh Đạo
  16. Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar
  17. Hồ Tà Pạ
  18. Hồ Soài So
  19. Chùa Vạn Linh
  20. Căn cứ Ô Tà Sóc
  21. Thiền Viện Trúc Lâm An Giang

1. Nhà Mồ Ba Chúc

Nhà mồ Ba Chúc là một di tích lịch sử quốc gia, nơi lưu giữ hộp sọ và xương cốt của những nạn nhân Ba Chúc thiệt mạng trong vụ thảm sát Khmer Đỏ năm 1978 và nhiều chứng tích chiến tranh khác. Mỗi năm, vào ngày 16 tháng 3 âm lịch, lễ giỗ tập thể sẽ được tổ chức, thu hút hàng nghìn du khách, tín đồ tôn giáo và thân nhân của các nạn nhân đến cúng viếng và cầu nguyện.

du-lich-an-giang7

<<<Xem thêm: Top 6 Địa Chỉ Cho Thuê Cano Tại Nha Trang

2. Rừng Tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư là một trong những điểm du lịch An Giang nổi tiếng. Đây là nơi lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Bạn sẽ bị ấn tượng và kinh ngạc trước cảnh đẹp mênh mông của rừng ngập nước. Tại đây,i bạn sẽ có cơ hội khám phá hơn 70 loài chim muông và hàng trăm loại động thực vật quý hiếm khác. Thời gian lý tưởng để du lịch đến rừng tràm là từ tháng 9 đến tháng 11, lúc này cả khu rừng như đang tái tạo, tô điểm cho bức tranh thiên nhiên bằng màu xanh tươi ngát, tràn đầy sức sống.

du-lich-an-giang9

3. Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Miếu Bà chúa Xứ được xem như là địa danh nổi tiếng nhất tại An Giang, thu hút hàng triệu người từ xa xứ đến viếng thăm mỗi năm. Trong miếu, điểm nổi bật nhất là Tượng Bà, đặt ở vị trí thiêng liêng nhất. Bức tượng này theo lời kể dân gian thì được tạc vào thế kỷ thứ 6 và là một hiện vật cổ ít ỏi còn lại từ nền văn hóa Óc Eo. Năm 2009, tượng Bà cũng đã được sách Kỷ lục An Giang ghi nhận là bức tượng làm bằng đá sa thạch xưa nhất Việt Nam. Mỗi mùa lễ hội như lễ tắm tượng Bà, lễ cầu phúc hay tổ chức các trò chơi như đánh cờ, múa võ, miếu thu hút rất đông người địa phương và du khách đến tham quan và chiêm bái.

du-lich-an-giang6

4. Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu (Sơn Lăng) không chỉ là điểm du lịch An Giang thu hút nhiều du khách viếng thăm, mà còn mang một dấu ấn lịch sử và văn hóa đặc biệt quan trọng. Được xây dựng để tưởng nhớ ông Thoại Ngọc Hầu - người có công khai khẩn và trấn giữ vùng đất An Giang rộng lớn. Lăng Thoại Ngọc Hầu có khuôn viên rộng, được bao bọc bởi tường thành và cánh cổng hình bán nguyệt vững chãi và chắc chắn. Ngoài việc viếng lăng mộ, du khách còn có cơ hội tham quan nhà trưng bày các hiện vật cổ quý hiếm, mang giá trị lịch sử văn hóa. Địa điểm du lịch An Giang này là công trình kiến trúc cổ đặc sắc, tiêu biểu dưới thời phong kiến và đã được xếp loại di tích lịch sử cấp quốc gia của Việt Nam vào năm 1997.

du-lich-an-giang5

5. Chùa Phước Điền (Chùa Hang)

Chùa Hang (hay còn gọi là Phước Điền Tự) nằm trên triền núi Sam, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại An Giang, thu hút tín đồ hành hương đến chiêm bái. Xung quanh chùa là những ngọn núi hùng vĩ và hoa khoe sắc quanh năm, tạo nên một bức tranh thơ mộng cho chùa Hang cổ kính. Khuôn viên chùa được xây dựng với nhiều điểm tham quan như Chánh điện, đường hang dũng mãnh, hồ liên trì hải hội, sân tiên, tàng kinh các... Thiết kế chùa hài hòa với tông màu đỏ làm chủ đạo, lợp ngói ống, cột và mái chạm khắc tinh xảo, lối đi lát đá bậc thang thuận tiện di chuyển. Thăm quan điểm du lịch Châu Đốc này, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp an lạc nơi cửa Phật, cầu bình an và giải tỏa mệt mỏi, lo âu trong cuộc sống. 

du-lich-an-giang1

6. Thánh đường Al-ehsan

Thánh đường Al-ehsan là điểm check-in khá phổ biến của dân phượt du lịch An Giang. Kiến trúc của thánh đường Al-ehsan đậm chất Hồi giáo, với mái vòm hình củ hành, sắc trắng huyền bí che phủ toàn bộ công trình và những đường chạm trổ xanh lá nổi bật, bắt mắt. Bên trong thánh đường, bạn sẽ bắt gặp những tín đồ đạo Hồi thường mặc trang phục truyền thống, che mặt màu trắng, bưng đồ lễ đi cùng nhau, tạo nên một khung cảnh giống như ở Dubai. Tại Al-ehsan, bạn có thể check-in trước cổng, trong vườn, hoặc các khu vực được phép chụp ảnh.Tuy nhiên vì đây là một địa điểm tâm linh nên bạn hãy ăn mặc thật kín đáo, tuân thủ lễ tiết và tránh cười nói quá lớn ảnh hưởng đến người khác nhé.

du-lich-an-giang8

<<<Xem thêm: Top 9 Nhà Xe Giường Nằm Sài Gòn Mũi Né Bạn Tha Hồ Lựa Chọn

7. Núi Cô Tô

Núi Cô Tô là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai du lịch An Giang mà muốn cắm trại hoặc tổ chức picnic. Núi còn có tên khác là Phụng Hoàng Sơn, cao hơn 600m và còn có hệ thống nhiều hang động rộng lớn và độc đáo. Điểm thu hút của Núi Cô Tô là nét đẹp hoang sơ và sự uy nghiêm kỳ vĩ, bao quanh bởi cánh đồng mênh mông. Để lên đỉnh núi, bạn có thể đi bộ, xe máy hoặc sử dụng dịch vụ xe ôm. Hành trình xe máy có thể mất từ 3-4 tiếng nhưng nếu đi bộ, bạn sẽ mất cả ngày để chinh phục. Địa điểm du lịch An Giang cũng là nơi lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn, chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của cánh đồng, làng xóm, cùng với cảnh sông nước hữu tình và lãng mạn.

du-lich-an-giang2

8. Hồ Latina

Hồ Latina là một địa điểm du lịch An Giang khá mới nhưng rất được các bạn trẻ ở yêu thích. Hồ còn có tên khác là hồ Đá. Các bạn trẻ hay đến hồ để vui  chơi, trải nghiệm, tham quan và chụp những bức ảnh "ảo diệu". Hồ Latina nằm ở chân núi Cấm, là sản phẩm của quá trình khai thác đá của con người. Điểm đặc biệt của hồ là nước có màu xanh trong như một chiếc gương soi rõ bóng. Hồ nước ở đây có nước hơi cạn, nên bạn có thể nhìn thấy cả đáy hồ. 

 du-lich-an-giang3

9. Hồ Ô Thum

Nằm trong khu Thất Sơn, hồ Ô Thum, cùng với những hồ nước khác như Soài Đo, Soài Chek, Tà Pạ đều là những hồ nước tuyệt đẹp ở vùng Tri Tôn. Ban đầu, hồ Ô Thum được xây dựng để ngăn nước cho sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, với vị thế tuyệt đẹp, dọc theo triền núi xanh ngắt, hồ hiện nay rất thu hút các bạn trẻ đến thăm quan và check-in. Đến đây,  bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món gà đốt lá chúc nức tiếng. Gà đốt ở đây không chỉ kết hợp gia vị như muối, ớt, sả, tỏi mà còn có hương vị đặc trưng của lá chúc, phải nói là ngon không gì sánh bằng. 

du-lich-an-giang4

10. Chùa Giồng Thành

Một địa điểm check-in nổi tiếng ở An Giang, với kiến trúc đẹp và không khí thanh tịnh, chính là chùa Giồng Thành, hay Long Hưng Tự. Kiến trúc chính của chùa là một toà nhà hình vuông mang đậm nét kiến trúc Ấn Độ, kết hợp tinh tế với yếu tố Á-Âu hoàn mỹ. Ngôi chùa có màu hồng cam và vàng rất lộng lẫy. Trong khuôn viên chùa còn có tượng rồng bay lên trời rất uy nghi. Tại địa điểm du lịch An Giang này, bạn có thể check-in trước tòa nhà chính, hành lang ngoại vi, và khu vườn cây xanh yên tĩnh. Đồng thời, chùa còn là điểm tham quan văn hoá và lịch sử có giá trị, là nơi Phan Xích Long phát động các  cuộc phong trào yêu nước và cũng là địa điểm mà cụ Nguyễn Sinh Sắc truyền bá tư tưởng vì nước nhà tân tiến.

 du-lich-an-giang3

11. Tây An Cổ Tự

Chùa Tây An Núi Sam (Tây An Cổ Tự) là một điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch An GIang. Ngôi chùa này ấn tượng du khách với kiến trúc hòa quyện giữa văn hóa phương Đông cổ đại và lối kiến trúc độc đáo của Ấn Độ, với một chút hơi thở vùng Nam Bộ, tạo nên nét đẹp đặc trưng cho ngôi chùa Phật giáo Bắc tông tại An Giang. Chùa là sự kết hợp tuyệt vời giữa bàn tay con người và cảnh trí thiên nhiên, khiến mọi người đến thăm không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp chẳng khác nào một bức tranh sống động. Địa điểm du lịch Châu Đốc này đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là "ngôi chùa có kiến trúc kết hợp phong cách nghệ thuật Ấn Độ và kiến trúc cổ dân tộc đầu tiên tại Việt Nam" từ năm 1980.

du-lich-an-giang5

<<<Xem thêm: Tuyển Tập 9 Nhà Xe Giường Nằm Sài Gòn - Hà Tiên

12. Phước Lâm Tự - Chùa Lầu

Chùa Lầu, hay còn được biết đến là chùa Phước Lâm, là một ngôi chùa có lịch sử hơn 130 năm. Mới đây, ngôi chùa này đã được xây lại với thiết kế 3 tầng lầu xếp chồng lên nhau rất ấn tượng, được cho là lấy cảm hứng từ kiến trúc của chùa Nhật Bản. Chùa Lầu rất được lòng hội mê “sống ảo” bởi màu đỏ nổi bật và khuôn viên ngập tràn cỏ cây, hoa lá. Ngoài ra, chiếc cầu treo được bắc vào những cây thốt nốt quanh khuôn viên chùa cũng là điểm sống ảo yêu thích của nhiều bạn trẻ.

du-lich-an-giang12

13. Cánh cổng chùa Koh Kas

Địa điểm du lịch An Giang này chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm mới lạ cho những người trẻ đam mê check-in. Đây là một ngôi chùa Khơ-me mới nổi với lối kiến trúc cổng độc đáo. Điểm thu hút chính của chùa là cánh cổng đứng bơ vơ giữa cánh đồng hoang vu, rộng lớn. Cổng chùa Koh Kas gây ấn tượng với những hoa văn tinh xảo, họa tiết đậm dấu ấn tín ngưỡng Phật giáo. Ba tháp nhỏ trên cổng, mỗi đỉnh đều đặt tượng thần bốn mặt, là hình ảnh quen thuộc trong văn hóa tôn giáo của người Khơ-me. Nếu hẹn hội bạn đến đây chụp ảnh, đừng quên lựa chọn các góc chụp thấy được cả cánh cổng cùng mây trời và cánh đồng bát ngát nhé. .

du-lich-an-giang6

14. Hồ Ông Thoại - Núi Sập

Khám phá các điểm du lịch An Giang nổi tiếng không thể bỏ qua khu du lịch Hồ Ông Thoại – Núi Sập, nơi bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp miền Tây sông nước. Với nhiều ngọn núi trùng điệp, cao vút, nơi này được coi là một điểm đến đẹp của An Giang, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Núi Sập, với độ cao hơn 85m và lòng hồ rộng gần 9ha, được chia thành ba hồ, trong đó hồ lớn nhất là Hồ Ông Thoại. Điểm nổi bật của hồ là nước có màu trong vắt, tĩnh lặng. Trên lòng hồ có một cây cầu sắt, tạo điều kiện cho du khách đến tản bộ, thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

du-lich-an-giang9

15. Chùa Huỳnh Đạo

Nằm khá gần Miếu Bà chúa Xứ, chùa Huỳnh Đạo nổi tiếng là một ngôi chùa rồng nằm trên mặt nước. Chính lẽ đó làm cho nơi đây trở thành điểm rất thu hút, đặc biệt vào dịp lễ và Tết, có khá nhiều du khách ghé thăm.  Điểm độc đáo của điểm du lịch An Giang này nằm ở khuôn viên có một hồ sen rộng lớn, với nhà thủy tạ trên mặt hồ. Điều đặc biệt là bạn sẽ thấy 9 con rồng lớn nổi bật giữa lòng hồ, là biểu tượng của Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đây cũng được xem là khu vực có cảnh quan tuyệt đẹp và độc đáo nhất, được du khách check in nhiều nhất.

du-lich-an-giang4

16. Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar

Không chỉ có những ngôi nhà sàn gỗ độc đáo, cộng đồng người Chăm ở An Giang còn có những thánh đường với kiến trúc tuyệt vời. Trong hàng chục thánh đường ở làng văn hóa Chăm, Masjid Jamiul Azhar là ngôi thánh đường đẹp và ấn tượng nhất. Ngay từ cổng, bạn sẽ bị ấn tượng bởi tấm bia đá khắc tên người đã khuất tạo nên một kỳ bí và cuốn hút. Thánh đường nổi bật với thiết kế lạ mắt, kết hợp giữa hai gam màu trắng và xanh ngọc. Các mái vòm mang nét đặc trưng của kiến trúc Hồi giáo được bao bọc ở bên ngoài, cùng với các khung cửa sổ được cách điệu bởi những hoa văn. Đến điểm du lịch An Giang này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng ngôi thánh đường đẹp nhất Việt Nam mà còn là cơ hội để hiểu rõ hơn về cuộc sống của cộng đồng người Chăm.

du-lich-an-giang10

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Đặt Nhà Hàng Khi Đi Du Lịch Kèm Danh Sách Nhà Hàng Cả Nước

17. Hồ Tà Pạ

Nếu bạn đã lỡ yêu thích tuyệt tình cốc ở Ninh Bình hay Hải Phòng, thì có lẽ bạn cũng sẽ mê mẩn vẻ đẹp huyền bí của hồ Tà Pạ, được ví như "Tuyệt Tình Cốc" của An Giang. Nằm giữa lòng Núi Tô, là một trong 7 ngọn núi của khu Thất Sơn nổi tiếng, hồ Tà Pạ không chỉ là điểm ngắm cảnh tuyệt vời mà còn là nơi tuyệt vời để ghi lại những bức ảnh sống ảo độc đáo. Bao quanh hồ là các vách đá to dựng đứng, trông như một hàng rào bảo vệ mặt hồ. Điểm đặc biệt là màu sắc của nước hồ thay đổi liên tục. Từ Tà Pạ, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng xanh mơn mởn đến những ngọn núi xanh tươi và vách đá trầm mặc.

du-lich-an-giang7

18. Hồ Soài So

Địa điểm du lịch An Giang này là một hồ nước nhân tạo mới nổi nhưng rất thu hút sự quan tâm của du khách đến để khám phá vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên. Với diện tích khoảng 5ha, hồ chịu trách nhiệm cung cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu cho cư dân địa phương. Hồ Soài So mang dáng dấp của những bức tranh nhiên nhiên độc đáo và nên thơ khiến bao du khách thao thức mỗi khi đến. Ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp hoang sơ, đây cũng là địa điểm lý tưởng cho cắm trại và các chuyến dã ngoại bất tận cùng người thân yêu.

du-lich-an-giang8

19. Chùa Vạn Linh

Chùa Vạn Linh cũng là một trong địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng, dành cho du khách thích những điểm đến tâm linh. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hài hòa và trải nghiệm bầu không khí tĩnh lặng, mát mẻ. Trước đây, chùa Vạn Linh được biết đến với tên gọi chùa Lá, vì cấu trúc ban đầu là một cái am được lợp bằng tranh. Sau đó, chùa đã được xây dựng lại với kiến trúc độc đáo. Khuôn viên rộng của chùa được trang trí với nhiều cây cảnh, tạo nên không gian thoáng đãng, gần gũi và thân thiện với thiên nhiên. Để thăm quan và chiêm bái chùa, bạn có thể tự lái xe máy, đi xe ôm hoặc cáp treo.

du-lich-an-giang1

20. Căn cứ Ô Tà Sóc

Căn cứ Ô Tà Sóc thuộc quần thể thiên nhiên Ô Tà Sóc, nổi tiếng với phong cảnh thanh bình và trong lành, là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi du lịch An Giang. Di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia này vẫn giữ nguyên các hang đá nổi tiếng như Quân y, Hậu cần, Phụ nữ, Tuyên huấn, Bụng ông địa, Điện trời gầm, Bia tưởng niệm đồi Ma thiên lãnh,... từ các cuộc chiến tranh năm xưa.

du-lich-an-giang2

<<Xem thêm: Du Lịch Tháng 5: Những Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua

21. Thiền Viện Trúc Lâm An Giang

Thiền viện Trúc Lâm An Giang mặc dù mới được xây dựng nhưng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của du khách và cả dân địa phương, đến đây tham quan, vãn cảnh. Không chỉ là một công trình tâm linh, địa điểm du lịch An Giang này còn sở hữu khung cảnh đẹp tựa tiên cảnh, với bốn bề non nước, mây trời. Cũng vì thế mà thiền viện được mệnh danh là vịnh Hạ Long ở vùng Thất Sơn.

du-lich-an-giang11

Với những địa điểm trên thì có lẽ bạn không còn phải băn khoăn đến An Giang có gì chơi rồi phải không nào? Hãy lưu lại và cùng Blog Travel Việt khám phá những điểm đến tuyệt vời này ngay thôi bạn nhé! Cảm ơn các bạn đã xem hết bài viết. Đừng quên đăng ký, nhấn chuông, like và share để nhận thêm nhiều thông tin du lịch hấp dẫn từ kênh Blog Travel Việt nhé! 

VIDEO: Du lịch An Giang tự túc 2024: Tổng hợp các địa điểm nổi tiếng

















Khách sạn đã xem