Người ta nói đi du lịch là " đi ăn chơi" nên đã chơi vui rồi thì ăn phải ngon , phải chất lượng thì mới trọn vẹn được . Do đó việc chọn nhà hàng phù hợp , chọn món ăn đúng khẩu vị là việc cực kỳ quan trọng khi đi du lịch . Hôm nay Cuồng Du Lịch sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn nhà hàng khi đi du lịch và kinh nghiệm đặt ăn khi đi du lịch cho các bạn tham khảo và có chuẩn bị sẵn nhé.

Ăn uống là 1 việc rất quan trọng khi đi du lịch

Việc đặt ăn khi đi du lịch có quan trọng hay không phụ thuộc vào suy nghĩ và tính toán cá nhân của bạn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận 1 điều là dù có làm gì , chơi gì bạn cũng sẽ đói mà đói thì phải ăn . Các cụ ta có câu " có thực mới vực được đạo" đúng không nào. Vậy nên dù bạn có chơi vui , ở chỗ đẹp thế nào mà ăn uống không được thì bầu không khí sẽ giảm sút thậm chí là mất cảm hứng luôn ấy chứ.

kinh-nghiem-dat-nha-hang-2

Nhiều người cho rằng , việc đặt ăn hay chọn nhà hàng chỉ quan trọng với đoàn đông , đoàn cty , gia đình nhưng thực sự đó là việc đặt ăn trước thôi . Còn trường hợp bạn đi cá nhân , bạn bè , người yêu thì bạn cũng cần phải tìm  chỗ ăn trước dù không cần đặt chỗ trước chứ đúng không nào . 

Thêm vào đó , ẩm thực là 1 nét văn hoá độc đáo mà người du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch . Đi du lịch là khám phá cái mới , nét văn hoá địa phương mà ẩm thực là 1 trong những điều đó mà bỏ qua thì uổng lắm . Thử hỏi ai không muốn ăn món ngon , món lạ , món đặc sản địa phương . Nhưng ăn sao , ăn thế nào , ăn ở đâu thì điều này phải tìm hiểu kỹ càng.

>>> Xem thêm :  văn hóa du lịch ở Việt Nam

Chọn nhà hàng khi đi du lịch 

  Việc để bạn có thể có 1 bữa ăn ngon miệng thì yếu tố địa điểm ăn uống quyết định rất nhiều . Bạn cần chọn được nhà hàng phù hợp thì mới có thể thưởng thức được đúng mình muốn . Do đó , việc chọn nhà hàng khi đi du lịch là một việc quan trọng để có được những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và phù hợp với sở thích của bạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm bạn có thể tham khảo:

Chọn nhà hàng dựa trên lịch trình du lịch

 Đây là điều quan trọng nhất này . Bạn phải chọn xem nhà hàng có nằm trên cung đường bạn di chuyển hay không , tránh trường hợp phải đi lại lòng vòng tốn thời gian và chi phí . Nếu nhà hàng có không gian đẹp , hoặc nằm cạnh hoăc trong khu du lịch mình muốn đi thì càng tốt. 

kinh-nghiem-dat-nha-hang-5

Chọn nhà hàng dựa trên sở thích và nhu cầu

Khi đã có 1 list nhà hàng phù hợp với lịch trình bạn cần xem xét xem là mình muốn ăn hay muốn thưởng thức món ăn như thế nào vì mỗi nhà hàng sẽ có 1 thế mạnh và ưu điểm riêng về món ăn , không gian hoặc cách phục vụ. Hãy thử đặt câu hỏi kiểu như

  • Loại món ăn: Bạn muốn thưởng thức món ăn địa phương, món ăn quốc tế hay một loại hình ẩm thực cụ thể nào?
  • Mức giá: Bạn có muốn ăn uống sang trọng hay tiết kiệm?
  • Không gian: Bạn thích không gian ấm cúng, lãng mạn hay sôi động?
  • Tiện nghi: Bạn có cần nhà hàng có chỗ đậu xe, wifi miễn phí hay chỗ ngồi ngoài trời?

>>> Xem thêm : Tiền Tip , Tiền Bo , Tiền Boa Là Gì ? Khi Nào Cần Tip , Cần Boa ?

Tìm kiếm đánh giá và thông tin về nhà

 Sau 77 49 câu hỏi thì bạn đã lọc gần hết những nhà hàng ko phù hợp rồi . bây giờ phải xem lại danh sách nhà hàng còn lại xem cái nào ok nhất bằng những cách sau:

  • Hỏi người bản địa: Đây là cách tốt nhất để tìm được những nhà hàng ngon và giá cả hợp lý. Bạn có thể hỏi nhân viên khách sạn, hướng dẫn viên du lịch hoặc người dân địa phương.
  • Tham khảo các trang web đánh giá: Có rất nhiều trang web đánh giá nhà hàng uy tín như TripAdvisor, Yelp, Foody, Google Maps... Bạn có thể đọc các bài đánh giá của du khách khác để có cái nhìn tổng quan về nhà hàng.
  • Tìm kiếm trên mạng xã hội: Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram cũng là nguồn thông tin hữu ích để tìm kiếm nhà hàng. Bạn có thể theo dõi các trang blog ẩm thực hoặc tham gia các hội nhóm du lịch để xem những review liên quan

Dựa vào những bước ở trên chúng tôi chắc rằng bạn đã có thể lựa chọn được nhà hàng như ý rồi phải không nào . Bây giờ hãy liên hệ và đặt chỗ cho đoàn nhà mình sắp tới. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đặt ăn thì hãy tham khảo tiếp thông tin bên dưới.

kinh-nghiem-dat-nha-hang-7

Kinh nghiệm đặt ăn nhà hàng khi đi du lịch

Đặt ăn tại nhà hàng khi đi du lịch giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi, đảm bảo có chỗ ngồi và có thể lựa chọn món ăn trước. Thêm vào đó khi đi đoàn đông hoặc ngày lễ tết thì việc đặt ăn tại nhà hàng giúp bạn chủ động về thời gian và lịch trình tránh bị chặt chém .Dưới đây là một số kinh nghiệm đặt ăn nhà hàng khi đi du lịch bạn có thể tham khảo:

>>> Xem thêm : Các Thuật Ngữ Chuyên Ngành Du Lịch Khách Sạn Cần Nắm Vững Khi Đi Bất Cứ Đâu

1. Cách liên hệ đặt bàn


Đa phần là các nhà hàng nằm ở các địa điểm du lịch không gần bạn . Bạn cũng không cần thiết phải đến trực tiếp vì hiện nay đã có nhiều phương tiện liên lạc hiện đại. Bạn có thể liên hệ bằng những cách sau.

  1. Gọi điện thoại trực tiếp: Đây là cách thức truyền thống và đơn giản nhất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thời gian gọi điện thoại (tránh giờ cao điểm) và cung cấp đầy đủ thông tin như số lượng người ăn, thời gian mong muốn, yêu cầu đặc biệt (nếu có).
  2. Đặt bàn online: Nhiều nhà hàng hiện nay cho phép đặt bàn online trên website , facebook hoặc qua ứng dụng riêng. Cách thức này giúp bạn tiết kiệm thời gian và có thể xem thực đơn trước khi đặt bàn.


2. Những thông tin cần cung cấp khi đặt bàn


  • Số lượng người ăn: Điều này giúp nhà hàng sắp xếp chỗ ngồi phù hợp.
  • Thời gian mong muốn: Hãy cho nhà hàng biết bạn muốn ăn vào lúc nào để họ có thể sắp xếp thời gian phục vụ.
  • Yêu cầu đặc biệt: Nếu bạn có yêu cầu đặc biệt như dị ứng thực phẩm, muốn ngồi ngoài trời,... hãy cho nhà hàng biết trước.
  • Tên và số điện thoại của bạn: Điều này giúp nhà hàng liên hệ với bạn nếu có thay đổi.
  • Menu ăn : nếu bạn đi đoàn thì nên chọn menu trước sẽ chủ động hơn nhiều và menu đoàn sẽ có giá tốt hơn.

>>> Xem thêm : Những ảo tưởng vể hướng dẫn viên mà ai cũng mắc phải

3. Lưu ý khi đặt ăn tại nhà hàng


  • Đặt bàn sớm: Nếu bạn muốn ăn uống tại một nhà hàng nổi tiếng, hãy đặt bàn sớm để tránh tình trạng hết chỗ.
  • Xác nhận đặt bàn: Sau khi đặt bàn, hãy gọi điện thoại xác nhận với nhà hàng để đảm bảo rằng họ đã nhận được thông tin của bạn.
  • Đến đúng giờ: Hãy cố gắng đến đúng giờ đã đặt để tránh ảnh hưởng đến những khách hàng khác.
  • Hủy đặt bàn: Nếu bạn không thể đến ăn, hãy hủy đặt bàn trước để nhà hàng có thể sắp xếp chỗ cho khách khác.
  • Thông báo thay đổi ; Nếu có bất kỳ sự thay đổi : hoàn huỷ , đổi giờ , đổi món thì cần báo với nhà hàng càng sớm càng tốt.

kinh-nghiem-dat-nha-hang-9

Mặc dù việc đặt ăn nhà hàng đã gần như chi tiết với những thông tin ở trên nhưng nhiều bạn vẫn lo lắng không dám tin tưởng hết và việc tư vấn của nhà hàng hãy tham khảo thêm cách chọn món ăn khi đặt ăn của Cuồng Du Lịch ở dưới đây nhé.

Kinh nghiệm chọn món ăn khi đi du lịch


Giống như chọn chỗ đến ,chỗ chơi , chọn món ăn khi đi du lịch là một trải nghiệm thú vị giúp bạn khám phá văn hóa ẩm thực địa phương. Tuy nhiên, với vô số món ăn ngon và hấp dẫn, việc lựa chọn có thể khiến bạn bối rối. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn được những món ăn ngon và phù hợp khi đi du lịch:

>>> Xem thêm : Tại sao hướng dẫn viên nữ nên chọn tour inbound

Tìm hiểu về ẩm thực địa phương

Trước khi đi du lịch, hãy dành thời gian tìm hiểu về ẩm thực địa phương. Bạn có thể tham khảo các bài viết, blog du lịch, sách hướng dẫn hoặc hỏi người bản địa để biết thêm thông tin về những món ăn đặc sản, những nhà hàng ngon và những điều nên tránh khi ăn uống.

Thử những món ăn mới

Đi du lịch là cơ hội tuyệt vời để bạn thử những món ăn mới mà bạn chưa từng được thưởng thức trước đây. Hãy mạnh dạn thử những món ăn đặc sản của địa phương, ngay cả khi bạn không chắc chắn mình có thích hay không. Hãy suy nghĩ một chút về những câu hỏi tình huống có thể xảy ra và tham khảo các ý kiến :

  • Bắt đầu với những món ăn quen thuộc nhưng có nguyên liệu hoặc cách chế biến khác biệt.
  • Hỏi nhân viên phục vụ về các món ăn đặc sản và món ăn được yêu thích nhất.
  • Chia sẻ món ăn với bạn bè , gia đình và các thành viên trong đoàn để có thể thử nhiều món hơn.

kinh-nghiem-dat-nha-hang-1

Chọn món ăn phù hợp với sở thích của đoàn


Khi chọn món ăn, hãy cân nhắc sở thích và khẩu vị của bạn. Nếu bạn không thích ăn cay, hãy tránh những món ăn cay. Nếu bạn bị dị ứng thực phẩm, hãy hỏi nhân viên phục vụ về thành phần của món ăn trước khi gọi món. Nếu bạn là người bắc không ăn ngọt mà đi du lịch Miền Nam thì chắc chắn phải lưu ý đầu bếp hạn chế thêm đường.

Danh Sách Nhà Hàng khắp Việt Nam 

Trên đây là những mẹo để chọn nhà hàng và đặt ăn tại nhà hàng khi đi du lịch . Mong sẽ hữu ích cho các bạn . Nếu bạn chưa tìm được nhà hàng nào ưng ý phù hợp để đặt ăn có thể tham khảo thông tin bên dưới với danh sách các nhà hàng ở khắp Việt Nam của chúng tôi :



Trên đây là kinh nghiệm chọn , đặt ăn nhà hàng khi đi du lịch kèm danh sách nhà hàng uy tín . Mong sẽ giúp ích cho các bạn mỗi khi đi du lịch . Đừng ngại liên hệ Cuồng Du Lịch để biết thêm các thông tin hoặc truy cập CuongDuLich.com để cập nhật thông tin mới nhé. Hiện Cuồng Du Lịch đang cung cấp : 



Khách sạn đã xem